[Thảo luận] Nissan Kicks 2022 động cơ E power

vqt907

Xe tải
Biển số
OF-470854
Ngày cấp bằng
16/11/16
Số km
258
Động cơ
201,272 Mã lực
Em đang không hiểu tại sao đi đường nội đô lại tiết kiệm hơn. :))). Hỏi đứa em chuyên làm xe mà nó cũng ko biết giải thích sao. Đáng lẽ ngoại thành phải tối ưu hơn chứ.
cụ và bạn cụ đang áp cái suy nghĩ của xe xăng vào xe điện nên mới nghĩ là ngoại thành tối ưu hơn.
Động cơ xăng nói chung chỉ hoạt động tối ưu ở một dải vòng tua máy nhất định, thường là dưới 2000rpm, cho nên mới sinh ra hộp số, đây là bộ phận giúp động cơ xăng điều tiết đc ưu mức độ ưu tiên về vận tốc và sức kéo, khi ở số thấp thì sức kéo tốt nhưng vận tốc thấp, tốn xăng, ở số cao thì chạy nhanh nhưng sức kéo thấp, lợi xăng => đây là lý do đi đường trường lợi xăng.
Xe điện không có hộp số (chính xác là hộp số đơn cấp) bởi lẽ động cơ điện có hiệu suất hoạt động rất ổn định ở dải vòng tua máy rất rộng. Khi đi ở 20km/h hay 100km/h thì hiệu suất của động cơ điện chênh lệch rất ít.
Yếu tố khiến xe điện tốn hơn khi chạy nhanh là do sức cản gió. lực cản này tỉ lệ thuận với bình phương vận tốc nên các cụ đừng nghĩ nó nhỏ. Xe xăng cũng bị ảnh hưởng bởi yếu tố này có điều mức độ lợi xăng do hộp số bù lại nên nó k quá rõ ràng.
Riêng với con Kicks này thì đi đường trường nó tốn xăng hơn so với xe thuần điện nữa vì khi đó động cơ xăng hoạt động rất nhiều, và còn hđ ở vòng tua cao hơn bình thường, không phải vong tua tối ưu, mất đi phần lớn lợi thế về mặt thiết kế.
Đường trường 6.1l so với nội đô 2.2l, chênh 3.9l thì theo mình cỡ 1l là do gió, 2.5l là do động cơ xăng hoạt động nhiều, còn 0.4l do các yếu tố liên quan đến pin và hệ thống điện tải nặng và sinh nhiệt nhiều hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,067
Động cơ
6,471 Mã lực
Còn Kicks này nó là 2 trong 1. 1 chiếc xe nhưng có 2 động cơ xăng và điện. Nên chi phí sản xuất cao hơn dẫn đến giá thành cao hơn.
Việc có quá nhiều chi tiết dẫn đến chi phí cho bảo dưỡng, sửa chữa cao hơn.
Tuổi thọ của quả pin tính bằng số chu trình xả, nạp. Kicks trang bị quả pin nhỏ dẫn đến pin làm việc liên tục dẫn đến tuổi thọ giảm. Chi phí thay pin cũng không hề rẻ.
Việc có đ.c xăng nên không được hưởng ưu đãi về thuế cho xe điện.
Đây là những rào cản của Kicks đến với khách hàng.
- Giá ở VN cao thôi. Giá gốc bên Thái và giá nhập sang bên Philipin đều rất gần nhau.
- Chi phí bảo dưỡng thì nghe nói là thấp, vì động cơ xăng làm việc nhẹ nhàng hơn so với xe thuần xăng, và động cơ điện hầu như ko phải bảo dưỡng gì mấy
- Tuổi thọ pin đc bảo hành bên Thái 10 năm, nghe nói cũng rất bền. Chi phí thay pin nếu chẳng may chết (ngập nc chẳng hạn) thì cao như Toy Cross HV (~110tr)
- Đang có đề xuất giảm thuế cho xe hybrid. Nếu sang năm đc giảm thuế thì xe Kicks này mới có cửa, ko thì cứ nằm trong showroom làm cảnh thôi.
 

