[Funland] Nóng: tai nạn máy bay hàn quôc

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,666
Động cơ
641,073 Mã lực
Tuổi
23
ko đúng
ý e là càng ko thể bung dc nên pilot mới hạ bằng bụng
hay là anh ý đinh ninh là càng đã bung?
nếu bọn không lưu biết nhắc tuồng rằng càng chưa bung thì a ý phải bay lên 1 vòng nữa để có thời gian bung càng
Lớ ngớ họ mới phát hiện ra là co-pilot quên hạ càng ấy chứ bác.
 

zinger02

Xe tải
Biển số
OF-872884
Ngày cấp bằng
9/12/24
Số km
257
Động cơ
4,054 Mã lực
Tuổi
45
Nói chung là phi công kém. Nếu bảo ngay phát đầu hạ cánh ăn đòn thì em còn thông cảm, đã lao lên rồi hạ cánh lần 2 mà trượt bằng bụng đâm thẳng vào tường thì bọn không lưu nên cho nghỉ hết và phi công của hãng này nên rà soát lại hết. Khéo toàn mua bằng.
đó
e thắc mác cái đó
khi bắt đầu đáp xuống thì mấy thằng không lưu phải hô là càng chưa bung chứ
nếu càng ko thế bung đc thì bọn Boeing củ chuối làm cái máy bay phò quá
 

zinger02

Xe tải
Biển số
OF-872884
Ngày cấp bằng
9/12/24
Số km
257
Động cơ
4,054 Mã lực
Tuổi
45
Lớ ngớ họ mới phát hiện ra là co-pilot quên hạ càng ấy chứ bác.
nếu càng ko thể bung dc, không lưu cũng thông báo cho pilot, ko ai có lỗi, lỗi tại thằng khốn boeing
nếu pilot chưa bật nút hạ càng, vậy pilot là nghiệp chướng
nếu pilot bật nút hạ càng nhưng không lưu nhìn thấy mà ko hô lên cho pilot, vậy không lưu ăn hại
 

con dơi 141

Xe tăng
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
1,972
Động cơ
91,301 Mã lực
Tiên đoán gì cụ ơi. Tất cả phi công đều biết cuối đường băng nó sẽ có cái gì.

Đường băng 2,8 km thoải mái cho trượt bụng. Trong trường hợp này, mất thủy lực, cánh tà không thả ở vị trí hạ cánh, càng không thả, mất đổi chiều lực đẩy thì chỉ ăn nhau ở vị trí tiếp xúc trên đường băng thôi.

Phi công thiệt mạng rồi, nhưng có lẽ ông ấy đã ( vẫn) nghĩ rằng càng đã thả và thảm hoa đã xảy ra.
ko đúng
ý e là càng ko thể bung dc nên pilot mới hạ bằng bụng
hay là anh ý đinh ninh là càng đã bung?
nếu bọn không lưu biết nhắc tuồng rằng càng chưa bung thì a ý phải bay lên 1 vòng nữa để có thời gian bung càng

Hỏng động cơ, mất lực đẩy, lực nâng nên làm gì có cửa lấy được độ cao. Ko có càng nên phi công cố để góc tiếp đất nhỏ, ko nâng cánh tà lên hoặc ko nâng đc sau khi tiếp đất.
 

zinger02

Xe tải
Biển số
OF-872884
Ngày cấp bằng
9/12/24
Số km
257
Động cơ
4,054 Mã lực
Tuổi
45
Hỏng động cơ, mất lực đẩy, lực nâng nên làm gì có cửa lấy được độ cao. Ko có càng nên phi công cố để góc tiếp đất nhỏ, ko nâng cánh tà lên hoặc ko nâng đc sau khi tiếp đất.
sao e nghe bọn boeing quảng cáo
hỏng 1 động cơ vẫn bay tốt, no problem
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,666
Động cơ
641,073 Mã lực
Tuổi
23
đó
e thắc mác cái đó
khi bắt đầu đáp xuống thì mấy thằng không lưu phải hô là càng chưa bung chứ
nếu càng ko thế bung đc thì bọn Boeing củ chuối làm cái máy bay phò quá
Hô cái nớ không phải nghĩa vụ tụi Tower bác ạ.
Và, thường thì pilot phải báo cho tower biết về việc càng không ra được, để tụi nó chuẩn bị súng ống đạn dược.

Ngoại lệ là vụ tàu bay bị quay ngang bánh trước, cái đó thì còn thời gian và nó phải bay qua + nhờ tụi tower nhìn bằng mắt và xác nhận.
 

zinger02

Xe tải
Biển số
OF-872884
Ngày cấp bằng
9/12/24
Số km
257
Động cơ
4,054 Mã lực
Tuổi
45
Hô cái nớ không phải nghĩa vụ tụi Tower bác ạ.
Và, thường thì pilot phải báo cho tower biết về việc càng không ra được, để tụi nó chuẩn bị súng ống đạn dược.

Ngoại lệ là vụ tàu bay bị quay ngang bánh trước, cái đó thì còn thời gian và nó phải bay qua + nhờ tụi tower nhìn bằng mắt và xác nhận.
trong tính huống khẩn cấp
nếu pl ko thể biết là càng bung hay chưa
bọn không lưu phải nói cho biết chứ, chúng nó ngồi đài quan sát có ăn tiền để làm việc đó mà
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
25,137
Động cơ
753,090 Mã lực

Chepomdua

Xe tăng
Biển số
OF-421128
Ngày cấp bằng
7/5/16
Số km
1,193
Động cơ
221,061 Mã lực
Hỏng động cơ, mất lực đẩy, lực nâng nên làm gì có cửa lấy được độ cao. Ko có càng nên phi công cố để góc tiếp đất nhỏ, ko nâng cánh tà lên hoặc ko nâng đc sau khi tiếp đất.
Tiếp đất rồi thì nâng cái gì nữa. Mất thủy lực thì chỉ có " thả càng bằng tay". Hỏng động cơ nên phi công hạ cánh vòng hẹp nên vị trí tiếp xúc với đường băng mới như vậy.
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
25,137
Động cơ
753,090 Mã lực
trong tính huống khẩn cấp
nếu pl ko thể biết là càng bung hay chưa
bọn không lưu phải nói cho biết chứ, chúng nó ngồi đài quan sát có ăn tiền để làm việc đó mà
Cụ Gừng nghĩ sao mà biết phi công không biết càng không bung, phòng lái có báo lỗi không bung càng thì phi công mới nhờ không lưu check chứ, trong thời gian lúc hạ cánh, có thằng nào rảnh mà đi soi càng cho phi công đâu.
 

zinger02

Xe tải
Biển số
OF-872884
Ngày cấp bằng
9/12/24
Số km
257
Động cơ
4,054 Mã lực
Tuổi
45
Cụ Gừng nghĩ sao mà biết phi công không biết càng không bung, phòng lái có báo lỗi không bung càng thì phi công mới nhờ không lưu check chứ, trong thời gian lúc hạ cánh, có thằng nào rảnh mà đi soi càng cho phi công đâu.
e ví dụ vậy
biết đâu là càng trên cocpit nó báo bung rồi nhưng thực tế chưa bung
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,666
Động cơ
641,073 Mã lực
Tuổi
23
trong tính huống khẩn cấp
nếu pl ko thể biết là càng bung hay chưa
bọn không lưu phải nói cho biết chứ, chúng nó ngồi đài quan sát có ăn tiền để làm việc đó mà
Bác chuẩn.
nếu pl ko thể biết là càng bung hay chưa
thì bọn không lưu phải nói cho biết chứ.

Bác chỉ đạo gì thêm nữa không, để tui thêm vô Sách HDSD của tower là, luôn luôn phải hỏi pilot: "Tụi bây có biết càng đã bung ra chưa hay không?", nhá.
Hỏi 2min 1 lần.
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
25,137
Động cơ
753,090 Mã lực
e ví dụ vậy
biết đâu là càng trên cocpit nó báo bung rồi nhưng thực tế chưa bung
Thế thì lúc báo được cho phi công là càng chưa bung thì máy bay vẫn phải hạ bằng bụng vì hạ cánh rồi thì lấy được độ cao bằng niềm tin. :))
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,666
Động cơ
641,073 Mã lực
Tuổi
23
Cụ Gừng nghĩ sao mà biết phi công không biết càng không bung, phòng lái có báo lỗi không bung càng thì phi công mới nhờ không lưu check chứ, trong thời gian lúc hạ cánh, có thằng nào rảnh mà đi soi càng cho phi công đâu.
Ùi, bác zinger02 là bác Gừng đấy ạ?
 

Nam ktnb

Xe tải
Biển số
OF-474446
Ngày cấp bằng
2/12/16
Số km
399
Động cơ
201,718 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo quy trình nếu phi công biết không hạ được càng thì thông báo tower. Tower sẽ triển khai cứu hộ như: Phun bọt chống cháy trên đường băng. Chuẩn bị xe cứu thương, cứu hỏa... Nếu phi công không biết càng bị kẹt thì không lưu phải có trách nhiệm nhắc nhở cho phi công tăng tốc bay lại khi chưa xuống dưới độ cao quyết định( thấp hơn độ cao này thì tàu bay không thể bay lại khi hạ trượt)
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
25,137
Động cơ
753,090 Mã lực

con dơi 141

Xe tăng
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
1,972
Động cơ
91,301 Mã lực
Chiếc 737-800 của Jeju air chỉ có 9 giây trượt trên đường băng rồi đâm vào bức tường. Trong khi chiếc 767 của Ba lan hơn 10 năm trước có gần 20 giây trượt trên đường băng. 10 giây khác biệt chính là khác biệt sinh tử.
Nếu điểm tiếp đất trước tầm 700m hay ko vướng bức tường beton thì đã khác. Lúc chiếc 737 chạm đất thì chỉ có tầm 1600m đường băng và 250m bãi cỏ sau đường băng.

 

Chepomdua

Xe tăng
Biển số
OF-421128
Ngày cấp bằng
7/5/16
Số km
1,193
Động cơ
221,061 Mã lực
Theo quy trình nếu phi công biết không hạ được càng thì thông báo tower. Tower sẽ triển khai cứu hộ như: Phun bọt chống cháy trên đường băng. Chuẩn bị xe cứu thương, cứu hỏa... Nếu phi công không biết càng bị kẹt thì không lưu phải có trách nhiệm nhắc nhở cho phi công tăng tốc bay lại khi chưa xuống dưới độ cao quyết định( thấp hơn độ cao này thì tàu bay không thể bay lại khi hạ trượt)
Trên of này có cụ ngồi đài Kiểm soát không lưu đấy mà không thấy cụ ấy còm về cái vụ nhòm càng
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top