Trẻ con nó còn biết, cụ cứ phải nói thì người khác mới biết cụ biết nói àXe nát mới làm thế,xe ngon chả phải làm ghề!
Trẻ con nó còn biết, cụ cứ phải nói thì người khác mới biết cụ biết nói àXe nát mới làm thế,xe ngon chả phải làm ghề!
Vodka cụ về bài viết hữu ích.Chả là rảnh em ngẫm lại thấy nghiệm ra mấy thứ muốn gửi các cụ mới nhập môn Matiz - Spark. Cũng là những gì em đã trải nghiệm và viết ra thôi, cụ nào đọc thấy ko đúng thì cũng đừng ném đá em tội nghiệp nhé
1- Hạng mục nên làm:
+) kiểm tra và sửa chữa lại toàn bộ động cơ, thay ngay lập tức những gì đã cũ - kém và có ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động của động cơ, ví dụ: dây cam, máy phát, củ đề, chia điện...
+) kiểm tra và xử lý ngay lập tức các lỗi của hệ thống lái. Các cụ đã biết tầm quan trọng ntn của hệ thống này rồi đấy, em ko trình bày lại. Bổ sung hoặc thay dầu trợ lực ( với xe đã có trợ lực) hoặc lắp thêm hệ thống trợ lực với xe chưa có. Cân chỉnh lại bánh xe sao cho xe hoạt động hoàn hảo nhất
+) miền Bắc thời tiết nóng, các cụ cũng lưu ý hệ thống điều hòa.
+) cụ nào hay đi đường xa cũng nên sắm 1 bộ đồ nghề phòng thân : đèn pin, tam giác cảnh báo, dây câu ắc quy, cầu chì các loại, dây dù kéo xe, lốp dự phòng, kích, bật lửa (các cụ sắm bộ này tùy theo tình trạng của xe nhé, xe hay hỏng vặt thì nên sắm đủ)
+) về đồ chơi:
- nên có đầu DVD để giải trí cũng như làm nhiệm vụ hỗ trợ tài xế ( hiển thị khi lùi xe) và dẫn đường.
- nên lắp thêm rèm che nắng (nhất là ở miền Bắc)
- nên lắp thêm đèn sương mù (cụ nào ở miền Bắc thì quá hiểu)
- nên lắp thêm gạt mưa INT(gạt mưa có điều chỉnh tốc độ) quá hữu dụng khi đi mưa phùn
- nên lắp camera lùi hỗ trợ việc lái xe
- nên lắp gương chiếu hậu chỉnh điện (đối với xe đang chỉnh cơm)
2- Hạng mục không nên tốn tiền:
+) cách âm, chống ồn theo nhiều cách cũng không thể khiến chiếc xe matiz, spark êm ái hơn nhiều được vì độ êm nó phụ thuộc rất nhiều vào độ dày vỏ thép, cách âm khoang động cơ, thiết kế động cơ...
+) lắp thêm quá nhiều đồ lỉnh kỉnh (mà chả mấy khi dùng đến) như giá treo điện thoại, loa sub gầm (hay loại sub khác)...sẽ làm không gian xe thêm chật chội, vướng víu
+) không nên dán quá nhiều decal lên xe, nhìn rối mắt (theo ý kiến cá nhân em) và làm chiếc xe ....giảm giá trị thẩm mỹ chưa kể khi chán, bóc ra sẽ ảnh hưởng đến lớp sơn của xe. Mặt trái của việc muốn tự làm nổi bật cũng đồng nghĩa với việc dễ bị phát hiện khi các cụ cần kín đáo ( cụ nào hay đi nhà nghỉ thì tuyệt nhiên đừng dán nhé )
+) không nên thay đổi kết cấu khung vỏ của xe, ví dụ: lắp cửa sổ trời, làm cửa lật mở ngược...hoặc lắp lốp, vành sai thông số của nhà sx.
+) không nên can thiệp quá sâu vào hệ thống điện của xe (nếu ko có chuyên môn sâu về điện ô tô), ko dùng nhiều phụ tải trên xe tránh chập cháy ( lắp quá nhiều màn hình rất rối mắt...)
Đó là 1 số đúc kết của em, nghĩ ra được j mới em sẽ trao đổi thêm với các cụ.
