Đẹck, cây xăng này mà của cụ OF nào đó xơi auto chửi chắc phải 100 trang
Cụ bảo sai thì cụ phải chứng minh chứ sao lại là em?Cụ đưa dẫn chứng các hãng sx ô tô khuyến cáo ko đổ đầy bình lên đây?
Nhà cháu quá hiểu cái bình và cái bồn xăng. Vấn đề là thằng U đó nó lôi cái nồi cơm với nồi hầm ra so sánh với cái thùng xăng. Nồi thì có thể đổ hết dung tích thực chứ bình với bồn xăng khi đã gắn lên xe rồi lắc làm sao để nó ra hết khí mà đổ đầy!Chắc cụ chưa bao giờ nhìn kết cấu bên trong của cái bình xăng nhỉ. Bình xăng a tô nó không rỗng ruột như cái can đựng xăng đâu cụ ợ, bên trong nó có nhiều vách ngăn để hạn chế sóng xăng đấy cụ. Không có nó nó xe di chuyển lắc lư là có nhiều vấn đề lắm đấy ợ. Thường các vách ngăn này thông nhau bằng các lỗ ở dưới thấp (so với điểm cao nhất phía trên bình) nên khi đổ xăng, bao giờ phía trên cũng tạo thành không gian trống và kín. Khi đổ xăng muốn đổ nhiều hơn thì người ta nhún cái xe để quá trình lắc lư xăng sẽ đấy bớt khí ở các khoang này ra.
Muốn nhìn rõ cấu trúc vách ngăn này thì cụ nhìn vào bên trong bồn của xe xi téc chở xăng dầu hoặc toa tàu hỏa chuyên dùng chở xăng dầu sẽ thấy rõ nhất.
Đây là vấn đề kỹ thuật nghiêm túc chứ không phải nhà SX công bố sai. Người ta công bố thể tích ở mức tối ưu, phù hợp với các tiêu chuẩn an toàn cho xe chứ không phải thể tích tối đa của thùng xăng.
Người dùng có trách nhiệm sử dụng và tuân thủ đúng chỉ dẫn của nhà SX chứ không phải phồng mang trợn mắt lên cãi là bình của mày chứa được 80l sao mày bảo tao chỉ được 70l
Vì vậy vụ này nhà SX nó cũng méo dở hơi mà đi thành minh thanh nga cho nhọc công, ép nó quá thì nó nói cmn luôn: tao chỉ cho đổ 70l, thằng dở nào đổ 80l xe xảy ra sự cố gì thì méo phải trách nhiệm của tao ...thế thôi
Ở trên cũng có cụ nêu qui trình thực nghiệm chuẩn rồi nhưng người ta đổ theo cách khác để cố chứng minh là chủ xe sai!Em cũng không biết vụ này tại sao lại vậy?
Vì em đi 3 xe khác nhau, trong hơn 10 năm lái xe dù nhiều khi đi đến cạn kiệt em chưa bao giờ đổ được đến mức bằng dung tích công bố của nhà sản xuất. Thường đổ nhiều nhất là kém khoảng 5l so với dung tích công bố.
Có khả năng là xe accord này đã độ bình, hoặc cách thực nghiệm hút sạch xăng ra không đúng với nguyên lý đổ xăng thông thường mà xe chạy đến cây xăng đổ.
Em chỉ đoán vậy chứ không kết luận, không lại ăn đá bươu đầu mất
Cụ xoay lý làm gì? Tôi đâu bảo nhà sx sai.Cụ bảo sai thì cụ phải chứng minh chứ sao lại là em?
Thông số của nhà sản xuất có sẵn hết đấy, mơi cụ gúc. Ví dụ bình tiêu chuẩn của nhà sản xuất bảo 61l nhưng cụ bảo đổ đầy lên 65l mới an toàn, thế thì nhà sản xuất sai rồi còn gì? Mời cụ chứng minh.
Vấn đề là NSX sẽ luôn khống chế bình với khoảng không gian thích hợp để dự phòng độ giãn nở của nhiên liệu khi chủ xe đổ đầy bình gây mất an toàn. Với khoảng không này thì trừ phi thao khỏi xe đổ nước hoặc nhiên liệu kiểm tra dung tích sản xuất của nó may ra mới đuổi hết được không khí còn trên xe bơm thông thường không thể ra hết được.Sai.
Xe đổ đầy bình an toàn hơn cái bình vơi. Bơm xăng cũng vận hành tốt hơn nếu bình còn nhiều xăng.
Kênh Natgeo đã thử nghiệm bắn vào xe có bình đầy xăng, ko có cháy nổ xảy ra.
Bắn tiếp vào bình 1/2 có cháy ko nổ.
