- Biển số
- OF-64558
- Ngày cấp bằng
- 20/5/10
- Số km
- 352
- Động cơ
- 445,600 Mã lực
Trong số các việc ko nên làm, e thấy việc thay lốp béo hơn chút (cỡ lazang để nguyên) cũng đáng để thử
E có tiền đổi xe nhưng không có tiền nuôi xe mới đau chứEm nghĩ đỉnh cao của mục nên:
- Nếu có xiền $$$ nên bán xe lên đời xe ngon hơn
Ớ mợ nga nói thế hóa da bảo mụ bống đang Ê A ... à..?......Trẻ con nó còn biết, cụ cứ phải nói thì người khác mới biết cụ biết nói à
Mụ này mô kích àỚ mợ nga nói thế hóa da bảo mụ bống đang Ê A ... à..?......
con Hà zồ nó mô kích có tiếng roài, chuyên chọc gậy vào mít thoaiMụ này mô kích à
E thấy vấn đề chống ồn thì các cụ ko lên làm, vì ko ăn thua chỉ có làm 4 quả lốp mit với cân bằng động là đi êm ngay, chứ vỏ mỏng vậy thì cụ có đắp gì cũng ko ăn thua.Chả là rảnh em ngẫm lại thấy nghiệm ra mấy thứ muốn gửi các cụ mới nhập môn Matiz - Spark. Cũng là những gì em đã trải nghiệm và viết ra thôi, cụ nào đọc thấy ko đúng thì cũng đừng ném đá em tội nghiệp nhé
1- Hạng mục nên làm:
+) kiểm tra và sửa chữa lại toàn bộ động cơ, thay ngay lập tức những gì đã cũ - kém và có ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động của động cơ, ví dụ: dây cam, máy phát, củ đề, chia điện...
+) kiểm tra và xử lý ngay lập tức các lỗi của hệ thống lái. Các cụ đã biết tầm quan trọng ntn của hệ thống này rồi đấy, em ko trình bày lại. Bổ sung hoặc thay dầu trợ lực ( với xe đã có trợ lực) hoặc lắp thêm hệ thống trợ lực với xe chưa có. Cân chỉnh lại bánh xe sao cho xe hoạt động hoàn hảo nhất
+) miền Bắc thời tiết nóng, các cụ cũng lưu ý hệ thống điều hòa.
+) cụ nào hay đi đường xa cũng nên sắm 1 bộ đồ nghề phòng thân : đèn pin, tam giác cảnh báo, dây câu ắc quy, cầu chì các loại, dây dù kéo xe, lốp dự phòng, kích, bật lửa (các cụ sắm bộ này tùy theo tình trạng của xe nhé, xe hay hỏng vặt thì nên sắm đủ)
+) về đồ chơi:
- nên có đầu DVD để giải trí cũng như làm nhiệm vụ hỗ trợ tài xế ( hiển thị khi lùi xe) và dẫn đường.
- nên lắp thêm rèm che nắng (nhất là ở miền Bắc)
- nên lắp thêm đèn sương mù (cụ nào ở miền Bắc thì quá hiểu)
- nên lắp thêm gạt mưa INT(gạt mưa có điều chỉnh tốc độ) quá hữu dụng khi đi mưa phùn
- nên lắp camera lùi hỗ trợ việc lái xe
- nên lắp gương chiếu hậu chỉnh điện (đối với xe đang chỉnh cơm)
2- Hạng mục không nên tốn tiền:
+) cách âm, chống ồn theo nhiều cách cũng không thể khiến chiếc xe matiz, spark êm ái hơn nhiều được vì độ êm nó phụ thuộc rất nhiều vào độ dày vỏ thép, cách âm khoang động cơ, thiết kế động cơ...
