[Funland] Nóng: Củi trong vụ đưa công dân Việt Nam về nước thời điểm dịch Covid và Công ty Việt Á

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
3,386
Động cơ
1,550,187 Mã lực
Cái QC 06 của cụ mới được áp dụng từ 16/1/2023. PCCC có vấn đề hơn 1 năm nay rồi, không phải mới đây. Về cơ bản cái QC06 cũng không có sửa đổi gì nhiều về mặt cơ bản đến mức không làm được. Cái QC06 này mà gây khó khăn cho doanh nghiệp đến thế thì CP chắc không để thằng BXD yên thân, nói thế cho nhanh.
Bậy là do mình làm bậy thôi.
Cụ có hiểu mình nói j ko? Nếu ko trong ngành thì đừng phát biểu cụ ơi. Qui chuẩn PCCC mới của ta nó ở tầm vũ trụ r. Có cơ quan viết Qui chuẩn nào trong vòng 3 năm ra 3 phiên bản ko cụ? Ko hiểu về kỹ thuật đừng phát biểu liều cụ ơi, người ta cười cho.
 

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
3,386
Động cơ
1,550,187 Mã lực

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,588
Động cơ
387,497 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ có hiểu mình nói j ko? Nếu ko trong ngành thì đừng phát biểu cụ ơi. Qui chuẩn PCCC mới của ta nó ở tầm vũ trụ r. Có cơ quan viết Qui chuẩn nào trong vòng 3 năm ra 3 phiên bản ko cụ? Ko hiểu về kỹ thuật đừng phát biểu liều cụ ơi, người ta cười cho.
Cái quy định nào nó ở tầm vũ trụ? Cụ khai sáng giúp cho em? Nói khơi khơi thế ai tin? :))
 

Star Link

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-740045
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
481
Động cơ
70,572 Mã lực
Có 2 thể chế chính ở PT là: cộng hòa nghị viện và cộng hòa Tổng thống. Đức là theo 1 nên Thủ tướng (là người đứng đầu đảng chiếm đa số/liên minh chiếm đa số trong Nghị viện) sẽ có nhiều quyền lực nhất vì dân bầu ra nghị viện chứ ko bầu ra Tổng thống. Pháp theo cái 2 tức là dân bầu Tổng thống trực tiếp nên quyền lực tập trung vào TT. Ông TT có thể bổ nhiệm thêm 1 Thủ tg để giúp mình quản cv chính phủ, ở pháp thì Ttg phải được nghị viện phê chuẩn. Tuy nhiên Ttg ít quyền hơn nhiều và làm gì cũng do Tổng thống cho làm, thích thi Tổng thống cho nghỉ ngay.
Cảm ơn cụ đã khai sáng ạ!
 
Chỉnh sửa cuối:

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
8,996
Động cơ
526,482 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Trích bài báo:

Trên thực tế, một số doanh nghiệp tại Đồng Nai hay Bình Dương nêu trên, trong quá trình xây dựng đã thuê tư vấn về thiết kế PCCC chưa đúng nên quá trình phê duyệt gặp khó khăn và đến nay các bên chưa có phương án để giải quyết. Câu chuyện về đáp ứng điều kiện PCCC của doanh nghiệp, có lẽ sẽ còn tiếp tục kéo dài.

Cụ đừng lấy cái ví dụ trên báo làm gì, đi vào thực tế đi, ko phải cái thằng sân sau nó làm hồ sơ cho thì quên khẩn trương nhé.
Giờ này chỉ ông nào liên quan hoặc có lợi trong cái trò PCCC này mới đi bảo vệ thôi.
Cả đống doanh nghiệp nhất là FDI nó tìm cách té hết rồi kia kìa.
 

Star Link

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-740045
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
481
Động cơ
70,572 Mã lực
Doanh nghiệp nào muốn làm người lương thiện mà không được thì rất tiếc là em chưa có dịp được biết.
đọc câu này của cụ mà em phì cười tí sặc. Muốn vod cụ mà hết tiêu chuẩn.

