Những ưu nhược điểm của xe Toy!

catrinh

Xe buýt
Biển số
OF-61225
Ngày cấp bằng
8/4/10
Số km
790
Động cơ
448,886 Mã lực
Nơi ở
thành phố thời gian
-Sự thật nó là như thế đấy.Nói về độ an toànc nếu xẩy tai nạn giao thông thì Toyota hay mấy hãng xe Hàn xe Trung Quốc ngang nhau thôi mà
-Không phải tự nhiên các dòng hạng sang nó đắt hơn dòng bình dân đâu .Cái gì cũng có giá của nó cả đấy
thế sao ko mua cái xe tập cận bình đi nó cũng giống toy mà. tội gì phải mua toy đắt hơn mà an toàn như tàu. thế mà xe tàu bị lụi ở Việt Nam mới đau.
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,063
Động cơ
3,316,814 Mã lực
với cả cụ chạy con santafe, sorento máy xăng chưa mà phán ăn dưới 10 lit. GLK em chưa chạy nhưng san, so xăng em chạy rồi, ko thể dưới 10 lit xăng được nhé. thích thì cá cược.
Khiếp quá. Các bác lập luận thế này em tranh luận lại sao được.

Về SUVs, em chưa thấy một định nghĩa chuẩn nào mà chỉ là quan niệm mà thôi. Mỗi quốc gia có thể có một quan niệm khác nhau về SUV vì SUVs có nhiều loại, loại nhỏ (mini), loại vừa (sub), loại lớn (full-size), là loại mở rộng (extended). Nhưng quan niệm chung phải có được đó là SUVs là dẫn động bốn bánh (4x4, four-wheel drive) và gầm cao (raised ground clearance). Do sự sáng tạo của các nhà sản xuất nên ranh giới SUVs, CUVs cũng là tương đối hoặc có những chiếc xe không biết xếp vào loại nào (ví dụ như Venza). Chúng ta vẫn bảo là Mercedes GL là chiếc SUVs nhưng nhà sản xuất họ chỉ coi GL là xe hạng MPV mà thôi, vì đó là quan niệm, không có định nghĩa.

Nếu thừa nhận xe dẫn động 4 bánh và gầm cao là SUVs thì cả Fortuner và Sorento, Santa Fe đều có thể coi là SUV được. Quay trở lại mức tiêu hao nhiên liệu. Em đồng ý khối lượng tịnh (không tải) của Fortuner nặng hơn hai xe Hàn Quốc kia (em chưa kiểm tra thông số kỹ thuật), điều đó ảnh hưởng đến tiêu hao nhiên liệu nhưng không nặng hơn GLK của Mercedes. Tuy nhiên, em vẫn cho rằng yếu tố này không ảnh hưởng nhiều đến việc tiêu tốn nhiên liệu. Lý do Fortuner ăn xăng là:
- Động cơ lạc hậu quá: Động cơ 2.7 lít cho cho công suất 158 mã lực
- Hộp số lạc hậu: Hộp số tự động 04 cấp không thể so với hộp số tự động 6 cấp hay 7 cấp được
- Tỷ trọng công suất/khối lượng riêng không ưu việt (cần lắp động cơ có công suất cao hơn cho Fortuner)

Xin các bác chỉ giáo thêm ạ.
 

catrinh

Xe buýt
Biển số
OF-61225
Ngày cấp bằng
8/4/10
Số km
790
Động cơ
448,886 Mã lực
Nơi ở
thành phố thời gian
-Sự thật nó là như thế đấy.Nói về độ an toànc nếu xẩy tai nạn giao thông thì Toyota hay mấy hãng xe Hàn xe Trung Quốc ngang nhau thôi mà
-Không phải tự nhiên các dòng hạng sang nó đắt hơn dòng bình dân đâu .Cái gì cũng có giá của nó cả đấy
Này thì an toàn như xe trung quốc này:


Kia Forte 2015 đạt tiêu chuẩn an toàn cao tại Mỹ

(Dân trí) - Ở phiên bản 2015, xe Kia Forte được nâng cấp về kết cấu và trang bị an toàn nên vừa được Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) xếp hạng an toàn 5 sao trong bài thử nghiệm đâm bên hông và 4 sao trong bài thử nghiệm đâm trước và lật xe.

Mẫu sedan hạng C này có giá chỉ từ 15.890 USD tại thị trường Mỹ.

Các kỹ sư đã sử dụng thép cường lực hơn trước cho cột A và phần hông xe. Ngoài ra, ngay cả phiên bản thấp nhất là LX cũng có các trang bị an toàn như: nhiều túi khí, hệ thống cân bằng xe điện tử (ESC), hệ thống kiểm soát độ bám đường, hệ thống hỗ trợ phanh và phanh điện tử.

http://dantri.com.vn/o-to-xe-may/kia-forte-2015-dat-tieu-chuan-an-toan-cao-tai-my-941446.htm
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,348
Động cơ
899,948 Mã lực
Chẳng có nước nào có khái niệm khác nhau về SUV bác àh!
Mà chỉ có sự lập loè của các nhà sản xuất cho người mua xe ít "hiểu biết" thôi!
Cái CUV ra đời rất lâu sau cái SUV và cấu tạo của nó gần cái SEDAN hơn là gần cái SUV (giống SUV ở hình dáng và hơi hơi về khoảng sáng gầm - nhưng khác hoàn toàn về cấu tạo thân-vỏ)!

Để bác tiện tìm hiểu thêm cho dễ tham gia tranh luận, em giới thiệu bác về cách phát triển mẫu xe mới của các hãng. Thường rất ít khi họ lại ngồi thiết kế ra 1 cái xe hoàn toàn mới mà chỉ dựa vào những cái xe sẵn có để phát triển tiếp. Xe SUV thì phải dựa vào 1 cái SUV hay bán tải còn xe CUV thì dựa vào 1 cái CUV sẵn có hay 1 cái SEDAN. Tại sao lại dựa được thì tất nhiên ngoài việc vẽ trên giấy dễ còn cả lính kiện,... để dùng chung. mà muốn làm được thì chúng phải có cấu tạo cơ bản rất giống nhau!

Để chỉ rõ hơn thì cái Mercedes GLK được phát triển dựa trên cái sedan hạng nhỏ dòng C - Như vậy ngoài khoảng sáng gầm và hình dáng giống SUV thì GLK tương đồng nhiều với SEDAN hơn (chắc bác chẳng bảo Mẹc dòng C là SUV vì cũng có dẫn động 4 bánh)!!!
 
Chỉnh sửa cuối:

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,119
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Bác Pót cher vào đây chém chỉ dăm bữa hiểu ra vấn đề là về bán FFC chuyển sang dùng Toy cho mà xem :D
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,063
Động cơ
3,316,814 Mã lực
Bác Pót cher vào đây chém chỉ dăm bữa hiểu ra vấn đề là về bán FFC chuyển sang dùng Toy cho mà xem :D
Hoàn toàn có thể bác Quả ạ, nếu:
- Altis đời 2015 có động cơ mới và hộp số mới ít nhất là như Camry G, Q.
- Giá bán vừa phải thôi (loại đông cơ 1.8 AT bán tầm 700 triệu đồng thôi chẳng hạn), chứ 1.8AT mà bán tận 800 triệu trong khi Focus 2.0 Titanium bán có 790 triệu còn có thể mặc cả thì em chẳng dại gì.
Là em xuống tiền ngay.
 
Chỉnh sửa cuối:

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
5,892
Động cơ
406,001 Mã lực
Hoàn toàn có thể bác Quả ạ, nếu:
- Altis đời 2015 có động cơ mới và hộp số mới ít nhất là như Camry G, Q.
- Giá bán vừa phải thôi (loại đông cơ 1.8 AT bán tầm 700 triệu đồng thôi chẳng hạn), chứ 1.8AT mà bán tận 800 triệu trong khi Focus 2.0 Titanium bán có 790 triệu còn có thể mặc cả thì em chẳng dại gì.
Là em xuống tiền ngay.
Với tầm hiểu biết như bác không thể dùng Toy được đâu :))
 

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
6,409
Động cơ
394,335 Mã lực
Bác Pót cher vào đây chém chỉ dăm bữa hiểu ra vấn đề là về bán FFC chuyển sang dùng Toy cho mà xem :D
Bác xúi người ta bán focus mua altis? khác nào "bán bò tậu ễnh ương"?:))
 

