- Biển số
- OF-30916
- Ngày cấp bằng
- 9/3/09
- Số km
- 3,445
- Động cơ
- 453,512 Mã lực
Pin LiFe ít sụt và an toàn đóa. Rưng mà nặngĐúng là pin có hạn chế sụt điện áp. Tuy nhiên, khả năng pin ô tô xịn nên hạn chế được.
Pin LiFe ít sụt và an toàn đóa. Rưng mà nặngĐúng là pin có hạn chế sụt điện áp. Tuy nhiên, khả năng pin ô tô xịn nên hạn chế được.
Chẳng qua là lấy của tương lai để hỗ trợ cho hiện tại thôi cụ ạ. Những gói hỗ trợ như vậy phần lớn sẽ là cho những người có ý định mua/đổi xe. Trong khi ở VN, đây là những người có tiền.Khác nhau mà cụ, ví dụ 1 tháng con cho con cụ 1 củ. Tháng này nó cho cụ 5 lít thì cụ có phải dùng ngân sách của cụ hỗ trợ nó đâu. Chẳng qua là giảm tiền nộp. Nếu cụ nói hỗ trợ giảm thuế thì em hoàn toàn đồng ý nhưng bảo dùng ngân sách hỗ trợ thì em thấy không chuẩn lắm. Khoản thuế đó nếu ngta ko mua xe thì đâu phải của nhà nước mà bảo dùng ngân sách hỗ trợ.
Trạm sạc 20 đầu thì tiền công sạc ko bõ tiền quét dọn. Mỗi đầu xe cần 15- 20m2 cả đỗ và lối đi. Em chưa hiểu xây trạm xạc thì phương án KD là gì hay lại nương tựa vào phần địa ốc. Ko thể lớn mạng lưới đc.Vinfast nói sẽ xây dựng 40.000 đầu sạc. Em cho mỗi trạm 20 đầu vậy là có 2000 trạm sạc cho cả nước. Diện tích VN là 331.000 km² suy ra cứ 165km² có 1 trạm sạc. Vậy cứ 13km đường thẳng lại có 1 trạm sạc trên khắp lãnh thổ Việt Nam. Đây là Lý thuyết chứ thực tế ai xây trạm sạc ở trong rừng, trên núi cao. Do vậy thực tế mật độ trạm sạc sẽ dày hơn rất nhiều nhất là trong các đô thị lớn. Mà mỗi lần sạc 15 phút xe đi được 180km. Các cụ còn lo về thời gian sạc nữa không
Đầu tư ban đầu quan trọng gì lỗ lãi. Chơi lại bài của Tesla thôi, chẳng cần thông minh nghĩ ra cái mới làm gì.Trạm sạc 20 đầu thì tiền công sạc ko bõ tiền quét dọn. Mỗi đầu xe cần 15- 20m2 cả đỗ và lối đi. Em chưa hiểu xây trạm xạc thì phương án KD là gì hay lại nương tựa vào phần địa ốc. Ko thể lớn mạng lưới đc.
Sạc chậm là ~7kw. Ở quê nhẩy át ngayCác cụ cứ lấy xe xăng ra so sánh xe điện thì đương nhiên xe điện thua, nhưng ngược lại nếu lấy xe điện so với xe xăng thì xe xăng cũng sẽ thua nhiều thứ. Cái này cũng giống như so anh Châu Phi với anh châu Á mà cứ xem thằng nào đen hơn, tóc xoăn hơn, dai sức hơn thì đương nhiên anh châu á chỉ có xách dép cho anh châu Phi thôi.
Xe điện có hạn chế về dung lượng pin và thời gian nạp pin nếu so với xe xăng. Nhiều cụ bảo về quê, hoặc lên miền núi thì xe điện đứt. Tuy nhiên về quê mà vùng nào không có cây xăng thì xe xăng cũng đứt. Trong khi xe điện thì có thể kiếm nhà nào có điện mà sạc cũng được, có điều hơi lâu.
Cụ nào đi xe máy điện thì biết, là chẳng bao giờ thèm ra cây xăng nữa vì toàn sạc điện ở nhà. Trong khi xe máy xăng thì tối thiểu 1 tuần cũng phải lượn qua cây xăng 1 lần chứ làm gì có ai dẫn xăng về nhà đâu.
