[Thảo luận] Nissan Kicks 2022 động cơ E power

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
759
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cụ nói Epower là 1 dạng cắt giảm của Hybrid là sai lầm rồi. Ở những trang uy tín, nó được đánh giá là Full Hybrid View attachment 7397273
Trang uy tín là trang nào vậy bạn? Sao lại là full hybrid?

Hybrid nó là LAI điện và xăng. Lai ở đây là lai mặt cơ cấu chuyển động kết hợp để tối ưu.
E-Power chỉ là xe điện gắn máy phát điện chạy xăng. Còn Hybrid nó cũng có vậy ngoài ra còn có cơ cấu kết hợp lai để hai động cơ cùng kéo xe hoặc thuần xăng khi cần như đã nói ở trên.
Nên xét về kết cấu ePower đơn giản và chi phí thấp hơn Hybrid, chứ ưu điểm thì không thể so sánh với Hybrid, cũng đã nói ở trên, Hybrid nó làm được mọi thứ mà ePower làm được + cơ cấu lai truyền động.
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
759
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tối ưu tốt như thế thì tại sao con cross đi phố 4 lít mà Kicks đi 2 lít cụ.
Hybird tùy theo mục đích sử dụng mà các hãng xe họ sử dụng cơ cấu nối tiếp hay song song tùy theo từng dòng xe. E-power nó cũng là 1 dạng hybrid thôi. Chứ đừng thần thánh hóa của toy lên như thế :))
Không phải thần thánh, mà nói về cấu tạo và nguyên lí. Hybrid nó có cả sạc điện cả chạy xăng kéo xe cả lai hai động cơ, không riêng là Toyota. Vậy không phải ePower chỉ là Hybrid cắt đi hộp số nhiều cấp và cơ cấu lai truyền động sao?

Cục đăng kiểm Việt Nam công bố Kicks đi phố 2.2L khả năng cao là test một đoạn pin nó đã đầy, nó chạy chủ yếu từ điện tích sẵn ở pin nhé, đi thêm nó sẽ tiêu thụ xăng lên .
Nước ngoài người ta test phố tiêu chuẩn mà còn 4.2L rồi.
Hãy đợi xe về vận hành thực tế đi hết hẳn một bình xăng tính ea bao nhiêu L mới rõ. Khẳng định luôn không có dưới 4L bạn nhé. Nếu dưới 4L thì lúc đó hãy mừng nhé.

Đợi con Yaris Cross về so với Kicks là mới biết thế nào là hiệu quả. Cùng phân khúc nhau so cho nó công bằng.
 
Chỉnh sửa cuối:

mercidi

Đi bộ
Biển số
OF-787178
Ngày cấp bằng
11/8/21
Số km
5
Động cơ
26,788 Mã lực
Tuổi
34
Hybrid tiết kiệm xăng hơn trong phố vì năng lượng dư thừa được thu gom vào pin.
Còn đi đường trường theo nguyên tắc bảo toàn năng lượng thì đâu vào đấy thôi.
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,067
Động cơ
6,471 Mã lực
Corolla Cross nó rộng hơn Kicks tận 65cm, dài hơn tận 170mm, cách xa cả một phân khúc đó. Nó còn rộng hơn Xtrail 5mm nhé. Quy % làm gì nghe cho nó bé?
Còn về kích thước cơ sở nó nằm giữa Kicks và Xtrail và còn gần Xtrail hơn Kicks đó. Nên đợi Xtrail về so với Cross thì đúng hơn. Và đợi Yaris về so với Kicks

Còn so tăng tốc từ 0-100km/h chỉ là một tiêu chí thôi, con nào động cơ điện to, xe nhẹ, nhỏ thì lợi nước đầu.
Thử lên cao tốc đang chạy 100 rồi tăng tốc vượt xe xem con nào lợi hơn, rồi tiếp tục sâu ga xem con nào xụi nhanh? Máy phát điện cỡ 70Hp thôi.
Còn mấy con Hybrid nó kết hợp hoàn hảo giữa xăng và điện, hoạt động song công. Xăng thì trì ở tua cao, điện thì Peak mạnh ở tua thấp.
Còn ePower động cơ chỉ làm máy phát điện, hoạt động nối tiếp để giảm cơ cấu và giá thành, không phải song công. So với Yaris Cross còn thua kém nhiều.
Hybrid nó có hết mọi thứ như ePower. Ngoài ra nó còn có hộp số vô cấp hoặc đa cấp, có cơ cấu dẫn động lai truyền động cơ khí giữa máy xăng và mô tơ điện để 2 máy cùng kéo xe đồng thời khi cần, hoặc có cả lúc chỉ chạy điện như epower, có lúc lại chỉ chạy xăng nhu thuần xăng đỡ hao phí qua máy phát như ePower nên chạy đường thẳng đều tiết kiệm hơn.
Nên so ePower với Hybrid là khập khiễng, so kích cỡ phân khúc với xe phân khúc khác cũng là khập khiễng. Kicks chỉ so với CX3, Seltos, Creta. Còn Toy Cross nó cùng phân khúc với CX30.

Nói đúng hơn ePower là một dạng cắt giảm của Hybrid.
Bác cứ bảo nó khác phân khúc, em thì thấy các thông số của nó chỉ hơn nhau 2% hay 4% nên có thể coi như cùng đoạn cứt.
Trọng lượngChiều dài cơ sởDàiRộngCao
Toy Cross HV1385 (100%)2.64 (100%)4.46 (100%)1.825 (100%)1.62 (100%)
Nissan Kicks1358 (98%)2.62 (99%)4.29 (96%)1.76 (96%)1.61 (99%)
Lại cùng là hybrid nữa, nên lôi ra so sánh nhau cũng hợp lý đấy chứ, đâu đến nỗi khập khiễng.

Bác nhắc đến chiều dài cơ sở của X-trail. Nó là 2.706 ở bản X-trail 2021 và 2.705 ở bản X-trail 2013 (khá xa 2 xe trên). Còn ở mấy bản cũ hơn thì là 2.619-2.629 (sát sạt 2 xe trên). Em thấy dẫn chứng này ko ảnh hưởng gì đến so sánh của em cả.

Còn việc bác ko coi e-power là hybrid thì tuỳ bác nghĩ thôi. Em theo quan niệm chung của thế giới: e-power là series hybrid. Em cũng ko rảnh đi tranh luận tiếp với bác.

Có 1 điểm bác nói đúng là pin của xe Kicks nhỏ, dùng liên tục vài phút sẽ hết, và khi đó công suất sẽ giảm (vì ko còn pin hỗ trợ cho động cơ điện nữa). Điều này cũng đúng với xe Corolla Cross HV (vì pin xe này còn nhỏ hơn xe Kicks).
Khi pin hết thì động cơ điện trên xe Corolla Cross HV cũng phải ngồi nghỉ. Lúc đó công suất của xe sẽ bằng công suất động cơ xăng. Cả 2 xe đều có động cơ xăng công suất yếu, nên lúc hết pin thì đừng có dại mà vượt xe khác đang chạy nhanh.

Cơ cấu series hybrid của e-power đúng là đơn giản hơn power-split hybrid, nhưng đó ko đơn thuần là điểm yếu. Việc giảm bớt hộp số và cơ cấu kết hợp 2 động cơ xăng và điện cũng giúp tránh được hao phí năng lượng tại các bộ phận này.

Về mặt hiệu suất, động cơ xăng chỉ tối ưu ở một dải tốc độ nào đó. Khi xe đi quá chậm hay quá nhanh đều tốn xăng hơn. Xe Corolla Cross HV chạy động cơ điện khi đi chậm trong phố để tối ưu hiệu suất. Khi đi phố, động cơ xăng sẽ dùng để xạc pin (hoặc nuôi máy phát điện) chạy động cơ điện. Đây cũng là cách hoạt động của e-power (series hybrid).

