Thảo luận Những nhược điểm không thể khắc phục ở ô tô điện

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
2,639
Động cơ
372,110 Mã lực
Vâng, em thiếu kiến thức. Mời cụ lội lại còm. Em đã tính trước cho bộ xạc của vf là hơn 3kw ở nhiều trang trước rồi cụ nhé. Đả kích cá nhân thì stop thôi.
Thôi mà cụ.
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,848
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Còm thể hiện thiếu hiểu biết, bảo thủ lại còn hay bôi đậm =))
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Hoạt động xe buýt như này họ có thể tháo ngay pin ở trạm cuối rồi lắp bộ pin xạc sẵn vào và xe chạy tiếp sau vài chục phút.
Cái này phụ thuộc vào cấu tạo xe. Nếu làm như vậy được thì tốt quá.
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,450
Động cơ
258,035 Mã lực
Em hỏi cụ mấy cái euro 4 với 5 của cụ đi được mấy hồi nếu không thay chất xt. Trong khi nó chỉ cần bán xong thu tiền. Cụ có cấm được hết các xe không đảm bảo khí thải er 4,5 đang chạy ngoài đường không. Nếu là cải tiến cn, khuyến khích,ưu đãi xe chạy Hydro để bảo vệ môi trường thì em ủng hộ. Còn xe điện với cn pin đã tới giới hạn và không có bước đột phá mà lẻo lẻo bảo là bảo vệ mt thì chỉ là lùa gà thôi. Đấy mới là cái đáng nói, đáng phản biện. Còn muốn bvmt với xe động cơ đốt trong thì phải là cấm xe chạy diesel trước mới hợp logic.
Thứ 1, để đạt được tiêu chuẩn euro 4, 5 ko chỉ có chất xúc tác cụ ạ. Mà nó còn là công nghệ động cơ, hiệu quả đốt cháy nhiên liệu càng cao thì khí thải càng thấp. Trong đó, công nghệ phun xăng điện tử làm tăng hiệu quả đốt cháy nguyên liệu. Ngoài ra còn có tỉ lệ trộn khí oxy và nhiên liệu, bộ lọc hạt muội than. Tất nhiên những công nghệ đó do áp lực tiêu chuẩn ngày càng cao nên cũng ngày càng được cải tiến. Nên dù có ko thay chất xúc tác thì lượng khí thải ra vẫn thấp hơn nhiều so với động cơ đời tống thời xưa. Cụ cứ xem có mấy xe bây giờ đi thay chất xúc tác nhưng nhìn ống khói của nó có xả đen xì như mấy xe đời tống đâu.
Thứ 2, có bao giờ nsx đưa hạn sử dụng cái bánh 10 ngày. Nhưng 30 ngày sau ai đó vẫn ăn và bị ngộ độc lại đi đổ lỗi cho nsx bánh không cụ? NSX ngta khuyến cáo bao lâu phải bổ sung chất xúc tác nhưng lại ko thay rồi đổ cho nsx em thấy ko hợp lý lắm
Thứ 3, cái chỗ bôi đậm, em cũng thấy ko hợp lý. Rất nhiều công nghệ pin đang được nghiên cứu, thậm chí ra thành phẩm. Nhưng do chưa tối ưu chi phí nên giá thành đắt. Do đó chưa phổ biến. Trong đó công nghệ pin graphene, công nghệ pin thể rắn... sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như giảm nguy cơ cháy nổ, giảm ô nhiễm...
