[Funland] Những loại vũ khí Âu Mỹ nên mua (nếu có khả năng)

Mannschaft

Xe điện
Biển số
OF-17341
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
3,263
Động cơ
537,302 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
H có cả bản máy dầu và điều hòa òi bác ơi
À cơ mà hình như humvee cũng chỉ có quạt gió. Theo như em nhìn bthấy ở sing
Tigr thì đủ lun
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
Nếu có chiến tranh thì bọn bán tải lại ăn đứt.
Đám pickup này gắn được con 12.7 ly DShK. 14.5 ly chắc chắn không được.
Dưng ở đây có cụ nào có gan đủ to để ôm con í :))
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
Con Uaz nó uống khủng khiếp. Cụ chỉ tính giá mua thì ko ổn.
Cũng chẳng khiếp lắm với động cơ 4 máy 2.4l, tỷ số nén thấp, chạy chế, ăn xăng A76, xác thì nặng.
YAZ bạt 31512 xưa bọn em bán về Vn mãi. Lạ qué giề.
Chạy rốt đa nó ăn chừng 14,5l/100km thoai. Xong rốt đa, nó ăn còn ít hơn :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
Có 275t 1 con uaz mới cứng bán tải nào so với uaz đc thía ạ
275 củ là giá đâu mờ tốt thía cụ???
Xe Thanh xuân trước nó rao những đâu quãng 4 chăm rưỡi.
Con YAZ 31512 xưa bọn em giao CIF cảng Vietnam đã 7 nghìn Ô ba ma
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-294759
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,385
Động cơ
-8,704 Mã lực
Uoat đời mới thì em chưa biết nhưng em từng ngồi Uóat đời cũ chạy xăng 2 cầu rùi, tay lái nặng, di đường trường đạp hết ga hết số cũng chỉ được 60km/h càng đạp mạnh càng tốn xăng. được cái leo dốc thì khỏe.
 

Mannschaft

Xe điện
Biển số
OF-17341
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
3,263
Động cơ
537,302 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
Hải quân Mỹ đã bán tàu sân bay USS Forrestal bị loại khỏi biên chế hạm đội Mỹ vào tháng 9/1993 với giá 1 cent (1 xu Mỹ) cho công ty All Star Metals ở Texas.

Tàu sân bay USS Forrestal (Hải quân Mỹ)
Tàu này được bán trong buổi đấu giá mà All Star Metals là công ty duy nhất tham gia.

All Star Metals sẽ tự bỏ tiền ra để kéo tàu USS Forrestal từ Philadelphia, bang Pensylvania về Brownsville, Texas, nơi sẽ tiến hành cắt bỏ tàu.

Mức giá chào bán được tính trên cơ sở lợi nhuận thuần dự kiến mà All Star Metals có thể thu được nếu bán đi số kim loại có được khi cắt bỏ tàu.

Giá chào mua được All Star Metals xác định trên cơ sở chi phí tài chính bỏ ra để kéo và cắt hủy tàu sân bay vốn đã phục vụ gần 38 năm trong Hải quân Mỹ.

USS Forrestal được hạ thủy ở Newport News ở Virginia vào tháng 12/1954, và được đưa vào biên chế Hải quân Mỹ vào tháng 9/1955. Tàu này mang tên Bộ trưởng Hải quân Mỹ và Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đầu tiên James Forrestal.

USS Forrestal là tàu đầu tiên của lớp tàu này, sau đó còn 3 tàu cùng lớp là USS Saratoga (loại bỏ năm 1994), USS Ranger (loại bỏ năm 1993) và USS Independence (loại khỏi biên chế năm 1998).

USS Forrestal có chiều dài 325 m, chiều rộng 72,5 m, mớn nước 11 m, tốc độ 33 hải lý/h, cự ly hành trình 12.000 hải lý. Lượng giãn nước 59,7 ngàn tấn của tàu vào thời điểm nhận vào biên chế là lớn nhất trong hạm đội Mỹ. Trên boong tàu lắp 8 ụ pháo phòng không 127 mm. Lực lượng máy bay trên tàu gồm 90 chiếc.

Trong thời gian phục vụ, tàu sân bay này đã tham gia một số chiến dịch quân sự, nhưng nó nổi danh không phải vì việc đó mà vì những tai nạn kinh hoàng xảy ra trên boong tàu. Do tần suất tai nạn cao do cháy, USS Forrestal bị đặt biệt danh tức cười là Zippo theo tên gọi của loại bật lửa xăng Zippo và “Đám cháy rừng” (Forrest fire).

Một trong những vụ hỏa hoạn xảy ra trên tàu này diễn ra vào ngày 29/7/1967 khi một máy bay đột nhiên phóng ra một quả tên lửa. Lúc đó, USS Forrestal đang ở trong vịnh Bắc Bộ tham gia chiến tranh phá hoại miền Bắc Việt Nam.
 
Biển số
OF-294759
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,385
Động cơ
-8,704 Mã lực
Cái này chác chi phí để phá bỏ con tàu cao quá nên với bán rẻ mạt như vậy chớ, em thấy tiền bán sắt vụn cũng được khơ khớ mờ.
 

lamthitvit

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-105805
Ngày cấp bằng
14/7/11
Số km
725
Động cơ
401,930 Mã lực
Xưa em đi Mường tè bằng pickup HILUX đời 1995, gặp lầy toàn phải thuê UAZ kéo.
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,343
Động cơ
389,502 Mã lực
VN nên cẩn thận :D

Vũ khí Mỹ "chứa đầy linh kiện giả Trung Quốc"

Hàng nghìn máy bay chiến đấu, tàu chiến và tên lửa Mỹ chứa hàng loạt các thiết bị điện tử giả có xuất xứ từ Trung Quốc khiến chúng gặp nhiều trục trặc khi hoạt động - báo cáo của một ủy ban Thượng viện Mỹ cho biết.

Phần nổi tảng băng chìm

Theo Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ, các nhà nghiên cứu đã phát hiện 1.800 trường hợp trong đó Lầu Năm Góc mua phải thiết bị điện tử giả. Tổng cộng, ủy ban này cho hay đã phát hiện hơn 1 triệu linh kiện giả lắp đặt trong các loại chiến đấu cơ như máy bay vận tải Boeing C-17 và Lockheed Martin C-130J "Super Hercules". Ngoài ra, linh kiện giả cũng được phát hiện trong máy bay trực thăng Boeing CH-46 Sea Knight và hệ thống tên lửa phòng không Theatre High-Altitude Area Defence (THAAD).

"Hàng triệu linh kiện là một con số khổng lồ. Nhưng tôi muốn nhắc điều này: chúng ta chỉ nhìn vào một mắt xích của cả chuỗi cung ứng vũ khí. Như vậy 1.800 trường hợp trên chỉ là phần nổi của tảng băng chìm" - nghị sĩ Carl Levin nói.

Cứ 10 trường hợp được phát hiện thì có tới 7 trường hợp linh kiện giả có xuất xứ từ Trung Quốc, các trường hợp còn lại có nguồn gốc từ Anh và Canada - hai điểm bán lại linh kiện giả Trung Quốc.

Ở tỉnh phía nam Quảng Đông, vi mạch giả thường được tuồn ra khỏi nhà máy, được đánh bóng và sơn lại như mới sau khi bị cháy từ các bảng mạch máy tính cũ.

Tại chợ Trung Quốc, các con chip "quân sự" thường được quảng cáo công khai, mặc dù chúng thường là chip "thương mại", đã được sửa đổi và dán nhãn lại.

Vi mạch cấp độ quân sự thường được thiết kế để chịu được nhiệt độ và độ ẩm cao hơn nhiều so với bình thường. Chính vì thế, người ta lo ngại rằng các linh kiện giả của Trung Quốc không thể đạt được tiêu chuẩn này.

