- Biển số
- OF-327829
- Ngày cấp bằng
- 20/7/14
- Số km
- 17,737
- Động cơ
- 434,776 Mã lực
Ồn và rung là giới hạn công nghệ cả Nga và Tây đều gặp phải, Tây vượt qua bằng cách dùng các loại nhiên liệu đắt tiền pha nhiều loại phụ gia mà có khi dùng đẩy tàu vũ trụ cũng ngon, chưa nói cái ồn rung là do phải dùng các kết cấu cơ khí có độ rơ lớn để có thể hạ, đáp ở những sân bay gồ ghề, không phải tự nhiên các máy bay cố định như TU hay cánh quay như Mi được dùng ở Apghan hay châu Phi đâu.................
Những cái cụ nói (tên lửa đẩy, turbin, xe tải, máy kéo...) cứ cho là đúng thì đó cũng là các sản phẩm nhằm vào công năng là chủ yếu. Khi phải so sánh những tiêu chí khác thì lập tức hàng Nga lộ ra yếu kém. Chẳng hạn như động cơ máy bay Nga đủ khỏe và bền, nhưng do ồn và rung nên không thể dùng cho máy bay chở khách hiện đại. Đó chính là cái mà tôi nói "không đủ độ thân thiện".
................
Chưa nói cái ồn rung đấy Tây cũng trải qua đầy và không ảnh hưởng, ấy là vì việc bay xa, bay lâu xưa dành cho thanh niên đi đưa thư (như tác giả truyện Hoàng tử bé") hay vận tải, thám hiểm .
Từ khi doanh nhân bụng phệ chân tay teo lên ngôi ông chủ bầu trời mới đòi máy bay êm như ở nhà và bỏ cả chục tiếng trên đó chỉ để bay sang thò bút kí nhoáy cái rồi về, nếu không về thì cũng ăn chươi lang thang đụ bạ vớ vỉn