Thứ 4, Châu Âu, có rất nhiều thành phố bắt đầu cấm xe chạy diesel từ giờ và lộ trình đến 2024 cấm hẳn. Tất nhiên những nước nghèo hơn sẽ phải theo sau do khả năng tài chính có hạn
Thứ 5: Xe điện sẽ thải ra cũng gây ô nhiễm môi trường nhưng còn có thể thu gom vào 1 chỗ mà xử lý. Chứ xe xăng, dầu nó chạy khắp nơi chỉ có thu gom vào phổi chúng ta mà xử lý

Thứ 6, chính xác xe chạy Hidro là sạch nhất nhưng phương pháp tạo ra hidro hiệu quả và sạch nhất lại chính là điện phân và cũng rất tốn điện, và giá thành đắt. Hiện nay thì xe chạy bằng hidro có giá thành trung bình gấp đôi xe điện. Sản xuất cái gì đại trà cũng đều phải tính đến khả năng mua của người dân. HN muốn cấm xe máy lắm rồi nhưng xét thấy thu nhập người dân vẫn thấp nên vẫn phải cho xe máy chạy, Xe điện đã đắt, nhiều nước phải trợ giá thì xe hidro giá thành gấp đôi. Hơn nữa việc cung cấp nhiên liệu lại là vấn đề khó khăn nữa. Cụ tưởng tượng chuyển toàn bộ xe xăng sang xe hidro là kéo theo xây dựng mới hệ thống sản xuất khí hidro, hệ thống cửa hàng tiếp nhiên liệu cực kỳ tốn kém. Nhưng điện lại có khắp mọi nơi, thậm chí tự sạc ở nhà nhờ nguồn điện có sẵn. Theo em, xe hidro sẽ là thế hệ tiếp theo để thay thế xe điện, nhưng sẽ là ở tương lai xa. Ở đây ko khác gì, nước nào cũng muốn có Metro để giảm ô nhiễm, giảm tắc đường nhưng tiền có hạn nên chưa làm được.
 
Chỉnh sửa cuối:

ngu ngơ

Xe điện
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
4,194
Động cơ
280,563 Mã lực
Thứ 1, để đạt được tiêu chuẩn euro 4, 5 ko chỉ có chất xúc tác cụ ạ. Mà nó còn là công nghệ động cơ, hiệu quả đốt cháy nhiên liệu càng cao thì khí thải càng thấp. Trong đó, công nghệ phun xăng điện tử làm tăng hiệu quả đốt cháy nguyên liệu. Ngoài ra còn có tỉ lệ trộn khí oxy và nhiên liệu, bộ lọc hạt muội than. Tất nhiên những công nghệ đó do áp lực tiêu chuẩn ngày càng cao nên cũng ngày càng được cải tiến. Nên dù có ko thay chất xúc tác thì lượng khí thải ra vẫn thấp hơn nhiều so với động cơ đời tống thời xưa. Cụ cứ xem có mấy xe bây giờ đi thay chất xúc tác nhưng nhìn ống khói của nó có xả đen xì như mấy xe đời tống đâu.
Thứ 2, có bao giờ nsx đưa hạn sử dụng cái bánh 10 ngày. Nhưng 30 ngày sau ai đó vẫn ăn và bị ngộ độc lại đi đổ lỗi cho nsx bánh không cụ? NSX ngta khuyến cáo bao lâu phải bổ sung chất xúc tác nhưng lại ko thay rồi đổ cho nsx em thấy ko hợp lý lắm
Thứ 3, cái chỗ bôi đậm, em cũng thấy ko hợp lý. Rất nhiều công nghệ pin đang được nghiên cứu, thậm chí ra thành phẩm. Nhưng do chưa tối ưu chi phí nên giá thành đắt. Do đó chưa phổ biến. Trong đó công nghệ pin graphene, công nghệ pin thể rắn... sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như giảm nguy cơ cháy nổ, giảm ô nhiễm...
