Tin tức Nissan Kicks - Cảm giác mới lạ của xe điện sạc bằng xăng

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,536
Động cơ
514,134 Mã lực
Cụ phân tích thế em ứ phục. Nghiên cứu lý lẽ của cụ em thấy có thể cụ giỏi văn toán hơn em như vật lý chắc cũng cỡ em thôi.

Như mấy cụ ở trên giải thích về công suất tối đa, khi đi hiếm khi dùng đến công suất tối đa của động cơ điện, chỉ sử dụng công suất vài chục hp nên động cơ xăng dư sức cung cấp năng lượng cho động cơ điện em thấy có lý.

Cho dù em dốt vật lý nhưng em hiểu công suất sinh ra tỉ lệ thuận với năng lượng tiêu thụ. Không những thế ở đây hệ thống xăng nối tiếp với hệ thống điện. Có nghĩa là năng lượng do động cơ xăng sinh ra để chạy động cơ điện. Nên chắc chắn có phần hao hụt và hiệu suất của động cơ điện hay đốt trong cũng chỉ được vài chục %
Ko sử dụng cs tối đa hóa ra hãng lừa à :)
Nếu dc điện ko có ưu điểm, cùng 1 nl ra cs ngang dc xăng
Thế thì bỏ quách dc điện cho nó nhẹ xe, đỡ tốn tiền, phức tạp
Chán lý luận của cụ lắm, nên nghĩ chút cho kiến thức tăng thêm
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,625
Động cơ
130,426 Mã lực
Ko sử dụng cs tối đa hóa ra hãng lừa à :)
Nếu dc điện ko có ưu điểm, cùng 1 nl ra cs ngang dc xăng
Thế thì bỏ quách dc điện cho nó nhẹ xe, đỡ tốn tiền, phức tạp
Chán lý luận của cụ lắm, nên nghĩ chút cho kiến thức tăng them
:D:D:D
Nó mà ưu điểm vượt trội thế thì nền công nghiệp ô tô thế giới cả trăm năm nay chỉ có mình ông Nissan của cụ mới nghĩ ra.
Mà theo hiểu biết hạn hẹp của em chỉ có những phương tiện vận tải đường bộ cỡ siêu trọng như tàu hỏa, xe tải cỡ lớn công trình mới lợi áp dụng công nghệ Xăng (Dầu)-Điện này.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,042
Động cơ
542,713 Mã lực
Cụ phân tích thế em ứ phục. Nghiên cứu lý lẽ của cụ em thấy có thể cụ giỏi văn toán hơn em như vật lý chắc cũng cỡ em thôi.

Như mấy cụ ở trên giải thích về công suất tối đa, khi đi hiếm khi dùng đến công suất tối đa của động cơ điện, chỉ sử dụng công suất vài chục hp nên động cơ xăng dư sức cung cấp năng lượng cho động cơ điện em thấy có lý.

Cho dù em dốt vật lý nhưng em hiểu công suất sinh ra tỉ lệ thuận với năng lượng tiêu thụ. Không những thế ở đây hệ thống xăng nối tiếp với hệ thống điện. Có nghĩa là năng lượng do động cơ xăng sinh ra để chạy động cơ điện. Nên chắc chắn có phần hao hụt và hiệu suất của động cơ điện hay đốt trong cũng chỉ được vài chục %
Cụ đang thắc mắc là cs đc xăng nhỏ hơn đc điện thì tại sao đc điện chạy max cs đc cơ mà?
Ở đây đc điện chạy max cs thì đc cơ xăng nó chả chịu tý tải nào mà phụ thuộc vào dòng xả của pin cụ nhé.
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,625
Động cơ
130,426 Mã lực
Cụ đang thắc mắc là cs đc xăng nhỏ hơn đc điện thì tại sao đc điện chạy max cs đc cơ mà?
Ở đây đc điện chạy max cs thì đc cơ xăng nó chả chịu tý tải nào mà phụ thuộc vào dòng xả của pin cụ nhé.
Cám ơn cụ. Cái này thì em hiểu và đồng ý với cụ. Nhưng đó là khi trong pin có chứa sẵn dung lượng điện đủ lớn.
Còn nếu pin yếu hoặc empty thì em chưa hiểu.
Nên em thấy mấy cụ ở trên giải thích là khi xe vận hành không cần max công suất của ĐC điện thì ĐC xăng nạp điện chứa sẵn trong pin. Giải thích này em thấy có lý.
Còn nếu pin rỗng mà bắt ĐC điện chạy max công suất thì em đang chưa hiểu lấy dòng ở đâu.
 

