Nx sau 1200KM với xe SH 2012 , Xóa đèn OIL CHANGE và ăn uống thực tế của em nó

MTHANOI

Xe máy
Biển số
OF-4160
Ngày cấp bằng
7/4/07
Số km
79
Động cơ
551,500 Mã lực
Tuổi
50
Đến với em SH 2012 này thật tình cờ . Ngày đầu tiên ra con PCX Việt , em háo hức đặt hàng đầu tiên , bỏ qua mọi lời chê bai em cứ chiến. Quả thật không phụ tình người, mặc dù bị em cưỡi suốt ngày , chạy 19 tháng công tơ mét đã nhảy đến 42.000KM, không một lần sửa chữa ngoài thay dầu và chuẩn bị thay lốp thì ôi thôi ! Em nó một đi không chở lại ( BS: 30P7-0574 Bác nào thấy em nó ở đâu thì ới em tiếng :-c), làm em tiếc mất mấy ngày.
Đang ngắm nghía SH nhập để thế chân thì ra em này SH VN 2012! . Như lần trước , vì đã quá rõ về PCX lên chưa kịp về Head em đã chặn đầu đón về nhà.
Bây giờ sau khi chạy được 1200KM em gửi lên đây lỗi đầu tiên phải ra Head mà không tự giải quyết được :)
1. Xóa đèn OIL CHANGE(OC) . Theo thói quen 500km đầu tiên là em thay dầu mới , mọi thứ vẫn OK, tự nhiên khi công tơ mét nhẩy sang số 1000 thì đèn OC sáng , hốt hoảng kiếm tra dầu máy vẫn vàng óng , không bị hao , chắc do cảm biến lỗi :-s cứ để thế đi bừa. Hôm nay ra Head mới rõ , đèn được lập trình số KM bắt buộc phải thay dầu theo lịch của hãng lên theo cách của anh em mình 500km đầu tiên, 1500KM tiếp theo sẽ xảy ra hiện tượng đèn sáng không đúng lúc. Cách xóa rất đơn giản: Để chìa khóa ở chế độ ON , số đo công tơ mét ở chế độ TOTAL ( Không phải TRIP A, hay TRIP B) sau đó ấn nútTRIP trước, CLOCK sau, rồi giữ cả hai nút cho đến khi đèn OC tắt. Rất đơn giản nếu không muốn đèn OC đồng hành cùng bạn .
2. Chế độ ăn uống : Không biết xe các bác thế nào , xe em đi đường tp, không tắc đường , đi một mình , chạy đến khi cham vạch đỏ cuối cùng đổ đầy bình được ~6,1L , đã kiểm tra 3 lần liên tiếp (dành hẳn TRIP B chuyên đo xăng., đổ đầy thì reset) được 300KM +5,+3,+9. Như vậy là hài lòng . (PCX ít hơn 265KM với 5L )
3. Cảm nhận khi lái xe: Mỗi người mỗi ý , em không muốn đưa ý kiến cá nhân lên đây không một số bác lại tự ái ,mặc dù em đã đi rất nhiều dòng xe ga nhưng tóm lại một câu là hài lòng với giá tiền.
4.Về vụ Khóa chống trộm em đã nghiên cứu xong cơ chế hoạt động, dùng chính chìa khóa xịn của xe. không tốn điện , cực an toàn , chỉ phải cắt 2 dây. Em đang thử nghiệm cho ổn định rồi phục vụ các bác . SSSSSSSSS...Siêu độc.
 
Chỉnh sửa cuối:

bibabi

Xe đạp
Biển số
OF-155138
Ngày cấp bằng
3/9/12
Số km
30
Động cơ
353,500 Mã lực
Em vừa được giải đáp câu này thì đã có ngay bài của cụ . Rất hữu ích. em vodka cụ
 

hungthangitv

Xe tải
Biển số
OF-150835
Ngày cấp bằng
28/7/12
Số km
425
Động cơ
361,050 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
facebook.com
Đến với em SH 2012 này thật tình cờ . Ngày đầu tiên ra con PCX Việt , em háo hức đặt hàng đầu tiên , bỏ qua mọi lời chê bai em cứ chiến. Quả thật không phụ tình người, mặc dù bị em cưỡi suốt ngày , chạy 19 tháng công tơ mét đã nhảy đến 42.000KM, không một lần sửa chữa ngoài thay dầu và chuẩn bị thay lốp thì ôi thôi ! Em nó một đi không chở lại ( BS: 30P7-0574 Bác nào thấy em nó ở đâu thì ới em tiếng :-c), làm em tiếc mất mấy ngày.
Đang ngắm nghía SH nhập để thế chân thì ra em này SH VN 2012! . Như lần trước , vì đã quá rõ về PCX lên chưa kịp về Head em đã chặn đầu đón về nhà.
Bây giờ sau khi chạy được 1200KM em gửi lên đây lỗi đầu tiên phải ra Head mà không tự giải quyết được :)
1. Xóa đèn OIL CHANGE(OC) . Theo thói quen 500km đầu tiên là em thay dầu mới , mọi thứ vẫn OK, tự nhiên khi công tơ mét nhẩy sang số 1000 thì đèn OC sáng , hốt hoảng kiếm tra dầu máy vẫn vàng óng , không bị hao , chắc do cảm biến lỗi :-s cứ để thế đi bừa. Hôm nay ra Head mới rõ , đèn được lập trình số KM bắt buộc phải thay dầu theo lịch của hãng lên theo cách của anh em mình 500km đầu tiên, 1500KM tiếp theo sẽ xảy ra hiện tượng đèn sáng không đúng lúc. Cách xóa rất đơn giản: Để chìa khóa ở chế độ ON , số đo công tơ mét ở chế độ TOTAL ( Không phải TRIP A, hay TRIP B) sau đó ấn nútTRIP trước, CLOCK sau, rồi giữ cả hai nút cho đến khi đèn OC tắt. Rất đơn giản nếu không muốn đèn OC đồng hành cùng bạn .
......... em xin nghỉ ít phút.
Cảm ơn cụ về cái vụ OC nhé!
Em làm mãi mà giờ mới tìm thấy "key" từ bài viết của cụ vè cái vụ TOTAL :D
Thanks cụ cái nữa!
 

duongtu81

Xe tải
Biển số
OF-86627
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
316
Động cơ
411,835 Mã lực
Đến với em SH 2012 này thật tình cờ . Ngày đầu tiên ra con PCX Việt , em háo hức đặt hàng đầu tiên , bỏ qua mọi lời chê bai em cứ chiến. Quả thật không phụ tình người, mặc dù bị em cưỡi suốt ngày , chạy 19 tháng công tơ mét đã nhảy đến 42.000KM, không một lần sửa chữa ngoài thay dầu và chuẩn bị thay lốp thì ôi thôi ! Em nó một đi không chở lại ( BS: 30P7-0574 Bác nào thấy em nó ở đâu thì ới em tiếng :-c), làm em tiếc mất mấy ngày.
Đang ngắm nghía SH nhập để thế chân thì ra em này SH VN 2012! . Như lần trước , vì đã quá rõ về PCX lên chưa kịp về Head em đã chặn đầu đón về nhà.
Bây giờ sau khi chạy được 1200KM em gửi lên đây lỗi đầu tiên phải ra Head mà không tự giải quyết được :)
1. Xóa đèn OIL CHANGE(OC) . Theo thói quen 500km đầu tiên là em thay dầu mới , mọi thứ vẫn OK, tự nhiên khi công tơ mét nhẩy sang số 1000 thì đèn OC sáng , hốt hoảng kiếm tra dầu máy vẫn vàng óng , không bị hao , chắc do cảm biến lỗi :-s cứ để thế đi bừa. Hôm nay ra Head mới rõ , đèn được lập trình số KM bắt buộc phải thay dầu theo lịch của hãng lên theo cách của anh em mình 500km đầu tiên, 1500KM tiếp theo sẽ xảy ra hiện tượng đèn sáng không đúng lúc. Cách xóa rất đơn giản: Để chìa khóa ở chế độ ON , số đo công tơ mét ở chế độ TOTAL ( Không phải TRIP A, hay TRIP B) sau đó ấn nútTRIP trước, CLOCK sau, rồi giữ cả hai nút cho đến khi đèn OC tắt. Rất đơn giản nếu không muốn đèn OC đồng hành cùng bạn .
2. Chế độ ăn uống : Không biết xe các bác thế nào , xe em đi đường tp, không tắc đường , đi một mình , chạy đến khi cham vạch đỏ cuối cùng đổ đầy bình được ~6,1L , đã kiểm tra 3 lần liên tiếp (dành hẳn TRIP B chuyên đo xăng., đổ đầy thì reset) được 300KM +5,+3,+9. Như vậy là hài lòng . (PCX ít hơn 265KM với 5L )
3. Cảm nhận khi lái xe: Mỗi người mỗi ý , em không muốn đưa ý kiến cá nhân lên đây không một số bác lại tự ái ,mặc dù em đã đi rất nhiều dòng xe ga nhưng tóm lại một câu là hài lòng với giá tiền.
4.Về vụ Khóa chống trộm em đã nghiên cứu xong cơ chế hoạt động, dùng chính chìa khóa xịn của xe. không tốn điện , cực an toàn , chỉ phải cắt 2 dây. Em đang thử nghiệm cho ổn định rồi phục vụ các bác . SSSSSSSSS...Siêu độc.
Với số km cụ chạy có lẽ cụ là chuột bạch đầu tiên thử sức độ bền SH 2012.Có gì cụ lên thường xuyên nhé, để a e còn biết.
 

