- Biển số
- OF-818878
- Ngày cấp bằng
- 9/9/22
- Số km
- 1,067
- Động cơ
- 6,471 Mã lực
Còn chuyện bốc nhầm nhé. Hybrid nó kết hợp cả động cơ xăng và điện khi cần tăng tốc nên bốc hơn nhiều nhé nên momen và mã lực phải cộng cả hai loại động cơ.
Còn epower chỉ được tính động cơ điện mà cũng chỉ là tức thời, còn chạy lúc hết pin máy phát điện không đủ điện là hụt hơi, lúc đó nó phần mềm nó phải tự hạ công suất nhé. Mà hộp số đơn cấp nên bị yếu nhé.
Hết pin xe vẫn chạy tốt nhé. Pin nhỏ nên tăng tốc 1 lúc là hết thôi. Pin xe Corolla Cross cũng nhỏ nên cũng 1 lát là hết pin và chạy động cơ xăng như xe Kicks thôi.3. Con ePower công suất mô tơ cao hơn máy phát khi đạp ga nó vẫn sinh công suất theo motor vì ngoài lấy điện máy phát nó còn lấy thêm điện tích từ pin.
Tuy nhiên duy trì chân ga sâu cỡ 2 phút nó sẽ hết pin và động cơ sẽ phải tự hạ công suất vì máy phát chỉ sinh ra cỡ 70Hp điện lại qua motor hao phí thêm cỡ 10% còn hơn 60Hp thôi. Nên 136Hp đó chỉ là tức thời, hay còn gọi là peak power.
Tuy nhiên để duy trì tốc độ thì động cơ xăng vẫn đảm nhiệm đc. Hãng xe nó tính toán cả rồi, chứ bán xe ra mà chạy vài phút đã tụt hơi thì hãng chết ngay.
Trong lúc chạy duy trì tốc độ thì pin lại đc nạp tiếp. Bên Thái họ nói nạp pin cũng nhanh lắm, vài phút là xong.
Dạo quanh youtube thấy dân tình quanh ta test tốc độ xe Kicks và cái kết khá bảnh:
Xe Kicks gen 1 (2020) lên đc 165km/h khi còn pin Nissan Kicks e-Power TOP SPEED, ACCELERATION (0 - 165 Km/h) - YouTube | Xe Kicks gen 1 (2020) lên đc 150km/h khi hết pin Nissan Kicks e-Power TOP SPEED, ACCELERATION (0 - 165 Km/h) - YouTube |
Xe Kicks gen 2 (2022) lên đc 176km/h The new Nissan KICKS (2nd Generation) e-POWER top speed. - YouTube | Xe Kicks gen 1 (2020) lên đc 161km/h khi hết pin Nissan kicks e-Power Topspeed Test Drive - YouTube |
Chỉnh sửa cuối: