Thảo luận Những nhược điểm không thể khắc phục ở ô tô điện

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Vớ vẩn, thông tin thì cũng là năng lượng. Phát đi A thu về A'. Chẳng qua là trong số những thứ loài người đã phát hiện ra, thì dây dẫn là thứ A'/A hiệu quả nhất ở điều kiện bình thường. Đấy mới là gốc rễ, là bản chất, chứ Faraday chó gì. Giờ giả sử kim loại ko dẫn điện, hay vì lý do gì đó điều kiện sinh sống ở trái đất thay đổi, ví dụ trở nên lạnh gần 0 độ tuyệt đối chẳng hạn, thì chắc chắn người ta ko dùng dây dẫn nữa, tin ko?
=)) =)) =)) =)) =))
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,280
Động cơ
441,106 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Nhân dịp có cái hãng XXX ra cái xe điện mà dân tình chỉ được đặt hàng, ko được sờ thì em nhận thấy ô tô điện có những nhược điểm cụ thể như sau
1. dùng nó đi tỉnh thì hầu như KHÔNG THỂ.
ví dụ xe đầy bình đi được 300km theo công bố thì thực tế được khoảng 200km đi
đi công tác HN - HP 100km trong ngày , lúc đến nơi phải gặp đối tác, đi đồ sơn (20km nữa) ăn ghẹ 50kg.... thì lấy đâu ra thời gian phi vào trạm sạc
như vậy chỉ đi đc các tỉnh tầm 70km đổ lại là cùng
nếu chỉ đi loanh quanh nội thành thì lúc cần đi xa lại phải thuê/mượn xe hoặc đi taxi, quá bất tiện
2. độ khỏe của xe, ko biết chở full người có leo được Tam Đảo, Sapa không? điện năng tiêu hao khi lên xuống dốc là bao nhiêu, giữa chừng ko lên nổi nữa thì đứng ì ra giữa đường hay sao
3. giá , có vẻ rẻ nhưng bắt buộc phải thuê pin, nó khác xe xăng ở chỗ đi bn đổ bấy nhiêu, đây kể cả vứt xe ở nhà đi công tác 3 tháng về vẫn mất tiền thuê pin 3 tháng đấy
hoặc ông nào đi cực ít, tháng đi đôi ba trăm km vẫn mất tiền bằng ông đi nghìn rưỡi cây
Họ có bán ở Đông Lào đâu, xuất ở bển hết các cụ. Trình còi thì làm gia công thôi. Đợi dăm chục năm nữa VN hóa rồng hãy tính phổ cập xe điện.
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
2,594
Động cơ
582,571 Mã lực
Anh vova bán xe e34 600, e35 900 củ thì đúng là chả có xe mà bán thật, chả mấy chốc mà cái dự án giai đoạn 1 với 250k xe sẽ sớm hoạt động hết công suất. Em nghĩ đơn giản về giá tầm 600 là CUV xăng C- hay B+ rẻ nhất có thể mua được với số công nghệ trên xe như vậy, còn e35 là D- hay C+ đúng là chỉ có tiền hơn tỉ mới mua được; em cho là anh V đang bán dưới giá thành dự trù cho việc pin sẽ ngày càng rẻ thời gian tới lấy lãi sau bù lỗ trước cộng với economy of scale khi đạt sản xuất lớn mới có giá đó, lúc vượt qua điểm hoà vốn thì anh vova sẽ tha hồ thu lãi chỉ ở thị trường Việt chứ chả mẽo hay châu âu gì đâu.
Mua xe xăng thì tính đi tính lại vẫn đắt hơn về chi phí và đi xe điện càng đi càng rẻ vì khác với xe xăng ko phải tốn mấy cho bảo trì khi tuổi đời cao, có mỗi cái mô tơ và bộ phanh là chủ yếu mà thôi. Đi xe điện chắc chắn thik hơn vì gia tốc tốt hơn và nhất là êm ái hơn rất rất nhiểu là cái chắc, như Porsche còn phải thiết kế tạo âm thanh giả lập động cơ đốt trong cho xe điện ko người đi đường ko nhận biết đc mà tránh; cái này mới là sướng nhất ai đi rồi đều biết . Khi VN vài năm nữa bước vào giai đoạn bủng nổ ô tô khi bình quân đầu người vượt 5k bi đen thì lựa chọn cho đa số gia đình trung lưu có thể tốt nhất là nhà 2 vk ck 1 xe e34 cho vk đi TP tuần sạc 1 lần vào cuối tuần còn 1 xe e35 ck đi TP kết hợp thỉnh thoảng đưa cả nhà đi xa như đến Hà Tĩnh 350km hết 6 tiếng cho 1 lần xạc pin chạy chỉ 70% giới hạn năng lượng là ổn (anh vova quảng cáo chạy đc 500km), mà 5 năm nữa chắc sẽ lên 1000k. Đảm bảo nửa đường vào đến Đà Nẵng ngon thì ai còn mua xe xăng làm gì dẫn tới xe xăng làm gì còn đất sống.
Em tin là sẽ thành công, nhưng e sẽ chờ xem vài năm ra sao đã, ko việc gì phải chuột bạch. Vẫn ủng hộ hàng VN thôi :)
 

