- Biển số
- OF-326069
- Ngày cấp bằng
- 5/7/14
- Số km
- 1,795
- Động cơ
- 300,894 Mã lực
bác thích đi theo đường bộ hay đường không đến đíchNhân tiện cho em hỏi, các cụ cho em hỏi làm cách nào để biết gia tiên tiền tổ có về ngự ở bàn thờ nhà mình ko ah?
bác thích đi theo đường bộ hay đường không đến đíchNhân tiện cho em hỏi, các cụ cho em hỏi làm cách nào để biết gia tiên tiền tổ có về ngự ở bàn thờ nhà mình ko ah?
Em đường nào cũng được, miễn có thể đến đích và tìm được câu trả lời bác ah!bác thích đi theo đường bộ hay đường không đến đích
cá nhân em nghĩ việc cúng bái, thờ tự,...chủ yếu là dành cho tâm lý người đang sống.Nhân tiện cho em hỏi, các cụ cho em hỏi làm cách nào để biết gia tiên tiền tổ có về ngự ở bàn thờ nhà mình ko ah?
đúng chất hào sảng ! rất ưng cái bụng !Em đồng quan điểm với cụ về vấn đề này, em thuộc thành phần thích đi thăm mộ, có năm rằm T7 em phi từ HN về thẳng bãi tha ma hồi chưa bốc cho Mẹ em. 8h tối phi lên đỉnh đồi thắp hương rồi ngồi đó chiêm nghiệm. Độ 10 phút sau thì có mấy cu hay làm dịch vụ nhổ cỏ quét vôi thấy đèn xe lên bãi thì mò ra chắc định kiếm, nhìn thấy em thì bảo tưởng ai hóa ra bác thì bọn em chả kiếm được gì rồi, em cho bao thuốc mời hớp rượu ngồi chém gió lúc rồi bảo về đi để anh cúng, tí có thụ lộc thì lên mà xin Bà, thế là lượn hết. Mới thế mà mồ côi đã mười mấy năm rồi...
Em đồng quan điểmLão nhà em cũng bảo, đã chay thì cứ rau củ quả, đậu phụ, tương, dầu thực vật ...mà làm món
Còn bày đặt giò chả nem canh cá tôm chay thì ngay trong tâm đã là mặn rồi, chay chay cái gì nữa
Cái gì chay là chay, mặn thì cứ là mặn, không hay ho gì mà mặn giả chay, chay giả mặn cả ạ
Chia buồn với gia đình cụ.Đọc đến câu chuyện của cụ Durex rồi nghe các cụ bàn về trùng em cũng liên hệ với nhà em, cũng là 1 chuỗi khá đau buồn nhưng lại ở 2 bên nội ngoại, rồi cũng đa số do bệnh nên em và nhìn chung trong gia đình cũng không ai để tâm (hoặc cố tình không nghĩ tới) việc trùng hay gì. Người chứng kiến mất người thân nhiều nhất là mẹ em nên em sẽ list danh sách theo góc nhìn của mẹ:
2011 Bố đẻ mất - tức ông ngoại em, ông 91 khỏe mạnh, chỉ ốm nhẹ con cái chăm 1 2 tuần thì đi không đau đớn gì - cũng coi như là có phúc
2013 tháng Giêng Mẹ chồng (bà nội em) mất - Bà cũng thọ 87 tuổi, bệnh người già thôi nằm vài tháng rồi Bà đi
3/2013 Chồng (bố em) mất sau bà nội khoảng hơn 60 ngày. Bố em thì bị K từ 2006, phẫu thuật khỏe lại tương đối bình thường đến cuối 2012 mới nặng dần. Trụ được 7 năm, khoảng 6/7 năm khỏe mạnh. Thọ 57t
Tầm 7/2013 anh trai (bác em) mất, bác cũng K. Thọ khoảng 65t
2015 Mẹ đẻ (bà ngoại em) mất. Bà thọ 88 tuổi, bệnh người già thôi
2016 không có gì
2017 con gái (chị em) bỗng nhiên phát K phổi và đi sau 4 tháng, 35t
2018 anh trai (bác thứ 2) đúng ngày giỗ ông ngoại đang làm cỗ thì mệt về nhà nằm nghỉ, tím tái rồi đi, chẩn đoán đột quỵ do tim. Thọ 64t
2020 em trai (cậu em) cũng phát K phổi rồi mất. Thọ 58t
Thực sự thì với bố, bà nội, ông bà ngoại và bác cả em thì đều bệnh trọng hoặc thượng thọ cả rồi nên em cũng không nghĩ gì mấy. Chỉ có bắt đầu tư 2017 trở đi thấy toàn bất ngờ nên cũng thấy hơi ngại.
Quê chồng em cũng K nhiều.Môi trường sống có vẻ ko ổn cụ ạ. K nhiều quá...
Lão chia theo 2 phía để thấy đỡ rối hơn chút:Đọc đến câu chuyện của cụ Durex rồi nghe các cụ bàn về trùng em cũng liên hệ với nhà em, cũng là 1 chuỗi khá đau buồn nhưng lại ở 2 bên nội ngoại, rồi cũng đa số do bệnh nên em và nhìn chung trong gia đình cũng không ai để tâm (hoặc cố tình không nghĩ tới) việc trùng hay gì. Người chứng kiến mất người thân nhiều nhất là mẹ em nên em sẽ list danh sách theo góc nhìn của mẹ:
2011 Bố đẻ mất - tức ông ngoại em, ông 91 khỏe mạnh, chỉ ốm nhẹ con cái chăm 1 2 tuần thì đi không đau đớn gì - cũng coi như là có phúc
2013 tháng Giêng Mẹ chồng (bà nội em) mất - Bà cũng thọ 87 tuổi, bệnh người già thôi nằm vài tháng rồi Bà đi
3/2013 Chồng (bố em) mất sau bà nội khoảng hơn 60 ngày. Bố em thì bị K từ 2006, phẫu thuật khỏe lại tương đối bình thường đến cuối 2012 mới nặng dần. Trụ được 7 năm, khoảng 6/7 năm khỏe mạnh. Thọ 57t
Tầm 7/2013 anh trai (bác em) mất, bác cũng K. Thọ khoảng 65t
2015 Mẹ đẻ (bà ngoại em) mất. Bà thọ 88 tuổi, bệnh người già thôi
2016 không có gì
2017 con gái (chị em) bỗng nhiên phát K phổi và đi sau 4 tháng, 35t
2018 anh trai (bác thứ 2) đúng ngày giỗ ông ngoại đang làm cỗ thì mệt về nhà nằm nghỉ, tím tái rồi đi, chẩn đoán đột quỵ do tim. Thọ 64t
2020 em trai (cậu em) cũng phát K phổi rồi mất. Thọ 58t
Thực sự thì với bố, bà nội, ông bà ngoại và bác cả em thì đều bệnh trọng hoặc thượng thọ cả rồi nên em cũng không nghĩ gì mấy. Chỉ có bắt đầu tư 2017 trở đi thấy toàn bất ngờ nên cũng thấy hơi ngại.
trạng thái khi chết cũng quan trọng bác ak, tỉnh hay mê man nó sẽ khác nhau.Lão chia theo 2 phía để thấy đỡ rối hơn chút:
Bên nội của Lão:
1/2013 Bà Nội
3/2013 Bố
2017 Con gái (Chị của Lão)
Nhìn vào đây thì Bà Nội ra đi khi gần 90, tầm tuổi đó là không còn tính hung cát gì nữa
Bố ra đi sau 6 năm cầm cự với K. Về khoa học và thực tế thì những người bị K khi tiếp xúc với việc tang lễ cũng bị ảnh hưởng tiêu cực, đây là Mẹ đẻ, nên chắc chắn sẽ lăn lộn công việc ít nhiều, ông lại K 6 năm rồi nên việc gục xuống sau đó là cũng giải thích được
Cách xa tới 4 năm (vượt qua 36 tháng) thì chị gái Lão mới ra đi, vậy nên mạch dây xấu không có khả năng ở bên nội Lão nhé
Bên Ngoại của Lão:
2011 Ông ngoại
2013 Bác (con trai 1)
2015 Bà ngoại
2018 Bác (con trai 2)
2020 Cậu (con trai 3)
Nhìn ở đây thì các cụ mợ có thể thấy khoảng cách khá đều nhịp, 2 năm và chỉ có 1 nhịp 3 năm, không biết là đủ 36 tháng chưa
Ông mất 91, cũng là tuổi không tính hung cát, vậy không coi là khởi chuỗi
Nhưng từ 2013 đến 2020 là có 4 người ra đi, so độ tuổi hiện nay thì đều không phải là già, đều từ 65 xuống
Đây là điều nhà Lão cần quan tâm đây
Mặc dù Bà đi năm 88, cũng là tuổi không tính hung cát, nhưng không tính là không tính để khởi đầu 1 mạch dây, còn lại thì vẫn là 1 đại tang để tang sự bắc cầu nhảy nhịp trong 36 tháng
