[Funland] Nơi chia sẻ những câu chuyện Tâm linh trong cuộc sống thường ngày 2021 Vol 4

techz1

Xe buýt
Biển số
OF-758411
Ngày cấp bằng
25/1/21
Số km
888
Động cơ
63,900 Mã lực
Tuổi
29
Website
www.nhadat81.com
Ngày Lễ 49 Mẹ em, em và vợ là người cầm cành Phan. Lúc các Sư Thầy làm Lễ và hô nhập, cả em và vợ đều cảm nhận rất rõ là cành Phan nặng chĩu tay và rung. Cũng không biết tại sao và giải thích như thế nào!
Lạ nhỉ ? nhưng theo em thì chỉ trong 49 ngày chuyện gọi hồn gọi dí mới có hiệu quả còn sau 49 ngày thì toàn ma phương nào nhập vào thôi.
 

tamlinh

Xe tăng
Biển số
OF-707721
Ngày cấp bằng
15/11/19
Số km
1,196
Động cơ
115,671 Mã lực
Tuổi
51
Phật Sống Lưu Công Danh

Ông Trung uý này như thế nào mà được vinh hạnh gặp bác Hồ và Chính khách quốc tế như vậy?
.....
...........
................

Một sáng mùa hè năm 1958, chiếc xe com-măng-ca biển đỏ chở hai người sĩ quan dừng trước doanh trại Sư đoàn 338 đi tìm Ông Ba Chà tự gọi Phật sống ! ...

Cuộc tìm kiếm ông Ba Chà, đó là tên dân gian Nam Bộ. Ông này thứ ba người Chà (Ấn Ðộ) nên dân gian kêu là Ba Chà ! một hôm 3 sĩ quan đến Ðại đội 19 công binh, Trung đoàn 3. Một tiểu đội trưởng tình cờ nghe thấy các sĩ quan bàn nhau việc kiếm Phật sống Ba Chà, anh nói :

- Tôi có biết một ông Phật sống nhưng không rõ ổng có phải Ba Chà không ?
Tiểu đội trưởng là Trần Hữu Ðức dẫn họ tới Chợ Chuối xã Thăng Long huyện Nông Cống. Hai Ðức dẫn mấy anh em ra hiện trường thì gặp đại đội trưởng lò gạch là ông già to cao đang gánh đất, chân tay lấm bê bết :
- Ðó, ổng đó !
Khi được hỏi về Phật sống Ba Chà, ông trả lời thủng thẳng :
- Ông nầy tôi có biết nhưng không biết giờ ông ở đâu, để rồi tôi kiếm giùm.
Lát sau ông hỏi lại :
- Nhưng mấy cậu kiếm ổng có chuyện gì ?
Viên trung uý nói :
- Bộ Ngoại giao mời ông ấy về Hà Nội để tiếp khách Ấn Ðộ. Việc này được Bác yêu cầu bên quân đội tìm. Ðại tướng Nguyễn Chí Thanh trực tiếp giao nhiệm vụ cho chúng tôi…

Ông đại đội trưởng già vẫn giọng chậm rãi hỏi :
- Mời ra Hà Nội nhưng có gặp Bác Hồ được không ?
- Nếu ra thì sẽ gặp được.
Ông già nói tiếp, vẫn bằng giọng thủng thẳng :
- Ổng biểu, nếu được gặp Bác Hồ thì ổng ra, nếu không, ổng lội bộ về đó !

Mừng quá, mấy anh phái viên lôi xuống một thùng bia hơi để đãi Phật sống cùng anh em rồi đưa trung uý Lưu Công Danh về Bộ Tư lệnh Sư đoàn.

Chuyện là thế này : Hiệp định Giơnevơ năm 1954 lập Uỷ ban Giám sát và Kiểm soát đình chiến tại Việt Nam do Ấn Ðộ làm chủ tịch, hai thành viên là Ba Lan và Canada. Ấn Ðộ là nước trung lập nhưng lúc đó chưa hiểu ta nhiều nên trong nhiều vụ việc gây cho ta không ít khó khăn. Tranh thủ được Ấn Ðộ không chỉ có lợi lúc này mà còn là chiến lược lâu dài vì vai trò quan trọng của Ấn trong khu vực và thế giới.

Thực hiện nhiệm vụ ngoại giao cấp bách này, Bác Hồ đã mời Tổng thống Ấn Ðộ Praxat và phu nhân sang thăm nước ta với danh nghĩa nước Chủ tịch Uỷ ban quốc tế. Qua con đường ngoại giao, ta biết có một số vấn đề về quan điểm bạn chưa đồng ý với ta. Nếu không thuyết phục được bạn, cuộc viếng thăm sẽ kém kết quả. Thứ trưởng Ung Văn Khiêm chợt nhớ, trong kháng chiến ở miền Tây Nam Bộ có ông là Phật sống Ấn Ðộ tên Ba Chà làm Giám đốc Ðề lao binh. Nghe nói gia đình người vợ Ấn Ðộ của ông ta có họ hàng với Thủ tướng Ganđi. Tổng thống Praxat và phu nhân cũng là phật tử. Nếu có được ông Vua Phật Ấn Ðộ để giao thiệp với phái đoàn Ấn Ðộ thì quá ngon !

Ðại tướng Nguyễn Chí Thanh cử nhóm công tác đi Thanh Hoá là nơi hai sư đoàn bộ đội Nam Bộ đang đóng….

