Những vụ tai nạn máy bay tại Việt Nam

Ian

Xe điện
Biển số
OF-382
Ngày cấp bằng
18/6/06
Số km
3,908
Động cơ
618,870 Mã lực
Nơi ở
Lênh đênh 4 biển
Website
www.americandoor.vn
mới tinh hôm nay mùng 2 Tết tây đấy - lại là máy bay Nga TU-154 động cơ đặt phía sau
Tính đến sáng nay 2-1, ít nhất 4 người thiệt mạng và 43 người khác bị thương trong vụ máy bay Tu-154 của Nga phát nổ sau khi hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Surgut Airpot ở Siberia ngày 1-1.
Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân vụ nổ là do một động cơ đã bất ngờ bốc cháy khi chiếc máy bay này đang chuẩn bị hạ cánh. Ngọn lửa nhanh chóng lan rộng ra khắp cabin, buộc hành khách phải sơ tán vì toàn bộ chiếc máy bay đã chìm trong biển lửa. Hình ảnh trên trang web Newswire RIA-Novosti cho thấy, phần đuôi của máy bay phát ra những đám khói đen khổng lồ và chiếc máy bay bị phá huỷ hoàn toàn.
Máy bay này thực hiện hành trình đi từ Surgut đến Matxcơva, với 117 hành khách và 18 thành viên phi hành đoàn. Trong số hành khách trên máy bay, có nhóm nhạc pop Na-Na của Nga.
Chiếc Tu-154 này thuộc hãng hàng không địa phương Kogalymavia Airline.
Cả 3 động cơ của máy bay Tu-154 đều nằm ở đằng sau. Máy bay Tu-154 được đưa vào phục vụ lần đầu tiên vào thập kỷ 70.
Sau hàng loạt vụ tai nạn, để nâng cao tính an toàn, hãng hàng không Aeroflot đã loại bỏ máy bay Tu-154 cách đây một năm.
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
10,856
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
haizzzzz nhưng chiếc máy bay DC-9 MD-90 boeing 717 cùng thời Tu-154 đều đc đc an nghỉ tại nghĩa địa máy bay từ lâu lắm rồi . bây h nó vẫn cứ phải bay thì công nhận hơi quá đáng!
 

PhễuKFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-35347
Ngày cấp bằng
15/5/09
Số km
3,677
Động cơ
506,018 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
haizzzzz nhưng chiếc máy bay DC-9 MD-90 boeing 717 cùng thời Tu-154 đều đc đc an nghỉ tại nghĩa địa máy bay từ lâu lắm rồi . bây h nó vẫn cứ phải bay thì công nhận hơi quá đáng!
E nhớ hồi năm 86-87 nhà mình bay đi nga cũng toàn bằng mấy con này cũng may ko sao, hồi đấy đi ông nào tải trọng cũng gấp đôi vì mặc đến 10 cái áo phông cá sấu+ 6 cái quần bò,và vô thiên lủng đồng hồ đt, không hiểu sau vứt đi đâu hết.
 

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,170
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn


Máy bay TU 95 có 4 cánh quạt là máy bay ném bom chiến lược ngang với B52 mà sao lại chỉ có 2 động cơ nhỉ, chiếc rơi ở Cam Ranh ý
chiếc này ngạoi hình bắt mắt thật, bây giờ vẫn bay dọa ở Bắc cực thỉnh thoảng trêu các bác Canada
 

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,689
Động cơ
458,205 Mã lực
Nơi ở
HN


Máy bay TU 95 có 4 cánh quạt là máy bay ném bom chiến lược ngang với B52 mà sao lại chỉ có 2 động cơ nhỉ, chiếc rơi ở Cam Ranh ý
chiếc này ngạoi hình bắt mắt thật, bây giờ vẫn bay dọa ở Bắc cực thỉnh thoảng trêu các bác Canada
Nhà cháu chưa hiểu ý câu hỏi của cụ!!!
 