Kamri

Xe buýt
Biển số
OF-298035
Ngày cấp bằng
9/11/13
Số km
814
Động cơ
316,694 Mã lực
Em nhớ là bán loa altis đi mua loa vios lắp vào nghe hay hơn mà :(
 

catrinh

Xe buýt
Biển số
OF-61225
Ngày cấp bằng
8/4/10
Số km
790
Động cơ
448,886 Mã lực
Nơi ở
thành phố thời gian
cứ chém lung ta lung tung đi. những ngày mưa gió bão bùng mới thấy quý cái con trâu sắt của mình quá các cụ ạ.
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,119
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Bác xúi người ta bán focus mua altis? khác nào "bán bò tậu ễnh ương"?:))
Thế mà thiên hạ toàn tậu ễnh ương nhể! Thậm chí còn lao vào mua nhái với ngóe em của ễnh ương cơ :))
Với 1.344 xe bán ra trong tháng 8 (tháng 7 âm lịch, còn gọi là tháng “ngâu”), Toyota Vios 2014 tiếp tục là mẫu xe nhỏ có doanh số cao nhất thị trường.
http://autodaily.vn/2014/09/toyota-vios-2014-lap-ky-luc-doanh-so-bat-chap-thang-ngau/


Với tầm hiểu biết như bác không thể dùng Toy được đâu :))
Biết chơi là phải xin tiền bố vợ mua Mer cũ nó mới hoành :))

Hoàn toàn có thể bác Quả ạ, nếu:
- Altis đời 2015 có động cơ mới và hộp số mới ít nhất là như Camry G, Q.
- Giá bán vừa phải thôi (loại đông cơ 1.8 AT bán tầm 700 triệu đồng thôi chẳng hạn), chứ 1.8AT mà bán tận 800 triệu trong khi Focus 2.0 Titanium bán có 790 triệu còn có thể mặc cả thì em chẳng dại gì.
Là em xuống tiền ngay.
Altis 1.8AT bán 800 triệu trong khi Focus 2.0 Titanium bán 790 triệu như bác nói thì em thấy FFC khí đắt. Xét một cách tổng thể theo em tổng kết từ thực tế lẫn trên diễn đàn thì cùng 1 phân khúc, xe Ford LD giá nên thấp hơn Toy 70-100T và xe hàn thấp hơn Toy 120-150T là vừa cho 1 vòng đời xe sd 5 năm bởi những tổn thất tinh thần khi sử dụng khi lỗi thường gặp như hộp số, chảy dầu, trục trặc điện đóm; sửa chữa bảo dưỡng mất thời gian và khách dè bỉu chê bai khi mua bán chuyển nhượng :D

cứ chém lung ta lung tung đi. những ngày mưa gió bão bùng mới thấy quý cái con trâu sắt của mình quá các cụ ạ.
Cụ không hiểu biết hay biết ít về xe thì cụ mới xác định mua cái xe là con trâu sắt để đi cày, chứ hơi biết 1 tý là cụ sẽ chơi mấy cái xe khác và biến nó thành rạp hát di động như siêu xe ngay :D
 

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
5,892
Động cơ
406,001 Mã lực
Nhiều người sử dụng Toy vẫn đang trong thời kỳ bảo hành mà vẫn muốn biến nó thành "rạp xiếc" đấy,ngáo ngơ mua nhầm xe lỗi đến lúc bắt bảo hành nó đè ngửa ra do lỗi độ chế thì ....... :D
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,063
Động cơ
3,316,814 Mã lực
Các bác tám khiếp quá, Em đề nghị không tám theo kiểu kích bác nhau, tôn trọng nhau với lời lẽ nghiêm chỉnh nhé (giống như em đã tám với bác Coolpix :) ).