"Chúng tôi không thể tha thứ cho nguy cơ tên lửa đạn đạo đánh chặn không bắn trúng mục tiêu, phi công trực thăng không thể bắn tên lửa hoặc một nhiệm vụ nào đó thất bại chỉ vì linh kiện giả" - John McCain, nghị sĩ cấp cao **** Cộng hòa nói.

"Mỹ tự rơi vào thế khó"

Các chuyên gia cho rằng những vấn đề này không mới, bắt nguồn từ quyết định cắt giảm chi phí của chính quyền cựu Tổng thống Mỹ Bill Cliton từ những năm 1990, trong đó yêu cầu Lầu Năm Góc mua linh kiện điện tử giá thành rẻ hơn là tự chế tạo.

Khi việc chế tạo linh kiện điện tử di chuyển dần sang Trung Quốc, Mỹ ngày càng khó kiểm soát được chất lượng vũ khí quân sự. Một số con chip giả được Lầu Năm Góc mua tại thị trường mở nhằm duy trì hạm đội già cỗi, vi mạch lạc hậu. Những con chip này thường được các thương gia buôn bán phế liệu cũ Trung Quốc lấy từ các bãi rác điện tử ở phía nam đất nước.

Năm 2008, một cuộc điều tra do Bộ Thương mại Mỹ tiến hành phát hiện 7.400 trường hợp linh kiện điện tử giả trong vũ khí. Năm 2005, tài liệu nội bộ của Lầu Năm Góc cho biết nhiều thiết bị thường xuyên gặp trục trặc khi hoạt động vì thiết bị giả.

Ủy ban của Thượng viện Mỹ cho rằng Trung Quốc cần hành động kịp thời và kiểm soát thị trường đen buôn bán đồ điện tử đang nở rộ ở nước này.

Tuy nhiên, Song Xiaojun, cựu sĩ quan Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc cho rằng "Mỹ tự mình rơi vào tình thế khó".

"Mỹ giải tán nhà máy sản xuất từ những năm 1960. Kể từ chính quyền Clinton, Mỹ làm ngơ đối với tiêu chuẩn quân sự. Vì Mỹ tiếp tục cắt giảm ngân sách, các nhà cung cấp vũ khí sẽ tiếp tục bán sản phẩm chất lượng thấp hơn" - ông Xiaojun nói. "Đây là cuộc tấn công chính trị vào Trung Quốc trước kỳ bầu cử sắp tới. Nhưng không thể đổ lỗi cho Trung Quốc, đây là vấn đề thị trường tự do. Giải pháp duy nhất mà Mỹ có là mua linh kiện từ Hàn Quốc hoặc Nhật Bản, nhưng lúc đó chi phí sẽ đội lên hàng trăm lần".

Trong cuộc phỏng vấn với tờ New York Times Chủ nhật, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta thừa nhận ông có thể cắt giảm mua sắm vũ khí mới nhằm thực hiện mục tiêu cắt giảm 450 tỉ USD ngân sách quốc phòng trong 10 năm tới.

http://laodong.com.vn/ho-so/vu-khi-my-chua-day-linh-kien-gia-trung-quoc-2412.bld

UAV Mỹ trục trặc, đâm 'tàu nhà'

Quân sự - Chủ nhật, 17/11/2013 20:05
Một máy bay không người lái (UAV) của Mỹ trong lúc luyện tập đã bị mất điều khiển, đâm vào tuần dương hạm USS Chancellorsville.
Ngày 17/11, AP đưa tin, Phát ngôn viên Hạm đội 3 của Hải quân Mỹ, Đại úy Lenaya Rotklein, cho biết:

Vụ việc trên tuần dương hạm USS Chancellorsville xảy ra trưa 16/11.
Lúc đó, tàu này đang thử nghiệm một hệ thống vũ khí chiến đấu ngoài khơi mũi Mugu, California thì một chiếc UAV (cũng đang tham gia diễn tập) bị mất lái và đâm vào tàu.

