Em rất thích bài Hà nội mùa này vắng những cơn mưa. Có hồn và rất đẹp.
Xuất thế ở cách thực hành tôn giáo, tín ngưỡng để từ bỏ tham- sân- siCó vấn đêf về ngôn ngữ ở đây bác ạ.
Nói "xuất thế" ở "xuất thế gian" là nói về các bậc thánh xuất thế gian theo quan điểm của tín ngưỡng dân gian, mô tả về một vị người giời xuất hiện ở thế gian người phàm.
Còn về tôn giáo, nói "nhập thế" là cách nói về một tôn giáo đi vào cuộc sống. Cùng là đi vào nhân gian nhưng một đằng nói "xuất" một đằng nói "nhập".
Nếu nói như bác, nên hiểu là Phật giáo chủ trương ly khai cuộc sống phàm trần hay ngược lại?
Vì triết lý từ bỏ tham- sân - si.Sao lại thế nhỉ ? Đạo giáo của Lão Tử mới là xuất thế "Tu Tiên" chứ ? Phật Giáo đâu có xuất thế ?
Xuất thế ở cách thực hành tôn giáo, tín ngưỡng để từ bỏ tham- sân- si
1. Ăn chay,
2. Cạo đầu
3. Kg lập gia đình
4. Tu tập ở nơi hẻo lánh
5. Không có tổ chức, luật lệ thần quyền
6. Triết lý "ngộ - duyên" tự do tôn giáo.
Xưa, chùa chiền thường đc xây ở nơi hẻo lánh, xa xôi, ít người qua lại.
Các tư tưởng và duy trì ban đầu là tốt mà, thế nên ta thời nay cần phân biệt với những thứ dị đoan.Vì triết lý từ bỏ tham- sân - si.
Em thich câu này của Cụ , dùng cái đơn giản để hóa giải cái phức tạp, nhưng mà để làm được việc này thì ko phải ai cũng làm đượcHệ hệ…
Em chém gió góp vui thôi mà mợ, không nghĩ được phức tạp nên là nói ra chỉ đơn giản vậy đó.
Đời lại thích phức tạp. Bệnh nhân đến nhà ông lang, ông ta đưa cho thang thuốc đặc biệt đấy nhé, gồm 18 vị phối hợp cân lượng lại đủ âm dương ngũ hành lại tính toán hợp với thể trạng nhà anh, anh là có phúc lắm mới được dùng thang đặc biệt này nghe chửa…Em thich câu này của Cụ , dùng cái đơn giản để hóa giải cái phức tạp, nhưng mà để làm được việc này thì ko phải ai cũng làm được
Em thich câu này của Cụ , dùng cái đơn giản để hóa giải cái phức tạp, nhưng mà để làm được việc này thì ko phải ai cũng làm được
CNCS được các ông Trán cao, Rậm râu viết ra hàng trăm cuốn sáchĐời lại thích phức tạp. Bệnh nhân đến nhà ông lang, ông ta đưa cho thang thuốc đặc biệt đấy nhé, gồm 18 vị phối hợp cân lượng lại đủ âm dương ngũ hành lại tính toán hợp với thể trạng nhà anh, anh là có phúc lắm mới được dùng thang đặc biệt này nghe chửa…
Thực ra bệnh này cần mỗi 1 vị, thêm vài 3 thứ cho đủ quân thần tá sứ là sắc uống khỏi liền. Nhưng ông lang nào nói chỉ như vậy thì lại thành ra không ghê gớm, dân lại đến ông kia nhiều hơn…
Càng không biết thì lại càng chuộng sự phức tạp, người đời thế chứ!
Kakaka…
Ông Cụ là một tấm gương lớn về cao thâm trí tuệ và tư duy nhưng phát ngôn và viết bài cực kỳ dễ tiếp thu vì sự giản dị.CNCS được các ông Trán cao, Rậm râu viết ra hàng trăm cuốn sách
Ông Cụ nhà mình chốt lại mấy chữ: Trẻ con được đi học, Người ốm có thuốc và Người già được nghỉ ngơi chăm sóc
Các Lão huynh thấy chuẩn không?
CNCS được các ông Trán cao, Rậm râu viết ra hàng trăm cuốn sách
Ông Cụ nhà mình chốt lại mấy chữ: Trẻ con được đi học, Người ốm có thuốc và Người già được nghỉ ngơi chăm sóc
Các Lão huynh thấy chuẩn không?
Xuất thế ở cách thực hành tôn giáo, tín ngưỡng để từ bỏ tham- sân- si
1. Ăn chay,
2. Cạo đầu
3. Kg lập gia đình
4. Tu tập ở nơi hẻo lánh
5. Không có tổ chức, luật lệ thần quyền
6. Triết lý "ngộ - duyên" tự do tôn giáo.
Xưa, chùa chiền thường đc xây ở nơi hẻo lánh, xa xôi, ít người qua lại.
Các tư tưởng và duy trì ban đầu là tốt mà, thế nên ta thời nay cần phân biệt với những thứ dị đoan.
