- Biển số
- OF-156093
- Ngày cấp bằng
- 10/9/12
- Số km
- 4,895
- Động cơ
- 418,995 Mã lực
Cảm ơn cụ 3Gai đã giúp anh em mở mang thêm về TS thân yêu.
Nhân nhiều cụ đã đi ra TS và nói đến tính kỷ luật cao của các chiến sĩ em cũng tin là như thế, nhưng khi đọc về sự hy sinh của LS Hoàng Đặng Hùng mà cụ đề cập đến trong bài này, em thấy đâu đó có sự chủ quan và tắc trách của cả chỉ huy lẫn bản thân LS Hùng. Tại sao khi biển động gió cấp 7 cấp 8 đứt cả dây neo xuồng mà khi chỉ huy cho các chiến sĩ bơi ra cứu xuồng lại không mặc áo phao hay có các trang bị khác bảo đảm an toàn tối thiểu cho chiến sĩ nhỉ? Một sự hy sinh theo em là không đáng có, rất cần phải xem xét lại.
Nhân nhiều cụ đã đi ra TS và nói đến tính kỷ luật cao của các chiến sĩ em cũng tin là như thế, nhưng khi đọc về sự hy sinh của LS Hoàng Đặng Hùng mà cụ đề cập đến trong bài này, em thấy đâu đó có sự chủ quan và tắc trách của cả chỉ huy lẫn bản thân LS Hùng. Tại sao khi biển động gió cấp 7 cấp 8 đứt cả dây neo xuồng mà khi chỉ huy cho các chiến sĩ bơi ra cứu xuồng lại không mặc áo phao hay có các trang bị khác bảo đảm an toàn tối thiểu cho chiến sĩ nhỉ? Một sự hy sinh theo em là không đáng có, rất cần phải xem xét lại.
Tháng 1-2003 Hùng được điều động ra đảo Đá Lớn A - Lữ đoàn 146 Vùng 4 hải quân đảm nhận cương vị khẩu đội trưởng DKZ. Trong gần hai năm rèn luyện trên đảo, Hùng luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. Ngày 25-7-2004, một cơn dông lớn với sức gió cấp 7, cấp 8 giật mạnh làm đứt dây buộc xuồng máy của đảo trôi ra cửa luồng. Hùng được chỉ huy đảo giao nhiệm vụ ra cứu xuồng cùng bốn chiến sĩ khác trong đơn vị. Do dòng nước chảy xiết, sóng to gió lớn, xuồng chết máy trôi dạt ra xa khoảng 1,8 hải lý nên các chiến sĩ gặp nhiều khó khăn để cứu xuồng. Khi tiếp cận được xuồng, khắc phục sự cố đưa quay lại bờ thì Hùng không may bị chuột rút, chìm xuống biển và hi sinh khi mới 20 tuổi.