Anh vova bán xe e34 600, e35 900 củ thì đúng là chả có xe mà bán thật, chả mấy chốc mà cái dự án giai đoạn 1 với 250k xe sẽ sớm hoạt động hết công suất. Em nghĩ đơn giản về giá tầm 600 là CUV xăng C- hay B+ rẻ nhất có thể mua được với số công nghệ trên xe như vậy, còn e35 là D- hay C+ đúng là chỉ có tiền hơn tỉ mới mua được; em cho là anh V đang bán dưới giá thành dự trù cho việc pin sẽ ngày càng rẻ thời gian tới lấy lãi sau bù lỗ trước cộng với economy of scale khi đạt sản xuất lớn mới có giá đó, lúc vượt qua điểm hoà vốn thì anh vova sẽ tha hồ thu lãi chỉ ở thị trường Việt chứ chả mẽo hay châu âu gì đâu.
Mua xe xăng thì tính đi tính lại vẫn đắt hơn về chi phí và đi xe điện càng đi càng rẻ vì khác với xe xăng ko phải tốn mấy cho bảo trì khi tuổi đời cao, có mỗi cái mô tơ và bộ phanh là chủ yếu mà thôi. Đi xe điện chắc chắn thik hơn vì gia tốc tốt hơn và nhất là êm ái hơn rất rất nhiểu là cái chắc, như Porsche còn phải thiết kế tạo âm thanh giả lập động cơ đốt trong cho xe điện ko người đi đường ko nhận biết đc mà tránh; cái này mới là sướng nhất ai đi rồi đều biết . Khi VN vài năm nữa bước vào giai đoạn bủng nổ ô tô khi bình quân đầu người vượt 5k bi đen thì lựa chọn cho đa số gia đình trung lưu có thể tốt nhất là nhà 2 vk ck 1 xe e34 cho vk đi TP tuần sạc 1 lần vào cuối tuần còn 1 xe e35 ck đi TP kết hợp thỉnh thoảng đưa cả nhà đi xa như đến Hà Tĩnh 350km hết 6 tiếng cho 1 lần xạc pin chạy chỉ 70% giới hạn năng lượng là ổn (anh vova quảng cáo chạy đc 500km), mà 5 năm nữa chắc sẽ lên 1000k. Đảm bảo nửa đường vào đến Đà Nẵng ngon thì ai còn mua xe xăng làm gì dẫn tới xe xăng làm gì còn đất sống.
Em tin là sẽ thành công, nhưng e sẽ chờ xem vài năm ra sao đã, ko việc gì phải chuột bạch. Vẫn ủng hộ hàng VN thôi