[Funland] Nước Nga ngoài dầu mỏ và vũ khí hiện sản xuất gì mạnh !?

Trạng thái
Thớt đang đóng

SH Nguyen

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-516681
Ngày cấp bằng
18/6/17
Số km
405
Động cơ
183,881 Mã lực
Tuổi
28
Nơi ở
Hà Nội
ở đây chả ai nói Nga hơn Mỹ cả chỉ nói những thứ Nga làm được và trình đến đâu thui...


Nga có gì... chả có gì cả à mà ngồi đó cũng lạ nhỉ. Thế mới Tài....ai muốn tranh ghế thì mời gặp anh Pu :)) :)) :)) :)) :)) :))
Nhật nó có cần đâu :))))) nhưng nó thích thế nào nó cũng chơi. anh ngồi trong cái đống hạt nhân đó nhưng quyền lực mềm anh ko có thì anh chỉ có kiếp bú tàu thôi.bằng chứng là nó bỏ VN theo Tàu ủng hộ biển đông :))))) hay ho cái gì :)))))) vậy nếu anh bảo cái ghế đó ngon thì anh đừng có coi thường th nào trong đó cả. kể cả Pháp ... 1 trong 5 th hội đồng bảo kê đó chả th nào tay vừa. hiểu ko :)))))
 

Voi đi bộ

Xe buýt
Biển số
OF-735317
Ngày cấp bằng
8/7/20
Số km
776
Động cơ
75,023 Mã lực
Tuổi
36
Đĩ mẹ, thế Fap ko có ghế trong HĐBA à ? nó có cả 1 cộng đồng pháp ngữ lớn mạnh với hệ thống trung phi, th Pháp nó là bố ở châu Phi đấy. anh đề cao cái Nga nhà anh quá r :v
Bình tĩnh cụ ơi, mình cãi ở đây cũng chả thay đổi được thực tế là nước Nga đang ở vị trí nào và cũng chả thay đổi được niềm tin của các cụ khác đâu. Chém gió cho vui mà giận thì mất vui rồi.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
này thì đòi hơn Mỹ này :v nga chả có cái vẹo gì đòi hơn Mỹ hết, ngoài rộng hơn và nhiều hột nhơn hơn :v
muh-untrained-pilots-f-4-phantom-306-106-3-1-mig-21-240-5011-2-muh-47237393.png
Hình như ở đây chưa có ai nói Nga hơn Mỹ cả? :D;)

HDDBA trong 5 th thì cái th phọt phẹt nhất mà dám vênh, th Anh thì nó là trung tâm tiền tệ TG, Pháp là trung tâm VH, Mỹ là siêu cường, còn TQ là Siêu cường tiềm năng kinh tế. ông nga có cái gì vậy nổ ?:))))) vị thế giờ thua cả NHật Bản. tôi nói thật thì anh lại ko tin :v
Tin chứ, tin hoàn toàn. Nga còn thua cả Malaysia, Phi, Indo, etc. tuổi gì dám so với Nhật.
Cảm ơn bác đã ca ngợi đất nước của tôi trong danh sách này. Tôi đã chót dìm hàng nó xếp nó dưới Nga, tôi thật tội lỗi quá :((
 