Động cơ xăng của e-power đc tối ưu cho xạc pin, luôn hoạt động ở dải tốc độ có hiệu suất tối ưu. Có vẻ ưu điểm này bù trừ cho năng lượng hao phí khi chuyển đổi năng lượng từ cơ sang điện rồi lại về cơ (cùng việc thu hồi năng lượng khi phanh động cơ bằng e-pedal), nên nhiều người dùng bên Thái chạy xe hết khoảng 3-5L/100km thôi (có 1 vài trường hợp cá biệt là 2L và 6L).
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
759
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác cứ bảo nó khác phân khúc, em thì thấy các thông số của nó chỉ hơn nhau 2% hay 4% nên có thể coi như cùng đoạn cứt.
Trọng lượngChiều dài cơ sởDàiRộngCao
Toy Cross HV1385 (100%)2.64 (100%)4.46 (100%)1.825 (100%)1.62 (100%)
Nissan Kicks1358 (98%)2.62 (99%)4.29 (96%)1.76 (96%)1.61 (99%)
Lại cùng là hybrid nữa, nên lôi ra so sánh nhau cũng hợp lý đấy chứ, đâu đến nỗi khập khiễng.

Bác nhắc đến chiều dài cơ sở của X-trail. Nó là 2.706 ở bản X-trail 2021 và 2.705 ở bản X-trail 2013 (khá xa 2 xe trên). Còn ở mấy bản cũ hơn thì là 2.619-2.629 (sát sạt 2 xe trên). Em thấy dẫn chứng này ko ảnh hưởng gì đến so sánh của em cả.

Còn việc bác ko coi e-power là hybrid thì tuỳ bác nghĩ thôi. Em theo quan niệm chung của thế giới: e-power là series hybrid. Em cũng ko rảnh đi tranh luận tiếp với bác.

Có 1 điểm bác nói đúng là pin của xe Kicks nhỏ, dùng liên tục vài phút sẽ hết, và khi đó công suất sẽ giảm (vì ko còn pin hỗ trợ cho động cơ điện nữa). Điều này cũng đúng với xe Corolla Cross HV (vì pin xe này còn nhỏ hơn xe Kicks).
Khi pin hết thì động cơ điện trên xe Corolla Cross HV cũng phải ngồi nghỉ. Lúc đó công suất của xe sẽ bằng công suất động cơ xăng. Cả 2 xe đều có động cơ xăng công suất yếu, nên lúc hết pin thì đừng có dại mà vượt xe khác đang chạy nhanh.

Cơ cấu series hybrid của e-power đúng là đơn giản hơn power-split hybrid, nhưng đó ko đơn thuần là điểm yếu. Việc giảm bớt hộp số và cơ cấu kết hợp 2 động cơ xăng và điện cũng giúp tránh được hao phí năng lượng tại các bộ phận này.

Về mặt hiệu suất, động cơ xăng chỉ tối ưu ở một dải tốc độ nào đó. Khi xe đi quá chậm hay quá nhanh đều tốn xăng hơn. Xe Corolla Cross HV chạy động cơ điện khi đi chậm trong phố để tối ưu hiệu suất. Khi đi phố, động cơ xăng sẽ dùng để xạc pin (hoặc nuôi máy phát điện) chạy động cơ điện. Đây cũng là cách hoạt động của e-power (series hybrid).