quangvuhee

Xe tải
Biển số
OF-154273
Ngày cấp bằng
27/8/12
Số km
210
Động cơ
355,930 Mã lực
Test trên 150i thì mình đổ 100k đi được 180km với đường thành phố, không tắc đường, tốc độ trung bình 40-50, thỉnh thoảng mình lên 100 vào lúc nửa đêm :)) .

Vậy là ngon lắm rồi \m/
 

Ngô Đại

Xe tải
Biển số
OF-23805
Ngày cấp bằng
8/11/08
Số km
277
Động cơ
495,456 Mã lực
Đến với em SH 2012 này thật tình cờ . Ngày đầu tiên ra con PCX Việt , em háo hức đặt hàng đầu tiên , bỏ qua mọi lời chê bai em cứ chiến. Quả thật không phụ tình người, mặc dù bị em cưỡi suốt ngày , chạy 19 tháng công tơ mét đã nhảy đến 42.000KM, không một lần sửa chữa ngoài thay dầu và chuẩn bị thay lốp thì ôi thôi ! Em nó một đi không chở lại ( BS: 30P7-0574 Bác nào thấy em nó ở đâu thì ới em tiếng :-c), làm em tiếc mất mấy ngày.
Đang ngắm nghía SH nhập để thế chân thì ra em này SH VN 2012! . Như lần trước , vì đã quá rõ về PCX lên chưa kịp về Head em đã chặn đầu đón về nhà.
Bây giờ sau khi chạy được 1200KM em gửi lên đây lỗi đầu tiên phải ra Head mà không tự giải quyết được :)
1. Xóa đèn OIL CHANGE(OC) . Theo thói quen 500km đầu tiên là em thay dầu mới , mọi thứ vẫn OK, tự nhiên khi công tơ mét nhẩy sang số 1000 thì đèn OC sáng , hốt hoảng kiếm tra dầu máy vẫn vàng óng , không bị hao , chắc do cảm biến lỗi :-s cứ để thế đi bừa. Hôm nay ra Head mới rõ , đèn được lập trình số KM bắt buộc phải thay dầu theo lịch của hãng lên theo cách của anh em mình 500km đầu tiên, 1500KM tiếp theo sẽ xảy ra hiện tượng đèn sáng không đúng lúc. Cách xóa rất đơn giản: Để chìa khóa ở chế độ ON , số đo công tơ mét ở chế độ TOTAL ( Không phải TRIP A, hay TRIP B) sau đó ấn nútTRIP trước, CLOCK sau, rồi giữ cả hai nút cho đến khi đèn OC tắt. Rất đơn giản nếu không muốn đèn OC đồng hành cùng bạn .
2. Chế độ ăn uống : Không biết xe các bác thế nào , xe em đi đường tp, không tắc đường , đi một mình , chạy đến khi cham vạch đỏ cuối cùng đổ đầy bình được ~6,1L , đã kiểm tra 3 lần liên tiếp (dành hẳn TRIP B chuyên đo xăng., đổ đầy thì reset) được 300KM +5,+3,+9. Như vậy là hài lòng . (PCX ít hơn 265KM với 5L )
3. Cảm nhận khi lái xe: Mỗi người mỗi ý , em không muốn đưa ý kiến cá nhân lên đây không một số bác lại tự ái ,mặc dù em đã đi rất nhiều dòng xe ga nhưng tóm lại một câu là hài lòng với giá tiền.
4.Về vụ Khóa chống trộm em đã nghiên cứu xong cơ chế hoạt động, dùng chính chìa khóa xịn của xe. không tốn điện , cực an toàn , chỉ phải cắt 2 dây. Em đang thử nghiệm cho ổn định rồi phục vụ các bác . SSSSSSSSS...Siêu độc.

