[Funland] Nước Nga ngoài dầu mỏ và vũ khí hiện sản xuất gì mạnh !?

Trạng thái
Thớt đang đóng

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Các Cụ chém khiếp quá.
Đúng là người TQ chế tạo ra tên lửa nhưng mà đó là thời ngày xửa ngày xưa, tên lửa đồ chơi dân gian như kiểu pháo thăng thiên í. Chứ cho đến thời điểm này thì công nghệ tên lửa của TQ đang thua Mỹ và Nga ít nhất 1 thế hệ.
Tên lửa diệt hạm thì Mỹ, Nga, phương Tây người ta có từ thập kỷ 70 thế kỷ trước rồi. Tên lửa bắn vệ tinh của TQ là cái gì so với hệ thống tên lửa đánh chặn tên lửa đạn đạo (tầm xa, tầm cao, tầm cuối...) của Mỹ được.
Nga và Mỹ đã đưa người lên vũ trụ như đi chợ và đỉnh cao là đưa người lên mặt Trăng từ cách đây hơn 50 năm rồi cơ, thử hỏi công nghệ về vũ trụ (trong đó công nghệ tên lửa là cốt lõi) của TQ giờ đang ở đâu so với Mỹ, Nga và phương Tây?
Về công nghệ tên lửa cho vũ khí: tên lửa không đối không, đối hải, đối đất, chống tăng, phòng thủ ...của TQ (nếu có) thì sao so được với Nga và phương Tây?

Cụ nói những loại tên lửa nào của TQ hơn Mỹ, Nga em xem nào8->
Vũ khí siêu vượt âm thì phía Mỹ đã công nhận là họ bị chậm hơn so với Nga, nhưng so với TQ thì chưa rõ.
Mỹ đang muốn đưa Avangard và Kinzhal của Nga vào đàm phán hiệp định START 3 sắp tới nhưng Nga không chịu.
Hiện Mỹ cũng bắt đầu đầu tư tiền của vào vụ siêu vượt âm này. Nói chung, Mỹ luôn có lợi thế về tài chính so với Nga và TQ, họ có thể đầu tư ồ ạt quy mô lớn để nhanh ra kết quả.

Nhân có bạn nào đã nói ở trên về phân bón, rất hợp với cái tôi đã nói, là Nga nên hướng đến các ngành về khai khoáng, chế biến, hóa chất, luyện kim, năng lượng, chế tạo máy công cụ, thiết bị, vì nó hợp với thế mạnh của Nga, chứ không nên đầu tư quá nhiều vào hàng tiêu dùng được sử dụng trực tiếp bởi người dùng cuối, như quần áo, vải vóc, etc.
Điều này không chỉ đúng với các ngành lien quan đến các sản phẩm hữu hình, mà ngay cả với ngành phần mềm nữa. Nga mạnh về các hệ thống phần mềm ở phía sau, dùng để vận hành hệ thống hoặc dùng để tạo ra các sản phẩm phần mềm khác (kiểu dạng máy công cụ trong phần mềm), chứ không phải các phần mềm dùng cho người dùng cuối (ngoại trừ game, cái này Nga mạnh), các phần mềm hệ thống của Nga được dùng bởi rất nhiều các hãng lớn ở phương Tây (DELL, EPSON, Fujitsu, HP, Lexmark, Microtek, Panasonic, Siemens, Samsung) , chính bọn tôi cũng dùng một trong những sản phẩm đó.
Công ty tôi cũng đang dùng một "máy công cụ" phần mềm khác của Nga.
Sản phẩm phần mềm của Nga thì nhiều, nhưng nếu để chọn 1 sản phẩm cho nó gần gũi với mọi người, mà không nói đến games, thì có lẽ chỉ nên nói đến Kotlin, ngôn ngữ lập trình và các công cụ liên quan, được JetBrains tạo ra. JetBrains là công ty của Nga (mặc dù đặt headquarter ở Sec (Czech registered) vì lý do kinh doanh). Sáng lập, nhân sự đều là Nga, và bộ phận công nghệ chính yếu (prime engineering unit) ở Saint Peterbourg và Moscow, tại nơi đây, rất nhiều các công cụ phần mềm đã được phát triển, mà bạn nào làm việc trong ngành phát triển phần mềm khó có thể không biết đến JetBrains, chắc chắn rất nhiều người đã từng sử dụng các công cụ phần mềm của JetBrains để phát triển các sản phẩm phần mềm khác

