[Funland] Nóng: tai nạn máy bay hàn quôc

con dơi 141

Xe tăng
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
1,971
Động cơ
91,288 Mã lực
Tiếp đất rồi thì nâng cái gì nữa. Mất thủy lực thì chỉ có " thả càng bằng tay". Hỏng động cơ nên phi công hạ cánh vòng hẹp nên vị trí tiếp xúc với đường băng mới như vậy.
Hạ cánh bằng bụng hay càng thì vẫn cần nâng đầu máy bay lên cụ nhé. Càng trước luôn tiếp đất sau.
 

zinger02

Xe tải
Biển số
OF-872884
Ngày cấp bằng
9/12/24
Số km
252
Động cơ
4,006 Mã lực
Tuổi
45
Hô cái nớ không phải nghĩa vụ tụi Tower bác ạ.
Và, thường thì pilot phải báo cho tower biết về việc càng không ra được, để tụi nó chuẩn bị súng ống đạn dược.

Ngoại lệ là vụ tàu bay bị quay ngang bánh trước, cái đó thì còn thời gian và nó phải bay qua + nhờ tụi tower nhìn bằng mắt và xác nhận.
ơn zời

dạo này toàn 737-800 rơi

vn ko có cái 737 nào
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
23,168
Động cơ
396,810 Mã lực
sao e nghe bọn boeing quảng cáo
hỏng 1 động cơ vẫn bay tốt, no problem
Cụ mà xem phim có khi còn thấy cảnh máy bay chuẩn bị hạ cánh không hạ được càng có ông chui xuống đạp càng ra cơ
 

Chepomdua

Xe tăng
Biển số
OF-421128
Ngày cấp bằng
7/5/16
Số km
1,191
Động cơ
221,061 Mã lực
Hạ cánh bằng bụng hay càng thì vẫn cần nâng đầu máy bay lên cụ nhé. Càng trước luôn tiếp đất sau.
Em đang nói cánh tà, khi hạ cánh thì nó là dạng phanh khí động.
Đầu máy bay ngóc hay chúc lại là do cánh lái lên xuống ạ.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
23,168
Động cơ
396,810 Mã lực
Như vậy tỉ lệ boing bị tai nạn cao hơn các hãng khác nhỉ. Giờ đi đâu cháu né boing
 

con dơi 141

Xe tăng
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
1,971
Động cơ
91,288 Mã lực
Em đang nói cánh tà, khi hạ cánh thì nó là dạng phanh khí động.
Đầu máy bay ngóc hay chúc lại là do cánh lái lên xuống ạ.
Đầu máy bay nâng là do cánh tà nữa. Khi hạ cánh thì cánh tà vẫn tạo lực nâng, đồng thời tạo lực cản. Sau khi chạm đất thì cánh nâng thêm tấm phanh khí động học lên phía trên. Cụ xem video cú hạ thành công của chiếc 767 Balan nhé. Xem kỹ đầu máy bay và cánh.
 

con dơi 141

Xe tăng
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
1,971
Động cơ
91,288 Mã lực
Vị trí tiếp đất trên ảnh vệ tinh. Vệt đen đầu 01 là vị trí càng tiếp đất thông thường. Máy bay còn tầm 2200m đường băng. Nhưng theo sơ đồ đường bay của chiếc 737 thì chiếc 737 hạ cánh tại 2/5 đường băng ~1600m. Và chiều dài đường băng còn lại quá ngắn





 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,658
Động cơ
641,099 Mã lực
Tuổi
23
Chiếc 737-800 của Jeju air chỉ có 9 giây trượt trên đường băng rồi đâm vào bức tường. Trong khi chiếc 767 của Ba lan hơn 10 năm trước có gần 20 giây trượt trên đường băng. 10 giây khác biệt chính là khác biệt sinh tử.
Nếu điểm tiếp đất trước tầm 700m hay ko vướng bức tường beton thì đã khác. Lúc chiếc 737 chạm đất thì chỉ có tầm 1600m đường băng và 250m bãi cỏ sau đường băng.

Bác so sánh vậy thì khó rồi.
Con tàu bay LOT mọi thứ đều ngon, trừ bộ càng.
Nó thậm chí bay đến sân nhà mới bắt đầu đốt bớt dầu.
Trong thời gian ấy thì nó kiếm cách quay tay cái landing gear ấy, và không làm được.
Bọn mặt đất thì đổ bọt ra runway.

Anh Jeju chỉ có vài phút.
Và đến giờ vẫn chưa rõ, co-pilot có quên hạ càng hay nó hỏng.
Vì, cái nắp càng cũng không mở ra.
 

