[Funland] Nỗ lực cứu bé trai lọt xuống trụ cầu 35 m ở Đồng Tháp

Trạng thái
Thớt đang đóng

hth

Xe tải
Biển số
OF-38242
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
334
Động cơ
477,123 Mã lực
Theo em khả thi dùng camera và thả dây móc câu xuống kéo lên. Nhổ cọc ra lành ít dữ nhiều. Đào hố bên cạnh cũng khó chạy đua với thời gian.
25cm thì móc vào hàm để kéo lên ạ? Tư duy như cụ em ạ luôn
 

lairai

Xe lăn
Biển số
OF-302219
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
10,555
Động cơ
600,775 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Website
www.facebook.com
Hài thế cụ, đáng trách đầu tiên phải là những đứa ăn trộm chứ? Tự nhiên mò vào đất của người ta làm gì? Còn bảo vệ thì chỉ hiệu quả với người ngay thôi, kẻ gian thì đến đại sứ quán họ còn đột nhập vào được.
Giờ cứ công trường là CĐT phát sinh thêm gói thầu bảo vệ à cụ, cách 5m có 1 chú đứng và gác 24/24?
Em đi làm cầu khá nhiều rồi cụ ạ.
Ít nhất phải có hàng rào xung quanh công trường. Phía mặt sông thì có bảo vệ 24/24. Không thể để mấy cháu nhỏ đi khơi khơi vào trong công trường như vụ này được.
Mất vật tư thi công là một nhẽ nhưng nếu mất bộ phận của máy móc, thiết bị thi công thì càng thiệt hại nhiều hơn.
Quan điểm của em là trách nhà thầu.
Cụ cứ trách các cháu nhỏ đi. Tuỳ ý cụ.
 

hamcuare!

Xe container
Biển số
OF-110263
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
9,304
Động cơ
961,460 Mã lực
2 ngày rồi! Vẫn mong có phép màu kỳ diệu với cháu bé và gia đình.
 

letrungdungcz

Xe tăng
Biển số
OF-6932
Ngày cấp bằng
10/7/07
Số km
1,968
Động cơ
1,069,955 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giờ em nghĩ chỉ còn cách dùng thiết bị hút, móc... đất, bùn trong lòng ống đang che phủ phía trên cháu bé. Sau đó bôi trơn thành ống, kết hợp dùng camera và dụng cụ kéo, móc... cháu lên.

Hy vọng một điều kỳ diệu sẽ xảy ra.

A di đà phật.
 

hth

Xe tải
Biển số
OF-38242
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
334
Động cơ
477,123 Mã lực
Xác định là k cứu dc đâu các cụ ạ, với phương tiện và trình độ của mình thì k thể cứu dc
 

CDX2011

Xe tăng
Biển số
OF-773968
Ngày cấp bằng
10/4/21
Số km
1,612
Động cơ
72,193 Mã lực
Website
casca.vn
Em đi làm cầu khá nhiều rồi cụ ạ.
Ít nhất phải có hàng rào xung quanh công trường. Phía mặt sông thì có bảo vệ 24/24. Không thể để mấy cháu nhỏ đi khơi khơi vào trong công trường như vụ này được.
Mất vật tư thi công là một nhẽ nhưng nếu mất bộ phận của máy móc, thiết bị thi công thì càng thiệt hại nhiều hơn.
Quan điểm của em là trách nhà thầu.
Cụ cứ trách các cháu nhỏ đi. Tuỳ ý cụ.
E làm cao tốc NB-LC và HL-HB, chả có cái hàng rào nào cả đâu, bảo vệ cũng ko luôn.
Đợt làm ở Châu Quế Hạ, Văn Yên, Yên Bái cũng có 1 đứa trẻ chui vào và chết đuối, chả ai trách nhà thầu hết. Công trình đã căng dây cảnh báo rồi, tự mò vào thì tự chịu; tất nhiên nhà thầu có hỗ trợ chi phí mai táng theo diện tình cảm. Đợt thi công đại lộ Thăng Long cũng làm gì có cái hàng rào nào, ủi đất màu cao như núi chắn bên ngoài, bên trong thi công!
Nhà thầu họ làm có tư vấn giám sát, có thầu chính nghiệm thu từng bước; trách gì họ được?
 

Jumping up

Xe tải
Biển số
OF-789118
Ngày cấp bằng
3/9/21
Số km
449
Động cơ
7,262 Mã lực
Tuổi
43
Mấy cụ còm mà không đọc hết thông tin hiện trường 😙
1. Cọc có bịt đầu ở đáy. Đơn vị thi công đã xác nhận như hình vẽ. Như vậy cháu bé rơi xuống đáy, nước và đất đá ko vào đc.
2. Cháu rơi xuống hố sâu 3m như miệng phễu rồi mới thụt vào ồng cọc đk 25cm.
3. Công trường có cam, có rào. Mấy đứa nhỏ nghịch nghợm tuổi này nhiều khi rào nó vẫn tìm cách chui đc.
4. Cọc gồm 3 đoạn. Tối qua đơn vị thi công dùng phương án khoan 3 lỗ xung quanh để rút cọc. Nhờ đó xác định cọc nghiêng chứ ko thằng nên việc rút cọc giờ khó 🥲
5. Chờ hóng tiếp.