Ngôn ngữ lâp trình Kotlin của JetBrains được Google lựa chọn làm ngôn ngữ chính thức để phát triển các phần mềm ứng dụng cho smartphone Android từ năm ngoái. Có vẻ Google không muốn lệ thuộc vào Oracle (nơi phát triển ngôn ngữ Java) để phát triển ứng dụng cho smartphone Android nữa.
Nhìn vào software stack dùng ở quy mô xã hội, kinh doanh:
1) động cơ tìm kiếm,
2) hệ thống thanh toán điện tử nói riêng và thanh toán tài chính nói chung,
3) mạng xã hội,
4) hệ thống sao lưu hệ thống,
5) hệ thông chống virus,
6) cloud provider (điện toán đám mây),

thì ngoài Mỹ ra, chỉ có Nga và Trung Quốc có đầy đủ tất cả các thành phần này trong stack. Còn EU, Nhật, Hàn thì không ai có đầy đủ và lệ thuộc vào Mỹ, dù mức độ lệ thuộc khác nhau. Trong tây Âu, Pháp là có nhiều nhất trong stack và có độ độc lập cao nhất, ví dụ có cái thứ 1) và cái thứ 6) (OVH và OutScale). Khi mà Mỹ dở chứng, ví dụ wikileak đã không thể đưa sản phẩm của mình lên 6) của Mỹ, thì đưa lên 6) của Pháp (OVH).
Các nước Tây Âu còn lại thì hoàn toàn dựa vào Mỹ tất cả. Cuộc cách mạng Tin học thực ra chỉ xảy ra ở Mỹ, tất cả các nước còn lại đều bị trật, và sau đó phải đuổi theo Mỹ.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Nga vẫn còn rất nhiều tiềm năng nhưng đáng tiếc nếu anh Pu lại tiếp tục trị vì thì Nga sẽ lại tụt lại dần dần và đánh mất cơ hội thôi
Cụ nói đúng, cái gì lâu quá nó cũng trở thành bảo thủ. Ông Pu này lúc đầu lên cũng có những xu hướng tích cực, nhưng càng ngồi lâu càng trở nên độc đoán. Từ một nước Nga cởi mở sẵn sàng hoà nhập, ông ta biến thành một nước Nga cô lập, và cực đoan. Nhìn đâu cũng thấy đối thủ, cũng thấy kẻ thù. Từ một nước Nga hé mở dân chủ, giờ thành nước Nga quân sự hoá, đi đến đâu cũng mang quân đội tới doạ nạt, can thiệp. Nước Nga giờ là tay buôn súng, mà quyền lợi gắn liền với chiến tranh, xung đột. Cứ theo ông Pu này thì cơ hội sẽ ngày càng khép lại với nước Nga.
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,573
Động cơ
480,211 Mã lực
Cụ nói đúng, cái gì lâu quá nó cũng trở thành bảo thủ. Ông Pu này lúc đầu lên cũng có những xu hướng tích cực, nhưng càng ngồi lâu càng trở nên độc đoán. Từ một nước Nga cởi mở sẵn sàng hoà nhập, ông ta biến thành một nước Nga cô lập, và cực đoan. Nhìn đâu cũng thấy đối thủ, cũng thấy kẻ thù. Từ một nước Nga hé mở dân chủ, giờ thành nước Nga quân sự hoá, đi đến đâu cũng mang quân đội tới doạ nạt, can thiệp. Nước Nga giờ là tay buôn súng, mà quyền lợi gắn liền với chiến tranh, xung đột. Cứ theo ông Pu này thì cơ hội sẽ ngày càng khép lại với nước Nga.
Chị Merkel cũng đã làm thủ tướng Đức được 15 năm rồi
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Câu chuyện về làm điện toán đám mây này cũng có 1 lịch sử thú vị. Khi đạo luật yêu nước (Patriot Act) của Mỹ ra đời năm 2001, cho phép cơ quan an ninh truy cập vào dữ liệu của cá nhân và doanh nghiệp, không cần xin phép và thông báo cho chủ sở hữu, rồi sau đó với việc Mỹ ra lệnh tất cả các hãng điện toán đám mây của nước mình, kể cả khi kinh doanh hay hoạt động ở nước ngoài, cũng phải lưu trữ dữ liệu data của khách hàng hay người dùng ở nước ngoài vào máy chủ ở Mỹ, đã dẫn đến sự lo ngại lớn ở Tây Âu. Lúc đó các nước đã muốn hợp nhau lại cùng xây dựng tập đoàn cloud provider lớn để cạnh tranh với các ông lớn cloud Mỹ như Amazon, Microsoft, etc. giống như họ đã tạo Airbus cạnh tranh với Boeing, để bảo vệ dữ liệu của mình. Nhưng rồi ông nào cũng ngai ngùng áp lực Mỹ, k đủ ý chí chính trị, cuối cùng chỉ có mỗi ông Pháp nỗ lực làm, và dẫn đến Pháp có các cloud provider: OVH, Outscale, CloudWatt, Numergy. Trong đó 2 cái đầu bành trường ra quốc tế khá nhanh, sang cả Mỹ. Còn 2 cái sau chủ yếu ở trong nước Pháp. Còn cái rapidshare của Đức, hồi đầu là dịch vụ lưu trữ, sau định hướng đến làm cloud provider, nhưng bây giờ hình như phá sản rồi. Bác nào ở Đức có thông tin rõ hơn chút k? Có cái cloud provide nào thay thế k?
Bọn Đức công nghiệp nặng thì mạnh mà tin học chán quá, được mỗi cái hãng SAP là ngoại lệ, còn lại dở ẹc.

Đối với Pháp đây là những biện pháp để bảo vệ chủ quyền dữ liệu (souveraineté des données, souveraineté numérique ), chủ quyền số của đất nước, đồng thời tìm cách ép các hãng công nghệ nước ngoài đặt dữ liệu của công dân EU tại máy chủ EU. Điều đầu làm được, điều 2 chưa làm được. Mỹ bắt hãng Mỹ đưa dữ liệu của cá nhân, pháp nhân nước ngoài về máy chủ Mỹ thì coi là hợp lý, nhưng khi các nước kia đòi hãng Mỹ và hãng của nước họ đặt dữ liệu cá nhân, pháp nhân của nước họ tại máy chủ của chính nước mình thì lại bị Mỹ phản đối :D:)) với đủ cớ khác nhau.

Linkedin đã không hoạt động ở Nga nữa, vì không chịu đặt dữ liệu của công dân Nga tại máy chủ Nga, mà theo luật Mỹ, đặt dữ liệu công dân Nga ở máy chủ Mỹ. Cũng đang có vụ xung đột của Google ở Nga và Tây Âu, vì Google đặt dữ liệu của các nước này tại Mỹ, và ưu tiên các dịch vụ của chính mình trong các kết quả tìm kiếm. Mỹ cũng đang muốn điều tra Google về chuyện này, Mỹ không chấp nhận Google làm việc này trong nước mình, nhưng nếu Google làm việc này ở nước khác để giết các hãng của nước sở tại thì họ hoan nghênh.

Nói chung, Tây Âu có trình độ ngang Mỹ, nhưng ý chí chính trị kém, nên k làm được ra như Mỹ
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Nga nó sx dòng máy bay dân sự như Sukhoi Superjet 100, MS-21 thì có cả phiên bản vận tải chứ cụ. Sao bao không thể làm nỗi.

Động cơ PD-14 cũng đã xong...
Sorry bác, lần trước tôi trót nói rằng PD-14 phải đợi 2 năm nữa mới có thể đi vào sản xuất được, có thể là tôi đã bị chậm. Thông cảm, vì tôi không hay cập nhật tin về Nga ngố. Họ đã chuẩn bị đi vào sản xuất rồi, theo kế hoạch thì năm nay sẽ nhận được certification và năm sau sẽ bắt đầu sản xuất. Tuy vậy, tôi vẫn giữ nguyên quan điểm rằng đây là động cơ cho MS-21 máy bay tầm trung thân hẹp. Còn nếu muốn dùng nó thay thế cho cái động cơ do Nga-Pháp chế tạo trên Superjet 100 thì còn phải đợi thêm vài năm nữa.

Aircraft: series production of PD-14 turbofans has started
Intended for the new MS-21/300 short and medium range narrow-body -VIDEO
The executive director of the Russian Rostec, Oleg Yevtushenko, has announced that the serial production of the PD-14turbofan for the Russian Irkut MS-21/300 (or MC-21) aircraft has started. Previously named PS-14, the engine is made by Aviadvigatel -Russian manufacturer of aircraft engines, in particular of the jet type for commercial aircraft- taking into account international standards and requirements.
The turbofan was designed for two planes both under development: the Ilyushin Il-276, and precisely the MS-21. While the first (project abandoned by India) is a military transport aircraft, whose first flight seems to be scheduled for 2023, the second is a short and medium-range narrow-body airliner made by Irkut and Yakovlev, part of of the United Aircraft Corporation, UAC, in addition to replacing the old Tupolev Tu-154 and Tu-204/214 in the Russian national aeronautical production, also with the ambition to compete in the narrow-body aircraft market with the A-320 and -320Neo of the European Airbus, with the B-747NG and MAX of the American Boeing, and with the C-919 of the Chinese Comac.
certification is expected to be released this year, and series production will begin in 2021.


UEC started the serial production of PD-14 engine

Locally-made PD-14 Engine for Russian MC-21 Airliner Enters Serial Production
Mass production of PD-14 engines for the MC-21 aircraft has begun signaling a major acceleration of the Russian project to product a medium-haul airliner to compete with the Boeing 737 and Airbus A320.
“In January 2020, the first engine products for installation on the latest Russian aircraft MS-21 were already delivered to the Irkutsk aircraft plant,” Oleg Yevtushenko, executive director of Rostec, the parent company of United Aircraft Corporation (UAC) told RIA Novosti Monday.
The PD-14 is the first fully Russian-made turbofan engine since the 1980s. It is intended for civil aviation and has been developed taking into account international standards and requirements.


PD-14 serial manufacturing commences
 

SubaruLover

Xe tăng
Biển số
OF-341013
Ngày cấp bằng
1/11/14
Số km
1,408
Động cơ
288,407 Mã lực
Ngôn ngữ lâp trình Kotlin của JetBrains được Google lựa chọn làm ngôn ngữ chính thức để phát triển các phần mềm ứng dụng cho smartphone Android từ năm ngoái. Có vẻ Google không muốn lệ thuộc vào Oracle (nơi phát triển ngôn ngữ Java) để phát triển ứng dụng cho smartphone Android nữa.
Nhìn vào software stack dùng ở quy mô xã hội, kinh doanh:
1) động cơ tìm kiếm,
2) hệ thống thanh toán điện tử nói riêng và thanh toán tài chính nói chung,
3) mạng xã hội,
4) hệ thống sao lưu hệ thống,
5) hệ thông chống virus,
6) cloud provider (điện toán đám mây),
Kotlin (programming language)


From Wikipedia, the free encyclopedia

Kotlin (/ˈkɒtlɪn/)[2] is a cross-platform, statically typed, general-purpose programming language with type inference. Kotlin is designed to interoperate fully with Java, and the JVM version of its standard library depends on the Java Class Library,[3] but type inference allows its syntax to be more concise. Kotlin mainly targets the JVM, but also compiles to JavaScript or native code (via LLVM). Language development costs are borne by JetBrains, while the Kotlin Foundation protects the Kotlin trademark.[4]

On 7 May 2019, Google announced that the Kotlin programming language is now its preferred language for Android app developers.[5] Since the release of Android Studio 3.0 in October 2017, Kotlin has been included as an alternative to the standard Java compiler. The Android Kotlin compiler targets Java 6 by default, but lets the programmer choose between Java 8 to 13, for optimization.[6]
 

canhhoabatdiet

Xe container
Biển số
OF-308850
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
5,677
Động cơ
577,043 Mã lực
Chú Khựa non ấy hôm trước còn khoe Khựa là nước có nền dân chủ đầu tiên trên thế giới cụ nhé. Nhưng trích dẫn thì éo nhớ
Bên Khựa chúng nó có phong trào gán mọi thành tựu nhân loại cho người Khựa bằng cách lôi cái thằng Khựa mả mẹ nào ấy rồi gán vào kia.
Chú Khựa kia đọc báo Khựa nhiều quá nên ngộ độc thôi. Người bình thường chả ai phát biểu kiểu đấy đâu
Cái nền văn minh được gọi là của Khựa cũng là do đi ăn cắp chả nhiều vương quốc/nước ngày xưa.
Ăn cắp và bảo là của mình thì khựa là số 1 :))
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Cảm ơn bác đã bỏ công post cả bài wikipedia lên đây. :D:D

Bình thường phát triển ứng dụng trên Android smartphone cho đến nay vẫn hay dùng Java. Bọn Google không muốn lệ thuộc vào Oracle nên mới ủng hộ Kotlin. Tại sao lại vậy? Lúc đầu thì các phần mềm trên Android smartphone toàn được việt trên Java, sau đó thì Google có vấn đề kiện cáo với Oracle, và Oracle thắng kiện.

Từ đó bọn Google cũng tung ra vài ngôn ngữ để phát triển phần mềm trên Android, tránh dựa vào Java, nhưng không được accept mấy bởi công đồng các nhà phát triển phần mềm. Đa số lại thích Kotlin, đã được engineering team của JetBrains ở Saint Peterbourg tung ra từ năm 2011, ngôn ngữ này cải thiện được nhược điểm của Java, nên được cộng đồng phát triển phần mềm đón nhận. Google chớp thời cơ nói rằng đây là ngôn ngữ được ưu thích hơn cho Android. Chắc có sự đàm phán bên trong giữa JetBrains và Google đằng sau. Hơn nữa, chính Google và JetBrains đã có sự hợp tác từ năm 2017, thông qua công cụ Android Studio mà JetBrains đã phát triển.



Kotlin (programming language)


From Wikipedia, the free encyclopedia

Kotlin (/ˈkɒtlɪn/)[2] is a cross-platform, statically typed, general-purpose programming language with type inference. Kotlin is designed to interoperate fully with Java, and the JVM version of its standard library depends on the Java Class Library,[3] but type inference allows its syntax to be more concise. Kotlin mainly targets the JVM, but also compiles to JavaScript or native code (via LLVM). Language development costs are borne by JetBrains, while the Kotlin Foundation protects the Kotlin trademark.[4]

On 7 May 2019, Google announced that the Kotlin programming language is now its preferred language for Android app developers.[5] Since the release of Android Studio 3.0 in October 2017, Kotlin has been included as an alternative to the standard Java compiler. The Android Kotlin compiler targets Java 6 by default, but lets the programmer choose between Java 8 to 13, for optimization.[6]
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,384
Động cơ
21,238 Mã lực
Sorry bác, lần trước tôi trót nói rằng PD-14 phải đợi 2 năm nữa mới có thể đi vào sản xuất được, có thể là tôi đã bị chậm. Thông cảm, vì tôi không hay cập nhật tin về Nga ngố. Họ đã chuẩn bị đi vào sản xuất rồi, theo kế hoạch thì năm nay sẽ nhận được certification và năm sau sẽ bắt đầu sản xuất. Tuy vậy, tôi vẫn giữ nguyên quan điểm rằng đây là động cơ cho MS-21 máy bay tầm trung thân hẹp. Còn nếu muốn dùng nó thay thế cho cái động cơ do Nga-Pháp chế tạo trên Superjet 100 thì còn phải đợi thêm vài năm nữa.

Aircraft: series production of PD-14 turbofans has started
Intended for the new MS-21/300 short and medium range narrow-body -VIDEO
The executive director of the Russian Rostec, Oleg Yevtushenko, has announced that the serial production of the PD-14turbofan for the Russian Irkut MS-21/300 (or MC-21) aircraft has started. Previously named PS-14, the engine is made by Aviadvigatel -Russian manufacturer of aircraft engines, in particular of the jet type for commercial aircraft- taking into account international standards and requirements.
The turbofan was designed for two planes both under development: the Ilyushin Il-276, and precisely the MS-21. While the first (project abandoned by India) is a military transport aircraft, whose first flight seems to be scheduled for 2023, the second is a short and medium-range narrow-body airliner made by Irkut and Yakovlev, part of of the United Aircraft Corporation, UAC, in addition to replacing the old Tupolev Tu-154 and Tu-204/214 in the Russian national aeronautical production, also with the ambition to compete in the narrow-body aircraft market with the A-320 and -320Neo of the European Airbus, with the B-747NG and MAX of the American Boeing, and with the C-919 of the Chinese Comac.
certification is expected to be released this year, and series production will begin in 2021.


