[Funland] Nỗ lực cứu bé trai lọt xuống trụ cầu 35 m ở Đồng Tháp

Trạng thái
Thớt đang đóng

Lam__Phương

Xe điện
Biển số
OF-719043
Ngày cấp bằng
6/3/20
Số km
4,714
Động cơ
-514,687 Mã lực
Có kèm camera, xem được cam rồi mới biết kéo kiểu gì.thả 2 dây câu xuống. móc vào quần áo. Cũng 25cm như nayg trước có bé gái thắt dây vào còn lôi lên được. Cụ đọc lại báo xem. Đây nếu xem camera xác định đã mất chắc cũng phải dùng móc kéo lên thôi.
Cái trụ ma sát với đất tương tự với đk có 25cm cháu bé cũng ma sát chặt với thành trụ rồi k khác gì cái đinh đóng vào nở đóng vô tường móc lên kiểu gì cụ.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,371
Động cơ
80,607 Mã lực
Vài cái máy xúc chạy ngày đêm đào banh ra được không các cụ nhỉ? chắc phải 100.000m3 đất mới banh ra được.
Đào sâu 35m là ko khả thi, cố đào đc hết đoạn 1 (12m gì đấy) thì hi vọng rút đc 2 đốt còn lại thôi. Nhưng hơi khó vì chưa chắc mối hàn đã chịu đc lực để rút đc đốt cuối
 

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
3,386
Động cơ
1,550,187 Mã lực
Xin lỗi tôi lại thắc mắc tiếp ( có lẽ không phải chuyên ngành) là:

1/ Giả sử nếu đóng cọc có hàn bịt đầu nhưng không kín và có nước ngầm bên dưới, đất đá lọt vào , nếu vậy thì chỉ một lượng đất theo kẽ hở mỗi hàn đầu cọc lọt vào, nó thường sẽ là nước đất chứ không thẻ là đất đá thuần tuý lọt vào được.

2/ Nếu đầu cọc không hàn bịt đầu thì quá trình đóng sẽ có một lượng đất đá sẽ trồi lên lòng ống và chiếm thể tích gần đầy lòng ống ,gần bằng chiều dài cọc được đóng xuống, đúng chứ ? nếu vậy thì cháu bé sẽ chỉ vài m dưới đó, nhưng đọc thông tin thì không thấy nói đến vụ này , cháu bé đã bị tụt xuống đến gần đáy thì không thể có đất đá được cụ nhỉ ? giả sử có 1-2m đất đá dạng bùn nhão dưới đó mục #1, và thằng bé bị chìm luôn trong đó và đuối nước luôn. Nhưng cha thằng bé còn nghe tiếng nó dưới đó khoảng 10 phút sau khi bị nạn mà
1. Cọc được đúc với 1 tấm thép bịt đầu cọc ở đoạn mũi. Nước có thể vào được vì chỗ nối cọc thường không kín hoàn toàn. Đất đá không vào trong lòng cọc được, chỉ có thể rơi từ trên đỉnh cọc xuống.
2. Xem ý 1.
 

samoclan

Xe điện
Biển số
OF-580034
Ngày cấp bằng
19/7/18
Số km
3,679
Động cơ
63,558 Mã lực
Đây cụ ạ. Theo như báo viết thì e hiểu là cháu thụt vào hố đất rồi mới tọt vào ống cọc (cách mặt đất 3 mét) phía dưới



Camera tại dự án ghi lại cảnh bé trai gặp nạn khi nền đất công trường lồi lõm, nhiều hố sâu nhưng chỉ rào chắn bằng dây.

Nam bé nhỏ nhất trong nhóm, sẩy chân rơi xuống hố chỉ trong tích tắc. Ước tính miệng hố cách điểm cuối cùng trụ bêtông cắm vào đất khoảng 3 m song không được lấp lại khi đơn vị thi công dời máy móc sang mố cầu bên kia.

Miệng hố như hình phễu nên khi Nam sẩy chân liền rơi vào trụ bêtông rộng 25 cm.
Khả năng cái hố đất như miệng phễu thì nó mọt lọt tọt em bé xuống đuọc.
 

CDX2011

Xe tăng
Biển số
OF-773968
Ngày cấp bằng
10/4/21
Số km
1,612
Động cơ
72,193 Mã lực
Website
casca.vn
Screenshot_20230102_091435_Brave.jpg

Ồ, tôi ko hiểu mắt tôi hoa hay tai tôi có vấn đề mà đội cứu hộ trong đó dưới sự chỉ đạo của cán bộ tỉnh lại đưa ra phương án như tôi bảo nhỉ. Thiết nghĩ họ ko tham khảo ý kiến của bác rồi bởi vì hệ ăn tục nói phét đánh rắm rong đôi khi lại có tác dụng đấy.

