Thảo luận Những nhược điểm không thể khắc phục ở ô tô điện

nhatlongcamera2

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-84732
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
1,451
Động cơ
446,453 Mã lực
Nơi ở
hanoi
nếu 2 con xe to bằng nhau, chi phí điện = xăng. giá = nhau luôn. đương nhiên e chọn con xăng

1. môi trường: vẫn ô nhiễm như thế vì số lượng xe điện chưa đc 1% so với xe xăng nên chả giảm đc mấy
2. độ tiện dụng: full bình xăng đi 5-600km , đổ đâu cũng được
---------
nếu xe điện rẻ hơn xăng tầm 100tr e còn suy nghĩ
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,844
Động cơ
606,568 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Cụ tự suy luận vậy thôi. Vì nó ưu việt nên nền văn minh thế giới mới lựa chọn nó làm nền tảng cho tương lai. Tuy nhiên quá trình chuyển đổi sẽ có nhiều khó khăn, gặp nhiều cản trở giống một vài cụ không ủng hộ ở đây. Vậy nên chính phủ các nước phải thúc đẩy, tạo động lực để quá trình chuyển đổi đó diễn ra nhanh hơn. Quá trình chuyển đổi từ xe ngựa sang xe hơi cũng mất 50 năm. Rất nhiều người bỉ bôi phản đối xe hơi giống như cụ chê xe điện bây giờ. Kết quả thế nào thì cụ biết rồi đó.
Người ta hỗ trợ giai đoạn đầu khi số lượng ít, giá thành cao. Tới một số lượng đủ lớn thì giá thành sẽ giảm, xe điện sẽ cạnh tranh hơn thì không cầm ưu đãi nữa mà để thị trường cạnh tranh.
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,427
Động cơ
257,959 Mã lực
Em chưa giàu, nên em yêu tiền và tính mạng thôi. Vì tiền ngày càng khó kiếm, tính mạng thì chỉ có 1. Giảm khí thải chỉ là cái bánh vẽ để mấy ông TB cá mập lùa gà. Đơn giản là khí thải từ các xe xăng nó chiếm bao nhiêu % trong cái ô nhiễm đô thị thì chả bao giờ có nghiên cứu số liệu cụ thể.😄 Lại đẩy khí thải, ô nhiễm từ đô thị về các vùng sx lương thực, tp, nước uống thì lợi cũng bất cập hại thôi.
Ủa vậy tiêu chuẩn khí thải euro 1-5 làm gì vậy cụ, nó có từ trước khi có xe điện cụ nhé. Mục đích là giảm khí thải từ xe, vậy cũng bánh vẽ hả cụ?
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
2,639
Động cơ
372,110 Mã lực
Người ta hỗ trợ giai đoạn đầu khi số lượng ít, giá thành cao. Tới một số lượng đủ lớn thì giá thành sẽ giảm, xe điện sẽ cạnh tranh hơn thì không cầm ưu đãi nữa mà để thị trường cạnh tranh.
Đúng vậy, một cỗ máy càng lớn thì việc khởi động để nó lăn bánh càng đòi hỏi nhiều năng lượng. Tuy nhiên đến khi đã đủ động lượng để tự di chuyển thì sẽ không có gì có thể cản nó được.
Nhiều cụ ở đây giống đứa trẻ chưa biết bơi, sợ nước. Đưa hết lý do này đến lý do khác để không phải xuống nước. Tất nhiên góc nhìn mỗi người mỗi khác.
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,126
Động cơ
284,565 Mã lực
Cụ xe gia đình cụ ý lại tưởng Vinfast đầu tư núi tiền như thế mà lại ko nghĩ được những cái cụ ý nghĩ từ bấy đến nay, cụ nhỉ.
Đùa chứ, cái thằng chém thì dễ, cái thằng có (rất nhiều) tiền thật quyết định đầu tư kinh doanh, nó còn cân đo đong đếm lên phương án tính toán chán, chẳng lẽ lại ko bằng mấy ông rỗi việc. Nó đã có trình độ kiếm được ra từng đó tiền thì nó cũng cân nhắc được cần làm gì rồi.
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,126
Động cơ
284,565 Mã lực
Ủa vậy tiêu chuẩn khí thải euro 1-5 làm gì vậy cụ, nó có từ trước khi có xe điện cụ nhé. Mục đích là giảm khí thải từ xe, vậy cũng bánh vẽ hả cụ?
Em có quyền nghi ngờ về cuộc cm này của cụ. Vì bây giờ các nhà yêu môi trường phím đang quá đông và quá nguy hiểm. Các nguồn phát điện có chất lượng cao, ổn định, giá rẻ đều bị tẩy chay , nhường hết cho đmt, điện gió. Vậy cm rồi giá điện sẽ là bao nhiêu, có đủ điện không. À mà lại còn đòi tư nhân hóa ngành điện cho nó cạnh tranh, cho nó giá rẻ nữa. Đúng là cào phím thì không gì là không thể.😆
