Những vụ tai nạn máy bay tại Việt Nam

x5nhatrang

Xe máy
Biển số
OF-324578
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
85
Động cơ
288,140 Mã lực
"Ngày 5 tháng 6 năm 2007, một chiếc L-39 bay huấn luyện thuộc E910 Học viện Không quân Nha Trang, Quân chủng Phòng không Không quân - Bộ quốc phòng xuất phát từ sân bay Thành Sơn thì va phải chim làm vỡ kính buồng lái, máy bay đâm xuống vùng biển thôn Vĩnh Trường, xã Phước Dinh, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận, cách bờ 2 km. Tai nạn làm hai phi công là Trần Văn Deo và Lê Lâm Phương bị thiệt mạng[21]."

Vụ này là cậu bạn thân nối khố của nhà cháu (To cao đẹp giai, mà vui tính cực kỳ). Nhà cháu vẫn giữ bao nhiêu ảnh và clip của 2 thằng. Ngoài ra các tin báo của vụ đó nhà cháu vẫn còn cất giữ.
Mấy vụ va phải chim vỡ kính, hay chim chui vào quạt nói cứ như đùa các bác nhỉ :(.
 

tuannbb

Xe điện
Biển số
OF-157076
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
3,960
Động cơ
-7,891 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm thôn
Độc xong thấy sợ quá các cụ ạ!
 

Xecoi22

Xe máy
Biển số
OF-308247
Ngày cấp bằng
18/2/14
Số km
78
Động cơ
300,680 Mã lực
Máy bay là một phương tiện rất an toàn...nhưng một khi tai nạn xảy ra thì...kinh quá
 

Newnick

Xe buýt
Biển số
OF-357657
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
886
Động cơ
269,869 Mã lực
Danh sách lại nối dài thêm. Lần đầu tiên 2 chiếc cùng lúc
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Chết rồi ... lại mất 2 chiếc Su22 .. phi công chắc hy sinh rồi ... :-s

Thứ năm, 16/4/2015 | 15:51 GMT+7

Hai tiêm kích Su-22 rơi gần đảo Phú Quý, phi công mất tích
Hai chiếc Su-22 trong lúc bay diễn tập đã gặp sự cố tại khu vực gần đảo Phú Quý, Bình Thuận. Sau nhiều giờ tìm kiếm, lực lượng chức năng đã phát hiện thùng dầu phụ và vết dầu loang trên biển.

Tai nạn xảy ra trong lúc diễn tập, liên đội Su-22 gồm hai chiếc 5857, 5863 của Sư đoàn Không quân 370, sáng 16/4. Hai phi công đang mất tích.

"Cả hai máy bay cùng mất liên lạc lúc 10h35 ở vùng biển Bình Thuận. Trên mỗi máy bay có một phi công. Chúng tôi đã xác định được vị trí máy bay rơi là vùng biển phía Bắc đảo Phú Quý, cách đảo khoảng 10-15 km", thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn, Phó tư lệnh quân chủng Phòng không Không quân nói.

Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn thông tin về hai máy bay gặp nạn

Ông Nguyễn Hùng Tân - Chánh Văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão Bình Thuận - cho VnExpress biết: "Hai phi công đã nhảy dù xuống biển". Hiện Quân chủng Phòng không Không quân, lực lượng biên phòng tỉnh Bình Thuận gồm 10 chiến sĩ đóng tại Phú Quý đã đến hiện trường tìm kiếm các phi công, đồng thời kêu gọi các tàu cá trên biển hỗ trợ nhưng chưa thấy.
Su22-7459-1429181521.jpg

Hai chiếc Su-22 rơi gần đảo Phú Quý. Đồ họa: Tiến Thành

16h, ông Tạ Minh Nhựt - Phó chủ tịch UBND huyện Phú Quý - cho biết lực lượng tìm kiếm cứu nạn vẫn chưa thấy dấu vết gì của hai chiếc máy bay và các phi công. "Một trực thăng cứu hộ vừa vào sân bay Phú Quý tiếp nhiên liệu và sẽ quay trở lại hiện trường ngay", ông Nhựt nói.

17h, Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn thông tin: "Lực lượng cứu nạn tìm thấy một thùng dầu phụ cùng vệt dầu loang gần vị trí hai máy bay mất liên lạc".

18h30, ông Tạ Minh Nhựt cho biết, đoàn công tác Quân chủng Phòng không Không quân sau khi họp bàn với chính quyền huyện đảo đã quyết định tạm ngừng tìm kiếm vì trời tối. Công tác cứu hộ cứu nạn sẽ tiếp tục vào ngày mai.
cuu-ho-4967-1429179480.jpg

Trực thăng cứu hộ về đảo Phú Quý tiếp nhiên liệu. Ảnh: Trường Châu

Chiến đấu cơ tiêm kích Su-22 do Liên Xô nghiên cứu thiết kế, đưa vào phục vụ từ những năm 1970. Việt Nam bắt đầu nhận được số lượng nhỏ Su-22M/UM trong năm 1979. Từ 1989 tới nay, tiêm kích Su-22 giữ nhiệm vụ chính trong việc bay tuần tra chính, bảo vệ Trường Sa.

