[Funland] Nơi chia sẻ những câu chuyện Tâm linh trong cuộc sống thường ngày 2021 Vol3

TimeBreak

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-70206
Ngày cấp bằng
8/8/10
Số km
2,103
Động cơ
460,817 Mã lực
Vâg cụ, em ở tỉnh nên không tụ tập quá 20 ng ạ.
Trêu Cụ cho vui thôi :D

Nhưng hôm qua, em lọ mọ thắp hương chúng sinh
Vừa lên xong 3 nén nhang, cắm 5 điếu thuốc châm lên đàng hoàng
Lầm rầm khấn vái. Lúc khấn thì tự nhiên gió lạnh ào về, thổi tắt cả cốc nến
Em khấn xong bài khấn lấy trên điện thoại :D nhìn xuống mâm thì cả 5 điếu thuốc cháy đến tận cuống

Hic
 

GMHSCC

Xe tải
Biển số
OF-787341
Ngày cấp bằng
12/8/21
Số km
358
Động cơ
32,641 Mã lực
Tuổi
41
Trêu Cụ cho vui thôi :D

Nhưng hôm qua, em lọ mọ thắp hương chúng sinh
Vừa lên xong 3 nén nhang, cắm 5 điếu thuốc châm lên đàng hoàng
Lầm rầm khấn vái. Lúc khấn thì tự nhiên gió lạnh ào về, thổi tắt cả cốc nến
Em khấn xong bài khấn lấy trên điện thoại :D nhìn xuống mâm thì cả 5 điếu thuốc cháy đến tận cuống

Hic
Cụ hút thuốc lúc chạy xe máy thấy ngay mà, à mà lúc chạy xe máy hút thuốc chả thấy vị gì cả, cũng lạ😴😴
 

Lê Thành Trung

Xe tăng
Biển số
OF-15853
Ngày cấp bằng
3/5/08
Số km
1,630
Động cơ
522,430 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Từ Liêm - Hà Nội
Trêu Cụ cho vui thôi :D

Nhưng hôm qua, em lọ mọ thắp hương chúng sinh
Vừa lên xong 3 nén nhang, cắm 5 điếu thuốc châm lên đàng hoàng
Lầm rầm khấn vái. Lúc khấn thì tự nhiên gió lạnh ào về, thổi tắt cả cốc nến
Em khấn xong bài khấn lấy trên điện thoại :D nhìn xuống mâm thì cả 5 điếu thuốc cháy đến tận cuống

Hic
Cụ nói em lại ms nhớ, chiều qua đã thắp hương cho các cụ rồi mà vẫn bị quả lúc đêm như kia 🤒
 

GMHSCC

Xe tải
Biển số
OF-787341
Ngày cấp bằng
12/8/21
Số km
358
Động cơ
32,641 Mã lực
Tuổi
41
Biết đâu các Cụ nhà cụ linh, báo cho cụ biết à🤩🤩🤩
 

thanhvinhckgtcc

Xe điện
Biển số
OF-143620
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
4,680
Động cơ
290,953 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh phúc
Trêu Cụ cho vui thôi :D

Nhưng hôm qua, em lọ mọ thắp hương chúng sinh
Vừa lên xong 3 nén nhang, cắm 5 điếu thuốc châm lên đàng hoàng
Lầm rầm khấn vái. Lúc khấn thì tự nhiên gió lạnh ào về, thổi tắt cả cốc nến
Em khấn xong bài khấn lấy trên điện thoại :D nhìn xuống mâm thì cả 5 điếu thuốc cháy đến tận cuống

Hic
Năm sau lão phải đốt thêm xèng đấy.hút thế còn gì là phổi.k biết dưới đó có xạ trị k :))
 

minh_viet.78

Xe buýt
Biển số
OF-723568
Ngày cấp bằng
3/4/20
Số km
707
Động cơ
84,912 Mã lực
Cụ nao cho em hoi vs a? Em hôm qua vừa được 1 phen các cụ ạ. Chả là hôm qua rằm tháng 7, ông anh họ có đốt vàng mã cho các cụ và gọi em sang nhà ăn cơm uống rượu. Cơm nước xong xuôi chè chén ăn hoa quả xong em chào mọi người đi về (Em hoàn toàn tỉnh táo, ko say rượu mặc dù uống hơi nhiều) Chả hiểu sao em ko về nhà, khi tỉnh dậy em nằm giữa cánh đồng cách nhà 45km gần NM xi măng Long Sơn TH, tay chân hơi trầy xước nhẹ. Khi em dựng xe lên để về thì lượn 4-5 vòng vẫn quay lại vị trí cũ. Em lầm nhẩm nam mô a di … 1 lúc rồi đi thì về đc. Nhà em cử cả đội quân đi tìm em đêm qua, nói là uống rượu say đi linh tinh. Em nghĩ mãi mà ko hiểu ạ. Cụ nào check hộ em 1 quẻ tử vi đc ko ạ. Em cảm ơn
Có bố nào tự nhận say rượu đâu
 