Về Hà Nội, trung uý Lưu Công Danh được đưa tới gặp Phó Thủ tướng Phan Kế Toại bàn về việc tiếp phái đoàn Ấn Độ, Trước khi đoàn tới ít ngày, Bác Hồ gặp Ông Ba Danh. Bác nói :

- Chính Phủ Ấn chưa hiểu mình nên trong công việc có gây cho Chính phủ ít nhiều khó khăn. Chú có thể giúp cho phái đoàn ta !
- Thưa Bác, cháu thì giúp được gì ạ ?
- Nếu biết cách thì chú giúp được đấy !
- Thế này nhé, có thể bà Tổng thống Praxat sẽ xin gặp chú. Nếu bà Praxat muốn gặp thì chú nên gặp.
- Nhưng thưa Bác, Ba Danh ấp úng, bà ta gặp cháu để làm gì ạ?
- Gặp chú vì chú là Phật sống Ấn Ðộ.

Ba Danh toát mồ hôi, không hiểu ông Cụ nhắc đến Phật sống với ý nghĩa gì.
- Thưa Bác !
- Bà Praxat là phật tử, Bác Hồ nói tiếp bằng giọng nhỏ trầm tĩnh, nên rất ngưỡng mộ Phật sống Ấn Ðộ. Vậy nếu bà ấy gặp chú thì rất tốt cho công việc của phái đoàn.
Ba Danh láng máng hiểu ra vấn đề, anh hỏi :
- Thưa Bác, gặp bả cháu phải thế nào ạ ?
- Chú cứ xử sự như trước đây chú tiếp các phật tử. Còn trong câu chuyện, chú cứ nói thật về cuộc đời chú và nhất là vì sao chú lại đi kháng chiến.

Ít ngày sau thì Tổng thống Praxát cùng phái đoàn Ấn Ðộ đến Hà Nội. Trong chuyến thăm ngoại giao này, Đoàn của Tổng thống Praxat tới Sài Gòn trước rồi mới ra Hà Nội, là chỉ dấu cho thấy Ấn Ðộ nghiêng về phía Ngô Đình Diệm. Quả như dự liệu lúc đầu, có một số vấn đề giữa ta và bạn khác quan điểm nên buổi hội đàm thứ nhất diễn ra không suôn sẻ. Trung ương rất lo. Qua câu chuyện hành lang, ta bóng gió cho người Ấn biết là Phật sống Ấn Ðộ Hăcxacôp Chanđra (tên ông Ba Chà) đang ở Hà Nội. Ông rất nhớ đất nước Ấn Ðộ, muốn biết tin tức gia đình. Biết tin này, phu nhân Tổng thống Praxat rất mừng, bà nhờ Đoàn Việt Nam xin tiếp kiến Phật sống.

Hai chiếc xe hơi sang trọng mang cờ Ấn Ðộ tiến vào biệt thự trên đường Quán Thánh bên bờ Hồ Tây. Từ ghế đầu, người sĩ quan tuỳ tùng bước xuống mở cửa. Người đàn bà Ấn nước da màu đồng hun mặc sary vàng bước ra khỏi xe. bà nhìn bao quát ngôi biệt thự. Hạt kim cương từ chiếc nhẫn trên ngón tay thon dài phản quang loé sáng. Từ chiếc xe trắng đi sau mang cờ của Ủy ban quốc tế giám sát và kiểm soát đình chiến ở Đông Dương, ba người đàn ông mang đồng phục trắng lần lượt xuống xe. Anh cán bộ lễ tân hướng dẫn phu nhân Tổng thống cùng các vị khách bước lên tam cấp, qua phòng khách lớn rồi lên cầu thang.

Tới một căn phòng cửa mở, hai sĩ quan người Ấn nhanh nhẹn đứng lại hai bên cửa, còn hai người khác tháp tùng phu nhân tổng thống bước vào. Vừa vào trong phòng, cả ba người khách nước ngoài bước vội lên trước rồi quỳ xuống tấm thảm Ba Tư trải trên sàn, đầu cả ba người cúi sát đất. Không xa trước mặt họ là cái sập gỗ mun khảm trai trải chiếu hoa. Trên đó Phật sống Ba Danh dáng cao lớn, nước da ngăm đen, mặc cà sa màu vàng trong tư thế tọa thiền, hai mắt nhắm lại. Trên cao phía sau ông là bàn thờ Phật với hình Quan Thế âm, những nén nhang cháy toả mùi trầm thơm sâu lắng. Sau khi lạy, cả ba người trong tư thế quỳ, hai tay chắp trước ngực, đầu cúi, mắt nhắm lại vẻ thành kính.

Lúc lâu sau Phật sống mở mắt, nhìn xuống ba phật tử, nói chậm rãi bằng tiếng Hinđu bằng giọng Newdelhi trầm ấm :

- Mừng các con tới đất nước Việt Nam. Thầy ban phước cho các con. Bữa nay thầy cho các con biết một phần của đời thầy. Chắc các con vẫn nhớ, theo quy định của người tu Phật, sau khi thành Phật, có thời gian hai năm để tế độ chúng sanh thì trở về trời trong giàn lửa. Nhưng năm ấy, thầy đã không về trời theo cách đó vì thầy còn có việc phải làm. Trong đêm thầy được chánh quả, Phật tổ có dạy rằng, sau thời gian ở Ấn Độ, thầy phải về nước Phật giáo sát bên đất nước của thầy để khi nước được độc lập thì về tế độ đồng bào mình. Vậy là theo lời Phật tổ, thầy đã về nước anh em là Miên quốc. Thầy tế độ chúng sinh ở đó. Khi Việt Nam được độc lập thì theo lời Phật tổ, thầy về nước. Nhưng đúng lúc đó thì giặc Pháp trở lại xâm lược. Không còn cách nào khác, thầy phải cùng Chính phủ đánh Pháp cứu chúng sinh, giữ vững nền độc lập cho Việt Nam. Cũng trong đêm thành chánh quả đó, Phật tổ có đem giáo lý đạo Phật truyền cho thầy. Trong những điều thầy được nghe thì chính Phật tổ nói : “Đạo Phật ưa sống hoà bình nhưng nếu có bọn ác tới tàn hại chúng sinh thì phải đánh đuổi chúng đi.”

