- Biển số
- OF-150015
- Ngày cấp bằng
- 21/7/12
- Số km
- 27,509
- Động cơ
- 512,777 Mã lực
Có tuyến e đi làm thì tốt quáXe buýt điện của Vin đã về Hà Nội và chuẩn bị lăn bánh.
View attachment 6046497
View attachment 6046498
Có tuyến e đi làm thì tốt quáXe buýt điện của Vin đã về Hà Nội và chuẩn bị lăn bánh.
View attachment 6046497
View attachment 6046498
Con này pin nó chắc khủng lắm nhỉ. Gầm nó rộng thế kia cơ mà.Xe buýt điện của Vin đã về Hà Nội và chuẩn bị lăn bánh.
View attachment 6046497
View attachment 6046498
Em hỏi cụ mấy cái euro 4 với 5 của cụ đi được mấy hồi nếu không thay chất xt. Trong khi nó chỉ cần bán xong thu tiền. Cụ có cấm được hết các xe không đảm bảo khí thải er 4,5 đang chạy ngoài đường không. Nếu là cải tiến cn, khuyến khích,ưu đãi xe chạy Hydro để bảo vệ môi trường thì em ủng hộ. Còn xe điện với cn pin đã tới giới hạn và không có bước đột phá mà lẻo lẻo bảo là bảo vệ mt thì chỉ là lùa gà thôi. Đấy mới là cái đáng nói, đáng phản biện. Còn muốn bvmt với xe động cơ đốt trong thì phải là cấm xe chạy diesel trước mới hợp logic.Bái phục cụ luôn đấy, ý cụ mấy xe đời tống khói đen xì kể cả lúc mới xuất xưởng. So với xe đạt tiêu chuẩn euro 5. euro 6 nhìn mãi còn ko thấy khói thì thải ra khí thải bằng nhau? So sánh dễ nhận thấy là khí thải động cơ diesel ở công nông, chỉ cần bảo dưỡng ngon là khí thải nó bằng với xe đạt tiêu chuẩn khí thải diesel euro 4 ví dụ ford ranger phải ko cụ? Hay cái công nghệ động cơ nó chỉ được thế thôi, có bảo dưỡng giời cũng chỉ đỡ phần nào
Đây cụ ơi:Con này pin nó chắc khủng lắm nhỉ. Gầm nó rộng thế kia cơ mà.
Mà nó vận hành trong nội đô thì 1 ngày cũng chỉ đi khoảng 200km thôi nhỉ.Đây cụ ơi:
Xe buýt điện VinFast vận hành thông qua khối động cơ điện đặt ở phía đuôi, hai bên hông được thiết kế với tấm thép có những khe hở chạy ngang thân vừa có tác dụng tản nhiệt vừa tạo điểm nhấn cho phần ngoại thất. VinFast cho biết, khối pin xe buýt điện sử dụng có năng lượng lên tới 281 kWh, nếu sạc bằng trạm sạc 150kW chỉ sau 2h sẽ đầy và có khả năng vận hành từ 220 – 260km.
Thông thường các tuyến nội thành 15km, 2 chiều là 30km.Mà nó vận hành trong nội đô thì 1 ngày cũng chỉ đi khoảng 200km thôi nhỉ.
Cái món buýt này chắc không cãi nhau đâu nhỉ.Thông thường các tuyến nội thành 15km, 2 chiều là 30km.
Em nghĩ đi 6,7 lượt /ngày là vừa
Vậy Tesla nó lùa gà ác chiến đó. Sắp tới cấm bán xe xăng thì cả thế giới thành gà. Vậy cụ sẽ di chuyển thì thế nào? Hay lập khế ước thề không đi xe điện nhỉ.Em hỏi cụ mấy cái euro 4 với 5 của cụ đi được mấy hồi nếu không thay chất xt. Trong khi nó chỉ cần bán xong thu tiền. Cụ có cấm được hết các xe không đảm bảo khí thải er 4,5 đang chạy ngoài đường không. Nếu là cải tiến cn, khuyến khích,ưu đãi xe chạy Hydro để bảo vệ môi trường thì em ủng hộ. Còn xe điện với cn pin đã tới giới hạn và không có bước đột phá mà lẻo lẻo bảo là bảo vệ mt thì chỉ là lùa gà thôi. Đấy mới là cái đáng nói, đáng phản biện.