slaz8

Xe ngựa
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
25,089
Động cơ
622,206 Mã lực
:) thực tế thì quan điểm của Phật giáo về thế giới này đúng hay sai cũng ko dễ mà chứng minh được, cái thực chứng của Phật Giáo hoàn toàn mang tính kinh nghiệm của cá nhân và cũng không chắc chắn đấy có phải là bản lai diện mục của thế gian hay chỉ là trạng thái tâm lý khác lạ của con người mà thôi. Phật giáo cũng chỉ là một tôn giáo như các tôn giáo khác của con người, hơn nữa cũng chịu ảnh hưởng lớn của các tôn giáo lâu đời hơn ở Ấn Độ và tư tưởng của bộ kinh vĩ đại Áo Nghĩa Thư, vì vậy không thể lấy quan điểm Phật Giáo làm tiêu chuẩn để đánh giá đúng sai. Quan điểm dân gian của Việt Nam không hề có nói đến ma bị chết, đấy là của Tàu, trong Liêu trai thì ma chết biến thành mị, định nghĩa về Linh hồn cũng có nhiều chứ không chỉ duy nhất theo cách của Kito giáo. Dòng Nghiệp thức như một mạng lưới nhỏ đan bằng các thức Sắc, Thọ, Tưởng, Hành với nút giao là giọt sương A Lại Da Thức, mạng lưới nhỏ ấy nằm trong một mạng lưới vô cùng tận của hằng hà sa số thế giới, mỗi rung động của Sắc, Thọ, Hành, Tưởng theo nghiệp và cộng nghiệp sẽ đưa giọt sương A Lại Da Thức vào một trong 6 cách rung động (6 nẻo luân hồi), cái A Lại Da Thức ấy cũng có thể coi là "Linh hồn". Khi Sắc, Thọ, Hành, Tưởng đứt tung vì hết nghiệp , hạt sương A Lại Da Thức bốc hơi lên hòa nhập với biển mây trắng chân như, ở đó nó nhìn xuống thông suốt hết thảy bản lai diện mục của cái mạng lưới luân hồi, nếu muốn nó có thể tự do lựa chọn và rơi xuống mạng lưới như một hạt sương có chủ đích, không phải do nghiệp dẫn dắt, khi đó gọi là Bồ Tát :).
Cái tôi viết ra là đưa ra các quan điểm nhìn nhận khách quan của tôi, không áp đặt nhé
Cái tôi viết ra, là thông kê có kiểm chứng của những tôn giáo lớn. ( ít nhất là 4 tôn giáo đứng đầu thế giới, với lượng giáo đồ chiếm phần lớn dân sô thế giới) có quan điểm như vậy.
Với 3 tôn giáo đứng đầu TG, thì cho rằng con người sau khi chết có linh hồn và về với đáng sáng thế, hoặc hầu hạ đấng sáng thế.
Với PG tôn giáo đứng thứ 4 TG, thì sau khi chết vẵn tái sinh, chết chỉ đổi thân. Cá biệt. ai tu chứng thì thoát khỏi Luân Hồi( có thể không cần đợi đến thân 4 đại tan rã họ vẫn thoát khỏi Luân hồi ngay khi đang sống)
Quan điểm của cụ về các tôn giáo trên là không đúng? nên cụ viết "đúng hay sai cũng ko dễ mà chứng minh"? Nếu vậy cụ là vô thần. mà vô thần thì cụ đúng tất. tôi không còn gì để bàn với cụ
Cụ " đứng ở đâu" trong thế giới tâm linh? Hưu thần hay vô thần?
Còn nếu cụ cho rằng tín ngưỡng dân gian VN đúng, thì cụ cứ nêu quan điểm
1/ "Quan điểm dân gian VN". là quan điểm gì? Nếu là quan điểm về tín ngưỡng của dân gian VN, đề nghị cụ cũng cấp quan điểm này để phân biệt rõ. cụ đúc rút ra được thì tốt. chứ QDTN của dân gian VN tôi thấy nó hổ lốn trăm dòng, các tư tưởng chống trái nhau, mạnh ai nấy chạy. ( ví dụ khái niệm "ma", khác hoàn toàn với "Ma" của TQ và "Ma" trong PG...)
Nếu cụ không dưa ra được quan điểm thống nhất của tín ngưỡng dân gian VN và giải thích rõ, thì mảng này cụ cũng nói chơi. và tôi cũng dừng ở đây với cụ
2/ Nếu cụ muốn chia sẻ học thuật bàn về tôn giáo. Tôi chỉ ra vài điểm
- Phật giáo = Ấn giáo?( Liệu PG có giống Ấn giáo)
+ Ấn giáo với bộ kinh Áo Nghĩa Thư (ANT), là đúc rút từ tất cả các nền minh triết của các tôn giáo trên lục địa Ấn cổ. Nhưng ANT lại vẫn phân chia giai cấp. ANT vẫn có thần chủ. ANT bắt con người phải nô lệ cho dẳng cấp, cho thần quyền, Nên mấu chôt luân hồi trong ANT là quá trình về với Đại ngã.( lưu ý ANT Phải sau khi con người chết, mới về với đại ngã) Áo nghĩa thư vĩ đại quá
+ Phật giáo. Không chấp nhận thần quyền, Lấy con ngươi làm mốc, con người có thể nỗ lực thay đổi vận mệnh. Không có giai cấp. Thần thánh cũng là 1 chúng sanh đang hưởng phươc của họ đã tạo. Và con người có thể thoát khỏi Luân Hồi, bằng tu tập( Luân Hồi trong PG hoàn toàn khác. Con người vẫn còn đủ thân tứ đại, không cần phải chết mới được vào niết bàn. mà vào được niết bàn ngay cả khi đang sống)
- Qua các điểm trên, cụ lấy đâu ra cái tư tưởng "Phật giáo cũng chỉ là một tôn giáo như các tôn giáo khác của con người, hơn nữa cũng chịu ảnh hưởng lớn của các tôn giáo lâu đời hơn ở Ấn Độ và tư tưởng của bộ kinh vĩ đại Áo Nghĩa Thư," Hay cụ nghe người ta đồn?