Khi thầy về thì đánh nhau rất ác liệt, Chính phủ Việt Nam lo cho an nguy của thầy nên khuyên thầy trở lại Pnômpênh vì chúng sinh nơi đâu cũng là con của Phật tổ, giúp cho dân Miên cũng là giúp dân Việt. Nhưng thầy xin ở lại để cùng đánh giặc với đồng bào. Đức Phật tổ dạy rằng, không được sát sanh nhưng nếu có kẻ ác muốn giết mình thì phải cùng mọi người đánh lại chúng.

Hơn nữa thầy biết rằng, dắt dẫn dân tộc Việt Nam là Hồ Chủ tịch, một vị thánh nhân. Được chiến đấu dù có hy sinh dưới cờ của Bác Hồ cũng là làm tròn Phật sự.

Ba người quỳ nghe một cách thành kính. Im lặng một lúc lâu, ngài nói tiếp :
- Nay đất nước Việt Nam cũng như nước Ấn Độ cùng được độc lập. Thầy rất muốn về thăm lại Ấn Độ. Nhưng Việt Nam mới chỉ độc lập được một nửa. Đồng bào miền Nam còn sống trong áp bức, cho nên cả nước còn phải đấu tranh cho độc lập và thống nhất, đồng bào ai cũng được tự do hạnh phúc. Vì vậy công việc của thầy còn nặng… Nay các con sang Việt Nam cũng là làm công việc theo lời Phật dạy. Giúp người Việt Nam cũng là giúp cho nhân dân Ấn Độ. Rồi chúng sanh hai nước sẽ được sống hoà bình trong tình anh em…

Nói tới đây Phật sống dừng lại. Những vị khách im lặng chờ đợi. Lúc lâu sau không thấy ngài nói nữa, họ ngẩng nhìn lên thì nhận ra Phật sống ngồi im như pho tượng, hai mắt nhắm nghiền…

Lặng lẽ, cả ba người lết bằng đầu gối tới bên sập gụ. Họ khom người tới gần Phật sống, nâng vạt áo cà sa hôn một cách thành kính, sau đó vái ba vái rồi đi lùi ra cửa.

Cuộc hội đàm hôm sau diễn ra thuận lợi không ngờ, nhiều đề xuất của Việt Nam được chấp nhận, tuyên bố chung được ký kết, Tổng thống Praxat mời Bác Hồ sang thăm Ấn Ðộ, mở ra trang mới trong quan hệ Việt Ấn.

Năm 1958, sau khi công việc trong nước tạm ổn định, chính phủ Việt Nam tổ chức những chuyến thăm ngoại giao tới nhiều nước trên thế giới do Hồ Chủ tịch dẫn đầu. Lưu Công Danh được tham gia phái đoàn. Tại những nước Phật giáo, Phật sống Lưu Công Danh được quốc vương, chính quyền, giới chính khách và đông đảo phật tử hân hoan chào đón, đem lại uý tín lớn cho chính phủ Việt Nam.....
 

ALAHAN

Xe đạp
Biển số
OF-613066
Ngày cấp bằng
31/1/19
Số km
26
Động cơ
119,330 Mã lực
Lạ nhỉ ? nhưng theo em thì chỉ trong 49 ngày chuyện gọi hồn gọi dí mới có hiệu quả còn sau 49 ngày thì toàn ma phương nào nhập vào thôi.
Không phải là lễ gọi hồn mà là Lễ 49( quê em gọi là lễ Thất Thất lai tuần), sau 7 tuần mẹ em mất( hàng tuần Tụng Kinh ở nhà) thì ngày thứ 49 làm một lễ 49 rất to ở Chùa, chủ lễ là các Sư và em thấy có lễ gọi là phá Cửa ngục...
 

techz1

Xe buýt
Biển số
OF-758411
Ngày cấp bằng
25/1/21
Số km
888
Động cơ
63,900 Mã lực
Tuổi
29
Website
www.nhadat81.com
Không phải là lễ gọi hồn mà là Lễ 49( quê em gọi là lễ Thất Thất lai tuần), sau 7 tuần mẹ em mất( hàng tuần Tụng Kinh ở nhà) thì ngày thứ 49 làm một lễ 49 rất to ở Chùa, chủ lễ là các Sư và em thấy có lễ gọi là phá Cửa ngục...
Vâng về căn bản thì em thấy lễ 49 ngày này em thấy tương xứng với giai đoạn đến vọng hương đài (trong văn hóa Trung Hoa + Vietnam)

1-56.jpg

người quá cố sẽ nhìn thấy con cháu khóc, để rồi quên đi và tiếp tục cuộc sống mới, cuộc đời mới, tức là yên tâm uống canh mạnh bà để quên hết và tái sinh

3-1592635384280.jpg


Thậm chí với một số trường phái Phật giáo Tiểu thừa Nam Tông hoặc Mật Tông thì người chết sau khi chết thì tái sinh ngay.

