[Funland] Nơi chia sẻ những câu chuyện Tâm linh trong cuộc sống thường ngày 2021 Vol3

đại dương xanh 06

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-736861
Ngày cấp bằng
22/7/20
Số km
771
Động cơ
73,552 Mã lực
trong thực tế đướng thẳng là 1 đoạn của đường cong. cụ tính nổi không? chắc chắn là nếu cho nó là đường thẳng thì không tính nổi. nhưng nhiều khi chúng ta vãn phải công nhạn kết quả, trong phân chia đất.
cụ tính sao nếu 1=1 =? trong tcck==> trừ khi cụ dân tài chính chứng khoán, còn khòng thì đừng hòng cụ biết kết quả. Thực tế là 1=1 nhiều lúc không bằng 2 được
Nhưng các em bé vẫn cho rằng 1= 1 =2.
Cũng vậy trong quy luật nhân quả, cụ không thể tínhs được kết quả nó sẽ xảy ra trong tương lai,
ví dụ. như gieo 1 quả táo, không thể sẽ chỉ được 1 quả táo được, nếu có kết quả lên cây và khả năng sẽ cho nhiều hơn 1 quá táo. đó là các ví dụ trong đời thực
Nên ai đó muón có phươg trình hay đơn vị tính toán về Nhân Quả thì hơi hài
Gói gọn lại, em thấy lý thuyết của Phật giáo theo trình diễn của cụ rất mơ hồ. Không thể cảm nhận bằng ngũ quan. Không thể so sánh đối chiếu chứng thực thông tin. Mọi thứ cần có chỉ là niềm tin, niềm tin và niềm tin. Dưới góc độ khoa học và ứng dụng khó có thể chấp nhận được.
Quan điểm của em, là 1 con người với đầy đủ cảm xúc của CON NGƯỜI thú vị hơn nhiều là 1 thực thể tâm linh cao cấp nào đó(Phật, Thánh,bồ tát...ko có). Việc tồn tại 1 thế giới âm song song cũng thú vị hơn nhiều khi siêu thoát nhanh quá (chẳng còn liên kết gì với cuộc sống cũ) . Thôi thì em cứ vui vẻ sống đời trần tục.
 

Nine

Xe điện
Biển số
OF-40292
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
2,507
Động cơ
495,096 Mã lực
Nếu coi như quy luật tự nhiên thì quy luật của nó ntn ? Đơn vị tính toán ?
Em không trả lời được. Mây gió mưa bão em còn chả tính toán được nữa là. Cụ muốn có câu trả lời thì cụ phải tự học và nghiên cứu thôi. Mà thôi với tư duy hiện tại của cụ thì cụ cũng không có khả năng tìm hiểu được đâu
 

đại dương xanh 06

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-736861
Ngày cấp bằng
22/7/20
Số km
771
Động cơ
73,552 Mã lực
Em không trả lời được. Mây gió mưa bão em còn chả tính toán được nữa là. Cụ muốn có câu trả lời thì cụ phải tự học và nghiên cứu thôi. Mà thôi với tư duy hiện tại của cụ thì cụ cũng không có khả năng tìm hiểu được đâu
Em không thừa thời gian tìm hiểu khi biết nó là một ảo ảnh.
 

đại dương xanh 06

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-736861
Ngày cấp bằng
22/7/20
Số km
771
Động cơ
73,552 Mã lực
Hỏi thật là cụ vào thớt này để làm gì. Tẩy não cho em và một số cụ khác à
Em vào thớt để "chia sẻ những câu chuyện tâm linh trong cuộc sống". Chứ ko phải thể hiện sự hiểu biết về giáo lý của Phật.
 

