[Thảo luận] Những lỗi bẩm sinh và truyền thống của GM - Chevrolet Cruze

couto_hung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28831
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
1,907
Động cơ
491,157 Mã lực
Nói chung về mức độ tốn xăng còn phụ thuộc chủ yếu vào đường đi nữa. Cụ nào nhà Hà Đông, Từ Liêm mà đi làm phố cổ hay Lâm gia trang thì phải tính lít xăng/1 giờ.:D
Xe của em cứ phố phường đông vui là em .... té; đi xe máy cho lành. Thế nên đổ 1M xăng A 95 đi được khoảng 550 km ---> 650 km, nhưng em thấy vẫn thế là bt mà.
Đại huynh đi ít nên căn xăng ko chuẩn đâu, thử hôm nào 1 tháng ngày nào cũng chạy xe như em xem, lúc đó tính lượng xăng mới chuẩn xác dc
 

them xe hop

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-100195
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
391
Động cơ
401,570 Mã lực
Nơi ở
Giữa 2 cái C..
Nói chung về mức độ tốn xăng còn phụ thuộc chủ yếu vào đường đi nữa. Cụ nào nhà Hà Đông, Từ Liêm mà đi làm phố cổ hay Lâm gia trang thì phải tính lít xăng/1 giờ.:D
Xe của em cứ phố phường đông vui là em .... té; đi xe máy cho lành. Thế nên đổ 1M xăng A 95 đi được khoảng 550 km ---> 650 km, nhưng em thấy vẫn thế là bt mà.
xe cụ CDX hay SE? Nếu CDX mà đổ 1tr A95 (~47l) mà đi được 550 - 650km thì tất cả a e OFF phải học tập cách đi của cụ thôi (tính ra có 7,2 - 8,5 lít /100km). Em có cách tiêu thụ xăng ít hơn của cụ...cất xe chỉ để ngắm => 0 lít /100km :D
 

MsLove

Xe tăng
Biển số
OF-57652
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
1,536
Động cơ
459,696 Mã lực
xe cụ CDX hay SE? Nếu CDX mà đổ 1tr A95 (~47l) mà đi được 550 - 650km thì tất cả a e OFF phải học tập cách đi của cụ thôi (tính ra có 7,2 - 8,5 lít /100km). Em có cách tiêu thụ xăng ít hơn của cụ...cất xe chỉ để ngắm => 0 lít /100km :D
Bạn mới đi nên phát biểu thế thôi.

Để tớ đi đường dài 90%, đường phố 10% có khi chỉ 7l/100km (mà tớ là Chân to, nổi tiếng đấy nhé =)) )

Thế nhé.
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,843
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
xe cụ CDX hay SE? Nếu CDX mà đổ 1tr A95 (~47l) mà đi được 550 - 650km thì tất cả a e OFF phải học tập cách đi của cụ thôi (tính ra có 7,2 - 8,5 lít /100km). Em có cách tiêu thụ xăng ít hơn của cụ...cất xe chỉ để ngắm => 0 lít /100km :D
Cái ông Bình này xe LTZ 1.8, ông ấy đi được 550km là chạy từ BigC tới Hòa Lạc, rồi Hòa Lạc về BigC, rồi lại ngược lại cho tới khi hết bình :D
 

MsLove

Xe tăng
Biển số
OF-57652
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
1,536
Động cơ
459,696 Mã lực
Cái ông Bình này xe LTZ 1.8, ông ấy đi được 550km là chạy từ BigC tới Hòa Lạc, rồi Hòa Lạc về BigC, rồi lại ngược lại cho tới khi hết bình :D
Em vừa phát biểu ở trên xong =))

Hum nọ đi SE của ông Kho, đường trường chưa hết 7l. Chán vãi.
 

bvhadelpiero

Xe lăn
Biển số
OF-51080
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
12,769
Động cơ
581,517 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
LPC's Canton chief VILLA!!!

MsLove

Xe tăng
Biển số
OF-57652
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
1,536
Động cơ
459,696 Mã lực

toanthangcs

Xe điện
Biển số
OF-50729
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
2,920
Động cơ
478,348 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe e chạy coi như là 14 Lít/100km
Xe Altis chạy 12 lít/100km
Chênh nhau mỗi lần 100km là 2 lít tức ~ 40k
một năm e chạy 3 vạn tức là tốn hơn Altis 12 triệu
Nhưng mà xe em rẻ hơn Altis 172 triệu nên thôi coi như là tự an ủi đổ xăng chạy dc trong 15 năm vậy
Oài! Altis làm sao mà chạy tốn mức đó, em thấy bảo có 8-9 lít/100km thôi chứ.
 

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,222
Động cơ
433,240 Mã lực
Sau khi đọc các bài chia sẻ kinh nghiệm em thấy dòng này có 2 bệnh cực đăc trưng, các bệnh khác không tập chung lắm và khác nhau nhiều
- Đóng đá lốc lạnh
- Òa ga
Hai bệnh trên 99% xảy ra trên các xe thuộc dòng: Lanos - Gentra - Nubia - Lac (ex,Max) - Lac(Sx, Se, CDX) - Cruze (Lt, LTZ).

Rất kỳ lạ là Cap và Matit lại ko bị đóng đá. Cap thì thước lái, bơm xăng. Số ít matit bị òa ga.


Hy vọng đời sau Cruxe sẽ hết
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,843
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Sau khi đọc các bài chia sẻ kinh nghiệm em thấy dòng này có 2 bệnh cực đăc trưng, các bệnh khác không tập chung lắm và khác nhau nhiều
- Đóng đá lốc lạnh
- Òa ga
Hai bệnh trên 99% xảy ra trên các xe thuộc dòng: Lanos - Gentra - Nubia - Lac (ex,Max) - Lac(Sx, Se, CDX) - Cruze (Lt, LTZ).

Rất kỳ lạ là Cap và Matit lại ko bị đóng đá. Cap thì thước lái, bơm xăng. Số ít matit bị òa ga.


Hy vọng đời sau Cruxe sẽ hết
Đề nghị cụ kết luận cho chính xác nhé, ko được phép vơ đũa cả nắm đâu nhé
 
Chỉnh sửa cuối:

4eyes10

Xe buýt
Biển số
OF-52275
Ngày cấp bằng
6/12/09
Số km
670
Động cơ
459,540 Mã lực
CDX AT nhà em thì bị thế này: Chạy thong dong trong phố thì không sao, cứ phi ra đường trường chạy ổn định 70-80km/h, khi ấy vòng tua thường ở mức 1,6-1,8k vòng/phút, được khoảng 20phút là điều hòa bắt đầu lịm dần, tăng dần lên số 4, rồi số 5 nhưng gió vẫn rất yếu. Tăng kịch lên tốc độ 6 thì 5 phút sau gió ào ào, khi đó lại vặn về số 2, số 3. Hoặc tắt A/C khoảng 2 phút rồi bật lại là OK. Mới đầu em tưởng bị đóng đá, nhưng đang chạy như vậy mà dừng xe lại đổ xăng hoặc gặp đoạn phải bò thì chỉ khoảng 5 phút là điều hòa lại hồi như cũ, nên không thể có khả năng đóng đá được. Cụ vietvoiz cũng bắt bệnh cho như thế, nhưng chưa có phương án điều trị dứt điểm...
Nhờ các cụ cho em đơn thuốc với!
 

pbinh979

Xe điện
Biển số
OF-82598
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
2,055
Động cơ
433,492 Mã lực
Xe em LTZ cụ à. mà cụ không đọc trên em viết à? Cứ phố phường đông vui là em té, chỉ đi xa về quê hải Phòng, Vĩnh Phúc thôi; thi thoảng mới đi trong nội thành. Em LTZ đi đường trường thích lắm, vân tốc 80 km/h vòng tua máy chỉ < 1300 rpm thôi. Bẩu sao chả tốn ít xăng. Mà đấy là em căn cứ vào số tiền đổ xăng / 3000 km mới ra kết quả đó. Em nghĩ thế là chính xác lắm ợ.
xe cụ CDX hay SE? Nếu CDX mà đổ 1tr A95 (~47l) mà đi được 550 - 650km thì tất cả a e OFF phải học tập cách đi của cụ thôi (tính ra có 7,2 - 8,5 lít /100km). Em có cách tiêu thụ xăng ít hơn của cụ...cất xe chỉ để ngắm => 0 lít /100km :D
 