Xe điện sạch sẽ, êm như ru lại dễ tự động hóa, điện tử hóa nên nhiều tiện nghi.
Đi xe điện không còn phải lo đến hạn thay dầu, mua dầu gì cho tốt rất lằng nhằng phức tạp.
Thế là làm xe bán cổ đẩy giá ahĐầu tư ban đầu quan trọng gì lỗ lãi. Chơi lại bài của Tesla thôi, chẳng cần thông minh nghĩ ra cái mới làm gì.
Người ta gọi là huy động vốn để phát triển. Công ty nào chẳng làm vậy không thì lấy đâu ra startupSạc chậm là ~7kw. Ở quê nhẩy át ngay
Thế là làm xe bán cổ đẩy giá ah
Gánh nặng mà xã hội đang phải chịu cho năng lượng hóa thạch (dầu, xăng, than, khí đốt..) là 5 nghìn tỷ đô / năm:70 lên 300 thôi cụ ạ. Ai tính dự đoán 2022!
Em chả phản đối gì xe điện, nhưng em phản đối sử dụng tiền ngân sách để hỗ trợ xe điện.
Ít ra ô tô nó còn phải đăng kiểm định kỳ, xe nào xả thải vượt ngưỡng là bị từ chối đăng kiểm. Còn xe máy đâu có phải đăng kiểm, xe đi đến mức nào tuỳ chủ xe, nên rất nhiều xe máy xả thải vượt ngưỡng...Thật ra 1 cái xe máy ô nhiễm hơn 1 cái ô tô. Ô tô còn có bộ trung hoà khí thải còn xe máy là xả thẳng ra từ buồng đốt.
Con này ngon.Mời các cụ thẩm Vinfast e35
Nếu dùng thuế môi trường của xăng dầu để hỗ trợ phát triển xe điện, hạ thuế xe hybrid, trồng cây xanh... thì mới là dùng tiền đúng mục đích. Ko thì các bố dùng tiền đó đi làm việc khác, ko lq gì đến môi trường cả70 lên 300 thôi cụ ạ. Ai tính dự đoán 2022!
Em chả phản đối gì xe điện, nhưng em phản đối sử dụng tiền ngân sách để hỗ trợ xe điện.
Từ mấy cái ngàn tỷ chi để đang sinh ra gấp bao nhiêu lần ngàn tỷ liệu có đang tính không?Gánh nặng mà xã hội đang phải chịu cho năng lượng hóa thạch (dầu, xăng, than, khí đốt..) là 5 nghìn tỷ đô / năm:
A 5 Trillion Dollar Subsidy: How We All Pay For Fossil Fuels
Each year, fossil fuel producers receive trillions of dollars in subsidies. This reflects an epic market failure. Our atmosphere is a vital shared resource, and current policies allow producers to treat it like a garbage dump. Climate action is key to protect our health and the health of the planet.www.forbes.com
Mỹ: gánh hàng nghìn tỷ đô cho năng lượng hóa thạch, trợ giá hàng triệu đô cho xe điện:
Trillions For Oil, Millions For EVs: The Big Lie Of Ineffectual Government
With a new more environment-friendly White House and wholesale improvement in the range of new electric cars, the American nation’s anti-EV forces are mustering again to slow progress down by embracing some of modern history’s most tiresome shibboleths – the first one being that the federal...jalopnik.com
Nhẽ VF nên đầu tư con giống như của tàu ld SAIC và GM ấy: xe nhỏ, pin nhỏ, xác định chỉ đi ngắn trong nội thành nhưng giá rẻ thì phù hợp với xe điện trong gđ hiện nay, hơn là chạy đua theo hướng xe sang quãng đường dài. Đằng nào thì hạ tầng cũng chưa đáp ứng để chạy đường dài đượcMời các cụ thẩm Vinfast e35
Báo mới đê . Hóng cụ nào ở khu này cập nhật giá đất cátCụ chả đọc báo rồi
Các cụ đọc làm sao ấy. Em còm bỏ mấy dự ấn đại đô thị chứ có nói về các dự án chưa bỏ đâu???Báo mới đê . Hóng cụ nào ở khu này cập nhật giá đất cát
Dự án có quy mô gần 294 ha, nằm ở xã Tân Quang, thị trấn Như Quỳnh, huyện Văn Lâm và xã Nghĩa Trụ, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. Chủ đầu tư dự án là Công ty cổ phần Vinhomes.