billyjone

Xe tăng
Biển số
OF-326069
Ngày cấp bằng
5/7/14
Số km
1,438
Động cơ
300,894 Mã lực
Đứng về sự vận động của Linh Hồn, thì lý giải của cụ sai hoàn toàn.
vì sau khi chết,Linh hồn Sẽ Lên Trời hoặc xuống địa ngục, tình trạng trước khi chết chả liên quan gì cả. Chết mê man, chết bệnh chét ngủ hay thức cũng thế.
Đứng về phía PG lý giải về Dòng Nghiệp Thức. Thì sau khi thân tứ đại tan rã, giai đoạn cận tử nghiệp. Thì dòng Nghiệp Thức theo Nghiệp mà tái sinh. Không liên quan gì đến cái thân cũ đã chết cả. Không có chuyện dòng nghiệp thức của người mê man không vận động giống dòng nghiệp thức người tỉnh. Tất cả đều theo nghiêp chiêu cảm để tái sanh
Cả 2 trưởng phái lớn đều không nói như cụ. Vậy thì cu căn cứ vào đâu để phán như trên?
-động đến niềm tin căng thẳng phết, để em nghĩ xem viết thế nào cho nó mềm dẻo.
-trước hết giới thiệu với bác một trong những người nhiệt thành nhất với phật giáo nguyên thủy, phủ nhận kinh thủ lăng nghiêm, phủ nhận 7 đức phật trước phật Thích ca trong đó có bao gồm cả phật A di đà, bác có theo trường phái đấy không để em biết
 

billyjone

Xe tăng
Biển số
OF-326069
Ngày cấp bằng
5/7/14
Số km
1,438
Động cơ
300,894 Mã lực
Em vào thớt để "chia sẻ những câu chuyện tâm linh trong cuộc sống". Chứ ko phải thể hiện sự hiểu biết về giáo lý của Phật.
khổ nỗi đạo phật nó lại là thứ tôn giáo chiếm tỷ trọng lớn trong đời sống tâm linh của người việt:

"Phật giáo hiện nay có số tín đồ cao thứ hai cả nước (theo số liệu từ cuộc điều tra dân số năm 2019). Theo thống kê này, có 4,6 triệu tín đồ (đã quy y tam bảo) Phật giáo, chiếm 35% tổng số người theo tôn giáo và chiếm 4,8% dân số cả nước. " nhưng thực tế thì 40-45% dân số có thiên hướng phật giáo,

Ví dụ chúng ta bàn về cúng giỗ gia tiên tổ tiên, rằm tháng 7, mồ mả gia tộc họ hàng thì quá là gần gũi với người VN. Chả nhẽ đó không phải là đời sống tâm linh của người Việt.
 

billyjone

Xe tăng
Biển số
OF-326069
Ngày cấp bằng
5/7/14
Số km
1,438
Động cơ
300,894 Mã lực
Những vong nào trước khi chết bị mê man, mất ý thức dài ngày, thì khi gọi, vong có lên cũng trong tình trạng ngơ ngẩn, u u mê mê.

Đó là em nghe kể như vậy. Em ko trực tiếp chứng kiến.

Thế cho nên chuyện đúng sai trong tâm linh thường khó phân định, mà tùy theo trải nghiệm thực tế của mỗi người.
sẽ là một quá trình dài để tìm điểm chung hoặc chấp nhận thực tế là đao phật cởi mở đến mức độ, có thể dung hòa cả 2 quan điểm không giống nhau do căn tính người hấp thu, do nhân duyên của họ nữa....như còm trên của em, phủ nhận kinh thủ lăng nghiêm, phủ nhận cả phật a di đà có sao đâu
 
Chỉnh sửa cuối:

đại dương xanh 06

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-736861
Ngày cấp bằng
22/7/20
Số km
771
Động cơ
73,552 Mã lực
khổ nỗi đạo phật nó lại là thứ tôn giáo chiếm tỷ trọng lớn trong đời sống tâm linh của người việt:

"Phật giáo hiện nay có số tín đồ cao thứ hai cả nước (theo số liệu từ cuộc điều tra dân số năm 2019). Theo thống kê này, có 4,6 triệu tín đồ (đã quy y tam bảo) Phật giáo, chiếm 35% tổng số người theo tôn giáo và chiếm 4,8% dân số cả nước. " nhưng thực tế thì 40-45% dân số có thiên hướng phật giáo,

