.Thế nếu là xe số tự động thì có bị òa ga không?
Nếu theo lý thuyết em cóp nhặt của ae trên OF này về cơ chế òa ga của Lac-Cruz thì xe AT không thể có òa ga được. Vì theo nguyên tắc hoạt động của AT có số(loại vô cấp chưa tính đến) thì khi tốc độ cho phép số mới đc nhảy hoặc ngược lại. Vậy nên ngưỡng bù ga mà ECU ghi nhận luôn ở mức CHUẨN. Các bác thấy lý sự của em hợp lý chưa nào.
Khi các cao thủ của ta bắt đầu nghiên cứu về òa ga của Deawoo, người ta còn ngờ rằng xe MT đã dùng chung ECU của AT dẫn đến có hiện tượng này. Nhưng thực tế có những ghi nhận òa ga đến tận 3,500v/phút và không xuống nữa, phải tắt máy chờ tí. Bù gì mà khiếp thế. Vì vậy luận điểm này đành phải loại bỏ.
Vậy nên, cách thả dốc để định mức bù ga cho ECU tại thời điểm này là thuyết phục nhất. Hy vọng ngày mai có ai đó tìm ra cách hay hơn để đạp đổ cách NÔNG DÂN này đi các bác nhỉ