Theo em pin xe điện bây giờ mới bước vào giai đoạn phát triển. Do trước kia các hãng xe không chú trọng xe điện. Nên không nghiên cứu cải tiến pin. Bây giờ các hãng đang chạy đua vào xe điện. Em dự khoảng 5 đến 10 năm nữa công nghệ pin sẽ có những thành tựu to lớn. Xe chạy trên 1000km 1 lần sạc là hoàn toàn khả thi.Vậy Tesla nó lùa gà ác chiến đó. Sắp tới cấm bán xe xăng thì cả thế giới thành gà. Vậy cụ sẽ di chuyển thì thế nào? Hay lập khế ước thề không đi xe điện nhỉ.
Cụ kêu công nghệ pin đã tới giới hạn em chửa hiểu căn cứ vào đâu. So với cách đây 10 năm thì mật độ tích trữ năng lượng tăng gấp 10 lần, thời gian sạc giảm tới 80% và giá thành cũng giảm đến 90%. Công nghệ pin cho xe điện là một trong những công nghệ phát triển nhanh nhất trong thời gian gần đây. Cụ cứ bảo nó giới hạn là sao. Theo em cụ cũng có ý đúng vì tại giới hạn quãng đường 600km và giá thành $100/kw xe điện sẽ đạt được mức giá thành sản xuất và quãng đường tương đương xe xăng. Thời gian tiếp theo nó sẽ phát triển vượt trội so với xe xăng về chi phí sản xuất, quãng đường di chuyển, thời gian sạc, số lượng trạm sạc và theo dự đoán năm 2022 xe điện sẽ đạt tới mức chi phí cho pin là $100/kw để cạnh tranh sòng phẳng với xe xăng.
Muốn tranh luận có hiệu quả cụ nên sử dụng thông tin có tính thuyết phục. Chứ nói cái gì cũng sai em chán chẳng buồn sửa cho cụ nữa đâu.
View attachment 6046579
Chào bácEm nhờ cụ Tien Tung soi thằng tantran2020 này ạ, đã vài người phàn nàn về cách thằng này tấn công cá nhân, ko trực tiếp tham gia bình luận, tranh luận ở các topic nhưng rất thích cắn trộm, nên loại bỏ những thành phần này ợ.
Thôi nốt còm này em cũng chán chả muốn nói với cụ nữa. Có vẻ cụ thích con số và không hiểu thế nào là giới hạn cn. Chừng nào pin, ắc quy vẫn dùng cn 2 điện cực và dung môi cách điện- dù là lỏng hay rắn đi chăng nữa để tích trữ năng lượng dựa trên dịch chuyển của dòng electron thì đó gọi là chưa có đột phá cụ ạ. Còn các kiểu cải tiến kim loại làm điện cực, thay đổi chất làm dung môi... thì không phải là cn đột phá gì. Nó không giải quyết được điểm yếu trí tử là giá thành cao, xử dụng không kinh tế. Thế nên điện mặt trời vẫn là thứ điện kém chất lượng, không dùng hiệu quả vào ban đêm được. Cụ thủng chửa.Vậy Tesla nó lùa gà ác chiến đó. Sắp tới cấm bán xe xăng thì cả thế giới thành gà. Vậy cụ sẽ di chuyển thì thế nào? Hay lập khế ước thề không đi xe điện nhỉ.