Ví dụ chúng ta bàn về cúng giỗ gia tiên tổ tiên, rằm tháng 7, mồ mả gia tộc họ hàng thì quá là gần gũi với người VN. Chả nhẽ đó không phải là đời sống tâm linh của người Việt.
Em nghĩ, ở thớt này chủ đề là những trải nghiệm mang tính tâm linh. Khác hoàn toàn với việc bàn luận giáo lý đạo Phật (mang tính lý thuyết). Cụ nào có trải nghiệm chia sẻ trên diễn đàn, còn hiểu nó ntn nên tùy thuộc mỗi người.
Đời sống tâm linh người Việt thực sự ko phải là Phật giáo. Phật giáo chỉ là cái ống nhòm được một phần người dân sử dụng để nhìn/diễn giải thế giới tâm linh. Đừng nhầm lẫn đó là đời sống hay thế giới tâm linh của người Việt.
 

billyjone

Xe tăng
Biển số
OF-326069
Ngày cấp bằng
5/7/14
Số km
1,438
Động cơ
300,894 Mã lực
Em nghĩ, ở thớt này chủ đề là những trải nghiệm mang tính tâm linh. Khác hoàn toàn với việc bàn luận giáo lý đạo Phật (mang tính lý thuyết). Cụ nào có trải nghiệm chia sẻ trên diễn đàn, còn hiểu nó ntn nên tùy thuộc mỗi người.
Đời sống tâm linh người Việt thực sự ko phải là Phật giáo. Phật giáo chỉ là cái ống nhòm được một phần người dân sử dụng để nhìn/diễn giải thế giới tâm linh. Đừng nhầm lẫn đó là đời sống hay thế giới tâm linh của người Việt.
tức là kể chuyện ma chứ gì bác, thế cũng lại vẫn đang bàn nội dung đó: có ma quỷ hay không, có hương linh, vong hồn ngã quỷ hay không? mấy nghìn năm nay còn chưa tranh luận xong, bác phải hết sức kiên nhẫn
 
Chỉnh sửa cuối:

techz1

Xe buýt
Biển số
OF-758411
Ngày cấp bằng
25/1/21
Số km
885
Động cơ
63,897 Mã lực
Tuổi
29
Website
www.nhadat81.com
Em thấy toàn là suy đoán cả, có cụ quái nào chết rồi sống lại nói cho biết đâu, thế mà ông nào cũng nói như mình trải qua cả hết rồi. Khiếp vãi, còn chỉ cả cho người khác mới kinh, niềm tin mãnh liệt thật 😎
zen-50b.jpg


Khi chết ta đi đâu ? (các thiền sư Nhật Bản thâm thúy thật)
 
Chỉnh sửa cuối:

đại dương xanh 06

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-736861
Ngày cấp bằng
22/7/20
Số km
771
Động cơ
73,552 Mã lực
tức là kể chuyện ma chứ gì bác, thế cũng lại vẫn đang bàn nội dung đó: có ma quỷ hay không, có hương linh, vong hồn ngã quỷ hay không? mấy nghìn năm nay còn chưa tranh luận xong, bác phải hết sức kiên nhẫn
He he, có kiên nhẫn thì em mới gõ vài dòng với các cụ chứ thực sự ghét dài dòng lắm.
Còn ma quỷ có hay không, ko phải bám vào mấy cái giáo lý của những người xưng là Phật là kết luận được. Nên để các cụ trên này tự trải nghiệm và có kết luận riêng cho mình. Đừng lôi mấy cái lý thuyết ra để chứng minh quan điểm.
 

mypleasure

Xe buýt
Biển số
OF-156676
Ngày cấp bằng
13/9/12
Số km
903
Động cơ
356,734 Mã lực
Bản ngã là tâm ma, dẫn cụ mợ làm các việc ác. Rồi các việc ấy ghi vào tàng thức của cụ mợ (tức là nó sẽ lưu qua các kiếp).

Ta là A (lưu vào quyển việc ác đời A), là B lưu vào quyển việc ác đời B.... cứ thế mỗi ngày một nhiều. Còn tàng thức thì là một thể bất biến là tổng hợp của các đời A+B+C+.... Ngộ cho đến tột đỉnh cuối cùng thì chẳng có ta nào cả (vô ngã) các việc ác đã làm (ghi nợ) trong các quyển A+B+C phải trả (bằng con đường đi tu).

Em có đọc một bài thơ :

Đời là khổ
Khổ là vì muốn
Hết muốn hết khổ
Đi tu là để hết khổ.