Bắn vào bình gần cạn nổ tan xe.
Chính vì thế (trước đây ) để có tiền uống thuốc giải độc thì 100% các cây xăng đều có gian lận không ít thì nhiều. Thằng gian nhiều thì uống 3-5 ngày liều, thằng ít tiền thì 7-10 ngày 1 liều. Cụ trich comt nói như thế không hiểu ý cụ là gì? Thuốc giải độc nhân viên mua bằng tiền túi của họ đấy cụ ạ chế độ đãi ngộ không có danh mục đó đâu. Còn hiểu thì lương thấp uống giải độc thì 100% ăn cắp đúng không???Thu nhập của nhân viên bán xăng dầu thấp hơn công nhân may , cụ ạ. Còn cái mà cụ nói chế độ độc hại của họ được tính tương đương với một cốc sữa đặc Ông Thọ /ngày và quy ra tiền khoảng 450k/tháng. Rất cao phải không ?
Em xoay gì nhỉ?Cụ xoay lý làm gì? Tôi đâu bảo nhà sx sai.
Thực tế chả ông nào bảo đổ cho tôi 61 lít cả, chỉ bảo tròn tiền hay đầy bình.
Nếu đổ đầy bình thì bơm sẽ chạy đến khi cảm biến đầy bình đóng vòi là sẽ có 61 lít.
Nếu muốn đổ hơn thì kéo vòi lên cao rồi tiếp tục bơm.
Thì họ thực nghiệm bằng cách tháo xăng cạn, sau đó đổ 3 lít xăng vào cho xe tiến đến cây bơm bơm đầy.Xe nhập hay xe LD đều có catalo ghi rõ
thông tin thiết kế cả, ghi rõ hết, thông tin từ hãng ra mà còn không tin thì cụ tin ai. Thực nghiệm là phải lấy cái xe khi đang đi bình thường đèn nổi vàng rồi phi vào đổ chứ đỗ 1 chỗ hút cạn thì thực cái gì, thực kiểu đó xe nào cũng chênh lên cỡ loanh quanh 10L so với thông số thiết kế hết, ví dụ xe Innova bình công bố 55L nhưng đổ được 65L, vậy với cách làm này thì bao giờ chủ xe cũng bị thua hết, không tin cụ chịu mất bình xăng 65L cho em đê, em với cụ thực nghiệm nhé.
Cụ đưa bằng chứng hãng sx bảo không đuợc đổ đầy xăng đi?Em xoay gì nhỉ?
Em nêu ý kiến, cụ trích dẫn cái thử nghiệm của bọ Natgeo vào và bảo em sai, em yêu cầu cụ chứng minh thì cụ lại vòng vo tam quốc.
Vậy lần sau chưa có bằng chứng gì thì cụ đừng vội khẳng định nhé.
Thôi nhé, kiểu này thành mi.ạ nó con gà quả trứng.Cụ đưa bằng chứng hãng sx bảo không đuợc đổ đầy xăng đi?
Đơn giản cái bình xăng nó không phải là phương tiện đo đếm cụ ợ, chúng ta quá yêu xe lên thần thánh hóa nó ấy màVậy là từ nay chúng ta chấp nhận sai số lên 10% chả còn cửa nào kêu ạ?
81,9 không phải dung tích bình xăng cụ nhé .Bọn nhà báo nó đưa lên nhưng không hiểu bản chất đâu,.Thì họ thực nghiệm bằng cách tháo xăng cạn, sau đó đổ 3 lít xăng vào cho xe tiến đến cây bơm bơm đầy.
Tháo xăng ra và đong cho ra kết quả 81,9 lít.
Như vậy dung tích thực của bình là 81, 9 lít.
Lâu lâu lôi xe gấu đi đổ.Đơn giản cái bình xăng nó không phải là phương tiện đo đếm cụ ợ, chúng ta quá yêu xe lên thần thánh hóa nó ấy mà
Cụ không đưa được bằng chứng thì ta dừng, cụ cứ đổ vơi và em đổ đầy.Thôi nhé, kiểu này thành mi.ạ nó con gà quả trứng.
Tranh luận như cụ lần sau không nên trích dẫn bài người khác vào và phán một câu sai nhé.
Cụ đọc bài báo và xem ảnh chưa vậy?81,9 không phải dung tích bình xăng cụ nhé .Bọn nhà báo nó đưa lên nhưng không hiểu bản chất đâu,.
Dung tích bình xăng theo nhà sản xuất là khi bình chưa lắp vào xe và đã có bơm và lọc trong đó , còn các ông thực nghiệm đổ đầy tới miệng lắp thì vênh nhau đúng rồi .