Cá biệt có tình huống, ông sư Từ Đạo Hạnh ở chùa Thày, biết vợ vua sắp sinh con, nên sư vào hang Thánh Hóa ở Chùa Thày thiền định và chết tại đó, để đêm đó đến đầu thai làm làm vua Lý Thần Tông. Câu chuyện này thực hư không rõ !

chua-thay-12-1350-0859-1747.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Hey you

Xe máy
Biển số
OF-719973
Ngày cấp bằng
13/3/20
Số km
61
Động cơ
79,032 Mã lực
Em xin được chia sẻ một số chuyện bản thân em thấy rất lạ:
1. Năm 92-93 gì đó em nằm mơ thấy một người quen biết mất, sau đó vài tháng thì người đó mất thật. Bản thân người đó hoàn toàn bình thường không bệnh tật gì trước khi mất.
2. Thời sinh viên, em thấy con mèo đen trong phòng trọ khi đi học về, nó thấy em thì vọt lên gác xép, nó đứng lên cassette và quay xuống nhìn em, tiếng cassette tự dưng bật. Em lạnh cả sống lưng giây lát rồi đuổi nó đi
3. Em đi công tác Sài Gòn và ở KS ở quận 1, đêm em mơ thấy có kẻ lẻn vào phòng, mặt mũi không có ngũ quan, em chửi kẻ đó bảo để yên em ngủ thì kẻ đó đâm em. Lần thứ 2 công tác ở Sài Gòn, đồng nghiệp em cũng mơ y vậy ở căn phòng đó.
4. Khu tập thể công ty cũ em có cái miếu, một ngày nọ em tỉnh ngủ lúc hơn 3h sáng vì mùi nhang đặc trưng từ cái miếu đó trong phòng em
5. Sáng 4h15 một ngày ẩm ướt, em đang chạy bộ thì nhìn thấy một cái bóng xuyên thấu di chuyển qua đường chạy trước mặt. Em vẫn cứ bình thường chạy qua khu vực đó
...
Em tôn trọng thế giới tâm linh nhưng cũng tin vào cảm nhận của bản thân
 

techz1

Xe buýt
Biển số
OF-758411
Ngày cấp bằng
25/1/21
Số km
888
Động cơ
63,900 Mã lực
Tuổi
29
Website
www.nhadat81.com
Em xin được chia sẻ một số chuyện bản thân em thấy rất lạ:
1. Năm 92-93 gì đó em nằm mơ thấy một người quen biết mất, sau đó vài tháng thì người đó mất thật. Bản thân người đó hoàn toàn bình thường không bệnh tật gì trước khi mất.
2. Thời sinh viên, em thấy con mèo đen trong phòng trọ khi đi học về, nó thấy em thì vọt lên gác xép, nó đứng lên cassette và quay xuống nhìn em, tiếng cassette tự dưng bật. Em lạnh cả sống lưng giây lát rồi đuổi nó đi
3. Em đi công tác Sài Gòn và ở KS ở quận 1, đêm em mơ thấy có kẻ lẻn vào phòng, mặt mũi không có ngũ quan, em chửi kẻ đó bảo để yên em ngủ thì kẻ đó đâm em. Lần thứ 2 công tác ở Sài Gòn, đồng nghiệp em cũng mơ y vậy ở căn phòng đó.
4. Khu tập thể công ty cũ em có cái miếu, một ngày nọ em tỉnh ngủ lúc hơn 3h sáng vì mùi nhang đặc trưng từ cái miếu đó trong phòng em
5. Sáng 4h15 một ngày ẩm ướt, em đang chạy bộ thì nhìn thấy một cái bóng xuyên thấu di chuyển qua đường chạy trước mặt. Em vẫn cứ bình thường chạy qua khu vực đó
...
Em tôn trọng thế giới tâm linh nhưng cũng tin vào cảm nhận của bản thân
đây mới là chuyện ma có thật đây này. Thú vị đấy cụ cứ biên đều tay nhá
 

tuannguyen77

Xe buýt
Biển số
OF-321315
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
692
Động cơ
296,325 Mã lực
Em cũng stìm hiểu suy nghĩ rồi, hương không đậu tàn , cháy xong là rớt xuống, tàn câu xuống đó phải 4cm hết nhiệt. làm sao đốt 1 lũ 4 chân nhang.

Còn TH này thì sao? Hôm 5.5..21 AL, Sáng thắp nhang, tối thấy nhang hoá đổ hồi nào. Chân nhang phần sát mặt tro vẫn cháy âm xuống 3cm trong tro. oxy đâu vẫn cháy.
Em thí nghiệm bằng bật lửa đốt trực tiếp cũng chả cháy xuống được (3 chân)

z2756606633201_db4714334145ef432790305dd366cbd0.jpg
z2756607897469_19b166dc18a2624206f9a4b859894fb3.jpg
z2756606504669_4df8380612a21aa5194987c0257576e1.jpg
Cụ nhấc cả bát hương ra chụp ảnh à
 

tamlinh

Xe tăng
Biển số
OF-707721
Ngày cấp bằng
15/11/19
Số km
1,196
Động cơ
115,671 Mã lực
Tuổi
51
Cụ nhấc cả bát hương ra chụp ảnh à
Haiz!
Bát hương nếu hoá bề bộn Em để mấy ngày hoặc gần thì tới 14 hay 30 thì bê xuống dọn cho sạch sẽ! Nhổ hết chân hương, gạt bớt tro, lau xung quanh bát đặt lại.
Nếu hoá nhẹ Em chỉ lượm chân hương và nhổ chân hương chìm trong tro, không bưng bát hương xuống.
Hình trên là tổng vs , lau chùi , đổ và sàng tro phần trên mặt nên tranh thủ chụp hình nghiên cứu. Nhiều khi không giải thích vật lý được dù biết có yêu tố tâm linh.


 

tuannguyen77

Xe buýt
Biển số
OF-321315
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
692
Động cơ
296,325 Mã lực
Haiz!
Bát hương nếu hoá bề bộn Em để mấy ngày hoặc gần thì tới 14 hay 30 thì bê xuống dọn cho sạch sẽ! Nhổ hết chân hương, gạt bớt tro, lau xung quanh bát đặt lại.
Nếu hoá nhẹ Em chỉ lượm chân hương và nhổ chân hương chìm trong tro, không bưng bát hương xuống.
Hình trên là tổng vs , lau chùi , đổ và sàng tro phần trên mặt nên tranh thủ chụp hình nghiên cứu. Nhiều khi không giải thích vật lý được dù biết có yêu tố tâm linh.