Giờ lên cả Youtube quảng bá kìa, so lại với các nguyên tắc ban đầu thì xa quá, cũng lại Tham thôi, muốn hút khách, đâu như khởi thủy nữa.
Về tu Phật, có thể lại chia ra làm 2 theo động lực cá nhân, là “duyên tu” và “nghiệp tu” từ chữ “duyên nghiệp”.
Người có nghiệp tu số lượng rất ít, không tu không được, rời chùa là ốm, phạm giới là trả giá kể từ ăn uống. Người “duyên tu” thì vào ra tuỳ thế, chả kiêng cữ gì (tất nhiên không muốn lộ ra), hiện nay thì số này áp đảo, phát sinh lắm chuyện.
Câu chuyện hình tượng nhập thế của cụ Tế Công rượu thịt pháp thuật đủ món thường được coi là 1 vị Phật (Tế Công Hoạt Phật), tin thì cứ tin bằng tâm, nhưng nếu xét bằng trí thì lại khác, sẽ thấy đặc thù cụ ấy là Đạo chứ không phải Phật.
Ta lấy cái tư tưởng thủy phát mà xét dùng, còn đến đoạn maketing tranh nhau rồi thì lắm chuyện lắm.
Đạo Phật và CNCS có nhiều nét tương đồng, cao siêu quá thành ra ngày càng teo tóp. Tư tưởng vĩ đại toàn sản sinh ra hàng núi kinh sách, cuối cùng toàn bị ông kinh 1 cuốn đánh bại Sai cái là cây thì cần ánh sáng giản dị của mặt trời, nhưng muốn sang cứ dùng hào quang của Phật.CNCS được các ông Trán cao, Rậm râu viết ra hàng trăm cuốn sách
Ông Cụ nhà mình chốt lại mấy chữ: Trẻ con được đi học, Người ốm có thuốc và Người già được nghỉ ngơi chăm sóc
Các Lão huynh thấy chuẩn không?
Kakaka…Ăn cá hồi sống bị Tào a man đuổi chạy mấy ngày có thuộc phạm trù "phạm giới - trả giá" không anh ơi?
Có mấy trường hợp này ak
- Bác không làm,
- Bác khởi tâm bằng ý nghĩ có thể sau đó thoát ra bằng lời nói mà không làm (lời nói có thể là đùa, trêu hoặc bâng quơ.....0
- Bác có làm chia làm 2 trường hợp: cố ý hoặc vô tình.
Về cơ bản, một việc chúng sanh có làm hay không làm, có làm mà che dấu đều để lại bằng chứng trong A lại da thức, hay còn có các tên gọi là siêu thức, tiềm thức. Cho nên người ta mới có câu lưới trời tuy rộng mà khó thoát là vì thế. Chúng ta mang toàn bộ thông tin những việc đã làm kể từ vô thị đến hiện nay trong A lại da thức à nó trổ quả theo quy luật nhân quả.
Việc các thầy xem tử vi đôi khi nói đúng các việc trong quá khứ là vì bằng nhiều cách họ đọc A lại da thưc của bác nên họ biết điều đó (phân nhiều họ dùng ma xó cộng với năng lực đặc biệt của bản thân). Còn tương lai thì lại là chuyện khác, những người có nhìn được các việc tương lai là một phần năng lực tuệ nhãn minh của họ còn đâu đó trong tiềm thức của họ
Vậy nên nếu bác không làm, không có gì phải lo lắng, vào cõi vô hình, anh bác sẽ được làm rõ mọi việc. (trường hợp không may khác thì ta tính sau)
Còn nếu bác làm (kể cả chỉ khởi tâm thôi): bác có thể sửa sai, ngay từ bây giờ.
Và bác không nói rõ là bác có làm (dù chỉ khởi tâm) hay không nên em không thể nói rõ cụ thể nên làm tiếp thế nào.
Bạn thân em Bs Đông y xịn, xưa học chuyên toán thi vào Y nhưng lại chọn Đông y, chữa bệnh đúng nguyên tắc ko vẽ vời các loại ra dọa khách, thang thuôc của nó cắt nhiều thì 130, 150 gr. Có những bệnh thang thuốc nó chỉ 25, 30 gr mà rất hiệu quả, nhưng không kiếm được như mấy ông đông y tào lao buôn cao bán mật. Em sợ hết thế hệ của nó hết luôn bs Đông y chân chính vì cách làm kiểu đấy của nó.Đời lại thích phức tạp. Bệnh nhân đến nhà ông lang, ông ta đưa cho thang thuốc đặc biệt đấy nhé, gồm 18 vị phối hợp cân lượng lại đủ âm dương ngũ hành lại tính toán hợp với thể trạng nhà anh, anh là có phúc lắm mới được dùng thang đặc biệt này nghe chửa…
Thực ra bệnh này cần mỗi 1 vị, thêm vài 3 thứ cho đủ quân thần tá sứ là sắc uống khỏi liền. Nhưng ông lang nào nói chỉ như vậy thì lại thành ra không ghê gớm, dân lại đến ông kia nhiều hơn…
Càng không biết thì lại càng chuộng sự phức tạp, người đời thế chứ!
Kakaka…
Khi chưa tu dễ phân biệt thiện ác, lúc tu rồi nếu phân định rõ thiện ác sẽ thành Phật. Ví dụ đi chợ không mua thịt, mua cá cho con ăn làm sao nó lớn được.Cụ/mợ viết thế này làm em dễ liên kết đến việc cụ Đại Ba khởi ý ác (khả năng lớn làm tổn thương cụ ấy). Vậy cụ/mợ có đang khởi ý ác không? Hay tại trình độ đọc hiểu của em có hạn, tự em đang khởi ý ác ạ?
Hehe, bỏ đi cụ ơi. Thật sự em cũng dị ứng với kiểu "thuyết pháp" vậy, nhưng các cụ trên và cụ Trâu đã góp ý rồi mà có nghe đâu, nên mình cũng chả quan tâm và quot lạiEm phản đối nội dung bác chia sẻ
Em vào vì đông y chân chính bạn bác chỉ là Ai không phải là lương y. Thầy lang ngày xưa tay bắt bệnh, tay bốc thuốc khác xa bác sĩ ngày nay. Khám bệnh là lấy bản thân làm trung gian, chữa bệnh lấy lý khí chữa cho người. Hiểu về thuôc, định lượng qua ngón tay chứ không phải kê đơn cho người khác bốc.Bạn thân em Bs Đông y xịn, xưa học chuyên toán thi vào Y nhưng lại chọn Đông y, chữa bệnh đúng nguyên tắc ko vẽ vời các loại ra dọa khách, thang thuôc của nó cắt nhiều thì 130, 150 gr. Có những bệnh thang thuốc nó chỉ 25, 30 gr mà rất hiệu quả, nhưng không kiếm được như mấy ông đông y tào lao buôn cao bán mật. Em sợ hết thế hệ của nó hết luôn bs Đông y chân chính vì cách làm kiểu đấy của nó.
Cụ nhầm rồi, bạn em nó làm đúng nghĩa của Thầy lang xưa nếu nói về thăm khám, chẳng qua nó là Thầy lang có bằng đại học Y chuyên ngành đông y thôi cụ ạ. Sách của nó chất lên đến tận nóc nhà, em ngồi nói chuyện với nó nhiều và phải nói về đông y nó hiểu rất sâu mặc dù nhiều cái nó vẫn tự nhận là tôi vẫn ngu lắm còn phải học nhiều. Trình tự của nó là khám và ghi chép sau đó cho bệnh nhân về, nghiên cứu chán chê mới kê đơn ra và tự tay bôc thuốc chứ cũng chả kê cho ai bốc cả. Ví dụ cùng là Ho nhưng bản thân nó có đến 24 bài chữa ho cho từng loại nguyên nhân, Làm đông y qua chơi với nó thì e hiểu rằng phải hiểu được cặn kẽ cả về âm dương ngũ hành, thiên can địa chi v...v...Cả nhà em bao năm nay có vấn đề gì đều alo nó đầu tiên, ông cụ nhà em 2 năm gần đây phải nhờ nó 2,3 lần xử lý khi mà đi viện khám và điều trị theo tây y bó tay rồi đấy ạ, tất nhiên đau ruột thừa hay lên cơn hen cấp thì phải trực chỉ khoa cấp cứu rồiEm vào vì đông y chân chính bạn bác chỉ là Ai không phải là lương y. Thầy lang ngày xưa tay bắt bệnh, tay bốc thuốc khác xa bác sĩ ngày nay. Khám bệnh là lấy bản thân làm trung gian, chữa bệnh lấy lý khí chữa cho người. Hiểu về thuôc, định lượng qua ngón tay chứ không phải kê đơn cho người khác bốc.
Có những người chỉ lội ngược dòng ở các thread. Cụ mất công rồi.Cụ nhầm rồi, bạn em nó làm đúng nghĩa của Thầy lang xưa nếu nói về thăm khám, chẳng qua nó là Thầy lang có bằng đại học Y chuyên ngành đông y thôi cụ ạ. Sách của nó chất lên đến tận nóc nhà, em ngồi nói chuyện với nó nhiều và phải nói về đông y nó hiểu rất sâu mặc dù nhiều cái nó vẫn tự nhận là tôi vẫn ngu lắm còn phải học nhiều. Trình tự của nó là khám và ghi chép sau đó cho bệnh nhân về, nghiên cứu chán chê mới kê đơn ra và tự tay bôc thuốc chứ cũng chả kê cho ai bốc cả. Ví dụ cùng là Ho nhưng bản thân nó có đến 24 bài chữa ho cho từng loại nguyên nhân, Làm đông y qua chơi với nó thì e hiểu rằng phải hiểu được cặn kẽ cả về âm dương ngũ hành, thiên can địa chi v...v...Cả nhà em bao năm nay có vấn đề gì đều alo nó đầu tiên, ông cụ nhà em 2 năm gần đây phải nhờ nó 2,3 lần xử lý khi mà đi viện khám và điều trị theo tây y bó tay rồi đấy ạ, tất nhiên đau ruột thừa hay lên cơn hen cấp thì phải trực chỉ khoa cấp cứu rồi