Trong đời em cũng chưa từng có diễm phúc gặp được hay biết đến doanh nghiệp nào muốn làm người lương thiện như kiểu cụ kia nói mà không được
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Muốn thay đổi cũng phải từ từ. Em đồng ý với cụ là những vụ như thế này cần phanh phui càng nhiều càng tốt để xã hội tốt đẹp hơn.
Em cũng liên quan đến doanh nghiệp, với tình hình hiện nay thì doanh nghiệp chủ động lo lót để trốn thuế vì nó có lợi hơn, đơn giản chỉ có vậy.
Doanh nghiệp nào muốn làm người lương thiện mà không được thì rất tiếc là em chưa có dịp được biết.
Êm muốn làm người tương đối lương thiện đây.
Kết quả: Tạm dừng kinh doanh.
 

1234abcd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147762
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
3,946
Động cơ
356,973 Mã lực
Cụ đùa à, đội đó toàn tinh hoa cả đấy...chẳng qua là rơi vào mtruong nên họ phải vậy thôi.
Ngay từ ban đầu, cụ muốn vào công chức thì bằng cấp cụ phải ngon nghẻ đã này (e ko nói bọn bằng giả nhé).
Rồi trong quá trình làm cụ cũng phải học đủ loại bằng cấp chứng chỉ thêm, rồi sống phải khéo léo và luồn lách...ko thì tự nhiên cụ leo lên đc chức đó, nói j nói...ko phải lũ đầu đất đâu cụ ạ :)
Em biết ạ, chỉ là em hỏi lại thôi chứ có bảo họ đầu đất đâu. :)
 

Đ.Hương

Xe tải
Biển số
OF-533392
Ngày cấp bằng
22/9/17
Số km
254
Động cơ
179,366 Mã lực
Chính ra đội trợ lý, thư ký toàn bọn khá, họ nắm đc nhiều việc tổng thể và cv khá căng, họ thu thập thông tin báo cáo kq và tham.mưu cho thủ trưởng ký duyệt ...kể cả phân tích abc...xyz...
Ngày xưa thì còn nọ kia chứ lứa 8x trở về sau toàn ông khá đc việc mới chọn làm chân ý.
Xếp thì có thể khác 😁
Công nhận, giờ giúp việc cho lãnh đạo cấp tỉnh thôi cũng toàn người giỏi, kiến thức, ngoại ngữ đầy mình.
 

1234abcd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147762
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
3,946
Động cơ
356,973 Mã lực
Tiền tham nhũng toàn đổ vào biệt thự bỏ trống. Chủ đầu tư thì tiền lãi gửi vào bank Thụy Sĩ. Vậy thì tính kích thích kinh tế không được mấy đâu
Trước em tưởng họ đổ vào mua sắm, đầu tư chứ không cất gửi tiết kiệm như cần lao ạ.
 

tuanhvt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-118080
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
5,694
Động cơ
379,343 Mã lực
mỗi 1 đầu ng đi xklđ, trong đấy đều có phần của các XXX hết đấy cụ ạ, k phải tự nhiên ở vn phí nó lại cao như thế đâu. E còn biết có 1 chế độ đi nhật phí rẻ hơn rất nhiều, nhưng phải có các cuộc thi chứng chỉ mới đi đc theo chế độ đó, ở bên campuchia, philipin, indo tổ chức rất nhiều, nhưng vn lại k có. Cụ hiểu tại sao nó lại k đc phép có rồi đấy, vì nó ảnh hưởng đến bát cơm của rất nhiều ng nào đó :D :D
Đ N Dung không biết bao giờ mới bị xích ?. Cả tay thứ trưởng phụ trách lao động ngoài nước cũng ăn mặn của các DN xklđ dẫn đến giá cả leo thang kinh khủng. Chúng không ăn uống gì thì đưa lao động ở ta đi rẻ còn hơn Phil, Indo,...đó.
 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,182
Động cơ
316,296 Mã lực
QUOTE="tuanhvt, post: 66634590, member: 118080"]
Nước sôi lửa bỏng vậy mà các vị ấy vẫn nghĩ cách úp sọt đồng bào thì....:(
[/QUOTE]
.... cạn nhời! :((
Có bài bản hết đấy cụ ạ, truyền thông đóng vai trò quan trọng lắm luôn. Giờ xong rồi thì thôi chứ vụ vaccine thì phải nói là quá mất dạy, bơm thổi các kiểu xong vác rá đi xin chứ ngạo nghễ gì. Có vào thăm anh chị em, bà con trong Saigon sau đợt đấy mới thực sự hiểu.
Còn vụ giải cứu thì thôi, ai trải qua rồi mới hiểu được, mất tiền mà người nhà còn về được ở thời điểm đó đều phải chấp nhận hết.
Nước sôi lửa bỏng không cụt kế. [-X
Tiền bạc đầy tay vẫn thừa mưu! :D

