Thảo luận Nissan Kicks 2022 động cơ E power

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,420 Mã lực
Còn chuyện bốc nhầm nhé. Hybrid nó kết hợp cả động cơ xăng và điện khi cần tăng tốc nên bốc hơn nhiều nhé nên momen và mã lực phải cộng cả hai loại động cơ.
Còn epower chỉ được tính động cơ điện mà cũng chỉ là tức thời, còn chạy lúc hết pin máy phát điện không đủ điện là hụt hơi, lúc đó nó phần mềm nó phải tự hạ công suất nhé. Mà hộp số đơn cấp nên bị yếu nhé.
3. Con ePower công suất mô tơ cao hơn máy phát khi đạp ga nó vẫn sinh công suất theo motor vì ngoài lấy điện máy phát nó còn lấy thêm điện tích từ pin.
Tuy nhiên duy trì chân ga sâu cỡ 2 phút nó sẽ hết pin và động cơ sẽ phải tự hạ công suất vì máy phát chỉ sinh ra cỡ 70Hp điện lại qua motor hao phí thêm cỡ 10% còn hơn 60Hp thôi. Nên 136Hp đó chỉ là tức thời, hay còn gọi là peak power.
Hết pin xe vẫn chạy tốt nhé. Pin nhỏ nên tăng tốc 1 lúc là hết thôi. Pin xe Corolla Cross cũng nhỏ nên cũng 1 lát là hết pin và chạy động cơ xăng như xe Kicks thôi.

Tuy nhiên để duy trì tốc độ thì động cơ xăng vẫn đảm nhiệm đc. Hãng xe nó tính toán cả rồi, chứ bán xe ra mà chạy vài phút đã tụt hơi thì hãng chết ngay.

Trong lúc chạy duy trì tốc độ thì pin lại đc nạp tiếp. Bên Thái họ nói nạp pin cũng nhanh lắm, vài phút là xong.

Dạo quanh youtube thấy dân tình quanh ta test tốc độ xe Kicks và cái kết khá bảnh:
Xe Kicks gen 1 (2020) lên đc 165km/h khi còn pin

Nissan Kicks e-Power TOP SPEED, ACCELERATION (0 - 165 Km/h) - YouTube
1664412651126.png
Xe Kicks gen 1 (2020) lên đc 150km/h khi hết pin

Nissan Kicks e-Power TOP SPEED, ACCELERATION (0 - 165 Km/h) - YouTube
1664412622415.png

Xe Kicks gen 2 (2022) lên đc 176km/h

The new Nissan KICKS (2nd Generation) e-POWER top speed. - YouTube
1664412441097.png
Xe Kicks gen 1 (2020) lên đc 161km/h khi hết pin

Nissan kicks e-Power Topspeed Test Drive - YouTube
1664416082236.png


 
Chỉnh sửa cuối:

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
758
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hết pin xe vẫn chạy tốt nhé. Pin nhỏ nên tăng tốc 1 lúc là hết thôi. Pin xe Corolla Cross cũng nhỏ nên cũng 1 lát là hết pin và chạy động cơ xăng như xe Kicks thôi.

Tuy nhiên để duy trì tốc độ thì động cơ xăng vẫn đảm nhiệm đc. Hãng xe nó tính toán cả rồi, chứ bán xe ra mà chạy vài phút đã tụt hơi thì hãng chết ngay.

Trong lúc chạy duy trì tốc độ thì pin lại đc nạp tiếp. Bên Thái họ nói nạp pin cũng nhanh lắm, vài phút là xong.

Dạo quanh youtube thấy dân tình quanh ta test tốc độ xe Kicks và cái kết khá bảnh:

Vấn đề là Hybrid như con Yaris Cross hết pin nó sinh công bằng máy xăng tận 118Hp, còn con Kicks ePower động cơ có 78Hp lại qua hai lần hao phí qua máy phát và lại qua mô tơ điện nên cơ năng sinh ra sau motor điện không quá 65Hp nên nó yếu hơn.
Quan trọng nhất là qua hai lần hao phí nên khi chạy đường trường con Kicks tốn xăng hơn Yaris Cross rất nhiều trong khi chạy phố lượng xăng tương đương nhau thôi.
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
758
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ví dụ cụ thay cái máy phát điện của kicks bằng 1 cục pin thì nó có phải 1 cái xe điện 100% ko? Thế cái xe điện là cắt giảm hộp số để giảm giá thành sx ạ? Kicks nó dẫn động hoàn toàn bằng motor điện thì gắn hộp số vào làm gì vậy cụ. Em thấy nó làm e power kiểu này khá sáng tạo. Còn cụ so giữa cross,kicks và yaris thì em thấy yaris cái % nó kém kick so với kick kém cross lớn hơn nhiều. Với em cũng như xếp loại chung của cả thế giới thì cùng là hạng b ráo như nhau thôi. À mà cross không so được với xtrail đâu nhé,lệch nhau kha khá đấy cụ ạ. Em thấy cụ hơi bảo thủ nên góp ý chút,có gì cụ bỏ qua.
Kicks là phân khúc B cùng với Yaris Cross cụ nhé.
Còn Corolla Cross nó là phân khúc giữa B và C, nó gần phân khúc C hơn.
Kích thước cơ sở Crolla Cross nó ngắn hơn Xtrail xíu nhưng dài hơn Kicks, kích thước tổng thể nó ngắn hơn Xtrail xíu mà bề ngang nó còn hơn Xtrail 5mm nên kicks sao mà so được.
 

Dixeomeo

Xe máy
Biển số
OF-674850
Ngày cấp bằng
19/6/19
Số km
67
Động cơ
106,541 Mã lực
Tuổi
39
Kicks là phân khúc B cùng với Yaris Cross cụ nhé.
Còn Corolla Cross nó là phân khúc giữa B và C, nó gần phân khúc C hơn.
Kích thước cơ sở Crolla Cross nó ngắn hơn Xtrail xíu nhưng dài hơn Kicks, kích thước tổng thể nó ngắn hơn Xtrail xíu mà bề ngang nó còn hơn Xtrail 5mm nên kicks sao mà so được.
Kick dài 4290,cross 4460,x 4640. Công nhận là cùng phân khúc b thì kick nhỏ hơn kha khá so với các xe khác ,không riêng gì cross. Nhưng b vẫn là b thôi cụ, trừ cộng sân si làm gì cho đau đầu. Người ta xếp hạng cùng phân khúc có lý của người ta. Cái raize với ecosport nhỏ như xe hạng a như nó vẫn cùng khúc với bọn này đấy thôi.
 

rongauto

Xe điện
Biển số
OF-40780
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,611
Động cơ
507,730 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.erp-ketoan.com
Vấn đề là Hybrid như con Yaris Cross hết pin nó sinh công bằng máy xăng tận 118Hp, còn con Kicks ePower động cơ có 78Hp lại qua hai lần hao phí qua máy phát và lại qua mô tơ điện nên cơ năng sinh ra sau motor điện không quá 65Hp nên nó yếu hơn.
Quan trọng nhất là qua hai lần hao phí nên khi chạy đường trường con Kicks tốn xăng hơn Yaris Cross rất nhiều trong khi chạy phố lượng xăng tương đương nhau thôi.
Cái này cụ đã thực tế chưa, hay dự đoán. Chạy đường trường có đà nên chưa chắc đã tốn và một cái động cơ điện, một cái là xăng thì cũng chưa biết cái tiêu nhiều năng lượng hơn. E thích Kick hơn vì nó là xe điện mà nạp chủ động bằng máy phát điện. Cục pin nhỏ hơn nên phí sau nay thay sẽ ít hơn, cơ cấu cũng đơn giản hơn, bảo trì sẽ rẻ hơn
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,420 Mã lực
Kicks là phân khúc B cùng với Yaris Cross cụ nhé.
Còn Corolla Cross nó là phân khúc giữa B và C, nó gần phân khúc C hơn.
Kích thước cơ sở Crolla Cross nó ngắn hơn Xtrail xíu nhưng dài hơn Kicks, kích thước tổng thể nó ngắn hơn Xtrail xíu mà bề ngang nó còn hơn Xtrail 5mm nên kicks sao mà so được.
So về chiều dài cơ sở thì Corolla Cross HV gần Kicks hơn (lệch 0.8%) hơn là X-Trail (lệch 2.5%)
Chiều dài cơ sở​
Corolla Cross HV​
2640​
100.0%​
0.0%​
Kicks​
2620​
99.2%​
-0.8%​
X-Trail​
2705​
102.5%​
2.5%​
Yaris Cross​
2560​
97.0%​
-3.0%​

Khi đánh giá hiệu suất hoạt động của xe, thì các xe có kích thước, trọng lượng chênh nhau 1 chút là có thể lôi ra so sánh đc rồi, ko sợ khập khiễng.