Thứ 4, Châu Âu, có rất nhiều thành phố bắt đầu cấm xe chạy diesel từ giờ và lộ trình đến 2024 cấm hẳn. Tất nhiên những nước nghèo hơn sẽ phải theo sau do khả năng tài chính có hạn
Thứ 5: Xe điện sẽ thải ra cũng gây ô nhiễm môi trường nhưng còn có thể thu gom vào 1 chỗ mà xử lý. Chứ xe xăng, dầu nó chạy khắp nơi chỉ có thu gom vào phổi chúng ta mà xử lý

Thứ 6, chính xác xe chạy Hidro là sạch nhất nhưng phương pháp tạo ra hidro hiệu quả và sạch nhất lại chính là điện phân và cũng rất tốn điện, và giá thành đắt. Hiện nay thì xe chạy bằng hidro có giá thành trung bình gấp đôi xe điện. Sản xuất cái gì đại trà cũng đều phải tính đến khả năng mua của người dân. HN muốn cấm xe máy lắm rồi nhưng xét thấy thu nhập người dân vẫn thấp nên vẫn phải cho xe máy chạy, Xe điện đã đắt, nhiều nước phải trợ giá thì xe hidro giá thành gấp đôi. Hơn nữa việc cung cấp nhiên liệu lại là vấn đề khó khăn nữa. Cụ tưởng tượng chuyển toàn bộ xe xăng sang xe hidro là kéo theo xây dựng mới hệ thống sản xuất khí hidro, hệ thống cửa hàng tiếp nhiên liệu cực kỳ tốn kém. Nhưng điện lại có khắp mọi nơi, thậm chí tự sạc ở nhà nhờ nguồn điện có sẵn. Theo em, xe hidro sẽ là thế hệ tiếp theo để thay thế xe điện, nhưng sẽ là ở tương lai xa. Ở đây ko khác gì, nước nào cũng muốn có Metro để giảm ô nhiễm, giảm tắc đường nhưng tiền có hạn nên chưa làm được.
Nói về khí thải mà không biết EGR và DEF , quá thiếu sót. Hãng xe châu Âu từ bỏ động cơ chạy dầu cỡ nhỏ vì không đạt được kết quả như kỳ vọng dẫn đến gian dối, kết quả là thu hồi mang phá huỷ.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Vậy Tesla nó lùa gà ác chiến đó. Sắp tới cấm bán xe xăng thì cả thế giới thành gà. Vậy cụ sẽ di chuyển thì thế nào? Hay lập khế ước thề không đi xe điện nhỉ.
Cụ kêu công nghệ pin đã tới giới hạn em chửa hiểu căn cứ vào đâu. So với cách đây 10 năm thì mật độ tích trữ năng lượng tăng gấp 10 lần, thời gian sạc giảm tới 80% và giá thành cũng giảm đến 90%. Công nghệ pin cho xe điện là một trong những công nghệ phát triển nhanh nhất trong thời gian gần đây. Cụ cứ bảo nó giới hạn là sao. Theo em cụ cũng có ý đúng vì tại giới hạn quãng đường 600km và giá thành $100/kw xe điện sẽ đạt được mức giá thành sản xuất và quãng đường tương đương xe xăng. Thời gian tiếp theo nó sẽ phát triển vượt trội so với xe xăng về chi phí sản xuất, quãng đường di chuyển, thời gian sạc, số lượng trạm sạc và theo dự đoán năm 2022 xe điện sẽ đạt tới mức chi phí cho pin là $100/kw để cạnh tranh sòng phẳng với xe xăng.
Muốn tranh luận có hiệu quả cụ nên sử dụng thông tin có tính thuyết phục. Chứ nói cái gì cũng sai em chán chẳng buồn sửa cho cụ nữa đâu.
View attachment 6046579
Trên biểu đồ của cụ mật độ năng lượng chỉ tăng gấp 3 thôi cụ ạ.
Ngoài ra, cụ đừng đem dự đoán và phát thải khí hậu ra để nói chuyện hiện nay. Bài học sử dụng chính sách thuế để hỗ trợ diesel bên châu Âu vẫn còn nóng hổi.
 

Spencie

Xe tăng
Biển số
OF-733395
Ngày cấp bằng
20/6/20
Số km
1,494
Động cơ
84,289 Mã lực
nếu 2 con xe to bằng nhau, chi phí điện = xăng. giá = nhau luôn. đương nhiên e chọn con xăng

1. môi trường: vẫn ô nhiễm như thế vì số lượng xe điện chưa đc 1% so với xe xăng nên chả giảm đc mấy
2. độ tiện dụng: full bình xăng đi 5-600km , đổ đâu cũng được
---------
nếu xe điện rẻ hơn xăng tầm 100tr e còn suy nghĩ
Giá bằng nhau nhưng công nghệ tích hợp trên xe điện nhiều hơn, chi phí bảo dưỡng và sửa chữa xe điện rõ ràng thấp hơn xe xăng rất nhiều vì nó có nhiều chi tiết như xe xăng đâu.