Cụ siêu quá làm được phần an vị bát hương
 

tamlinh

Xe tăng
Biển số
OF-707721
Ngày cấp bằng
15/11/19
Số km
1,196
Động cơ
115,671 Mã lực
Tuổi
51
Cụ siêu quá làm được phần an vị bát hương
Dạ không dám đâu Cụ ơi, Bát hương thì hạn chế động đậy. Nhưng khi có lý do bất khả kháng, Nhang hoá bề bộn vung vãi thì ta mới dọn, vì còn phải sàng tro , bưng xuống tự dọn dẹp thôi. Trước khi bê xuống ta chắp tay vái, khấn vị Phật, hoặc vị nào đang thờ là được. Không có kiêng khem hay ai trách phạt gì đâu.

Em biết 1 số gia đình kiêng, 1 năm mới dọn bát hương hoặc mỗi lần phải nhờ Thầy an vị bát hương là không cần thiết, phiền toái. Em có ba ban thờ chính : Bàn cúng Thiên ngoài hiên , Bàn thờ Phật Quán Thế Âm, Bà Cửu huyền. Ba bàn một năm hoá cũng 5-7 lần. Không dọn, thì bùa quá, dọn thì cũng xục xịch, bị động, vái rồi nên bê xuống dọn cho tiện. Bề trên không ai trách đâu!

Nếu muốn Em sẽ bày cách tắm Phật tại nhà cho đúng (theo tâm linh) !
hoa 20.4 giỗ.jpg


Đây là bàn Thiên Hoá hôm gần cuối tháng 4/21 AL.
Hôm đó là ngày giỗ bà ngoại Em. Có hai bà : bà lớn và bà kế là Chị Em ruột. Bà ngoại kế giỗ hôm trước, bà ngoại lớn (vợ cả) giõ vào ngày hôm sau. Để Tiện Em Giỗ ngày hôm trước cúng một lúc hai bà. Bà Ngoại lớn là Mẹ của Mẹ, em, bà nhỏ là dì của mẹ.
Sáng hôm đó, cỡ 8h00 em thay nước thắp nhang các bàn, có xin khấn trưa nay sẽ làm mâm cơm cúng giỗ cho hai Bà và Cửu huyền. sau đó lúc 8h30 Em cắm bông bưng lên các bàn, rồi vào nhà đơm trái cây các dĩa xong thì bày lên chuẩn trưa cúng. Vì là Giỗ ngoại nên cũng làm đơn sơ và Dịch bệnh nên nhà chỉ tự làm tự cúng, không có ai qua.
Khi đơm trái cây xong, bưng ra bàn Thiên tính đặt lên thì thấy bát nhang đã hoá như vậy rồi, chân nhang cũng khá nhiều khoảng 200 cây. Mà lúc nãy bưng đặt bình hoa thi chưa hoá. Có một yếu tố khác mọi ngày là sáng nay em đốt 9 cây hương cắm 1 chỗ bàn Thiên (dù 9 cây cháy nhưng ko bao giờ em thấy gió thổi bùng thành lửa cả).
 
Chỉnh sửa cuối:

tuannguyen77

Xe buýt
Biển số
OF-321315
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
692
Động cơ
296,325 Mã lực
Dạ không dám đâu Cụ ơi, Bát hương thì hạn chế động đậy. Nhưng khi có lý do bất khả kháng, Nhang hoá bề bộn vung vãi thì ta mới dọn, vì còn phải sàng tro , bưng xuống tự dọn dẹp thôi. Trước khi bê xuống ta chắp tay vái, khấn vị Phật, hoặc vị nào đang thờ là được. Không có kiêng khem hay ai trách phạt gì đâu.

Em biết 1 số gia đình kiêng, 1 năm mới dọn bát hương hoặc mỗi lần phải nhờ Thầy an vị bát hương là không cần thiết, phiền toái. Em có ba ban thờ chính : Bàn cúng Thiên ngoài hiên , Bàn thờ Phật Quán Thế Âm, Bà Cửu huyền. Ba bàn một năm hoá cũng 5-7 lần. Không dọn, thì bùa quá, dọn thì cũng xục xịch, bị động, vái rồi nên bê xuống dọn cho tiện. Bề trên không ai trách đâu!

Nếu muốn Em sẽ bày cách tắm Phật tại nhà cho đúng (theo tâm linh) !
Cụ nói cái màu đỏ là đúng.
Cụ nói cái màu xanh là sai.
Tâm linh có 2 thuật ngữ động bát hương và an vị bát hương. Cụ công nhận cái đầu mà không công nhận cái sau. Thế thì không phải tâm linh mà là tâm linh 1/2.
P/s: Cụ nghĩ xem tại sao bát hương nhà cụ hay bị hóa như thế. Có liên quan gì đến cái nói trên không.
 

Pikapika3

Xe tải
Biển số
OF-786116
Ngày cấp bằng
31/7/21
Số km
374
Động cơ
31,993 Mã lực
Tuổi
34
Bài về cụ Lưu Công Danh ở đây

 

moonlight

Xe tăng
Biển số
OF-1837
Ngày cấp bằng
7/10/06
Số km
1,449
Động cơ
569,825 Mã lực
Phật Sống Lưu Công Danh

Ông Trung uý này như thế nào mà được vinh hạnh gặp bác Hồ và Chính khách quốc tế như vậy?
.....
...........
................