UEC started the serial production of PD-14 engine

Locally-made PD-14 Engine for Russian MC-21 Airliner Enters Serial Production
Mass production of PD-14 engines for the MC-21 aircraft has begun signaling a major acceleration of the Russian project to product a medium-haul airliner to compete with the Boeing 737 and Airbus A320.
“In January 2020, the first engine products for installation on the latest Russian aircraft MS-21 were already delivered to the Irkutsk aircraft plant,” Oleg Yevtushenko, executive director of Rostec, the parent company of United Aircraft Corporation (UAC) told RIA Novosti Monday.
The PD-14 is the first fully Russian-made turbofan engine since the 1980s. It is intended for civil aviation and has been developed taking into account international standards and requirements.


PD-14 serial manufacturing commences
Theo em biết thì về Đông cơ cho máy bay thân rộng cỡ lớn như dòng máy bay II-96 Nga sử dụng động cơ PS-90A và đang phát triển Động cơ phản lực cỡ lớn PD-35 mục tiêu 2028 là bắt đầu sx...
 
Chỉnh sửa cuối:

alansaint

Xe buýt
Biển số
OF-473287
Ngày cấp bằng
26/11/16
Số km
761
Động cơ
-5,224 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Theo em biết thì về Đông cơ cho máy bay thân rộng cỡ lớn như dòng máy bay II-96 Nga sử dụng động cơ PS-90A và đang phát triển Động cơ phản lực cỡ lớn PD-35 mục tiêu 2028 là bắt đầu sx...
Nói về động cơ máy bay cả quân sự lẫn dân sự thì Nga còn phải đuổi theo phương Tây dài dài. Cái PD14 và dòng họ dự kiến của nó chỉ thực sự làm được sau khi hợp tác sản xuất động cơ cho ssj100. Còn động cơ cho máy bay chiến đấu thế hệ 5 thì vẫn đang ở dạng nguyên mẫu, để sản xuất loạt chắc 10 năm nữa hoặc hơn.
1 cái nữa là động cơ máy bay Nga cũng khó vươn tầm thế giới được vì các hàng rào kỹ thuật của phương Tây, Nga đẻ ra cái này đạt chuẩn thì phương Tây nó lại làm ra 1 chuẩn mới để hạn chế, động cơ Nga chỉ dùng cho các chặng bay nội địa của chính nó.
Lý do nữa để khó thành công là hệ thống tài chính hỗ trợ đằng sau và hệ thống cơ sở sửa chữa bảo dưỡng. Nó là cả vấn đề lớn.
Chưa nói tại nước Nga tư duy XHCN vẫn còn nặng nề, quan liêu và vơ vét nên làm ra 1 sản phẩm có tính cạnh tranh cao là rất khó.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,384
Động cơ
21,238 Mã lực
Nói về động cơ máy bay cả quân sự lẫn dân sự thì Nga còn phải đuổi theo phương Tây dài dài. Cái PD14 và dòng họ dự kiến của nó chỉ thực sự làm được sau khi hợp tác sản xuất động cơ cho ssj100. Còn động cơ cho máy bay chiến đấu thế hệ 5 thì vẫn đang ở dạng nguyên mẫu, để sản xuất loạt chắc 10 năm nữa hoặc hơn.
1 cái nữa là động cơ máy bay Nga cũng khó vươn tầm thế giới được vì các hàng rào kỹ thuật của phương Tây, Nga đẻ ra cái này đạt chuẩn thì phương Tây nó lại làm ra 1 chuẩn mới để hạn chế, động cơ Nga chỉ dùng cho các chặng bay nội địa của chính nó.
Lý do nữa để khó thành công là hệ thống tài chính hỗ trợ đằng sau và hệ thống cơ sở sửa chữa bảo dưỡng. Nó là cả vấn đề lớn.
Chưa nói tại nước Nga tư duy XHCN vẫn còn nặng nề, quan liêu và vơ vét nên làm ra 1 sản phẩm có tính cạnh tranh cao là rất khó.
Em không nói đến vấn đề thương mai nha cụ...Cái em quan tâm là Nga nghiên cứu, sản xuất được với chất lượng tương đương hay hơn phương tây. Còn phục vụ ở trong nước hay xuất khẩu thì còn nhiều yếu tố lắm.
Còn vươn ra thế giời thì Phương tây nó tìm mọi cách ngăn cản như cấm vận, hạn chế tài chình...cũng chả có gì lạ. Mỏ vàng của nó mà nhường cho ai...:)):)):)):)):))
Em lấy VD : Như TT Mỹ qua VN hay TT Việt Nam qua Mỹ thì đều thấy hợp đồng mua máy bay...có ai thấy lạ vì điều đó không? hay TT pháp qua thăm VN cũng ký nháy mấy cái máy bay...
 