Tương lai các trạm xạc nhanh được xây dựng ở các trạm dừng đỗ xe, đi xa ghé trạm dừng nghỉ cắm cạc và ăn trưa xong ra đầy bình ăc quy...lại đi tiếp...
Tôi thích nhất chức năng " thu hồi " ở xe điện. Cụ hô 1 câu, xe tự chạy từ bãi đỗ ra sảnh khách sạn, nhà hàng đón cụ..,sang vãi ...:))
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,914
Động cơ
605,894 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Các bác lý luận tiến bộ KHKT làm giảm giá xe là đúng nhưng cũng cần nói thêm là sản lượng xe bán ra cũng làm giảm giá thành nhiều lắm.
Ví dụ chi phí thiết kế xe là 1 triệu USD, nếu chỉ bán 1 xe thì cái xe đó gánh nguyên 1 triệu nhưng nếu SX 1 triệu xe thì mỗi chiếc chỉ gánh 1USD tiền thiết kế làm giá bán xe rẻ rất nhiều.
Trước đây không lâu xe máy có 2 lựa chọn là chế hoà khí và phun xăng điện tử. Chiếc phun xăng đắt hơn chiếc kia 5 củ nên tính toán thì chạy cả đời xe cũng không tiết kiệm đc 5 củ tiền xăng.
Sau này xe phun xăng nhiều lên, giá rẻ đi thì không ai nhớ tới chiếc xe chế hoà khí nữa. Hoạ có mà điên đi mua cái công nghệ lạc hậu đó.
Câu chuyện xe điện cũng thế, khi đạt đến số lượng nào đó thì xe điện sẽ vừa với túi tiền của người dùng phổ thông.
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,450
Động cơ
258,035 Mã lực
Nói về khí thải mà không biết EGR và DEF , quá thiếu sót. Hãng xe châu Âu từ bỏ động cơ chạy dầu cỡ nhỏ vì không đạt được kết quả như kỳ vọng dẫn đến gian dối, kết quả là thu hồi mang phá huỷ.
Em ko hiểu biết sâu về lĩnh vực này chỉ là đang tranh luận với cụ leanh. Cụ ấy khẳng định tiêu chuẩn khí thải ví dụ euro 5 ko có tác dụng giảm khí thải mà chỉ là trò mèo vặt tiền của tư bản. Chỉ cần công nghệ cũ mà bảo dưỡng định kỳ thì khí thải vẫn được như vậy. Và giảm khí thải là do chất xúc tác. Nhưng em lại có quan điểm ngược lại là để đạt được tiêu chuẩn đó ngoài chất xúc tác thì công nghệ động cơ còn quan trọng hơn. Chả thể mang cái chất xúc tác đó lắp vào công nông mà ra được tiêu chuẩn euro 5
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,450
Động cơ
258,035 Mã lực
Vậy Tesla nó lùa gà ác chiến đó. Sắp tới cấm bán xe xăng thì cả thế giới thành gà. Vậy cụ sẽ di chuyển thì thế nào? Hay lập khế ước thề không đi xe điện nhỉ.
Cụ kêu công nghệ pin đã tới giới hạn em chửa hiểu căn cứ vào đâu. So với cách đây 10 năm thì mật độ tích trữ năng lượng tăng gấp 10 lần, thời gian sạc giảm tới 80% và giá thành cũng giảm đến 90%. Công nghệ pin cho xe điện là một trong những công nghệ phát triển nhanh nhất trong thời gian gần đây. Cụ cứ bảo nó giới hạn là sao. Theo em cụ cũng có ý đúng vì tại giới hạn quãng đường 600km và giá thành $100/kw xe điện sẽ đạt được mức giá thành sản xuất và quãng đường tương đương xe xăng. Thời gian tiếp theo nó sẽ phát triển vượt trội so với xe xăng về chi phí sản xuất, quãng đường di chuyển, thời gian sạc, số lượng trạm sạc và theo dự đoán năm 2022 xe điện sẽ đạt tới mức chi phí cho pin là $100/kw để cạnh tranh sòng phẳng với xe xăng.