alansaint

Xe buýt
Biển số
OF-473287
Ngày cấp bằng
26/11/16
Số km
812
Động cơ
-5,224 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Nhật nó có cần đâu :))))) nhưng nó thích thế nào nó cũng chơi. anh ngồi trong cái đống hạt nhân đó nhưng quyền lực mềm anh ko có thì anh chỉ có kiếp bú tàu thôi.bằng chứng là nó bỏ VN theo Tàu ủng hộ biển đông :))))) hay ho cái gì :)))))) vậy nếu anh bảo cái ghế đó ngon thì anh đừng có coi thường th nào trong đó cả. kể cả Pháp ... 1 trong 5 th hội đồng bảo kê đó chả th nào tay vừa. hiểu ko :)))))
Quan điểm của Nga là đúng theo ý đồ của nhà mình mà. Quan điểm của VN là quần đảo Hoàng sa, Trường sa là của Việt Nam. Thềm lục địa là của Việt Nam theo công ước quốc tế và đây không phải là vùng có tranh chấp. Nếu putin phát biểu quan điểm rằng cần quốc tế hóa Biển đông là nhà mình thiệt. Chỉ bọn ngu mới cho rằng putin phát biểu như thế ủng hộ bọn khựa.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,446
Động cơ
22,560 Mã lực
Nhật nó có cần đâu :))))) nhưng nó thích thế nào nó cũng chơi. anh ngồi trong cái đống hạt nhân đó nhưng quyền lực mềm anh ko có thì anh chỉ có kiếp bú tàu thôi.bằng chứng là nó bỏ VN theo Tàu ủng hộ biển đông :))))) hay ho cái gì :)))))) vậy nếu anh bảo cái ghế đó ngon thì anh đừng có coi thường th nào trong đó cả. kể cả Pháp ... 1 trong 5 th hội đồng bảo kê đó chả th nào tay vừa. hiểu ko :)))))
Lại chả thèm nhỏ dãi ra mà không cần...Ngày 16-5-2005 các nước thuộc nhóm nước G4 (Đức, Nhật Bản, Brazil và Ấn Độ) đã cùng đưa ra bản dự thảo về việc đưa bốn nước này trở thành ủy viên thường trực HĐBA LHQ từ đó đến nay năm nào cũng nhắc đi nhắc lại. =)) =)) =)) =))

>>> Lại lái tàu rùi à...em xin ko tiếp.
 

m4s

Xe điện
Biển số
OF-168614
Ngày cấp bằng
26/11/12
Số km
2,917
Động cơ
3,189 Mã lực
Đĩ mẹ, thế Fap ko có ghế trong HĐBA à ? nó có cả 1 cộng đồng pháp ngữ lớn mạnh với hệ thống trung phi, th Pháp nó là bố ở châu Phi đấy. anh đề cao cái Nga nhà anh quá r :v
Quyền phủ quyết :T chấp cmn cả Fap lẫn cộng đồng Fap ngữ luôn :T
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,814
Động cơ
410,596 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nhật nó có cần đâu :))))) nhưng nó thích thế nào nó cũng chơi. anh ngồi trong cái đống hạt nhân đó nhưng quyền lực mềm anh ko có thì anh chỉ có kiếp bú tàu thôi.bằng chứng là nó bỏ VN theo Tàu ủng hộ biển đông :))))) hay ho cái gì :)))))) vậy nếu anh bảo cái ghế đó ngon thì anh đừng có coi thường th nào trong đó cả. kể cả Pháp ... 1 trong 5 th hội đồng bảo kê đó chả th nào tay vừa. hiểu ko :)))))
Cái này thì cụ ko biết rồi.

Ngay từ đầu, năm 1951 ở Hội nghị San Francisco, Liên xô đã chủ trương giao toàn bộ Hoàng sa, Trường sa cho Trung quốc.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,589
Động cơ
588,267 Mã lực
Em thấy chả có ai đánh giá động cơ chiến đâu Nga thua kém phương tây bao giờ cả...cụ có cho em xin cai link với.
Động cơ cho Su-57 của Nga mong muốn đạt tới lực đẩy tới 176 kN
Còn hiện nay lực đẩy tới 142 kN của động cơ Su-35S so với F-22 Mỹ với động cơ F119-PW-100 có lực đẩy 156 kN cũng chẳng thua kém là bao.
Từ thời LX, chưa bao giờ động cơ là thế mạnh cả. Lx làm được đc phản lực nhưng luôn không bằng và đi sau Mỹ, Anh, Pháp. Đến khi liên xô sụp đổ thì lại càng tụt hậu xa hơn. Động cơ Nga thường hiệu suất thấp, tốn nhiên liệu hơn trong khi tuổi thọ cũng thấp. Thường đc Nga có tuổi thọ 600 đến 800 giờ bay trong khi tiêu chuẩn của Mỹ và Châu âu là 1200 giờ. Thế cho nên mặc dù động cơ Nga rẻ tiền hơn nhưng chi phí hoạt động lại cao.
Động cơ của f22 cho phép nó bay tốc độ siêu âm mà ko cần đốt sau. Trong khi động cơ Nga chưa làm được điều này. Hiện Nga đang phát triển nhưng giờ vẫn chưa xong mặc dù sau 20 năm rồi.
 