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,689
Động cơ
458,205 Mã lực
Nơi ở
HN
Cụ Chim bảo vừa an toàn nhất, vừa nguy hiểm nhất là sao? tết nhất chuẩn bị bay ra bay vào đến nơi mà đọc bài này em rét quá :D
Ngày xưa thông tin bị ém nhiều, ngày nay có Internet nên kể cả máy bay quân sự rơi cũng được điểm danh ngay
An toàn là tính theo tỷ lệ hành khách/tai nạn..
Nguy hiểm là nếu có tai nạn thì tỷ lệ sống sót nhỏ hơn 10%...:-|
 

wheatflourqn99

Xe hơi
Biển số
OF-18659
Ngày cấp bằng
16/7/08
Số km
175
Động cơ
505,810 Mã lực
Em nhớ cách đây khoãng 10 năm về trước trên báo ANTT có đăng vụ 4 chiếc Su 27 không biết của ai bay sang Malai triễn lãm hội chợ hàng không,khi bay về Cam Ranh đâm cả 4 chiếc vào núi...
 

Vekeu

Xe tải
Biển số
OF-24445
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
254
Động cơ
494,060 Mã lực
Em nhớ cách đây khoãng 10 năm về trước trên báo ANTT có đăng vụ 4 chiếc Su 27 không biết của ai bay sang Malai triễn lãm hội chợ hàng không,khi bay về Cam Ranh đâm cả 4 chiếc vào núi...
máy bay Nga bay về gặp zớp ở Nha Trang tèo hết ko tránh được chiếc nào mới lạ - nếu dàn ngang thì không có núi nào to thế để cả 4 chiếc Bùm cùng lúc, còn nếu bay hàng dọc trước sau thì sao chiếc thứ 3 thứ 4 lại ko thể bốc lên thoát ra được - thế mới bảo là zớp
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
10,856
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
Dớp gì hả cụ! vấn đè là cái địa hình ở Cam ranh nó không đơn giản
mà mấy em máy bay biểu diễn lại không có ra da thời tiết ( tháo ra chỉ để biểu diễn ) phải bay sau 1 em Vận tải để cho nó dẫn đừờng
trời mây mù không kịp truyền thông tin nhau thế là rụng thôi có gì đâu
đội bay hôm ấy bao gồm
Thiếu tá. A.V.Lichkun
Thiếu tá. V.A.Kovalsky
Thiếu tá. N.A.Grechanov
Trung tá. B.M.Grigoryev

Thiếu tá. I.V.Tkachenko
Thiếu tá. N.V.Kordyukov
Thiếu tá. A.V.Syrovoi

Thiếu tá. S.N.Klimov
Những người gạch chân là ng đã thiệt mạng trong vụ KAM RANH 1995

đợt ấy chính xác là chỉ có 3 chiếc đâm núi trong đội bay 5 chiếc
HREE RUSSIAN SU-27s CRASH AT CAM RANH BASE IN VIETNAM. (By Sergei Antonov. Sevodnya, Dec. 14, p. 6. Condensed text:) Three of a group of five Russian SU-27 fighter planes crashed while coming in for a landing at Vietnam's Cam Ranh air base (Khanh Hoa Province) at 6:27 a.m. Moscow time on Dec. 12. According to the High Command of the Rssian Air Force, the planes, which were returning to Russia from the Lima '95 exhibition of air force and naval weapons and were accompanied by an IL-76 cargo plane, attempted to land in low cloud cover. After the group began its fourth landing approach at an altitude of 600 meters, communication was lost with three of the fighters. The other two landed safely at an airfield in the town of Phan Rang, 70 kilometers to the south.
Anh Klimov sau này đến năm 2002 cũng thiệt mạng vì bạo bệnh!
 
Chỉnh sửa cuối:

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Dớp gì hả cụ! vấn đè là cái địa hình ở Cam ranh nó không đơn giản
mà mấy em máy bay biểu diễn lại không có ra da thời tiết ( tháo ra chỉ để biểu diễn ) phải bay sau 1 em Vận tải để cho nó dẫn đừờng
trời mây mù không kịp truyền thông tin nhau thế là rụng thôi có gì đâu
đội bay hôm ấy bao gồm
Thiếu tá. A.V.Lichkun
Thiếu tá. V.A.Kovalsky
Thiếu tá. N.A.Grechanov
Trung tá. B.M.Grigoryev

Thiếu tá. I.V.Tkachenko
Thiếu tá. N.V.Kordyukov
Thiếu tá. A.V.Syrovoi

Thiếu tá. S.N.Klimov
Những người gạch chân là ng đã thiệt mạng trong vụ KAM RANH 1995
Anh Klimov sau này đến năm 2002 cũng thiệt mạng vì bạo bệnh!