Bốn câu thơ này của người Châu Âu tìm hiểu về Phật Giáo. Nó tóm gọn tứ diệu đế
Khổ (đế) : câu 1
Tập (nguyên nhân khổ) : câu 2 "là vì muốn", vì tâm ma sai khiến
Diệt (muốn hết khổ) : câu 3
Đạo (con đường đi đến hết khổ) : câu 4.

Tức là trả hết nghiệp của các kiếp A+B+C... thì thành Phật và hết khổ.

118029538_2831280543758278_3818853362761473244_n.jpg
Thực ra Tôn giáo hay tín ngưỡng , thì cũng nên nhìn nhận 1 cách logics, để từ đó có những khám phá mới.
1/ Trong thê tục, thì mỗi tôn giáo mỗi tín ngưỡng đều có cái nhìn khác nhau. Nhưng điểm chung của họ là công nhận có cai bất diệt của con người sau khi bỏ thân ( chết) Họ chấp vào đó, Cai mà họ cho là còn tồn tại sau khi chết họ gọi là linh hồn, Ngã, ma ...
Theo đó, con người sẽ không còn cơ hội để sửa sai hay thay đổi bất cứ cái gì về cuộc đời họ. Mà tất cả đều do sô phận, hoặc chọn cách bảo trợ. ( nhiều tôn giáo lớn thì cho rằng, theo giáo chủ sẽ được lên thiên và hầu hạ giáo chủ, hưởng sung sứơng ở đó, thậm chí có đôi khi phạm điều ác cũng được che chở như HG). Không theo giáo chủ, hoặc vô tình hay cô ý tạo điều ác, sẽ đọa địa ngục vĩnh viễn, hoặc sô phận do trời an bài khi sinh ra và chết đi.
Như tín ngưỡng của VN thì sông là gửi, chết là vĩnh cửu. Thậm chí dương thế bị bệnh hay sống thế nào , thì xuống âm sẽ như vậy.. rồi đổi cải tìm lum theo tín ngưỡng, không theo 1 logic cụ thể nào)
Trong PG nói rằng quan điểm đó là chấp Thường Kiến.

2/ Cũng có nhưng quan điểm cho rằng ma quỷ thánh thần, linh hồn đều là bịa, vì xưa nay có ai thấy đâu mà nói. (Khoa học hiện đại cũng chưa chứng minh được điều này. có hay không kinh hồn?)
Quan điểm chết là hết ( vô Thần) thì trong PG gọi là Chấp đoạn kiến