Một sáng mùa hè năm 1958, chiếc xe com-măng-ca biển đỏ chở hai người sĩ quan dừng trước doanh trại Sư đoàn 338 đi tìm Ông Ba Chà tự gọi Phật sống ! ...

Cuộc tìm kiếm ông Ba Chà, đó là tên dân gian Nam Bộ. Ông này thứ ba người Chà (Ấn Ðộ) nên dân gian kêu là Ba Chà ! một hôm 3 sĩ quan đến Ðại đội 19 công binh, Trung đoàn 3. Một tiểu đội trưởng tình cờ nghe thấy các sĩ quan bàn nhau việc kiếm Phật sống Ba Chà, anh nói :

- Tôi có biết một ông Phật sống nhưng không rõ ổng có phải Ba Chà không ?
Tiểu đội trưởng là Trần Hữu Ðức dẫn họ tới Chợ Chuối xã Thăng Long huyện Nông Cống. Hai Ðức dẫn mấy anh em ra hiện trường thì gặp đại đội trưởng lò gạch là ông già to cao đang gánh đất, chân tay lấm bê bết :
- Ðó, ổng đó !
Khi được hỏi về Phật sống Ba Chà, ông trả lời thủng thẳng :
- Ông nầy tôi có biết nhưng không biết giờ ông ở đâu, để rồi tôi kiếm giùm.
Lát sau ông hỏi lại :
- Nhưng mấy cậu kiếm ổng có chuyện gì ?
Viên trung uý nói :
- Bộ Ngoại giao mời ông ấy về Hà Nội để tiếp khách Ấn Ðộ. Việc này được Bác yêu cầu bên quân đội tìm. Ðại tướng Nguyễn Chí Thanh trực tiếp giao nhiệm vụ cho chúng tôi…

Ông đại đội trưởng già vẫn giọng chậm rãi hỏi :
- Mời ra Hà Nội nhưng có gặp Bác Hồ được không ?
- Nếu ra thì sẽ gặp được.
Ông già nói tiếp, vẫn bằng giọng thủng thẳng :
- Ổng biểu, nếu được gặp Bác Hồ thì ổng ra, nếu không, ổng lội bộ về đó !

Mừng quá, mấy anh phái viên lôi xuống một thùng bia hơi để đãi Phật sống cùng anh em rồi đưa trung uý Lưu Công Danh về Bộ Tư lệnh Sư đoàn.

Chuyện là thế này : Hiệp định Giơnevơ năm 1954 lập Uỷ ban Giám sát và Kiểm soát đình chiến tại Việt Nam do Ấn Ðộ làm chủ tịch, hai thành viên là Ba Lan và Canada. Ấn Ðộ là nước trung lập nhưng lúc đó chưa hiểu ta nhiều nên trong nhiều vụ việc gây cho ta không ít khó khăn. Tranh thủ được Ấn Ðộ không chỉ có lợi lúc này mà còn là chiến lược lâu dài vì vai trò quan trọng của Ấn trong khu vực và thế giới.

Thực hiện nhiệm vụ ngoại giao cấp bách này, Bác Hồ đã mời Tổng thống Ấn Ðộ Praxat và phu nhân sang thăm nước ta với danh nghĩa nước Chủ tịch Uỷ ban quốc tế. Qua con đường ngoại giao, ta biết có một số vấn đề về quan điểm bạn chưa đồng ý với ta. Nếu không thuyết phục được bạn, cuộc viếng thăm sẽ kém kết quả. Thứ trưởng Ung Văn Khiêm chợt nhớ, trong kháng chiến ở miền Tây Nam Bộ có ông là Phật sống Ấn Ðộ tên Ba Chà làm Giám đốc Ðề lao binh. Nghe nói gia đình người vợ Ấn Ðộ của ông ta có họ hàng với Thủ tướng Ganđi. Tổng thống Praxat và phu nhân cũng là phật tử. Nếu có được ông Vua Phật Ấn Ðộ để giao thiệp với phái đoàn Ấn Ðộ thì quá ngon !

Ðại tướng Nguyễn Chí Thanh cử nhóm công tác đi Thanh Hoá là nơi hai sư đoàn bộ đội Nam Bộ đang đóng….

Về Hà Nội, trung uý Lưu Công Danh được đưa tới gặp Phó Thủ tướng Phan Kế Toại bàn về việc tiếp phái đoàn Ấn Độ, Trước khi đoàn tới ít ngày, Bác Hồ gặp Ông Ba Danh. Bác nói :

- Chính Phủ Ấn chưa hiểu mình nên trong công việc có gây cho Chính phủ ít nhiều khó khăn. Chú có thể giúp cho phái đoàn ta !
- Thưa Bác, cháu thì giúp được gì ạ ?
- Nếu biết cách thì chú giúp được đấy !
- Thế này nhé, có thể bà Tổng thống Praxat sẽ xin gặp chú. Nếu bà Praxat muốn gặp thì chú nên gặp.
- Nhưng thưa Bác, Ba Danh ấp úng, bà ta gặp cháu để làm gì ạ?
- Gặp chú vì chú là Phật sống Ấn Ðộ.

Ba Danh toát mồ hôi, không hiểu ông Cụ nhắc đến Phật sống với ý nghĩa gì.
- Thưa Bác !
- Bà Praxat là phật tử, Bác Hồ nói tiếp bằng giọng nhỏ trầm tĩnh, nên rất ngưỡng mộ Phật sống Ấn Ðộ. Vậy nếu bà ấy gặp chú thì rất tốt cho công việc của phái đoàn.
Ba Danh láng máng hiểu ra vấn đề, anh hỏi :
- Thưa Bác, gặp bả cháu phải thế nào ạ ?
- Chú cứ xử sự như trước đây chú tiếp các phật tử. Còn trong câu chuyện, chú cứ nói thật về cuộc đời chú và nhất là vì sao chú lại đi kháng chiến.