alansaint

Xe buýt
Biển số
OF-473287
Ngày cấp bằng
26/11/16
Số km
761
Động cơ
-5,224 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Em không nói đến vấn đề thương mai nha cụ...Cái em quan tâm là Nga nghiên cứu, sản xuất được với chất lượng tương đương hay hơn phương tây. Còn phục vụ ở trong nước hay xuất khẩu thì còn nhiều yếu tố lắm.
Còn vươn ra thế giời thì Phương tây nó tìm mọi cách ngăn cản như cấm vận, hạn chế tài chình...cũng chả có gì lạ. Mỏ vàng của nó mà nhường cho ai...:)):)):)):)):))
Em lấy VD : Như TT Mỹ qua VN hay TT Việt Nam qua Mỹ thì đều thấy hợp đồng mua máy bay...có ai thấy lạ vì điều đó không? hay TT pháp qua thăm VN cũng ký nháy mấy cái máy bay...
Kể cả về phương diện kỹ thuật thì hiện tại động cơ phản lực nói chung. Nga đang tụt hậu với phương Tây rất nhiều năm. Còn dự án hợp tác với Trung Quốc sản xuất máy bay dân sự cũng rất khó khăn vì Trung Quốc cũng muốn chia sẻ công nghệ mà Nga lại không muốn.
 

matrix3011

Xe tăng
Biển số
OF-308778
Ngày cấp bằng
21/2/14
Số km
1,134
Động cơ
311,529 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có khoản ghẹ Đông Âu nữa các cụ ah, ngành công nghiệp không khói :))
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,384
Động cơ
21,238 Mã lực
Kể cả về phương diện kỹ thuật thì hiện tại động cơ phản lực nói chung. Nga đang tụt hậu với phương Tây rất nhiều năm. Còn dự án hợp tác với Trung Quốc sản xuất máy bay dân sự cũng rất khó khăn vì Trung Quốc cũng muốn chia sẻ công nghệ mà Nga lại không muốn.
Nói chung về Đông cơ phản lực thì theo em Nga chỉ thua kém Tây âu ở mãng máy bay thương mại và vận tải thui. Nhưng với Aviadvigatel PD-14 thì khoảng cách đã bị thu hẹp, tiếp nữa là Động cơ phản lực cỡ lớn PD-35 mục tiêu 2028 là bắt đầu sx thì coi như san lấp được khoàng cách này.
Còn về Đông cơ phản lực cho máy bay chiến đấu nói chung thì khó nói lắm vì mỗi nước có hướng phát triển khác nhau nên tính năng đông cơ cách chế tạo cũng khác nhau...
 

Buryat

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596130
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
856
Động cơ
137,769 Mã lực
Tuổi
46
Thông tin về việc vũ khí siêu vượt âm của Trung Quốc vượt trước Mỹ. tất nhiên chỉ là có thể thôi nhé, các cụ đừng đòi hỏi bản báo cáo so sánh chính thức gửi Liên Hợp Quốc

Nguồn Reuters 04/2019

ZHUHAI, China (Reuters) - China is leading the U.S. in a race to deploy hypersonic missiles that would defeat existing air defense systems, according to senior U.S. officials.

The combination of speed, maneuverability and altitude of these missiles makes them difficult to track and intercept. They travel at speeds of more than five times the speed of sound or about 6,200 kilometers (3,853 miles) per hour. Some will travel as fast as 25,000 kilometers per hour, according to U.S. and other Western weapons researchers. That’s about 25 times as fast as modern passenger jets.

Admiral Harry Harris, the former head of U.S. Pacific Command, told the House Armed Services Committee in February last year that hypersonic weapons were one of a range of advanced technologies where China was beginning to outpace the U.S. military, challenging its dominance in the Asia-Pacific region.

https://www.reuters.com/article/us-china-army-hypersonic/china-leads-u-s-on-potent-super-fast-missiles-idUSKCN1S11E6



Một bài nữa, nguồn không xác thực nhưng là Mỹ (tháng 6/2020)

https://warontherocks.com/2020/06/when-it-comes-to-missiles-dont-copy-russia-and-china-leapfrog-them/


Nguồn Newsweek (5/2019)


The U.S., Russia and China are all investing heavily in hypersonic technologies. However, the Pentagon has been the slowest to jump on the bandwagon and military chiefs are warning that the U.S. could be left behind by its authoritarian adversaries, at least when it comes to nuclear-capable hypersonics.