Thật là tận cùng sự khốn nạn của một ngài Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền và cả cái ĐSQ:


Lá thư tố sai phạm trong vụ ‘chuyến bay giải cứu’

Trong đơn, ông M. tố giác các cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia thu tiền trái quy định của những người là công dân Việt Nam đã chấp hành xong án phạt tù, đang ở trong các “trại chờ”…

Quá trình điều tra vụ án “chuyến bay giải cứu”, ngày 31/3/2022, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an nhận được đơn tố cáo đề ngày 15/3/2022 của ông Quách Văn M., quốc tịch Việt Nam, cư trú tại Malaysia.

Trong đơn, ông M. tố giác các cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia thu tiền trái quy định của những người là công dân Việt Nam đã chấp hành xong án phạt tù, đang ở trong các “trại chờ” của Malaysia, trong quá trình tổ chức các chuyến bay đưa họ về nước trong đại dịch Covid-19.

Kết quả điều tra xác định, từ tháng 5/2020-1/2022, ĐSQVN tại Malaysia đã tổ chức 21 “chuyến bay giải cứu”, đưa công dân Việt Nam từ Malaysia về nước. Trong đó, có 8 “chuyến bay giải cứu” đưa 1.891 người đã chấp hành xong án phạt tù ở 19 “trại chờ” tại Malaysia về nước, cách ly tại các cơ sở tập trung của quân đội.

Tổ chức 8 chuyến bay trên, bị can Trần Việt Thái, cựu Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Malaysia đã chỉ đạo các cán bộ đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia thu, chi, sử dụng tiền của công dân trái quy định của pháp luật, gây hậu quả thiệt hại 11,6 tỷ đồng, hưởng lợi cá nhân 580 triệu đồng.

CQĐT làm rõ, ông Thái đã chỉ đạo thu của mỗi người mãn hạn tù từ 20-35 triệu đồng để được về nước trong đại dịch Covid- 19.

Tổng số tiền đã thu được của người thân hoặc chủ lao động của những người mãn hạn tù được xác định là hơn 44 tỷ đồng. Các bị can khai đã dùng 33 tỷ đồng để chi phí cho việc tổ chức 8 chuyến bay.

Sau khi trừ đi các chi phí tổ chức chuyến bay, số tiền còn lại là 11,6 tỷ đồng. Lúc này ông Thái chỉ đạo dùng hơn 1,1 tỷ đồng để chi phí hỏa táng cho những người mãn hạn tù bị chết vì Covid- 19 (số tiền này không được chấp nhận do việc hỏa táng diễn ra trước khi thực hiện các "chuyến bay giải cứu"), dùng hơn 5,4 tỷ đồng chi cho các bị can và các cán bộ, nhân viên ĐSQ.

Riêng ông Thái được hưởng 580 triệu đồng. Số tiền còn lại, cựu Đại sứ giao cho thủ quỹ tại ĐSQ.
Công dân có đòi được tiền chi cho "chuyến bay giải cứu”?