Altis 1.8AT bán 800 triệu trong khi Focus 2.0 Titanium bán 790 triệu như bác nói thì em thấy FFC khí đắt. Xét một cách tổng thể theo em tổng kết từ thực tế lẫn trên diễn đàn thì cùng 1 phân khúc, xe Ford LD giá nên thấp hơn Toy 70-100T và xe hàn thấp hơn Toy 120-150T là vừa cho 1 vòng đời xe sd 5 năm bởi những tổn thất tinh thần khi sử dụng khi lỗi thường gặp như hộp số, chảy dầu, trục trặc điện đóm; sửa chữa bảo dưỡng mất thời gian và khách dè bỉu chê bai khi mua bán chuyển nhượng
Bác Quả thân mến, em còn muốn Ford và các hãng khác (đặc biệt là Mercedes) bán sản phẩm của họ với thấp hơn nữa, chứ bán giá cao như TOYOTA Việt Nam thì đến giờ em vẫn phải chạy Wave 110 thôi. Chuyện lỗi thì xe nào cũng có, hãng nào cũng có cả. Kể cả như Mercedes khi lắp động cơ CGI vào C200, 250 và các dòng E 200, E 250 vẫn dính lỗi như thường, bị khách hàng kêu ca nhưng Mercedes vẫn là Mercedes, là thương hiệu rất nhiều người muốn có một chiếc trong gara của mình nhưng Mercedes vốn dĩ không phải sản xuất cho mọi nhà. TOY triệu hồi liên tục trên toàn cầu, có những lúc mở mạng ra là thấy TOY triệu hồi .... nhưng TOY trên Bắc Mỹ vẫn làm ăn phát đạt, tăng trưởng tương đối trên toàn cầu. Từ cục bộ (như Mercedes Việt Nam) đến toàn diện rộng như TOY toàn cầu để thấy rằng lỗi của sản phẩm là hãng nào cũng có, khách hàng không chấp nhận thì cũng phải chấp nhận.

Quay trở về bài toán mất giá, ngoại trừ TOY và các sản phẩm xe Nhật nói chung ít mất giá hơn so với những dòng xe khác, còn lại là mất giá cả. Xe ở phân khúc cao và xe ở phân khúc thấp sẽ mất giá hơn xe ở phân khúc trung bình. Thị trường xe cũ các khu vực trên thế giới đều là như vậy. Các hãng nghiên cứu thị trường đã kết đúc kết như vậy và cũng đã đi tìm nguyên nhân. Trong OF cũng đã có ít nhất 02 topic đề cập đến tại sao TOY lại lành, các ưu điểm của TOY v.v. đó đều là lời giải cho TOY giữ giá.

Em muốn giải thích thêm một chút tại sao em cứ cho rằng TOY bán giá đắt, đắt đến mức trong đầu em chưa bao giờ nghĩ đến mua xe TOY. Với những người trong đầu họ thích xe ô tô, thích tìm hiểu ô tô thì em thường khuyên không nên mua xe TOY lắp ráp tại VN (vì giá cao). Tuy nhiên, trong tháng ngâu vừa rồi, em lại tư vấn cho 02 người mua xe TOY mà không tư vấn mua xe hãng khác. Lý do thì em đã nói đâu đó từ vài trang trước, đó là: nhu cầu sử dụng xe của họ đơn giản nên việc mua TOY để giải quyết vấn đề đơn giản đó, đó là: đổ nhiên liệu là chạy, mua vài năm bán ít lỗ, bảo dưỡng sửa chữa của đại lý tốt. Cả hai đều được khuyến nghị mua Altis 1.8AT nhưng một người nghe theo, một người mua VIOS thần thánh 2014 (bản G). :)
Tại sao em cứ cho rằng TOY Việt Nam bán đắt. Em xin trả lời như vầy:
- Trên thị trường Việt Nam, nếu có xe lắp ráp trong nước thì xe nhập dòng đó sẽ không có đất để tồn tại (không có C200, C250 nhập, không có Focus nhập, không có Kia Forte nhập khi Trường Hải đã lắp ráp v.v.). Với mức thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế GTGT chồng lên nhau, giá xe nhập khẩu đội gấp 3 lần giá bán tại nước ngoài. Trong khi đó, với thuế suất thuế nhập khẩu linh kiện thấp, rõ ràng xe lắp ráp phải thắng thế xe nhập về giá.
- Việc các sản phẩm của TOY nhập khẩu vẫn tồn tại và có doanh số khá (gồm: YARIS sedan = VIOS, Corrolla = Altis, Camry LE = Camry 2.4G, Camry 3.5Q) cho thấy rằng hoặc là:
+ Giá xe TOY trong nước quá cao, cao gần bằng xe nhập khẩu nên người mua bỏ qua xe lắp ráp.
+ Chất lượng xe lắp ráp trong nước quá thấp (em không tin nguyên nhân này)
(Về Camry LE, SE thì còn có một nguyên nhân khác là có khách hàng tỉnh lẻ, không muốn mua C, 3 series vì vấn đề nhiên liệu, sửa chữa, bảo dưỡng, họ mua Camry cũng rất oách rồi).