Đám có tên trên đai cả rồi.
Tkachenco chết do đâm máy bay sau biểu diễn ở Hội chợ hàng không Giukovski. Do thằng bay cùng phang cánh vào đúng ghế lái nên không kịp phóng ghế.
Tay co-pilot và thằng va kịp phóng ghế nên thoát.
Đúng là sinh nghề-tử nghiệp.
Pilot Tkachenco được truy tặng danh hiệu Anh hùng nước Nga
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
máy bay Nga bay về gặp zớp ở Nha Trang tèo hết ko tránh được chiếc nào mới lạ - nếu dàn ngang thì không có núi nào to thế để cả 4 chiếc Bùm cùng lúc, còn nếu bay hàng dọc trước sau thì sao chiếc thứ 3 thứ 4 lại ko thể bốc lên thoát ra được - thế mới bảo là zớp
Đội hình SU 27 có 5 cái.
3 bay cánh phải của IL76
2 bay cánh trái.
Do không có thiết bị dẫn đường + trời mù nên việc chuyển hướng, hạ cánh hoàn toàn phụ thuộc vào lệnh phát từ con IL 76. Cụ thể là từ mồm 1 ông tướng. Do thời tiết xấu và quyết định của ông tướng kia là cả đội bay sẽ hạ cánh 1 lần luôn, không theo yêu cầu của sân bay hạ từng chiếc giãn cách 1 km nên đội hình bay phải rất khít, như bay biểu diễn.
Tai nạ xảy ra khi đội hình đang xoay vòng thứ 4, rẽ phải chuẩn bị hạ cánh.
Toàn bộ 3 SU bay cánh phải đã đâm vào núi gần như cùng 1 lúc.
2 chiếc bay cánh trái kịp dốc ngược, bốc cao sau về hạ cánh Phan rang.
Con IL76 thì hạ ngay Cam ranh được.
 

anhcobra

Xe container
Biển số
OF-11567
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
7,421
Động cơ
598,343 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
người trong giang hồ
[FONT=&quot]Người đội trưởng của đội hình mới là Tkachenko, là phi công trong đội dự bị năm nào. Ông chính là người có chiếc máy bay hỏng số 605 ở Trung Quốc và vì thế trong khi xảy ra thảm họa ở gần Cam Ranh, Tkachenko đang ngồi trên chiếc máy bay dân dụng dẫn đường IL-76 cùng 1 số quan chức từ Nga sang tham dự triển lãm. May mắn đã cứu sống Tkachenko năm đó.

[FONT=&quot]Nhưng hình như người ta nói "sinh nghề tử nghiệp", 14 năm sau, tháng 8/2009, Tkachenko đã bay đi mãi trong 1 tai nạn khi đang trình diễn máy bay ở triễn lãm hàng không tại Moscow, chấm dứt thế hệ các phi công đầu tiên bay trình diễn với tiêm kích SU-27. [/FONT][FONT=&quot]
[/FONT]
[FONT=&quot]Ngày kỷ niệm của Không quân Nga (16.8) diễn ra trong điều kiện thời tiết tốt. Vào lúc gần 1 giờ trưa, đội “tráng sỹ Nga” vừa hoàn thành bài biểu diễn tại Triển lãm hàng không vũ trụ MAKS 2009, thì chiếc máy bay số hai đập cánh vào buồng lái của chiếc dẫn đầu. Cú đập khủng khiếp giáng đúng vào ghế của cơ trưởng Tkachenko, khiến ông chết ngay tại chỗ.
[/FONT]
Cú va đập chết người

[FONT=&quot]Nhân viên hoa tiêu của ông và phi công gây ra tai nạn kịp nhảy dù.

Chiếc máy bay rơi xuống gần một khu dân cư và bốc cháy. Một phụ nữ bị bỏng nặng, sau đó đã qua đời tại bệnh viện.[/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT]

крестообразный купол ( точнее два купола) тормозного парашюта с обломком его контейнера


Садовое товарищество "Сосна" около поселка Белозериха..

[FONT=&quot]
[/FONT]​
[/FONT]
 

anhcobra

Xe container
Biển số
OF-11567
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
7,421
Động cơ
598,343 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
người trong giang hồ
Năm 1995, cột bia tưởng niệm 9 thành viên trong kíp bay TU 95 của thiếu tá cận vệ Krivenko hi sinh ngày 13-2-1985 trở nên một đài tưởng niệm nhỏ khi được bổ sung thêm mô hình chiếc máy bay SU-27 để tưởng nhớ sự hi sinh của các phi công trình diễn trong đội bay “Những tráng sĩ Nga”. Tên tuổi của họ cũng được khắc ghi lên cột bia.




Năm 2002, căn cứ Cam Ranh của Hải quân Nga chấm dứt sự tồn tại, phía Nga đã bàn giao lại cho Việt Nam cơ sở này. Cột bia nằm trong khu vực sân bay dân sự Cam Ranh.


Cuối năm 2004, trước sự kiện đoàn tàu chiến của Hạm đội Thái Bình Dương ghé thăm Việt Nam, một nhóm cán bộ của Liên doanh Dầu khí Việt Xô (Vietsopetro) gồm cả người Việt và người Nga (những người là cựu binh Nga từng phục vụ tại căn cứ Cam Ranh) đã có sáng kiến tu sửa lại cột bia.




Từ sau sự kiện này, cột bia được biết đến rộng rãi và được thăm viếng, tưởng niệm, hương khói nhiều, đặc biệt là vào các dịp Cách mạng tháng Mười Nga (7-11) và Chiến thắng phát xít Đức (9-5). Cũng từ việc tu sửa trên mà ý tưởng về việc xây dựng mới một khu tưởng niệm ở Cam Ranh đã ra đời.


Khi đài tưởng niệm mới được xây dựng xong, cột bia kỷ niệm cũ được tháo gỡ đưa về lưu giữ vĩnh viễn trong Bảo tàng truyền thống của Hạm đội Thái Bình Dương ở thành phố Vladivostok.

Tượng đài mới xây dựng ghi danh tất cả những người đã chết trên ba tai nạn vừa kể trên
Tuy nhiên chiếc máy bay của tượng đài này không phải là Tu-95, An-12 hay Su-27 mà là một chiếc Mig-21





















 

engger

Xe tải
Biển số
OF-21225
Ngày cấp bằng
17/9/08
Số km
269
Động cơ
500,470 Mã lực
Các cụ đi oto xe máy thì ko sợ, mb thì có j mà sợ. Tai nạn ngày nay phần đông toàn đến từ những máy bay quá đát nhu Tu, boieng 737 đời ơ kìa của các hãng giá rẻ, các nước châu phi. E mà đi mb thì toàn đi của hãng quốc gia ạ. Đắt hơn nhưng tính mạng của mình còn đắt hơn thế tỉ lần
 

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,689
Động cơ
458,205 Mã lực
Nơi ở
HN
Em nhớ cách đây khoãng 10 năm về trước trên báo ANTT có đăng vụ 4 chiếc Su 27 không biết của ai bay sang Malai triễn lãm hội chợ hàng không,khi bay về Cam Ranh đâm cả 4 chiếc vào núi...
Phi đội 5 chiếc và 1 IL76 dẫn đường..!
Sai lầm của tàu bay dẫn đường + công tác chuẩn bị sơ sài khiến cho 3 chiếc đâm vào núi, 2 chiếc thoát đc hạ cánh xuống Phan Rang
 

pain

Xe ngựa
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
26,590
Động cơ
128,535 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Các kụ lưu ý là tại tượng đài mới, bên cạnh 2 tấm bia ghi tên các quân nhân Nga tử nạn tại Cam Ranh là tấm bia ghi tên 64 liệt sĩ Hải quân Nhân dân Việt nam đã ngã xuống tại khu vực đảo Gạc Ma, quần đảo Trường Sa ngày 14/3/1988 trong chiến dịch CQ88. Các liệt sĩ này đã ngã xuống vì chủ quyền lãnh hải và trước mũi súng của Trung quốc trong khi không một tấc sắt trong tay. Trong đó, Liệt sĩ AHLLVT Trần Đức Thông là Phó Lữ trưởng, lữ 146 vùng 4 Hải quân, liệt sĩ AHLLVT Trần Văn Phương, phó chỉ huy trưởng đảo Gạc Ma. Liệt sĩ AHLLVT Vũ Phi Trừ là thuyền trưởng tầu HQ604 thuộc lữ đoàn 125 Hải Quân trong đó LS Trần văn Phương có câu nói nổi tiếng trước lúc hy sinh:"...... Hãy để máu mình tô thắm lá cờ quân chủng"
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top