vqt907

Xe tải
Biển số
OF-470854
Ngày cấp bằng
16/11/16
Số km
258
Động cơ
201,272 Mã lực
- Giá ở VN cao thôi. Giá gốc bên Thái và giá nhập sang bên Philipin đều rất gần nhau.
- Chi phí bảo dưỡng thì nghe nói là thấp, vì động cơ xăng làm việc nhẹ nhàng hơn so với xe thuần xăng, và động cơ điện hầu như ko phải bảo dưỡng gì mấy
- Tuổi thọ pin đc bảo hành bên Thái 10 năm, nghe nói cũng rất bền. Chi phí thay pin nếu chẳng may chết (ngập nc chẳng hạn) thì cao như Toy Cross HV (~110tr)
- Đang có đề xuất giảm thuế cho xe hybrid. Nếu sang năm đc giảm thuế thì xe Kicks này mới có cửa, ko thì cứ nằm trong showroom làm cảnh thôi.
theo e là vẫn khó, nissan vẫn phải chủ động giảm giá, chứ đợi giảm thuế thì mấy con hv bên toy cũng đc giảm theo, còn khó hơn :))
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,669
Động cơ
113,068 Mã lực
Tuổi
40
theo e là vẫn khó, nissan vẫn phải chủ động giảm giá, chứ đợi giảm thuế thì mấy con hv bên toy cũng đc giảm theo, còn khó hơn :))
Truyền thống nhà Nissan rồi. Cứ phát giá thật cao. Sau khoảng nửa năm là sale off khoảng 5%. Cay nhất là phải nộp thuế giá cao.
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,067
Động cơ
6,471 Mã lực
cụ và bạn cụ đang áp cái suy nghĩ của xe xăng vào xe điện nên mới nghĩ là ngoại thành tối ưu hơn.
Động cơ xăng nói chung chỉ hoạt động tối ưu ở một dải vòng tua máy nhất định, thường là dưới 2000rpm, cho nên mới sinh ra hộp số, đây là bộ phận giúp động cơ xăng điều tiết đc ưu mức độ ưu tiên về vận tốc và sức kéo, khi ở số thấp thì sức kéo tốt nhưng vận tốc thấp, tốn xăng, ở số cao thì chạy nhanh nhưng sức kéo thấp, lợi xăng => đây là lý do đi đường trường lợi xăng.
Xe điện không có hộp số (chính xác là hộp số đơn cấp) bởi lẽ động cơ điện có hiệu suất hoạt động rất ổn định ở dải vòng tua máy rất rộng. Khi đi ở 20km/h hay 100km/h thì hiệu suất của động cơ điện chênh lệch rất ít.
Yếu tố khiến xe điện tốn hơn khi chạy nhanh là do sức cản gió. lực cản này tỉ lệ thuận với bình phương vận tốc nên các cụ đừng nghĩ nó nhỏ. Xe xăng cũng bị ảnh hưởng bởi yếu tố này có điều mức độ lợi xăng do hộp số bù lại nên nó k quá rõ ràng.
Riêng với con Kicks này thì đi đường trường nó tốn xăng hơn so với xe thuần điện nữa vì khi đó động cơ xăng hoạt động rất nhiều, và còn hđ ở vòng tua cao hơn bình thường, không phải vong tua tối ưu, mất đi phần lớn lợi thế về mặt thiết kế.
Đường trường 6.1l so với nội đô 2.2l, chênh 3.9l thì theo mình cỡ 1l là do gió, 2.5l là do động cơ xăng hoạt động nhiều, còn 0.4l do các yếu tố liên quan đến pin và hệ thống điện tải nặng và sinh nhiệt nhiều hơn.
Ko có chuyện đi nội đô chỉ hết 2.2L nhé. Đo trên quãng đường ngắn mà xe đầy pin thì hầu như ko tốn xăng. Bên Thái chúng nó còn đo đc 1L khi đi siêu thị gần nhà.
Xe này chạy nội đô trung bình phải 4.x L. Đường trường chạy nhanh thì mới lên 6.x L, còn chạy thong thả thì chỉ hơn nội đô chút thôi, cỡ 4.x-5.x L
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
3,034
Động cơ
581,817 Mã lực
Còn Kicks này nó là 2 trong 1. 1 chiếc xe nhưng có 2 động cơ xăng và điện. Nên chi phí sản xuất cao hơn dẫn đến giá thành cao hơn.
Việc có quá nhiều chi tiết dẫn đến chi phí cho bảo dưỡng, sửa chữa cao hơn.
