[Funland] Nóng] Petrolimex được 'giải oan', khách hàng công nhận bình xăng ôtô 70l 'ních' được 81,9l

phuonghuongngoc

Xe container
Biển số
OF-209330
Ngày cấp bằng
8/9/13
Số km
8,006
Động cơ
383,671 Mã lực
Tuổi
51
Thế này nhé, bình con Ỉn nhà em hãng công bố 55L nhưng không bao giờ đổ được đủ số đó, đèn vàng rồi Range về 0 thì chỉ loanh quanh 45-47L là đầy phè, trào cả ra ngoài, muốn đổ hơn thì lúc đó bơm tí một rồi lắc mạnh xe mới đổ được thêm tí một. Muốn đổ thật đầy thì chỉ có cách tháo ống thông hơi ở trong khoang máy, lúc đó đổ được 65L lận, taxi hay làm trò này để ních cho thật đầy, có điều ít ai làm điều đó khi đi đổ xăng bình thường cả. Vậy nên việc tháo hẳn bình xăng ra để đo là cách làm bố láo. Muốn đo cho chuẩn cứ đổ xăng sao cho lúc đó xe nổi đèn vàng hoặc Range về 0 rồi đổ, vì đa phần dân ta chỉ đi đổ xăng khi đèn báo vàng, có đi cố cũng chỉ dăm km là cùng, em toàn đi thêm cỡ 2-30km sau khi đèn vàng, lúc đó có đổ cũng chỉ chênh thêm 1-2L là cùng so với đèn vàng thôi. Vậy nên đổ quá số đó là đong láo. Hơn nữa xe em đổ bao năm nay đều ghi lại hết, đổ bao nhiêu, giá xăng thế nào, đổ ở đâu, ngày giờ đổ...nên đổ chỉ cần quá mức trung bình là em biết ngay đong láo, đừng có giở trò với em, có điều mình cãi nhau thì chỉ có thua, do cách "thực nghiệm" kiểu này thì lái xe chả ai thắng được cả. Cụ nào không tin em đổ thực nghiệm cho mà xem, đầy bình xong lắc xe thoải mái đổ thêm được vài L là đầy phè không xuống được nữa, không thể đổ được chục L đâu ợ, câu cửa miệng của em đổ xăng là "đầy bình" bao năm nay rồi. Không đổ được nữa vì hơi nó không thoát ra, muốn đổ thì phải lắc thật mạnh chứ không phải cứ đứng yên mà nó xuống được đâu. Em đã từng đổ lắc để đi thi xem ai ăn ít xăng nhất, hậu quả là 20km trong phố + 50km cao tốc con Ỉn của em ăn có 4L, tắt điều hòa, nên giành giải nhất là quả lốp (5.8L/100km)

Ỉn nhà sờ phải lờ ăn ít xăng nhỉ?!
 

NGHIXDBT

Xe tăng
Biển số
OF-92195
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
1,286
Động cơ
406,220 Mã lực
Hôm nay em post comment trên OFFB mà vẫn có cụ vào chửi em ngu.

Em lấy 2 ví dụ là cái bình siêu tốc nhà em dung tích 1,5l, ngoài vỏ hộp cũng ghi dung tích 1,5l nhưng cái vạch 1,5l trên thân bình còn cách miệng bình 1 đoạn, và em đổ thử nước đến miệng bình thì đong được 1,8l.
Ví dụ 2 là cái bình nhựa chứa nước lọc, dung tích theo bao bì cũng là 2l nhưng cái vạch 2l còn cách miệng bình 1 khoảng, em lại đổ đầy nước đến miêng bình xong đổ ra đong được tận 2,5l.

oặc đơn giản ra tạp hóa mua can lavie 5l về thì thấy họ cũng ko đong sát đến miệng mà còn chừa 1 khoảng, dù can đó gọi là can 5l. Và nếu mình đổ đầy thêm nước đến miệng thì phải được 5,6 - 5,8l.
Vậy thì suy ra 1 cái bình xăng dung tích ghi 70l nhưng đổ ặc đến miệng được 80l là có gì bất thường đâu.
Cụ quá chuẩn vì nguyên lý thể lỏng không chịu nén vậy thể tích các bình chứa luôn lớn hơn thể tích chất lỏng đực chứa vào
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,357
Động cơ
231,010 Mã lực
..... Vậy nên việc tháo hẳn bình xăng ra để đo là cách làm bố láo. Muốn đo cho chuẩn cứ đổ xăng sao cho lúc đó xe nổi đèn vàng hoặc Range về 0 rồi đổ, vì đa phần dân ta chỉ đi đổ xăng khi đèn báo vàng, có đi cố cũng chỉ dăm km là cùng, em toàn đi thêm cỡ 2-30km sau khi đèn vàng, lúc đó có đổ cũng chỉ chênh thêm 1-2L là cùng so với đèn vàng thôi. Vậy nên đổ quá số đó là đong láo. Hơn nữa xe em đổ bao năm nay đều ghi lại hết, đổ bao nhiêu, giá xăng thế nào, đổ ở đâu, ngày giờ đổ...nên đổ chỉ cần quá mức trung bình là em biết ngay đong láo, đừng có giở trò với em, có điều mình cãi nhau thì chỉ có thua, do cách "thực nghiệm" kiểu này thì lái xe chả ai thắng được cả. Cụ nào không tin em đổ thực nghiệm cho mà xem, đầy bình xong lắc xe thoải mái đổ thêm được vài L là đầy phè không xuống được nữa, không thể đổ được chục L đâu ợ, câu cửa miệng của em đổ xăng là "đầy bình" bao năm nay rồi. Không đổ được nữa vì hơi nó không thoát ra, muốn đổ thì phải lắc thật mạnh chứ không phải cứ đứng yên mà nó xuống được đâu. Em đã từng đổ lắc để đi thi xem ai ăn ít xăng nhất, hậu quả là 20km trong phố + 50km cao tốc con Ỉn của em ăn có 4L, tắt điều hòa, nên giành giải nhất là quả lốp (5.8L/100km)
Vâng

Cụ khôn
Còn cả đoàn gồm QLTT, nhà báo, và cả ông nạn nhân nữa ng u hết.
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
8,350
Động cơ
509,678 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Vâng

Cụ khôn
Còn cả đoàn gồm QLTT, nhà báo, và cả ông nạn nhân nữa ng u hết.
Vâng, em khôn hơn cụ, chưa làm thì đừng có nói, chém vừa thôi, nói có sách mách có chứng đàng hoàng mà vẫn cãi được, xem ảnh bên trên đi rồi hãy vào đây nói nhé. Đám nhà báo á, QLTT á, xin lỗi nhé, lần nào người mua chả thiệt với sai, họ lấy cái gì để phản biện, ông chủ xe đẩy cái xe không đến để đổ xăng hay lái xe đến, tôi hỏi cụ thế sao cái bình tiêu chuẩn mà cây xăng đổ vào lại bị hụt, thằng cửa hàng trưởng cầm chạy té tát mồm kêu "bình thủng, xăng chẩy", cụ có thấy chẩy với thủng chỗ nào không, khôn ra tí đi nhé, bị xỏ dây dắt mũi mà vẫn không khôn ra được à, công nhận lắm kẻ tự cho là mình N....G....U
Ỉn nhà sờ phải lờ ăn ít xăng nhỉ?!
Em đi chân nhỏ, xe nào vào tay em cũng chỉ 3 bình xăng là ăn ít ngay ấy mà :D
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,357
Động cơ
231,010 Mã lực
Vâng, em khôn hơn cụ, chưa làm thì đừng có nói, chém vừa thôi, nói có sách mách có chứng đàng hoàng mà vẫn cãi được, xem ảnh bên trên đi rồi hãy vào đây nói nhé. Đám nhà báo á, QLTT á, xin lỗi nhé, lần nào người mua chả thiệt với sai, họ lấy cái gì để phản biện, ông chủ xe đẩy cái xe không đến để đổ xăng hay lái xe đến, tôi hỏi cụ thế sao cái bình tiêu chuẩn mà cây xăng đổ vào lại bị hụt, thằng cửa hàng trưởng cầm chạy té tát mồm kêu "bình thủng, xăng chẩy", cụ có thấy chẩy với thủng chỗ nào không, khôn ra tí đi nhé, bị xỏ dây dắt mũi mà vẫn không khôn ra được à, công nhận lắm kẻ tự cho là mình N....G....U