Ít ngày sau thì Tổng thống Praxát cùng phái đoàn Ấn Ðộ đến Hà Nội. Trong chuyến thăm ngoại giao này, Đoàn của Tổng thống Praxat tới Sài Gòn trước rồi mới ra Hà Nội, là chỉ dấu cho thấy Ấn Ðộ nghiêng về phía Ngô Đình Diệm. Quả như dự liệu lúc đầu, có một số vấn đề giữa ta và bạn khác quan điểm nên buổi hội đàm thứ nhất diễn ra không suôn sẻ. Trung ương rất lo. Qua câu chuyện hành lang, ta bóng gió cho người Ấn biết là Phật sống Ấn Ðộ Hăcxacôp Chanđra (tên ông Ba Chà) đang ở Hà Nội. Ông rất nhớ đất nước Ấn Ðộ, muốn biết tin tức gia đình. Biết tin này, phu nhân Tổng thống Praxat rất mừng, bà nhờ Đoàn Việt Nam xin tiếp kiến Phật sống.

Hai chiếc xe hơi sang trọng mang cờ Ấn Ðộ tiến vào biệt thự trên đường Quán Thánh bên bờ Hồ Tây. Từ ghế đầu, người sĩ quan tuỳ tùng bước xuống mở cửa. Người đàn bà Ấn nước da màu đồng hun mặc sary vàng bước ra khỏi xe. bà nhìn bao quát ngôi biệt thự. Hạt kim cương từ chiếc nhẫn trên ngón tay thon dài phản quang loé sáng. Từ chiếc xe trắng đi sau mang cờ của Ủy ban quốc tế giám sát và kiểm soát đình chiến ở Đông Dương, ba người đàn ông mang đồng phục trắng lần lượt xuống xe. Anh cán bộ lễ tân hướng dẫn phu nhân Tổng thống cùng các vị khách bước lên tam cấp, qua phòng khách lớn rồi lên cầu thang.

Tới một căn phòng cửa mở, hai sĩ quan người Ấn nhanh nhẹn đứng lại hai bên cửa, còn hai người khác tháp tùng phu nhân tổng thống bước vào. Vừa vào trong phòng, cả ba người khách nước ngoài bước vội lên trước rồi quỳ xuống tấm thảm Ba Tư trải trên sàn, đầu cả ba người cúi sát đất. Không xa trước mặt họ là cái sập gỗ mun khảm trai trải chiếu hoa. Trên đó Phật sống Ba Danh dáng cao lớn, nước da ngăm đen, mặc cà sa màu vàng trong tư thế tọa thiền, hai mắt nhắm lại. Trên cao phía sau ông là bàn thờ Phật với hình Quan Thế âm, những nén nhang cháy toả mùi trầm thơm sâu lắng. Sau khi lạy, cả ba người trong tư thế quỳ, hai tay chắp trước ngực, đầu cúi, mắt nhắm lại vẻ thành kính.

Lúc lâu sau Phật sống mở mắt, nhìn xuống ba phật tử, nói chậm rãi bằng tiếng Hinđu bằng giọng Newdelhi trầm ấm :

- Mừng các con tới đất nước Việt Nam. Thầy ban phước cho các con. Bữa nay thầy cho các con biết một phần của đời thầy. Chắc các con vẫn nhớ, theo quy định của người tu Phật, sau khi thành Phật, có thời gian hai năm để tế độ chúng sanh thì trở về trời trong giàn lửa. Nhưng năm ấy, thầy đã không về trời theo cách đó vì thầy còn có việc phải làm. Trong đêm thầy được chánh quả, Phật tổ có dạy rằng, sau thời gian ở Ấn Độ, thầy phải về nước Phật giáo sát bên đất nước của thầy để khi nước được độc lập thì về tế độ đồng bào mình. Vậy là theo lời Phật tổ, thầy đã về nước anh em là Miên quốc. Thầy tế độ chúng sinh ở đó. Khi Việt Nam được độc lập thì theo lời Phật tổ, thầy về nước. Nhưng đúng lúc đó thì giặc Pháp trở lại xâm lược. Không còn cách nào khác, thầy phải cùng Chính phủ đánh Pháp cứu chúng sinh, giữ vững nền độc lập cho Việt Nam. Cũng trong đêm thành chánh quả đó, Phật tổ có đem giáo lý đạo Phật truyền cho thầy. Trong những điều thầy được nghe thì chính Phật tổ nói : “Đạo Phật ưa sống hoà bình nhưng nếu có bọn ác tới tàn hại chúng sinh thì phải đánh đuổi chúng đi.”

Khi thầy về thì đánh nhau rất ác liệt, Chính phủ Việt Nam lo cho an nguy của thầy nên khuyên thầy trở lại Pnômpênh vì chúng sinh nơi đâu cũng là con của Phật tổ, giúp cho dân Miên cũng là giúp dân Việt. Nhưng thầy xin ở lại để cùng đánh giặc với đồng bào. Đức Phật tổ dạy rằng, không được sát sanh nhưng nếu có kẻ ác muốn giết mình thì phải cùng mọi người đánh lại chúng.

Hơn nữa thầy biết rằng, dắt dẫn dân tộc Việt Nam là Hồ Chủ tịch, một vị thánh nhân. Được chiến đấu dù có hy sinh dưới cờ của Bác Hồ cũng là làm tròn Phật sự.

