mình thì tính như này: tiền xăng tiết kiệm đc đập vào tiền pin, coi như hòa
nhưng cái được lợi là:
- Máy khỏe, momen xoắn cao và tức thời, điều mà không cái động cơ đốt trong nào làm đc kể cả động cơ turbo.
- Động cơ điện êm hơn động cơ xăng nhiều
- Hộp số đơn cấp nên mượt hơn cả CVT, mà chả cần bảo dưỡng, nói chung là k phải nghĩ ngợi gì cả
- Điều hòa hoạt động độc lập với động cơ, tức là có ngủ trưa trong xe cũng êm ru chứ chả như xe xăng nổ máy lên rung ầm ầm (đôi lúc đông cơ xăng vẫn tự start lên nhưng chỉ một lúc thôi)
- Đi đèo rất an toàn, xe xăng đi đèo phải về số thấp, thả đến khi nào vòng tua nó cao quá thì phải đệm phanh, máy thì rồ lên thì vòng tua cao. Trong khi đó xe điện đổ đèo chỉ cần về số L, set nó vận tốc bao nhiêu thì động cơ nó hãm đúng cái tốc ấy, tà tà mà xuống. Lại còn đc sạc lại pin nữa chứ
=> nói tóm lại xe hybrid nên nghĩ theo hướng nó là xe điện k cần sạc cho nó thoải mái