hp78

Xe container
Biển số
OF-177897
Ngày cấp bằng
21/1/13
Số km
5,399
Động cơ
385,918 Mã lực
Không nên khinh thường lò đào tạo của 47, bọn chúng đầu tư rất kinh vào lý luận đó, chỉ có điều lý luận những cái bố láo thành chân lý thì khó quá mà thôi
Vấn đề là người dân bình thường hiểu biết về chính trị rất kém, nên có khi bị bọn 47 nhồi sọ một cách vô thức mà không biết rồi suốt ngày đi tuyên truyền lại lý luận của bọn nó
Câu này chả hiểu sao rất nhiều thằng 47 dùng, chứng tỏ lò đào tạo bọn nó cũng dốt đặc!
Gõ phím vì đam mê thôi:D Sao các cụ cứ nặng nề làm gì=))
 

alansaint

Xe buýt
Biển số
OF-473287
Ngày cấp bằng
26/11/16
Số km
812
Động cơ
-5,224 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Từ thời LX, chưa bao giờ động cơ là thế mạnh cả. Lx làm được đc phản lực nhưng luôn không bằng và đi sau Mỹ, Anh, Pháp. Đến khi liên xô sụp đổ thì lại càng tụt hậu xa hơn. Động cơ Nga thường hiệu suất thấp, tốn nhiên liệu hơn trong khi tuổi thọ cũng thấp. Thường đc Nga có tuổi thọ 600 đến 800 giờ bay trong khi tiêu chuẩn của Mỹ và Châu âu là 1200 giờ. Thế cho nên mặc dù động cơ Nga rẻ tiền hơn nhưng chi phí hoạt động lại cao.
Động cơ của f22 cho phép nó bay tốc độ siêu âm mà ko cần đốt sau. Trong khi động cơ Nga chưa làm được điều này. Hiện Nga đang phát triển nhưng giờ vẫn chưa xong mặc dù sau 20 năm rồi.
Cụ sai rồi. Động cơ NK32 của Tu160 cổ lỗ và động cơ AL-FM31 bay hành trình ở tốc độ vượt âm mà không cần đốt sau.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Ngay cả các dòng động cơ mới của Nga bây giờ đều chế cháo từ core SaM146 (là Core của General Electric F-110). Từ PD14, PD35 và 1 loạt thế hệ động cơ mới cho máy bay trực thăng...
Còn động cơ máy bay thế hệ 5 izdeliye-30 vẫn đang ở quá trình thử nghiệm. Nhanh cũng mất 10 15 năm nữa mới sản xuất loạt.
Bác có nhầm chăng? SaM146 là động cơ mà Saturn hợp tác với SNECMA (nay là SAFRAN của Pháp) phát triển chỉ để sử dụng duy nhất trong con Super Sukhoi jet thôi

Thiết kế SaM146 là dựa trên động cơ CFM International CFM56, và CFM56 là động cơ do hãng SNECMA Pháp hợp tác phát triển với các hãng General Electric Mỹ, cùng kết hợp với thiết kế động cơ Snecma M88 do chính hãng Snecma sản xuất vốn dùng cho máy bay Dassault Rafale.
Còn General Electric F-110 dùng cho F-16 chả liên quan
Còn các dòng động cơ của bọn Aviadvigatel Nga ngố, như Aviadvigatel PS-90 thì chả liên quan, nó còn ra đời trước cả mấy cái động cơ kia.
Còn động cơ Aviadvigatel PD-14 lại được thiết kế dựa trên kinh nghiệm từ các dòng động cơ trước của nó, từ cả Aviadvigatel PS-90 và các biến thể (A1, A2, A3), chủ yếu là từ A2, ngoài ra dĩ nhiên nó có thể tham khảo kinh nghiệm từ cả SNECMA hay GE thì cũng là bình thường. Phát triển nào chả dựa trên những kiến thức và kinh nghiệm đã có. Chẳng nhẽ cái gì cũng phải từ chân không? T
 