Ba người quỳ nghe một cách thành kính. Im lặng một lúc lâu, ngài nói tiếp :
- Nay đất nước Việt Nam cũng như nước Ấn Độ cùng được độc lập. Thầy rất muốn về thăm lại Ấn Độ. Nhưng Việt Nam mới chỉ độc lập được một nửa. Đồng bào miền Nam còn sống trong áp bức, cho nên cả nước còn phải đấu tranh cho độc lập và thống nhất, đồng bào ai cũng được tự do hạnh phúc. Vì vậy công việc của thầy còn nặng… Nay các con sang Việt Nam cũng là làm công việc theo lời Phật dạy. Giúp người Việt Nam cũng là giúp cho nhân dân Ấn Độ. Rồi chúng sanh hai nước sẽ được sống hoà bình trong tình anh em…

Nói tới đây Phật sống dừng lại. Những vị khách im lặng chờ đợi. Lúc lâu sau không thấy ngài nói nữa, họ ngẩng nhìn lên thì nhận ra Phật sống ngồi im như pho tượng, hai mắt nhắm nghiền…

Lặng lẽ, cả ba người lết bằng đầu gối tới bên sập gụ. Họ khom người tới gần Phật sống, nâng vạt áo cà sa hôn một cách thành kính, sau đó vái ba vái rồi đi lùi ra cửa.

Cuộc hội đàm hôm sau diễn ra thuận lợi không ngờ, nhiều đề xuất của Việt Nam được chấp nhận, tuyên bố chung được ký kết, Tổng thống Praxat mời Bác Hồ sang thăm Ấn Ðộ, mở ra trang mới trong quan hệ Việt Ấn.

Năm 1958, sau khi công việc trong nước tạm ổn định, chính phủ Việt Nam tổ chức những chuyến thăm ngoại giao tới nhiều nước trên thế giới do Hồ Chủ tịch dẫn đầu. Lưu Công Danh được tham gia phái đoàn. Tại những nước Phật giáo, Phật sống Lưu Công Danh được quốc vương, chính quyền, giới chính khách và đông đảo phật tử hân hoan chào đón, đem lại uý tín lớn cho chính phủ Việt Nam.....
Phật tuyên giáo :P
 
  • Vodka
Reactions: XPQ

Đại Ba

Xe điện
Biển số
OF-51041
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
2,265
Động cơ
433,184 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bài về cụ Lưu Công Danh ở đây

Hồi ký hay quá ạ. Viết mộc mạc giản dị mà thấm đẫm tính nhân văn.
 

Pikapika3

Xe tải
Biển số
OF-786116
Ngày cấp bằng
31/7/21
Số km
374
Động cơ
31,993 Mã lực
Tuổi
34
Ở trên em có hỏi đến xá lị Phật, cũng tình cờ có liên quan đến cụ Lưu Công Danh. Theo bài viết về cụ thì cụ qua Tây Tạng học Phật vào khoảng năm 1933. Ở Việt Nam trong thời kỳ này cũng có một vị sư một mình sang Tây Tạng học Phật và nghe nói rước được xá lợi Phật về.
 
Biển số
OF-520223
Ngày cấp bằng
7/7/17
Số km
985
Động cơ
186,328 Mã lực
Tuổi
47
Tâm linh không đùa được đâu.
Cụ kiếm ngay cái chum sành hoặc bình thủy tinh to, trốc gốc nó lên, bộ củ rễ cụ nhốt vào chum/bình, đổ vào 2 chục lít rượu ngon để trấn.
Cành thì giâm xuống là nó lên cây mới.
Cụ mà để lâu không xử lý phải hết sức cẩn thận....
....
.... không có đứa nó trộm mất đấy. 😂
Em đề cử để SÓI nhà mợ Đơn xử lý Cụ cây ĐInh Lăng đó là hợp, Sói nhà Mợ ĐƠn có tay nghề chai lọ , ngâm tẩm lên chắc ổn.
 

HoaMaudon

Xe tăng
Biển số
OF-344992
Ngày cấp bằng
1/12/14
Số km
1,997
Động cơ
298,349 Mã lực
Em đề cử để SÓI nhà mợ Đơn xử lý Cụ cây ĐInh Lăng đó là hợp, Sói nhà Mợ ĐƠn có tay nghề chai lọ , ngâm tẩm lên chắc ổn.
Ui dời ôi, đông chai lọ lắm rồi ạ, chả thấy có tác dụng gì ngoài trang trí và động viên tự tin ạ :P
 

tamlinh

Xe tăng
Biển số
OF-707721
Ngày cấp bằng
15/11/19
Số km
1,196
Động cơ
115,671 Mã lực
Tuổi
51
Cụ kết luận như vậy là không khách quan, và có lẽ Cụ chưa đọc tiểu sử cuộc đời Ông.

Ông là một người yêu nước tự phát, sau vì cơ duyên, căn duyên mà dẫn đến đi tu Phật ở Tây Phương. Đi bộ xuyên rừng 10 năm, thuộc toàn bộ kinh như như ông còn khổ hơn Đường tăng khi xưa, 1000 000 người chưa chắc đạt đến đích cuối (nội thuộc hết kinh Phật bằng tiếng Ấn ở 10 chùa, không có sách ghi chép khó ai làm được).

Khi vượt qua thử thách, Ông được tôn vinh làm Phật sống (lúc đó cũng ngang với Pháp Vương Tây tạng bây giờ) cả thế giới tôn vinh. Nhưng Ông từ chối danh vọng xin về nước là muốn góp sức chống Pháp giành Độc lập và giúp dân chứ ko phải làm chính trị hay cầu công danh.

Tuy ông không có chức vụ gì cao, không phải là nhà tu chuyên nhưng Ông sống như người tu tại gia, có tâm Phật. còn tốt hơn rất nhiều nhiều người khác, kể cả tu sỹ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top