[Funland] Nỗ lực cứu bé trai lọt xuống trụ cầu 35 m ở Đồng Tháp

Trạng thái
Thớt đang đóng

xetaudoidau

Xe tăng
Biển số
OF-107576
Ngày cấp bằng
3/8/11
Số km
1,608
Động cơ
389,326 Mã lực
Cụ không sai về logic nhưng thiếu dữ kiện. 1 là có thể đáy ống không bịt kín mà nhọn hoặc không bịt để khi ép nó còn xuống.
2. Bên dưới cọc chắc chắn có nước ngầm, vì cọc (có thể không hàn như ống kín) nên việc nước lọt vào đem theo đất đá là hết sức bình thường.
Tôi thắc mắc là cháu bé bị tụt xuống theo chiều thẳng đứng từ trên xuống dưới trong cái ống trụ bê tông rỗng ruột, theo hiện trường thì không hề có đất đá bj đổ xuống sau khi cháu bị tụt thì sao cái hình ảnh thu được chỉ là đất đá nhỉ? có bác nào giải thích giúp được không ?

Theo cái logic thì cháu bé bị tụt xuống (có thể là đến đáy) thì lòng ống bê tông phải không có vật cản , đát đá gì chứ, nếu không thì đã bị tắc tại điểm đó, cả đoạn đường cháu bé bị thụt xuống trở lên lẽ ra phải thông và không bị tắc bởi đất đá chứ nhỉ ?


Ô thế cháu bé đi đâu nhỉ nếu theo cái logic trên mà tôi đang thắc mắc, tôi sai gì chăng?
 

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,746 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Giả sử thân nhiệt bé giống xung quanh thì cam có phát hiện ra ko cụ?
sao giống được hả mợ, nếu đã tắt thân nhiệt ( chẳng may) thì bức xạ hồng ngoại của nó cũng khác với đất đá mợ ạ, ta đang nói là nếu dùng camera ảnh nhiệt, loại chuyên dụng ( e rằng cái này không có dùng trong vụ cứu hộ này)
 
Chỉnh sửa cuối:

lowschool

Xe tải
Biển số
OF-358133
Ngày cấp bằng
14/3/15
Số km
480
Động cơ
263,128 Mã lực
Vậy nên tôi mới hoang mang vì giờ vẫn chưa có thông tin gì thêm về vị trí, độ cao cháu bé bị tắc dưới ống, sinh hiệu sống ( dùng camera ảnh nhiệt để xác định) , nói chung là thông tin vẫn không có gì ngoài việc có clip cháu bị tụt xuống hôm trước
Qua 50h làm đủ mọi cách mà vẫn vô vọng thì xác định để cháu ở dưới đó luôn thôi, chắc không mang xác lên được.
 

Tv1912

Xe buýt
Biển số
OF-794977
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
519
Động cơ
39,107 Mã lực
Tuổi
37
với cái lỗ chỉ rộng 25cm thì em chỉ hình dung ra cảnh một thằng nhóc thả người vào lỗ, 2 thằng nhóc cầm tay thả xuống kéo lên và tuột tay! sau vụ này cần có quy định lấp miệng hố kiểu này bằng tấm bê tông cho trẻ con khỏi nghịch, chứ biển cấm công trường nào chả có nhưng cái đám quỷ mót sắt nó chả sợ đâu! nói chung một đám trẻ nghịch ngu làm hại hàng triệu người mất ngủ, mấy chục công nhân chủ thầu mất tết, mấy cán bộ mất khen thưởng cuối năm, mất thêm rất nhiều tiền khắc phục sự cố,.... tai hại thay!
 

xetaudoidau

Xe tăng
Biển số
OF-107576
Ngày cấp bằng
3/8/11
Số km
1,608
Động cơ
389,326 Mã lực
với cái lỗ chỉ rộng 25cm thì em chỉ hình dung ra cảnh một thằng nhóc thả người vào lỗ, 2 thằng nhóc cầm tay thả xuống kéo lên và tuột tay! sau vụ này cần có quy định lấp miệng hố kiểu này bằng tấm bê tông cho trẻ con khỏi nghịch, chứ biển cấm công trường nào chả có nhưng cái đám quỷ mót sắt nó chả sợ đâu! nói chung một đám trẻ nghịch ngu làm hại hàng triệu người mất ngủ, mấy chục công nhân chủ thầu mất tết, mấy cán bộ mất khen thưởng cuối năm, mất thêm rất nhiều tiền khắc phục sự cố,.... tai hại thay!
Mời cụ xem clip cho rõ. Có những thứ đúng là ko bao giờ nghĩ đến nó lại xảy ra.
 