Như có cụ nào đó đã từng nói, đỉnh cao của độ xe là độ về nguyên bản. Em thấy quá đúng.
Chúc các cụ vui và cùng thảo luận với em cho xôm nhé
mụ cóp pết ở đâu thì ghi đg link vào nhé?Trẻ con nó còn biết, cụ cứ phải nói thì người khác mới biết cụ biết nói à
Mụ nói thế là em mừng rồi. Vì ngòi bút của em cũng đã đạt cảnh giớimụ cóp pết ở đâu thì ghi đg link vào nhé?
mụ nói vậy thì coi các mụ ở đây ko bằng trẻ lên 3 à?Trẻ con nó còn biết, cụ cứ phải nói thì người khác mới biết cụ biết nói à
Đi chỗ khác chơi đi cụ.mụ nói vậy thì coi các mụ ở đây ko bằng trẻ lên 3 à?
ghét thay nhiều nên kinh nguyệt ghê ta?Đi chỗ khác chơi đi cụ.
Nga ngố copy ở đâu thế.Chả là rảnh em ngẫm lại thấy nghiệm ra mấy thứ muốn gửi các cụ mới nhập môn Matiz - Spark. Cũng là những gì em đã trải nghiệm và viết ra thôi, cụ nào đọc thấy ko đúng thì cũng đừng ném đá em tội nghiệp nhé
1- Hạng mục nên làm:
+) kiểm tra và sửa chữa lại toàn bộ động cơ, thay ngay lập tức những gì đã cũ - kém và có ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động của động cơ, ví dụ: dây cam, máy phát, củ đề, chia điện...
+) kiểm tra và xử lý ngay lập tức các lỗi của hệ thống lái. Các cụ đã biết tầm quan trọng ntn của hệ thống này rồi đấy, em ko trình bày lại. Bổ sung hoặc thay dầu trợ lực ( với xe đã có trợ lực) hoặc lắp thêm hệ thống trợ lực với xe chưa có. Cân chỉnh lại bánh xe sao cho xe hoạt động hoàn hảo nhất
+) miền Bắc thời tiết nóng, các cụ cũng lưu ý hệ thống điều hòa.
+) cụ nào hay đi đường xa cũng nên sắm 1 bộ đồ nghề phòng thân : đèn pin, tam giác cảnh báo, dây câu ắc quy, cầu chì các loại, dây dù kéo xe, lốp dự phòng, kích, bật lửa (các cụ sắm bộ này tùy theo tình trạng của xe nhé, xe hay hỏng vặt thì nên sắm đủ)
+) về đồ chơi:
- nên có đầu DVD để giải trí cũng như làm nhiệm vụ hỗ trợ tài xế ( hiển thị khi lùi xe) và dẫn đường.
- nên lắp thêm rèm che nắng (nhất là ở miền Bắc)
- nên lắp thêm đèn sương mù (cụ nào ở miền Bắc thì quá hiểu)
- nên lắp thêm gạt mưa INT(gạt mưa có điều chỉnh tốc độ) quá hữu dụng khi đi mưa phùn
- nên lắp camera lùi hỗ trợ việc lái xe
- nên lắp gương chiếu hậu chỉnh điện (đối với xe đang chỉnh cơm)
2- Hạng mục không nên tốn tiền:
+) cách âm, chống ồn theo nhiều cách cũng không thể khiến chiếc xe matiz, spark êm ái hơn nhiều được vì độ êm nó phụ thuộc rất nhiều vào độ dày vỏ thép, cách âm khoang động cơ, thiết kế động cơ...
+) lắp thêm quá nhiều đồ lỉnh kỉnh (mà chả mấy khi dùng đến) như giá treo điện thoại, loa sub gầm (hay loại sub khác)...sẽ làm không gian xe thêm chật chội, vướng víu
+) không nên dán quá nhiều decal lên xe, nhìn rối mắt (theo ý kiến cá nhân em) và làm chiếc xe ....giảm giá trị thẩm mỹ chưa kể khi chán, bóc ra sẽ ảnh hưởng đến lớp sơn của xe. Mặt trái của việc muốn tự làm nổi bật cũng đồng nghĩa với việc dễ bị phát hiện khi các cụ cần kín đáo ( cụ nào hay đi nhà nghỉ thì tuyệt nhiên đừng dán nhé )
+) không nên thay đổi kết cấu khung vỏ của xe, ví dụ: lắp cửa sổ trời, làm cửa lật mở ngược...hoặc lắp lốp, vành sai thông số của nhà sx.