Động cơ xăng của e-power đc tối ưu cho xạc pin, luôn hoạt động ở dải tốc độ có hiệu suất tối ưu. Có vẻ ưu điểm này bù trừ cho năng lượng hao phí khi chuyển đổi năng lượng từ cơ sang điện rồi lại về cơ (cùng việc thu hồi năng lượng khi phanh động cơ bằng e-pedal), nên nhiều người dùng bên Thái chạy xe hết khoảng 3-5L/100km thôi (có 1 vài trường hợp cá biệt là 2L và 6L).
Ơ thế Hybrid nó có sạc pin bằng máy xăng không, máy xăng nó có phát điện không?
Ngoài ra Hybrid nó còn có hộp số nhiều cấp để thay đổi tỉ số truyền để chọn vòng tua động cơ điện tối ưu nhé.

Con Yaris Hybrid cũng hạng B này mới thực sự ngon mà nó đẹp nè. Kicks ePower không bằng được đâu.
Tuy nhiên ePower cơ cấu nó cắt giảm so với Yaris Hybrid, giá thấp hơn Yaris thì cũng là thêm lựa chọn cho người không thích xe thuần xăng.
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,067
Động cơ
6,471 Mã lực
Cục đăng kiểm Việt Nam công bố Kicks đi phố 2.2L khả năng cao là test một đoạn pin nó đã đầy, nó chạy chủ yếu từ điện tích sẵn ở pin nhé, đi thêm nó sẽ tiêu thụ xăng lên .
Nước ngoài người ta test phố tiêu chuẩn mà còn 4.2L rồi.
Hãy đợi xe về vận hành thực tế đi hết hẳn một bình xăng tính ea bao nhiêu L mới rõ. Khẳng định luôn không có dưới 4L bạn nhé. Nếu dưới 4L thì lúc đó hãy mừng nhé.
Bên Thái chúng nó chia sẻ đầy các nhóm FB, đi tắc đường hay đi cao tốc đều tiết kiệm nhé.
Tầm 3L-4L/100km thì ko thiếu. Có cả lúc xuống đến 2L/100km.

Đây là tầm dưới 3L trên quãng đường 309km
1664163763476.jpg
Đây là dưới 2L trên quãng đường 260km
1664164166849.jpg

UPDATE: mức tiêu thụ 2L/100km chỉ đạt đc trên quãng đường ngắn vài km. Phân tích chi tiết ở đây : https://www.otofun.net/threads/nissan-kicks-2022-dong-co-e-power.1812831/post-65268334
 
Chỉnh sửa cuối:

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,067
Động cơ
6,471 Mã lực
Tiện đây em chia sẻ một vài review thực tế của Corolla Cross HV. Các review này có nhiều thông tin về tổng thể vận hành xe nên các bác có thể xem thêm để cảm nhận.

Nhóm Vietnam Road Trip chạy 862km đường hỗn hợp hết 4.9L/100km.

TOYOTA COROLLA CROSS - XE HYBRID "TIẾT KIỆM XĂNG" - QUẢNG CÁO VÀ THỰC TẾ | Vietnam Road Trip - YouTube
1664164873904.png


Nhóm Otofun chạy 146km đường hỗn hợp hết 4.184L/100km (tiết kiệm hơn 35.78% khi so sánh bằng thiết bị chuyên dụng với bản Corolla Cross thuần xăng)

Ý kiến chuyên gia: Toyota Corolla Cross bản Hybrid tiết kiệm nhiên liệu cỡ nào? - OTOFUN - YouTube
1664164991638.png


Nhóm WhatcarVN chạy 214km đường hỗn hợp hết 5.005L/100km (tiết kiệm hơn 22.81% khi so sánh bằng thiết bị chuyên dụng với bản Corolla Cross thuần xăng)

Thí nghiệm tiết kiệm xăng của Toyota Cross HV Bất ngờ về khả năng "An Toàn" của xe | *******.vn - YouTube
1664165281283.png


Nhóm YS Khong Driving chạy 50km đường hỗn hợp hết 4.9L/100KM
Toyota Corolla Cross Hybrid Real World Fuel Consumption Test /How much can we get? /YS Khong Driving - YouTube
1664166206356.png


