[Funland] Nỗ lực cứu bé trai lọt xuống trụ cầu 35 m ở Đồng Tháp

Trạng thái
Thớt đang đóng

dungmgsu

Xe hơi
Biển số
OF-143814
Ngày cấp bằng
29/5/12
Số km
142
Động cơ
366,751 Mã lực

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,172
Động cơ
970,291 Mã lực
Đến giờ mà chưa có tin gì mới thì chắc lành ít dữ nhiều :(
 

dungmgsu

Xe hơi
Biển số
OF-143814
Ngày cấp bằng
29/5/12
Số km
142
Động cơ
366,751 Mã lực
Vâng cụ, thằng nhà thầu tiết kiệm thì ngu người rồi. E đã tính phương án đào mở để lấy cọc từng đoạn ra, nếu đào từ hôm qua thì khả năng đã xuống đc hơn 20m rồi, rút nhổ cọc là phương án quá ko khả thi. Địa bàn thi công rộng và có khả năng đào mở. Tuy nhiên mình mới nhìn qua ảnh nên chỉ biết chém gió vậy thôi, phải ra tận hiện trường mới phán đc. Cọc ở phía Nam thường bị nghiêng cọc do nền đất ko ổn định (bùn sét dẻo chảy hoặc chảy) hay bị trôi đầu cọc.
Làm sao mà đào được 20m hả cụ, đào 5-6m đã phải cừ thép chắn đất, 20m tương đương 5 tầng hầm thì trừ khi đổ bê tông tạo vách xung quanh, đào dần chứ không thể nào đào sâu xuống đó được.
 

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,135
Động cơ
1,605,978 Mã lực
Em ko ngờ là có nhiều nick nói năng cảm tính và ngây thơ đến vậy, đành là thương cảm nhưng cũng nên nghĩ trước sau một tý rồi hẵng gõ chứ.
 

CDX2011

Xe tăng
Biển số
OF-773968
Ngày cấp bằng
10/4/21
Số km
1,587
Động cơ
71,887 Mã lực
Website
casca.vn
Đấy là chỗ dân trí thấp thôi cụ ạ.
Cụ nhìn thấy từng đấy chi phí nhưng chi phí cho CA, VKS, ATLĐ và ty tỷ các cơ quan liên quan vào kiểm tra cụ đã liệt kê chưa ạ? Chưa kể công trường phải dừng một thời gian kha khá, ảnh hưởng đến tiến độ thi công, cái đó có đong đếm bằng tiền không ạ?
E có nói gì đến chi phí đâu cụ?
Quan điểm của e là, công trường của người ta - ông tự mò vào mà tai nạn thì tự đi mà chịu. Đây 1 đống người nhảy vào đẩy trách nhiệm hết cho nhà thầu.
Ở VN thì có sự cố là mệt rồi, cứ thằng có tóc nó dã thôi. Muốn làm chuẩn chỉ theo luật/ nghị định/ thông tư ấy hả, giá x3 lên vẫn không đủ!
 