Cụ dùng tín hiệu tìm xe để đóng mở chốt ( Con chuột ) của bộ mở cửa ôtô để ngắt 1 nguồn điện nào đó? .
 

dungthannong

Xe hơi
Biển số
OF-151309
Ngày cấp bằng
2/8/12
Số km
170
Động cơ
358,100 Mã lực
cuối cùng cũng tìm thấy một người như bác MTHANOI để hiểu biết về xe. Ủng hộ những người như bác ý. Xin các bác đừng tranh cãi trong Thớt này nhé. Đây là nơi để người sử dụng giao lưu học hỏi chứ không phải là nơi để các bác tranh cãi đâu nhé. Cám ơn bác và mong các bác sử dụng xe SH 2012 vào thớt này bình luận xe SH 2012 về kỹ thuật, kinh nghiệm, trải nghiệm..... Tuyệt đối không tranh cãi.
 

thangngo

Xe tăng
Biển số
OF-26159
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
1,838
Động cơ
506,670 Mã lực
6.1 lit được 300km là 1 lít dc gần 50km cơ ah bác, chắc tay ga của bác cũng nhẹ nhàng thui phải ko, chứ thế này thì tiết kiệm ngang con xe số rùi còn gì
 

BNN

Xe buýt
Biển số
OF-35195
Ngày cấp bằng
13/5/09
Số km
958
Động cơ
479,726 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Bác nào rành thử nghiệm độ 125cc lên 150cc cho anh em học hỏi nhé.
 

kidrockvn

Đi bộ
Biển số
OF-151760
Ngày cấp bằng
6/8/12
Số km
6
Động cơ
356,060 Mã lực
Em thấy vụ đền OC không phải là lỗi đâu vì khi em thay dầu ở HEAD thợ họ cũng phải reset lại như vậy. Điều này cũng đã được đề cập trong quyển sách hướng dẫn đi kèm theo xe. Theo em thì đồng hồ này nó tự động tính theo km thôi chứ không phải là đánh giá theo cảm ứng đâu.
 

thangngo

Xe tăng
Biển số
OF-26159
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
1,838
Động cơ
506,670 Mã lực
Bác nào rành thử nghiệm độ 125cc lên 150cc cho anh em học hỏi nhé.
cụ ơi thích 150cc thì mua luôn bản 150cc chứ độ sao lại dc hả cụ, có độ thì lên hẳn 175 hay cao hơn chứ
 