dr.anthony

Xe buýt
Biển số
OF-595953
Ngày cấp bằng
24/10/18
Số km
780
Động cơ
136,890 Mã lực
Nơi ở
Sì Gòn
Anh vova bán xe e34 600, e35 900 củ thì đúng là chả có xe mà bán thật, chả mấy chốc mà cái dự án giai đoạn 1 với 250k xe sẽ sớm hoạt động hết công suất. Em nghĩ đơn giản về giá tầm 600 là CUV xăng C- hay B+ rẻ nhất có thể mua được với số công nghệ trên xe như vậy, còn e35 là D- hay C+ đúng là chỉ có tiền hơn tỉ mới mua được; em cho là anh V đang bán dưới giá thành dự trù cho việc pin sẽ ngày càng rẻ thời gian tới lấy lãi sau bù lỗ trước cộng với economy of scale khi đạt sản xuất lớn mới có giá đó, lúc vượt qua điểm hoà vốn thì anh vova sẽ tha hồ thu lãi chỉ ở thị trường Việt chứ chả mẽo hay châu âu gì đâu.
Mua xe xăng thì tính đi tính lại vẫn đắt hơn về chi phí và đi xe điện càng đi càng rẻ vì khác với xe xăng ko phải tốn mấy cho bảo trì khi tuổi đời cao, có mỗi cái mô tơ và bộ phanh là chủ yếu mà thôi. Đi xe điện chắc chắn thik hơn vì gia tốc tốt hơn và nhất là êm ái hơn rất rất nhiểu là cái chắc, như Porsche còn phải thiết kế tạo âm thanh giả lập động cơ đốt trong cho xe điện ko người đi đường ko nhận biết đc mà tránh; cái này mới là sướng nhất ai đi rồi đều biết . Khi VN vài năm nữa bước vào giai đoạn bủng nổ ô tô khi bình quân đầu người vượt 5k bi đen thì lựa chọn cho đa số gia đình trung lưu có thể tốt nhất là nhà 2 vk ck 1 xe e34 cho vk đi TP tuần sạc 1 lần vào cuối tuần còn 1 xe e35 ck đi TP kết hợp thỉnh thoảng đưa cả nhà đi xa như đến Hà Tĩnh 350km hết 6 tiếng cho 1 lần xạc pin chạy chỉ 70% giới hạn năng lượng là ổn (anh vova quảng cáo chạy đc 500km), mà 5 năm nữa chắc sẽ lên 1000k. Đảm bảo nửa đường vào đến Đà Nẵng ngon thì ai còn mua xe xăng làm gì dẫn tới xe xăng làm gì còn đất sống.
Em tin là sẽ thành công, nhưng e sẽ chờ xem vài năm ra sao đã, ko việc gì phải chuột bạch. Vẫn ủng hộ hàng VN thôi :)
Em vẫn ko biết mảng này sẽ thành công hay thất bại nhưng tin vào khả năng sống còn bằng cách đánh hơi rút quân khẩn trước khi thất bại của a V làm tập đoàn ngày càng mạnh chứ yếu k nổi =))
 
Biển số
OF-516856
Ngày cấp bằng
19/6/17
Số km
1,562
Động cơ
197,928 Mã lực
Tuổi
35
Nghe đâu có vụ gì gì đang tính chuyển sang tay người sin, nhưng bị cản,.........
 

hcmt

Xe điện
Biển số
OF-88730
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
3,312
Động cơ
437,148 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Chung cư giá rẻ chỗ em vẫn thấy có ổ điện cho sạc xe đạp điện. Ngay sau cổng soát vé Vinhomes Skylake là khu dành riêng cho xe đạp điện sạc pin, cấm xe máy xăng đỗ ở đó. Ở dưới phố chứ có phải ở trên rừng đâu nên các cụ không phải lo chuyện không có điện sạc.
Cái chính là mất time nữa cụ. Đổ xang thì 5p. Đâu cũng có
Điện thì rất lâu và ko phải ở đâu cũng có
 