Nhóm AutoBuzz.my chạy 438km đường hỗn hợp hết 7.3L/100km
How fuel-efficient is the 2022 Toyota Corolla Cross Hybrid? - AutoBuzz - YouTube
1664166753804.png
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,067
Động cơ
6,471 Mã lực
Nhóm Otofun chạy 146km đường hỗn hợp hết 4.184L/100km (tiết kiệm hơn 35.78% khi so sánh bằng thiết bị chuyên dụng với bản Corolla Cross thuần xăng)

Ý kiến chuyên gia: Toyota Corolla Cross bản Hybrid tiết kiệm nhiên liệu cỡ nào? - OTOFUN - YouTube
1664164991638.png
Trong video của nhóm Otofun thì xe Corolla Cross đặc biết tiết kiệm khi chạy cao tốc: chạy 41km hết 3.7L/100km và chạy 22km hết 3L/100km
1664182534846.png


1664182625153.png
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
759
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trong video của nhóm Otofun thì xe Corolla Cross đặc biết tiết kiệm khi chạy cao tốc: chạy 41km hết 3.7L/100km và chạy 22km hết 3L/100km
View attachment 7401338

View attachment 7401348
Nói chung ePower chạy phố cũng tiết kiệm như Hybrid.

Còn so với Corolla Cross so sao được. Nó phân khúc trên, to nặng hơn nên ăn hơn 4L xíu là quá tiết kiệm rồi, nhưng nó lợi cái là đi ngoài phố nó không bị hao phí trung gian qua máy phát nên tiết kiệm hơn ePower.
Bề ngang 182.5cm rộng hơn cả Xtrail nên ngồi nó thoải mái mà đường trường ăn ít hơn Kicks, còn phố vậy là quá tiết kiệm rồi. Hybrid nó hiện đại, giá thành cao nhưng ngoài đi phố thì đường ngoài phố nó lợi thế cả cái đó nên ăn hỗn hợp cũng ít.

Kicks là hạng B nhỏ so với Yaris, CX3, Creta thôi. EPower là cắt giảm cơ cấu so với Hybrid cho đơn giản và hạ giá thành mà đi loanh phố vẫn ổn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Dixeomeo

Xe máy
Biển số
OF-674850
Ngày cấp bằng
19/6/19
Số km
67
Động cơ
106,541 Mã lực
Tuổi
39
2 cụ vật nhau kinh quá, mấy trang mà vẫn chưa tìm được tiếng nói chung. Em chả phải dân cơ khí,em chỉ đơn giản hybrids là xe lai, vừa có động cơ điện,vừa có động cơ xăng. Còn nó kết hợp 2 động cơ ấy kiểu gì thì kệ mịa chúng nó. Cá nhân em thì kick là xe thuần điện chạy cục pin lai,còn cross là xe xăng có motor điện hỗ trợ.
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,067
Động cơ
6,471 Mã lực
2 cụ vật nhau kinh quá, mấy trang mà vẫn chưa tìm được tiếng nói chung. Em chả phải dân cơ khí,em chỉ đơn giản hybrids là xe lai, vừa có động cơ điện,vừa có động cơ xăng. Còn nó kết hợp 2 động cơ ấy kiểu gì thì kệ mịa chúng nó. Cá nhân em thì kick là xe thuần điện chạy cục pin lai,còn cross là xe xăng có motor điện hỗ trợ.
Em chán vật nhau rồi. Cụ ấy cứ nghĩ hygrid nó chỉ có 1 kiểu thì kệ cụ ấy. Thế giới họ vẫn xếp e-power vào loại series hybrid.

Cả việc tính kích thước, trọng lượng cũng thế. Hơn nhau vài phần trăm mà cứ tưởng to lắm. Có phải so chim ông nào dài hơn đâu mà tính từng mm. Lệch 1 chút vẫn có thể lôi ra để so sánh hiệu suất chạy xe.
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
759
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kích thước Corolla Altis cũng hơn Vios có vài % thôi. Hơn vài % là quá nhiều rồi.