3/ Cụ nói là " Dòng Nghiệp thức như một mạng lưới nhỏ đan bằng các thức Sắc, Thọ, Tưởng, Hành với nút giao là giọt sương A Lại Da Thức"
Qua đây đủ hiểu cụ hiểu sai hoàn toàn về PG. Nên cụ bàn về PG không đúng
Trong PG Dòng Nghiệp thức Nó không đan bằng cái gì cả, Cụ nói nó đan bằng Sắc thọ..., vậy cụ có biết Sắc trong PG nó là cái gì chưa?
Dòng nghiệp thức không bao giờ có Sắc, vì thêm Sắc vào nó không còn gọi là dòng nghiệp thức nữa.
Dòng nghiêp thức chính là = Chủng tử, = Alaida thức. Nên dòng nghiệp thức không thể đan bằng cái gì đó để thành "giọt sương Alaida thức" như cụ lầm tưởng. nên không lạ khi cụ đồng hóa Alại da = Linh Hồn
Đoạn này "cái A Lại Da Thức ấy cũng có thể coi là "Linh hồn". Khi Sắc, Thọ, Hành, Tưởng đứt tung vì hết nghiệp , hạt sương A Lại Da Thức bốc hơi lên hòa nhập với biển mây trắng chân như..."
Đây là cop pate không hiểu gì về PG mới viết như này.
Trong PG khi chặt đứt 1 trong 12 mắt xích nhân duyên thì thoát khỏi Luân Hồi
Khi duyên giả hợp tan rã--> sắc thọ tưởng hành thức tan rã, chỉ còn Alại da thức= chính là Dòng nghiệp thức đi luân hồi.
Nên một khi còn Alạida thức thì vẫn luân hồi.
Bàn về bồ tát
Bồ tát từ 8- thập địa đều hoá thân vào các cõi để hóa độ. Khi họ hóa thân để nhiếp pháp thì không ai biết đó là Bồ tát, nếu ai tự xưng là Bồ tát thì đó là giả.( như vậy Bồ tát hiện hình tướng ở đâu đó thì thân họ vẫn ở niết bàn, còn cái mà con người nhìn thấy chỉ là hóa thân của họ. Ví như là hình chiếu 4D trong khoa học vậy)
Bồ tát có nhiều cấp từ sơ địa đến thập địa. tương ứng với năng lực và đạo hạnh của họ. Khi đủ duyên, họ có thể nhập thai.
Lưu ý , các vị Bồ tát 10 địa có đủ công hạnh như Phật, có tam minh, nên thông suốt mọi việc trên đời. Do vậy họ biết trước họ sẽ sinh vào đâu.
Sau khi bỏ thân Dòng nghiệp thức theo nghiệp lực của nó để tái sinh,chứ không phải dòng nghiệp thức "có mắt" chọn nơi để đến. Bồ tát đã vào thai Sinh ra và tu lại từ đầu như 1 người thường để thành Phật toàn giác.( như Phật Thích Ca Mâu Ni)
Phật là "người không còn tự ngã" = không còn Alaidathức> < khác với chúng sinh vẫn có Alaida thức
Trên đây là tôi chỉ ra các điểm cụ hiểu sai về các tôn giáo. Cụ có thẻ tìm trong Kinh Phật đẻ chứng minh nếu cụ cho rằng tôi nói sai
Còn cụ có thể tin hay không tin.
ví như người vô thần vậy.
Không có đức tin sao họ vẫn tồn tại , vẫn mạnh khỏe và giàu có? Nếu không dùng luật nhan quả nghiệp báo thì dùng tôn giáo nào đẻ giải thích cho hợp lý đây?
 