3/ Quan điểm của Phật giáo về thới giới quan, vũ trụ quan. Mà trong đó lấy con người làm trung tâm.
Phật giáo chủ trương Nhân Quả _ Luân Hồi, qua mối liên quan Duyên Khởi.( Luân Hồi trong PG có chút khác biệt so với luân hồi của Bà la Môn trong quá khứ)
Và trong tương lai con người có thể thay đổi, trở nên tốt hoặc trở nên xấu, do hành vi + tư tưởng của họ tạo ra, từ quá khứ hoặc hiện tại.
Do Nhân quả _ Nghiệp báo, mà con người sau khi bỏ thân này sẽ tái sinh trở lại tương tác với thế giới xung quanh với cách gọi là "Chánh Báo và Y báo". Bao gồm tất cả mỗi quan hệ xung quanh họ, ( có một câu nói. "Con người là tổng hòa cá mối quan hệ" là nói về việc này)
Vậy câu hỏi đặt ra. cái gì quay trở lại , cái gì tái sinh. Thì trong PG giải thích cái mà đưa con người vào luân hồi, là Dòng Nghiệp Thức.( Không phải linh hồn)
PG cho rằng những hành vi của con người khi đang sống tương tác với thế giới xung quanh, do con người chấp vào những điều họ cảm thọ được, nên tạo ra cái gọi là nghiệp, Nghiệp này tích lũy lại nằm sâu trong tàng thức, đên khi hết duyên, thân thể tan rã. thì dòng nghiệp thức này rời bỏ thân cũ, nhập thân mới. ( lưu ý vì chánh báo và y báo khác nhau, nên cái thân của các loài trong PG rất đa dạng, tạo thành 1 vũ trũ quan chứ không chỉ dơn giản là 1 linh hồn như trong các tôn giáo khác). Ở thân mới sẽ bao gồm các mối tương tác+ tư tưởng mới và cũ( do môi trường xung quan tương tác mà hình thành nên)
Khi các tương tác có đủ điểu kiện ( đủ duyên) các hiện tượng thuân duyên ( các điều khiến chủ thể thỏa mãn) và nghịch duyên ( các hiện tượng khiến chủ thể không thỏa mãn) lần lượt xuất hiện.
Khi đối mặt với các duyên đó, con người tạo ra các hành vi tương tác với nó( tốt or xấu) gọi là tạo nghiệp.
Trong quá trình luân hồi thì tạo ra các tương tác mới cũ đan xen. Rồi lại tạo ra dòng nghiệp thức. rồi lại đổi thân sau khi hết duyên...
Tất cả quá trình trên, Phật giáo gọi là Nhân quả-Luân Hồi.
Vì tin vào có Nhân Quả _ Luân Hồi. Với PG con người sau khi chết, vẫn tiếp tục tương tác với các thành viên cũ ( trong quá khứ) qua mối quan hệ Nhân _Duyên.
Nghĩa là khi có đủ điều kiện, những tác động qua lại mà chưa giải quyết xong với nhau( ở quá khứ) thì sẽ phải đối mặt với nhau để giải quyết dứt điểm ở tương lai. Nếu vấn không xong ( trong nhiều trường hợp tạo thêm nghiệp mới) thì phải lặp đi lặp lại cho đến kỳ xong mới chấm dứt mối quan hệ đó.( giống như cách ký kết hợp đồng và thanh lý hd trong thực tế)
Khi "thạnh lý hợp đồng" có thể có lỗ lãi. Nhưng nếu tư tưởng và hành động của các bên mang hướng tích cực, tạo ra từ lòng từ bi. Thì kết thúc HD sẽ cho kết quả tích cực. và ngược lại cho dù là khởi đầu tốt, nhưng khi tương tác lại với ý xấu, thì nhiều khi sẽ bị "tăng lãi" thậm chí tạo nghiệp mới.
Chính vì điều này, nên PG có chủ trương chuyển Nghiêp, Bằng cách thay đổi tư duy tích cực ( thân khẩu ý tốt) sẽ cho kết Quả tốt, dù Nhân ban đầu có thể không tốt.

Kết luận:
Đối với QĐPG, thì các tác Nhân của hành dộng trong quá khứ(
quá khứ không chỉ là kiếp trước mà là giờ trước giây trước, sat na trước...) đều sẽ phải trả kết Quả ở tương lai. Gọi là Nghiệp báo( Nghiệp ác hay nghiệp thiện)
Nhưng kết quả ở tương lai tốt hay xấu, phụ thuộc rất nhiều ở ở người trả ( sở dĩ có điều này là do Duyên Khởi)
Thân, Khẩu Ý, tốt, thì quả xấu sẽ bớt xấu. tốt sẽ tăng tốt
Thân Khẩu ý không tốt nếu quả không tốt, thì tăng năng- tốt thì bị giảm tốt.

Những quan điểm trên của Phật giáo, là do nhưng người đã tu chứng ngộ, nhìn thấy và viết lại. không phải là sự suy đoán logic thông thường của ai đó. Tôi cũng chỉ tổng hợp lại
(Thực tế, quan điểm này của PG thường bị hiểu sai hoặc bị quy chụp,>Do những lời nói vô tình hoặc cố ý, của những người chưa hiểu được PG. Nên thường lấy Nghiệp báo ra để dọa hoặc chỉ trích nhau gây tổn thương lẫn nhau.

Trong quan điểm của tín ngưỡng dân gian VN thì rõ ràng là có mối quan hệ giữa người đã chết và người đang sống. Nhưng họ không giải thích được rõ ràng.