Hybrid nó là xe có cơ cấu lai truyền động, có thể cung cấp năng lượng phát động cho xe qua năng lượng từ máy xăng hoặc điện hoặc cả hai. Nó hiện đại, phức tạp, hiệu quả và giá thành cao hơn.
Còn e Power là dạng cắt bớt cơ cấu lai và hộp số đa cấp cho giảm giá thành sản xuất, chỉ là xe điện gắn máy phát điện. Tuy nhiên lợi phố sẽ tiết kiệm hơn xe thuần xăng nhưng đi ngoài phố lại tổn hao năng lượng nên tốn hơn xe thuần xăng.
ePower cũng là lựa chọn tốt cho anh chị em đi loanh quanh trong phố.
 
Chỉnh sửa cuối:

hoanghaitamviet

Xe đạp
Biển số
OF-735949
Ngày cấp bằng
14/7/20
Số km
24
Động cơ
66,242 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội
Về tính năng kỹ thuật, các bác đã cho nhiều ý kiến rất hữu ích. Về công năng sử dụng, chúng ta hãy chờ review từ người sử dụng. Bây giờ bàn về giá. Hôm nay, em thấy giá đã được niêm chính thức trên web Đại lý chính hãng. Các bác bóng bàn về giá thành.
NISSAN KICKS E-Power 2022 (nissandanang.com)
 

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,210
Động cơ
188,866 Mã lực
Về tính năng kỹ thuật, các bác đã cho nhiều ý kiến rất hữu ích. Về công năng sử dụng, chúng ta hãy chờ review từ người sử dụng. Bây giờ bàn về giá. Hôm nay, em thấy giá đã được niêm chính thức trên web Đại lý chính hãng. Các bác bóng bàn về giá thành.
NISSAN KICKS E-Power 2022 (nissandanang.com)
Với giá 650 củ thì chỉ ai hâm mộ dòng xe này mới mua, chủ yếu sẽ chon Raize rẻ hơn 100 củ.
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,067
Động cơ
6,471 Mã lực
Về tính năng kỹ thuật, các bác đã cho nhiều ý kiến rất hữu ích. Về công năng sử dụng, chúng ta hãy chờ review từ người sử dụng. Bây giờ bàn về giá. Hôm nay, em thấy giá đã được niêm chính thức trên web Đại lý chính hãng. Các bác bóng bàn về giá thành.
NISSAN KICKS E-Power 2022 (nissandanang.com)
web cỏ của 1 cụ sếu nào đó thôi. web này mọc đầy ven đường. Đặc điểm là trang nào cũng chỉ có 1 số đt liên hệ duy nhất của sếu.
Đã có giá bán đâu mà bàn.

Hay các cụ vào bàn giá Kicks bên Thái đi cho đỡ sốt ruột:
bản E​
759k bạt​
500tr đồng​
bản V​
829k bạt​
540tr đồng​
bản VL​
899k bạt​
590tr đồng​
bản Autech​
949k bạt​
630tr đồng​
Không hiểu bản E và V ở đăng kiểm bên mình có giống bản nào bên Thái ko.
 
Chỉnh sửa cuối:

Dixeomeo

Xe máy
Biển số
OF-674850
Ngày cấp bằng
19/6/19
Số km
67
Động cơ
106,541 Mã lực
Tuổi
39
web cỏ của 1 cụ sếu nào đó thôi. web này mọc đầy ven đường. Đặc điểm là trang nào cũng chỉ có 1 số đt liên hệ duy nhất của sếu.
Đã có giá bán đâu mà bàn.

Hay các cụ vào bàn giá Kicks bên Thái đi cho đỡ sốt ruột:
bản E​
759k bạt​
500tr đồng​
bản V​
829k bạt​
540tr đồng​
bản VL​
899k bạt​
590tr đồng​
bản Autech​
949k bạt​
630tr đồng​
Không hiểu bản E và V ở đăng kiểm bên mình có giống bản nào bên Thái ko.
Giá Thái Lan như này thì chả trông mong ở mình giá mềm. Cần phải nghiên cứu thêm rồi.
 