+) lắp thêm quá nhiều đồ lỉnh kỉnh (mà chả mấy khi dùng đến) như giá treo điện thoại, loa sub gầm (hay loại sub khác)...sẽ làm không gian xe thêm chật chội, vướng víu
+) không nên dán quá nhiều decal lên xe, nhìn rối mắt (theo ý kiến cá nhân em) và làm chiếc xe ....giảm giá trị thẩm mỹ chưa kể khi chán, bóc ra sẽ ảnh hưởng đến lớp sơn của xe. Mặt trái của việc muốn tự làm nổi bật cũng đồng nghĩa với việc dễ bị phát hiện khi các cụ cần kín đáo ( cụ nào hay đi nhà nghỉ thì tuyệt nhiên đừng dán nhé )
+) không nên thay đổi kết cấu khung vỏ của xe, ví dụ: lắp cửa sổ trời, làm cửa lật mở ngược...hoặc lắp lốp, vành sai thông số của nhà sx.
+) không nên can thiệp quá sâu vào hệ thống điện của xe (nếu ko có chuyên môn sâu về điện ô tô), ko dùng nhiều phụ tải trên xe tránh chập cháy ( lắp quá nhiều màn hình rất rối mắt...)
Đó là 1 số đúc kết của em, nghĩ ra được j mới em sẽ trao đổi thêm với các cụ.
Như có cụ nào đó đã từng nói, đỉnh cao của độ xe là độ về nguyên bản. Em thấy quá đúng.
Chúc các cụ vui và cùng thảo luận với em cho xôm nhé
Mụ này mô kích à
Hu hu hu hu ..... em có lỡ mồm tị thoai mờ .............con Hà zồ nó mô kích có tiếng roài, chuyên chọc gậy vào mít thoai
Cụ chưa đúng đâu.. em làm chống ồn gần 3 năm rồi . Ok đấy cụ ạ .. em ví dụ như này nhé . Cụ chống ồn vào cái .. HÒM TÔN đê .. rồi cụ gõ xem nó kêu như nào .....E thấy vấn đề chống ồn thì các cụ ko lên làm, vì ko ăn thua chỉ có làm 4 quả lốp mit với cân bằng động là đi êm ngay, chứ vỏ mỏng vậy thì cụ có đắp gì cũng ko ăn thua.
Thêm vài chi tiết nhỏ nữa là nếu xe nào ko có báo nhiệt độ nước máy, thì nên lắp thêm màn hiển thị qua ODB2 vì trường hợp cạn nước máy bó máy nguy hiểm. Ý kiến cá nhân e còn lại các hạng mục độ thêm đều ok miễn sao thuận lợi tiện nghi hơn trong quá trình sử dụng ạ.
Hehe, chắc do quan điểm của e đi ko thấy khác mấy. Vì cụ bạn e làm chống ồn cả xe trong hãng mà đi vẫn ko an thua, chỉ khi thay 4 quả lốp mít thì đi êm hơn hẳn. Nên có thể cảm nhận của e và bạn e thấy vậy hơn có chút xíu ko ăn thua.Cụ chưa đúng đâu.. em làm chống ồn gần 3 năm rồi . Ok đấy cụ ạ .. em ví dụ như này nhé . Cụ chống ồn vào cái .. HÒM TÔN đê .. rồi cụ gõ xem nó kêu như nào .....
Bài viết của cụ chánh mát mẻ quá, đọc ko bị khô khan vì có hình minh hoạ kèm theoChả là rảnh em ngẫm lại thấy nghiệm ra mấy thứ muốn gửi các cụ mới nhập môn Matiz - Spark. Cũng là những gì em đã trải nghiệm và viết ra thôi, cụ nào đọc thấy ko đúng thì cũng đừng ném đá em tội nghiệp nhé
1- Hạng mục nên làm:
+) kiểm tra và sửa chữa lại toàn bộ động cơ, thay ngay lập tức những gì đã cũ - kém và có ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động của động cơ, ví dụ: dây cam, máy phát, củ đề, chia điện...