Cường Ni

Xe hơi
Biển số
OF-709198
Ngày cấp bằng
2/12/19
Số km
183
Động cơ
90,757 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khi họ làn xe xăng: úi dời, thời nào rồi mà còn cắm đâm đầu vào hóa thạch, tây nó chuyển sang xe điện ầm ầm rồi, làm xong bán cho ma...
Khi họ làm xe xăng xong bán ầm ầm rồi mở thêm món xe điện: úi dời, phét lác, cái này ô nhiễm lắm, nhiều vấn đề không thể khắc phục được, bọn thần quynh thấy mỗi cái hình đã xuống tiền, chém thế méo nào ấy chứ vvv...
Còn họ chả nói chả rằng, tương thêm con xe điện xuất mỹ. Cá nhân thấy con xuất Mỹ đẹp vcđ
Ha ha nghe tếu mà đúng phết cụ nhể . Con VFe35 là cả xăng cả điện và nội địa lẫn Mẽo , mới có video quảng bá cho thị trường mẽo rồi mà Vinfast USA.Có sơ qua về thiết kế cũng là của Pininfarina S.p.A tiếp cho mấy ruồi bu cào phím chê cho sướng =)) =))

 

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,184
Động cơ
510,689 Mã lực
Tình cờ hôm nay đọc được cái này:
165879336_1716317258568208_1926679009357815455_n.jpg
 

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,184
Động cơ
510,689 Mã lực
Giả sử thế giới họ giải quyết được vấn đề sạc nhanh, cả con xe ô cắm vào mươi mười lăm giây đã đầy bình thì trạm sạc sẽ phải hoạt động như thế nào vào đầu giờ sáng, cuối giờ chiều (giờ mà các cây xăng hiện tại đang quá tải) nhỉ? Hay họ phải xây dựng 1 hệ thống pin khổng lồ xả nhanh, nạp từ từ vào lúc thấp điểm rồi xả vào các xe cần sạc chứ lấy trực tiếp từ lưới thì khủng khiếp quá!
Sẽ dùng hệ thống pin lưu trữ năng lượng thôi cụ.
Một trạm xăng giữa khu dân cư đông đúc chứa hàng chục nghìn lít xăng thì một trạm pin cũng có thể lưu trữ hàng megawatt.

Ngoài triển vọng sạch và rẻ như đã nói ở trên thì năng lượng điện còn có thuận lợi hơn xăng rất nhiều trong truyền tải từ điểm phát đến điểm tiêu thụ.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,339
Động cơ
899,713 Mã lực
Giá đang được chào cho hệ thống điện mặt trời áp mái hòa lưới (không lưu trữ) và độc lập (có lưu trữ điện bằng ắc quy, ắc quy sẽ nap-xả được độ 1000 lần là phải thay mới): Báo giá lắp đặt điện năng lượng mặt trời tại Huế năm 2020 (baophong.vn)

"Trong quá trình vận hành, hệ thống điện mặt trời hầu như không có hư hỏng gì. Chỉ có bình ắc-quy là phải thay, cứ từ 3-5 năm một lần. Giá 1 chiếc bình ắc-quy hiện nay là 150 USD. Hệ thống có công suất 1kW cần đến 6-8 chiếc bình ắc-quy như thế. Bộ điều khiển sạc và bộ biến điện cũng phải thay, cứ khoảng 10 năm 1 lần."
Phong trào điện áp mái hòa lưới vừa rồi cũng có vẻ phát triển khá mạnh, nhưng hình như EVN không còn nhiệt tình.
Điện mặt trời có lưu trữ chỉ được thực hiện ở một số nơi điện lưới chưa vươn tới (đảo nhỏ) vì giá thành quá cao!
 
Chỉnh sửa cuối:

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Sẽ dùng hệ thống pin lưu trữ năng lượng thôi cụ.
Một trạm xăng giữa khu dân cư đông đúc chứa hàng chục nghìn lít xăng thì một trạm pin cũng có thể lưu trữ hàng megawatt.

Ngoài triển vọng sạch và rẻ như đã nói ở trên thì năng lượng điện còn có thuận lợi hơn xăng rất nhiều trong truyền tải từ điểm phát đến điểm tiêu thụ.
Lưu điện bằng pin như vậy có một vấn đề lớn: mỗi một chu trình nạp xả sẽ làm giảm tuổi thọ của pin. Sau 500-1000 chu kỳ pin sẽ hết tuổi thọ và phải thay. Với xe thì 500-1000 chu kỳ này sẽ ứng với cỡ chục năm, nhưng một trạm xạc thì chỉ cỡ 1-2 năm là cùng, thậm chí còn ngắn hơn. Chi phí này cũng phải được hạch toán vào bài toán ô nhiễm môi trường và bài toán chi phí vận hành.
 