KhoaiLangVn

Xe buýt
Biển số
OF-84704
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
668
Động cơ
416,990 Mã lực
Nơi ở
Núi
Xe em LTZ cụ à. mà cụ không đọc trên em viết à? Cứ phố phường đông vui là em té, chỉ đi xa về quê hải Phòng, Vĩnh Phúc thôi; thi thoảng mới đi trong nội thành. Em LTZ đi đường trường thích lắm, vân tốc 80 km/h vòng tua máy chỉ < 1300 rpm thôi. Bẩu sao chả tốn ít xăng. Mà đấy là em căn cứ vào số tiền đổ xăng / 3000 km mới ra kết quả đó. Em nghĩ thế là chính xác lắm ợ.
80km/h mà còng tua < 1300, xe cụ êm thế
80km/h xe e khoảng 1900 :-<
 

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,222
Động cơ
433,240 Mã lực
CDX AT nhà em thì bị thế này: Chạy thong dong trong phố thì không sao, cứ phi ra đường trường chạy ổn định 70-80km/h, khi ấy vòng tua thường ở mức 1,6-1,8k vòng/phút, được khoảng 20phút là điều hòa bắt đầu lịm dần, tăng dần lên số 4, rồi số 5 nhưng gió vẫn rất yếu. Tăng kịch lên tốc độ 6 thì 5 phút sau gió ào ào, khi đó lại vặn về số 2, số 3. Hoặc tắt A/C khoảng 2 phút rồi bật lại là OK. Mới đầu em tưởng bị đóng đá, nhưng đang chạy như vậy mà dừng xe lại đổ xăng hoặc gặp đoạn phải bò thì chỉ khoảng 5 phút là điều hòa lại hồi như cũ, nên không thể có khả năng đóng đá được. Cụ vietvoiz cũng bắt bệnh cho như thế, nhưng chưa có phương án điều trị dứt điểm...
Nhờ các cụ cho em đơn thuốc với!
.

Bác Viet Vòi là siêu cái khoản này lắm sao bác ấy lại không bắt bệnh đóng đá cho bác nhỉ. Em ko dám qua mặt bác Viet nhưng rõ là đóng đá vì hiện tượng đóng đá chỉ xảy ra khi máy nén chạy công suất cao mà không đc nghỉ tạo ra hiệu suất lạnh cao dẫn đến đóng đá dàn lạnh.

Chính vì vậy khi bác chạy tốc độ cao, máy nén chạy với công suất cao- đóng đá ngay(lịm dần) được 1 lúc tan đá lại chạy bình thường. Và đặc biệt là mỗi lần chạy chậm hoặc nghỉ (máy nén đc tan đá) lại chạy bình thường. 100% những xe bị bệnh này đi trong phố hoăc tắc đường bò ít một các bác không để ý rất rễ bị viêm họng vì lúc này không bao giờ có hiện tượng đóng đá máy nén (do đi chậm-vòng tua máy thấp) A/c hoạt động rất hiệu quả. Nhưng cú ra cao tốc tẹt ga phóng nhanh tí là bị ngay.

Hiện tượng bác tả 100% là bệnh đóng đá nhưng em cung chưa hiểu sao bác Viet lại bảo không. Vậy nên ý kiến e chỉ để tham khảo, mong rằng mang lại chút ích lợi cho bác.

Ở đây có bác lắp cái rơle ngoài có 180k. Vậy bác cứ thử xem, nếu đúng bệnh thì tốt quá. Bằng không cũng chẳng tốn kém là mấy.
 

Ong-ba-muoi

Xe đạp
Biển số
OF-32396
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
11
Động cơ
478,910 Mã lực
Nơi ở
Cau Giay
Em cũng ở "hoàn cảnh" giống y Cụ, điều hòa ít t/d chỉ thấy gió ào ào điếc tai nhưng acquy 3.2 vạn rồi vẫn ổn. Xăng đường trường chỉ 7-7.5l/100 km thôi, trong phố khoảng 10-11l/100km.....vẫn chịu đc các Cụ nhi?
À, Cụ cho e hỏi điều hòa làm ở đâu ạ?
Em làm ở Điện lạnh Trần Quang, Số 9, ngõ 538 - Đường Láng, Điện thoại: (84-4) 37760737 cụ ạ, ngay gần ngã tư Láng Hạ - Lê Văn Lương. Từ hồi em sửa xong, giờ hết nắng nóng rồi, nhưng hôm nào trời khoảng trên 30 độ, em để 25 độ là lạnh sởn da gà đấy cụ ạ :D
 

