[Funland] Nóng: tai nạn máy bay hàn quôc

Biển số
OF-494468
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
4,094
Động cơ
878,226 Mã lực
Có bức tường bê tông đó thì đâm vào với trọng lượng lớn của máy bay và tốc độ cao thì tan hết... Hàn có vẻ đang muốn bảo vệ việc xây tường này, bảo nhiều chỗ làm thế, nhưng các nơi khác bảo có làm bê tông cao to chắc chắn như ông làm đâu...
Nó là cái bệ đỡ của hệ thống ILS mà báo chí cứ nói là tường rào😵💫
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
11,964
Động cơ
1,029,690 Mã lực
Tuổi
40
Em xem bản đồ thì cái đại lộ 12 Muan Gwangju expressway dài miên man, quay đầu máy bay được mà hạ ngoài đó thì có khi lại ngon.
Không được đâu. Đường quá nhỏ và có giải phân cách. Máy bay quân sự nó nhỏ. Nhưng cũng chỉ hạ cánh được ở những đoạn đường thiết kết trước.
 

nguyenvansy_040787

Xe đạp
Biển số
OF-818192
Ngày cấp bằng
26/8/22
Số km
36
Động cơ
1,748 Mã lực
Các bác cãi nhau mãi. VN airline chơi 787 đời mới nhất mà hạ cánh ko bụng càng. Rất may kiểm soát ko lưu nó nhắc, ko thì cũng thành thảm kịch
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
10,115
Động cơ
357,711 Mã lực
Tuổi
58
Hỏng động cơ, mất lực đẩy, lực nâng nên làm gì có cửa lấy được độ cao. Ko có càng nên phi công cố để góc tiếp đất nhỏ, ko nâng cánh tà lên hoặc ko nâng đc sau khi tiếp đất.
Nâng cánh tà để làm gì ạ cụ.
 

Khongdanhvong

Xe điện
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
4,865
Động cơ
335,040 Mã lực
Nó là cái bệ đỡ của hệ thống ILS mà báo chí cứ nói là tường rào😵💫
Nó đúng là bệ đỡ hệ thống tín hiệu, nhưng vấn đề ở chỗ nó lại được xây kiên cố kiểu cốt thép, thay vì nguyên liệu khác mềm dẻo, an toàn hơn. New York Times cũng phân tích đây. Thấy công dân HQ bình luận là làm thế để giảm chi phí, sẽ bị điều tra thôi.
"Najmedin Meshkati, a professor of engineering at the University of Southern California who studies aviation safety, said he believes investigators will instead focus on the fact that the localizer antenna was mounted on a base made of a hard concrete rather than a more standard metal tower or pylon installation".



 
Chỉnh sửa cuối:

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
2,060
Động cơ
131,173 Mã lực
Nâng cánh tà để làm gì ạ cụ.
Ý em là ban đầu cánh tà sau chúc xuống duy trì lực nâng giữ cân bằng khi tiếp đất. Sau khi chạm đất nâng thêm cánh tà lưng phía trên tạo lực cản như phanh khí động học.

 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
10,115
Động cơ
357,711 Mã lực
Tuổi
58
Ý em là ban đầu cánh tà sau chúc xuống duy trì lực nâng giữ cân bằng khi tiếp đất. Sau khi chạm đất nâng thêm cánh tà lưng phía trên tạo lực cản như phanh khí động học.

Vâng, hạ cánh tà, em hiểu ý cụ, tại ban đầu cụ nói nâng cánh tà, nên hơi khó hiểu.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
23,290
Động cơ
425,548 Mã lực
Đám thân hẹp này cực kì phù hợp để các hãng hàng không giá rẻ khai thác. Ta cũng chủ động mua để giảm thâm hụt thương mại giữa hai bên. Nhưng đó là dòng 737 MAX 200, còn chiếc máy bay gặp tai nạn này là 737NG -800 đã đưa vào khai thác từ 1997.

Thôi em cứ né boing ra đã
 

RaptorLake

Xe buýt
Biển số
OF-809752
Ngày cấp bằng
30/3/22
Số km
692
Động cơ
60,544 Mã lực
Chơi con máy bay tàu của anh Tập là chắc nhất. Chưa rơi chiếc nào.
Chiếc đó giờ mua về bay được mỗi qua TQ, chưa kể chắc gì mua được bảo hiểm. Các cụ sợ Boeing thì phải kiếm Airbus thôi.
 

Nguyen210

Xe hơi
Biển số
OF-845171
Ngày cấp bằng
16/12/23
Số km
102
Động cơ
1,129 Mã lực
cụ mợ nào biết tý tướng số, kinh dịch bốc quả quẻ xem có phải anh Hàn vận nước đang xui không nhỉ...
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
10,115
Động cơ
357,711 Mã lực
Tuổi
58
cụ mợ nào biết tý tướng số, kinh dịch bốc quả quẻ xem có phải anh Hàn vận nước đang xui không nhỉ...
Rút từ kinh nghiệm đau thương, thì sân bay, máy bay hoàn thiện hơn cụ nhé.
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
25,427
Động cơ
786,085 Mã lực
cụ mợ nào biết tý tướng số, kinh dịch bốc quả quẻ xem có phải anh Hàn vận nước đang xui không nhỉ...
Huynh đệ tương tàn thì nhà cửa làm sao mà khá nổi Cụ.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,703
Động cơ
338,326 Mã lực
ko đúng
ý e là càng ko thể bung dc nên pilot mới hạ bằng bụng
hay là anh ý đinh ninh là càng đã bung?
nếu bọn không lưu biết nhắc tuồng rằng càng chưa bung thì a ý phải bay lên 1 vòng nữa để có thời gian bung càng
Mb đã không thể bay hết vòng để hạ từ đầu đường băng do động cơ đã cháy khói vào đầy trong khoang phải ngoặt 180o hạ cánh ngược chiều mà cụ lại bảo anh ấy bay lên bằng niềm tin à. Có biết càng chưa hạ cũng phải xuống. Kiều lên gần đỉnh out đến nơi rồi bảo cụ dừng có dừng được không kk😅
 

cái dì cũng to

Xe điện
Biển số
OF-814996
Ngày cấp bằng
29/6/22
Số km
2,138
Động cơ
601,493 Mã lực
TQ gửi lời chia buồn ngay thảm họa . Việt mình hình như vẫn chưa phải ko mn. Với tình cảm Hàn dành cho Việt thì mình phải để quốc tang 1 ngày mới trọn đạo lý tình :(
 

Xế Độp

Xe điện
Biển số
OF-77774
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
4,141
Động cơ
944,339 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vị trí tiếp đất trên ảnh vệ tinh. Vệt đen đầu 01 là vị trí càng tiếp đất thông thường. Máy bay còn tầm 2200m đường băng. Nhưng theo sơ đồ đường bay của chiếc 737 thì chiếc 737 hạ cánh tại 2/5 đường băng ~1600m. Và chiều dài đường băng còn lại quá ngắn





Cái này do máy tính nó tinh toán mặc định là có chiều cao của càng đáp, trong trường hợp này không hạ càng nên máy bay bị quá 700 mới chạm bụng là bình thường, hợp quy luật.
 

RaptorLake

Xe buýt
Biển số
OF-809752
Ngày cấp bằng
30/3/22
Số km
692
Động cơ
60,544 Mã lực

Nam ktnb

Xe tải
Biển số
OF-474446
Ngày cấp bằng
2/12/16
Số km
399
Động cơ
201,783 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nó đúng là bệ đỡ hệ thống tín hiệu, nhưng vấn đề ở chỗ nó lại được xây kiên cố kiểu cốt thép, thay vì nguyên liệu khác mềm dẻo, an toàn hơn. New York Times cũng phân tích đây. Thấy công dân HQ bình luận là làm thế để giảm chi phí, sẽ bị điều tra thôi.
"Najmedin Meshkati, a professor of engineering at the University of Southern California who studies aviation safety, said he believes investigators will instead focus on the fact that the localizer antenna was mounted on a base made of a hard concrete rather than a more standard metal tower or pylon installation".



Chuẩn đấy cụ. Quy chế các công trình làm trong khu hạn chế cảng hàng không nhất là những vị trí gần đường băng, sân đỗ không được làm dạng ụ, tường bê tông . Các cột, thiết bị đều phải tuân thủ an toàn cho tàu bay khi sự cố ( Khi tàu bay đâm 1 lực nhất định thì các cột này phải đổ). Ở sân đỗ tàu tay cái chốt xe kéo đẩy mà Việt Nam chưa xản xuất được vì chốt này ko dc mềm quá và cũng ko dc cứng quá.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top