Em thì nghĩ nó ko vừa sạc vừa xả cùng lúc như cụ nói, nên tuổi thọ pin cũng như các xe khác thôi.
Nissan có trang giới thiệu về e-power với sơ đồ như sau:
View attachment 8092069
Nissan’s e-POWER control technology: Nissan’s various technologies, including electrification, autonomous drive, connected car & service, mobility service, and energy management, are introduced.
www.nissan-global.com
Nhìn sơ đồ này của Nissan về e-power, có thể thấy là:
- pin sạc khi xe chạy nhanh và khi phanh
- pin xả khi xe chạy chậm và khi tăng tốc đột ngột (strong accleration)
Theo em hiểu là nó ko sạc và xả cùng 1 lúc.
- Khi chạy chậm thì nó xả pin đến 1 mức nào đó thì nó chạy động cơ xăng để vừa xạc pin vừa kéo xe. Khi pin sạc đủ thì động cơ xăng đc nghỉ và đến lượt pin xả.
- Còn khi chạy nhanh thì động cơ xăng kéo xe là chính. Do pin bé nên có bắt pin kéo xe cũng ko hiệu quả (nhanh hết pin).