Em đi chân nhỏ, xe nào vào tay em cũng chỉ 3 bình xăng là ăn ít ngay ấy mà :D
Ô đệt

XH này thằng nào khôn thì đã íu phải tự tay lái xe, yuwj tai tính từng lít xăng xe.
Đã lên đời e này xe nọ
íu phải cảng chạy ủn.
Thoi, cụ không cho cụ ăn tất.
Không dám chơi với thằng khôn.
 

mcv30

Xe container
Biển số
OF-32555
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
5,601
Động cơ
524,408 Mã lực
Chỉ là có cụ dịch bài của một chuyên gia Tây ở trường công nghệ NIST nó bảo nếu cố đổ đầy thì xăng nó tràn vào hệ thống thu hồi hơi xăng vapor system, vì thế mới đi ngó xem hệ vapor nó dư lào, lại thấy mỗi cái hộp đựng than canister là to nhưng để nuốt được gần chục lít thì phải đổ than đi chứ nhỉ.
À ra thế . hộp này đúng này thu hồi hơi xăng trong bình nhưng đa số ( có thể hầu hết ) nó cao hơn mặt bình thậm chí cao hơn cổ đổ xăng cho nên chui vào là không thể .Hơn nữa giả sử nó chui vào đó thì khi nổ máy ( đã nóng máy ) nó mở van để vào đốt thì tỉ lệ xăng cao quá dẫn đến không thể nổ máy hoặc ít nhất là máy rung như cối xay .Cho nên không có chuyện nó chui vào đấy .
 

kduc

Xe lăn
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
11,301
Động cơ
1,602,119 Mã lực
Cái gì ko mua được bằng tiền sẽ mua được bằng rất nhiều tiền, thuyết tương đối đến giờ vẫn có hiệu lực :)).
Bác SPL nói đúng đấy, xe người ta đi đổ xăng cả trăm lần rồi thì đương nhiên là biết đi mức đấy đổ được bao lít xăng.
Có nhiều nghi vấn nhưng các bác nói cả rồi, tất nhiên cây xăng nào chẳng ăn bớt :D
 

mcv30

Xe container
Biển số
OF-32555
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
5,601
Động cơ
524,408 Mã lực
Thế này nhé, bình con Ỉn nhà em hãng công bố 55L nhưng không bao giờ đổ được đủ số đó, đèn vàng rồi Range về 0 thì chỉ loanh quanh 45-47L là đầy phè, trào cả ra ngoài, muốn đổ hơn thì lúc đó bơm tí một rồi lắc mạnh xe mới đổ được thêm tí một. Muốn đổ thật đầy thì chỉ có cách tháo ống thông hơi ở trong khoang máy, lúc đó đổ được 65L lận, taxi hay làm trò này để ních cho thật đầy, có điều ít ai làm điều đó khi đi đổ xăng bình thường cả. Vậy nên việc tháo hẳn bình xăng ra để đo là cách làm bố láo. Muốn đo cho chuẩn cứ đổ xăng sao cho lúc đó xe nổi đèn vàng hoặc Range về 0 rồi đổ, vì đa phần dân ta chỉ đi đổ xăng khi đèn báo vàng, có đi cố cũng chỉ dăm km là cùng, em toàn đi thêm cỡ 2-30km sau khi đèn vàng, lúc đó có đổ cũng chỉ chênh thêm 1-2L là cùng so với đèn vàng thôi. Vậy nên đổ quá số đó là đong láo. Hơn nữa xe em đổ bao năm nay đều ghi lại hết, đổ bao nhiêu, giá xăng thế nào, đổ ở đâu, ngày giờ đổ...nên đổ chỉ cần quá mức trung bình là em biết ngay đong láo, đừng có giở trò với em, có điều mình cãi nhau thì chỉ có thua, do cách "thực nghiệm" kiểu này thì lái xe chả ai thắng được cả. Cụ nào không tin em đổ thực nghiệm cho mà xem, đầy bình xong lắc xe thoải mái đổ thêm được vài L là đầy phè không xuống được nữa, không thể đổ được chục L đâu ợ, câu cửa miệng của em đổ xăng là "đầy bình" bao năm nay rồi. Không đổ được nữa vì hơi nó không thoát ra, muốn đổ thì phải lắc thật mạnh chứ không phải cứ đứng yên mà nó xuống được đâu. Em đã từng đổ lắc để đi thi xem ai ăn ít xăng nhất, hậu quả là 20km trong phố + 50km cao tốc con Ỉn của em ăn có 4L, tắt điều hòa, nên giành giải nhất là quả lốp (5.8L/100km)

Thường bắt đầu báo đèn phải đi được hơn 100km ( ít nhất là với inova và đường trong phố nhưng không dừng do tắc ).hơn nữa nếu đi đến hết xăng chết máy thì khi tháo bình vẫn đổ ra được khoảng 2 lít .
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,983
Động cơ
473,945 Mã lực
Thôi U thì đừng nhận KS người ta cười cho. Ô tô có lắc cho thoát khí để lấp kín thể tích trống được không? Nồi mở lộ thiện có khác cái bình xăng khép kín chỉ hở mỗi ống không? Không phân biệt được khác nhau mà ví von so sánh thì nó gọi là đầu đất!
Chắc cụ chưa bao giờ nhìn kết cấu bên trong của cái bình xăng nhỉ. Bình xăng a tô nó không rỗng ruột như cái can đựng xăng đâu cụ ợ, bên trong nó có nhiều vách ngăn để hạn chế sóng xăng đấy cụ. Không có nó nó xe di chuyển lắc lư là có nhiều vấn đề lắm đấy ợ. Thường các vách ngăn này thông nhau bằng các lỗ ở dưới thấp (so với điểm cao nhất phía trên bình) nên khi đổ xăng, bao giờ phía trên cũng tạo thành không gian trống và kín. Khi đổ xăng muốn đổ nhiều hơn thì người ta nhún cái xe để quá trình lắc lư xăng sẽ đấy bớt khí ở các khoang này ra.
Muốn nhìn rõ cấu trúc vách ngăn này thì cụ nhìn vào bên trong bồn của xe xi téc chở xăng dầu hoặc toa tàu hỏa chuyên dùng chở xăng dầu sẽ thấy rõ nhất.
Đây là vấn đề kỹ thuật nghiêm túc chứ không phải nhà SX công bố sai. Người ta công bố thể tích ở mức tối ưu, phù hợp với các tiêu chuẩn an toàn cho xe chứ không phải thể tích tối đa của thùng xăng.
Người dùng có trách nhiệm sử dụng và tuân thủ đúng chỉ dẫn của nhà SX chứ không phải phồng mang trợn mắt lên cãi là bình của mày chứa được 80l sao mày bảo tao chỉ được 70l :D
Vì vậy vụ này nhà SX nó cũng méo dở hơi mà đi thành minh thanh nga cho nhọc công, ép nó quá thì nó nói cmn luôn: tao chỉ cho đổ 70l, thằng dở nào đổ 80l xe xảy ra sự cố gì thì méo phải trách nhiệm của tao ...thế thôi :))
 

mcv30

Xe container
Biển số
OF-32555
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
5,601
Động cơ
524,408 Mã lực
Thông số hãng đưa ra là tính trong bình xăng thôi và cộng trừ 2 lít .Nếu đổ đến tận miệng thì phải dược vài lít nữa . Với xe hai bình như landcruiser thì còn hơn nữa .bài báo không nói đổ như nào cho nên không chém được
 