Quan điểm của các tôn giáo lớn khác, thì có hay không mối tương quan giữa người sống và người đã chết?
Đa sô tôn giáo là có nhưng rất mơ hồ. họ không biết đích xác là đi đâu sau chết? họ chỉ ước đoán là người quá cố có thẻ đang ở thiên đàng. Họ không biết rõ ràng. vì chủ trương của họ là ai đươc ban ơn mới được về với Chúa trời. Nếu không được ban ơn sẽ đọa vào địa ngục,
Như vậy là có sự tồn tại sau khi chết, nhưng không tương quan ảnh hưởng nhiều đến gia đình cũ

Lưu ý, đây em chỉ tổng hợp cách nhìn của PG về quá trình sinh tử. Không phân biệt đúng hay sai nhé

Qua đó cccm tư duy xem trong tâm linh, có hay không mối liên hệ giữa con người (đang sông hay đã chết) với dòng tộc nhé
Các vấn đè khúc mắc cần trao đổi,cccm hỏi thì em biết sẽ trả lời, chắc chỉ trong tháng 7 AL này thôi
Cảm ơn hai cụ đã bớt thời gian giải thích rất hữu ích. Em cũng cho rằng không có đúng sai vì đây đâu phải khoa học, không có dẫn chứng. Mà giả sử có đi nữa thì chỉ có các bậc bề trên mới ngộ, trách gì quần chúng.

Người Việt, trừ khi có cơ duyên tu tập theo Phật giáo từ nhỏ, em nghĩ phần lớn hình thành thế giới quan tâm linh từ quan sát tập tục thờ cúng tổ tiên và các trải nghiệm như CCCM đang chia sẻ. Cái em băn khoăn là gia đình, dòng họ nào cũng thờ các cụ n đại. Nếu theo lăng kính hai cụ nói thì các cụ ấy đã hóa thân thành tàng thức/dòng nghiệp thức. Và do các cụ n đại có nhiều kiếp nên có thể cùng 1 nghiệp thức đó đang được nhiều dòng họ thờ, biểu hiện dưới các "cụ" ở mỗi kiếp khác nhau. Vậy giáo lý PG quan điểm thế nào về mối liên hệ/quan hệ của mỗi kiếp của cùng một nghiệp thức với mỗi gia đình, dòng tộc họ đã được sinh vào. Em chưa thấy có lý giải nào về việc này từ còm của các cụ.
 

GMHSCC

Xe tải
Biển số
OF-787341
Ngày cấp bằng
12/8/21
Số km
358
Động cơ
32,641 Mã lực
Tuổi
41
Chuyện tâm linh có hay không chưa ai trả lời thỏa đáng được, ở thớt này là chia sẻ không nên dẫn dắt, em tàu ngầm suốt, thấy mấy cụ diễn quan điểm của mình, để mọi người chiêm nghiệm thì được, nhưng khẳng định thì không nên. Vài lời mạo muội em ý kiến. Bản thân em khi đi mua nhà, thường để ý nếu chó hoặc trẻ con vào chơi thoải mái thì đất ấy lành, không biết do tâm linh hay phong thủy nữa, được như vậy là quyết liền.
 

Graviu

Xe máy
Biển số
OF-354832
Ngày cấp bằng
18/2/15
Số km
80
Động cơ
264,503 Mã lực
Chia buồn với gia đình cụ.

8 ca thì 4 ca là mắc bệnh K, 3 ca mất do già yếu, chỉ có 1 ca là mất do đột quỵ (tim). Vậy thì em nghĩ ko phải là trùng tang đâu.

Môi trường sống có vẻ ko ổn cụ ạ. K nhiều quá...
Vâng cũng không hiểu là giờ K nhiều hay là xung quanh em nhiều mà thấy dính nhiều thật cụ ạ.
Khu nhà em không phải thủ đô nhưng là cũng là thành phố, khu dân cư ở lâu đời (nhà em trưởng, tất tật cụ kỵ tổ tiên mộ phần đều ở nghĩa trang gần đó, thờ hết ở nhà em). Mấy vấn đề độc hại hóa chất hay là về đất độc tâm linh chắc không có.

Lão chia theo 2 phía để thấy đỡ rối hơn chút:

Bên nội của Lão:
1/2013 Bà Nội
3/2013 Bố
2017 Con gái (Chị của Lão)

Nhìn vào đây thì Bà Nội ra đi khi gần 90, tầm tuổi đó là không còn tính hung cát gì nữa
Bố ra đi sau 6 năm cầm cự với K. Về khoa học và thực tế thì những người bị K khi tiếp xúc với việc tang lễ cũng bị ảnh hưởng tiêu cực, đây là Mẹ đẻ, nên chắc chắn sẽ lăn lộn công việc ít nhiều, ông lại K 6 năm rồi nên việc gục xuống sau đó là cũng giải thích được
Cách xa tới 4 năm (vượt qua 36 tháng) thì chị gái Lão mới ra đi, vậy nên mạch dây xấu không có khả năng ở bên nội Lão nhé

Bên Ngoại của Lão:
2011 Ông ngoại
2013 Bác (con trai 1)
2015 Bà ngoại
2018 Bác (con trai 2)
2020 Cậu (con trai 3)

Nhìn ở đây thì các cụ mợ có thể thấy khoảng cách khá đều nhịp, 2 năm và chỉ có 1 nhịp 3 năm, không biết là đủ 36 tháng chưa
Ông mất 91, cũng là tuổi không tính hung cát, vậy không coi là khởi chuỗi
Nhưng từ 2013 đến 2020 là có 4 người ra đi, so độ tuổi hiện nay thì đều không phải là già, đều từ 65 xuống
Đây là điều nhà Lão cần quan tâm đây
Mặc dù Bà đi năm 88, cũng là tuổi không tính hung cát, nhưng không tính là không tính để khởi đầu 1 mạch dây, còn lại thì vẫn là 1 đại tang để tang sự bắc cầu nhảy nhịp trong 36 tháng
Về khoa học thì các con trai mất K và đột quỵ, như Lão Đại Ba đã nói là môi trường sống, em hoàn toàn đồng ý
Nhưng về Âm, bên nhà ngoại Lão đang dường như hình thành 1 dây mạch âm ỉ, Lão nên trao đổi với thế hệ ngang vai, các anh chị em bên ngoại để chủ động xem xét phòng ngừa, tránh việc mạch dây này bùng lên bạo phát như câu chuyện các Cụ Mợ đã chia sẻ ở trên
Công nhận là bên nội thì trường hợp bà nội với bố em (thực ra còn bà dâu, vợ của em trai ông nội nữa nhưng bà cũng già yếu đi năm gần 90 rồi) thì cũng dễ hiểu thôi. Bố em là trưởng trong nhà đồng thời trưởng cả họ (giờ là em) nên công việc trong họ cáng đáng nhiều, tuy nhiên hôm việc của bà thì ông đã nằm 1 chỗ rồi, bảo rời ông sang nhà chú ông nhất định không chịu, em ngồi nhìn bố nằm nghe kèn trống dưới nhà nước mắt chảy xuống mà mình cũng không chịu nổi. Có lẽ 7 năm cũng là khá dài so với 1 người có K nên nhà em cũng không bất ngờ lắm.
Bên ngoại thì ông bà ngoại toàn 91 với 88 thì chắc không gì.
Nhưng có chị gái em, ông bác và ông cậu hơi ghê.

Tâm linh em không dám bàn nhưng cũng là lời tâm sự với cccm, khổ nhất là mẹ em cccm ạ. Lần lượt chứng kiến toàn người thân thiết ra đi...
 

TimeBreak

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-70206
Ngày cấp bằng
8/8/10
Số km
2,066
Động cơ
460,817 Mã lực
Vâng cũng không hiểu là giờ K nhiều hay là xung quanh em nhiều mà thấy dính nhiều thật cụ ạ.
Khu nhà em không phải thủ đô nhưng là cũng là thành phố, khu dân cư ở lâu đời (nhà em trưởng, tất tật cụ kỵ tổ tiên mộ phần đều ở nghĩa trang gần đó, thờ hết ở nhà em). Mấy vấn đề độc hại hóa chất hay là về đất độc tâm linh chắc không có.


Công nhận là bên nội thì trường hợp bà nội với bố em (thực ra còn bà dâu, vợ của em trai ông nội nữa nhưng bà cũng già yếu đi năm gần 90 rồi) thì cũng dễ hiểu thôi. Bố em là trưởng trong nhà đồng thời trưởng cả họ (giờ là em) nên công việc trong họ cáng đáng nhiều, tuy nhiên hôm việc của bà thì ông đã nằm 1 chỗ rồi, bảo rời ông sang nhà chú ông nhất định không chịu, em ngồi nhìn bố nằm nghe kèn trống dưới nhà nước mắt chảy xuống mà mình cũng không chịu nổi. Có lẽ 7 năm cũng là khá dài so với 1 người có K nên nhà em cũng không bất ngờ lắm.
Bên ngoại thì ông bà ngoại toàn 91 với 88 thì chắc không gì.
Nhưng có chị gái em, ông bác và ông cậu hơi ghê.