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,184
Động cơ
510,689 Mã lực
Lưu điện bằng pin như vậy có một vấn đề lớn: mỗi một chu trình nạp xả sẽ làm giảm tuổi thọ của pin. Sau 500-1000 chu kỳ pin sẽ hết tuổi thọ và phải thay. Với xe thì 500-1000 chu kỳ này sẽ ứng với cỡ chục năm, nhưng một trạm xạc thì chỉ cỡ 1-2 năm là cùng, thậm chí còn ngắn hơn. Chi phí này cũng phải được hạch toán vào bài toán ô nhiễm môi trường và bài toán chi phí vận hành.
Thằng Tây nó tính cả rồi. Pin sạc X lần rồi đem đi tái chế thì vẫn còn sạch chán so với khai thác, vận chuyển và đốt xăng để có hiệu quả tương tự.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Thằng Tây nó tính cả rồi. Pin sạc X lần rồi đem đi tái chế thì vẫn còn sạch chán so với khai thác, vận chuyển và đốt xăng để có hiệu quả tương tự.
Mọi tính toán dự đoán đều có thể sai lầm, chúng ta cần đợi dữ liệu vận hành trước khi tin.
 

BNN

Xe buýt
Biển số
OF-35195
Ngày cấp bằng
13/5/09
Số km
958
Động cơ
479,726 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Em sẽ mua xe điện để đi làm hàng ngày vì nó sẽ có cabin tĩnh lặng.
 

minhhai985

Xe lăn
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
11,511
Động cơ
308,237 Mã lực
Oto điện thì mỗi bánh 1 mô tơ phải ko các cụ?
 

ngu ngơ

Xe điện
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
4,194
Động cơ
280,563 Mã lực
Giá đang được chào cho hệ thống điện mặt trời áp mái hòa lưới (không lưu trữ) và độc lập (có lưu trữ điện bằng ắc quy, ắc quy sẽ nap-xả được độ 1000 lần là phải thay mới): Báo giá lắp đặt điện năng lượng mặt trời tại Huế năm 2020 (baophong.vn)

"Trong quá trình vận hành, hệ thống điện mặt trời hầu như không có hư hỏng gì. Chỉ có bình ắc-quy là phải thay, cứ từ 3-5 năm một lần. Giá 1 chiếc bình ắc-quy hiện nay là 150 USD. Hệ thống có công suất 1kW cần đến 6-8 chiếc bình ắc-quy như thế. Bộ điều khiển sạc và bộ biến điện cũng phải thay, cứ khoảng 10 năm 1 lần."
Phong trào điện áp mái hòa lưới vừa rồi cũng có vẻ phát triển khá mạnh, nhưng hình như EVN không còn nhiệt tình.
Điện mặt trời có lưu trữ chỉ được thực hiện ở một số nơi điện lưới chưa vươn tới (đảo nhỏ) vì giá thành quá cao!
Miền Bắc chắc chỉ thu hồi được trên dưới 30% công suất định danh.Thay inverter với vệ sinh mặt pin rồi gia cố mái phát sinh nhiều tốn kém. Bỏ chính sách mua điện mặt trời giá cao hơn các nguồn khác 30-50% nên không còn hấp dẫn.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,927
Động cơ
317,656 Mã lực
Thằng Tây nó tính cả rồi. Pin sạc X lần rồi đem đi tái chế thì vẫn còn sạch chán so với khai thác, vận chuyển và đốt xăng để có hiệu quả tương tự.
Những tiếng kêu cứu yếu ớt bị chìm nghỉm trong bão media định hướng.
 

ngu ngơ

Xe điện
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
4,194
Động cơ
280,563 Mã lực

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,927
Động cơ
317,656 Mã lực
Nhiều xe chỉ 1 động cơ, Vf chắc cùng nhóm.

Tiếng vọng từ lốp xe, từ bên ngoài mới gây khó chịu. Tiếng động cơ đều đặn, giảm thanh tốt nên hầu như không có cảm giác khó chịu.
Cụ chuẩn. Xe em hầu như chả nghe thấy tiếng động cơ. Chủ yếu tiếng lốp dội từ hốc bánh và tiêng rung cộng hưởng của dàn vỏ xe. Còn xe bà xã em thì đứng cạnh capo còn khó nghe, nhiều khi sờ vào vỏ mới biết xe đang nổ máy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top