Những vụ tai nạn máy bay tại Việt Nam

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,658
Động cơ
640,957 Mã lực
Đi MB đã sợ bỏ xừ các cụ còn lập thêm thớt này, em ứ dám xem nữa :((
 

trieuth

Xe điện
Biển số
OF-3426
Ngày cấp bằng
19/2/07
Số km
2,131
Động cơ
576,250 Mã lực
Nơi ở
OFTC
Thớt này hay nhưng dài nhỉ. Đánh dấu phát để đọc dần
 

O Muong Te

Xe điện
Biển số
OF-25271
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
4,623
Động cơ
500,722 Mã lực
Nơi ở
Dĩ nhiên là Mường tè
Chứng tỏ rằng vn mìn máy bay an toàn rất nhiều so với mẽo. Người VN giỏi thiệt @-)
Em ngồi đếm máy bay hạ cánh ở dưới chân WM thấy cứ 2 phút có 1 cái xuống, ở TSN có bao nhiêu chuyến/ngày đâu. So ra thì thấy ta giởi cỡ nào rồi cụ nhể
 

PhễuKFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-35347
Ngày cấp bằng
15/5/09
Số km
3,677
Động cơ
506,018 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
ở vn đa phần là máy bay qs bị rơi hoặc đâm vào núi hồi e học pt có anh trai đứa học cùng cũng lái máy bay qs đâm vào núi nói là tại sương mù, hôm làm lễ viếng bọn e đến nhà thấy quan tài mới hỏi là người còn nguyên à? nó bảo mất xác trong quan tài chỉ là bộ quần áo lính làm tượng trưng,bỏ lại vợ và 2 con nhỏ mới 2,5 tuổi trông tội,mà thời đó thì làm gì có xiền toàn ủng hộ bằng gạo mới đau,đi máy bay dân sự có toạch thì vợ con cũng được vài trăm triệu làm vốn.
 

MP4-22

Xe điện
Biển số
OF-7284
Ngày cấp bằng
20/7/07
Số km
2,637
Động cơ
565,720 Mã lực
Nơi ở
Quan Nhân, Hà Nội
Cụ nào biết vụ tai nạn Trực Thăng năm 2004 thì kể cho em với,em chỉ biét sơ sơ là Các quan chức cấp cao của Quân Khu 4 (14 vị +2 pilots) đi ra đảo ở Thanh Hóa,gặp sương mù dày đặc,không thể hạ cánh được và máy bay đâm vào vách núi,nổ tan tành.Toàn bộ 16 người trên máy bay die cả.Vụ này có 2 nạn nhân em biết là bố của bạn em và bác của 1 đứa bạn khác.
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,727
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Cụ nào biết vụ tai nạn Trực Thăng năm 2004 thì kể cho em với,em chỉ biét sơ sơ là Các quan chức cấp cao của Quân Khu 4 (14 vị +2 pilots) đi ra đảo ở Thanh Hóa,gặp sương mù dày đặc,không thể hạ cánh được và máy bay đâm vào vách núi,nổ tan tành.Toàn bộ 16 người trên máy bay die cả.Vụ này có 2 nạn nhân em biết là bố của bạn em và bác của 1 đứa bạn khác.
Không phải kg thể hạ cánh được mà là ngược lại. Trời mù mà các cụ cứ liều cất cánh => vừa bốc lên, chưa ổn định thì bị gió thổi tạt vào sườn núi và .... ĐÙNG. Xăng dầu, củi lửa mới nạp nên nhanh chóng thành anh hùng đuốc sống Lê Văn Tám.
 

namlieu102vnn

Xe điện
Biển số
OF-50828
Ngày cấp bằng
13/11/09
Số km
2,792
Động cơ
481,030 Mã lực
Nơi ở
đền lừ - hoàng mai - hà nội
Em là người chứng kiến trực tiếp tai nạn máy bay đây. Trả là em du học bên Mỹ, Trên chyến bay của em hôm đó có tất cả 144 hành khách, đang bay rất bình thường tự nhiên thấy cánh máy bay bốc khói rồi máy bay trao đảo, lao vùn vụt xuống mặt đất, khi gần chạm mặt đất bất chợt em không còn biết gì nữa.....khi tỉnh lại thấy cả họ hàng đông đức đứng xung quanh lúc này em mới nhận ra rằng mình đang ở bên kia thế giới.:))
cụ này chém ác thía :))
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,727
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Em là người chứng kiến trực tiếp tai nạn máy bay đây. Trả là em du học bên Mỹ, Trên chyến bay của em hôm đó có tất cả 144 hành khách, đang bay rất bình thường tự nhiên thấy cánh máy bay bốc khói rồi máy bay trao đảo, lao vùn vụt xuống mặt đất, khi gần chạm mặt đất bất chợt em không còn biết gì nữa.....khi tỉnh lại thấy cả họ hàng đông đức đứng xung quanh lúc này em mới nhận ra rằng mình đang ở bên kia thế giới.:))
Đọc post của cụ, em hiểu là: máy bay bốc khói rồi đâm xuống thẳng nhà cụ đúng lúc nhà cụ đang có giỗ, bà con đông đủ cả nên tất cả họ hàng đều thăng?! =)) =))
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-3678
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
6,690
Động cơ
411,918 Mã lực
Tuổi
48
Đọc post của cụ, em hiểu là: máy bay bốc khói rồi đâm xuống thẳng nhà cụ, trong lúc nhà cụ đang có giỗ, bà con đông đủ cả nên tất cả họ hàng đều thăng cả à?! =)) =))
Èo, phủi phui cái mồm bác Gấu :D

Bác ấy chỉ trót sì pam nhầm thớt thôi mà
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
6,428
Động cơ
523,664 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Cảm ơn cụ chủ thớt. Em cho rằng thớt cực bổ ích đối với những tên trong ngành, nhất là những người đã, đang và sẽ làm những công việc liên quan trực tiếp đến an toàn bay như em. :(.

- Về câu hỏi của bài viết về chiếc đồng hồ đo độ cao em xin giải thích theo hiểu biết của mình là cái đồng hồ đó lúc ấy nó dùng sóng radio để đo nên nó chỉ đo được độ thẳng đứng của máy bay mà không đó được những thứ khác như đằng trước, đằng sau hay trên đầu:(. Máy bay thể hệ hiện nay còn có nhiều hệ thống cảnh báo chống va chạm cũng như cảnh báo vật cản ...nên rất an toàn và rất khó có thể có trường hợp tương tự.

@Cụ Gấu, vụ anh bộ đội đi nhờ máy bay chở hàng (Hình như là thiếu tá?) đúng là máy bay AN, nhưng em nhớ không lầm là ÂN26, và anh ấy bị lôi ra vì cửa hở, áp suất chênh lệch. Nhân tiện nhắn các cụ không chỉ đối với 4B mà nếu có đi máy bay, khi ngồi luôn luôn nhớ đến cái dây an toàn ạ. Vì máy bay dù hiện đại nhật chỉ có thể "nhìn" được mây, đo được hướng gió, cảnh báo được chướng ngại vật chứ không thể nhìn được gió nên có những lúc gió trên cao mạnh mà thay đổi từ gió đầu sang gió đuôi có thể dẫn tới những dao động cực mạnh, hoàn toàn có thể làm bị thương những hành khách không đeo dây an toàn do bị va đập vào thiết bị của máy bay, thậm chí là trần máy bay.
 

anhcobra

Xe container
Biển số
OF-11567
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
7,421
Động cơ
598,343 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
người trong giang hồ
Trong những năm tồn tại Căn cứ Cam Ranh của Hạm đội Thái Bình Dương đã xảy ra một số vụ tai nạn máy bay quân sự thảm khốc làm mấy chục quân nhân Liên Xô/Nga và Việt Nam cùng một số người thân của họ hy sinh.

Những giọt sương bay đi

Những năm 80, có cả trung đoàn không quân hỗn hợp của Liên Xô đóng ở Cam ranh.
Ảnh vệ tinh của Mỹ



Tu-95 Bear của LX ở sân bay Cam ranh




Vụ đầu tiên xảy ra vào tháng 2 năm 1985. Đại tá Ermokin, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh không quân Hạm đội Thái Bình Dương, nguyên là xạ thủ phản ứng nhanh trên máy bay TU 95 (là loại máy bay cánh quạt ném bom và mang tên lửa chiến lược thành công nhất và có thời gian phục vụ lâu nhất của Tổng công trình sư nổi tiếng Liên Xô Tupolev) đóng ở Cam Ranh kể lại chi tiết vụ này trong một hồi ức đau buồn mang tên “Những giọt sương trắng hay là buổi chiếu phim không thành”.

Dịp đó, ông được chuyển từ xạ thủ kíp bay sang làm chủ nhiệm CLB thủy thủ của căn cứ. Ngày 12-2-1985, Ermokin mượn được một bộ phim rất hay tên là “Những giọt sương trắng”.

Người thì đông mà phòng chiếu phim chỉ có không đến 20 chỗ ngồi nên CLB phải chiếu liên tục. Đêm 12 rạng ngày 13 có chuyến bay tuần tra của máy bay TU 95 nên lúc ăn tối, thiếu tá cận vệ Krivenko – cơ trưởng chuyến bay đó đề nghị với Ermokin chuẩn bị để chiếu phục vụ cho kíp bay lúc họ trở về vào lúc khoảng 2 – 3 giờ sáng.

Hướng bay xác định là vòng quanh biển nam Việt Nam mà các phi công Xô Viết trong căn cứ quen gọi là bay “quanh đầm lầy”. Nhưng buổi chiếu phim đặc biệt đó đã không bao giờ diễn ra vì kíp bay đã không trở về.

Đêm rạng sáng ngày 13-2-1985, máy bay TU 95 do thiếu tá cận vệ Spiridonov chỉ huy bay số 2 xuất phát sau máy bay số 1 nói trên mấy tiếng đồng hồ ở độ cao 15 km đã nhìn thấy ở phía dưới khoảng 300 m qua ánh đèn tín hiệu máy bay của Krivenko giảm nhanh độ cao và bay chếch sang phải.

Trong bộ đàm vang lên tiếng kêu: “Chúng tôi bị rơi, chúng tôi bị rơi! Có ai nghe thấy không? Chúng tôi…”. Vì trời nhiều mây nên máy bay của Spiridonov không thể xác định được chính xác điểm rơi của máy bay số 1, chỉ biết vùng tai nạn nằm cách căn cứ Cam Ranh chừng hơn 1.000 cây số.

Không tìm thấy máy bay và kíp lái nên cho đến nay vẫn không ai biết chính xác nguyên nhân của vụ tai nạn. Có giả thiết là một mà cũng có thể là cả hai động cơ của máy bay bị hỏng. Kíp bay 9 người gồm những phi công rất kinh nghiệm của hải quân Hạm đội Thái Bình Dương đã vĩnh viễn nằm lại trong lòng biển Việt Nam.

Đài tưởng niệm tổ lái Tu-95 được dựng lên ở Cam Ranh

Hình ảnh này đã được thu nhỏ lại. Hãy click vào đây để xem hình gốc. Kích thước gốc là 861x1160.







Số người chết khác nhau tùy theo nguồn tin: 9 hay 6 người nhưng đài tưởng niệm Cam ranh ghi rõ 9 cái tên

Krivenko Sergey

Комаров Валерий Владимирович​
Valery Komarov

Ященко Вячеслав Иванович​
Vyacheslav Yashchenko

Серебряков Владимир Степанович​
Serebryakov Vladimir Stepanovich

Иванов Владимир Меркулович​
Vladimir Ivanov Merkulovich

Абухаджиев Александр Михайлович​
Abuhadzhiev Alexander

Канцеван Василий Владимирович​
Vasily Kantsevan Vladimirovich

Захаров Александр Петрович​
Zakharov, Aleksandr Petrovich

Белов Александр Иванович​
Alexander Belov


 
Chỉnh sửa cuối:

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,170
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
Bài hay quá.

Theo như ntrong này nói thì cô gái Hà Lan Annet gì đó, sau khi sống sót 8 ngày trong rừng già giữa những xác chết thì lại chết sau đó 1 tuần ở giữa thành phố văn minh hiện đại à, nếu thế thì tiếc nhỉ, ko bõ công vật lộn với sự khủng khiếp 8 đêm giữa rừng già bên cạnh những xác chết trương phình và mùi hôi thối tử khí nồng nặc. Chỉ cần lạc trong rừng thưa đã kinh rồi mà đây là rừng già với xác chết và cơ thể thương tích,chỉ hình dung buổi hoàng hôn nhập nhoạng trong rừng rậm âm u là đã thấy khiếp hồn rồi

Những chuyện này chính là lý do mà em ko bao giờ đi thăm các đảo nhỏ và các vùng núi gần gần vì sẽ phải đi máy bay nhỏ

Vụ máy bay rơi ở CPC có 1 em tiếp viên nhận lời bay giùm bạn mặc dù ko phải ca của mình, em kia thoát chết giờ vẫn nhang khói đều hàng năm
 
Chỉnh sửa cuối:

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,170
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
Đoạn viết về 3 người bạn 1 mình đi vào rừng sâu hoang vắng lật cái máy bay lên để nhặt nhạnh xương cốt cũng rùng mình thật, bác nào tài hoa viết thành 1 câu chuyện phiêu lưu ly kỳ luôn ý chứ, chuyện ma hiện đại luôn luôn và lúc nào cũng hấp dẫn
 

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,627
Động cơ
499,071 Mã lực
Nhiều thông tin hay quá.
Tiếp đê các bác... em hóng với.
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
6,428
Động cơ
523,664 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Bài hay quá.

Theo như ntrong này nói thì cô gái Hà Lan Annet gì đó, sau khi sống sót 8 ngày trong rừng già giữa những xác chết thì lại chết sau đó 1 tuần ở giữa thành phố văn minh hiện đại à, nếu thế thì tiếc nhỉ, ko bõ công vật lộn với sự khủng khiếp 8 đêm giữa rừng già bên cạnh những xác chết trương phình và mùi hôi thối tử khí nồng nặc. Chỉ cần lạc trong rừng thưa đã kinh rồi mà đây là rừng già với xác chết và cơ thể thương tích,chỉ hình dung buổi hoàng hôn nhập nhoạng trong rừng rậm âm u là đã thấy khiếp hồn rồi

Những chuyện này chính là lý do mà em ko bao giờ đi thăm các đảo nhỏ và các vùng núi gần gần vì sẽ phải đi máy bay nhỏ

Vụ máy bay rơi ở CPC có 1 em tiếp viên nhận lời bay giùm bạn mặc dù ko phải ca của mình, em kia thoát chết giờ vẫn nhang khói đều hàng năm
Thông tin bà ấy chết là thông tin của Việt nam mình thôi cụ ợ (thực ra thì bà ấy vẫn sống và vừa rồi đã thực hiện một cuộc phỏng vấn sau khi có vụ cậu bé 9 tuổi cùng quốc tịch thoát chết trong 1 vụ tai nạn máy bay khác). Vẫn trong bài ấy nhé, cụ đọc kỹ lại sẽ thấy ngay ạ.
hic thía mà 1 lần cháu phải đi MI-8 buộc cửa bằng dây điện rồi
:((
hóa ra số cháu vẫn xuân chán!
MI-8 hay H hay "máy bay bà già" cánh cụp cánh xòe thì cụ yên tâm vì nó bay rất thấp, hoàn toàn khôngi bị ảnh hưởng đến vụ chênh lệch áp suất vì áp suất thay đối chưa nhiều đến mức có thể hút được hành khách ra ngoài:).
 

anhcobra

Xe container
Biển số
OF-11567
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
7,421
Động cơ
598,343 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
người trong giang hồ
Nói chung là cháu sợ bay, kể cả loại mới nhất hay loại đồ cổ. Chết mất xác như bỡn
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
6,428
Động cơ
523,664 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Nói chung là cháu sợ bay, kể cả loại mới nhất hay loại đồ cổ. Chết mất xác như bỡn
Híc, hôm qua em vừa khoe với ông bạn đồng nghiệp là cân đống boarding pass của em lên được hơn 1 kgs:((. Em người trong ngành, lại qua nhiều vị trí liên quan đến an toàn bay nên có thể khẳng định là máy bay dân dụng là an toàn nhất, nhưng cũng là...nguy hiểm nhất:((.
 

Vekeu

Xe tải
Biển số
OF-24445
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
254
Động cơ
494,060 Mã lực
Cụ Chim bảo vừa an toàn nhất, vừa nguy hiểm nhất là sao? tết nhất chuẩn bị bay ra bay vào đến nơi mà đọc bài này em rét quá :D
Ngày xưa thông tin bị ém nhiều, ngày nay có Internet nên kể cả máy bay quân sự rơi cũng được điểm danh ngay
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top