Bà Rotklein cho biết, thủy thủ đã bị bỏng nhẹ sau khi tàu bị 'tấn công'. Hiện, tàu trên đường trở lại căn cứ hải quân San Diego để các cơ quan chức năng đánh giá thiệt hại.
Hải quân Mỹ đang điều tra nguyên nhân UAV nói trên bị trục trặc.
Tuần dương hạm USS Chancellorsville
Đại úy Rotklein cho biết, khoảng 300 thủy thủ có mặt trên tàu USS Chancellorsville khi xảy ra vụ việc.
Hồi tháng 8, Hải quân Mỹ đã bắn thử thành công tên lửa đánh chặn SM-6 từ tuần dương hạm USS Chancellorsville.

Được biết, USS Chancellorsville thuộc lớp tàu Ticonderoga, hoạt động từ năm 1989, trang bị các tên lửa điều khiển.
Đây là một trong các tàu tấn công uy lực nhất của Hải quân Mỹ, từng tham gia chiến dịch tấn công Iraq.


Tàu chiến USS Freedom gặp trục trặc gần Singapore

Thứ hai 22/07/2013 15:15
Một phát ngôn viên Hải quân Mỹ vừa cho biết tàu chiến USS Freedom đã trở về cảng ở Singapore hôm 20/7 sau khi gặp trục trặc với máy phát điện trong lúc chạy trên biển.

Hãng tin Reuters dẫn lời Thiếu tá hải quân Clay Doss cho biết nếu việc sửa chữa diễn ra nhanh chóng, con tàu tác chiến cận bờ đầu tiên này của Hải quân Mỹ có thể sẽ sớm ra khơi trở lại để tham dự một cuộc tập trận chung với hải quân Singapore.
Tàu chiến USS Freedom của Hải quân Mỹ. Đây là trục trặc mới nhất trong một loạt sự cố mà con tàu chiến này gặp phải trong lần điều động ra nước ngoài đầu tiên. Tàu Freedom rời San Diego hôm 1/3 và cập cảng Singapore hôm 18/4.
Hải quân Mỹ dự định chi 34 tỷ USD để chế tạo thêm 52 con tàu loại này. Đây là loại tàu được thiết kế để tuần tra tại các vùng biển gần bờ và đối phó những mối đe dọa như mình hoặc tàu ngầm của kẻ thù.
Thiếu tá Doss cho biết kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy một trong các máy phát điện chạy bằng dầu diesel bị quá nhiệt và tự tắt. Thủy thủ đoàn phát hiện ra các vết rò rỉ trong bộ phận tua bin tăng áp của 2 máy phát và cho rằng bộ phận này cần phải được thay thế.
“Mặc dù những trục trặc như vậy không có gì xa lạ đối với bất kỳ con tàu nào của Hải quân Mỹ, chưa kể một con tàu hạng A chưa từng được điều ra nước ngoài bao giờ, thủ thủ đoàn của tàu Freedom vẫn vận hành tàu suôn sẻ do họ đã có những bài học quí giá trước đó”, Thiếu tá Doss cho biết.
Ông cho hay Hải quân Mỹ tin rằng lực lượng kĩ thuật và vận tải của mình sẽ giải quyết các vấn đề điện của con tàu này.
Kể từ khi khởi hành tới Singapore, tàu Freedom đã gặp phải nhiều trục trặc trong hệ thống làm mát, buộc tàu này phải quay trở về cảng để sửa chữa. Sau đó, Hải quân Mỹ lại phát hiện ra một số lỗi trong mạng lưới máy tính của con tàu này.
Các quan chức hải quân Mỹ cho biết họ vẫn tin tưởng vào loại tàu chiến mới này, loại tàu có thể được sử dụng cho nhiều nhiệm vụ khác nhau. Các quan chức này cho rằng các vấn đề mà tàu Freedom gặp phải là những vấn đề mà bất kỳ loại tàu chiến nào mới ra đời đều gặp phải.
Hôm 19/7, Đô đốc Jonathan Greenert, lãnh đạo các hoạt động Hải quân Mỹ, cho biết những vấn đề mà tàu Freedom gặp phải giống như những vấn đề của các tàu chiến, ví dụ như tàu khu trục Arleigh Burke, trong thời kì bắt đầu hoạt động.
“Tuy nhiên chúng ta phải thận trọng và chúng ta cần phải theo dõi. Điều đó cũng có nghĩa chúng ta có việc để làm”, Đô đốc Greenert nói.