Tất nhiên rồi, ăn tục hay nói phét thì là quan điểm của mỗi người và quan điểm trên chỉ là quan điểm của cá nhân tôi nhưng rất có thể sẽ chính là quan điểm của các bác trên này.

Như mọi khi, do kiến thức của tôi khá hạn hẹp về các vấn đề chém gió nên các bác ko nhất thiết phải tin tôi còn tôi vẫn luôn tôn trọng các bác như thường.
Chắc chắn rồi phải ko nào.
Ko nhổ được đâu cụ ơi. Cái cột được ghép từ 3 đoạn, nêú nhổ thì chỉ được đoạn đầu tiên thôi.
Hơn nữa sâu 35m không đơn giản đâu! Ko thể nhổ được!
 

mb.vaynganhang

Xe tăng
Biển số
OF-392447
Ngày cấp bằng
16/11/15
Số km
1,112
Động cơ
258,345 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sao cụ ko bỏ thời gian để tìm hiểu kĩ mà lại bỏ thời gian viết còm dài thế ạ 😂
nói kháy nhau mà làm gì hả bác!
bác có thể chỉ giúp mình là: bên trên nhiều bác đã nói camera đã thả và ko quan sát dc gì vì bùn đất, là dc mà.
mình viết còm dài vì suy nghĩ, cảm xúc của mình như vậy, muốn nói ra, như cái quán cafe mọi người nói chuyện vậy thôi
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,264
Động cơ
514,238 Mã lực
Đào sâu 35m là ko khả thi, cố đào đc hết đoạn 1 (12m gì đấy) thì hi vọng rút đc 2 đốt còn lại thôi. Nhưng hơi khó vì chưa chắc mối hàn đã chịu đc lực để rút đc đốt cuối
Mối hàn kiểu hàn đính thì kéo nhẹ là bật mối hàn luôn.
 

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
3,386
Động cơ
1,550,187 Mã lực
Chắc thằng nhà thầu thôi cụ.
Vâng cụ, thằng nhà thầu tiết kiệm thì ngu người rồi. E đã tính phương án đào mở để lấy cọc từng đoạn ra, nếu đào từ hôm qua thì khả năng đã xuống đc hơn 20m rồi, rút nhổ cọc là phương án quá ko khả thi. Địa bàn thi công rộng và có khả năng đào mở. Tuy nhiên mình mới nhìn qua ảnh nên chỉ biết chém gió vậy thôi, phải ra tận hiện trường mới phán đc. Cọc ở phía Nam thường bị nghiêng cọc do nền đất ko ổn định (bùn sét dẻo chảy hoặc chảy) hay bị trôi đầu cọc.
 

holland

Xe điện
Biển số
OF-715554
Ngày cấp bằng
10/2/20
Số km
2,005
Động cơ
65,849 Mã lực
Em đi làm cầu khá nhiều rồi cụ ạ.
Ít nhất phải có hàng rào xung quanh công trường. Phía mặt sông thì có bảo vệ 24/24. Không thể để mấy cháu nhỏ đi khơi khơi vào trong công trường như vụ này được.
Mất vật tư thi công là một nhẽ nhưng nếu mất bộ phận của máy móc, thiết bị thi công thì càng thiệt hại nhiều hơn.
Quan điểm của em là trách nhà thầu.
Cụ cứ trách các cháu nhỏ đi. Tuỳ ý cụ.
Mình thì trách bố mẹ cháu. Biết con đi ăn cắp sắt ở công trường nguy hiểm.mà không can ngăn, có khi còn cổ súy con (có ng nói là lần 1 nó ăn cắp sắt đưa mẹ bán đc 35k mua áo mới). Haida, nghèo quá nên bỏ mặc con cái sinh tồn. Khổ thân cháu bé, sống khổ, chết cực. Cầu cho con sớm siêu thoát sang kiếp sau có cs tốt đẹp.
 