laceti.se

Xe buýt
Biển số
OF-53451
Ngày cấp bằng
23/12/09
Số km
918
Động cơ
459,291 Mã lực
Xe em Lac SE được 2,3 vạn (đời 2010). Cách đây khoảng 6 tháng đèn báo lỗi ABS đã quét và thay một dây cảm biến (1,1tr). Nay đèn lại báo lỗi ABS chắc lại phải thay dây cảm biến tiếp. Không biết đã cụ nào bị 2 lần cảm biến ABS như em chưa?
 

4eyes10

Xe buýt
Biển số
OF-52275
Ngày cấp bằng
6/12/09
Số km
670
Động cơ
459,540 Mã lực
.

Bác Viet Vòi là siêu cái khoản này lắm sao bác ấy lại không bắt bệnh đóng đá cho bác nhỉ. Em ko dám qua mặt bác Viet nhưng rõ là đóng đá vì hiện tượng đóng đá chỉ xảy ra khi máy nén chạy công suất cao mà không đc nghỉ tạo ra hiệu suất lạnh cao dẫn đến đóng đá dàn lạnh.

Chính vì vậy khi bác chạy tốc độ cao, máy nén chạy với công suất cao- đóng đá ngay(lịm dần) được 1 lúc tan đá lại chạy bình thường. Và đặc biệt là mỗi lần chạy chậm hoặc nghỉ (máy nén đc tan đá) lại chạy bình thường. 100% những xe bị bệnh này đi trong phố hoăc tắc đường bò ít một các bác không để ý rất rễ bị viêm họng vì lúc này không bao giờ có hiện tượng đóng đá máy nén (do đi chậm-vòng tua máy thấp) A/c hoạt động rất hiệu quả. Nhưng cú ra cao tốc tẹt ga phóng nhanh tí là bị ngay.

Hiện tượng bác tả 100% là bệnh đóng đá nhưng em cung chưa hiểu sao bác Viet lại bảo không. Vậy nên ý kiến e chỉ để tham khảo, mong rằng mang lại chút ích lợi cho bác.

Ở đây có bác lắp cái rơle ngoài có 180k. Vậy bác cứ thử xem, nếu đúng bệnh thì tốt quá. Bằng không cũng chẳng tốn kém là mấy.
Cụ ấy bẩu xe đời mới không lý gì mà không có rơ le tự ngắt, em cũng muốn đưa vợ 2 xuống cho cụ ấy sờ tận tay cơ mà chưa bố trí được thời gian...cả tuần em đi làm, cuối tuần thì vướng việc quan trọng hơn, lần nữa mãi chưa đi được!
 

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,222
Động cơ
433,240 Mã lực
Cụ ấy bẩu xe đời mới không lý gì mà không có rơ le tự ngắt, em cũng muốn đưa vợ 2 xuống cho cụ ấy sờ tận tay cơ mà chưa bố trí được thời gian...cả tuần em đi làm, cuối tuần thì vướng việc quan trọng hơn, lần nữa mãi chưa đi được!
.

Bác chịu khó mang vợ 2 bác cho người ta sờ đi thì mới hết làm mình làm mấy đc. Còn em cũng chỉ võ đoán qua keyboard thôi. Còn cái vụ rờ le ấy, nó nằm sẵn trong máy nén, giờ nó toi rồi nhưng chả lẽ bổ máy nén ra để thay cái mới. thế nên mới phải lắp ngoài. Chứ ai đời nhà sx lại không lắp cái đó từ khi mới. Nhưng họ giả định là còn khuya mới hỏng. Chả biết ae mình chạy thế nào mà nó chết sớm lắm nên ta gọi là LỖI. Còn các hãng khác thì lắp ở ngoài đã dễ thay thế lại còn lâu hỏng, ae ta không cho là LỖI. Vậy thôi
 

sangsang

Xe hơi
Biển số
OF-47197
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
119
Động cơ
462,040 Mã lực
các cụ ạ, em thất vọng với con vợ 2 này lắm, chán lắm rồi, thấy hối hận vì đã mua
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top