+) không nên can thiệp quá sâu vào hệ thống điện của xe (nếu ko có chuyên môn sâu về điện ô tô), ko dùng nhiều phụ tải trên xe tránh chập cháy ( lắp quá nhiều màn hình rất rối mắt...)
Đó là 1 số đúc kết của em, nghĩ ra được j mới em sẽ trao đổi thêm với các cụ.
Như có cụ nào đó đã từng nói, đỉnh cao của độ xe là độ về nguyên bản. Em thấy quá đúng.
Chúc các cụ vui và cùng thảo luận với em cho xôm nhé
Não ở trong đầu sao phải đi copy hở thím? Cũng 5 năm chạy matiz chứ có ít jNga ngố copy ở đâu thế.
Xe matiz cái cần nhất là 1 cái tuốc nơ vít ngắn 10cm để mở nắp chia điện khi bị nước vào
Củ để đếch cần, ít hỏng lắm
máy pát thì hỏng là thay, chưa hỏng thay làm mứt giề
Matiz chỉ cần chú ý nước mát, ko để thổi ron, thay dây cam bi tì định kỳ, chăm thay dầu vào. như thế là chạy ngon rồi.
matiz có quả túi bóng phê hơn mer, hehe....
Củ đề có phải bbảo giưỡng gì ko CỤ, chổi than có cần phải kiểm tra koNga ngố copy ở đâu thế.
Xe matiz cái cần nhất là 1 cái tuốc nơ vít ngắn 10cm để mở nắp chia điện khi bị nước vào
Củ để đếch cần, ít hỏng lắm
máy pát thì hỏng là thay, chưa hỏng thay làm mứt giề
Matiz chỉ cần chú ý nước mát, ko để thổi ron, thay dây cam bi tì định kỳ, chăm thay dầu vào. như thế là chạy ngon rồi.
có chứ, hôm em cũng tháo ra bảo dưỡng, nhưng BD xong vẫn thếCủ đề có phải bảo giưỡng gì ko CỤ, chổi than có cần phải kiểm tra ko
em cũng muốn tháo cái Củ đề ra xem nó thế nào, khổ nỗi phải lên cầu mới làm dc, mà cái bơm xăng em nghĩ cũng đâu có khó check CỤ nhỉ, chi cân tháo cái vòi tổng đưa vào 3 cái kim phun, bật khoá điện thấy xăng bơm ra là OK mà, mà ko thấy bơm ra thi kiểm tra lọc trươc .có chứ, hôm em cũng tháo ra bảo dưỡng, nhưng BD xong vẫn thế
Máy phát bảo dưỡng luôn, cuối cùng thay đôi bi
tất nhiên là cũng lau bím, bù, xxx
nói chung xe cứ chú ý dầu mỡ, nước nôi đầy đủ, điện đóm ko câu nối linh tinh thì cứ thế chạy thôi, nhiều cái chọc vào hỏng thêm ý
1 cái lưu ý mà hồi đầu em cũng bị là cái bơm xăng, nó ko dễ hỏng đâu, nhưng cứ ko nổ máy được là các cụ ý kêu check bơm xăng hay hỏng cmn bơm òi.
hồi mới lấy xe em cũng bị chết phát, gọi điện đi cầu cứu thấy phán hỏng bơm, em đầy vào Gara Đức Thanh Thái Thịnh thay oan mất cái bơm, hôm sau lại bị, cuối cùng phát hiện ra cái nắp chia điện bị hỏng
xe giật cũng phán hay bơm xăng yếu, nó ko dễ yếu thế đâu, cùng lắm là bẩn lọc xăng thôi
mấy thằng đồng nghiệp người Nhật của em thấy em thay bơm xăng chúng nó cười ầm lên kêu tao éo bao giờ thấy bơm xăng hỏng cả , làm mình quê vãi
cụ nói phải, đôi khi có cái gì đó hoặc trẻ con đứng sát mít xe quá cũng không quan sát được.Giờ ngta đưa camera lùi vào tính năng bắt buộc phải có ở xe mới. Xe cũ nhưng ta vẫn nên có các cụ nhỉ. Nhất là lái mới.