Tuổi thọ của quả pin tính bằng số chu trình xả, nạp. Kicks trang bị quả pin nhỏ dẫn đến pin làm việc liên tục dẫn đến tuổi thọ giảm. Chi phí thay pin cũng không hề rẻ.
Việc có đ.c xăng nên không được hưởng ưu đãi về thuế cho xe điện.
Đây là những rào cản của Kicks đến với khách hàng.
Rào cản lớn nhất là Nissan VN ăn rất dày, giá bên Thái bản cao 650 thì về VN bán 700 kiểu như Toyota bán Cross hay Honda bán CR-V trước đây thôi, lại đòi ăn lãi gấp 5 lần đến 250 triệu để bán 859 thì đúng là ông vừa ngủ mơ vừa định làm loạn thị trường. Phụ tùng thì siêu đắt, cái đèn pha thay bằng giá Mec của Đức cộng với hệ thống garage chính hãng thưa thớt hơn nhiều so với toy hay Huyndai dẫn tới mua xe Nissan trở nên siêu hiếm. Kiểu bán Almera giờ là Kick thế này thì lại đóng cửa sớm như người anh em cùng cha khác mẹ renault thôi.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,709
Động cơ
626,465 Mã lực
- Giá ở VN cao thôi. Giá gốc bên Thái và giá nhập sang bên Philipin đều rất gần nhau.
- Chi phí bảo dưỡng thì nghe nói là thấp, vì động cơ xăng làm việc nhẹ nhàng hơn so với xe thuần xăng, và động cơ điện hầu như ko phải bảo dưỡng gì mấy
- Tuổi thọ pin đc bảo hành bên Thái 10 năm, nghe nói cũng rất bền. Chi phí thay pin nếu chẳng may chết (ngập nc chẳng hạn) thì cao như Toy Cross HV (~110tr)
- Đang có đề xuất giảm thuế cho xe hybrid. Nếu sang năm đc giảm thuế thì xe Kicks này mới có cửa, ko thì cứ nằm trong showroom làm cảnh thôi.
VN đã bắt tay vào SX xe thuần điện rồi thì em nghĩ ưu đãi sẽ không có cho xe hybrd nhập khẩu nữa đâu. Tuy nhiên cũng không thể chắc chắn chuyện đó vì ở VN mình điều hành chính sách trống đánh xuôi, kèn thổi ngược chẳng phải là hiếm.
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,067
Động cơ
6,471 Mã lực
cụ và bạn cụ đang áp cái suy nghĩ của xe xăng vào xe điện nên mới nghĩ là ngoại thành tối ưu hơn.
Động cơ xăng nói chung chỉ hoạt động tối ưu ở một dải vòng tua máy nhất định, thường là dưới 2000rpm, cho nên mới sinh ra hộp số, đây là bộ phận giúp động cơ xăng điều tiết đc ưu mức độ ưu tiên về vận tốc và sức kéo, khi ở số thấp thì sức kéo tốt nhưng vận tốc thấp, tốn xăng, ở số cao thì chạy nhanh nhưng sức kéo thấp, lợi xăng => đây là lý do đi đường trường lợi xăng.
Xe điện không có hộp số (chính xác là hộp số đơn cấp) bởi lẽ động cơ điện có hiệu suất hoạt động rất ổn định ở dải vòng tua máy rất rộng. Khi đi ở 20km/h hay 100km/h thì hiệu suất của động cơ điện chênh lệch rất ít.
Yếu tố khiến xe điện tốn hơn khi chạy nhanh là do sức cản gió. lực cản này tỉ lệ thuận với bình phương vận tốc nên các cụ đừng nghĩ nó nhỏ. Xe xăng cũng bị ảnh hưởng bởi yếu tố này có điều mức độ lợi xăng do hộp số bù lại nên nó k quá rõ ràng.
Riêng với con Kicks này thì đi đường trường nó tốn xăng hơn so với xe thuần điện nữa vì khi đó động cơ xăng hoạt động rất nhiều, và còn hđ ở vòng tua cao hơn bình thường, không phải vong tua tối ưu, mất đi phần lớn lợi thế về mặt thiết kế.
Đường trường 6.1l so với nội đô 2.2l, chênh 3.9l thì theo mình cỡ 1l là do gió, 2.5l là do động cơ xăng hoạt động nhiều, còn 0.4l do các yếu tố liên quan đến pin và hệ thống điện tải nặng và sinh nhiệt nhiều hơn.
Xe Kicks này lợi nhất khi đi phố và tắc đường. Xe xăng mà gặp tắc đường giờ tan tầm thì trên 10L là cái chắc, còn xe Kicks nó lên đến 7L thôi.
 