http://infonet.vn/Quan-su/Tin-moi-nhan/Tau-chien-USS-Freedom-gap-truc-trac-gan-Singapore/98647.info



Bạn hàng số 1 đau lòng vì vũ khí Mỹ

Đài Loan được coi là đồng minh và là bạn hàng được ưu tiên số 1 trong lĩnh vực quốc phòng của Mỹ. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là Đài Loan không phải nếm trái đắng từ Mỹ.


Mới đây nhất là thương vụ trực thăng tấn công Apache giữa Mỹ và Đài Loan. Theo đó, ngày 18/12 Đài Loan phải tiến hành hạ cánh toàn bộ phi đội trực thăng chiến đấu Apache mới mua của Mỹ để kiểm tra sau khi nhận cảnh báo từ Washington về trục trặc của loại máy bay này.
Ông Yen Ming, lãnh đạo quốc phòng Đài Loan cho biết: “Quân đội Mỹ đã phát hiện một số trục trặc kỹ thuật đối với trực thăng Apache AH-64E hồi tuần trước vì thế chúng tôi buộc phải kiểm tra kỹ thuật các trực thăng này”. Đồng thời ông Yen cho biết thêm phía Mỹ sẽ trả toàn bộ chi phí kiểm tra và sửa chữa.

Trực thăng Apache AH-64E của Đài Loan
Sự việc này chỉ diễn ra sau 5 ngày khi Đài Loan ra mắt phi đội trực thăng 6 chiếc đầu tiên trong một buổi lễ long trọng do nhà lãnh đạo Đài Loan Mã Anh Cửu chủ trì.
BÀI LIÊN QUAN



Lô 6 chiếc trực thăng AH-64E này thuộc một phần trong hợp đồng mua 30 chiếc trực thăng tấn công hiện đại trị giá 59,3 tỷ Đài tệ (2,01 tỷ USD) của quân đội Đài Loan đã được cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush công bố vào năm 2008.
Theo nguồn tin từ Đài Loan, lô trực thăng Apache thứ hai dự kiến ​sẽ được bàn giao cho Đài Loan vào cuối tháng 12 tới và toàn bộ hợp đồng này sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2014, theo 5 đợt bàn giao, mỗi đợt 6 chiếc.
Theo nguồn tin quân sự Mỹ cho biết, lực lượng vũ trang Đài Loan là lực lượng nước ngoài đầu tiên được Mỹ trang bị trực thăng Apache AH-64E vốn được mệnh danh là “sát thủ chống tăng”.


Tên lửa RIM-7 Sparow
Được biết đây không phải là sự cố đầu tiên Đài Loan gặp phải khi mua vũ khí Mỹ. Trước đó, Đài Loan đã gặp phải quả đắng lớn hơn với số lượng lớn tên lửa RIM-7 Sparow mua từ Mỹ.
Theo đó, hợp đồng cung cấp tên lửa RIM-7 Sparow được Mỹ và Đài Loan được ký kết hồi năm 1990 với số lượng khoảng 1.100 quả. Tuy nhiên sau khi nhận đủ số tên lửa trên, Đài Loan đã phải cất kho toàn bộ lô tên lửa này vì gặp phải hàng loạt sự cố sau nhiều vụ phóng thử nghiệm.
Được biết, trong quá trình thử nghiệm hồi tháng 3/2011, hai trong số 4 tên lửa được phóng đi không tiêu diệt được mục tiêu giả định. Trước đó, vào tháng 1/2011, ba tên lửa cũng bị trục trặc kỹ thuật, 1 chiếc RIM-7 chỉ phóng lên không được 200 m thì đâm đàu xuống biển, còn 2 chiếc khác trượt mục tiêu.
Sau hàng loạt sự cố, Đài Loan và hãng Raytheon (nhà sản xuất tên lửa Sparrow) tiến hành tổng kiểm tra tất cả tên lửa Sparrow của hòn đảo này. Chi tiết cuộc điều tra không được công bố, nhưng hai bên cho biết đã xác định được những sai sót kỹ thuật liên quan đến động cơ và hệ thống radar của tên lửa.
Sau hàng loạt sự cố đối với RIM-7 Sparow tại Đài Loan, hãng Raytheon của Mỹ đã kêu gọi tất cả các quốc gia đang sử dụng Sparrow hạn chế phóng tên lửa này cho đến khi tìm được giải pháp sửa chữa.