Giờ em ngại lục lại thôi, nhưng cái đóng góp của khí thải phương tiện giao thông ra không khí đã được rất nhiều nghiên cứu ở rất nhiều nướ rồi . Nó chiếm phần đáng kể đó cụ a. Cụ có thể search thêm bằng tiếng Anh, ít nhất sẽ có 3 tài liệu của Anh, HK, Mỹ. Ngay ở VN cugnx có nghiên cứu thực chứng, đo đạc và thấy, có những ngày mungf 1, các thể loại nhà máy xí nghiệp đóng cửa hết, nhưng AQI vẫn cao do phát thải từ giao thông. Nếu cụ đọc được tiếng Anh thi em gửi cho.
Còn cụ có quyền nghi ngờ thì cứ ôm nỗi nghi ngờ đó mà ngủ đi
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,427
Động cơ
257,959 Mã lực
Thực tế là cứ nhìn ống khói xe, muội than bám đen xì cụ ạ. Những hạt muội than ko bám vào ống xả thì xả vào ko khí và con người hít. Nguy hiểm hơn những hạt muội nhỏ bé khó nhìn bằng mắt thường lại là bụi mịn, lọai bụi nguy hiểm hơn bụi to rất nhiều.
Giờ em ngại lục lại thôi, nhưng cái đóng góp của khí thải phương tiện giao thông ra không khí đã được rất nhiều nghiên cứu ở rất nhiều nướ rồi . Nó chiếm phần đáng kể đó cụ a. Cụ có thể search thêm bằng tiếng Anh, ít nhất sẽ có 3 tài liệu của Anh, HK, Mỹ. Ngay ở VN cugnx có nghiên cứu thực chứng, đo đạc và thấy, có những ngày mungf 1, các thể loại nhà máy xí nghiệp đóng cửa hết, nhưng AQI vẫn cao do phát thải từ giao thông. Nếu cụ đọc được tiếng Anh thi em gửi cho.
Còn cụ có quyền nghi ngờ thì cứ ôm nỗi nghi ngờ đó mà ngủ đi
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Giờ em ngại lục lại thôi, nhưng cái đóng góp của khí thải phương tiện giao thông ra không khí đã được rất nhiều nghiên cứu ở rất nhiều nướ rồi . Nó chiếm phần đáng kể đó cụ a. Cụ có thể search thêm bằng tiếng Anh, ít nhất sẽ có 3 tài liệu của Anh, HK, Mỹ. Ngay ở VN cugnx có nghiên cứu thực chứng, đo đạc và thấy, có những ngày mungf 1, các thể loại nhà máy xí nghiệp đóng cửa hết, nhưng AQI vẫn cao do phát thải từ giao thông. Nếu cụ đọc được tiếng Anh thi em gửi cho.
Còn cụ có quyền nghi ngờ thì cứ ôm nỗi nghi ngờ đó mà ngủ đi
Vậy mợ nghĩ sao khi VN ít ô tô hơn nhưng ô nhiễm cao hơn Mỹ? Liệu có phải do ô tô xăng, hay do cái gì?
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,543
Động cơ
508,110 Mã lực
Vậy mợ nghĩ sao khi VN ít ô tô hơn nhưng ô nhiễm cao hơn Mỹ? Liệu có phải do ô tô xăng, hay do cái gì?
vn ít ô tô nhưng ô nhiễm hơn do mật độ cao hơn nhiều.
ra ngoại thành thì cũng trong lành như mỹ. vào nội thành thì của vn ô nhiễm hơn nhiều do mật độ dân số, mật độ xe máy, ô tô quá cao, không có ptgt công cộng
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
vn ít ô tô nhưng ô nhiễm hơn do mật độ cao hơn nhiều.
ra ngoại thành thì cũng trong lành như mỹ. vào nội thành thì của vn ô nhiễm hơn nhiều do mật độ dân số, mật độ xe máy, ô tô quá cao, không có ptgt công cộng
Cụ nêu mấy nguyên nhân: mật độ dân số quá cao, xe máy, ô tô. Vậy đâu là nguyên nhân chính? Liệu ta tập trung vào ô tô có đúng không?
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,213
Động cơ
895,610 Mã lực
vn ít ô tô nhưng ô nhiễm hơn do mật độ cao hơn nhiều.
ra ngoại thành thì cũng trong lành như mỹ. vào nội thành thì của vn ô nhiễm hơn nhiều do mật độ dân số, mật độ xe máy, ô tô quá cao, không có ptgt công cộng
May ra lên trên núi thôi.
Ra ngoại thành còn ô nhiễm hơn (chỉ nói riêng về bụi).
Bụi được tạo ra từ 1 cái ô tô thì phần do khí thải chỉ chiếm không nhiều!
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,543
Động cơ
508,110 Mã lực
May ra lên trên núi thôi.
Ra ngoại thành còn ô nhiễm hơn (chỉ nói riêng về bụi).
Bụi được tạo ra từ 1 cái ô tô thì phần do khí thải chỉ chiếm không nhiều!
cố thì cũng xử lý được. chỉ tiếc là ai cũng tư duy nhiệm kì, lo chén, ai lo chuyện khó thế.
làm đường tốt, rửa đường thường xuyên sẽ hết bụi
giảm, tiến tới cấm PTGT cá nhân. không thành phố nào có hạ tầng chịu được cơ cấu mỗi nhà một ô tô, một xe máy. một tàu điện chuyên chở bằng cả chục ngàn ô tô. bắt đi ptgt cc là hết ô nhiễm.
trước mắt có thể bắt buộc ô tô dán thẻ thu phí không dừng, thu phí vào nội thành, sẽ giảm nhiều.