Note: Vệc cọc nghiêng có thể do nền đất di chuyển sau khi đóng.
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
12,021
Động cơ
656,368 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Đang tạm dừng chờ phương án tiếp rồi cc, không rút cọc nữa đâu vì sẽ đứt mối nối.

 
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
12,300
Động cơ
482,628 Mã lực
Công nhận lĩnh vực nào cũng nhiều chuyên gia online. Có khi được đào tạo bài bản chuyên môn không bằng học mót trên mạng.
 

ngoibet

Xe điện
Biển số
OF-64611
Ngày cấp bằng
21/5/10
Số km
4,289
Động cơ
467,602 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
facebook.com
Nhổ thì đơn giản nhưng sợ đứt cọc thì toi. Còn mỗi cách là dùng vòi cao áp xói đất quanh cọc để giảm nguy cơ đứt cọc khi nhổ.
Các Cụ chửi ác, vụ này gần như chắc chân nhóc kia chui vào, do thách nhau hoặc trốn bv
 

Trang Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-106833
Ngày cấp bằng
26/7/11
Số km
4,481
Động cơ
405,028 Mã lực
Hồi còn bé cấp 1,2, chơi trốn tìm em trốn vào khe tường giữa 2 nhà, mà kẹt cả người ko tiến ko lùi dc, ngực bị ép ko hét to để gọi dc ai, lúc ấy chỉ độ vài phút đã thấy hoảng loạn lắm rồi. Nghĩ đến cháu bé, hơn 30 tiếng trong không gian tối hơn, chật hơn, nguy hiểm hơn, sâu hơn, thì ảnh hưởng đến tâm lý rất lớn sau này. Có 1 cái e nghĩ đến cũng thấy nhói người là liệu: rơi 35 mét vậy có đang gặp chấn thương ko, tai hại nhất là rơi xuống vật nhọn, thì mọi thứ quá tệ và khổ với bé. Mong nền rơi xuống an toàn, em ko chấn thương để còn thể trạng tốt đợi dc giải cứu

Quá nhiều comment đưa giải pháp, e hoàn toàn 0 kiến thứcvề xây dựng nhưng có cái này e vẫn phải nêu suy nghĩ: đưa camera đàm thoại 2 chiều, nối dây mạng Lan dài thật dài vào thả xuống cho mẹ con nói chuyện, mẹ trấn an con, hỏi thăm con có chấn thương ko, con làm sao mà gào dc 35 mét mà mọi người cứ ở trên miệng hố hô xuống làm gì. chưa kể nó ko khác cái thùng phi, ai ngồi trong mà bên ngoài hô, gõ, đục, khoan thì khéo đinh tai nhức óc, liên lạc dc với bé ngay từ đầu là cần thiết, để nắm tình trạng bé cũng như biết dc hoạt động bên trên có phù hợp hay ảnh hưởng gì bé ko.
Sao cụ ko bỏ thời gian để tìm hiểu kĩ mà lại bỏ thời gian viết còm dài thế ạ 😂
 

buikhacthinh

Xe tăng
Biển số
OF-599079
Ngày cấp bằng
14/11/18
Số km
1,457
Động cơ
246,676 Mã lực
Nơi ở
Gò Vấp-TP HCM
Nhiều người cứ nghĩ đơn giản thả cái camera xuống là biết tình trạng của cháu bé.Khi rơi xuống bùn đất nhão kéo theo người cũng nhiều khả năng chìm trong bùn đất rồi.Thả camera xuống thì thấy cái gì?
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
12,021
Động cơ
656,368 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Nhổ thì đơn giản nhưng sợ đứt cọc thì toi. Còn mỗi cách là dùng vòi cao áp xói đất quanh cọc để giảm nguy cơ đứt cọc khi nhổ.
Các Cụ chửi ác, vụ này gần như chắc chân nhóc kia chui vào, do thách nhau hoặc trốn bv
Dừng phương án nhổ cọc rồi cụ nhé, một đoạn cọc đã lệch.
 

Má Phị

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-2383
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
346
Động cơ
610,005 Mã lực
Nơi ở
Đảo Đào Hoa
Đầu khấc nên chỉ chém gió nói phét thôi cụ. Nhổ được thì người ta nhổ lâu rồi. 3 đoạn cọc nối vào nhau mà nhổ lên nó đứt mẹ luôn thì hết phim luôn.
Screenshot_20230102_091435_Brave.jpg

Ồ, tôi ko hiểu mắt tôi hoa hay tai tôi có vấn đề mà đội cứu hộ trong đó dưới sự chỉ đạo của cán bộ tỉnh lại đưa ra phương án như tôi bảo nhỉ. Thiết nghĩ họ ko tham khảo ý kiến của bác rồi bởi vì hệ ăn tục nói phét đánh rắm rong đôi khi lại có tác dụng đấy.