Muốn tranh luận có hiệu quả cụ nên sử dụng thông tin có tính thuyết phục. Chứ nói cái gì cũng sai em chán chẳng buồn sửa cho cụ nữa đâu.
View attachment 6046579
Mẽo, Israel. Tàu còn đang thử nghiệm đường cho xe ô tô điện vừa đi vừa sạc. Và đặc biệt là mặt đường đó chính là các tấm pin mặt trời, tự tạo ra điện. Tưởng tượng những tấm pin mặt trời có chiều dài hàng trăm km thì tạo ra điện nhiều lắm cụ nhỉ
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
2,639
Động cơ
372,110 Mã lực
Trên biểu đồ của cụ mật độ năng lượng chỉ tăng gấp 3 thôi cụ ạ.
Ngoài ra, cụ đừng đem dự đoán và phát thải khí hậu ra để nói chuyện hiện nay. Bài học sử dụng chính sách thuế để hỗ trợ diesel bên châu Âu vẫn còn nóng hổi.
2009 đến 2022 tăng từ 50 lên 400. Gấp khoảng 8 lần chứ không phải 3. Mật độ năng lượng phải tăng hơn nữa để giảm tải trọng xe và giảm diện tích chứa pin.
Chuyện của xe điện là 100% chuyện tương lai cụ nhé. Hiện nay xe điện vẫn đang lép vế so với xe xăng, tương lai mới là kỷ nguyên của xe điện. Cái gì cũng có xác suất thất bại nhưng cứ ngồi mà lo thất bại thì chúng ta chắc vẫn còn đang sống ở trong hang. Sẽ có những người chấp nhận thất bại để đi trước, hãy tôn trọng họ.
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
2,639
Động cơ
372,110 Mã lực
Mẽo, Israel. Tàu còn đang thử nghiệm đường cho xe ô tô điện vừa đi vừa sạc. Và đặc biệt là mặt đường đó chính là các tấm pin mặt trời, tự tạo ra điện. Tưởng tượng những tấm pin mặt trời có chiều dài hàng trăm km thì tạo ra điện nhiều lắm cụ nhỉ
Cái này thì còn lâu lắm lắm ạ. Bao giờ công nghệ sạc không dây trên điện thoại đạt khoảng cách 1m cho bản thương mại thì em nghĩ bắt đầu có hi vọng. Bây giờ vẽ ra cho vui thôi.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
2009 đến 2022 tăng từ 50 lên 400. Gấp khoảng 8 lần chứ không phải 3. Mật độ năng lượng phải tăng hơn nữa để giảm tải trọng xe và giảm diện tích chứa pin.
Chuyện của xe điện là 100% chuyện tương lai cụ nhé. Hiện nay xe điện vẫn đang lép vế so với xe xăng, tương lai mới là kỷ nguyên của xe điện. Cái gì cũng có xác suất thất bại nhưng cứ ngồi mà lo thất bại thì chúng ta chắc vẫn còn đang sống ở trong hang. Sẽ có những người chấp nhận thất bại để đi trước, hãy tôn trọng họ.
70 lên 300 thôi cụ ạ. Ai tính dự đoán 2022!
Em chả phản đối gì xe điện, nhưng em phản đối sử dụng tiền ngân sách để hỗ trợ xe điện.
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
2,639
Động cơ
372,110 Mã lực
Giá bằng nhau nhưng công nghệ tích hợp trên xe điện nhiều hơn, chi phí bảo dưỡng và sửa chữa xe điện rõ ràng thấp hơn xe xăng rất nhiều vì nó có nhiều chi tiết như xe xăng đâu.
