Thảo luận Những nhược điểm không thể khắc phục ở ô tô điện

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
11,095
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đã viết ở phần đầu, fuelcell đừng 1 thời gian cực dài đó không thể khắc phục 2 nhược điểm chính là bình chứa hydro và cồng kềnh. Rồi người ta cũng sử dụng cho tầu ngầm khi cần hoạt động rất im lặng. Tuy vậy với không gian kín của tầu ngầm và công nghệ bình chứa cũng xảy ra không ít tại nạn. Nhưng gần đây công nghệ đã phát triển rất tốt. Họ đã lắp được trên xe 2b mobilette.
Toyota Mirai chạy pin fuelcell nó cũng có từ lâu rồi mà Cụ, mỗi là giá cũng chát 49500$ một con.
35ACEA3E-3CDC-48C5-91A5-53686708D411.jpeg
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Vì cơ sở của lý do tin rằng 100 nữa ko có là vì từ thế kỷ 19 đến giờ chưa có gì thay đổi, buồn cười chết mất. Mấy thế kỷ mà vẫn ko có gì mới? Xin lỗi có, rất nhiều, nhiều lắm, mà chưa đủ tốt để vận dụng thay thế cái cũ mà thôi. Dây dẫn truyền điện suy cho cùng chỉ là bài toán truyền tải năng lượng, khoa học lượng tử đã tạo ra phiên bản của 1 eclectron gần như tức thì ở khoảng cách bất kỳ trên trái đất từ lâu rồi. Và điều này có nghĩa việc truyền tải ko dây là ok, ít nhất trên phương diện lý thuyết, và thực ra đây cũng chỉ là 1 cách thôi, còn rất nhiều cách khác nữa, chỉ là hiệu suất chưa đủ tốt để đánh bại cái cũ. Chỉ có điều lúc nào khám phá ra biện pháp đủ tốt thì ko thể nói được. Rất có thể là ngày mai, cũng có thể là hàng triệu năm.
Đệt, tưởng cụ biết gì cao siêu, biết có công nghệ truyền năng lượng gì mới trong phòng thí nghiệm, hóa ra chỉ là đọc truyện khoa học viễn tưởng.
Cụ không phân biệt được truyền thông tin và truyền năng lượng. Cái hiệu ứng lượng tử đó chỉ có tác dụng truyền thông tin an toàn thôi.
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Đệt, tưởng cụ biết gì cao siêu, biết có công nghệ truyền năng lượng gì mới trong phòng thí nghiệm, hóa ra chỉ là đọc truyện khoa học viễn tưởng.
Cụ không phân biệt được truyền thông tin và truyền năng lượng. Cái hiệu ứng lượng tử đó chỉ có tác dụng truyền thông tin an toàn thôi.
Em thấy cụ nói đúng đấy chứ, truyền tải điện thì từ thời ông Faraday tới giờ vẫn thế, có thay đổi gì đâu?
Thế kỷ 20 là cách mạng về hạt nhân, rồi bán dẫn cho ngành điện tử (điện tử chứ không phải điện), rồi ngành Truyền thông và Mạng máy tính chứ cũng có phải điện đâu nhỉ?
Bản thân cái sạc không dây cũng là cơ bản về điện đã phát minh từ lâu chứ có gì lạ đâu :T
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,339
Động cơ
899,713 Mã lực
Em thấy cụ nói đúng đấy chứ, truyền tải điện thì từ thời ông Faraday tới giờ vẫn thế, có thay đổi gì đâu?
Thế kỷ 20 là cách mạng về hạt nhân, rồi bán dẫn cho ngành điện tử (điện tử chứ không phải điện), rồi ngành Truyền thông và Mạng máy tính chứ cũng có phải điện đâu nhỉ?
Bản thân cái sạc không dây cũng là cơ bản về điện đã phát minh từ lâu chứ có gì lạ đâu :T
Em sẽ tránh xa đoạn nào định làm xạc không dây cho ô tô (thậm chí cả xe máy).
Ngay cái điện thoại để trong túi quần cũng đã bị nhiều người kỳ thị!
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Em sẽ tránh xa đoạn nào định làm xạc không dây cho ô tô (thậm chí cả xe máy).
Ngay cái điện thoại để trong túi quần cũng đã bị nhiều người kỳ thị!
Về căn bản em nhận định như thế này.
  • Công nghệ động cơ đốt trong đã đạt tới hạn, về công nghệ để tăng công suất, hiệu suất, thu gọn động cơ.
  • Các hãng Đức đã dần bị thu hẹp khoảng cách với các hãng Nhật, Hàn, Mỹ.
  • Các hộp số cũng đã maximum cấp số, công nghệ rồi, hãng ZF hiện tại đang làm hộp số cho khá nhiều hãng chắc cũng đạt tới hạn công nghệ rồi.
Vì vậy mở ra thời kỳ chạy đua xe điện chạy Pin là xu thế tất yếu, không thể tránh khỏi được.
  • Cuộc đua để tạo ra loại pin tối ưu sẽ mở ra, để gia tăng khoảng cách với các anh chậm chân.
  • Cuộc đua về công nghệ tự lái, AI tích hợp trên xe hơi, đây là cuộc đua về IT, chứ không phải là cuộc đua về xe nữa rồi.
Anh Musk làm 1 hệ thống internet toàn cầu, bao giờ anh ấy phủ hết, thì các xe của anh ấy chạy được kết nối internet đấy cũng kinh khủng đấy :D