Tất nhiên rồi, ăn tục hay nói phét thì là quan điểm của mỗi người và quan điểm trên chỉ là quan điểm của cá nhân tôi nhưng rất có thể sẽ chính là quan điểm của các bác trên này.

Như mọi khi, do kiến thức của tôi khá hạn hẹp về các vấn đề chém gió nên các bác ko nhất thiết phải tin tôi còn tôi vẫn luôn tôn trọng các bác như thường.
Chắc chắn rồi phải ko nào.
 

Chauthanh11

Xe điện
Biển số
OF-739910
Ngày cấp bằng
19/8/20
Số km
4,157
Động cơ
119,995 Mã lực
Nơi ở
Hậu Giang
Xin lỗi tôi lại thắc mắc tiếp ( có lẽ không phải chuyên ngành) là:

1/ Giả sử nếu đóng cọc có hàn bịt đầu nhưng không kín và có nước ngầm bên dưới, đất đá lọt vào , nếu vậy thì chỉ một lượng đất theo kẽ hở mỗi hàn đầu cọc lọt vào, nó thường sẽ là nước đất chứ không thẻ là đất đá thuần tuý lọt vào được.

2/ Nếu đầu cọc không hàn bịt đầu thì quá trình đóng sẽ có một lượng đất đá sẽ trồi lên lòng ống và chiếm thể tích gần đầy lòng ống ,gần bằng chiều dài cọc được đóng xuống, đúng chứ ? nếu vậy thì cháu bé sẽ chỉ vài m dưới đó, nhưng đọc thông tin thì không thấy nói đến vụ này , cháu bé đã bị tụt xuống đến gần đáy thì không thể có đất đá được cụ nhỉ ? giả sử có 1-2m đất đá dạng bùn nhão dưới đó mục #1, và thằng bé bị chìm luôn trong đó và đuối nước luôn. Nhưng cha thằng bé còn nghe tiếng nó dưới đó khoảng 10 phút sau khi bị nạn mà
Cây cọc đầu tiên bịt đầu hết cụ ạ , cọc không có đầu nhọn làm sao đóng và nó sẽ gẫy ngay nếu gặp đất cứng . Trong cọc chắc chắn không có đất , chỉ có nước ngấm qua mối hàn tràn vào thôi
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
12,021
Động cơ
656,368 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Công nhận lĩnh vực nào cũng nhiều chuyên gia online. Có khi được đào tạo bài bản chuyên môn không bằng học mót trên mạng.
Nhiều ý kiến em tưởng trẻ con viết cơ, em khá bất ngờ vì đến từ nick lão làng, từng lập nhiều thớt.
 

SIGNUS

Xe container
Người OF
Biển số
OF-55555
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
9,131
Động cơ
4,525,912 Mã lực
Hiện giờ theo báo chí thì đã tạm dừng việc khoan cọc nhồi bên cạnh để rút ống lên. Lý do là khi khoan cọc nhồi bên cạch đã tạo áp lực làm nghiêng ống, nếu làm tiếp sợ sẽ gãy ống không kéo lên được nữa!


Theo quan điểm của em thì gần như chắc chắn cháu bé đã kg qua khỏi. Khi tụt xuống độ sâu lớn như vậy, việc thiếu dưỡng khí + lồng ngực bị ép + tâm lý hoảng loạn thì cực khó để bảo tồn sự sống
 

luyenok

Xe điện
Biển số
OF-60057
Ngày cấp bằng
26/3/10
Số km
3,933
Động cơ
770,609 Mã lực
Nhiều người cứ nghĩ đơn giản thả cái camera xuống là biết tình trạng của cháu bé.Khi rơi xuống bùn đất nhão kéo theo người cũng nhiều khả năng chìm trong bùn đất rồi.Thả camera xuống thì thấy cái gì?
chả cần bùn đất thì với kích thước như vậy cơ thể cháu bé đã phủ kín lòng ống, cam thấy đc gì nữa đâu cụ, cam càng sát thì càng ko thấy gì vì mắt cam bị chắn hết .Nhiều cụ hài hước như trẻ con, nghĩ thả cam xuống là thấy mặt nhau như đang gọi zalo.
 

SubmarineTH

Xe buýt
Biển số
OF-695026
Ngày cấp bằng
17/8/19
Số km
607
Động cơ
127,729 Mã lực
Với đường kính và độ sâu hố cọc như thế nếu quyết liệt dùng phương án rút cọc ngay từ đầu thì khả năng sống của cháu bé lớn hơn:(
Dùng tay nhổ cọc à cụ? rất tiếc Thánh Gióng đã về trời và chưa có người kế tục. Chưa kể cọc ghép 3 đoạn nhổ lên còn bị gãy thì xong luôn. Cọc ép để chịu nén sâu 35m mà cụ làm như nhổ cây tre.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top