Về khoa học thì các con trai mất K và đột quỵ, như Lão Đại Ba đã nói là môi trường sống, em hoàn toàn đồng ý
Nhưng về Âm, bên nhà ngoại Lão đang dường như hình thành 1 dây mạch âm ỉ, Lão nên trao đổi với thế hệ ngang vai, các anh chị em bên ngoại để chủ động xem xét phòng ngừa, tránh việc mạch dây này bùng lên bạo phát như câu chuyện các Cụ Mợ đã chia sẻ ở trên
cái cụ nghĩ, thì đúng hay sai cụ cũng không thể biết rõ. Nhưng cái mà không có khả năng thấy, thì vẫn có khả năng tưởng tượng ra được.em nghĩ rằng cái dòng Nghiệp thức đó là cách gọi khác của linh hồn, chẳng qua để nhấn mạnh việc phủ định quan điểm linh hồn bất biến thường hằng của các tôn giáo khác mà thôi. Khi Đức Phật nhớ lại được vô số kiếp trong quá khứ thì có nghĩa là có một cái lõi chung nhất cho dòng Nghiệp thức đã lăn lộn ở sáu nẻo luân hồi, vì là A mà có B, vì là B mà có C, vì là C mà có D... rồi đến G thì biết mình đã là A là B là C, cái biết ấy là của một "linh hồn" tiến hóa, thay đổi theo thời gian nhưng vẫn mang kinh nghiệm riêng biệt.
Đủ đạo hạnh thì mới biết.Nhân tiện cho em hỏi, các cụ cho em hỏi làm cách nào để biết gia tiên tiền tổ có về ngự ở bàn thờ nhà mình ko ah?
trước khi biết thì bác cứ chuẩn bị có mấy tình huống xảy ra:Nhân tiện cho em hỏi, các cụ cho em hỏi làm cách nào để biết gia tiên tiền tổ có về ngự ở bàn thờ nhà mình ko ah?
bác nói bâng quơ mà lại trúng thế nhỉ kakakaĐủ đạo hạnh thì mới biết.
Đứng về sự vận động của Linh Hồn, thì lý giải của cụ sai hoàn toàn.trạng thái khi chết cũng quan trọng bác ak, tỉnh hay mê man nó sẽ khác nhau.
Khi mất ở trạng thái sức khỏe không tốt thì xác xuất soi âm tìm hiểu nguyên nhân tỷ lệ tìm được là rất thấp.
Em comment trong diễn đàn này chưa bâng quơ bao giờ ạbác nói bâng quơ mà lại trúng thế nhỉ kakaka
Những vong nào trước khi chết bị mê man, mất ý thức dài ngày, thì khi gọi, vong có lên cũng trong tình trạng ngơ ngẩn, u u mê mê.Đứng về sự vận động của Linh Hồn, thì lý giải của cụ sai hoàn toàn.
vì sau khi chết,Linh hồn Sẽ Lên Trời hoặc xuống địa ngục, tình trạng trước khi chết chả liên quan gì cả. Chết mê man, chết bệnh chét ngủ hay thức cũng thế.
Đứng về phía PG lý giải về Dòng Nghiệp Thức. Thì sau khi thân tứ đại tan rã, giai đoạn cận tử nghiệp. Thì dòng Nghiệp Thức theo Nghiệp mà tái sinh. Không liên quan gì đến cái thân cũ đã chết cả. Không có chuyện dòng nghiệp thức của người mê man không vận động giống dòng nghiệp thức người tỉnh. Tất cả đều theo nghiêp chiêu cảm để tái sanh
Cả 2 trưởng phái lớn đều không nói như cụ. Vậy thì cu căn cứ vào đâu để phán như trên?
Đây chính là điều bất hợp lý trong quan niệm dân gian.Những vong nào trước khi chết bị mê man, mất ý thức dài ngày, thì khi gọi, vong có lên cũng trong tình trạng ngơ ngẩn, u u mê mê.
Đó là em nghe kể như vậy. Em ko trực tiếp chứng kiến.
Thế cho nên chuyện đúng sai trong tâm linh thường khó phân định, mà tùy theo trải nghiệm thực tế của mỗi người.