tiêuhà

Xe đạp
Biển số
OF-307613
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
42
Động cơ
300,656 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Bắc Giang
Bao giờ về 400 thì các cụ ới để em sắm con đi làm nhé
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,042
Động cơ
542,713 Mã lực
Cám ơn cụ. Cái này thì em hiểu và đồng ý với cụ. Nhưng đó là khi trong pin có chứa sẵn dung lượng điện đủ lớn.
Còn nếu pin yếu hoặc empty thì em chưa hiểu.
Nên em thấy mấy cụ ở trên giải thích là khi xe vận hành không cần max công suất của ĐC điện thì ĐC xăng nạp điện chứa sẵn trong pin. Giải thích này em thấy có lý.
Còn nếu pin rỗng mà bắt ĐC điện chạy max công suất thì em đang chưa hiểu lấy dòng ở đâu.
Sao lại có pin rỗng? Cụ đặt giả thiết nó kỳ. Cái xe điện plug in là cụ sạc đầy mới sử dụng. Còn xe epower dung lượng pin đủ để xe chạy mấy chục km không sạc, trong khi chạy lại luôn đc đc xăng nạp thêm vào thì có bao giờ cạn pin.
Mà cs đc điện ghi max 129hp là đỉnh cs của đc, chứ có khi cả vòng đời cái xe chưa bao giờ dùng đến mức cs đó
 

Ducanh28

Xe tăng
Biển số
OF-469945
Ngày cấp bằng
13/11/16
Số km
1,247
Động cơ
206,305 Mã lực
Cám ơn cụ. Cái này thì em hiểu và đồng ý với cụ. Nhưng đó là khi trong pin có chứa sẵn dung lượng điện đủ lớn.
Còn nếu pin yếu hoặc empty thì em chưa hiểu.
Nên em thấy mấy cụ ở trên giải thích là khi xe vận hành không cần max công suất của ĐC điện thì ĐC xăng nạp điện chứa sẵn trong pin. Giải thích này em thấy có lý.
Còn nếu pin rỗng mà bắt ĐC điện chạy max công suất thì em đang chưa hiểu lấy dòng ở đâu.
Cụ đạp lúc đầu ko bao giờ lên full được công suất, lúc đấy nó đã nạp pin rồi.
Em gà nhưng hiểu đơn giản, xe này ko bao giờ chạy được công suất tối đa thời gian dài nên ko lo thiếu pin.
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,625
Động cơ
130,426 Mã lực
Sao lại có pin rỗng? Cụ đặt giả thiết nó kỳ. Cái xe điện plug in là cụ sạc đầy mới sử dụng. Còn xe epower dung lượng pin đủ để xe chạy mấy chục km không sạc, trong khi chạy lại luôn đc đc xăng nạp thêm vào thì có bao giờ cạn pin.
Mà cs đc điện ghi max 129hp là đỉnh cs của đc, chứ có khi cả vòng đời cái xe chưa bao giờ dùng đến mức cs đó
Cụ đạp lúc đầu ko bao giờ lên full được công suất, lúc đấy nó đã nạp pin rồi.
Em gà nhưng hiểu đơn giản, xe này ko bao giờ chạy được công suất tối đa thời gian dài nên ko lo thiếu pin.
Giờ thì em hiểu. Ghi công suất động cơ điện là 129hp nhưng không phải là xe sử dung mức công suất đó nhiều.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Giờ thì em hiểu. Ghi công suất động cơ điện là 129hp nhưng không phải là xe sử dung mức công suất đó nhiều.
Đó là lúc cụ chạy 200km/h đấy. Em nói từ hôm qua rồi mà.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,747
Động cơ
55,620 Mã lực
Tuổi
29
Các cụ kỹ thuật cho em hỏi ngu cái.
Động cơ xăng 79 mã trong khi đó động cơ điện lại những 129 mã. Vậy 50 mã nó lấy ở đâu ra nhỉ?
Vẫn biết là động cơ xăng nạp vào pin nhưng cả 2 động cơ xăng và điện cùng hoạt động đồng thời gần như toàn thời gian thì lấy năng lượng ở đâu để bù cho phần hụt.
Em dốt vật lý nên không hiểu phần này lắm.
Đc điện 129 mã là công suất max, không phải lúc nào cụ cũng bắt nó chạy 129 mã mà đa số thời gian chỉ chạy ở mức nào đó, 30-40 mã chẳng hạn. Vậy đc xăng dư sức bơm đủ điện cho nó.