Tương lai các trạm xạc nhanh được xây dựng ở các trạm dừng đỗ xe, đi xa ghé trạm dừng nghỉ cắm cạc và ăn trưa xong ra đầy bình ăc quy...lại đi tiếp...
Tôi thích nhất chức năng " thu hồi " ở xe điện. Cụ hô 1 câu, xe tự chạy từ bãi đỗ ra sảnh khách sạn, nhà hàng đón cụ..,sang vãi ...:))
Xây dựng trạm sạc rẻ tiền và an toàn hơn nhiều so với cây xăng. Vậy nên mật độ trạm sạc trong tương lai chắc chắn sẽ cao hơn cây xăng. Chỉ cần công nghệ sạc nhanh được cải thiện ở mức 30km/phút sạc là xe xăng sẽ biến mất.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,443
Động cơ
623,024 Mã lực
Vậy mợ nghĩ sao khi VN ít ô tô hơn nhưng ô nhiễm cao hơn Mỹ? Liệu có phải do ô tô xăng, hay do cái gì?
Thật ra 1 cái xe máy ô nhiễm hơn 1 cái ô tô. Ô tô còn có bộ trung hoà khí thải còn xe máy là xả thẳng ra từ buồng đốt.
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,450
Động cơ
258,035 Mã lực
70 lên 300 thôi cụ ạ. Ai tính dự đoán 2022!
Em chả phản đối gì xe điện, nhưng em phản đối sử dụng tiền ngân sách để hỗ trợ xe điện.
Nước nghèo như mình thì chắc ko dùng tiền hỗ trợ, mà hỗ trợ theo dạng miễn giảm thuế thôi cụ. Ngân sách vẫn dương nếu hỗ trợ vậy.
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
2,639
Động cơ
372,110 Mã lực
70 lên 300 thôi cụ ạ. Ai tính dự đoán 2022!
Em chả phản đối gì xe điện, nhưng em phản đối sử dụng tiền ngân sách để hỗ trợ xe điện.
Năm nay 2021 rồi cụ ơi. Tuy nhiên kể cả mật độ năng lượng tăng gấp 3 lần cũng là kỳ tích rồi.
Tiền ngân sách được sử dụng để hỗ trợ rất nhiều vấn đề từ phòng chống mại dâm, hỗ trợ xe điện, hỗ trợ hộ nghèo, hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, hỗ trợ ngân hàng, trợ giá xe bus... Thế nên có người phản đối một vài vấn đề là bình thường. Vì không thể có bất cứ vấn đề gì được sự đồng thuận của 100% dân số nên chúng ta phải bầu ra các chính phủ để họ thay mặt số đông quyết định các vấn đề đó. Ra được quyết định sử dụng ngân sách để hỗ trợ bất cứ khoản nào em nghĩ chắc chắn phải họp hành, cãi nhau chán chê mới quyết định được vì trong chính phủ cũng có người này người kia.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Nước nghèo như mình thì chắc ko dùng tiền hỗ trợ, mà hỗ trợ theo dạng miễn giảm thuế thôi cụ. Ngân sách vẫn dương nếu hỗ trợ vậy.
Thế là dùng ngân sách để hỗ trợ rồi cụ ơi!
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,450
Động cơ
258,035 Mã lực
Thế là dùng ngân sách để hỗ trợ rồi cụ ơi!
Khác nhau mà cụ, ví dụ 1 tháng con cho con cụ 1 củ. Tháng này nó cho cụ 5 lít thì cụ có phải dùng ngân sách của cụ hỗ trợ nó đâu. Chẳng qua là giảm tiền nộp. Nếu cụ nói hỗ trợ giảm thuế thì em hoàn toàn đồng ý nhưng bảo dùng ngân sách hỗ trợ thì em thấy không chuẩn lắm. Khoản thuế đó nếu ngta ko mua xe thì đâu phải của nhà nước mà bảo dùng ngân sách hỗ trợ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top