dân Paris có ô tô chủ yếu để cuối tuần đi chơi ngoại thành. hàng ngày đi buýt, tàu điện ngầm
 

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
11,098
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ tranh cãi làm gì căng vậy. Vin bỏ mấy dự án đại đô thị rồi, tiền đầy lo gì không phát triển được xe điện.
Chỉ khổ đội cá ép đang ngơ ngác thôi...
Bỏ là bỏ thế nào hả Cụ?
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,069
Động cơ
619,154 Mã lực
Em chưa giàu, nên em yêu tiền và tính mạng thôi. Vì tiền ngày càng khó kiếm, tính mạng thì chỉ có 1. Giảm khí thải chỉ là cái bánh vẽ để mấy ông TB cá mập lùa gà. Đơn giản là khí thải từ các xe xăng nó chiếm bao nhiêu % trong cái ô nhiễm đô thị thì chả bao giờ có nghiên cứu số liệu cụ thể.😄 Lại đẩy khí thải, ô nhiễm từ đô thị về các vùng sx lương thực, tp, nước uống thì lợi cũng bất cập hại thôi.
Mỗi người 1 quan điểm, chẳng có ai đúng tất mà cũng chẳng có ai sai tất. Nếu nhìn về quan điểm đi ô tô xăng thay cho xe máy thì ưu đã rõ, nhược điểm là tốn thời gian của mình, chiếm dụng đường của thiên hạ đồng thời là đẩy nguy cơ tai nạn sang phía người khác.
Ví dụ về máy điều hòa, các nước như VN thì người ta vẫn cho phép sử dụng điều hòa R22 nhưng các hãng SX hầu như đã bỏ, không SX loại này nữa. Như vậy cái hại trước tiên là hại túi tiền người mua điều hòa, cái lợi là tầng ozon ở đâu đó bớt thủng (chả liên quan gì đến mình).
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,213
Động cơ
895,610 Mã lực
...

dân Paris có ô tô chủ yếu để cuối tuần đi chơi ngoại thành. hàng ngày đi buýt, tàu điện ngầm
Chờ khi nào HN hay các thành phố lớn của VN có hệ thống GT phát triển và thuận tiện như họ thì phần lớn người dân chắc cũng bỏ phương tiện cá nhân. Nhưng phải chờ đến lúc đó đã, còn bây giờ phương tiện cá nhân vẫn đang là cuộc sống của đại đa số người dân!
 

