Những vụ tai nạn máy bay tại Việt Nam

Ellacos

Xe tăng
Biển số
OF-197246
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
1,091
Động cơ
335,990 Mã lực

Ellacos

Xe tăng
Biển số
OF-197246
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
1,091
Động cơ
335,990 Mã lực

handukims

Xe buýt
Biển số
OF-333537
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
834
Động cơ
292,272 Mã lực
chỉ thấy đau buồn khi tai nạn là do lỗi phi công.
 

Thocthat

Xe hơi
Biển số
OF-149035
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
102
Động cơ
359,400 Mã lực
Đa phần sẽ ko có nhiều thông tin, an ninh thông tin VN mình tốt mà
 

Newnick

Xe tăng
Biển số
OF-357657
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
1,134
Động cơ
269,869 Mã lực
Wiki vẫn thấy thiếu vụ mất 1 Su27.
 

Summer09

Xe hơi
Biển số
OF-317823
Ngày cấp bằng
28/4/14
Số km
111
Động cơ
293,890 Mã lực
Vừa rồi hình như 1 loạt các đồng chí phòng không không quân bị kỷ luật hay sao ý?
 

thantai

Xe tải
Biển số
OF-583
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
204
Động cơ
580,489 Mã lực
Thớt này hay quá nhưng bị hoang hóa cũng lâu quá rồi. Nhà iem nhớ tầm 2009 -2010 nhà em cũng có tham gia bàn luận rất sôi nổi về chủ đề này ở bên ttvnol, hồi ấy còn copy lại các bài thông tin hay và cũng mò mẫm tìm kiếm thông tin để trao đổi với các cụ bên ấy. Hôm nay dọn dẹp cái laptop cũ chuẩn bị về hưu mới thấy đống tư liệu hồi ấy nên ngứa ngáy khai quật lại topic này để chia sẻ thông tin với các cụ.
Bây giờ thời buổi hiện đại, công nghệ thông tin phát triển nên có tin gì các cụ biết hết cả...người thời gian lại những năm 80,90 thế kỷ 20, Vietnam Airline cũng đã đi qua những trang đen tối trong lịch sử của mình, tiêu biểu là 02 vụ rơi máy bay dân dụng TU134 tại Phnompenh và Bangkok. Em post lại những thông tin mà mod Vaputin bên TTVNOL đã chia sẻ để các cụ cùng tham khảo nhé!

Tai nạn Tu-134 của Vietnam Airlines tại Phnom Penh
Chuyến bay VN-815 ngày 03/09/1997

(Nguồn - Mod Vaputin - TTVNOL)

Thủ đô Phnom Penh nằm ở ngã tư của 4 con sông lớn: Mê Kông thượng, Mê kông hạ, Tonle Sap, Tonle Basac nên tại đây thường xuyên bị nhiễu loạn trong khí quyển. Một cơn mưa giông bình thường thì vẫn có thể nguy hiểm hơn ở Phnom Penh. Có lần đến đây bằng ẢRT-72 máy bay gặp một cơn mưa giông pe pé nhưng máy bay cứ liêu tục tơi vào những ổ gà không khí sâu 5-20 mét. Tất nhiên mặt hành khách xanh lè không còn một giọt máu

Có thể vì thế tai nạn máy bay thường xuyên xảy ra ở Phnom penh










Tiếng nổ của máy bay được những người dân nghe thất trong phạm vi 2 km.
"Tôi đang ngồi chơi, và tôi nghe những âm thanh của máy bay, và sau đó tiếng nổ lớn, Bùm. , một cậu bé 12 tuổi tên Roeun Phirum kể như thế Chỉ có phần đuôi của máy bay và một phần của thân máy bay vẫn còn nguyên vẹn.