chuthoongc4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-26254
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
3,418
Động cơ
512,366 Mã lực
Cái khoảng kg gian dùng cho giản nở ấy nhà sx đã cố tình tạo ra để đảm bảo an toàn khi vận hành, và họ sx ra đc thì họ cũng lường đc làm sao ngăn những trường hợp ngẩu nhiên nhất có thể để kg bị đổ quá. Vì thế họ thiết kế cái họng đổ xăng âm xuống trong bình một tí để ngăn không khí chạy ra khi đổ đầy, kg khí kg ra đ thì bơm mấy cũng kg vào đc, vì thế mấy anh taxi cố gắng nhún bao nhiêu thì cũng kg thể đuổi hết không khí ra ngoài đc. Do đó dù bình vẫn còn trống nhưng mấy anh taxi có cố cũng kg thể đổ đầy đc. Trong trường hợp này nếu có thể nói cái bình xăng của xe anh này có thể đổ đc trên 80 lít và để đổ đc chắc nó bị hở hoặc gãy đường ống thu hồi hơi xăng. Còn kg anh dừng xe và đổ xăng thì làm sao vượt qua đc khống chế kỹ thuật của nhà sx bình xăng đc. Điều đó là vô lý, hết sức vô lý. Do đó bên phía honda, hay anh tạch nói cũng kg sai lắm. Trong điều kiện thông thường đổ chênh lệch 1-2 lít là thường, và có nhún nhảy như mấy anh taxi thì cũng thêm 5 lít là hết cơm. Kg có chuyện xe kg lỗi, anh tài xế kg leo lên xe nhún mà có thể đổ thêm 10 lít đc. ĐIỀU ĐÓ HOÀN TOÀN VÔ LÝ.
 

xeruabo2

Xe điện
Biển số
OF-103910
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
2,603
Động cơ
836,954 Mã lực
Nơi ở
Quê hương bà Thi
Khí thái dưới hầm không luẩn quẩn cụ ạ. Dưới các tầng hầm luôn có hệ thông thông khí nó hút hết khí thải rồi. Dĩ nhiên sẽ vẫn bị độc hại nhưng tùy từng hoàn cảnh cụ ạ. Bán xăng dầu họ tiếp xúc trực tiếp qua không khí, qua da với nồng độ cao nên bị nặng hơn nhiều. Vfa dĩ nhiên họ có điều kiện thu nhập hơn để thải độc.
Thu nhập của nhân viên bán xăng dầu thấp hơn công nhân may , cụ ạ. Còn cái mà cụ nói chế độ độc hại của họ được tính tương đương với một cốc sữa đặc Ông Thọ /ngày và quy ra tiền khoảng 450k/tháng. Rất cao phải không ? :))
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
8,350
Động cơ
509,678 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Ô đệt