Cần chú ý là mức độ khác nhau nên quy về phần trăm thì sẽ dễ nhìn ra nó có ảnh hưởng nhiều đến so sanh hay ko. Chẳng hạn chiều dài cơ sở hơn nhau 65mm, tưởng là to nhưng cũng chỉ là 2.5% thôi. Nếu so sánh 2 cái xe đạp thì là đáng kể, còn với ô tô thì chấp nhận đc.
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,420 Mã lực
Vấn đề là Hybrid như con Yaris Cross hết pin nó sinh công bằng máy xăng tận 118Hp, còn con Kicks ePower động cơ có 78Hp lại qua hai lần hao phí qua máy phát và lại qua mô tơ điện nên cơ năng sinh ra sau motor điện không quá 65Hp nên nó yếu hơn.
Quan trọng nhất là qua hai lần hao phí nên khi chạy đường trường con Kicks tốn xăng hơn Yaris Cross rất nhiều trong khi chạy phố lượng xăng tương đương nhau thôi.
Xe hybrid nào công suất cũng yếu hết. Vì ít khi dùng đến công suất cực đại (chỉ cần khi tăng tốc, leo dốc cao), nên hãng sẽ tối ưu chi phí bằng cách làm động cơ đủ dùng thôi (mục đích chủ yếu là chạy trong đô thị). Khi cần tăng công suất thì dùng thêm pin.

Công suất ĐC xăng (kW)Mô-men xoắn ĐC xăng (Nm)Công suất ĐC điện (kW)Mô-men xoắn ĐC điện (Nm)Công suất tổng cộng (kW)Mô-men xoắn tổng cộng (Nm)Trọng lượng (kg)
Corolla Cross HV721425316390?1385
Yaris Cross671205914185?1270
Nissan Kicks581031002801002801358

Công suất tổng cộng trên xe power-split hybrid không bằng tổng công suất 2 động cơ xăng và điện, nên xe Corolla Cross HV và Yaris Cross có công suất cũng gần bằng xe Nissan Kicks thôi. Còn mô-men xoắn thì ko thấy ở đâu công bố mô-men xoắn tổng cộng, nhưng có thể ước tính là nhỏ hơn Nissan Kicks 1 chút (căn cứ vào thời gian tăng tốc từ 0-100km/h).

Pin trên Yaris Cross còn nhỏ hơn trên Corolla Cross HV, nên nói chung xe nào cũng nhanh hết pin nếu dùng liên tục. Khi hết pin thì công suất của xe chỉ còn là công suất động cơ xăng thôi.

Cái này cụ đã thực tế chưa, hay dự đoán. Chạy đường trường có đà nên chưa chắc đã tốn và một cái động cơ điện, một cái là xăng thì cũng chưa biết cái tiêu nhiều năng lượng hơn. E thích Kick hơn vì nó là xe điện mà nạp chủ động bằng máy phát điện. Cục pin nhỏ hơn nên phí sau nay thay sẽ ít hơn, cơ cấu cũng đơn giản hơn, bảo trì sẽ rẻ hơn
Mấy xe hybrid này có vẻ hay dùng chu trình Atkinson ở động cơ xăng để nâng cao hiệu suất, xe nào cũng tiết kiệm xăng. Nhưng công suất thì yếu hơn các động cơ xăng tương đương.

Động cơ xăngHiệu suất (thermal efficiency)Dung tích xylanh (L)Công suất (kW)
Corolla Cross HV2ZR-FXE38.5%1.872
Yaris CrossM15A-FXE41%1.567
Nissan KicksHR12DE50%1.258

Trên lý thuyết, kiểu series hybrid của e-power bị hao phí năng lượng do 2 lần chuyển đổi (cơ - điện - cơ), nhưng kiểu power-split của xe Toyota lại bị mất mát năng lượng ở hộp số và cơ cấu bánh răng kết hợp công suất 2 động cơ xăng và điện.

Trên thực tế, Nissan Kicks ăn xăng ít hơn Corolla Cross HV 1 chút ở trong phố, và nhiều hơn 1 chút ở ngoại thành. Cụ thể như thế nào thì mời các cụ xem lại mấy bài viết của em trong thread này. Theo em quan sát thì có 3 nguyên nhân sau:
- động cơ xăng có hiệu suất cao hơn (50% vs 38.5%) mà lại luôn chạy ở chế độ tối ưu để nạp pin, còn động cơ xăng trên Corolla Cross HV phải chạy ở nhiều tình huống khác nhau, ko phải lúc nào cũng tối ưu
- chuyển đổi điện sang cơ có hao phí nhỏ (10%), nên chủ yếu hao phí chuyển đổi là tại động cơ xăng thôi
- e-pedal được người lái dùng thường xuyên, đồng thời tái tạo nhiều năng lượng hơn vào pin khi đi trong phố
 
Chỉnh sửa cuối:

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,420 Mã lực
Nghe nói có số liệu về tiêu thụ xăng của xe hybrid từ Cục Đăng kiểm Việt Nam.
Nhìn con số của Corolla Cross HV có vẻ hợp lý hơn mấy con số 3.7L (ngoại thành) và 4.5L (nội đô) trên báo chí hiện nay.