Dqlong

Xe tăng
Biển số
OF-305616
Ngày cấp bằng
19/1/14
Số km
1,212
Động cơ
315,021 Mã lực
Em nghĩ là các khó khăn mà cụ chủ thớt nêu ra thì người ta làm cái xe người ta cũng nghĩ hết rồi, chủ yếu chỉ còn vướng những vấn đề liên quan đến công nghệ, đặc biệt là công nghệ sạc và hạ tầng phục vụ sạc là chưa thực sự phù hợp với tất cả mọi người thôi. Nhưng với một số người thì chắc họ chả ngại vấn đề đấy, vd như đối tượng mua là những người dùng xe để đi làm hàng ngày, ít khi đi xa, đi xa thì họ đi xe thuê cũng chả sao cả, rồi xe phải có chỗ để trong nhà mới tiện cắm điện, chứ để ở bãi, hay ngay như hầm của Vin thì giờ cũng chưa có chỗ cắm điện đâu, còn không phải có 1 khu riêng cho xe điện của Vin. Với nhóm đối tượng đấy thì họ chả lăn tăn lắm là việc dùng pin hết bao nhiêu tiền, vì thực ra dùng xăng cũng chả rẻ hơn đâu, hay lo mất điện giữa đường đèo, vì họ chả dám đi ra ngoài quốc lộ chứ đừng nói là leo đèo :D
Túm lại là sản phẩm nào cũng sẽ có một nhóm khách hàng phù hợp, còn nói thực chứ chắc 1% cái tập khách hàng đấy mua là Vin đã khôngđủ xe mà bán rồi, cụ lo hộ họ làm gì
 

ntv0309

Xe tải
Biển số
OF-100615
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
248
Động cơ
391,928 Mã lực
Giá cục sạc 3,3kw là 5,5tr các cụ nhé, cứ cắm là sạc thôi từ 20% đến 100% hết 10h. Em đọc bên OS thấy thế.
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,593 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Em chưa giàu, nên em yêu tiền và tính mạng thôi. Vì tiền ngày càng khó kiếm, tính mạng thì chỉ có 1. Giảm khí thải chỉ là cái bánh vẽ để mấy ông TB cá mập lùa gà. Đơn giản là khí thải từ các xe xăng nó chiếm bao nhiêu % trong cái ô nhiễm đô thị thì chả bao giờ có nghiên cứu số liệu cụ thể.😄 Lại đẩy khí thải, ô nhiễm từ đô thị về các vùng sx lương thực, tp, nước uống thì lợi cũng bất cập hại thôi.
Cụ này là loại ngay từ vòng quảng cáo nhé! :))
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,802
Động cơ
319,373 Mã lực
Cụ tự suy luận vậy thôi. Vì nó ưu việt nên nền văn minh thế giới mới lựa chọn nó làm nền tảng cho tương lai. Tuy nhiên quá trình chuyển đổi sẽ có nhiều khó khăn, gặp nhiều cản trở giống một vài cụ không ủng hộ ở đây. Vậy nên chính phủ các nước phải thúc đẩy, tạo động lực để quá trình chuyển đổi đó diễn ra nhanh hơn. Quá trình chuyển đổi từ xe ngựa sang xe hơi cũng mất 50 năm. Rất nhiều người bỉ bôi phản đối xe hơi giống như cụ chê xe điện bây giờ. Kết quả thế nào thì cụ biết rồi đó.
Xe hơi nó mang lại nhiều lợi ích cho con người hơn xe ngựa nhiều, cái này hiển nhiên đúng không cần tranh cãi. Còn xe hơi điện chỉ mang đến phiền toái chứ chả lợi ích gì hơn xe xăng ngoài mang lại nhiều tiền cho tb cá mập. Giống như nhiều người ví đt cục gạch chuyển nên đt thông minh. Điều này thật lực cười. Đt thông minh ngoài nghe gọi nó còn thay cho cái pc,laptop, máy ảnh. Giúp người ta xử lý cv mọi lúc mọi nơi như ở vp. Vì vậy chả cần ưu đãi, ngăn cấm nọ kia và giá rất đắt người ta vẫn ủng hộ nhiệt tình. Đơn giản vì NÓ ƯU VIỆT. Vậy thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top