Sự cố tên lửa Patriot có thể do lỗi phần mềm

Tên lửa Patriot tại căn cứ Ali Al-Salem.
Sở Chỉ huy Trung ương Mỹ cho biết quân đội nước này đang điều tra khả năng lỗi phần mềm đã khiến hệ thống tên lửa Patriot bắn nhầm máy bay của Anh. Tuy nhiên, họ không loại trừ những nguyên nhân khác.
Ngày 23/3, tên lửa Patriot ở biên giới Kuwait đã bắn nhầm máy bay chiến đấu Tornado GR-4 của không quân Hoàng gia Anh bay từ Iraq về, khiến 2 phi công thiệt mạng.
Ngày 24/3, máy bay chiến đấu F-16 của Mỹ buộc phải phá huỷ hệ thống radar của Patriot sau khi viên phi công thấy tên lửa "nhằm vào" mình. Cả khẩu đội Patriot đã phải chạy trốn đạn pháo của F-16. Lúc đó, Patriot hoạt động "gần như tự động".
Ngày 25/3, tờ Washington Post trích lời một quan chức giấu tên của Lầu Năm Góc nói rằng nguyên nhân gây ra tai nạn nói trên "rõ ràng là do lỗi phần mềm điều khiển hệ thống tên lửa". Website của Đài phát thanh Australia cũng dẫn lời một sĩ quan không quân Hoàng gia Anh rằng phần mềm đã xác định nhầm máy bay Tornado là tên lửa của Iraq.
Nhưng các chuyên gia trong ngành không đồng ý với nhận định trên. Một chuyên gia về Patriot nói: “Chắc chắn người điều hành đã xác định nhầm mục tiêu chứ không phải do phần mềm. Tên lửa luôn đòi hỏi phải có một người điều khiển”. Điều này trái ngược hẳn với lập luận đăng trên tờ Washington Post.
Victoria Samson, một nhà nghiên cứu tại Trung tâm Thông tin Quốc phòng ở Washington DC, cho rằng những trục trặc ở hệ thống radar kết hợp với sai lầm của con người là nguyên nhân gây ra tai nạn. "Người điều khiển radar có thể đã nhìn thấy một vật đến gần nhưng không có đèn báo nên vội bắn tên lửa trước khi kiểm tra", Samson nói.
Samson cho biết thử nghiệm về tên lửa Patriot mới nhất - PAC-3 - cho thấy phần mềm bị lỗi. Tuy nhiên, tại Sở chỉ huy Trung ương Mỹ ở Qatar hôm 27/3, tướng Vincent Brooks cho rằng cần phải tìm hiểu thêm về nguyên nhân gây ra tai nạn trước khi quân đội có lời tuyên bố chính thức.
Hôm 29/3, tướng Peter Wall nói rằng quân đội đã kiểm tra lại hoạt động của tất cả hệ thống Patriot.


http://vietbao.vn/Vi-tinh-Vien-thong/Su-co-ten-lua-Patriot-co-the-do-loi-phan-mem/10812601/217/


“Lá chắn tên lửa” PAC-2 Hàn Quốc tê liệt 132 ngày

(Kienthuc.net.vn) - Một hệ thống tên lửa phòng không – phòng thủ tên lửa PAC-2 của Hàn Quốc đã ngừng hoạt động 132 ngày giữa thời điểm căng thẳng leo cao với Triều Tiên.