And while the U.S. might be behind China and Russia in nuclear-capable hypersonic weapons, it is thought that the Pentagon still has the edge on those carrying conventional warheads. According to Business Insider, this is more in line with U.S. military doctrine, though conventional hypersonics require more accuracy and thus more research.
 

Buryat

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596130
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
856
Động cơ
137,769 Mã lực
Tuổi
46
Chú Khựa non ấy hôm trước còn khoe Khựa là nước có nền dân chủ đầu tiên trên thế giới cụ nhé. Nhưng trích dẫn thì éo nhớ
Bên Khựa chúng nó có phong trào gán mọi thành tựu nhân loại cho người Khựa bằng cách lôi cái thằng Khựa mả mẹ nào ấy rồi gán vào kia.
Chú Khựa kia đọc báo Khựa nhiều quá nên ngộ độc thôi. Người bình thường chả ai phát biểu kiểu đấy đâu
Em không muốn dẫn nguồn, vì em đã nêu rất rõ cách để tìm thông tin rồi, để những người muốn tham khảo có thể chủ động tìm trên Internet, còn với những cụ dạng vô học thì có gí sát vào mặt thì họ cũng không đọc, đọc cũng không hiểu (vì cũng không đủ trình độ để hiểu) và thêm tính Chí Phèo nên kể cả hiểu cũng không thừa nhận và vẫn tiếp tục chửi. Em không phí thời gian làm gì.

Và em cũng chưa bao giờ nói là Trung Quốc có nền dân chủ đầu tiên trên thế giới. Nhưng một nền Cộng hòa ngắn hạn khoảng 15 năm (nguồn gốc của cái tên “cộng hòa”) đã tồn tại từ thời Tây Chu. Em đọc từ cách đây khoảng 40 năm trong sách giáo khoa lịch sử của Việt Nam chứ không phải trên mạng, nhưng cụ thích tìm thì cứ gõ Google “Chu Thiệu cộng hòa”.
 

cuccunest

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-549326
Ngày cấp bằng
6/1/18
Số km
270
Động cơ
160,710 Mã lực
Chị Merkel cũng đã làm thủ tướng Đức được 15 năm rồi
Và người dân Đức cũng như thế giới chắc còn mong chị ấy khỏe để tiếp tục lãnh đạo nước Đức, nhờ chị ấy mà kinh tế Đức vươn lên đứng đầu Châu âu cùng sự ổn định thế giới, ngược lại nước Nga thì lẹt đẹt... tương lai mờ mịt, sự khác nhau rất tương phản giữa dân chủ và độc tài
 

alansaint

Xe buýt
Biển số
OF-473287
Ngày cấp bằng
26/11/16
Số km
761
Động cơ
-5,224 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Và người dân Đức cũng như thế giới chắc còn mong chị ấy khỏe để tiếp tục lãnh đạo nước Đức, nhờ chị ấy mà kinh tế Đức vươn lên đứng đầu Châu âu cùng sự ổn định thế giới, ngược lại nước Nga thì lẹt đẹt... tương lai mờ mịt, sự khác nhau rất tương phản giữa dân chủ và độc tài
Lưỡi không xương. Nhổ ra lại liếm vào.
 

cuccunest

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-549326
Ngày cấp bằng
6/1/18
Số km
270
Động cơ
160,710 Mã lực
Thực tế hiếm gặp hàng hóa có hàm lượng công nghệ cao của Nga trong các cửa hàng, có chăng là bột mỳ, rượu vodka... Hiện tại thì hàng công nghệ cao xuất khẩu nhiều nhất của Nga có lẽ là virus máy tính và tin giả
 

SH Nguyen

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-516681
Ngày cấp bằng
18/6/17
Số km
410
Động cơ
183,881 Mã lực
Tuổi
27
Nơi ở
Hà Nội
Thực tế hiếm gặp hàng hóa có hàm lượng công nghệ cao của Nga trong các cửa hàng, có chăng là bột mỳ, rượu vodka... Hiện tại thì hàng công nghệ cao xuất khẩu nhiều nhất của Nga có lẽ là virus máy tính và tin giả
còn WIn Lậu nữa, nếu ko có Nga thì mấy anh cài Win dạo chết mất xác
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top