Chỉnh sửa cuối:

slaz8

Xe ngựa
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
25,089
Động cơ
622,206 Mã lực
Gói gọn lại, em thấy lý thuyết của Phật giáo theo trình diễn của cụ rất mơ hồ. Không thể cảm nhận bằng ngũ quan. Không thể so sánh đối chiếu chứng thực thông tin. Mọi thứ cần có chỉ là niềm tin, niềm tin và niềm tin. Dưới góc độ khoa học và ứng dụng khó có thể chấp nhận được.
Quan điểm của em, là 1 con người với đầy đủ cảm xúc của CON NGƯỜI thú vị hơn nhiều là 1 thực thể tâm linh cao cấp nào đó(Phật, Thánh,bồ tát...ko có). Việc tồn tại 1 thế giới âm song song cũng thú vị hơn nhiều khi siêu thoát nhanh quá (chẳng còn liên kết gì với cuộc sống cũ) . Thôi thì em cứ vui vẻ sống đời trần tục.
Cụ muốn dùng ngũ quan để cảm nhận được Phật Pháp? trích" Không thể cảm nhận bằng ngũ quan"
Nếu cụ nghĩ như vậy. Cụ chỉ cần nhìn những người biểu diễn ảo thuật , hóa giấy thành tiền đó, dùng ngũ quan cảm nhận đi. Họ có thể biến giấy ra tiền , nhưng vẫn sống nhờ vào tiền bán vé cho cụ.
Còn quan điểm riêng của cụ thì em không can thiệp làm gì. Khi nào cụ cần cụ sẽ phải tự mà đi tìm thôi
Chúc cụ vui vẻ
 

slaz8

Xe ngựa
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
25,089
Động cơ
622,206 Mã lực
-động đến niềm tin căng thẳng phết, để em nghĩ xem viết thế nào cho nó mềm dẻo.
-trước hết giới thiệu với bác một trong những người nhiệt thành nhất với phật giáo nguyên thủy, phủ nhận kinh thủ lăng nghiêm, phủ nhận 7 đức phật trước phật Thích ca trong đó có bao gồm cả phật A di đà, bác có theo trường phái đấy không để em biết
Thứ nhất, cụ phải biết trưởng lão Thích Thông Lạc là Học trò của Hòa thường Thích Thanh Từ. Là Thiền tông Bắc truyền.
thứ 2. Cụ có mắt tai và biết nghĩ nên có thể gúc từ khóa" bản kinh cổ trên 2 ngàn năm". có nói về các vị Phật trước khi đức Phật Thích Ca Xuất thế.
Việc trước Phật và sau Phật có Phật trong kinh điển PG hiên nay có mà đầy.
Theo giáo lý của Phật, thì "chúng sinh trong tương lai sẽ thành Phật" vậy thì chả có lý do gì trước Phật không có Phật quá khứ cả
Bất cư ai theo PG cũng đều biết ,nhẽ nào cụ không?
Thứ 3. cụ thử nghĩ xem bây giờ có 1 thằng nào đó muốn người ta chú ý nó xưng là Phật Sống đó, cụ có tin nó không?
Hay cụ theo đội An Xang Hong đi , nó xưng là đáng Christ tái sinh đó.
Một người chuyên bàn về PG và Tâm Linh như cụ mà có cái nhìn như thế thì chết.
Nên nhiều khi trên mạng cứ xưng này xưng nọ, đến khi đối diện mới biết được chân như.
 
Chỉnh sửa cuối:

Yeuaibaygio

Xe container
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
8,877
Động cơ
210,320 Mã lực
Tuổi
50
Năm sau lão phải đốt thêm xèng đấy.hút thế còn gì là phổi.k biết dưới đó có xạ trị k :))
Nghe nói chết như thế nào thì xuống đó cũng thế.
Vậy thì yên tâm dưới đó tự cổ chí kim đủ các danh y cụ nhỉ.

Em đọc truyện còn có đoạn:
"Nguyên ông này làm nghề bán hàng nước, cùng vợ là Trương thị bán chậu sành ngoài cửa. Mỗi khi bán được đồng tiền nào, họ chỉ ăn uống qua loa, còn bao nhiêu đem bố thí cho các nhà sư, hoặc mua vàng mã cúng đốt gửi kho âm phủ, vì vậy được dồi dào phúc quả. Ở trần gian họ là một người nghèo tốt bụng, nhưng dưới âm phủ lại là người trưởng giả lắm ngọc nhiều vàng"
Nếu thế thật hàng năm chuyển khoản dần xuống cũng tốt.
 

Pikapika3

Xe tải
Biển số
OF-786116
Ngày cấp bằng
31/7/21
Số km
374
Động cơ
31,993 Mã lực
Tuổi
34
Thứ nhất, cụ phải biết trưởng lão Thích Thông Lạc là Học trò của Hòa thường Thích Thanh Từ. Là Thiền tông Bắc truyền.
thứ 2. Cụ có mắt tai và biết nghĩ nên có thể gúc từ khóa" bản kinh cổ trên 2 ngàn năm". có nói về các vị Phật trước khi đức Phật Thích Ca Xuất thế.
Việc trước Phật và sau Phật có Phật trong kinh điển PG hiên nay có mà đầy.
Theo giáo lý của Phật, thì "chúng sinh trong tương lai sẽ thành Phật" vậy thì chả có lý do gì trước Phật không có Phật quá khứ cả
Bất cư ai theo PG cũng đều biết ,nhẽ nào cụ không?
Thứ 3. cụ thử nghĩ xem bây giờ có 1 thằng nào đó muốn người ta chú ý nó xưng là Phật Sống đó, cụ có tin nó không?
Hay cụ theo đội An Xang Hong đi , nó xưng là đáng Christ tái sinh đó.
Một người chuyên bàn về PG và Tâm Linh như cụ mà có cái nhìn như thế thì chết.
Nên nhiều khi trên mạng cứ xưng này xưng nọ, đến khi đối diện mới biết được chân như.
Em Gúc thì chỉ ra giới thiệu chứ không nói gì về nội dung. Bác có link nào nói về nội dung không cho em xin?
 

GMHSCC

Xe tải
Biển số
OF-787341
Ngày cấp bằng
12/8/21
Số km
358
Động cơ
32,641 Mã lực
Tuổi
41
Nghe nói chết như thế nào thì xuống đó cũng thế.
Vậy thì yên tâm dưới đó tự cổ chí kim đủ các danh y cụ nhỉ.

Em đọc truyện còn có đoạn:
"Nguyên ông này làm nghề bán hàng nước, cùng vợ là Trương thị bán chậu sành ngoài cửa. Mỗi khi bán được đồng tiền nào, họ chỉ ăn uống qua loa, còn bao nhiêu đem bố thí cho các nhà sư, hoặc mua vàng mã cúng đốt gửi kho âm phủ, vì vậy được dồi dào phúc quả. Ở trần gian họ là một người nghèo tốt bụng, nhưng dưới âm phủ lại là người trưởng giả lắm ngọc nhiều vàng"
Nếu thế thật hàng năm chuyển khoản dần xuống cũng tốt.
Năm nay covid19 khó khăn, đứt gãy chuỗi cung cấp, chỉ chuyển khoản không biết dưới đó các cụ cầm tiền có mua được đồ dùng không nữa, cũng sợ lạm phát tăng cao không đủ tiêu nữa 🤔
 

slaz8

Xe ngựa
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
25,089
Động cơ
622,206 Mã lực
Em Gúc thì chỉ ra giới thiệu chứ không nói gì về nội dung. Bác có link nào nói về nội dung không cho em xin?
"Nội dung cơ bản của bản kinh cổ này có chứa thông tin về cuộc đời của mười lăm vi Phật: Dpaṅkara, Sarvābhibhū, Padmottara, Atyuccagāmin, Yaśottara, Śākyamuni và Maitreya (8 Vị theo Nikaya). Cuộn sách đưa ra dự đoán của chư vị cổ Phật giáo thuyết về tương lai của Śākya Muni sẽ thành Phật, bốn khóa đào tạo của đức Phật Sakya Muni dưới các vị Phật khác; tuổi thọ của họ; những đời họ sống; tầng lớp xã hội nơi họ được sinh ra; hội chúng của các môn đệ; và thời lượng giảng dạy của họ. Vương quốc cổ đại Gandhara (ngày nay là Afghanistan và Pakistan) được xem là nguồn gốc của các bản thảo Phật giáo lâu đời nhất trên thế giới, cũng như các bản thảo cổ nhất từ Nam Á tồn tại."
Cụ nào giỏi tiếng Anh thì dịch giup
 
Chỉnh sửa cuối:

slaz8

Xe ngựa
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
25,089
Động cơ
622,206 Mã lực
086D2398-1F05-43A0-B6A3-2FDC3EBACDCF.png

Tạm dịch ở đoạn cuổi của văn bản trong ảnh, có nói về các vị Phật trước khi Phật THÍCH CA xuất thế, và Phật sau khi Phật Thích Ca thành đạo.dưới cội bồ đề ở miền đông ẤnĐộ cổ khoảng thế kỷ thứ 5 trước công nguyên...
 

techz1

Xe buýt
Biển số
OF-758411
Ngày cấp bằng
25/1/21
Số km
909
Động cơ
64,014 Mã lực
Tuổi
29
Website
www.nhadat81.com
Năm nay covid19 khó khăn, đứt gãy chuỗi cung cấp, chỉ chuyển khoản không biết dưới đó các cụ cầm tiền có mua được đồ dùng không nữa, cũng sợ lạm phát tăng cao không đủ tiêu nữa 🤔

cụ làm em nhớ bộ phim Ấn Độ là PK (ngây thơ) : nó cũng kể về việc người Ấn cầu thần thánh, nhưng gọi điện thoại nhầm số mobile, và thần không tra lời, tất cả là vì "wrong number" (gọi nhầm số)

 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
7,763
Động cơ
290,885 Mã lực
Đêm nay ,rằm tháng 7.cccm xem có chuyện gì k nhá.
Mà em thấy thớt dạo này đi nhầm ray sang tôn giáo lâu quá .cccm đưa tàu về đúng đường đi thôi.
 

Hồng Ca

Xe tải
Biển số
OF-644805
Ngày cấp bằng
30/4/19
Số km
311
Động cơ
119,149 Mã lực
Cái tôi viết ra là đưa ra các quan điểm nhìn nhận khách quan của tôi, không áp đặt nhé
Cái tôi viết ra, là thông kê có kiểm chứng của những tôn giáo lớn. ( ít nhất là 4 tôn giáo đứng đầu thế giới, với lượng giáo đồ chiếm phần lớn dân sô thế giới) có quan điểm như vậy.
Với 3 tôn giáo đứng đầu TG, thì cho rằng con người sau khi chết có linh hồn và về với đáng sáng thế, hoặc hầu hạ đấng sáng thế.
Với PG tôn giáo đứng thứ 4 TG, thì sau khi chết vẵn tái sinh, chết chỉ đổi thân. Cá biệt. ai tu chứng thì thoát khỏi Luân Hồi( có thể không cần đợi đến thân 4 đại tan rã họ vẫn thoát khỏi Luân hồi ngay khi đang sống)
Quan điểm của cụ về các tôn giáo trên là không đúng? nên cụ viết "đúng hay sai cũng ko dễ mà chứng minh"? Nếu vậy cụ là vô thần. mà vô thần thì cụ đúng tất. tôi không còn gì để bàn với cụ
Cụ " đứng ở đâu" trong thế giới tâm linh? Hưu thần hay vô thần?
Còn nếu cụ cho rằng tín ngưỡng dân gian VN đúng, thì cụ cứ nêu quan điểm
1/ "Quan điểm dân gian VN". là quan điểm gì? Nếu là quan điểm về tín ngưỡng của dân gian VN, đề nghị cụ cũng cấp quan điểm này để phân biệt rõ. cụ đúc rút ra được thì tốt. chứ QDTN của dân gian VN tôi thấy nó hổ lốn trăm dòng, các tư tưởng chống trái nhau, mạnh ai nấy chạy. ( ví dụ khái niệm "ma", khác hoàn toàn với "Ma" của TQ và "Ma" trong PG...)
Nếu cụ không dưa ra được quan điểm thống nhất của tín ngưỡng dân gian VN và giải thích rõ, thì mảng này cụ cũng nói chơi. và tôi cũng dừng ở đây với cụ
2/ Nếu cụ muốn chia sẻ học thuật bàn về tôn giáo. Tôi chỉ ra vài điểm
- Phật giáo = Ấn giáo?( Liệu PG có giống Ấn giáo)
+ Ấn giáo với bộ kinh Áo Nghĩa Thư (ANT), là đúc rút từ tất cả các nền minh triết của các tôn giáo trên lục địa Ấn cổ. Nhưng ANT lại vẫn phân chia giai cấp. ANT vẫn có thần chủ. ANT bắt con người phải nô lệ cho dẳng cấp, cho thần quyền, Nên mấu chôt luân hồi trong ANT là quá trình về với Đại ngã.( lưu ý ANT Phải sau khi con người chết, mới về với đại ngã) Áo nghĩa thư vĩ đại quá
+ Phật giáo. Không chấp nhận thần quyền, Lấy con ngươi làm mốc, con người có thể nỗ lực thay đổi vận mệnh. Không có giai cấp. Thần thánh cũng là 1 chúng sanh đang hưởng phươc của họ đã tạo. Và con người có thể thoát khỏi Luân Hồi, bằng tu tập( Luân Hồi trong PG hoàn toàn khác. Con người vẫn còn đủ thân tứ đại, không cần phải chết mới được vào niết bàn. mà vào được niết bàn ngay cả khi đang sống)
- Qua các điểm trên, cụ lấy đâu ra cái tư tưởng "Phật giáo cũng chỉ là một tôn giáo như các tôn giáo khác của con người, hơn nữa cũng chịu ảnh hưởng lớn của các tôn giáo lâu đời hơn ở Ấn Độ và tư tưởng của bộ kinh vĩ đại Áo Nghĩa Thư," Hay cụ nghe người ta đồn?