RaptorLake

Xe buýt
Biển số
OF-809752
Ngày cấp bằng
30/3/22
Số km
669
Động cơ
47,460 Mã lực
Hình như chuẩn bị mua 1 lố😵💫
Đám thân hẹp này cực kì phù hợp để các hãng hàng không giá rẻ khai thác. Ta cũng chủ động mua để giảm thâm hụt thương mại giữa hai bên. Nhưng đó là dòng 737 MAX 200, còn chiếc máy bay gặp tai nạn này là 737NG -800 đã đưa vào khai thác từ 1997.

 

con dơi 141

Xe tăng
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
1,971
Động cơ
91,288 Mã lực
Bác so sánh vậy thì khó rồi.
Con tàu bay LOT mọi thứ đều ngon, trừ bộ càng.
Nó thậm chí bay đến sân nhà mới bắt đầu đốt bớt dầu.
Trong thời gian ấy thì nó kiếm cách quay tay cái landing gear ấy, và không làm được.
Bọn mặt đất thì đổ bọt ra runway.

Anh Jeju chỉ có vài phút.
Và đến giờ vẫn chưa rõ, co-pilot có quên hạ càng hay nó hỏng.
Vì, cái nắp càng cũng không mở ra.
Ý em nói thao tác về cánh thôi. Chứ chẳng trách nổi phi công. Xe phun bọt sợ cũng ko kịp chạy ra để phun ấy chứ. Nghề tài chính bọn em lúc cuống cũng bị sai, bọn em cũng bị sai vài lần may xử lý đc. Ấn con chuột vào nút to như củ lạc còn run tay trượt.
 
Biển số
OF-494468
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
4,047
Động cơ
840,313 Mã lực
Vị trí tiếp đất trên ảnh vệ tinh. Vệt đen đầu 01 là vị trí càng tiếp đất thông thường. Máy bay còn tầm 2200m đường băng. Nhưng theo sơ đồ đường bay của chiếc 737 thì chiếc 737 hạ cánh tại 2/5 đường băng ~1600m. Và chiều dài đường băng còn lại quá ngắn





Tóm lại máy bay bị tai nạn ở đầu 01 hay đầu 19 nhỉ, theo mô phỏng trên thì bị ở đầu ở đầu 01, nhưng hướng máy bay ở ảnh nhỏ thì hướng từ 01 đến 19 ???
 
Biển số
OF-494468
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
4,047
Động cơ
840,313 Mã lực
Đám thân hẹp này cực kì phù hợp để các hãng hàng không giá rẻ khai thác. Ta cũng chủ động mua để giảm thâm hụt thương mại giữa hai bên. Nhưng đó là dòng 737 MAX 200, còn chiếc máy bay gặp tai nạn này là 737NG -800 đã đưa vào khai thác từ 1997.

Thôi, đám 737 max còn tai tiếng hơn
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,614
Động cơ
233,956 Mã lực
Tuổi
49
Chiếc 737-800 của Jeju air chỉ có 9 giây trượt trên đường băng rồi đâm vào bức tường. Trong khi chiếc 767 của Ba lan hơn 10 năm trước có gần 20 giây trượt trên đường băng. 10 giây khác biệt chính là khác biệt sinh tử.
Nếu điểm tiếp đất trước tầm 700m hay ko vướng bức tường beton thì đã khác. Lúc chiếc 737 chạm đất thì chỉ có tầm 1600m đường băng và 250m bãi cỏ sau đường băng.
Có bức tường bê tông đó thì đâm vào với trọng lượng lớn của máy bay và tốc độ cao thì tan hết... Hàn có vẻ đang muốn bảo vệ việc xây tường này, bảo nhiều chỗ làm thế, nhưng các nơi khác bảo có làm bê tông cao to chắc chắn như ông làm đâu...
 

Race Dead

Xe container
Biển số
OF-313983
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
5,865
Động cơ
341,904 Mã lực
Càng có hạ hay không thì chắc chắn phi công phải biết . Em đi máy bay mà ngồi ghế vị trí giữa thân máy bay khi chuẩn bị hạ cánh sẽ nghe rõ tiếng uỳnh khi càng bắt đầu mở
 

con dơi 141

Xe tăng
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
1,971
Động cơ
91,288 Mã lực
Có bức tường bê tông đó thì đâm vào với trọng lượng lớn của máy bay và tốc độ cao thì tan hết... Hàn có vẻ đang muốn bảo vệ việc xây tường này, bảo nhiều chỗ làm thế, nhưng các nơi khác bảo có làm bê tông cao to chắc chắn như ông làm đâu...
Thấp thì đắp nền cao lên đâu khó. Mà AVC lắp ILS thấy toàn lắp khung kim loại mảnh thôi. Mà nghe nói có loại chuyên để lắp thấp, VN cũng có dùng do địa hình
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top