Cụ kêu công nghệ pin đã tới giới hạn em chửa hiểu căn cứ vào đâu. So với cách đây 10 năm thì mật độ tích trữ năng lượng tăng gấp 10 lần, thời gian sạc giảm tới 80% và giá thành cũng giảm đến 90%. Công nghệ pin cho xe điện là một trong những công nghệ phát triển nhanh nhất trong thời gian gần đây. Cụ cứ bảo nó giới hạn là sao. Theo em cụ cũng có ý đúng vì tại giới hạn quãng đường 600km và giá thành $100/kw xe điện sẽ đạt được mức giá thành sản xuất và quãng đường tương đương xe xăng. Thời gian tiếp theo nó sẽ phát triển vượt trội so với xe xăng về chi phí sản xuất, quãng đường di chuyển, thời gian sạc, số lượng trạm sạc và theo dự đoán năm 2022 xe điện sẽ đạt tới mức chi phí cho pin là $100/kw để cạnh tranh sòng phẳng với xe xăng.
Muốn tranh luận có hiệu quả cụ nên sử dụng thông tin có tính thuyết phục. Chứ nói cái gì cũng sai em chán chẳng buồn sửa cho cụ nữa đâu.
View attachment 6046579
Nhìn xe bus dọc Nguyễn Trãi khói đen kịt mà kinh hãi. Mong cho bus điện thay hết cái đám ấy đi.Cái món buýt này chắc không cãi nhau đâu nhỉ.
Chắc chỉ nối các khu của Vin thì 15km. Xe thường hiện nay phải chạy trên 200 km/ngày/xeThông thường các tuyến nội thành 15km, 2 chiều là 30km.
Em nghĩ đi 6,7 lượt /ngày là vừa
Những cái này em nghĩ thuộc về "văn hóa" khi tham gia diễn đàn, dạng này phá đám ảnh hưởng đến diễn đàn, thành viên khác nên cần loại bỏ ạ, vì rõ ràng mang tính chất phá đám .Chào bác
Vấn đề vang hay vodk là quyền của thành viên. BĐH không can thiệp vào việc này. Chỉ trừ khi thành viên vang, vod kèm những lời khiếm nhã. Thành viên nhận được có thể chụp đưa lên để thành viên BĐH căn cứ vào xử lý.
Ngoài ra những còm nào vi phạm, bác có thể bấm vào báo cáo giúp BĐH. Cũng như bác cũng nên sử dụng ngôn ngữ chuẩn mực khi nhắc, nói đến một thành viên khác, dù thành viên đấy đang vi phạm quy định. Em cám ơn!
Em không ở thủ đô nên không biết đặc sản đó. Chắc cũng giống SGNhìn xe bus dọc Nguyễn Trãi khói đen kịt mà kinh hãi. Mong cho bus điện thay hết cái đám ấy đi.
200km là quãng đường đi được nghiên cứu tỷ thôi. Thực tế sẽ ít hơn, vì phải chạy cả điều hoà, lại dừng đỗ tạt té nhiều.Thông thường các tuyến nội thành 15km, 2 chiều là 30km.
Em nghĩ đi 6,7 lượt /ngày là vừa
Cụ tâm sự chả có tẹo kiến thức nào cả. Giá thành giảm từ $1000/kw xuống còn $100/kw nghĩa là giảm còn 1/10 đó cụ. Cụ muốn chứng mình quan điểm thì đưa con số được kiểm chứng ra. Chứ chém gió bốc phét chỉ chứng tỏ cụ chưa hiểu rõ vấn đề thôi. Mà có khi con số $100/kw cụ cũng chẳng hiểu nó có ý nghĩa gì nữa. Vậy cho đến khi cụ bổ túc thêm đủ kiến thức thì em đồng ý với cụ là ta nên dừng tại đây vì sẽ là phí thời gian của cả 2 bên.Thôi nốt còm này em cũng chán chả muốn nói với cụ nữa. Có vẻ cụ thích con số và không hiểu thế nào là giới hạn cn. Chừng nào pin, ắc quy vẫn dùng cn 2 điện cực và dung môi cách điện- dù là lỏng hay rắn đi chăng nữa để tích trữ năng lượng dựa trên dịch chuyển của dòng electron thì đó gọi là chưa có đột phá cụ ạ. Còn các kiểu cải tiến kim loại làm điện cực, thay đổi chất làm dung môi... thì không phải là cn đột phá gì. Nó không giải quyết được điểm yếu trí tử là giá thành cao, xử dụng không kinh tế. Thế nên điện mặt trời vẫn là thứ điện kém chất lượng, không dùng hiệu quả vào ban đêm được. Cụ thủng chửa.
Source: Electric cars 'as cheap to manufacture' as regular models by 2024 | Electric, hybrid and low-emission cars | The GuardianElectric cars will cost the same to make as conventional cars, with internal combustion engines, by 2024 and an acceleration in the shift away from fossil fuel vehicles may be imminent, according to new research.
The extra cost of manufacturing battery electric cars versus their fossil fuel equivalents will diminish to just $1,900 (£1,470) per car by 2022, and disappear completely by 2024, according to research by the investment bank UBS. The research is based on detailed analysis of batteries from the seven largest manufacturers.
Vâng, em thiếu kiến thức. Mời cụ lội lại còm. Em đã tính trước cho bộ xạc của vf là hơn 3kw ở nhiều trang trước rồi cụ nhé. Đả kích cá nhân thì stop thôi.Cụ tâm sự chả có tẹo kiến thức nào cả. Giá thành giảm từ $1000/kw xuống còn $100/kw nghĩa là giảm còn 1/10 đó cụ. Cụ muốn chứng mình quan điểm thì đưa con số được kiểm chứng ra. Chứ chém gió bốc phét chỉ chứng tỏ cụ chưa hiểu rõ vấn đề thôi. Mà có khi con số $100/kw cụ cũng chẳng hiểu nó có ý nghĩa gì nữa. Vậy cho đến khi cụ bổ túc thêm đủ kiến thức thì em đồng ý với cụ là ta nên dừng tại đây vì sẽ là phí thời gian của cả 2 bên.
Để giúp đỡ cụ em trích bài của The Guardian đánh giá chi phí sản xuất xe điện sẽ ngang bằng xe xăng vào năm 2024 và sau đó sẽ thấp hơn xe nhiên liệu hóa thạch cụ nhé. Thế nên luận điểm giá thành cao, sử dụng không kinh tế của cụ sớm phá sản thôi.
Source: Electric cars 'as cheap to manufacture' as regular models by 2024 | Electric, hybrid and low-emission cars | The Guardian
Cũng như còm trên, khi thành viên nhận được những lời khiếm nhã qua vang, vod thành viên nhận được, chụp ảnh đưa lên. BĐH sẽ căn cứ vào đấy và xem xét lịch sử vi phạm để xử lý. Với những trường hợp trên cộng với vi phạm nhiều lần. BĐH đã Ban vĩnh viễn nick trên. Cám ơn bác!Những cái này em nghĩ thuộc về "văn hóa" khi tham gia diễn đàn, dạng này phá đám ảnh hưởng đến diễn đàn, thành viên khác nên cần loại bỏ ạ, vì rõ ràng mang tính chất phá đám .
Chứ xì lốp vài ngày khéo nó ..phá còn hăng hơn.
Hoạt động xe buýt như này họ có thể tháo ngay pin ở trạm cuối rồi lắp bộ pin xạc sẵn vào và xe chạy tiếp sau vài chục phút.200km là quãng đường đi được nghiên cứu tỷ thôi. Thực tế sẽ ít hơn, vì phải chạy cả điều hoà, lại dừng đỗ tạt té nhiều.
Tuy nhiên, mỗi lần về bến cuối xe cũng không đi ngay mà phải chờ đến lượt, cũng có thể tranh thủ nạp điện.
Nếu chạy cả ngày mới cần nạp là lý tưởng, tuy nhiên việc này khó.