Nhưng nếu cụ cứ gí lún kịch ga liên tục chạy đủ 129 mã thì chắc vài phút hết bình là quay về ăn 70 mã trực tiếp từ đc xăng mà thôi. Không còn 129 mã nữa đâu.
 

tronghung103

Xe tải
Biển số
OF-352550
Ngày cấp bằng
27/1/15
Số km
244
Động cơ
268,713 Mã lực
Các cụ kỹ thuật cho em hỏi ngu cái.
Động cơ xăng 79 mã trong khi đó động cơ điện lại những 129 mã. Vậy 50 mã nó lấy ở đâu ra nhỉ?
Vẫn biết là động cơ xăng nạp vào pin nhưng cả 2 động cơ xăng và điện cùng hoạt động đồng thời gần như toàn thời gian thì lấy năng lượng ở đâu để bù cho phần hụt.
Em dốt vật lý nên không hiểu phần này lắm.
theo em đoán thì động cơ điện để chạy được 79 mã thì nó thực tế phải tạo ra 150+ mã (năng lượng) trở lên do động cơ xăng bị hao phí năng lượng hơn động cơ điện rất nhiều và cái năng lượng đó chạy cho động cơ điện sẽ ra 129 mã :)
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,747
Động cơ
55,620 Mã lực
Tuổi
29
theo em đoán thì động cơ điện để chạy được 79 mã thì nó thực tế phải tạo ra 150+ mã (năng lượng) trở lên do động cơ xăng bị hao phí năng lượng hơn động cơ điện rất nhiều và cái năng lượng đó chạy cho động cơ điện sẽ ra 129 mã :)
Cụ hiểu gần đúng thôi. Đc xăng 79 mã là đủ 79 mã. Nhưng hiệu suất đc xăng chỉ được 30% nên suy ra năng lượng xăng bị đốt là khoảng 250 mã. Phần năng lượng bị mất đi vô ích đó chủ yếu sinh ra nhiệt.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Cụ hiểu gần đúng thôi. Đc xăng 79 mã là đủ 79 mã. Nhưng hiệu suất đc xăng chỉ được 30% nên suy ra năng lượng xăng bị đốt là khoảng 250 mã. Phần năng lượng bị mất đi vô ích đó chủ yếu sinh ra nhiệt.
Cụ nhầm công suất và hiệu suất rồi.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,442
Động cơ
623,013 Mã lực
Sao lại có pin rỗng? Cụ đặt giả thiết nó kỳ. Cái xe điện plug in là cụ sạc đầy mới sử dụng. Còn xe epower dung lượng pin đủ để xe chạy mấy chục km không sạc, trong khi chạy lại luôn đc đc xăng nạp thêm vào thì có bao giờ cạn pin.
Mà cs đc điện ghi max 129hp là đỉnh cs của đc, chứ có khi cả vòng đời cái xe chưa bao giờ dùng đến mức cs đó
Cụ xem lại thông số kỹ thuât đê, chỉ được vài km thôi chứ không được mấy chục đâu. Quả pin bé tí.
 

SShomehanoi

Xe máy
Biển số
OF-839795
Ngày cấp bằng
7/9/23
Số km
68
Động cơ
415 Mã lực
Tuổi
28
con này với con toyota cross nhìn giống nhau nhỉ
 

tittau

Xe tải
Biển số
OF-831095
Ngày cấp bằng
21/3/23
Số km
224
Động cơ
885 Mã lực
đang ko hiểu xe này sao hãng ko tke cổng xạc bên ngoài nữa nhỉ. cụ nào đi làm ngày 1-20km loanh quanh thành phố ngày làm tối cắm xạc thì chác cả tháng đco xăng khỏi nổ luôn
 

_AHA_

Xe điện
Biển số
OF-459099
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
3,261
Động cơ
-121,889 Mã lực
Tuổi
46
Các cụ kỹ thuật cho em hỏi ngu cái.
Động cơ xăng 79 mã trong khi đó động cơ điện lại những 129 mã. Vậy 50 mã nó lấy ở đâu ra nhỉ?
Vẫn biết là động cơ xăng nạp vào pin nhưng cả 2 động cơ xăng và điện cùng hoạt động đồng thời gần như toàn thời gian thì lấy năng lượng ở đâu để bù cho phần hụt.
Em dốt vật lý nên không hiểu phần này lắm.
Mã lực của động cơ điện, pin lưu trữ đủ đáp ứng điện khi tăng tốc. Nó nạp liên tục vat ổn định bù lại năng lượng toant quá trinh/
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top