Một điểm thú vị là Corolla Altis HEV có mức tiêu thụ khá giống với Corolla Cross HV. Hai xe này có động cơ xăng và điện giống hệt nhau, công suất tổng cộng cũng như nhau, mô-men xoắn tổng cộng chắc cũng giống nhau nốt (vì thời gian tăng tốc 0-100km/h cũng xấp xỉ 10 giây).

Mẫu xe hybrid nào tại Việt Nam tiết kiệm nhiên liệu nhất? (baogiaothong.vn)

Mẫu xeChu trình kết hợpChu trình đô thịChu trình ngoài đô thịĐộng cơ
Toyota Camry HV4,44,94,3Động cơ 2.5L kết hợp mô-tơ điện
Toyota Corolla Altis HV4,54,34,6Động cơ 1.8L kết hợp mô-tơ điện
Toyota Corolla Cross HV4,624,224,84Động cơ 1.8L kết hợp mô-tơ điện
Ghi chú:
- Dữ liệu theo kết quả công bố trên cổng thông tin Cục Đăng kiểm Việt Nam
- Đơn vị tính: lít/ 100 km

Mẫu xeChu trình kết hợpChu trình đô thịChu trình ngoài đô thịĐộng cơ
Ertiga hybrid MT5,385,955,05Động cơ 1.5L với máy phát điện tích hợp bộ đề
Ertiga hybrid AT5,696,425,27
Ghi chú:
- Dữ liệu theo kết quả công bố trên cổng thông tin Cục Đăng kiểm Việt Nam
- Đơn vị tính: lít/ 100 km

Mẫu xeChu trình kết hợpChu trình đô thịChu trình ngoài đô thịĐộng cơ
Kicks E4,62,26,1Động cơ 1.2L kết hợp mô-tơ điện
Kicks V
Ghi chú:
- Dữ liệu theo kết quả công bố trên cổng thông tin Cục Đăng kiểm Việt Nam
- Đơn vị tính: lít/ 100 km
 
Chỉnh sửa cuối:

Racehorse206

Xe tăng
Biển số
OF-588341
Ngày cấp bằng
4/9/18
Số km
1,927
Động cơ
153,534 Mã lực
Con Ertiga với con Kich ăn xăng hơn Altis, Cam lại tk hơn Altis nhỉ
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,420 Mã lực
Con Ertiga với con Kich ăn xăng hơn Altis, Cam lại tk hơn Altis nhỉ
Hơn kém 0.1L ở đường kết hợp là 1 khác biệt quá nhỏ, do đó ko thể đánh giá xe nào tiết kiệm hơn, chỉ có thể nói mức ăn xăng nhìn chung là xấp xỉ nhau (trong tuỳ tình huống cụ thể vẫn có thể khác xa nhau).
Chỉ có Ertiga hybrid là rõ ràng ăn nhiều xăng hơn mấy xe hybrid kia.
 

Racehorse206

Xe tăng
Biển số
OF-588341
Ngày cấp bằng
4/9/18
Số km
1,927
Động cơ
153,534 Mã lực
Hơn kém 0.1L ở đường kết hợp là 1 khác biệt quá nhỏ, do đó ko thể đánh giá xe nào tiết kiệm hơn, chỉ có thể nói mức ăn xăng nhìn chung là xấp xỉ nhau (trong tuỳ tình huống cụ thể vẫn có thể khác xa nhau).
Chỉ có Ertiga hybrid là rõ ràng ăn nhiều xăng hơn mấy xe hybrid kia.
Cơ bản là so trọng lượng và kích thước mới thấy rõ cụ ạ
 
Biển số
OF-793941
Ngày cấp bằng
17/10/21
Số km
577
Động cơ
28,619 Mã lực
Tuổi
34
Em chán vật nhau rồi. Cụ ấy cứ nghĩ hygrid nó chỉ có 1 kiểu thì kệ cụ ấy. Thế giới họ vẫn xếp e-power vào loại series hybrid.