MrBom

Xe hơi
Biển số
OF-58705
Ngày cấp bằng
10/3/10
Số km
180
Động cơ
445,800 Mã lực
Xe mình 125 đổ 100k A92 giá 23700đ được 4,22lít đi được 156km, chia ra là khoảng 36,97km/1lit (Đường HN, có tắc đường)
Đang test xăng lần 2 cho chuẩn.
À, xe mình đi 350km roda thay dầu lần đầu, đợi đến 1000km thay tiếp, hơi lệch so với chuẩn 500km-1500km, ko biết có ảnh hưởng gì ko các cụ nhể?
Về cá nhân đánh giá thì sau khi thay dầu, đổ xăng A95 thấy xe êm hơn hẳn, bốc hơn. Mình đi chả dưới 40km/h, cảm giác muốn nhanh hơn nữa nhưng chở vợ nên fải kiềm chế bản thân.
 

cupheu

Xe tăng
Biển số
OF-60060
Ngày cấp bằng
26/3/10
Số km
1,197
Động cơ
454,250 Mã lực
Xe mình 125 đổ 100k A92 giá 23700đ được 4,22lít đi được 156km, chia ra là khoảng 36,97km/1lit (Đường HN, có tắc đường)
Đang test xăng lần 2 cho chuẩn.
À, xe mình đi 350km roda thay dầu lần đầu, đợi đến 1000km thay tiếp, hơi lệch so với chuẩn 500km-1500km, ko biết có ảnh hưởng gì ko các cụ nhể?
Về cá nhân đánh giá thì sau khi thay dầu, đổ xăng A95 thấy xe êm hơn hẳn, bốc hơn. Mình đi chả dưới 40km/h, cảm giác muốn nhanh hơn nữa nhưng chở vợ nên fải kiềm chế bản thân.
ạc,con xe của em ngày trc mới mua 150 đổ 100k đi được 150km cụ ạ @@ xe 125 bản mới này phải ăn ít hơn chứ nhỉ
 

ultra

Xe buýt
Biển số
OF-150379
Ngày cấp bằng
25/7/12
Số km
657
Động cơ
362,827 Mã lực
Roda chạy sẽ tốn xăng hơn đấy; sau 1000km đo sẽ chuẩn hơn
 

tuananh_free

Xe tăng
Biển số
OF-133912
Ngày cấp bằng
9/3/12
Số km
1,404
Động cơ
385,860 Mã lực
Từ hôm mua 150k xăng giá 23.000 và 50lk từ HEAD e vẫn chưa phải đổ thêm. Giờ đã đi được 210 km rồi mà nhìn kim xăng vẫn trên vạch nửa bình 1 ít. Dự là đi dược 400km thì hết bình. Xe e SHVN 125i.:D
 

koolnet

Xe tải
Biển số
OF-684
Ngày cấp bằng
8/7/06
Số km
354
Động cơ
581,382 Mã lực
Bác chạy cả 2 xe rồi thì thấy SH có êm như PCX không? Em rất thích tiếng máy PCX, còn con SH mới này vài lần đi bên cạnh tốc độ chậm hoặc lúc đề pa tiếng máy re re nghe rất mệt?
 

Hai_Cẳng

Xe hơi
Biển số
OF-86018
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
122
Động cơ
410,320 Mã lực
Nơi ở
Lung tung linh tinh
Ko biết cảm giác SH 2012 lên 100km thế nào nhỉ? :SS Cụ nào đóng căng ga thử ồy phát biểu em cảm giác tí nhé, em mới đóng thử em 2011 lên 130km đã thấy phê pha rồi ...
 

cupheu

Xe tăng
Biển số
OF-60060
Ngày cấp bằng
26/3/10
Số km
1,197
Động cơ
454,250 Mã lực
Từ hôm mua 150k xăng giá 23.000 và 50lk từ HEAD e vẫn chưa phải đổ thêm. Giờ đã đi được 210 km rồi mà nhìn kim xăng vẫn trên vạch nửa bình 1 ít. Dự là đi dược 400km thì hết bình. Xe e SHVN 125i.:D
qua vạch giữa là xăng xuống nhanh lắm cụ ạ @@ e vừa xem clip xong,đời mới này có kiểu đồng hồ xe thể thao các cụ nhỉ,bật công tắc lên kim đo tốc độ nó quay 1 vòng ý :x ko biết có thay đc sang xe đời cũ ko nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top