Biển số
OF-822229
Ngày cấp bằng
9/11/22
Số km
247
Động cơ
191 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.Nissanvn.vn
xe đẹp đã về tại sowrom em và có xe lái thử cụ nào cần liên hệ hoặc add zalo em ạ.
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,067
Động cơ
6,471 Mã lực

hoanghaitamviet

Xe đạp
Biển số
OF-735949
Ngày cấp bằng
14/7/20
Số km
24
Động cơ
66,242 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội
Em đang đi bảo dưỡng Sunny. Vừa khám xong em Kicks. Cảm quan thực tế thì trông hơi nhỏ nhưng ngồi vào thì rộng phết, hàng sau thì rộng hơn Corolla cross (em ngồi rồi). Cơ mà quả giá chối quá 780 và 860 cho mỗi phiên bản. Giá này thì lại quá khó cho đội trồng sắn rồi. Với em thì Kicks giá khoảng 650 thì bán được. Hơn em chịu. Không biết các bác thế nào.
 

vqt907

Xe tải
Biển số
OF-470854
Ngày cấp bằng
16/11/16
Số km
258
Động cơ
201,272 Mã lực
Hỏi sale thì giá pin cũng không có. Em góp ý là nên tư vấn kỹ thì mới thuyết phục được khách. Mới nên khó.
pin con này nhỏ, so sánh với pin của cross hv và ertiga hybrid thì mình mạnh dạn đoán giá pin con này 40-50 củ :D
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,067
Động cơ
6,471 Mã lực

vqt907

Xe tải
Biển số
OF-470854
Ngày cấp bằng
16/11/16
Số km
258
Động cơ
201,272 Mã lực
Mấy cái đèn led của Seltos hay Cross cũng đắt mà. Chả hiểu công nghệ mới gì mà các hãng chém khách hàng ghê thế.
công nhận mấy cái đèn led của mấy con xe phổ thông đắt một cách vô lý, trong khi công nghệ lẫn vật liệu chả có gì đặc biệt cả. Mình cực ghét mấy cái đèn led phản xạ của city, seltos,... độ sáng thì k đủ mà lại rất khó độ bi vào
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-822229
Ngày cấp bằng
9/11/22
Số km
247
Động cơ
191 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.Nissanvn.vn
Gương Sunny em thay hết 700k, dĩ nhiên hàng ngoài
hi cụ. Nissan đang xây nhà máy ở Quang Ninh rồi cụ tương lai là suất cả phụ kiện đi các nước đông nam á nữa. sau này nhà máy xây sẵn hàng không phải chờ đợi nhập khẩu bên ngoài nữa giá nó cũng cạnh tranh thôi. đồ nissa ít hàng nhái lên giá cao mà cụ :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top