Tương lai em dự đoán sau cuộc đua xe điện, là cuộc đua của các phương tiện bay cá nhân, với hệ thống AI thông minh, bay ngợp trời như trong phim viễn tưởng :))
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,339
Động cơ
899,713 Mã lực
Về căn bản em nhận định như thế này.
  • Công nghệ động cơ đốt trong đã đạt tới hạn, về công nghệ để tăng công suất, hiệu suất, thu gọn động cơ.
  • Các hãng Đức đã dần bị thu hẹp khoảng cách với các hãng Nhật, Hàn, Mỹ.
  • Các hộp số cũng đã maximum cấp số, công nghệ rồi, hãng ZF hiện tại đang làm hộp số cho khá nhiều hãng chắc cũng đạt tới hạn công nghệ rồi.
...
Đọc tên công nghệ hay là các ốp sừng thì nhất phải kể đến mấy anh xe tầu, đài rồi hàn cuốc.
Nhưng vẫn công nghệ hay cái ốp sừng cùng tên thì ở cái xe Đức không không giống với cái xe Nhật chứ đừng nói đến xe hàn.
Chắc chạy loanh quanh giữa đám tắc đường trong phố không nhận ra, nhưng ra ngoài đường lớn, đường trơn,... thì khác nhau như xe được và xe không được tranh bị, nhất là mấy cái thứ rất cơ bản cho tính an toàn!
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Đọc tên công nghệ hay là các ốp sừng thì nhất phải kể đến mấy anh xe tầu, đài rồi hàn cuốc.
Nhưng vẫn công nghệ hay cái ốp sừng cùng tên thì ở cái xe Đức không không giống với cái xe Nhật chứ đừng nói đến xe hàn.
Chắc chạy loanh quanh giữa đám tắc đường trong phố không nhận ra, nhưng ra ngoài đường lớn, đường trơn,... thì khác nhau như xe được và xe không được tranh bị, nhất là mấy cái thứ rất cơ bản cho tính an toàn!
Công nghệ hay Options cụ nêu của xe Hàn đấy thường chỉ giành cho phần nội thất là chính thôi cụ ơi.
Chứ các công nghệ về động cơ (liên quan tới thớt này), hay an toàn, hay hộp số... thì đội Đức vẫn dẫn trước mà, nhưng giờ khoảng cách đã và đang bị thu hẹp dần, vì như em nói ở trên, động cơ đốt trong đã gần như đạt giới hạn rồi, không thể làm tốt hơn được nữa.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,339
Động cơ
899,713 Mã lực
Công nghệ hay Options cụ nêu của xe Hàn đấy thường chỉ giành cho phần nội thất là chính thôi cụ ơi.
Chứ các công nghệ về động cơ (liên quan tới thớt này), hay an toàn, hay hộp số... thì đội Đức vẫn dẫn trước mà, nhưng giờ khoảng cách đã và đang bị thu hẹp dần, vì như em nói ở trên, động cơ đốt trong đã gần như đạt giới hạn rồi, không thể làm tốt hơn được nữa.
Gần đây đội Đức cũng vẫn làm cho chúng thay đổi khá nhiều đấy.
2 cái động cơ xăng cùng tăng áp, nhưng cách họ chỉ dùng bép với cách phun nhiên liệu trực tiếp vào xi lanh sẽ khác nhau hoàn toàn khi nó giúp cái xe tăng tốc từ 0.
Nhại thì chỉ cần mổ cái động cơ ra, sâu hơn thì đo luôn cả cách nó điều khiển, nhưng cũng không thể bắt chước chúng được khi nhiều lái xe không gí ga đều đều!
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Gần đây đội Đức cũng vẫn làm cho chúng thay đổi khá nhiều đấy.
2 cái động cơ xăng cùng tăng áp, nhưng cách họ chỉ dùng bép với cách phun nhiên liệu trực tiếp vào xi lanh sẽ khác nhau hoàn toàn khi nó giúp cái xe tăng tốc từ 0.
Nhại thì chỉ cần mổ cái động cơ ra, sâu hơn thì đo luôn cả cách nó điều khiển, nhưng cũng không thể bắt chước chúng được!
Nó chỉ là thay đổi "nhỏ" thôi cụ.
Xe thương mại nó đòi hỏi về công nghệ vs giá thành, làm tốt quá mà đắt quá thì kén khách.
Ví dụ động cơ không trục cam.


Cái này chỉ giành cho siêu xe, số lượng ít.
Hiện tại Mer và các hãng lại quay về động cơ I, và tích hợp thêm động cơ điện để tận dụng năng lượng khi phanh, nhưng về căn bản cũng là xe Lai (hybrid).

Giờ theo thông tin em nắm được, các phòng nghiên cứu của các hãng đang đổ tiền tấn vào xe điện rồi.

 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,339
Động cơ
899,713 Mã lực
Nó chỉ là thay đổi "nhỏ" thôi cụ.
Xe thương mại nó đòi hỏi về công nghệ vs giá thành, làm tốt quá mà đắt quá thì kén khách.
Ví dụ động cơ không trục cam.
...
Nhìn qua thì có vẻ nhỏ, nhưng xem kỹ thì đó là cả 1 thay đổi rất lớn về thiết kế và công nghệ vật liệu.
Chắc đại đa số người mua xe chỉ tìm ốp sừng xem có mấy cái đèn lết, cùng lắm là công suất tối đa (với số chấm), người hiểu hơn chút là có cả mô men xoắn. Còn ít ai để ý cái công suất (và cả mô men xoắn) tối đa ấy nó đạt lúc nào dù họ cũng có ghi kèm.
Điều em viết trên kia về phun xăng trực tiếp làm cho cái động cơ xăng có cả ưu điểm của động cơ dầu là mô men xoắn cực đại đạt sớm ở 1 giải hoạt động rất rộng nhưng vẫn bốc như máy xăng. Điều cơ bản thứ 2 là các thay đổi từ vòi phun và buồng đốt cho phép cái xe tăng công suất rất nhanh từ lúc máy còn quay rất chậm.
Điều thứ 2 là họ nâng công suất lên khá lớn vì cũng rất tự tin với độ bền của các linh kiện sử dụng cho động cơ.
Những điều này cũng chỉ làm được những năm gần đây. Ai để ý ngoài đường vẫn còn những cái xe Mẹc gắn dòng chữ Injection phía đuôi xe. Đó cũng là phun xăng, nhưng phun vào béc!
 
Chỉnh sửa cuối:

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Nhìn qua thì có vẻ nhỏ, nhưng xem kỹ thì đó là cả 1 thay đổi rất lớn về thiết kế và công nghệ vật liệu.
Chắc đại đa số người mua xe chỉ tìm ốp sừng xem có mấy cái đèn lết, cùng lắm là công suất tối đa (với số chấm), người hiểu hơn chút là có cả mô men xoắn. Còn ít ai để ý cái công suất (và cả mô men xoắn) tối đa ấy nó đạt lúc nào dù họ cũng có ghi kèm.
Điều em viết trên kia về phun xăng trực tiếp làm cho cái động cơ xăng có cả ưu điểm của động cơ dầu là mô men xoắn đạt sớm ở 1 giải hoạt động rất rộng nhưng vẫn bốc như máy xăng.
Điều thứ 2 là họ nâng công suất lên khá lớn vì cũng rất tự tin với độ bền của các linh kiện sử dụng cho động cơ.
Những điều này cũng chỉ làm được những năm gần đây. Ai để ý ngoài đường vẫn còn những cái xe Mẹc gắn dòng chữ Injection phía đuôi xe. Đó cũng là phun xăng, nhưng phun vào béc!
Giá thành cụ phải tính giá thành mà người sử dụng phải chi trả cụ ơi.
Công nghệ càng nâng cấp như thế, thoạt đầu nhìn có vẻ là rẻ với chủ xe, nhưng đằng sau nó là 1 câu chuyện về sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng, cực kỳ đắt đỏ. Em so sánh hơi khập khiễng, nhưng cái máy in càng hiện đại, nhiều khi thay hộp mực bằng tiền mua cái máy in mới :(
Cái tivi đời mới cũng thế, hiện đại thì hại điện, sướng được mấy chốc, hết bảo hành có khi hỏng cái bằng mua mới nguyên cái tivi.
Ví như cái gương xe thôi, đầy công nghệ, tích hợp cam 360 (gắn cái cam vào gương), nhưng mà gãy, trộm... thì thôi rồi, có khi = 1/20 cái xe mới 1/10 giá xe cũ :(
Thoạt nhìn có vẻ tiết kiệm về xăng cộ, giảm tí tẹo về môi trường, nhưng đạt cái môi trường ấy cụ lưu ý là cái bầu lọc ở ống xả, thay cũng đắt đỏ lắm đấy.
Về lâu dài vẫn giá cao cả (tính cả bảo dưỡng, sửa chữa).
Thế nên em mới bảo nó tới hạn rồi, khi nào công nghệ PIN phát triển hơn nữa, thì việc thay PIN = Sửa chữa xe động cơ đốt trọng, thì việc dịch chuyển qua xe PIN là tất yếu thôi.
 
