Đầu tiên xin lỗi tất cả các quý cụ mợ có mặt trong off.
nếu quý vị nào không muốn đọc com của tôi có thể block hoác báo tôi để tôi chặn hộ. vì đó là quyền của cccm
chỉ có trong thớt ma tháng 7 này tôi mới vào hoạt động, trước đó tôi chỉ hóng
- Chính cụ ngôn về quan điểm dân gian Việt Nam trước nên tôi cũng nói về quan điểm dân gian Việt Nam thôi, thế còn ai hiểu đúng hơn thì tôi ko dám bàn đến.
- Tôi ko nói PG = Ấn Giáo vì so sánh cơ học như thế ngớ ngẩn quá, mặc dù ở tư cách tôn giáo thì PG ngang với các Tôn giáo khác, đã nói về niềm tin thì không luận đúng sai. Còn chứng minh cơ sở của niềm tin bằng khoa học thì không dễ, nếu cụ thấy dễ thì cụ tài quá.
- Cụ hay nói về PG mà vẫn chấp hơn thua, thích so sánh hơn thua giữa các tôn giáo. Phật giáo cũng chỉ là một trong 84 ngàn pháp môn dẫn đến giải thoát, nghe cụ mỉa mai Áo Nghĩa Thư mà tôi không thấy có chút tinh thần bình đẳng không phân biệt của Đức Thích Ca.
- Phật giáo nguyên thủy của Phật Thích Ca có khởi nguồn từ những tôn giáo cổ xưa của người Ấn, tôi hỏi cụ: trước khi ngài Cồ Đàm giác ngộ thành Thích Ca thì ngài dùng pháp gì để tu? kinh Vệ Đà, Hin Đu hay là Tiểu thừa,Thiền tông,Tịnh độ tông, Trúc lâm ?
- Chuyện vào được Niết bàn ngay khi sống là một trong những luận giải của các nhà Phật học về khái niệm Niết Bàn, và cũng không phải ai cũng chấp nhận luận điểm đó.
- Mô hình dòng Nghiệp thức của tôi với cách nói đan lưới là để hình tượng hóa một cách đơn giản nhất theo cách hiểu của tôi, tôi cũng ko đi copy paste ở đâu cả (100% là sai vì chỉ có người giác ngộ sau cùng mới có thể hình dung khái niệm bất khả tư nghì đó là gì).
- Những điều tôi tin có cả ở Phật Giáo nhưng không nhất thiết nó phải giống cụ, vì cùng một phương tiện đi lại vẫn có thể dùng nhiều đường đi để đến một cánh cửa chung.
1/ Cụ không đưa ra QĐTNDGVN của cụ. tôi chưa ghi nhận chỗ nào cụ có nói đến cả. Vụ này coi như xong
2/ việc cụ nói PG bị ảnh hưởng của Ấn giáo thì tôi thấy không hề đúng,( trích"hơn nữa cũng chịu ảnh hưởng lớn của các tôn giáo lâu đời hơn ở Ấn Độ và tư tưởng của
bộ kinh vĩ đại Áo Nghĩa Thư ..")
Vì khi so sánh về đích đến cũng như giáo lý
khác nhau hoàn toàn. và tôi không đánh giá cao Áo nghĩa thư hơn Phật pháp. Cụ nghĩ thế là do sở thích của cụ. Nhưng khi cụ kéo tôi lại để nói điều đó thì tôi không chấp nhận.( Cụ bảo "
Niềm tin không luân đúng sai" vậy tại sao cụ lại phải quote bài tôi để phân bua?tôi đâu bắt cụ phải nghe tôi)
Tôi chỉ nói đúng những gì cụ viết ra, nếu ai đó không cầm bùn trét lên người khác thì tay không bị đen đâu.