https://vnexpress.net/vinhomes-duoc-dau-tu-khu-do-thi-dai-an-gan-1-4-ty-usd-4256247.html
Lợi ích của xe điện cần phải được đánh giá trên diện rộng chứ không đơn thuần là ô nhiễm môi trường hay tiện lợi cho người sử dụng. Việc chính phủ hỗ trợ phát triển xe điện thực chất là hình thức đầu tư cho tương lai để tạo ra nhiều lợi ích hơn so với hiện tại:Chẳng qua là lấy của tương lai để hỗ trợ cho hiện tại thôi cụ ạ. Những gói hỗ trợ như vậy phần lớn sẽ là cho những người có ý định mua/đổi xe. Trong khi ở VN, đây là những người có tiền.
Vì nó cứ làm phức tạp hoá vấn đề, chứ làm đơn giản, chỉ cần cho xe lên cái cầu như cầu rửa xe thấp thôi, 2 con robot loại đơn giản nhất, 1 con tháo pin, 1 con lắp. Đúng là chỉ phút mốt là xong, rẻ hều, cây xăng nào cũng đặt được chứ cần gì phải làm ngầm cho tốn kém.
Trạm sạc pin lẻ thì khác gì trạm sạc thông thường mà tốn kém hả cụ. Thay thế pin thì làm 2 con robot, 1 con tháo, 1 con lắp, đơn giản, tiết kiệm chứ không phải hệ thống gì nghe cho nó to tát, nghiêm trọng hoá vấn đề cả.
Làm được như vậy tiến tới sẽ chuẩn hoá được chỉ có 2-3 loại pin cho các cỡ xe khác nhau thôi, còn ví dụ cùng là xe hạng A thì chỉ dùng 1 loại pin cho tất cả các hãng, xe hạng B cũng thế, xe buýt, xe tải có thể là 1 xe lắp 3-4 cục pin của xe hạng B chẳng hạn, và thay pin cũng vẫn do robot đảm nhiệm. Các hãng xe sẽ có chuẩn chung là có thể dùng dạng quick disconnect cho pin, các cụ hình dung như cái đầu cắm rửa xe ấy.
Lúc đó hãng xe chỉ sản xuất xe, biến tấu về lái về điều khiển các thứ, còn riêng mục Pin là do bên khác sản xuất riêng và là chuẩn chung cho mọi loại xe (pin lúc đó bản thân nó coi cả khối pin là 1 loại fuel riêng)
Cụ yên tâm. Thay pin mới là tương lai. Cụ tưởng tượng xe điện nó như cái ô tô đồ chơi thôi, còn hết pin thì tháo, lắp loại AA hay AAA là pin của hãng khác sản xuất.
Cái e nghĩ đơn giản và nó sẽ chỉ đơn giản thế thôi, robot loại cùi nhất cũng thừa khả năng tháo và lắp cục pin như thế chứ không có gì đặc biệt ở đây cả, tháo lắp chi tiết trong khi sản xuất cũng chỉ cần tới các tay robot thông thường thôi, còn thay cục pin này chỉ cần loại đơn giản di chuyển dưới mặt đất là thoải mái.
Chuyện bộ não vĩ đại thì cụ nghĩ họ không làm được à? Khó gấp 100 lần thế này họ cũng làm được chứ đừng nói chuyện dễ như này nhé. Chỉ là thời gian thôi, khi đủ sản lượng thì nó sẽ thành đại trà.