Hãng thông tấn Yonhap đưa tin, một hệ thống phòng không – phòng thủ tên lửa Patriot PAC-2 của Hàn Quốc đã phải ngừng hoạt động 132 ngày trong năm 2012 khi quân đội nước này không sửa được một bộ phận lỗi vì hệ thống hậu cần không hiệu quả.
Theo báo cáo được gửi lên dân biểu Baek Gun-ki của **** Dân chủ Hàn Quốc, hệ thống PAC-2 được nhập khẩu từ Đức đã ngừng hoạt động từ ngày 3/8/2012-17/7/2013 khi hệ thống này không phát hiện được mục tiêu vì trục trặc trong hệ thống radar. Không quân Hàn Quốc đã gửi tên lửa tới Mỹ để sửa chữa khi họ không thể mua được những linh kiện trong nước trong khoảng thời gian cần thiết.
“Có 4 trạm tên lửa đã không thể thực hiện nhiệm vụ trong 1 tháng khi họ không thể nhận được những phần linh kiện trong khoảng thời gian cần thiết”, ông Baek cho hay.
Việc hệ thống PAC-2 ngừng hoạt động trong thời gian căng thẳng tăng cao giữa 2 miền là vấn đề hết sức nghiêm trọng đối với Hàn Quốc.

Quân đội Hàn Quốc đang vận hành 48 bệ phóng tên lửa PAC-2 được nhập khẩu từ Đức với tỉ lệ đánh chặn gần 40%. Hàn Quốc đang có kế hoạch nâng cấp PAC-2 lên chuẩn mới nâng cao tính chiến đấu.
Quá trình sửa chữa kéo dài sẽ là vấn đề nghiêm trọng khi Bình Nhưỡng đe dọa tấn công Hàn Quốc và Mỹ sau khi 2 nước này tập trận chung hồi đầu năm 2013.
Triều Tiên có khoảng 1.000 tên lửa đạn đạo các loại với phần nhiều trong số này chỉ có thể tấn công Hàn Quốc. Một số ít có khả năng tấn công Nhật và các căn cứ Mỹ.
Ông Baek đề nghị Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cần thiết lập hệ thống cung ứng hiệu quả cho quân đội như hệ thống Trao đổi Thông tin Chính phủ - ngành Công nghiệp (GIDEP) của Mỹ cho phép chính phủ và các công ty chia sẻ thông tin về các bộ phận đã lỗi thời.
“Lầu Năm Góc đã vận hành cơ sở dữ liệu chia sẻ giữa Chính phủ và các công ty GIDEP để đối phá với các thành phần lỗi thời”, ông Baek cho hay. “Hàn Quốc cũng cần thành lập những hệ thống như vậy”.
Cả chính phủ và các công ty tham gia GIDEP như một cách để giảm chi phí nhờ việc chia sẻ thông tin kỹ thuật. Từ năm 1959, Lầu Năm Góc đã tiết kiệm được 2,1 tỷ USD nhờ cắt giảm những khoản chi tiêu không cần thiếu trong việc mua sắm và sửa chữa các thiết bị quân sự.

Vũ khí Mỹ chưa chắc đã ngon và ko bao giờ bị lỗi nặng đâu =))
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Vũ khí Mỹ chưa chắc đã ngon và ko bao giờ bị lỗi nặng đâu =))
Cái nì cụ hoàn toàn đúng .. cái chính là tỷ lệ lỗi, độ tin cậy thoai ... chắc mấy cái này thì nhà cháo đồ hàng Mẽo, Tây Âu, Do Thái vẫn là .. nhứt .. ghét duy nhất của nó là .. giá quá cao, bán thường đi kèm với các điều kiện chính trị .. nên mình khó với tới đành .. quay ra chê bai ..
 

