- Biển số
- OF-470854
- Ngày cấp bằng
- 16/11/16
- Số km
- 258
- Động cơ
- 201,272 Mã lực
cụ và bạn cụ đang áp cái suy nghĩ của xe xăng vào xe điện nên mới nghĩ là ngoại thành tối ưu hơn.Em đang không hiểu tại sao đi đường nội đô lại tiết kiệm hơn. ). Hỏi đứa em chuyên làm xe mà nó cũng ko biết giải thích sao. Đáng lẽ ngoại thành phải tối ưu hơn chứ.
Động cơ xăng nói chung chỉ hoạt động tối ưu ở một dải vòng tua máy nhất định, thường là dưới 2000rpm, cho nên mới sinh ra hộp số, đây là bộ phận giúp động cơ xăng điều tiết đc ưu mức độ ưu tiên về vận tốc và sức kéo, khi ở số thấp thì sức kéo tốt nhưng vận tốc thấp, tốn xăng, ở số cao thì chạy nhanh nhưng sức kéo thấp, lợi xăng => đây là lý do đi đường trường lợi xăng.
Xe điện không có hộp số (chính xác là hộp số đơn cấp) bởi lẽ động cơ điện có hiệu suất hoạt động rất ổn định ở dải vòng tua máy rất rộng. Khi đi ở 20km/h hay 100km/h thì hiệu suất của động cơ điện chênh lệch rất ít.
Yếu tố khiến xe điện tốn hơn khi chạy nhanh là do sức cản gió. lực cản này tỉ lệ thuận với bình phương vận tốc nên các cụ đừng nghĩ nó nhỏ. Xe xăng cũng bị ảnh hưởng bởi yếu tố này có điều mức độ lợi xăng do hộp số bù lại nên nó k quá rõ ràng.
Riêng với con Kicks này thì đi đường trường nó tốn xăng hơn so với xe thuần điện nữa vì khi đó động cơ xăng hoạt động rất nhiều, và còn hđ ở vòng tua cao hơn bình thường, không phải vong tua tối ưu, mất đi phần lớn lợi thế về mặt thiết kế.
Đường trường 6.1l so với nội đô 2.2l, chênh 3.9l thì theo mình cỡ 1l là do gió, 2.5l là do động cơ xăng hoạt động nhiều, còn 0.4l do các yếu tố liên quan đến pin và hệ thống điện tải nặng và sinh nhiệt nhiều hơn.
Chỉnh sửa cuối: