[Funland] Những loại vũ khí Âu Mỹ nên mua (nếu có khả năng)

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Siêu vật liệu chống đạn mỏng như giấy

Loại vật liệu siêu mỏng có khả năng chặn đạn sẽ mở đường cho sự ra đời của một loại áo chống đạn nhẹ hơn nhưng hiệu quả hơn.
> Da nhân tạo có khả năng chống đạn
> Khăn mùi xoa chống đạn cho quý ông


Những viên đạn bị chặn ngay khi chúng bắt đầu đâm xuyên qua siêu vật liệu. Ảnh: Discovery. Áo chống đạn của binh lính và cảnh sát ngày càng trở nên nhẹ hơn và hiệu quả hơn trong vài năm gần đây. Mặc dù vậy, một số nhà nghiên cứu của Đại học Rice và Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) tại Mỹ vẫn muốn giảm khối lượng, đồng thời tăng độ bền của áo chống đạn.
Nhóm nghiên cứu đặt những lớp thủy tinh xen kẽ với những lớp cao su siêu mỏng để tạo nên một hợp chất polymer có độ dày chừng 20 nanomet song lại cực khỏe. Trong thử nghiệm tại Viện Nghiên cứu Công nghệ nano dành cho binh sĩ thuộc MIT, các chuyên gia đã bắn viên đạn có đường kính 9 mm vào tấm vật liệu. Khi tiếp xúc với viên đạn, lực ma sát khiến vật liệu chuyển sang dạng lỏng. Lực cản của chất lỏng khiến viên đạn ngừng chuyển động, đồng thời lỗ mà đầu viên đạn tạo ra cũng được bịt kín, Discovery đưa tin.
“Nó có thể trở thành loại vật liệu chống đạn tuyệt vời”, Ned Thomas, một thành viên trong nhóm nghiên cứu, phát biểu.
Siêu vật liệu mới có thể dẫn tới sự ra đời của loại áo chống đạn mỏng như tờ giấy. Ngoài ra người ta còn có thể dùng nó để bảo vệ những thiết bị di chuyển với tốc độ cực lớn như vệ tinh nhân tạo, máy bay, cánh quạt trong động cơ phản lực.
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Đúng là hệ thống IRON DOME quá hiệu quả :D dân tình I xà còn bình tĩnh quay video mà :D

[YOUTUBE]http://youtu.be/MxwCYZ6Zhew[/YOUTUBE]

Amazing Video!! Rockets INTERCEPTED By The Iron Dome Missile Defense System In Israel

http://www.youtube.com/watch?v=MxwCYZ6Zhew&feature=related
 
Chỉnh sửa cuối:

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Thụy Điển giúp VN chế tạo máy bay không người lái

Thứ tư 21/11/2012 06:21
Ngày 20/11, hội thảo và lễ ký kết hợp tác Việt Nam-Thụy Điển chế tạo máy bay không người lái (UAV) tại Việt Nam, do Hội Hàng không-Vũ trụ Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Unmanned (Thụy Điển) tổ chức, đã diễn ra tại Hà Nội.

Các đại biểu cũng đã được đối tác Thụy Điển giới thiệu mẫu UAV tầm trung có tên gọi Magic Eye 1 (Mắt thần 1).

Hai bên đã nhất trí chia dự án hợp tác thành 3 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 phía Thụy Điển sẽ giúp Việt Nam toàn bộ kinh phí và thiết bị lắp ráp chế tạo hai UAV Mắt thần 1, bao gồm cả việc chuyển giao sở hữu trí tuệ, kiểu dáng thiết kế cũng như cử các chuyên gia về UAV của Unmanned sang Việt Nam giúp đỡ, tư vấn các đơn vị hợp tác.



Ảnh minh họa/ Internet
Giai đoạn 2, hai bên hợp tác phát triển khoa học điện tử hàng không, bao gồm các kỹ thuật lái tự động, camera giám sát ngày đêm... Giai đoạn 3, hai bên sẽ tiến tới sản xuất UAV theo đơn đặt hàng và xuất khẩu UAV từ Việt Nam.

Giáo sư-tiến sỹ khoa học Nguyễn Đức Cương, Chủ tịch Hội Hàng không-Vũ trụ Việt Nam cho biết trên thế giới UAV được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực quốc phòng-an ninh, tìm kiếm cứu nạn, bảo vệ và quản lý rừng, thăm dò địa chất, dịch vụ nông lâm-ngư nghiệp, kiểm tra đường dây cao thế. Song UAV được sử dụng phổ biến nhất là nhiệm vụ giám sát từ xa.

Với vùng biển rộng hơn 1 triệu km2, đường bờ biển dài gần 3.500km, đường biên giới dài hơn 4.500km, 2/3 diện tích là đồi núi, trong đó 40% là rừng che phủ, tiềm năng sử dụng UAV tại Việt Nam là rất lớn. Công nghệ này có thể được ứng dụng tại Việt Nam với các nhiệm vụ như lập bản đồ, khảo sát, quy hoạch các tuyến giao thông, chụp ảnh trên không, giám sát đường dây tải điện cao thế, tuần tra biên giới ngày đêm, tìm kiếm cứu nạn...



Mắt thần 1 là dòng UAV thuộc tầm trung với trọng lượng 40kg, thời gian hoạt động lên tới 6 giờ với tốc độ bay tối đa 200 km/giờ, bán kính liên lạc vô tuyến từ 100 đến 200km.

Nếu so với vệ tinh viễn thám, UAV có nhiều ưu điểm nhờ giá thành rẻ hơn nhiều, ảnh chụp có độ phân giải cao hơn hàng trăm lần do chụp ở cự ly gần, công nghệ của UAV được cập nhật kịp thời và dễ dàng. Nhưng loại công nghệ này cũng có những nhược điểm là khu vực quan sát nhỏ hơn, dễ bị bắn rơi.

Hiện trên thế giới có hơn 40 quốc gia đã tự thiết kế, chế tạo và sản xuất UAV. Thị trường UAV đã đạt 7 tỷ USD/năm và dự kiến sẽ tăng gấp đôi trong 10 năm tới.
http://giaoduc.net.vn/Giao-duc-Quoc-phong/Thuy-Dien-giup-VN-che-tao-may-bay-khong-nguoi-lai/251971.gd
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
cái quan trọng là công nghệ điều khiển dư lào thì chưa thấy nói nhỉ
lại lạch bạch 1 anh AN-26 sau *** để điều khiển thì khoai đấy ạ
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Thổ nằm giữa Âu Á, mặt âu chiều cao á tình luôn là Âu :D

Thổ Nhĩ Kỳ tiết lộ về tăng chủ lực Altay

2:36 PM, 23/11/2012, Views: 254 | By PM

VietnamDefence - Công ty Otokar (Thổ Nhĩ Kỳ), đơn vị đang phát triển tăng chủ lực mới Altay, ngày 22/11/2012, đã tiết lộ một số tính năng của xe tăng tương lai.
Mẫu chế thử đầu tiên của Altay (Otokar)​

Trước cuối năm nay, Otokar sẽ chuyển giao cho Ban thư ký Công nghiệp quốc phòng (SSM) Thổ Nhĩ Kỳ 4 mẫu chế thử tăng này, còn việc sản xuất loạt sẽ bắt đầu vào năm 2015.

Altay có trọng lượng 60 tấn, trang bị động cơ 1.500 mã lực và hệ treo thủy khí, kíp xe 3 người. Vũ khí chính trên xe là pháo 120 mm nòng dài 55 lần cỡ. Altay sẽ được lắp module điều khiển từ xa có ổn định và các súng máy 12,7 mm và 7,62 mm.

Xe tăng Altay cũng sẽ được trang bị hệ thống động cơ phụ để phát điện cung cấp cho các hệ thống trên xe, kể cả hệ thống điều khiển hỏa lực, sục sạo và nhận dạng mục tiêu, hệ thống thông tin điều khiển và liên lạc, hệ thống bảo đảm sinh hoạt và nhìn vòng (kíp xe sẽ có khả năng quan sát 360 độ theo phương ngang).

Altay sẽ được trang bị giáp composite module, hệ thống phòng chống NBC, hệ thống cảnh báo chiếu xạ laser.
Xe tăng được đặt tên theo tên vị tướng Fahrettin Altay, từng chỉ huy quân đoàn kỵ binh 5 thời chiến tranh giành độc lập của Thổ Nhĩ Kỳ năm 1919-1923.
Ngoài Otokar, tham gia dự án còn có các công ty Aselsan, Roketsan và MKEK phụ trách chế tạo tương ứng là các hệ thống điện tử, vỏ giáp và pháo chính. Ban đầu, dự định bắt đầu thử nghiệm Altay vào năm 2015, chuyển giao hàng loạt vào năm 2016. Nhưng Thủ tướng Recep Tayyip Erdoğan cho biết, hãng Otokar đang vượt tiến độ chế tạo Altay 2 năm và xe tăng sẽ bắt đầu được thử nghiệm vào năm 2013.


Nguồn: Defense Aerospace, 22.11.12, Lenta, 23.11.12.



Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất trực thăng tiến công T129 từ 2013

2:57 PM, 23/11/2012, Views: 249 | By PM

VietnamDefence - Việc sản xuất loạt trực thăng tiến công T129 tại Thổ Nhĩ Kỳ sẽ bắt đầu vào năm 2013, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdoğan cho biết.

TAI/AgustaWestland T129 (kaliteliresimler.com)
Т129 do các công ty AgustaWestland và Turkish Aerospace Industries (TAI) phát triển trên cơ sở trực thăng tiến công A129 Mangusta của Italia. Trực thăng này thực hiện chuyến bay đầu vào tháng 9/2009.

Hiện chưa rõ tính năng kỹ thuật chính xác của T129. Dự kiến, Т129 có thể đạt tốc độ 270 km/h với bán kính chiến đấu 561.

Trực thăng được trang bị 1 pháo 3 nòng 20 mm, 4 bệ phóng rocket cỡ 70 và 81 mm, các súng máy trong container 12,7 mm. Ngoài ra, Т129 có thể được trang bị tên lửa có điều khiển không đối không và không đối diện.

Thổ Nhĩ Kỳ đã đặt hàng lô đầu tiên gồm 51 trực thăng trị giá 1,9 tỷ euro vào năm 2007. Họ mua thêm 9 T129 trị giá 150 triệu euro vào tháng 11/2010.

Ngoài Thổ Nhĩ Kỳ, các nước Azerbaijan, Malaysia, Pakistan, Jordanie và Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất cũng quan tâm đến trực thăng này.
 

hdvip.vn

Xe máy
Biển số
OF-167484
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
69
Động cơ
346,080 Mã lực
1 điều là mua đồ Tây bác sẽ được trao tặng 1 lợi ích lâu dài mà mua đồ Mỹ và Nga đều không được: đó là được chuyển giao kỹ thuật từ A-Z để tự sx lại khí tài . Mỹ và Nga đều giữ nghề rất kín, họ chỉ muốn bán thành phẩm chứ không hề chịu chuyển giao kỹ thuật lại cho khách hàng tự sx

Nếu có khả năng thì nên mua con Gripen hoặc Rafael, 2 hãng sx này đã hứa nếu chịu mua (nhiều) sẽ chuyển giao kỹ thuật từ A-Z cho khách hàng ...cứ nhìn Ấn Độ trong thương vụ Rafael sẽ thấy .
VN mình mà tậu được 100 Chú Rafael thì ngon quá
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Mỹ phát triển lựu đạn điện từ
Cập nhật lúc :6:21 AM, 26/11/2012
Quân đội Mỹ muốn có một loại lựu đạn vi ba mạnh (HPM) để chống nguy cơ mìn và thiết bị nổ tự tạo.

(ĐVO) Loại lựu đạn phát ra xung điện từ mạnh khi nổ là đề tài ưa thích của các nhà văn viễn tưởng và các chuyên gia thiết kế trò chơi máy tính.

Ý tưởng này cũng cuốn hút cả giới quân sự Mỹ, chỉ có điều họ muốn dùng vũ khí điện từ không phải để tiêu diệt phương tiện của người ngoài hành tinh mà để kích nổ các quả mìn và thiết bị nổ tự tạo.

Lầu Năm góc đã công bố yêu cầu phát triển “lựu đạn vi ba uy lực mạnh” (HPM), có khả năng phát xung điện từ tiêu diệt thiết bị điện tử và kích hoạt các ngòi nổ. Về lý thuyết, các bộ phận điện của mìn tự tạo và các loại đạn dược sẽ bị quá tải bởi bức xạ điện từ mạnh phát ra bởi lựu đạn, làm cho ngòi nổ bị kích hoạt.

Các nhà thiết kế sẽ phải hoàn thành hàng loạt yêu cầu phức tạp.

Trước hết, lựu đạn điện từ phải nhỏ gọn: ở kích thước đạn lựu 40 mm dùng cho súng phóng lựu kẹp nòng, đạn rocket chống tăng cá nhân hay đầu đạn tên lửa chống tăng Javelin và rocket hàng không Hydra. Theo ghi chép năm 2011 của kỹ sư Larry Altgilbers, người hiện điều hành dự án vũ khí điện từ mới, đạn dược điện từ có thể dựa trên hai 2 nguyên lý hoạt động:

+ Nguyên lý nổ - khi mà xung được tạo ra bởi vụ nổ ép cesium iodide đơn tinh thể;
+ Nguyên lý không nổ - nhờ các nguồn bức xạ điện từ “truyền thống”;

Liên quan đến dự án lựu đạn HPM, nguyên lý không nổ khó có triển vọng vì để phát ra xung đủ mạnh đòi hỏi thiết bị nặng. Kể cả sử dụng các chất siêu dẫn cũng không giải quyết được vấn đề, bởi lẽ dẫu sao vẫn đòi hỏi nguồn nuôi mạnh, hơn nữa các chất bán dẫn cần phải làm lạnh đến nhiệt độ siêu lạnh.