3/ Cụ nói là " Dòng Nghiệp thức như một mạng lưới nhỏ đan bằng các thức Sắc, Thọ, Tưởng, Hành với nút giao là giọt sương A Lại Da Thức"
Qua đây đủ hiểu cụ hiểu sai hoàn toàn về PG. Nên cụ bàn về PG không đúng
Trong PG Dòng Nghiệp thức Nó không đan bằng cái gì cả, Cụ nói nó đan bằng Sắc thọ..., vậy cụ có biết Sắc trong PG nó là cái gì chưa?
Dòng nghiệp thức không bao giờ có Sắc, vì thêm Sắc vào nó không còn gọi là dòng nghiệp thức nữa.
Dòng nghiêp thức chính là = Chủng tử, = Alaida thức. Nên dòng nghiệp thức không thể đan bằng cái gì đó để thành "giọt sương Alaida thức" như cụ lầm tưởng. nên không lạ khi cụ đồng hóa Alại da = Linh Hồn
Đoạn này "cái A Lại Da Thức ấy cũng có thể coi là "Linh hồn". Khi Sắc, Thọ, Hành, Tưởng đứt tung vì hết nghiệp , hạt sương A Lại Da Thức bốc hơi lên hòa nhập với biển mây trắng chân như..."
Đây là cop pate không hiểu gì về PG mới viết như này.
Trong PG khi chặt đứt 1 trong 12 mắt xích nhân duyên thì thoát khỏi Luân Hồi
Khi duyên giả hợp tan rã--> sắc thọ tưởng hành thức tan rã, chỉ còn Alại da thức= chính là Dòng nghiệp thức đi luân hồi.
Nên một khi còn Alạida thức thì vẫn luân hồi.
Bàn về bồ tát
Bồ tát từ 8- thập địa đều hoá thân vào các cõi để hóa độ. Khi họ hóa thân để nhiếp pháp thì không ai biết đó là Bồ tát, nếu ai tự xưng là Bồ tát thì đó là giả.( như vậy Bồ tát hiện hình tướng ở đâu đó thì thân họ vẫn ở niết bàn, còn cái mà con người nhìn thấy chỉ là hóa thân của họ. Ví như là hình chiếu 4D trong khoa học vậy)
Bồ tát có nhiều cấp từ sơ địa đến thập địa. tương ứng với năng lực và đạo hạnh của họ. Khi đủ duyên, họ có thể nhập thai.
Lưu ý , các vị Bồ tát 10 địa có đủ công hạnh như Phật, có tam minh, nên thông suốt mọi việc trên đời. Do vậy họ biết trước họ sẽ sinh vào đâu.
Sau khi bỏ thân Dòng nghiệp thức theo nghiệp lực của nó để tái sinh,chứ không phải dòng nghiệp thức "có mắt" chọn nơi để đến. Bồ tát đã vào thai Sinh ra và tu lại từ đầu như 1 người thường để thành Phật toàn giác.( như Phật Thích Ca Mâu Ni)
Phật là "người không còn tự ngã" = không còn Alaidathức> < khác với chúng sinh vẫn có Alaida thức
Trên đây là tôi chỉ ra các điểm cụ hiểu sai về các tôn giáo. Cụ có thẻ tìm trong Kinh Phật đẻ chứng minh nếu cụ cho rằng tôi nói sai
Còn cụ có thể tin hay không tin.
ví như người vô thần vậy.
Không có đức tin sao họ vẫn tồn tại , vẫn mạnh khỏe và giàu có? Nếu không dùng luật nhan quả nghiệp báo thì dùng tôn giáo nào đẻ giải thích cho hợp lý đây?
- Chính cụ ngôn về quan điểm dân gian Việt Nam trước nên tôi cũng nói về quan điểm dân gian Việt Nam thôi, thế còn ai hiểu đúng hơn thì tôi ko dám bàn đến.
- Tôi ko nói PG = Ấn Giáo vì so sánh cơ học như thế ngớ ngẩn quá, mặc dù ở tư cách tôn giáo thì PG ngang với các Tôn giáo khác, đã nói về niềm tin thì không luận đúng sai. Còn chứng minh cơ sở của niềm tin bằng khoa học thì không dễ, nếu cụ thấy dễ thì cụ tài quá.
- Cụ hay nói về PG mà vẫn chấp hơn thua, thích so sánh hơn thua giữa các tôn giáo. Phật giáo cũng chỉ là một trong 84 ngàn pháp môn dẫn đến giải thoát, nghe cụ mỉa mai Áo Nghĩa Thư mà tôi không thấy có chút tinh thần bình đẳng không phân biệt của Đức Thích Ca.
- Phật giáo nguyên thủy của Phật Thích Ca có khởi nguồn từ những tôn giáo cổ xưa của người Ấn, tôi hỏi cụ: trước khi ngài Cồ Đàm giác ngộ thành Thích Ca thì ngài dùng pháp gì để tu? kinh Vệ Đà, Hin Đu hay là Tiểu thừa,Thiền tông,Tịnh độ tông, Trúc lâm ?
- Chuyện vào được Niết bàn ngay khi sống là một trong những luận giải của các nhà Phật học về khái niệm Niết Bàn, và cũng không phải ai cũng chấp nhận luận điểm đó.
- Mô hình dòng Nghiệp thức của tôi với cách nói đan lưới là để hình tượng hóa một cách đơn giản nhất theo cách hiểu của tôi, tôi cũng ko đi copy paste ở đâu cả (100% là sai vì chỉ có người giác ngộ sau cùng mới có thể hình dung khái niệm bất khả tư nghì đó là gì).
- Những điều tôi tin có cả ở Phật Giáo nhưng không nhất thiết nó phải giống cụ, vì cùng một phương tiện đi lại vẫn có thể dùng nhiều đường đi để đến một cánh cửa chung.
 

đại dương xanh 06

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-736861
Ngày cấp bằng
22/7/20
Số km
770
Động cơ
73,552 Mã lực
Đêm nay ,rằm tháng 7.cccm xem có chuyện gì k nhá.
Mà em thấy thớt dạo này đi nhầm ray sang tôn giáo lâu quá .cccm đưa tàu về đúng đường đi thôi.
Xin lỗi cụ, dưng em cố bẻ ghi mà lực bất tòng tâm :))
 

