Thảo luận Nissan Kicks 2022 động cơ E power

buithanhdong

Xe máy
Biển số
OF-580265
Ngày cấp bằng
20/7/18
Số km
87
Động cơ
139,034 Mã lực
Gần tỷ lăn bánh ghế nỉ chỉnh tay, phanh cơ, xe bé nhất phân khúc B
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,420 Mã lực
Nissan nghĩ xe nhật, cùng chiếu vs toyota croos, hrv… nên đặt giá đấy. Hrv còn đang ế kia kìa
Cụ nào vẫn thích hybrid thì có thể ngó sang Suzuki Ertiga Hybrid. Chỉ là mild hybrid nên ko êm và tiết kiệm xăng dc như Kicks, như tăng tốc cũng êm và nhạy hơn xe xăng 1 chút.
 

USRobotics

Xe buýt
Biển số
OF-30405
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
939
Động cơ
488,069 Mã lực
b hơi ngược rồi, con toy cross hv đi phố là 3.7k/100km vì chỉ có động cơ điện hoạt động, còn đi cao tốc lại tốn xăng hơn 4.5l vì lúc đấy cả xăng lẫn điện.
Thiết kế của kick sẽ đơn giản hơn vì không hề có hộp số (hoặc gọi là hộp số đơn cấp), còn bên toy vẫn có hộp số e-cvt. Nên về lý thuyết kick sẽ có hiệu suất cao hơn 1 chút
Thấy nó ghi là hộp số CVT đấy chứ cụ
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,420 Mã lực

Tung VI

Xe máy
Biển số
OF-572016
Ngày cấp bằng
1/6/18
Số km
67
Động cơ
143,796 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Phú lương, hà đông
Xem mấy cái review xe xong e thấy Kicks "thật không thể tin nổi". Ý em không phải công nghệ đâu, mà là cái giá của nó đấy cc ợ
 

USRobotics

Xe buýt
Biển số
OF-30405
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
939
Động cơ
488,069 Mã lực
chắc cụ xem phải xe Kicks bên Mỹ rồi. Xe đó là thuần xăng, ko phải e-power.
Vâng em nhầm cụ ah, giờ mới hiểu nó là cái xe chay điện nhưng nạp bằng xăng, thay vì cắm bằng dây điện, cũng chả hiểu có tiết kiệm hơn không nhưng đúng là cũng lo vụ pin hỏng thay tốn chi phí, có lẽ thời điểm này hợp với cụ nào thích công nghệ mới mà không quá quan tâm đến tính kinh tế hơn
 

helloglk

Xe máy
Biển số
OF-817177
Ngày cấp bằng
8/8/22
Số km
92
Động cơ
1,699 Mã lực
Tuổi
25
Em đang không hiểu tại sao đi đường nội đô lại tiết kiệm hơn. :))). Hỏi đứa em chuyên làm xe mà nó cũng ko biết giải thích sao. Đáng lẽ ngoại thành phải tối ưu hơn chứ.
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,420 Mã lực
Em đang không hiểu tại sao đi đường nội đô lại tiết kiệm hơn. :))). Hỏi đứa em chuyên làm xe mà nó cũng ko biết giải thích sao. Đáng lẽ ngoại thành phải tối ưu hơn chứ.
Cụ xem mấy bài phân tích em viết trong thớt này sẽ hiểu:
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Cụ xem mấy bài phân tích em viết trong thớt này sẽ hiểu:
Cụ giải thích với 1 người ngoại đạo như vậy họ không hiểu được đâu.
 

mercidi

Đi bộ
Biển số
OF-787178
Ngày cấp bằng
11/8/21
Số km
5
Động cơ
26,788 Mã lực
Tuổi
34
Cục pin bé quá, nạp xả liên tục chắc die sớm
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,463
Động cơ
256,988 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Con này đi đăng ký thì được xếp vào xe xăng hay xe điện nhỉ. Xe điện được miễn thuế trước bạ thì ngon
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,463
Động cơ
256,988 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có bình xăng, không có ổ sạc. Vậy theo cụ là xe xăng hay xe điện.
Vấn đề là động cơ dẫn động nó lại chạy điện.
Em thấy cà vẹt xe hay ghi dung tích động cơ (cm3) nếu là xe xăng còn xe điện thì nó lại ghi là công suất động cơ (kw)
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Vấn đề là động cơ dẫn động nó lại chạy điện.
Em thấy cà vẹt xe hay ghi dung tích động cơ (cm3) nếu là xe xăng còn xe điện thì nó lại ghi là công suất động cơ (kw)
Là cách thức dẫn động. Giống như hệ dẫn động thôi mà. Xe vẫn phải đổ xăng vào mới chạy được. Tức là xe chạy xăng rồi.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,749
Động cơ
55,620 Mã lực
Tuổi
29
Em đang không hiểu tại sao đi đường nội đô lại tiết kiệm hơn. :))). Hỏi đứa em chuyên làm xe mà nó cũng ko biết giải thích sao. Đáng lẽ ngoại thành phải tối ưu hơn chứ.
Tiết kiệm là lưu trữ năng lượng phí phạm vào một chỗ để lấy ra lúc cần. Những lúc dừng đèn đỏ, tắc đường, phanh là lúc máy vẫn chạy mà tạo năng lượng không dùng được, xe xăng là vứt năng lượng đó đi nên tốn. Epower với hybrid lấy lại được. Tiết kiệm ở chỗ đó. Đứa em của cụ không biết cũng lạ.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Em đang không hiểu tại sao đi đường nội đô lại tiết kiệm hơn. :))). Hỏi đứa em chuyên làm xe mà nó cũng ko biết giải thích sao. Đáng lẽ ngoại thành phải tối ưu hơn chứ.
Mỗi loại động cơ sẽ cho hiệu suất tối ưu ở 1 giải tốc độ nhất định.
Như động cơ xăng. Hiệu suất tối ưu ở tốc độ khoảng 60-80km/h. Tức là đi chậm cũng tốn, đi nhanh cũng tốn. Đi trong giải kia là tiết kiệm nhất.
Động cơ điện thì khác hiệu suất tối ưu ở tốc độ thấp. <40km/h. Nên càng chạy nhanh càng tốn điện. Lý do :xe điện không có hộp số. Nó điều tốc bằng biến tần. Khi cần tốc độ cao bộ biến tần đưa ra dòng điện có tần số cao làm động cơ quay nhanh hơn. Việc này tốn điện hơn.
Còn lý do phanh tái tạo năng lượng làm tiết kiệm hơn. So với đc xăng thì đúng. Nhưng so giữ xe điện chạy trong phố và chạy cao tốc thì sai. Vì sau khi phanh ( thu được ít điện) sau đó tăng tốc trở lại lúc này còn tốn điện hơn.
Đây là Lý do xe điện chạy trong phố tiết kiệm hơn chạy cao tốc.
Tối ưu nhất là chạy cao tốc ở 40km/h là tiết kiệm nhất.
 

helloglk

Xe máy
Biển số
OF-817177
Ngày cấp bằng
8/8/22
Số km
92
Động cơ
1,699 Mã lực
Tuổi
25
Cụ giải thích với 1 người ngoại đạo như vậy họ không hiểu được đâu.
vâng, quan trọng là với một hệ động cơ hoàn toàn mới ở việt nam như này, hãng cũng chưa giải thích đầy đủ, nên thành ra nhiều người vẫn chưa hiểu hết hiệu quả của xe điện chạy xăng ntn. và như vậy kicks sinh ra là dành cho chạy đô thị, cũng là 1 hướng tiếp cận khi hiện tại hà nội, sài gòn đều đang tắc đường trong mọi khung giờ.
em có đứa bạn làm ở nissan bảo hãng bán vì đam mê thôi chứ ko quan tâm đến con số, mặc dù máy móc, công nghệ làm rất tốt là đằng khác. tuy nhiên, việc bảo thủ trong thiết kế, cách marketing vẫn là một rào cản lớn để nissan trở thành mẫu xe quốc dân.
có thể thị trường vn cũng ko phải là trọng tâm nên hãng mang xe đến bổ sung gọi là cho có thôi chứ doanh số quan trọng gì.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
vâng, quan trọng là với một hệ động cơ hoàn toàn mới ở việt nam như này, hãng cũng chưa giải thích đầy đủ, nên thành ra nhiều người vẫn chưa hiểu hết hiệu quả của xe điện chạy xăng ntn. và như vậy kicks sinh ra là dành cho chạy đô thị, cũng là 1 hướng tiếp cận khi hiện tại hà nội, sài gòn đều đang tắc đường trong mọi khung giờ.
em có đứa bạn làm ở nissan bảo hãng bán vì đam mê thôi chứ ko quan tâm đến con số, mặc dù máy móc, công nghệ làm rất tốt là đằng khác. tuy nhiên, việc bảo thủ trong thiết kế, cách marketing vẫn là một rào cản lớn để nissan trở thành mẫu xe quốc dân.
có thể thị trường vn cũng ko phải là trọng tâm nên hãng mang xe đến bổ sung gọi là cho có thôi chứ doanh số quan trọng gì.
Còn Kicks này nó là 2 trong 1. 1 chiếc xe nhưng có 2 động cơ xăng và điện. Nên chi phí sản xuất cao hơn dẫn đến giá thành cao hơn.
Việc có quá nhiều chi tiết dẫn đến chi phí cho bảo dưỡng, sửa chữa cao hơn.
Tuổi thọ của quả pin tính bằng số chu trình xả, nạp. Kicks trang bị quả pin nhỏ dẫn đến pin làm việc liên tục dẫn đến tuổi thọ giảm. Chi phí thay pin cũng không hề rẻ.
Việc có đ.c xăng nên không được hưởng ưu đãi về thuế cho xe điện.
Đây là những rào cản của Kicks đến với khách hàng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top