Nó chỉ là 1 pack gồm rất nhiều cell pin ở trong cũng như cục pin laptop thôi cụ, nhưng nó to hơn, rộng hơn. Còn em tin chắc sau này pin ô tô chỉ như pin AA, pin AAA hiện nay, chỉ khác nhau 1 chút về kích cỡ. Xe cỡ lớn thì lắp nhiều cục cỡ “AA” chẳng hạn, xe cỡ nhỏ thì loại AAA thôi, tất nhiên tên gọi của nó khác, và nó sẽ có hãng riêng chuyên sản xuất pin, độc lập với hãng xe
Sao các cụ cứ nghĩ nó phức tạp thế nhỉ. Robot e đang nói ở đây không phải là robot có hình dáng như con người, mà nó chỉ là dạng bàn, di chuyển được, và có vài tay robot để tháo lắp thôi. Thôi gọi nó là cái bàn đi, gọi là robot nghe to tát quá, cái bàn thứ nhất chui vào gầm xe, đỡ pin, tháo pin, đưa ra, cái bàn thứ 2 đưa pin mới vào gầm xe, nâng lên, lắp. Robot loại cùi nhất cũng thừa khả năng lắp chính xác 1 pack pin vào cái xe. Thế thôi. Dễ như ăn kẹo thôi ạ.
Thêm cái video. Như trong video còn làm ngầm hoá là tốn kém và phức tạp:
Cụ này cứ liên tục nói không hiểu tự động nó như nào, lạ thật. Robot loại đơn giản thôi chứ không phải là tay robot như trong dây chuyền sản xuất đâu cụ. Còn tự động thì em cũng biết sơ sơ.
Những công nghệ mà em trực tiếp xử lý hằng ngày nó đi trước công nghệ ngoài đời sống mà các cụ tiếp xúc hoặc thấy đại trà trên truyền thông hàng chục năm cụ ạ, nên góc nhìn của em về 3 cái trò thay pin này đúng là nó dễ như ăn kẹo thôi, chỉ có là nó có đại trà được không, cân đối được giá thành, tăng sản lượng hay không mà thôi.
Tóm lại:
- Thay pin vẫn sẽ là nhanh nhất (cạnh tranh thời gian với xe xăng dầu)
- Thay pin dễ như ăn kẹo
- Pin sẽ được chuẩn hóa, chỉ có 2-3 loại, sản xuất độc lập với hãng xe. Mỗi xe khác nhau sẽ chỉ lắp loại A hay loại B, 1 pack hay nhiều pack.
Nó là chung 1 kích thước, để có thể lắp lẫn giữa các nhà sản xuất được. Pin xe rồi cũng thế thôi, hãng nào tồn tại đc thì tùy, nhưng chung kích thước, lắp lẫn, cùng 1 tiêu chuẩn nhất định. Để cạnh tranh sòng phẳng với xe xăng dầu thì các hãng lớn, các hiệp hội sẽ phải tự thống nhất thôi
Em vừa tìm thấy video này, tương đối giống với những gì em nói. Robot mà em nói là loại robot dạng như trong video này chứ không phải robot hình dáng như con người mà mấy cụ phản đối em tưởng tượng đâu.
Tuy nhiên thay pin trong video này vẫn là quá lâu so với kỳ vọng của em, loại pin cũng chưa tối ưu hoàn toàn cho việc thay pin. Kỳ vọng của em thay pin này chỉ tầm hơn 1 phút tí là swap xong với 2 robot độc lập, bỏ qua công đoạn đổi pin trên cùng 1 robot.
Đây mới là tương lai nhé các cụ. Nghĩ thoáng ra đi!
Cụ chuẩn. Các cụ kia cứ nói đầu óc vĩ đại với này nọ, xin thưa với các cụ là các bộ óc vĩ đại người ta làm việc khó gấp trăm lần thế này, chứ thay cái pin dễ như ăn kẹo, con robot trình độ i tờ cũng thừa khả năng làm. Post lại video cho các cụ xem lại, xem đi rồi hãy kết luận chưa muộn
Muốn phát triển thì bắt tay nhau chuẩn hóa là nhàn và nhanh nhất cụ ạ. Giống nhau kích thước, hình dạng, cách tháo lắp, nhưng có thể khác nhau về chất lượng là do từng hãng sản xuất
QUOTE hết lại để sau này có nhiều câu trả lời thực tế, rõ ràng hơn cho mấy cụ gì bao gồm cả cụ chuyên gia gì đó phản đối em nhưng không phản biện được, liên tục công kích cá nhân, chụp mũ đoán mò vào đọc.
Hơn thua thì có nhưng cũng ko tới nỗi bốc hỏa cụ ah
Cụ ra làm ly Cafe như em. Hạ hỏa đi mình đang ở otofun mà. Hơn thua mà làm gì.