Bim318i

Xe tải
Biển số
OF-55018
Ngày cấp bằng
15/1/10
Số km
242
Động cơ
451,503 Mã lực
Chuyện tâm linh có hay không chưa ai trả lời thỏa đáng được, ở thớt này là chia sẻ không nên dẫn dắt, em tàu ngầm suốt, thấy mấy cụ diễn quan điểm của mình, để mọi người chiêm nghiệm thì được, nhưng khẳng định thì không nên. Vài lời mạo muội em ý kiến. Bản thân em khi đi mua nhà, thường để ý nếu chó hoặc trẻ con vào chơi thoải mái thì đất ấy lành, không biết do tâm linh hay phong thủy nữa, được như vậy là quyết liền.
Có khi phải có nhời với mấy cụ đang tu, đang thiền, thích phân tích về PG và các tôn giáo khác, mong các cụ lập riêng một thớt để copy, trích dẫn và thảo luận chuyên sâu về vấn đề đó. Rất mong các cụ trả lại thớt này bình thường như trước ạ.
Có gì ko phải mong các cụ bỏ qua, coi như là ta chưa có duyên với nhau slaz8, billyjone
 

Yeuaibaygio

Xe container
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
8,877
Động cơ
210,320 Mã lực
Tuổi
50
Có bố nào tự nhận say rượu đâu
Hii đúng thật cụ nhỉ.
Hồi em còn bé ở quê, còn đầy đủ các cụ có tuổi trong chi (hàng ông bà em), nên giỗ chạp tập trung rất đông con cháu. Thường thì ăn buổi tối cho đầy đủ người. Ở quê những năm 8x- đầu 9x, buổi tối có lúc còn chẳng có điện, lấy đâu ra đèn đường. Ngõ thì vừa bé vừa ngoằn nghoèo, hai bên là ao chuôm, các bác lâu lâu mới về quê lạ đường...
Thế là thỉnh thoảng tầm 7h tối, các bác ăn cỗ uống rượu xong ra về, nghe chào râm ran một hồi, tiếng xe máy nổ bình bịch (simson, babetta, minsk, DD), tầm 2 phút sau là nghe đánh ùm một cái, mọi người chạy ra ao vớt các bác lên... :))
Vớt lên cả người cả xe ướt như chuột lột, các bác vẫn phân trần: Con có say đâu... :))
Một năm cũng vài nhát như thế thành ra bình thường.
-----------------
Chuyện đi lạc em cũng bị rồi. Cũng khó giải thích. Nhớ nhất 2 lần:
1. Hồi sinh viên em ở Phường Văn Miếu, đi học ở đường Giải Phóng, em đi xe đạp.
Hôm đó không biết thế nào, buổi chiều về đi tận lên Tây Hồ, lên đường Lạc Long Quân - Âu Cơ.
Lên mãi mạn đấy cực vắng vẻ, nhớ đi qua mấy quán thịt chó Tú Béo hay gì Béo... trên đường đê.
Biết bị lạc em lại quay lại từ từ đạp về.
2. Cách đây hơn chục năm, chỗ nhà em làm đường, em tránh đoạn đường đang làm nên rẽ vào ngõ đi kiểu chữ U để về.
Đi mãi không thấy ngã 4 rẽ ra đường to về nhà em.
Tự nhiên thấy cái cổng tam quan chùa hay đền sừng sững trước mắt. Giật mình.
Em quay xe đi ngược lại một lúc, thì thấy cái ngã 4 nhà mình. Đường nhựa cực to, có chợ và trường học rất tấp nập mà em băng ngang lúc nào không biết gì.
Cả 2 lần đi lạc đều tầm 18h.

Em còn suýt bị 2 vụ tai nạn trên quốc lộ 10, đều là lúc mới ra trường đi làm, em đi xe máy, may không tèo:
1. Từ đường nhánh rẽ ra đường 10, tại em đi ngu vì em cố rẽ trái khi có cái xe ô tô khách 45 chỗ đang đi chiều ngược lại. Vượt qua được cái đầu xe 1 thì lọt ngay vào giữa 2 cái xe to (em không nhìn thấy xe thứ 2 đi gần song song cùng chiều với xe 1). Em được 2 giây cảm giác mạnh, kẹp giữa 2 xe ô tô to đùng đi ngược chiều, lạnh toát cả người, tí thành đống thịt. Còn không nhận thức được xe 2 là loại xe gì.
2. Cũng trên đường 10, cách đoạn lần 1 hơn 20km.
Trên đường về em đang đi thì con chó chạy ngang đường.
Em phanh rồi ngã lăn quay ra. Sau 5 phút mới gượng dậy được. Lúc đó có 1 người đàn ông đi xe máy qua dừng lại hỏi có sao không. May không gãy chân tay, về nhà phát hiện mất miếng da đầu gối (1 tháng mới khỏi) và xây xát nhẹ mấy chỗ.
Đoạn đường đấy nhiều xe container đi Hải Phòng, lúc em xòe thì đường vắng.
Cả 2 lần đều tầm 19h tối.


Lầm rầm khấn vái. Lúc khấn thì tự nhiên gió lạnh ào về, thổi tắt cả cốc nến
Em theo lệ nhà bố mẹ, giao thừa làm mâm cúng ngoài trời (ngay trước cửa nhà).
Cúng xong đốt vàng mã, vãi gạo muối ra xung quanh.
Mỗi lần cúng em đều ít nhiều có cảm giác hơi rờn rợn gai gai.
Chắc tại làm vào giờ Tý, thần hồn nát thần tính.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top