Toilaai08

Xe tăng
Biển số
OF-568673
Ngày cấp bằng
11/5/18
Số km
1,326
Động cơ
159,501 Mã lực
Tuổi
39
Chú Khựa non ấy hôm trước còn khoe Khựa là nước có nền dân chủ đầu tiên trên thế giới cụ nhé. Nhưng trích dẫn thì éo nhớ
Bên Khựa chúng nó có phong trào gán mọi thành tựu nhân loại cho người Khựa bằng cách lôi cái thằng Khựa mả mẹ nào ấy rồi gán vào kia.
Chú Khựa kia đọc báo Khựa nhiều quá nên ngộ độc thôi. Người bình thường chả ai phát biểu kiểu đấy đâu
chuẩn quá, đến bị xâm lược mà bọn Khựa còn biến luôn thành triều đại của mình luôn mà. Vô liêm sỉ đến thế là cùng, thế mà giờ nhiều thanh niên lại đội chúng nó lên đầu. [-(
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,446
Động cơ
22,560 Mã lực
Từ thời LX, chưa bao giờ động cơ là thế mạnh cả. Lx làm được đc phản lực nhưng luôn không bằng và đi sau Mỹ, Anh, Pháp. Đến khi liên xô sụp đổ thì lại càng tụt hậu xa hơn. Động cơ Nga thường hiệu suất thấp, tốn nhiên liệu hơn trong khi tuổi thọ cũng thấp. Thường đc Nga có tuổi thọ 600 đến 800 giờ bay trong khi tiêu chuẩn của Mỹ và Châu âu là 1200 giờ. Thế cho nên mặc dù động cơ Nga rẻ tiền hơn nhưng chi phí hoạt động lại cao.
Động cơ của f22 cho phép nó bay tốc độ siêu âm mà ko cần đốt sau. Trong khi động cơ Nga chưa làm được điều này. Hiện Nga đang phát triển nhưng giờ vẫn chưa xong mặc dù sau 20 năm rồi.
>>> Vụ đốt sau em công nhận Nga còn chưa làm hoặc không làm được...cái này đề em kiếm thông tin sau.

>>> Còn về tuổi thọ động cơ thì em không đồng ý lắm vì
Tuổi thọ của động cơ 117S trên su35 theo em tìm hiểu thì thời gian giữa 2 lần đại tu là 1000h, tuổi thọ của động cơ ít nhất là 4000h, nếu có nâng cấp có thể tăng lên 7000h.
Còn AL-31F Thời gian giữa 2 lần đại tu là 500h, tuổi thọ của động cơ ít nhất là 1500h
 

phanhoanght1985

Xe tải
Biển số
OF-414969
Ngày cấp bằng
6/4/16
Số km
330
Động cơ
228,270 Mã lực
Nơi ở
Bình Dương
cccm trên này có nghe khái niệm acquy lượng tử chưa. Cách đây 20 năm em có đọc 1 cuốn sách của Nga có nhắc tới cái này. Ko biết giờ có công trình nào nghiên cứu vấn đề này chưa
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Từ thời LX, chưa bao giờ động cơ là thế mạnh cả. Lx làm được đc phản lực nhưng luôn không bằng và đi sau Mỹ, Anh, Pháp. Đến khi liên xô sụp đổ thì lại càng tụt hậu xa hơn. Động cơ Nga thường hiệu suất thấp, tốn nhiên liệu hơn trong khi tuổi thọ cũng thấp. Thường đc Nga có tuổi thọ 600 đến 800 giờ bay trong khi tiêu chuẩn của Mỹ và Châu âu là 1200 giờ. Thế cho nên mặc dù động cơ Nga rẻ tiền hơn nhưng chi phí hoạt động lại cao.
Động cơ của f22 cho phép nó bay tốc độ siêu âm mà ko cần đốt sau. Trong khi động cơ Nga chưa làm được điều này. Hiện Nga đang phát triển nhưng giờ vẫn chưa xong mặc dù sau 20 năm rồi.
1) về tuổi thọ máy bay, Nga là 6000-8000 giờ nhé, Mỹ và châu Âu là 12000 giờ, không phải là là 600-800 hay 1200 giờ nhé. Thiếu một số 0 đến 3 lần là đủ chứng tỏ rất nhiều điều về bác rồi.