Trang Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-106833
Ngày cấp bằng
26/7/11
Số km
4,479
Động cơ
405,028 Mã lực
Qua 50h làm đủ mọi cách mà vẫn vô vọng thì xác định để cháu ở dưới đó luôn thôi, chắc không mang xác lên được.
Làm gì có ai chấp nhận để như thế đc cụ. Kiểu gì cũng phải đưa lên, chỉ có điều đưa lên sớm thì hi vọng cao, khó nên tốn thời gian thì hi vọng thấp thôi.
 

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,746 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Cụ không sai về logic nhưng thiếu dữ kiện. 1 là có thể đáy ống không bịt kín mà nhọn hoặc không bịt để khi ép nó còn xuống.
2. Bên dưới cọc chắc chắn có nước ngầm, vì cọc (có thể không hàn như ống kín) nên việc nước lọt vào đem theo đất đá là hết sức bình thường.
Xin lỗi tôi lại thắc mắc tiếp ( có lẽ không phải chuyên ngành) là:

1/ Giả sử nếu đóng cọc có hàn bịt đầu nhưng không kín và có nước ngầm bên dưới, đất đá lọt vào , nếu vậy thì chỉ một lượng đất theo kẽ hở mỗi hàn đầu cọc lọt vào, nó thường sẽ là nước đất chứ không thẻ là đất đá thuần tuý lọt vào được.

2/ Nếu đầu cọc không hàn bịt đầu thì quá trình đóng sẽ có một lượng đất đá sẽ trồi lên lòng ống và chiếm thể tích gần đầy lòng ống ,gần bằng chiều dài cọc được đóng xuống, đúng chứ ? nếu vậy thì cháu bé sẽ chỉ vài m dưới đó, nhưng đọc thông tin thì không thấy nói đến vụ này , cháu bé đã bị tụt xuống đến gần đáy thì không thể có đất đá được cụ nhỉ ? giả sử có 1-2m đất đá dạng bùn nhão dưới đó mục #1, và thằng bé bị chìm luôn trong đó và đuối nước luôn. Nhưng cha thằng bé còn nghe tiếng nó dưới đó khoảng 10 phút sau khi bị nạn mà
 
Chỉnh sửa cuối:

tranvanlong

Xe điện
Biển số
OF-135819
Ngày cấp bằng
24/3/12
Số km
2,107
Động cơ
383,300 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội phố
với cái lỗ chỉ rộng 25cm thì em chỉ hình dung ra cảnh một thằng nhóc thả người vào lỗ, 2 thằng nhóc cầm tay thả xuống kéo lên và tuột tay! sau vụ này cần có quy định lấp miệng hố kiểu này bằng tấm bê tông cho trẻ con khỏi nghịch, chứ biển cấm công trường nào chả có nhưng cái đám quỷ mót sắt nó chả sợ đâu! nói chung một đám trẻ nghịch ngu làm hại hàng triệu người mất ngủ, mấy chục công nhân chủ thầu mất tết, mấy cán bộ mất khen thưởng cuối năm, mất thêm rất nhiều tiền khắc phục sự cố,.... tai hại thay!
Xềnh một li đi một dặm. Các Cụ nói cấm có sai bao giờ cụ ah.
 

CDX2011

Xe tăng
Biển số
OF-773968
Ngày cấp bằng
10/4/21
Số km
1,610
Động cơ
72,171 Mã lực
Website
casca.vn
Phải phạt thật nặng hoặc truy tố 1 ông nhà thầu thì mới nâng cao tinh thần trách nhiệm được. 😡
Phạt với lí do gì đây?
Mò vào công trường ăn trộm bị rơi xuống hố, xong bắt nhà thầu chịu trách nhiệm??? Nghe giống tư duy trộm vào nhà ko được đánh nó ấy nhỉ?
 