Dixeomeo

Xe máy
Biển số
OF-674850
Ngày cấp bằng
19/6/19
Số km
67
Động cơ
106,541 Mã lực
Tuổi
39
Kích thước Corolla Altis cũng hơn Vios có vài % thôi. Hơn vài % là quá nhiều rồi.

Hybrid nó là xe có cơ cấu lai truyền động, có thể cung cấp năng lượng phát động cho xe qua năng lượng từ máy xăng hoặc điện hoặc cả hai. Nó hiện đại, phức tạp, hiệu quả và giá thành cao hơn.
Còn e Power là dạng cắt bớt cơ cấu lai và hộp số đa cấp cho giảm giá thành sản xuất, chỉ là xe điện gắn máy phát điện. Tuy nhiên lợi phố sẽ tiết kiệm hơn xe thuần xăng nhưng đi ngoài phố lại tổn hao năng lượng nên tốn hơn xe thuần xăng.
ePower cũng là lựa chọn tốt cho anh chị em đi loanh quanh trong phố.
Ví dụ cụ thay cái máy phát điện của kicks bằng 1 cục pin thì nó có phải 1 cái xe điện 100% ko? Thế cái xe điện là cắt giảm hộp số để giảm giá thành sx ạ? Kicks nó dẫn động hoàn toàn bằng motor điện thì gắn hộp số vào làm gì vậy cụ. Em thấy nó làm e power kiểu này khá sáng tạo. Còn cụ so giữa cross,kicks và yaris thì em thấy yaris cái % nó kém kick so với kick kém cross lớn hơn nhiều. Với em cũng như xếp loại chung của cả thế giới thì cùng là hạng b ráo như nhau thôi. À mà cross không so được với xtrail đâu nhé,lệch nhau kha khá đấy cụ ạ. Em thấy cụ hơi bảo thủ nên góp ý chút,có gì cụ bỏ qua.
 
Chỉnh sửa cuối:

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,067
Động cơ
6,471 Mã lực
Giá Thái Lan như này thì chả trông mong ở mình giá mềm. Cần phải nghiên cứu thêm rồi.
Bọn Philipin giỏi thật. Bọn nó cũng nhập Thái mà giá chỉ có từ ~500tr đến ~630tr thôi. Mà chỉ ra mắt sau Thái có hơn 1 tháng.
Trong khi đó vn ở ngay sát nách Thái thì chưa thấy xe đâu, giá thì luôn ở trên trời ko bao giờ có chuyện chạm đất.
 

Ducanh28

Xe tăng
Biển số
OF-469945
Ngày cấp bằng
13/11/16
Số km
1,315
Động cơ
206,339 Mã lực
Ví dụ cụ thay cái máy phát điện của kicks bằng 1 cục pin thì nó có phải 1 cái xe điện 100% ko? Thế cái xe điện là cắt giảm hộp số để giảm giá thành sx ạ? Kicks nó dẫn động hoàn toàn bằng motor điện thì gắn hộp số vào làm gì vậy cụ. Em thấy nó làm e power kiểu này khá sáng tạo. Còn cụ so giữa cross,kicks và yaris thì em thấy yaris cái % nó kém kick so với kick kém cross lớn hơn nhiều. Với em cũng như xếp loại chung của cả thế giới thì cùng là hạng b ráo như nhau thôi. À mà cross không so được với xtrail đâu nhé,lệch nhau kha khá đấy cụ ạ. Em thấy cụ hơi bảo thủ nên góp ý chút,có gì cụ bỏ qua.
So được quá chứ cụ, giá ngang nhau mà.
Altis gầm cao mới so được với Xtrail, chứ Cross ngoài gầm cao thì thua hết altis.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top