Những người thân đang chờ ở Pô chen tông vội vã chạy đến hiện trường. Họ nhìn thấy đám cháy và các xác chết vung vãi khắp nơiMột người đàn ông Campuchia bới đám đổ nát và khóc, nói: "Anh tôi Anh tôi đng ở đâu!"
Khoảng hơn 100 người dân đia phương tranh nhau hôi của. Họ lấy cả hộp đen và đòi tiền chuộcLãnh đạo Campuchia, ông Hun Sen cho biết những người chết bao gồm 22 người Đài Loan, 21 người Nam Triều Tiên, tám của Trung Quốc, bốn người Campuchia, hai người Việt Nam, một Nhật Bản, một Úc và một là người châu Âu nhưng nước nào thì chưa rõ

..............................................

Một người (chắc dân VN) nhận ra xác người thân







 
Chỉnh sửa cuối:

thantai

Xe tải
Biển số
OF-583
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
204
Động cơ
580,489 Mã lực
Thông tin tiếp về vụ TU 134 VNA rơi tại Phnompenh...
(Nguồn Mod Vaputin - TTVNOL)

Nguyên nhân của vụ tai nạn chưa bao giờ được Vietnam Airlines chính thức công bố.

Tuy là “ chủ nhân” của những chiếc máy bay trên nhưng người dân Việt nam vẫn phải thu thập thông tin về số phận của nó thông qua báo chí nước ngòai.

Chín tháng sau khi chiếc Tupolev 134 của Hãng hàng không Việt Nam rơi cuối cùng Ủy ban điều tra của nhà nước Cam pu chia cũng đã công bố: "Các kết luận chỉ ra rằng trách nhiệm thuộc về phi công," Ông Sambaur Sok, Giám đốc Tổng Cục Hàng không dân dụng và Trưởng ban điều tra cho biết .

"Bản báo cáo rất chi tiết và rất phức tạp".” Việc sọan bản báo cáo này đặc biệt bị kéo dài vì các sự cố: sự biến mất của các hộp đen và việc bị đòi tiền chuộc để được trả lại, gửi các hộp đen này cho nhà sản xuất máy bay tại Nga phân tích, sự im lặng khó hiểu của hãng Hàng không dân dụng Việt nam, việc thiếu kinh phí để thực hiện và in ấn tài liệu vv. “
(Rõ ràng là phía bạn cũng chỉ trích thái độ vô trách nhiệm của Vietnam Airlines)

Báo cáo trên chính thức bác bỏ khả năng rằng các tai nạn có thể xảy ra do thiếu các hướng dẫn không lưu và các thiết bị điện tử kiểm sóat không lưu của phi trường quốc tế Phnom penh mà có tin đồn là đã bị đánh cắp hoặc bị tiêu hủy trong các sự kiện của tháng bảy (Hai phe CPP và Funcipec đánh nhau http://en.wikipedia.org/wiki/1997_clashes_in_Cambodia) cũng như các cáo buộc là phía Cam pu chia đã không giúp phi công hạ cánh trong thời tiết xấu..


Cảnh tan hoang của phi trường Pô Chen tông sau vụ đảo chánh

Thực ra họ không có gì để làm Viên phi công đã chống lại những lời khuyên của tháp kiểm soát,vẫn cố hạ cánh dù thời tiết khắc nghiệt, trong khi sân bay chỉ có thể mở cửa để hạ cánh trong điều kiện thời tiết tốt.

Đài kiểm sóat Không lưu ra lệnh cho phi công không giảm độ cao xuống dưới 2 000 feet [1.600 mét] nhưng phi công vẫn tiếp tục ", ông Sok Sambaur cho biết. Báo cáo ghi rõ chi tiết cuộc đàm thoại bên trong cabin giữa phi hành đoàn với nhau, những khoảnh khắc cuối cùng được hộp đen ghi lại.

Nhân viên cơ khí và phi công phụ, rõ ràng đã lo lắng và yêu cầu phi công, Phạm Văn Tiêu, một đại tá cựu chiến binh Không quân Việt Nam và là thành viên của Ủy ban An toàn Hàng không của Việt Nam Airlines, quay về Tân Sơn Nhất càng sớm càng tốt. Tình hình được hai người này xem là nguy hiểm do chiếc máy bay bay quá thấp và tầm nhìn bằng không. Phi công chính sau đó quyết định rằng ông muốn "đi thêm một chút" và vài giây sau máy bay đụng phải một ngọn cây thốt nốt.

"Chết rồi, một động cơ đã ngừng lại!" là những lời cuối cùng của ông Phạm Văn Tiêu.
 

tuancua

Xe hơi
Biển số
OF-126609
Ngày cấp bằng
4/1/12
Số km
117
Động cơ
378,400 Mã lực
Tai nạn Tu-134 của Vietnam Airlines tại Bangkok


Ngày 9 tháng 9 năm 1988: Một chiếc Tupolev Tu-134 mang số hiệu VN-102 xuất phát từ Hà Nội với 81 hành khách rơi trong lúc đang tiến gần đến Bangkok. 76 người thiệt mạng. Chiếc máy bay bị phá hủy hoàn toàn, bị cắt đứt thành ba đoạn. Rõ ràng là chiếc máy bay đi vào vùng bão và bị sét đánh. Chiếc máy bay nổ sau khi rơi xuống một cánh đồng cách Sân bay quốc tế Bangkok 6 km.

Nguyên nhân thì theo lời viên phi công là do sét đánh trúng máy bay

Một bài báo nước ngoài viết về vụ này. Thông tin từ phía VN hầu như không có gì. Thời đó thông tin bị bưng bít lắm. Chính phủ cho dân biết cái gì thì chỉ biết cái đó thôi chứ ko có vụ bội thực thông tin như ngày nay


Hình ảnh này đã được thu nhỏ lại. Hãy click vào đây để xem hình gốc. Kích thước gốc là 1139x541.



VIP trên chuyến bay này

Theo trang web Bộ Y Tế:
"Ngày 9 tháng 9 năm 1988, Bộ trưởng Đặng Hồi Xuân cùng Bác sĩ Nguyễn Văn Đồng, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế lên đường đi dự phiên họp Hội đồng tổ chức Y tế thế giới khu vực Tây Thái Bình Dương. Khỏang 10 giờ 30, máy bay (Loại TU 134) còn cách sân bay Bangkok khoảng 10 phút bay thì bị mất độ cao và đâm xuống đất. Toàn bộ hành khách cùng phi hành đoàn đã tử nạn Cán bộ ngành y tế trong chuyến bay này có 7 người. Văn Phòng bàng hòang và vô cùng đau xót khi nhận được tin này và hôm sau đã cử Bác sĩ Dương Huy Liệu, cùng một bác sĩ pháp y sang Bangkokđể nhận dạng và đem di hài Bộ trưởng cùng Bác sĩ Nguyễn Văn Đồng về Việt Nam. Lễ tang Bộ trưởng được tổ chức tại Hội trường Nguyễn Cảnh Chân và an táng tại Nghĩa trang Mai Dịch. Đã thành thông lệ, cứ sắp đến Tết Nguyên đán hằng năm, Văn phòng đều tổ chức và tháp tùng Bộ trưởng và các đồng chí Thứ trưởng đến thắp hương tưởng nhớ các đồng chí lãnh đạo Bộ tiền nhiệm tại nhà riêng và tại Nghĩa trang Mai Dịch.

Ngoài ra còn có đại sứ Ấn Độ và bí thư thứ 2 của Đại sứ quán Nhật tại Việt Nam cùng nhiều quan chức ngoại giao hai nước trên cũng tử nạn trong số 75 người chết

Hình ảnh vụ này không nhiều


Chiếc máy bay A-102 lâm nạn ở BKK



Đại sứ VN tại Thái Lan đến bệnh viện thăm viên phi công sống sót.

Số người chết và sống sót trong tai nạn này khác nhau tùy nguồn tin. Số ngưồi chết là 75, 76 hoặc 78 trong tổng số 79,81 hoặc 90 người trên máy bay. Va mỗ tin là có tổng cộng 6 người may mắn sống sót (75/81) trong đó có 1 phi công, 1 nữ tiếp viên và 1 hành khách (Cao Trần Quyết Thắng - cán bộ Ủy ban Khoa học và Kỹ thuật Nhà nước).
Cảm ơn Cụ. Chú ruột em là người đi trên chuyến máy bay này và hàng năm đều lấy ngày này làm giỗ cho Chú em.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top