VCHDHN

Xe container
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
9,401
Động cơ
467,978 Mã lực
Với đường kính và độ sâu hố cọc như thế nếu quyết liệt dùng phương án rút cọc ngay từ đầu thì khả năng sống của cháu bé lớn hơn:(
 

mb.vaynganhang

Xe tăng
Biển số
OF-392447
Ngày cấp bằng
16/11/15
Số km
1,112
Động cơ
258,345 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hồi còn bé cấp 1,2, chơi trốn tìm em trốn vào khe tường giữa 2 nhà, mà kẹt cả người ko tiến ko lùi dc, ngực bị ép ko hét to để gọi dc ai, lúc ấy chỉ độ vài phút đã thấy hoảng loạn lắm rồi. Nghĩ đến cháu bé, hơn 30 tiếng trong không gian tối hơn, chật hơn, nguy hiểm hơn, sâu hơn, thì ảnh hưởng đến tâm lý rất lớn sau này. Có 1 cái e nghĩ đến cũng thấy nhói người là liệu: rơi 35 mét vậy có đang gặp chấn thương ko, tai hại nhất là rơi xuống vật nhọn, thì mọi thứ quá tệ và khổ với bé. Mong nền rơi xuống an toàn, em ko chấn thương để còn thể trạng tốt đợi dc giải cứu

Quá nhiều comment đưa giải pháp, e hoàn toàn 0 kiến thứcvề xây dựng nhưng có cái này e vẫn phải nêu suy nghĩ: đưa camera đàm thoại 2 chiều, nối dây mạng Lan dài thật dài vào thả xuống cho mẹ con nói chuyện, mẹ trấn an con, hỏi thăm con có chấn thương ko, con làm sao mà gào dc 35 mét mà mọi người cứ ở trên miệng hố hô xuống làm gì. chưa kể nó ko khác cái thùng phi, ai ngồi trong mà bên ngoài hô, gõ, đục, khoan thì khéo đinh tai nhức óc, liên lạc dc với bé ngay từ đầu là cần thiết, để nắm tình trạng bé cũng như biết dc hoạt động bên trên có phù hợp hay ảnh hưởng gì bé ko.
 
Chỉnh sửa cuối:

CDX2011

Xe tăng
Biển số
OF-773968
Ngày cấp bằng
10/4/21
Số km
1,610
Động cơ
72,171 Mã lực
Website
casca.vn
Đành rằng các cháu bé cũng tò mò nghịch ngợm có thể cả ăn trộm sắt nên mới chui vào tận công trường đang thi công.
Nhưng người đáng trách đầu tiên là đơn vị thi công.
Công tác bảo vệ công trường quá ẩu.
Hài thế cụ, đáng trách đầu tiên phải là những đứa ăn trộm chứ? Tự nhiên mò vào đất của người ta làm gì? Còn bảo vệ thì chỉ hiệu quả với người ngay thôi, kẻ gian thì đến đại sứ quán họ còn đột nhập vào được.
Giờ cứ công trường là CĐT phát sinh thêm gói thầu bảo vệ à cụ, cách 5m có 1 chú đứng và gác 24/24?
 

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,746 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Với đường kính và độ sâu hố cọc như thế nếu quyết liệt dùng phương án rút cọc ngay từ đầu thì khả năng sống của cháu bé lớn hơn:(
Tôi nghĩ họ đã thiếu phương tiện để có thông tin chính xác vị trí rơi, sinh hiệu sống của thằng bé từ đầu nên không ra được quyết định, hơn nữa hệ thống quy định, phương tiện thô sơ hiện tại của lực lượng chức năng là một rào cản lớn, sự việc cứ thế mà chậm trễ ra, thời điểm vàng để thực hiện cưu hộ những case này /thảm hoạ tự nhiên chỉ tầm 6 tiếng đỏ lại thì xác xuất sống mới cao, nhưng đó là ở nước nào đó chứ không phải ở ta, chủ yếu là sức người và phương tiện thô sơ thôi
 

phuongmit

Xe ba gác
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
20,039
Động cơ
2,444,263 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Với đường kính và độ sâu hố cọc như thế nếu quyết liệt dùng phương án rút cọc ngay từ đầu thì khả năng sống của cháu bé lớn hơn:(
Nhổ dc cọc lên nó tiềm ẩn vô vàn nguy hiểm đấy cụ, phương án này chắc dc đưa ra đầu tiên luôn nhưng k dùng dc
 