XH này thằng nào khôn thì đã íu phải tự tay lái xe, yuwj tai tính từng lít xăng xe.
Đã lên đời e này xe nọ
íu phải cảng chạy ủn.
Thoi, cụ không cho cụ ăn tất.
Không dám chơi với thằng khôn.
Lắp bắp cái gì thế, ngọng rồi à. Đầy thằng khôn nó vẫn tự lái Mẹc S600, Benley, Bugati...như Minh Nhựa, Cường Đô La...đấy, nó không tính xăng nhưng đổ 20L mà bảo nó 30L xem nó có vả vỡ mồm ra không, vẫn chưa tỉnh ra à.
Cái gì ko mua được bằng tiền sẽ mua được bằng rất nhiều tiền, thuyết tương đối đến giờ vẫn có hiệu lực :)).
Bác SPL nói đúng đấy, xe người ta đi đổ xăng cả trăm lần rồi thì đương nhiên là biết đi mức đấy đổ được bao lít xăng.
Có nhiều nghi vấn nhưng các bác nói cả rồi, tất nhiên cây xăng nào chẳng ăn bớt :D
Em nhà 3 con Ỉn, em đổ xăng cả trăm lần với câu "đầy bình" lẽ thường em không biết nó như thế nào, lịch sử đổ xăng của nhà em còn lưu từ 18/07/2012 đến giờ, chi tiết đổ ở đâu, bao nhiêu, giá xăng, ngày giờ cụ ợ. Vậy nên đổ thế nào là đầy, làm sao để đổ hơn, rút ống thông hơi thế nào em lại lạ sao. Tranh cãi với người hiểu biết chứ với loại không hiểu biết em thí cho. Đây là ống thông hơi của Ỉn, khi xe không còn tí xăng nào thì rút nó ra mới đổ được 65L, không tin cứ hỏi mấy ông taxi chạy Ỉn thì rõ, còn kiểu hạ bình xăng rồi đổ ấy mà, chỉ lòe trẻ con thôi chứ đèn vàng đi đổ em đố ông nào đổ được hơn 55L đấy nếu không đổ nhẹ tí một rồi lắc mạnh xe, dung tích bình công bố của hãng là 55L nhé.
Thường bắt đầu báo đèn phải đi được hơn 100km ( ít nhất là với inova và đường trong phố nhưng không dừng do tắc ).hơn nữa nếu đi đến hết xăng chết máy thì khi tháo bình vẫn đổ ra được khoảng 2 lít .
Ỉn báo đèn vàng khi Range tầm 20km tùy đường phố hay cao tốc mà thấp hoặc cao hơn khoảng 5km, em đi cho về 0 rồi đi thêm 33km nữa mới đổ xăng, đổ được cỡ 49L là kịch, thằng nào đổ 51L là đong bố láo, em chửi ngay, nhất là khi Range mới về 0 đã đổ cỡ 50L là láo toét, đèn vàng mà đổ 50L nữa thì ......... đốt cây xăng quá :((

 
Chỉnh sửa cuối:

The Peace

Xe tăng
Biển số
OF-167511
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
1,556
Động cơ
-253,691 Mã lực
Em cũng không biết vụ này tại sao lại vậy?

Vì em đi 3 xe khác nhau, trong hơn 10 năm lái xe dù nhiều khi đi đến cạn kiệt em chưa bao giờ đổ được đến mức bằng dung tích công bố của nhà sản xuất. Thường đổ nhiều nhất là kém khoảng 5l so với dung tích công bố.

Có khả năng là xe accord này đã độ bình, hoặc cách thực nghiệm hút sạch xăng ra không đúng với nguyên lý đổ xăng thông thường mà xe chạy đến cây xăng đổ.

Em chỉ đoán vậy chứ không kết luận, không lại ăn đá bươu đầu mất :))
 

Burke

Xe tăng
Biển số
OF-398834
Ngày cấp bằng
29/12/15
Số km
1,992
Động cơ
244,639 Mã lực
Gình như xe đỗ trên dốc thì đổ xăng nhiều hơn do bó tràn vào chỗ dự phòng.

Mà cây xăng Trần hưng đạo này khá dốc.
 