2) Về so sánh, đó chẳng qua chỉ là cách tính tuổi thọ máy bay khác nhau giữa Nga và Mỹ thôi. Nếu tính cùng một cách thì tuổi thọ của máy bay Mỹ thấp hơn. Cái này đã trả lời rồi, ở trang trước, cũng trích ở phía dưới

3) Về đốt sau, cả F22 cũng phải đốt sau hết nhé. Bọn nó đốt sau sáng rực cả đuôi. Chỉ có trong 1 số điều kiện, thì F22, F35, Su35, Mig 31 (bản cải tiến) mới không cần đốt lần 2, cái này cũng nói ở trang trước rồi. Chưa kể cái này cũng chả quan trọng với F35, vì bọn nó mà bay siêu âm là lớp sơn tàng hình bốc cháy, nên nó cũng chả dám chạy ở tốc độ đó.

Còn cái động cơ Izdeliye-30 của Nga ngố là đã không cần đốt sau khi ở 384m/s ròi, nhưng mới chỉ là ở thử nghiệm thôi
Ngoài ra, bổ sung chút, động cơ 117S Nga của Su-35, thậm chí cả động cơ của con Tu160 nếu bay ở chế độ hành trình thì cũng chẳng cần đốt đuôi cũng đạt đến siêu âm

Tuổi thọ của máy bay của Nga
Su-27SK/UBK: 5.000 giờ
Su-30MKI (chế tạo vào thập niên 2000), Su-35: 6.000 giờ bay.

So với máy bay Mỹ, F-15, F-16, F-35, F-22A tuy có 6000 giờ bay, nhưng có thể tăng hạn sử dụng lên thành 8.000 giờ, thậm chí Lockheed Martin còn tuyên bố (dù chưa từng làm) có thể tăng hạn F-16 lên 12000 giờ bay.

Nhìn vào con số danh nghĩa thì tuổi thọ máy bay của Nga thấp hơn phương tây, nhưng thực ra không phải.
Đây chẳng qua là do có sự khác biệt trong cách tính tuổi thọ giữa Nga và phương Tây. Quân đội Nga tính tuổi thọ khung thân máy bay bằng cách tính thời điểm "từ khi sản xuất đến khi phải thay thế một số bộ phận bị hao mòn", trong khi phương Tây tính tuổi thọ khung thân máy bay "từ khi sản xuất đến khi hao mòn không thể sửa chữa". Ví dụ như loại F-16 Fighting Falcon của Mỹ theo cách tính của phương Tây sẽ có tuổi thọ bay khoảng 8.000 - 12.000 giờ, nhưng nếu tính theo cách của người Nga thì chỉ đạt 4.000 giờ bay. Như vậy, nếu áp dụng cùng một cách tính thì tuổi thọ của Su-27 là xấp xỉ, thậm chí là cao hơn các máy bay cùng thời của phương Tây chứ không hề thấp hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

TaiNon1974

Xe buýt
Biển số
OF-340720
Ngày cấp bằng
29/10/14
Số km
898
Động cơ
289,160 Mã lực
Nơi ở
Tp HCM
HDDBA trong 5 th thì cái th phọt phẹt nhất mà dám vênh, th Anh thì nó là trung tâm tiền tệ TG, Pháp là trung tâm VH, Mỹ là siêu cường, còn TQ là Siêu cường tiềm năng kinh tế. ông nga có cái gì vậy nổ ?:))))) vị thế giờ thua cả NHật Bản. tôi nói thật thì anh lại ko tin :v
Ông Ngố là siêu địa.
 