luyenok

Xe điện
Biển số
OF-60057
Ngày cấp bằng
26/3/10
Số km
3,926
Động cơ
770,808 Mã lực
Với đường kính và độ sâu hố cọc như thế nếu quyết liệt dùng phương án rút cọc ngay từ đầu thì khả năng sống của cháu bé lớn hơn:(
chắc lực bất tòng tâm cụ ạ, vì rút là chấp nhận cả tình huống bị đứt kết cấu thân ống hoặc mối hàn rồi, mà nếu đứt thì chắc chấp nhận để lại quá :(, khi đó có khi còn phải thay đổi cả thiết kế vì không dùng lại vị trí cọc đó đc nữa.
 

longdelta

Xe tăng
Biển số
OF-412613
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
1,454
Động cơ
445,248 Mã lực
Hài thế cụ, đáng trách đầu tiên phải là những đứa ăn trộm chứ? Tự nhiên mò vào đất của người ta làm gì? Còn bảo vệ thì chỉ hiệu quả với người ngay thôi, kẻ gian thì đến đại sứ quán họ còn đột nhập vào được.
Giờ cứ công trường là CĐT phát sinh thêm gói thầu bảo vệ à cụ, cách 5m có 1 chú đứng và gác 24/24?
Mấy gói thầu làm ngân sách nhà nước này thì công tác an toàn thường không tốt.Trước bọn thầu phụ làm cọc kể cả khi cọc ép âm dưới đất em cũng bắt nó hàn bản mã che lỗ này, sau đó mới cho lấp vì nếu ko che lỗ thì trời mưa đất vẫn tụt vào trong cọc như thường
 

xetaudoidau

Xe tăng
Biển số
OF-107576
Ngày cấp bằng
3/8/11
Số km
1,608
Động cơ
389,326 Mã lực
Vâng, số 1 em cũng nghĩ là nước và bùn thôi.
Số 2 thì cọc là 3 đoạn ghép lại, thế nên cháu bé có lẽ cũng chỉ loanh quanh đoạn cọc cuối khoảng 10m j đó chứ cũng không thể xuống đến 30m được. Lúc đầu kêu được có lẽ do kẹt, sau kiệt sức thì tự chìm thôi.
Xin lỗi tôi lại thắc mắc tiếp ( có lẽ không phải chuyên ngành) là:

1/ Giả sử nếu đóng cọc có hàn bịt đầu nhưng không kín và có nước ngầm bên dưới, đất đá lọt vào , nếu vậy thì chỉ một lượng đất theo kẽ hở mỗi hàn đầu cọc lọt vào, nó thường sẽ là nước đất chứ không thẻ là đất đá thuần tuý lọt vào được.

2/ Nếu đầu cọc không hàn bịt đầu thì quá trình đóng sẽ có một lượng đất đá sẽ trồi lên lòng ống và chiếm thể tích gần đầy lòng ống ,gần bằng chiều dài cọc được đóng xuống, đúng chứ ? nếu vậy thì cháu bé sẽ chỉ vài m dưới đó, nhưng đọc thông tin thì không thấy nói đến vụ này , cháu bé đã bị tụt xuống đến gần đáy thì không thể có đất đá được cụ nhỉ ? giả sử có 1-2m đất đá dạng bùn nhão dưới đó mục #1, và thằng bé bị chìm luôn trong đó và đuối nước luôn. Nhưng cha thằng bé còn nghe tiếng nó dưới đó khoảng 10 phút sau khi bị nạn mà
 

tuan281085

Xe cút kít
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-122267
Ngày cấp bằng
28/11/11
Số km
15,751
Động cơ
656,290 Mã lực
Nơi ở
Zalo, Viber, SMS, Call: 0909141129
Website
www.otofun.net
Qua 50h làm đủ mọi cách mà vẫn vô vọng thì xác định để cháu ở dưới đó luôn thôi, chắc không mang xác lên được.
Xác định kéo lên thôi chứ tầm này ko còn hy vọng gì. Đội Cứu hộ chắc cũng làm đủ cách rồi nhưng CHƯA/KHÔNG chia sẻ với cộng đồng các Cụ chuyên Cứu hộ Online thôi.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top