mb.vaynganhang

Xe tăng
Biển số
OF-392447
Ngày cấp bằng
16/11/15
Số km
1,112
Động cơ
258,268 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ hiểu nhầm rồi, em ko nói kháy đâu, em thấy ngạc nhiên thôi ạ, những chủ đề/còm tào lao chém gió thì e ko nói, nhưng chủ đề/còm nghiêm túc thì em hay đọc nhiều, tìm hiểu kỹ rồi mới viết, ko lại mất công người đọc họ bực mình với em :(
Vậy mình và bác khác nhau nhiều. Vô Quán cafe, mình đảm bảo việc comment lịch sự, văn hoá, ko chỉ trích, công kích ai, còn đòi hỏi tìm-hiểu-kỹ-rồi-mới-viết thì mình nghĩ rất rất nhiều comment ở topic này cũng như các topic khác của các offer ko nên xuất hiện nếu xét theo tiêu chuẩn của bác đâu.
Thực ra mình rep qua lại với bác nhiều bất thường như này vì mình thấy bác nói vào việc mình comment dài: cái này mình thấy bác comment ko liên quan đến nội dung của topic đâu, cũng như trong quán bác đang tán gẫu với bạn bè thì có người bàn bên đến bảo bác: sao nói nhiều thế, mình thấy như vậy bất lịch sự
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
3,856
Động cơ
471,311 Mã lực
Với thông tin hình ảnh camera quay được trong lòng hố có đất phủ thì hy vọng mỏng manh như sợi chỉ. Vấn đề ai là người đưa ra quyết định chấm dứt chiến dịch cứu nạn để chuyển sang giai đoạn khắc phục. Gia đình hay chính quyền ?
Mình nghĩ tới phương án dùng vách D1300-D1500 rung hạ kết hợp xói hút đất quanh cọc ly tâm D500 tới cao độ gần chân cọc thì nhổ lên. Huy động đồ đến làm cũng mất 1-2 ngày.
 

thefinalgoal

Xe tải
Biển số
OF-346479
Ngày cấp bằng
12/12/14
Số km
204
Động cơ
269,576 Mã lực
1 đằng chất lỏng đầy nước. 1 đằng là cháu nhỏ kẹt cứng. Thành trong ống cũng có phẳng đâu. Lại khô. Nặng. Hút thế quái nào được??
Có thể bơm dầu ăn vào để làm trơn thành trụ và da thịt cháu bé được ko cụ?
 

CDX2011

Xe tăng
Biển số
OF-773968
Ngày cấp bằng
10/4/21
Số km
1,587
Động cơ
71,887 Mã lực
Website
casca.vn
Lập biện tháp tổ chức thi công thì chẳng thiếu thức gì nhưng người làm ở công trường thực hiện thế nào thôi. Thực tế ở công trường công tác an toàn lao động rất kém. Kém từ người chỉ huy trưởng và nhất là công nhân.
Nó liên quan đến giá thành. Hồi e làm thì đơn giá trên tổng thầu Doosan 100-110k/m3 đào đắp, xuống đến thầu thi công còn 23k/m3. Với giá 100k thì nhà thầu chấp hết mọi thứ, nét căng và chuẩn chỉ hơn cả Mỹ với Nhật ngay!
 

buidinhphuoc

Xe điện
Biển số
OF-152152
Ngày cấp bằng
9/8/12
Số km
3,210
Động cơ
376,858 Mã lực
Tuổi
63
Nơi ở
Lắc Kon Ku
Tầm năm 82-83, quê tôi có vụ sập giếng: Anh của bạn tôi là SQ ở huyện đội về nhà đào giếng. Lẽ ra là thả ống rồi đào dần trong ruột để cho ống tụt xuống thì anh lại đào sâu tầm dăm bảy mét rồi thả ống sau. Vùng đất cát gần sông nên giếng cũng không cần sâu, cũng chính vì vậy mà sau khi thả ống đầu tiên, anh xuống rải vữa để chuẩn bị thả ống tiếp theo thì đất cát lở, anh bị kẹt. Cách cứu của bà con hàng xóm không hiệu quả, anh mất.
Việc đào vội để đưa anh lên không khả thi vì càng đào càng lở, huyện đội phải điều quân về đóng cọc cừ đào cả tuần tan hết cả vườn mới đưa anh lên được.
Đào sâu 35 mét không dễ đâu ạ.
 

Coxetang

Xe tải
Biển số
OF-811744
Ngày cấp bằng
1/5/22
Số km
405
Động cơ
7,480 Mã lực
Tuổi
34
Hy vọng là mong manh, chỉ mong phép màu
 

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
3,386
Động cơ
1,550,187 Mã lực
Làm sao mà đào được 20m hả cụ, đào 5-6m đã phải cừ thép chắn đất, 20m tương đương 5 tầng hầm thì trừ khi đổ bê tông tạo vách xung quanh, đào dần chứ không thể nào đào sâu xuống đó được.
Đào mở cụ ơi, taluy giật cấp. địa thế rộng rãi thì đào mở thoải mái. Hoặc chơi kiểu đào giếng, vấn đề mình ko biết đc địa chất với hiện trường ntn nên cũng chỉ là chém gió nói phét thôi cụ ạ
 

Trang Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-106833
Ngày cấp bằng
26/7/11
Số km
4,479
Động cơ
405,028 Mã lực
Có thể bơm dầu ăn vào để làm trơn thành trụ và da thịt cháu bé được ko cụ?
Em nghĩ là ko đc đâu cụ, kiểu như tháo vòng chặt ra khỏi tay ấy cụ, dội đủ dầu ăn, nước rửa bát vào cũng khó.
 

trantien

Xe tăng
Biển số
OF-37433
Ngày cấp bằng
7/6/09
Số km
1,167
Động cơ
473,109 Mã lực
1 chi tiết quan trọng mà lều báo hôm qua ko nêu, là miệng ống cọc bê tông cách mặt đất 3 m, phía trên là đất hình phễu cao 3m nên cháu bé bị tụt theo phễu đất này lọt luôn vào ống.
Nên khả năng lúc cháu rơi xuống kéo theo 1 ít đất phía trên rơi vào theo. Và những giờ đầu tiên nếu người tiếp cận ko cẩn thận làm đất rơi thêm vào. Cộng thêm tiết diện ống quá nhỏ nên đất rơi thêm đã lấp lên cả cháu bé - đây là lý do đã cho cam xuống soi mà chỉ thấy đất đá mà ko thấy cháu bé.
Dù hi vọng điều kỳ diệu, nhưng với dữ liệu hiện tại sợ rằng lành ít dữ nhiều rồi ạ
Quá bằng cái bẫy. Đây là lý do tại sao lại chui lọt ống.
 

Dminnn2018

Xe tải
Biển số
OF-819377
Ngày cấp bằng
19/9/22
Số km
299
Động cơ
23,298 Mã lực
Tuổi
32
Tác dụng của cái cọc Bê tông ly tâm đó cắm xuống là để xử lý nền đất yếu, một hệ mấy chục cái cọc cắm xuống để tăng độ chặt của đất (tăng ma sát) sau đó đổ bê tông trụ cầu lên trên. Cắm xuống thì dễ nhưng mà để rút lên thì khó gấp vạn, cứ hình tượng đơn giản kiểu như ở nhà các bác đóng mấy chục cây đinh vào cái thớt gỗ, đóng xuống thì đóng được nhưng nhổ 1 trong số các cây đinh ấy có khó gấp vạn hay không. Đóng đinh xuống thì con nít cũng đóng được nhưng rút đinh lên thì cột dây vào đầu đinh rồi 3 4 người kéo chắc gì lôi lên được…

Thì việc rút cây cọc BTCT lên cũng vậy, đóng xuống thì búa diezel các kiểu đóng được chứ lôi lên thì cái gì lôi được bây giờ. Trong khi còn phải đảm bảo nhẹ nhàng nhất có thể vì chưa biết thằng bé trong lòng ống sống chết ra sao, lỡ lôi lên mạnh quá thằng bé mỗi nơi 1 nẻo thì ai chịu trách nhiệm???

Cũng vì thế nên ở hiện trường không có 1 phương án nào khả dĩ, vì phương án nào cũng phải dùng lực siêu khoẻ siêu mạnh thân thể con người nào chịu được… Ở hiện trường không có 1 ai có đủ bản lĩnh và quyền lực để quyết phương án cứu được bé nhưng không ảnh hưởng đến tính mạng của bé (vì hiện này không ai dám chắc thằng bé còn sống hay chết).
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top