Nên khi cụ chỉ trích tôi"-
Cụ hay nói về PG mà vẫn chấp hơn thua, thích so sánh hơn thua giữa các tôn giáo. Phật giáo cũng chỉ là một trong 84 ngàn pháp môn dẫn đến giải thoát, nghe cụ mỉa mai Áo Nghĩa Thư mà tôi không thấy có chút tinh thần bình đẳng không phân biệt của Đức Thích Ca." thì tôi xin nhân. Và tôi chỉ đứng ở lập trường phân tích, Cần phải làm sang tỏ mọi chuyện, và tôi không phải là Phật.
Khi cụ chỉ trích tôi"
Cụ hay nói về PG mà vẫn chấp hơn thua," Thì tối nhắc cho cụ biết cụ cũng đang bàn về Phật giáo, và trên thế giới hơn 8 tỷ người này cũng có ít nhất 50% bàn về Phật
Nếu cụ cảm thấy nhỏ bé trước tôi, và yêu câu tôi độ lượng bao dung Như Phật đối với cụ thì tôi xin lỗi cụ, và sẽ cố gắng sửa sai nếu có thể.
3 / Phật Giáo không hề khởi nguồn từ các tôn giáo cổ xưa của Ấn. Tôi đã nói cụ không biết gì về Phật giáo thì đừng vội quy chụp. Cụ có vẻ chưa hề đọc về Phật giáo, và có đọc cũng chả hiểu gì nên mới nói như vậy. chả trách trước sau gì cụ đều nói sai về PG.
Trứơc hết tôi nói qua cho cụ biết, bất cứ ai đọc qua về cáctác phẩm Phật giáo cũng Biết thái tử Siddhattha Gautama, sau khi rời bỏ GD đi tu thì ngài đã tìm hết các thầy hay của Ấn giáo cổ, nhưng vẫn không tìm ra được chân lý. Sau đó ngài vào rừng tu khổ hạnh 6 năm suýt bỏ mạng vì tu theo lối "
tôn giáo cổ xưa Ấn độ" sau đó ngài sáng tạo ra cách tu mới gọi là Đường Trung Đạo, và phát kiến ra 1 PP thiền Minh sát hoàn toàn mới.Và sau 49 ngày đã chứng đắc dưới cội Bồ Đề, trở thành Phật toàn giác gọi là Buddha Sakyakmuni.
Đây là nhưng điểm cơ bản nhất về Phật Giáo thậm chí trẻ con còn biết, nhưng sao cụ lại không biết? Tôi cực kỳ ngạc nhiện khi 1 người không cho rằng mình cop pate, Bàn về PG mà lại không biết tí gì về lời giới thiệu sơ lược về PG.
Qua đó tôi cho rằng tôi đánh giá về cụ không sai( hoặc cụ không có khả năng đọc hiểu, hoạc coppy)
Như vậy có thể thấy Phật giáo chẳng liên quan tí nào đến Ấn giáo cả. vì nếu như cụ nói "Phật giáo nguyên thủy của Phật Thích Ca có khởi nguồn từ những tôn giáo cổ xưa của người Ấn.." thì đã không có Đạo Phật trên đời này.
Nên tôi thấy cụ dừng bàn về PG với tôi nữa thì hơn. Như ở bài viết trước cụ đưa "
Sắc."... vào Alại da thức,"Dòng Nghiệp thức như một mạng lưới nhỏ đan bằng các thức Sắc, Thọ, Tưởng, Hành với nút giao là giọt sương A Lại Da Thức.."
tôi đã thấy nghi. nhưng đên bài này thì tôi chỉ buồn cười khi đọc bài của cụ.
Nên cụ bàn về Nghiệp thức, Alaida, Niết Bàn( hưu dư y..) quá sức cho cụ đó.
Tôi không có ý khinh thường cụ, nhưng bài viết của cụ thì không có gì để tôi phải trả lời nữa.Vì cả bài viết của cụ thậm chí còn không có thực.
Cụ có chửi thì tôi còn chịu khó nghe thôi vậy.