  • Vodka
Reactions: BNN

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,339
Động cơ
899,713 Mã lực
...
Thoạt nhìn có vẻ tiết kiệm về xăng cộ, giảm tí tẹo về môi trường, nhưng đạt cái môi trường ấy cụ lưu ý là cái bầu lọc ở ống xả, thay cũng đắt đỏ lắm đấy.
Về lâu dài vẫn giá cao cả (tính cả bảo dưỡng, sửa chữa).
Thế nên em mới bảo nó tới hạn rồi, khi nào công nghệ PIN phát triển hơn nữa, thì việc thay PIN = Sửa chữa xe động cơ đốt trọng, thì việc dịch chuyển qua xe PIN là tất yếu thôi.
Dần phải bỏ xe đốt trong thì không bàn, mọi người đang bàn về hiện tại với mấy cái khẩu hiệu môi trường.
Các nhà SX cũng cố tỏ ra không đứng ngoài cuộc, nhưng đang là công cuộc đốt tiền.
Đừng bao giờ quá tin vào tuyên truyền, cái môi trường này cũng không ngoại lệ.
Nhãn tiền cũng chưa lâu về việc thay thế xe xăng bằng xe dầu để bảo vệ môi trường.
Thế giới loài người còn phải làm rất nhiều việc trước khi có thể loại bỏ phương tiện dùng động cơ đốt trong.
VN lại càng đứng ngoài xa, như ông nông dân bỏ ruộng ra ngoài phố làm thuê, nhưng lại phải mua mấy bộ củ cho hợp thời thượng. Lựa chọn chắc là chiều gần tối, tìm ở mấy cái vỉa hè!
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Dần phải bỏ xe đốt trong thì không bàn, mọi người đang bàn về hiện tại với mấy cái khẩu hiệu môi trường.
Các nhà SX cũng cố tỏ ra không đứng ngoài cuộc, nhưng đang là công cuộc đốt tiền.
Đừng bao giờ quá tin vào tuyên truyền, cái môi trường này cũng không ngoại lệ.
Nhãn tiền cũng chưa lâu về việc thay thế xe xăng bằng xe dầu để bảo vệ môi trường.
Thế giới loài người còn phải làm rất nhiều việc trước khi có thể loại bỏ phương tiện dùng động cơ đốt trong.
VN lại càng đứng ngoài xa, như ông nông dân bỏ ruộng ra ngoài phố làm thuê, nhưng lại phải mua mấy bộ củ cho hợp thời thượng. Lựa chọn chắc là chiều gần tối, tìm ở mấy cái vỉa hè!
Em nói về xu thế thôi cụ.
Chứ dẹp được xe xăng còn lâu lắm mà :)
Xu thế nó sẽ là tất yếu, và tất nhiên xu thế được tạo ra bởi những tay Tờ Rớt :D, chứ dân đen như em thì có gì dùng nấy thôi.
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
E kg quan tâm các cụ ấy đg tranh luận về cái gì, e chỉ đọc đến cuối thấy cụ ấy dẫn chứng về giá pin rồi quy ra công nghệ về pin phát triển nhanh như tương ứng thì e phản biện lại thôi, xin thưa với cụ là em cũng là dân kỹ thuật dân trong ngành điện và thiết bị điện cũng đg làn cho tập đoàn hàng đầu thế giới về lĩnh vực điện nên e cũng kg phải chém bừa đâu cụ nhé, Rất nhiều cái liên quan tới lĩnh vực về điện và cơ khí dù trải qua hàng trăm năm nay thì thiết kế của nó vẫn vậy chỉ có thêm râu ria thêm về số hóa đk đo đạc hay vật liệu thay đổi, còn về cái cốt lõi về công nghệ hay thiết kế vẫn chưa giữ nguyên, mặc cho công nghệ về viễn thông, tự động, chíp.. Thay đổi từng ngày. cái pin cũng nằm 1 trong số đó, kg dễ mà có sự thay đổi trong sớm muộn đâu. Giống như mạng lưới điện từ lúc khai sinh đến giờ vẫn phải dùng đến dây dẫn lằng nhằng, bất tiện, tốn kém mất mỹ quan mà vẫn chưa thể tìm cách truyền tải điện kg dây trong thực tiễn được. Và cả trăm năm nữa e nghĩ con ng vẫn chưa thể tìm được cách nào thay thế dây dẫn đâu cụ nhé
Công nghệ Pin đương nhiên không thể thay đổi trong một sớm một chiều, nhưng nó đã và vẫn đang dần phát triển trong hàng chục năm qua đó thôi.
Pin thể rắn SSB không phải mới được ra mắt hôm qua, mà nó đã trải qua hàng chục năm phát triển, quan trọng là đã tới lúc thị trường đủ rộng và công nghệ đủ chín mùi trên quy mô công nghiệp thì nó sẽ đi vào chuỗi sản xuất một cách mạnh mẽ.
Công nghệ Pin lithium phát triển từ những năm 1970, cho tới thập niên gần đây mới trở nên bùng nổ, Pin SSB ra đời từ những năm 1990 thì cho đến nay đã cơ bản phát triển đủ chín mùi.
Cụ cho rằng pin SSB không có tương lai em e là quá thiển cận và chưa tìm hiểu kỹ
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,339
Động cơ
899,713 Mã lực
Nhiều người đang vào đây hô thế giới phẳng.
Công nghệ sàn sàn như nhau, cứ núi thề cho đổ xuống là đè chết hết người bên dưới.
Xem lại cái Fọt Focus. Nó từng là cái xe bán chạy nhất thể giới trong rất nhiều năm.
Nhưng với cái hộp số hiện đại pau ơ síp đã đưa nó tụt xuống mất tăm.
Mà đâu chỉ 1 hay 2 năm, đến hơn chục năm, đầu năm mới nào Fọt cũng hô "Khắc phục được rồi".
Trong khi thể loại hộp số lưỡng tính này thì nhiều hãng khác vẫn đang bán. Chả lẽ Fọt thiếu tiền để đè chết được mấy ông kia lôi hộp số của họ lắp cho Focus?
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,410
Động cơ
552,036 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Nhân dịp có cái hãng XXX ra cái xe điện mà dân tình chỉ được đặt hàng, ko được sờ thì em nhận thấy ô tô điện có những nhược điểm cụ thể như sau
1. dùng nó đi tỉnh thì hầu như KHÔNG THỂ.
ví dụ xe đầy bình đi được 300km theo công bố thì thực tế được khoảng 200km đi
đi công tác HN - HP 100km trong ngày , lúc đến nơi phải gặp đối tác, đi đồ sơn (20km nữa) ăn ghẹ 50kg.... thì lấy đâu ra thời gian phi vào trạm sạc
như vậy chỉ đi đc các tỉnh tầm 70km đổ lại là cùng
nếu chỉ đi loanh quanh nội thành thì lúc cần đi xa lại phải thuê/mượn xe hoặc đi taxi, quá bất tiện
2. độ khỏe của xe, ko biết chở full người có leo được Tam Đảo, Sapa không? điện năng tiêu hao khi lên xuống dốc là bao nhiêu, giữa chừng ko lên nổi nữa thì đứng ì ra giữa đường hay sao
3. giá , có vẻ rẻ nhưng bắt buộc phải thuê pin, nó khác xe xăng ở chỗ đi bn đổ bấy nhiêu, đây kể cả vứt xe ở nhà đi công tác 3 tháng về vẫn mất tiền thuê pin 3 tháng đấy
hoặc ông nào đi cực ít, tháng đi đôi ba trăm km vẫn mất tiền bằng ông đi nghìn rưỡi cây
Các thách thức kỹ thuật có thể giải quyểt được bằng năng lực sáng tạo vô tận.