Xe thể thao

Xe buýt
Biển số
OF-311088
Ngày cấp bằng
9/3/14
Số km
737
Động cơ
305,360 Mã lực
Níu được thì nên mu hết các hệ thống phòng không của Pháp như SamP/T,Mica VL,Crotale NG,Mistral.
-Tàu chiến thì mu Visby class.
-Máy bay thì Jas 39,Rafale,Eurofighter Typhoon hoặc F-35.
-Pháo thì Caesar-155m hoặc PzH 2000.
-Trực thăng chiến đấu thì HAL Rudra của Ấn.
 

tranhuyphong89

Xe tăng
Biển số
OF-158761
Ngày cấp bằng
30/9/12
Số km
1,528
Động cơ
365,525 Mã lực
Vũ khí của Ná to vưỡn thịt Nga trắng tốt, có điều giá thành quá cao. Ăn nốt củ khoai rồi phán tiếp nhể ?.
 

Mannschaft

Xe điện
Biển số
OF-17341
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
3,263
Động cơ
537,302 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
Cái nì cụ hoàn toàn đúng .. cái chính là tỷ lệ lỗi, độ tin cậy thoai ... chắc mấy cái này thì nhà cháo đồ hàng Mẽo, Tây Âu, Do Thái vẫn là .. nhứt .. ghét duy nhất của nó là .. giá quá cao, bán thường đi kèm với các điều kiện chính trị .. nên mình khó với tới đành .. quay ra chê bai ..
nhứit cái gì hử mều??
cái lỗi trên MKI là hàng tây lông cung cấp đấy =))
 

Xe thể thao

Xe buýt
Biển số
OF-311088
Ngày cấp bằng
9/3/14
Số km
737
Động cơ
305,360 Mã lực
Vũ khí của Ná to vưỡn thịt Nga trắng tốt, có điều giá thành quá cao. Ăn nốt củ khoai rồi phán tiếp nhể ?.

Ừm thì cứ ăn nốt củ khoai đi rồi phán tiếp.giá cả là chiệng nhỏ,chiệng là có cần hay không.thí dệu ta còm 2 hệ thống Samp t,12 máy bay Jas 39,4 con Visby,24 caesar-155mm,24 trực thăng chiến đấu hal Rudra.đây tới 2020 te mu lèm 2-3 lần cũng khối đồ ra đấy.
 

hopeandwish

Đi bộ
Biển số
OF-138838
Ngày cấp bằng
17/4/12
Số km
2
Động cơ
367,120 Mã lực
Ngày 4-7-2015 Chính phủ HKy vs VN đã thông qua việc chuyển giao 02 hệ thống tàu sân bay năng lượng hạt nhân cho phía VN, sẽ được đặt tên là Hùng Vương 1 và Hùng Vương 2
Em fun tý cho sướng
:))))) bác nói làm e lạnh cả người
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Níu được thì nên mu hết các hệ thống phòng không của Pháp như SamP/T,Mica VL,Crotale NG,Mistral.
-Tàu chiến thì mu Visby class.
-Máy bay thì Jas 39,Rafale,Eurofighter Typhoon hoặc F-35.
-Pháo thì Caesar-155m hoặc PzH 2000.
-Trực thăng chiến đấu thì HAL Rudra của Ấn.
Hệ thống Sam P/T của Pháp làm tầm chục tiểu đoàn
Phòng không tầm gần thì chiến vòm sắt của anh Do Thái .. kết hợp thêm pan sơ của a Ngố ..
Tàu chiến thì 6-8 chú loại phờ rem ấy thiên về phòng không .. còn lại một tá con Sigma nhỏ nhỏ là được òi .. sau dăm năm trình độ lên cao thì làm nửa tá con a gét sít để bảo vệ đảo ở xa ..
Máy bay thì 5 trung đoàn hạng trung đa năng kiểu như Rafael, Typhoon, F16, F18 .. thêm hai trung đoàn hạng nặng F15 cho chắc oánh xa được lâu. Tiện thể thêm 1 -2 trung đoàn F35 để răn đe thâm nhập sâu lãnh thổ đối phương ..
Trực thăng chiến đấu thì Apache, Euro ..

Nhẩm đống này chắc phải GDP của mềnh cả chục năm nhể .. ai mà oánh thuế giấc mơ ..
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top