lairai

Xe lăn
Biển số
OF-302219
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
10,555
Động cơ
600,775 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Website
www.facebook.com
E làm cao tốc NB-LC và HL-HB, chả có cái hàng rào nào cả đâu, bảo vệ cũng ko luôn.
Đợt làm ở Châu Quế Hạ, Văn Yên, Yên Bái cũng có 1 đứa trẻ chui vào và chết đuối, chả ai trách nhà thầu hết. Công trình đã căng dây cảnh báo rồi, tự mò vào thì tự chịu; tất nhiên nhà thầu có hỗ trợ chi phí mai táng theo diện tình cảm. Đợt thi công đại lộ Thăng Long cũng làm gì có cái hàng rào nào, ủi đất màu cao như núi chắn bên ngoài, bên trong thi công!
Nhà thầu họ làm có tư vấn giám sát, có thầu chính nghiệm thu từng bước; trách gì họ được?
Đấy là chỗ dân trí thấp thôi cụ ạ.
Cụ nhìn thấy từng đấy chi phí nhưng chi phí cho CA, VKS, ATLĐ và ty tỷ các cơ quan liên quan vào kiểm tra cụ đã liệt kê chưa ạ? Chưa kể công trường phải dừng một thời gian kha khá, ảnh hưởng đến tiến độ thi công, cái đó có đong đếm bằng tiền không ạ?
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
6,444
Động cơ
634,243 Mã lực
Nơi ở
3801
Ban đầu chỉ thăc mắc làm sao lọt đc lỗ 25cm thôi, nếu lỗ ngay mặt đất thì vô cùng khó. Cuối cùng hoá ra miệng cọc lại nằm dưới cái hố hình phễu, coi như tụt hố trôi vào lỗ, 2 tay chắc giơ lên trời. Thôi xác định luôn là dữ nhiều lành ít, mà ca này thì Mỹ hay EU Nhật cũng bó tay thôi vì khó có đủ thời gian lấy nạn nhân sống sót ra ngoài.
 

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
9,137
Động cơ
625,197 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Do thằng lập biện pháp thiếu công tác này cụ ạ hoặc có công tác này nhưng ko làm, vụ này chưa biết kết quả thế nào nhưng Nhà thầu, TVGS và chủ đầu tư tương đối mệt.
Lập biện tháp tổ chức thi công thì chẳng thiếu thức gì nhưng người làm ở công trường thực hiện thế nào thôi. Thực tế ở công trường công tác an toàn lao động rất kém. Kém từ người chỉ huy trưởng và nhất là công nhân.
 

Kiss The Rain

Xe tải
Biển số
OF-360704
Ngày cấp bằng
30/3/15
Số km
463
Động cơ
-191,619 Mã lực
Các bác ơi, em thắc mắc quá, video này bị rung do ai đó đã cầm đt quay, lúc bé ngã thì hình bị mờ che mất, người xem không thể biết tại sao bé lại ngã được vì theo tự nhiên thì khi nhìn thấy ống hở như vậy thì bé phải tránh; cháu ý 10t rồi thì phải hiểu rõ rồi chứ ạ.
( Về video: nếu camera cố định ở công trường thì hình ảnh không thể bị rung như vậy, chỉ có người di chuyển thôi ạ).
Cụ này trả lời như người giời; lại thêm quả bảo thả xốp cho cháu nổi lên
 

lairai

Xe lăn
Biển số
OF-302219
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
10,555
Động cơ
600,775 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Website
www.facebook.com
Mình thì trách bố mẹ cháu. Biết con đi ăn cắp sắt ở công trường nguy hiểm.mà không can ngăn, có khi còn cổ súy con (có ng nói là lần 1 nó ăn cắp sắt đưa mẹ bán đc 35k mua áo mới).
Em đồng ý với cụ về điểm này ạ.
 

kiailovey

Xe tải
Biển số
OF-5121
Ngày cấp bằng
3/6/07
Số km
325
Động cơ
488,199 Mã lực
Công nhận lĩnh vực nào cũng nhiều chuyên gia online. Có khi được đào tạo bài bản chuyên môn không bằng học mót trên mạng.
Thì vẫn kiểu mất bò... mới lo làm chuồng mà. Ý tưởng bây giờ tuôn như suối nguồn luôn.. Nhưng ở công trường thì lần sau .. vẫn thế. Công trường làm đường dài cả chục, cả trăm km. nói rào là raò kiểu gì?? nhất là trộm cắp tìm mọi cách đột nhập... CHỉ chắc chắn nhà thầu quả này gay rồi
 
Biển số
OF-709891
Ngày cấp bằng
9/12/19
Số km
1,260
Động cơ
113,179 Mã lực
Nhìn cứu hộ đc mấy mống nhỉ
Huy động 100% lính nghĩa vụ
Lực lượng dân quân tự vệ
Các đơn vị quân đội, công an
Huy động 30p từ chủ tịch hay bí thư ra lệch chắc 30p cũng tầm 1000 người, thiết bị máy móc đào 1 hố vòng quanh sâu 35m chắc tầm 5-10 tiếng chứ mấy.
Đào sâu 35 mét? Cụ chả biết cái đếch gì. Cụ nghĩ đào sâu 35 mét dễ như đào 1 mét à?
 

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
9,137
Động cơ
625,197 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Thì vẫn kiểu mất bò... mới lo làm chuồng mà. Ý tưởng bây giờ tuôn như suối nguồn luôn.. Nhưng ở công trường thì lần sau .. vẫn thế. Công trường làm đường dài cả chục, cả trăm km. nói rào là ròa kiểu gì?? nhất là trộm cắp tìm mọi cách đột nhập... CHỉ chắc chắn nhà thầu quả này gay rồi
Nhiều cơ quan nhẩy vào chắc phải tiền tỷ.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top