Nói tóm lại là em không thích TOY Việt Nam vì giá quá cao ạ. Giá mà TOY Việt Nam giảm giá chút => để các hãng khác giảm giá theo từ 80 triệu -> 200 triệu thì em thích quá.
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,119
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Toy VN ko giảm giá vì bản chất ai KD cũng thích lợi nhuận! Nhưng nó đắt vừa phải đến mức nhiều người cân đong đo đếm xong vẫn chọn nó do thằng khác xấu hơn, độ bền lành kém hơn, chế độ hậu mãi kém hơn Toy!
Bản thân em cũng ko bao giờ nghĩ đến mua xe Ford hay xe hàn mà chỉ nghĩ đến nếu ko mua Toy thì sẽ mua xe Nhật khác như Honda hay maz. Em cũng chả nghĩ đến Mit hay Nis bởi nó ko thịnh hành, ngỗ nhỡ mua có vấn đề gì gặp thợ hãng lại mất thì giờ!
Em cũng đã có ý định nghĩ đến Mer nhưng lại ngại công chức, xếp đi cam mình lại mang tiếng dùng xe chảnh hơn xếp. Mặt khác mỗi khi đi thay dầu lại phải nghỉ 1 buổi mà tốn tiền bỏ ra lại nhiều gấp 4 lần như hiện nay :D
Nếu Ford khi bảo dưỡng gặp thợ trình độ tư vấn tốt, không phải thay cả cụm, xe không thô xấu thì em sẽ mua mondeo cho rẻ hơn cam ngay. Nếu xe Hàn ko bị mang tiếng hay lỗi ngớ ngẩn, nếu xe bị gì đỡ phải nghe cách trả lời xe hàn nó thế, tiền nào của ý, mua xe hàn còn kêu nỗi gì!
Thôi thì, khi có điều kiện nâng cấp sedan đành lại mua Cam của Toy hay gầm cao CR-V của Honda. Khổ thế :-??
 
Chỉnh sửa cuối:

catrinh

Xe buýt
Biển số
OF-61225
Ngày cấp bằng
8/4/10
Số km
790
Động cơ
448,886 Mã lực
Nơi ở
thành phố thời gian
Thế mà thiên hạ toàn tậu ễnh ương nhể! Thậm chí còn lao vào mua nhái với ngóe em của ễnh ương cơ :))
Với 1.344 xe bán ra trong tháng 8 (tháng 7 âm lịch, còn gọi là tháng “ngâu”), Toyota Vios 2014 tiếp tục là mẫu xe nhỏ có doanh số cao nhất thị trường.
http://autodaily.vn/2014/09/toyota-vios-2014-lap-ky-luc-doanh-so-bat-chap-thang-ngau/



Biết chơi là phải xin tiền bố vợ mua Mer cũ nó mới hoành :))


Altis 1.8AT bán 800 triệu trong khi Focus 2.0 Titanium bán 790 triệu như bác nói thì em thấy FFC khí đắt. Xét một cách tổng thể theo em tổng kết từ thực tế lẫn trên diễn đàn thì cùng 1 phân khúc, xe Ford LD giá nên thấp hơn Toy 70-100T và xe hàn thấp hơn Toy 120-150T là vừa cho 1 vòng đời xe sd 5 năm bởi những tổn thất tinh thần khi sử dụng khi lỗi thường gặp như hộp số, chảy dầu, trục trặc điện đóm; sửa chữa bảo dưỡng mất thời gian và khách dè bỉu chê bai khi mua bán chuyển nhượng :D


Cụ không hiểu biết hay biết ít về xe thì cụ mới xác định mua cái xe là con trâu sắt để đi cày, chứ hơi biết 1 tý là cụ sẽ chơi mấy cái xe khác và biến nó thành rạp hát di động như siêu xe ngay :D
chắc gì cụ đã biết nhiều về xe bằng ai mà tinh nhuệ thế. Ai bảo cụ lấy xe ra đi cày, sao ngu thế. Đối với e nó là phương tiện, e thích sử dụng bảo dưỡng thế nào là quyền của cá nhân ko phải cứ biến cái xe thành rạp hát, chiếu phim thì mới là hiểu biết nhé. Đ C L.
 