Có điều là, những người sáng tạo là một loại đẳng cấp, những người ăn theo kiếm lợi từ thành tịu của sự sáng tạo cũng là một loại đẳng cấp. Các nạn nhân của sự sáng tạo thì ít thôi. Còn bọn nạn nhân của đội ăn theo thì đông lắm.
 

Ngân Hà

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-70436
Ngày cấp bằng
11/8/10
Số km
785
Động cơ
436,475 Mã lực
nếu ra xe điện

e sẽ mua ủng hộ anh của e 1 chiếc
 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
11,064
Động cơ
349,124 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
5 hay 10 năm tới thế giới vẫn còn rất an tâm với các nguồn khí đốt, đầu mỏ. Đại đã số người dân Việt vẫn phải đi chuyển trên những cái 2b chạy bằng xăng. Nhà nước có nhận tiền của ai thì cũng chưa dám cấm xe dùng động cơ đốt trong.
Chỉ hy vọng công nghệ tăng được dung lượng pin lên gấp đôi, hệ thống truyền tải điện không chỉ ở vùng núi, nông thôn mà cả trong các thành phố ở VN được cải thiện để nếu người ta có xây dựng các trạm xạc nhanh thì cũng đáp ứng đựoc. Riêng em cái xe đang đi vẫn đang chạy rất tốt, cái tiếp theo vẫn là xe xăng!
Giả sử thế giới họ giải quyết được vấn đề sạc nhanh, cả con xe ô cắm vào mươi mười lăm giây đã đầy bình thì trạm sạc sẽ phải hoạt động như thế nào vào đầu giờ sáng, cuối giờ chiều (giờ mà các cây xăng hiện tại đang quá tải) nhỉ? Hay họ phải xây dựng 1 hệ thống pin khổng lồ xả nhanh, nạp từ từ vào lúc thấp điểm rồi xả vào các xe cần sạc chứ lấy trực tiếp từ lưới thì khủng khiếp quá!
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,339
Động cơ
899,713 Mã lực
Giả sử thế giới họ giải quyết được vấn đề sạc nhanh, cả con xe ô cắm vào mươi mười lăm giây đã đầy bình thì trạm sạc sẽ phải hoạt động như thế nào vào đầu giờ sáng, cuối giờ chiều (giờ mà các cây xăng hiện tại đang quá tải) nhỉ? Hay họ phải xây dựng 1 hệ thống pin khổng lồ xả nhanh, nạp từ từ vào lúc thấp điểm rồi xả vào các xe cần sạc chứ lấy trực tiếp từ lưới thì khủng khiếp quá!
Nếu chỉ như nạp xăng cho từng chiếc như kiểu họ đang làm trong các giải đua công thức 1 thì không thành vấn đề.
Còn không thì phải chờ sự phát triển của công nghệ siêu dẫn và siêu trữ nữa.
Nhiều người vẫn đang coi xạc cho cái ô tô như là xạc điện thoại hay cái xe đạp điện!
 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,143
Động cơ
224,404 Mã lực
Đệt, tưởng cụ biết gì cao siêu, biết có công nghệ truyền năng lượng gì mới trong phòng thí nghiệm, hóa ra chỉ là đọc truyện khoa học viễn tưởng.
Cụ không phân biệt được truyền thông tin và truyền năng lượng. Cái hiệu ứng lượng tử đó chỉ có tác dụng truyền thông tin an toàn thôi.
Vớ vẩn, thông tin thì cũng là năng lượng. Phát đi A thu về A'. Chẳng qua là trong số những thứ loài người đã phát hiện ra, thì dây dẫn là thứ A'/A hiệu quả nhất ở điều kiện bình thường. Đấy mới là gốc rễ, là bản chất, chứ Faraday chó gì. Giờ giả sử kim loại ko dẫn điện, hay vì lý do gì đó điều kiện sinh sống ở trái đất thay đổi, ví dụ trở nên lạnh gần 0 độ tuyệt đối chẳng hạn, thì chắc chắn người ta ko dùng dây dẫn nữa, tin ko?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top