+) kiểm tra và xử lý ngay lập tức các lỗi của hệ thống lái. Các cụ đã biết tầm quan trọng ntn của hệ thống này rồi đấy, em ko trình bày lại. Bổ sung hoặc thay dầu trợ lực ( với xe đã có trợ lực) hoặc lắp thêm hệ thống trợ lực với xe chưa có. Cân chỉnh lại bánh xe sao cho xe hoạt động hoàn hảo nhất
+) miền Bắc thời tiết nóng, các cụ cũng lưu ý hệ thống điều hòa.
+) cụ nào hay đi đường xa cũng nên sắm 1 bộ đồ nghề phòng thân : đèn pin, tam giác cảnh báo, dây câu ắc quy, cầu chì các loại, dây dù kéo xe, lốp dự phòng, kích, bật lửa (các cụ sắm bộ này tùy theo tình trạng của xe nhé, xe hay hỏng vặt thì nên sắm đủ)
+) về đồ chơi:
- nên có đầu DVD để giải trí cũng như làm nhiệm vụ hỗ trợ tài xế ( hiển thị khi lùi xe) và dẫn đường.
- nên lắp thêm rèm che nắng (nhất là ở miền Bắc)
- nên lắp thêm đèn sương mù (cụ nào ở miền Bắc thì quá hiểu)
- nên lắp thêm gạt mưa INT(gạt mưa có điều chỉnh tốc độ) quá hữu dụng khi đi mưa phùn
- nên lắp camera lùi hỗ trợ việc lái xe
- nên lắp gương chiếu hậu chỉnh điện (đối với xe đang chỉnh cơm)
2- Hạng mục không nên tốn tiền:
+) cách âm, chống ồn theo nhiều cách cũng không thể khiến chiếc xe matiz, spark êm ái hơn nhiều được vì độ êm nó phụ thuộc rất nhiều vào độ dày vỏ thép, cách âm khoang động cơ, thiết kế động cơ...
+) lắp thêm quá nhiều đồ lỉnh kỉnh (mà chả mấy khi dùng đến) như giá treo điện thoại, loa sub gầm (hay loại sub khác)...sẽ làm không gian xe thêm chật chội, vướng víu
+) không nên dán quá nhiều decal lên xe, nhìn rối mắt (theo ý kiến cá nhân em) và làm chiếc xe ....giảm giá trị thẩm mỹ chưa kể khi chán, bóc ra sẽ ảnh hưởng đến lớp sơn của xe. Mặt trái của việc muốn tự làm nổi bật cũng đồng nghĩa với việc dễ bị phát hiện khi các cụ cần kín đáo ( cụ nào hay đi nhà nghỉ thì tuyệt nhiên đừng dán nhé )
+) không nên thay đổi kết cấu khung vỏ của xe, ví dụ: lắp cửa sổ trời, làm cửa lật mở ngược...hoặc lắp lốp, vành sai thông số của nhà sx.
+) không nên can thiệp quá sâu vào hệ thống điện của xe (nếu ko có chuyên môn sâu về điện ô tô), ko dùng nhiều phụ tải trên xe tránh chập cháy ( lắp quá nhiều màn hình rất rối mắt...)
Đó là 1 số đúc kết của em, nghĩ ra được j mới em sẽ trao đổi thêm với các cụ.
Như có cụ nào đó đã từng nói, đỉnh cao của độ xe là độ về nguyên bản. Em thấy quá đúng.
Chúc các cụ vui và cùng thảo luận với em cho xôm nhé
ANh cho hỏi những hạng mục trên thì tốn hết chi phí khoản bao nhiêu vậy anh. Em gà lắm. hii hi. tks anhChả là rảnh em ngẫm lại thấy nghiệm ra mấy thứ muốn gửi các cụ mới nhập môn Matiz - Spark. Cũng là những gì em đã trải nghiệm và viết ra thôi, cụ nào đọc thấy ko đúng thì cũng đừng ném đá em tội nghiệp nhé
1- Hạng mục nên làm:
+) kiểm tra và sửa chữa lại toàn bộ động cơ, thay ngay lập tức những gì đã cũ - kém và có ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động của động cơ, ví dụ: dây cam, máy phát, củ đề, chia điện...