Chỉnh sửa cuối:

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,063
Động cơ
3,316,814 Mã lực
Bác Quả (em không quote lại để đỡ tốn tài nguyên).

Em sử dụng Ford nhiều năm rồi nhưng cũng không thấy Đại lý bắt thay cả cụm chi tiết đâu. Phụ tùng thì em không mặc cả, nhưng dịch vụ thì em vẫn mặc cả được (ví dụ như sơn tút). Có lẽ vấn đề "thay cả cum" thành lịch sử rồi bác ạ, giờ đây không còn nghe thấy nữa. Mà xe cũ rồi thì ko nhất thiết phải vào hãng, các gara sửa chữa được mà. Cao cấp như Mercedes mà em thấy trong góc Mercedes các bác ấy còn sửa bên ngoài nữa là.

Ngoại trừ lý do công chức, chứ có xiền thì lên Mercedes có gì là không phải đâu, việc bỏ ra một buổi đi thay dầu thì có khó khăn gì, không trốn trong giờ được thì đi vào T7 cũng có sao đâu. Vấn đề là bác đang lo ngại khoản chi phí để sử dụng mà thôi. Nói thật là ai cũng ngại việc này. Vì thế, em trên có nói, Mercedes không phải xe dành cho mọi nhà, mọi người.
Giờ đây, 800 triệu là có E200 đời 2008 rồi (6 năm trước nó gần 100.000 USD), hoặc 850 triệu-900 triệu có hẳn E280 đời 2008-2009 (trước đây nó là 135k USD). Em cũng có thể mua được, nhưng vẫn là vấn đề chi phí vận hành, thay thế đáng ngại mà thôi.
 

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
5,892
Động cơ
406,001 Mã lực
Nói tóm lại là em không thích TOY Việt Nam vì giá quá cao ạ. Giá mà TOY Việt Nam giảm giá chút => để các hãng khác giảm giá theo từ 80 triệu -> 200 triệu thì em thích quá.
-Tất cả đều hệ thống bán xe ở Việt Nam đều bị Vinama đang thao túng thị trường đó.Quan trọng là hãng nào lãi nhiều hay lãi ít thôi.
-Người khôn nên học phép so sánh với những thị trường lớn khác nhau trên thế giới rồi đem so sánh với thị trường Việt Nam để đưa ra được 1 lựa chọn khôn ngoan nhất.
-Mua xe cũ cũng vậy nên chọn những xe mất giá nhiều sẽ được lợi nhiều hơn những xe cũ giữ giá điển hình như Toyota,Honda,Lexus
-Em ủng hộ cụ về vấn đề xe cũ.Nhiều người nghĩ mua xe cũ bỏ rồi bỏ ra 30tr-50tr để sửa chữa là quá nhiều nhưng không là cái gì so với giá trị khấu hao nó đã mất đi đâu.Như cụ đã nói E200k moden 2008 giá hơn 100k và Camry 2008 giá đầu vào khoảng 52k USD nhưng sau 5 năm giá gần như bằng nhau vậy 50tr để tu sửa vận hành chiếc xe giá trị ban đầu 100k là quá rẻ :))
 
Chỉnh sửa cuối:

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,063
Động cơ
3,316,814 Mã lực
-Tất cả đều hệ thống bán xe ở Việt Nam đều bị Vinama đang thao túng thị trường đó.Quan trọng là hãng nào lãi nhiều hay lãi ít thôi.
-Người khôn nên học phép so sánh với những thị trường lớn khác nhau trên thế giới rồi đem so sánh với thị trường Việt Nam để đưa ra được 1 lựa chọn khôn ngoan nhất.
-Mua xe cũ cũng vậy nên chọn những xe mất giá nhiều sẽ được lợi nhiều hơn những xe cũ giữ giá điển hình như Toyota,Honda,Lexus
-Em ủng hộ cụ về vấn đề xe cũ.Nhiều người nghĩ mua xe cũ bỏ rồi bỏ ra 30tr-50tr để sửa chữa là quá nhiều nhưng không là cái gì so với giá trị khấu hao nó đã mất đi đâu.Như cụ đã nói E200k moden 2008 giá hơn 100k và Camry 2008 giá đầu vào khoảng 52k USD nhưng sau 5 năm giá gần như bằng nhau vậy 50tr để tu sửa vận hành chiếc xe giá trị ban đầu 100k là quá rẻ :))
Ai cũng lập luận như bác thì thớt này 5 trang là hết đất :)).
Ha ha.
 