Trước đó, sáng 26/3, cũng tại khu vực đảo Phú Quý, trực thăng MI8 xuất phát từ sân bay Thành Sơn (Ninh Thuận) đã bị rơi từ độ cao 10 m khi sắp hạ cánh. Ngoài 3 người trong tổ lái, máy bay còn có 5 người trong tổ trực tìm kiếm, cứu nạn trên biển. Tất cả chỉ bị thương nhẹ.

Hoàng Trường - Hoàng Thùy

http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/hai-tiem-kich-su-22-roi-gan-dao-phu-quy-phi-cong-mat-tich-3201699.html
 

Ellacos

Xe tăng
Biển số
OF-197246
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
1,028
Động cơ
335,990 Mã lực
Su22 cũng già lắm rồi, tội nghiệp các anh :(( :(( :((
 

Minh Nguyễn

Xe buýt
Biển số
OF-49355
Ngày cấp bằng
24/10/09
Số km
534
Động cơ
463,040 Mã lực
Liệu có khả năng 2 máy bay va vào nhau không các cụ nhỉ? Buồn quá!
 

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,584
Động cơ
458,076 Mã lực
Nơi ở
HN
Huấn luyện bổ nhào biên đội 2 chiếc. Khi ngóc lên thoát ly thì va vào nhau. Hic..
 

tập_lái

Xe buýt
Biển số
OF-14568
Ngày cấp bằng
6/4/08
Số km
908
Động cơ
523,300 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Có cụ nào có thêm thông tin gì ko nhỉ.... thực sự là em bị sốc :((
 

SIDECAR

Xe điện
Biển số
OF-20224
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
2,176
Động cơ
522,230 Mã lực
Nơi ở
ĐƯỜNG ĐẮT NHẤT HÀNH TINH
Website
www.facebook.com
Hai phi công gặp nạn có
Lê Văn Nghĩa (phi công cấp 1), lái máy bay Su-22, số hiệu 5857, cấp bậc trung tá, chức vụ Phó trung đoàn trưởng Trung đoàn 937, Sư đoàn 370. Trung tá Nghĩa, quê ở huyện Ứng Hoà (Hà Nội), đang sinh sống tại quận 7, TP HCM.

Còn phi công Nguyễn Anh Tú (phi công cấp 3) điều khiển máy bay Su-22, số hiệu 5863, cấp bậc đại úy, Phi đội phó Phi đội 1, Trung đoàn 937, Sư đoàn 370. Đại uý Tú quê ở Kiến Thụy (Hải Phòng), gia đình đang ở Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

 

mrchuong

Xe buýt
Biển số
OF-80075
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
501
Động cơ
421,124 Mã lực
Nơi ở
tiên lãng huyện, hải phòng phố

Ellacos

Xe tăng
Biển số
OF-197246
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
1,028
Động cơ
335,990 Mã lực
Hai phi công gặp nạn có
Lê Văn Nghĩa (phi công cấp 1), lái máy bay Su-22, số hiệu 5857, cấp bậc trung tá, chức vụ Phó trung đoàn trưởng Trung đoàn 937, Sư đoàn 370. Trung tá Nghĩa, quê ở huyện Ứng Hoà (Hà Nội), đang sinh sống tại quận 7, TP HCM.

Còn phi công Nguyễn Anh Tú (phi công cấp 3) điều khiển máy bay Su-22, số hiệu 5863, cấp bậc đại úy, Phi đội phó Phi đội 1, Trung đoàn 937, Sư đoàn 370. Đại uý Tú quê ở Kiến Thụy (Hải Phòng), gia đình đang ở Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

1 tá 1 úy là kinh nghiệm giờ bay cũng nhiều rồi :( Tổn thất lớn quá :((
 

Xế Độp

Xe điện
Biển số
OF-77774
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
3,608
Động cơ
443,181 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vẫn chưa có thông tin gì về hai phi công các cụ nhỉ, mỗi giờ trôi qua khả năng sống sót càng mong manh hơn;
 

tập_lái

Xe buýt
Biển số
OF-14568
Ngày cấp bằng
6/4/08
Số km
908
Động cơ
523,300 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Em nghĩ khả năng 2 phi công đang bị thương nằm ở 1 điểm bãi nào đó là hợp lý nhất. Khả năng ngày mai sẽ tìm thấy các anh đưa vào đất liền.
 

Vdung1972

Xe container
Biển số
OF-95659
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
6,744
Động cơ
476,856 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh-Hà Nội.Ngày tôi sinh-Một ngày bỏng ch
Website
www.nhtm.gov.vn
Liệu có khả năng 2 máy bay va vào nhau không các cụ nhỉ? Buồn quá!
Em nghĩ chắc chắn va vào nhau, cùng địa điểm, mất liên lạc cùng lúc, mà SU nhanh lắm nên chắc chắn phi công không kịp trở tay để ấn nút thoát hiểm rồi.
 

phutung365.com

Xe hơi
Biển số
OF-361177
Ngày cấp bằng
2/4/15
Số km
148
Động cơ
260,480 Mã lực
Nơi ở
http://phutung365.com/
Website
phutung365.com
Em nghĩ chắc chắn va vào nhau, cùng địa điểm, mất liên lạc cùng lúc, mà SU nhanh lắm nên chắc chắn phi công không kịp trở tay để ấn nút thoát hiểm rồi.
Nhạy cảm cụ nhỉ, MB làm nhiệm vụ nơi nhạy cảm, rơi cũng nhạy cảm :(
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top