xeruabo2

Xe điện
Biển số
OF-103910
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
2,603
Động cơ
836,954 Mã lực
Nơi ở
Quê hương bà Thi
Cái khoảng kg gian dùng cho giản nở ấy nhà sx đã cố tình tạo ra để đảm bảo an toàn khi vận hành, và họ sx ra đc thì họ cũng lường đc làm sao ngăn những trường hợp ngẩu nhiên nhất có thể để kg bị đổ quá. Vì thế họ thiết kế cái họng đổ xăng âm xuống trong bình một tí để ngăn không khí chạy ra khi đổ đầy, kg khí kg ra đ thì bơm mấy cũng kg vào đc, vì thế mấy anh taxi cố gắng nhún bao nhiêu thì cũng kg thể đuổi hết không khí ra ngoài đc. Do đó dù bình vẫn còn trống nhưng mấy anh taxi có cố cũng kg thể đổ đầy đc. Trong trường hợp này nếu có thể nói cái bình xăng của xe anh này có thể đổ đc trên 80 lít và để đổ đc chắc nó bị hở hoặc gãy đường ống thu hồi hơi xăng. Còn kg anh dừng xe và đổ xăng thì làm sao vượt qua đc khống chế kỹ thuật của nhà sx bình xăng đc. Điều đó là vô lý, hết sức vô lý. Do đó bên phía honda, hay anh tạch nói cũng kg sai lắm. Trong điều kiện thông thường đổ chênh lệch 1-2 lít là thường, và có nhún nhảy như mấy anh taxi thì cũng thêm 5 lít là hết cơm. Kg có chuyện xe kg lỗi, anh tài xế kg leo lên xe nhún mà có thể đổ thêm 10 lít đc. ĐIỀU ĐÓ HOÀN TOÀN VÔ LÝ.
Cụ chém ẩu quá ? Cái đường ống mà cụ nói ở trên không phải để ngăn không cho không khí chạy ra mà là ngược lại. Ống đấy để lối thoát không khí trong bình ra. Không tin cụ bịt ống đấy lại xem chỉ cần bơm 3-4 lít đã tràn ra ngoài rồi ? :))
 

chuthoongc4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-26254
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
3,418
Động cơ
512,366 Mã lực
Cụ chém ẩu quá ? Cái đường ống mà cụ nói ở trên không phải để ngăn không cho không khí chạy ra mà là ngược lại. Ống đấy để lối thoát không khí trong bình ra. Không tin cụ bịt ống đấy lại xem chỉ cần bơm 3-4 lít đã tràn ra ngoài rồi ? :))
Cụ định lừa em à. Thoát thế lào đc khi xe kg nổ máy nó bị bịt lại chứ, kg thì khi đổ xăng hơi xăng nó đi đâu ạ. Khi đổ xăng hơi trong bình xăng nó tràn ra ngay họng chứ ạ. Cụ trêu em rồi.
 

mcv30

Xe container
Biển số
OF-32555
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
5,601
Động cơ
524,408 Mã lực
Cụ định lừa em à. Thoát thế lào đc khi xe kg nổ máy nó bị bịt lại chứ, kg thì khi đổ xăng hơi xăng nó đi đâu ạ. Khi đổ xăng hơi trong bình xăng nó tràn ra ngay họng chứ ạ. Cụ trêu em rồi.
Chuẩn rồi khi đổ xăng thì hơi nó đi ra ngoài theo miệng bình . Khi xe không nổ máy hơi nó phi vào hộp chứa hơi xăng , khi nổ máy nó phi vào buồng đốt . nó có cái van đóng cắt hơi bằng 12v để khi máy nóng mới mở.Nhưng không phải rút ống đấy ra là đổ thêm được đâu
 

xeruabo2

Xe điện
Biển số
OF-103910
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
2,603
Động cơ
836,954 Mã lực
Nơi ở
Quê hương bà Thi
Em cũng không biết vụ này tại sao lại vậy?

Vì em đi 3 xe khác nhau, trong hơn 10 năm lái xe dù nhiều khi đi đến cạn kiệt em chưa bao giờ đổ được đến mức bằng dung tích công bố của nhà sản xuất. Thường đổ nhiều nhất là kém khoảng 5l so với dung tích công bố.

Có khả năng là xe accord này đã độ bình, hoặc cách thực nghiệm hút sạch xăng ra không đúng với nguyên lý đổ xăng thông thường mà xe chạy đến cây xăng đổ.

Em chỉ đoán vậy chứ không kết luận, không lại ăn đá bươu đầu mất :))
Cụ chưa đọc kỹ bài báo ạ ? Cãi nhau cả buổi sáng đến 12h trưa mới thống nhất được phương án thực nghiệm. Đầu tiên bơm đầy tối đa bình xăng bằng cột bơm xăng sau đó tháo hết xăng trong bình. Đổ 3 lít vào bình rồi nổ máy lái xe đến vị trí kiểm định. Dùng bình chuẩn của Đo lường đổ vào cho đầy như mức ban đầu. Kết quả đo đạc 3 + 78.9 = 81.9 lít.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top