Tâm linh em không dám bàn nhưng cũng là lời tâm sự với cccm, khổ nhất là mẹ em cccm ạ. Lần lượt chứng kiến toàn người thân thiết ra đi...
Chia sẻ với Lão

Cảm giác người thân trực hệ ra đi rất đau buồn, hụt hẫng, kể cả là đã đau lâu ốm dài

Lão đang ở cùng với Bà thì cố động viên, dạy cho F1 nó quấn lấy Bà, cũng vui Lão ạ
 

techz1

Xe buýt
Biển số
OF-758411
Ngày cấp bằng
25/1/21
Số km
885
Động cơ
63,897 Mã lực
Tuổi
29
Website
www.nhadat81.com
Cảm ơn hai cụ đã bớt thời gian giải thích rất hữu ích. Em cũng cho rằng không có đúng sai vì đây đâu phải khoa học, không có dẫn chứng. Mà giả sử có đi nữa thì chỉ có các bậc bề trên mới ngộ, trách gì quần chúng.

Người Việt, trừ khi có cơ duyên tu tập theo Phật giáo từ nhỏ, em nghĩ phần lớn hình thành thế giới quan tâm linh từ quan sát tập tục thờ cúng tổ tiên và các trải nghiệm như CCCM đang chia sẻ. Cái em băn khoăn là gia đình, dòng họ nào cũng thờ các cụ n đại. Nếu theo lăng kính hai cụ nói thì các cụ ấy đã hóa thân thành tàng thức/dòng nghiệp thức. Và do các cụ n đại có nhiều kiếp nên có thể cùng 1 nghiệp thức đó đang được nhiều dòng họ thờ, biểu hiện dưới các "cụ" ở mỗi kiếp khác nhau. Vậy giáo lý PG quan điểm thế nào về mối liên hệ/quan hệ của mỗi kiếp của cùng một nghiệp thức với mỗi gia đình, dòng tộc họ đã được sinh vào. Em chưa thấy có lý giải nào về việc này từ còm của các cụ.
À tái sinh vào dòng họ do họ có duyên và có nghiệp (nợ) với dòng họ đó. Bà mẹ nợ đứa con, nên nó sinh ra vào nhà đó và phá, để bà mẹ trả nợ.

Con sinh vào nhà nào là có duyên với những người trong nhà đó.


Em có đứa con thứ 2 sinh non 7 tháng, nó ốm quặt quẹo suốt. Hồi 9 tháng tuổi cứ 2 tuần phải đưa đi bệnh viện nhi 1 lần. Tiền thuốc cho nó + tiền viện phí có tính bằng cả nón. Nhưng mà em bụng bảo dạ, tại mình còn nợ nó nhiều nên kể cả bán nhà bán oto cũng phải tìm cách chữa cho nó tử tế. Đến lúc 4 tuổi mới hết ốm đấy. Tóm lại kiếp trước không biết chuyện gì sảy ra nhưng chắc chắn là em nợ nó.

Thằng bạn em làm bình thường, học đại học bằng trung bình, đi làm 3-4 thì gặp ông sếp người Nhật. Từ khi gặp ông sếp người Nhật ông ấy nâng đỡ, lên chức lên lương. Giờ nó lên tận Giám đốc chi nhánh tại Việt Nam. Căn bản có thể giải thích kiếp trước ông người Nhật kia nợ thằng bạn em 1 món nợ.

Rồi đối diện nhà em có 1 ông, mua căn chung cư năm 2015, đến 2017 phát hiện ra vợ cờ bạc, xã hội thâm nó lên tận chung cư nó tìm và gây áp lực, suy đi tính lại 6 tháng ông ấy quyết định bán chung cư, trả nợ cho vợ. Theo em đó là quyết định đúng. Phải em em cũng bán hết nhà cửa xe cộ làm thế, vì chỉ trả hết nợ cô vợ ấy kiếp này thì kiếp sau mới không phải gặp mặt lại con mụ ấy lần nữa.

Mỗi người sẽ có cảm nhận riêng về nghiệp và nợ Nhân quả.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top