alansaint

Xe buýt
Biển số
OF-473287
Ngày cấp bằng
26/11/16
Số km
812
Động cơ
-5,224 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Bác có nhầm chăng? SaM146 là động cơ mà Saturn hợp tác với SNECMA (nay là SAFRAN của Pháp) phát triển chỉ để sử dụng duy nhất trong con Super Sukhoi jet thôi

Thiết kế SaM146 là dựa trên động cơ CFM International CFM56, và CFM56 là động cơ do hãng SNECMA Pháp hợp tác phát triển với các hãng General Electric Mỹ, cùng kết hợp với thiết kế động cơ Snecma M88 do chính hãng Snecma sản xuất vốn dùng cho máy bay Dassault Rafale.
Còn General Electric F-110 dùng cho F-16 chả liên quan
Còn các dòng động cơ của bọn Aviadvigatel Nga ngố, như Aviadvigatel PS-90 thì chả liên quan, nó còn ra đời trước cả mấy cái động cơ kia.
Còn động cơ Aviadvigatel PD-14 lại được thiết kế dựa trên kinh nghiệm từ các dòng động cơ trước của nó, từ cả Aviadvigatel PS-90 và các biến thể (A1, A2, A3), chủ yếu là từ A2, ngoài ra dĩ nhiên nó có thể tham khảo kinh nghiệm từ cả SNECMA hay GE thì cũng là bình thường. Phát triển nào chả dựa trên những kiến thức và kinh nghiệm đã có. Chẳng nhẽ cái gì cũng phải từ chân không? T
Cái lõi của SaM146 là của F110. Nga khoắng được cái đó nên tiến bộ vượt bậc thời gian vừa rồi. PD14 không liên quan gì tới PS90 nha bác. Là dòng động cơ hoàn toàn mới.
 

goodbyept

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-347034
Ngày cấp bằng
17/12/14
Số km
684
Động cơ
276,924 Mã lực
Ha ha, có những kẻ ngồi ngắm cái xác chết đã thối rữa gần hết, thỉnh thoảng còn một chỗ thịt chưa bị phân hủy, nó cầm lên và nói rằng: A, bắp tay chưa bị rữa, vẫn còn rất tốt, a, thịt mông mới rỉ nước, chưa có giòi. Rồi nó ngồi đó và nghĩ: thật là một người đẹp đẽ, tràn đầy sức sống.
Dã man
:)) =))
 

Minh Sang 2019

Xe tải
Biển số
OF-725566
Ngày cấp bằng
15/4/20
Số km
413
Động cơ
18,946 Mã lực
Tuổi
23
Nói chung bọn Tư bản G7 nó ghét dân Nga như Việt Nam ghét Trung Quốc vậy.
Trung Quốc thì nhà giàu mới nổi
Nga ngố thì tuy nghèo đi nhiều căn cơ vẫn còn mạnh lắm.
Chỉ có G7 mà cầm đầu là tư bản Mẽo nó mạnh từ xưa đến nay.
Giờ tụi G7 muốn liên kết với Nga Ngố để dập thằng Trung Quốc như đã từng làm trong quá khứ
Không biết là Nga Ngố sẽ chơi ván cờ này như thế nào đây ạ
Tọa sơn quan hổ đấu
Hay bắt tay với Trung Quốc
Quả là khó nghĩ
Nga mà bắt tay với TQ thì đúng là cha ông đã sai lầm bây giờ con cháu lại ăn **** nữa. Khôn thì theo bọn G7 đập chết thằng bạn bố láo chơi 2 mang trc kia. Xong xuôi đâu đó mới tính kế lâu dài đập thằng G7! Mà chuẩn nhất là dương đông kích tây, tận dụng mâu thuẫn của 2 thằng mà làm điều kiện phát triển kt. Dù sao nước Nga mà mạnh thì VN cũng có lợi hơn
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top