Rõ ràng, trong các “chuyến bay giải cứu”, hàng trăm ngàn người đã phải trả các chi phí rất cao. Với 146 trang kết luận điều tra, Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an đã đề nghị truy tố đối 54 bị can, nội dung kết luận điều tra không xác định các công dân về nước trên các chuyến bay là người bị hại.
Kết luận điều tra cũng không thể hiện số tiền người dân "bị mất" khi về nước trên những chuyến bay hồi hương trong đại dịch, chỉ xác định 21 bị can nhận hối lộ hơn 170 tỷ đồng.

...........................................................................................................

 
Chỉnh sửa cuối:

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,182
Động cơ
316,296 Mã lực
Đ N Dung không biết bao giờ mới bị xích ?. Cả tay thứ trưởng phụ trách lao động ngoài nước cũng ăn mặn của các DN xklđ dẫn đến giá cả leo thang kinh khủng. Chúng không ăn uống gì thì đưa lao động ở ta đi rẻ còn hơn Phil, Indo,...đó.

Vị này có phải là thanh niên quay cóp trong một kỳ thi tai HVQGHC không nhỉ? :D
 

yinglinhn

Xe tải
Biển số
OF-32741
Ngày cấp bằng
1/4/09
Số km
488
Động cơ
483,490 Mã lực
Vị này có phải là thanh niên quay cóp trong một kỳ thi tai HVQGHC không nhỉ? :D
chủn cụ, năm 2006
 

xukthal

Xe lăn
Biển số
OF-772930
Ngày cấp bằng
1/4/21
Số km
10,974
Động cơ
1,632,757 Mã lực
Lại còn quay cóp dùng tài liệu trong phòng thi để leo cao thì chán quá.
Th méo nào chả quay có điều tay này húng kiểu "mài biết bố mài là ai ko?" dính phải bà giáo già sắp về hưu rất cứng nên bà mới làm cho ra ngô ra khoai nên mới bị ăn đòn =))
Mà cũng giỏi cái là nhỡ tàu có 1 khóa thôi :|
 
Chỉnh sửa cuối:

Tlbooks

Xe buýt
Biển số
OF-68488
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
881
Động cơ
477,001 Mã lực
Có 2 thể chế chính ở PT là: cộng hòa nghị viện và cộng hòa Tổng thống. Đức là theo 1 nên Thủ tướng (là người đứng đầu đảng chiếm đa số/liên minh chiếm đa số trong Nghị viện) sẽ có nhiều quyền lực nhất vì dân bầu ra nghị viện chứ ko bầu ra Tổng thống. Pháp theo cái 2 tức là dân bầu Tổng thống trực tiếp nên quyền lực tập trung vào TT. Ông TT có thể bổ nhiệm thêm 1 Thủ tg để giúp mình quản cv chính phủ, ở pháp thì Ttg phải được nghị viện phê chuẩn. Tuy nhiên Ttg ít quyền hơn nhiều và làm gì cũng do Tổng thống cho làm, thích thi Tổng thống cho nghỉ ngay.
Cái này bàn sâu chút rất thú vị, Nền Cộng Hoà thứ 5 của Pháp quốc được Charles de Gaulle hình thàng khoảng 1958, cơ bản bê nguyên mô hình Hiếp Pháp của Việt Nam Dân chủ Cộng hoà 1946, cụ nào nghiên cứu sâu, có thể ra được một luận án tiến sĩ khoa học chính trị.
Mới thấy tầm cụ Hồ nhà mình vĩ đại đi trước thời đại như thế nào.
 

vinhhanh76

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-347760
Ngày cấp bằng
22/12/14
Số km
2,373
Động cơ
285,532 Mã lực
Tuổi
48
Các cụ cho em hỏi ngu phát : sao Mỹ chỉ có 1 tổng với 1 phó tổng mà họ vẫn chạy ầm ầm thế nhỉ .
Em để ý là ở một nút giao của mình thì phải cần mấy CSGT mới điều hành được và theo như mọi người kể là bên đó chả cần thì phải.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top