+) kiểm tra và xử lý ngay lập tức các lỗi của hệ thống lái. Các cụ đã biết tầm quan trọng ntn của hệ thống này rồi đấy, em ko trình bày lại. Bổ sung hoặc thay dầu trợ lực ( với xe đã có trợ lực) hoặc lắp thêm hệ thống trợ lực với xe chưa có. Cân chỉnh lại bánh xe sao cho xe hoạt động hoàn hảo nhất
+) không nên thay đổi kết cấu khung vỏ của xe, ví dụ: lắp cửa sổ trời, làm cửa lật mở ngược...hoặc lắp lốp, vành sai thông số của nhà sx.
Thế mới nói còn cân nhắc nh vde cụ nhỉ! Xe đẹp thì ai chẳng thích. Cơ mà an toàn thì vẫn nên đổi lên đời cụ ahE có tiền đổi xe nhưng không có tiền nuôi xe mới đau chứ
Xe cỏ xăng đi thì ít, đêm vứt ngay ở cửa chả ai vặt, thay thế sửa chữa cũng đỡ tốn, ra đường gặp XXX cũng đỡ tốn.
Giờ bỏ thêm tiền ra mua xe đẹp, lại mua thêm cái lo ...
Vâng em cũng đang ngắm nghía mấy xe cũ cũ mà vứt đâu cũng được như Everest, Escape cũ cho nó an toàn mà lại an tâmThế mới nói còn cân nhắc nh vde cụ nhỉ! Xe đẹp thì ai chẳng thích. Cơ mà an toàn thì vẫn nên đổi lên đời cụ ah
Em thay từ 155 lên 175, chưa thấy bị cạ bao giờ, em tháo lốp cũ vành cũ mang về nguyên 4 cái vứt kho bao giờ đk lôi ra là xong thôi cụ ơi, chỉ nhõn cái đi tốn xăng hơn chút thôi chứ em ái hơn hẳnLốp béo đi thì sướng hơn hẳn rồi, đáng lên lắm nhưng có 2 vấn đề:
1. Bị cạ lốp vào rìa hốc lốp khi chở nặng đi vào đường gồ ghề.
2. Bây giờ đăng kiểm làm khó rồi nhiều khả năng đi đk phải thuê lốp đúng thông số. Vs xe 6 tháng đk 1 lần thì cũng oải lắm.
Mà lên lốp béo phải thay larang đúc phải ko các cụ?
Lên larang đúc + 4 lốp mới thiệt hại bao nhiêu vậy cụ?Em thay từ 155 lên 175, chưa thấy bị cạ bao giờ, em tháo lốp cũ vành cũ mang về nguyên 4 cái vứt kho bao giờ đk lôi ra là xong thôi cụ ơi, chỉ nhõn cái đi tốn xăng hơn chút thôi chứ em ái hơn hẳn
Lên larang đúc + 4 lốp mới thiệt hại bao nhiêu vậy cụ?
Xe ma2 thì bị cạ lốp cụ ạ. E nghiên cứu để lên nhưng lốp cũ còn mới nên đợi thay lốp mới lên 1 thể vì chi phí cũng lớn phải có tg gom thóc
Bộ lazang này em thay trên Trần Quang Khải có tý quen biết 850k x 4, lốp em thay chỗ Mitchellin Đào Tấn 1160k x 4, cộng phí ra vào lốp vài trăm nữa, miễn phí cân bằng động, chỗ này cũng có lazang giá 1150k nhưng em ko thích mẫu ở đấy lắm nên em lên TQK cụ ạ. Cụ đang định thay ạ?