Cả việc tính kích thước, trọng lượng cũng thế. Hơn nhau vài phần trăm mà cứ tưởng to lắm. Có phải so chim ông nào dài hơn đâu mà tính từng mm. Lệch 1 chút vẫn có thể lôi ra để so sánh hiệu suất chạy xe.
Trước e cũng định phản bác mà thấy cụ ấy nói theo suy đoán của cụ ấy nhiều quá nên thôi.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,150
Động cơ
400,788 Mã lực
Em đi ít và cũng lười lái xe đi xa nên cũng chẳng quan tâm lắm làm thế nào đi tiết kiệm xăng. Cứ đi cho khoái đã. Cùng lắm thì cả năm thêm chục triệu tiền xăng bù cho khoản không hút thuốc lá.
 
Biển số
OF-793941
Ngày cấp bằng
17/10/21
Số km
577
Động cơ
28,619 Mã lực
Tuổi
34
Em đi ít và cũng lười lái xe đi xa nên cũng chẳng quan tâm lắm làm thế nào đi tiết kiệm xăng. Cứ đi cho khoái đã. Cùng lắm thì cả năm thêm chục triệu tiền xăng bù cho khoản không hút thuốc lá.
Thì chiếc Kick tạo ra mục đích là tăng trải nghiệm người lái mà. Tiết kiệm xăng chỉ là mục đích thứ 2 thôi. Khả năng bứt tốc nhanh, êm, không ồn ào như máy xăng cùng với chống ồn khoang máy tốt sẽ làm trải nghiệm lái thú vị.
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,420 Mã lực
Thì chiếc Kick tạo ra mục đích là tăng trải nghiệm người lái mà. Tiết kiệm xăng chỉ là mục đích thứ 2 thôi. Khả năng bứt tốc nhanh, êm, không ồn ào như máy xăng cùng với chống ồn khoang máy tốt sẽ làm trải nghiệm lái thú vị.
Chống ồn chắc cũng bình thường thôi. Nhờ động cơ xăng ko ồn nên cảm giác yên tĩnh hơn hẳn.
 
Chỉnh sửa cuối:

darkBiker

Xe máy
Biển số
OF-132951
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
57
Động cơ
357,859 Mã lực
Thì chiếc Kick tạo ra mục đích là tăng trải nghiệm người lái mà. Tiết kiệm xăng chỉ là mục đích thứ 2 thôi. Khả năng bứt tốc nhanh, êm, không ồn ào như máy xăng cùng với chống ồn khoang máy tốt sẽ làm trải nghiệm lái thú vị.
Kicks với khối động cơ EPOWER là xe đô thị mà trải nghiệm người lái gì cụ ;;)
cái dòng hybrid này thấy khá ngon, đi đô thị đạp phanh nhiều tiết kiệm được nhiên liệu hơn hẳn. mỗi tội khi pin oẳng thì đau ví, hơn trăm triệu cho cục pin, bằng 1/6 con xe :))
 

vutuanlong

Xe điện
Biển số
OF-385138
Ngày cấp bằng
2/10/15
Số km
2,035
Động cơ
260,636 Mã lực
Nơi ở
Chọn quận huyện
Cứ xe lạ là "cảm giác lái" lạ rồi, các câu từ chỉ để quảng cáo thêm sức hút mà thôi.
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,420 Mã lực
Kicks với khối động cơ EPOWER là xe đô thị mà trải nghiệm người lái gì cụ ;;)
cái dòng hybrid này thấy khá ngon, đi đô thị đạp phanh nhiều tiết kiệm được nhiên liệu hơn hẳn. mỗi tội khi pin oẳng thì đau ví, hơn trăm triệu cho cục pin, bằng 1/6 con xe :))
Cũng có chút trải nghiệm cho tài xế đấy chứ: tăng tốc nhanh (mô-men xoắn 280Nm ko cần chờ vòng tua máy lên cao), động cơ điện ko ồn
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,420 Mã lực
Vậy là cái máy phát điện = xăng ko ồn à cụ?
Người lái Kicks ai cũng bảo xe chạy êm, kể cả lúc động cơ xăng hoạt động. Hãng thì nói động cơ luôn chạy đều đều, ko phụ thuộc vào việc đạp ga, nên dễ dàng làm cách âm khoang động cơ.

Có ồn thì là tiếng ồn lốp hay gió mưa ở thân vỏ khi chạy tốc độ cao. Mức độ ồn chắc cũng như những xe ngang tầm tiền.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top