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
6,409
Động cơ
394,335 Mã lực
Ai bảo toy khi hỏng vào hãng mà không được tư vấn thay cả cụm? Chiếc innova nhà em chỉ bị đứt dây đai máy do die bi cụm tăng tổng. Gọi về hãng họ báo giá cho em là phải thay cả cụm tăng tổng với giá 1.5 củ đấy. May mắn cho em là được ông bạn làm KD phụ tùng ô tô tư véo và cho free cái vòng bi 6203 tự tháo, tự thay, tự lắp và chỉ phải mua đúng mỗi sợi dây đai thôi. nếu k đc tư vấn chuẩn thì đã oan gia 1.5 củ roài đới ợ:))
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,119
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
..Giờ đây, 800 triệu là có E200 đời 2008 rồi (6 năm trước nó gần 100.000 USD), hoặc 850 triệu-900 triệu có hẳn E280 đời 2008-2009 (trước đây nó là 135k USD). Em cũng có thể mua được, nhưng vẫn là vấn đề chi phí vận hành, thay thế đáng ngại mà thôi.
Mer đúng là chi phí vận hành đắt đỏ cả về tiền bạc lẫn thời gian. Cái này phần đông NTD Việt chưa đủ điều kiện đáp ứng. Nhưng cũng chính vì lý do đó là một phần làm cái xe mất giá nhanh vì ko phổ dụng!

..
-Em ủng hộ cụ về vấn đề xe cũ.Nhiều người nghĩ mua xe cũ bỏ rồi bỏ ra 30tr-50tr để sửa chữa là quá nhiều nhưng không là cái gì so với giá trị khấu hao nó đã mất đi đâu.Như cụ đã nói E200k moden 2008 giá hơn 100k và Camry 2008 giá đầu vào khoảng 52k USD nhưng sau 5 năm giá gần như bằng nhau vậy 50tr để tu sửa vận hành chiếc xe giá trị ban đầu 100k là quá rẻ :))
Thế thì sao ko tìm hiểu vì sao cái xe nó mất giá trị sử dụng trong cùng 1 thời gian với cái xe khác nhỉ. Đó chính là chi phí vận hành, tính tiện dụng. Mặt khác ở các nước đang PT thì cái xe cũng là 1 phần tài sản đấy. Họ cần lựa chọn cái nào ít mất giá nhất để dùng. Phần nhiều mua xe làm phương tiện, để kiếm tiền, đâu phải suốt ngày chỉ lo hầu cái xe. Nhiều người có đk mua đủ các nhãn hiệu xe nhưng vẫn phải có cái xe Toy để đi cày là chính đấy, cái này thì các đại gia làm khoáng sản thấy ông nào cũng vậy!

Ai cũng chỉ tính mua xe cũ thì xe mới bán cho ma à, mặt khác luôn tính toán với sở thích dùng đồ cũ cũng không phải là phổ biến :D

Ai bảo toy khi hỏng vào hãng mà không được tư vấn thay cả cụm? Chiếc innova nhà em chỉ bị đứt dây đai máy do die bi cụm tăng tổng. Gọi về hãng họ báo giá cho em là phải thay cả cụm tăng tổng với giá 1.5 củ đấy. May mắn cho em là được ông bạn làm KD phụ tùng ô tô tư véo và cho free cái vòng bi 6203 tự tháo, tự thay, tự lắp và chỉ phải mua đúng mỗi sợi dây đai thôi. nếu k đc tư vấn chuẩn thì đã oan gia 1.5 củ roài đới ợ:))
Các cụ nói sơn ăn tùy mặt, ma bắt tùy người cũng đúng bác nhể :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top