Bởi vậy, giới quân sự Mỹ chắc chắn sẽ nhận được thiết kế lựu đạn HPM sử dụng nguyên lý ép nổ từ trường. Về lý thuyết, uy lực của lựu đạn này nổ ở gần một quả bom không được bảo vệ đặc biệt là đủ để kích hoạt ngòi nổ điện.

Việc sử dụng loại đạn dược như thế sẽ rất đơn giản: người lính rút chốt và ném lựu đạn HPM vào nơi nghi có bom, chẳng hạn vào khung cửa một tòa nhà.

He he tuơng lai có loại grenade EMP này thì còn cần quái gì sợ mất chân bởi bom, các anh rà bom cũng chuẩn bị nghỉ hưu hoặc chuyển ngành đi là vừa, đi bộ đội nếu có chiến tranh sợ nhất là dẫm phải bom xác định 1 chết 2 mất chân
 
Chỉnh sửa cuối:

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
SMX-26 - sự bổ sung hoàn hảo cho tàu ngầm Kilo Việt Nam
Phát triển lực lượng tàu ngầm đủ sức bảo vệ chủ quyền lãnh hải Việt Nam là xu thế tất yếu, vậy phải lựa chọn những loại tàu ngầm nào cho phù hợp với điều kiện kinh phí và đáp ứng yêu cầu tác chiến biển của hải quân Việt Nam?
Hiện các cường quốc hải quân thế giới không ngừng sử dụng các công nghệ có tính đột phá để chế tạo các loại tàu ngầm có tính năng hiện đại.

Phát triển lực lượng tàu ngầm đủ sức bảo vệ chủ quyền lãnh hải Việt Nam là xu thế tất yếu, vậy phải lựa chọn những loại tàu ngầm nào cho phù hợp với điều kiện kinh phí và đáp ứng yêu cầu tác chiến biển của hải quân Việt Nam?

Tại triển lãm trang bị hải quân quốc tế châu Âu cuối tháng 10 năm nay, công ty DCNS đã giới thiệu mẫu thiết kế tàu ngầm tương lai SMX-26, thu hút sự chú ý của đông đảo các chuyên gia quân sự.

Đây là loại tàu ngầm cỡ nhỏ, có chiều dài 40m, chiều rộng và chiều cao đều là 15m, lượng giãn nước 1000 tấn.
Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 857x449.

2 cửa phóng ngư lôi hạng nặng và 8 cửa phóng hạng nhẹ được bố trí phần đầu tàu.​
Về vũ khí, SMX-26 được trang bị một pháo Canon 20mm và hệ thống phóng tên lửa phòng không. Hai loại vũ khí này được tích hợp chung trên một trục nâng có điều khiển. Bình thường, trục này nằm trong thân tàu ở phần lưng, khi tác chiến, nhân viên điều khiển trục nhô lên mặt biển tấn công tàu thuyền và máy bay địch.

Ngoài ra, nó còn được trang bị 2 quả ngư lôi cỡ lớn và 8 quả ngư lôi chống ngầm cỡ nhỏ được lắp đặt các đầu đạn hạng nặng, loại ngư lôi này còn có thể tấn công từ dưới nước vào các tàu sân bay.
Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 749x443.

SMX-26 có 4 hệ thống đẩy chuyển hướng có điều khiển gập – xếp​
SMX-26 có 4 thiết bị đẩy chuyển hướng trục kép kiểu co - duỗi có điều khiển. Các thiết bị này tựa như các vây ngực và vây bụng của 1 con cá, giúp cho tàu có tính năng cơ động rất cao và khả năng chuyển hướng cực kỳ linh hoạt, giúp nó dễ dàng tiếp cận đáy biển và cơ động sát mặt nước mà vẫn giữ trạng thái ổn định rất tốt, di chuyển rất êm.

Vỏ tàu kiểu liền mạch làm giảm sức cản của nước và sóng âm làm tàu di chuyển cực êm, độ ồn rất thấp làm mù các hệ thống Sonar địch. Với khả năng tàng hình cao và hỏa lực rất mạnh, SMX-26 được coi là lực lượng tấn công hàng không mẫu hạm chủ lực hoặc lực lượng dự bị trong tác chiến răn đe hạt nhân.
Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 712x421.

Khi bị máy bay săn ngầm phát hiện, nó không thèm bỏ chạy mà còn nổi lên đẩy hệ thống giá vũ khí lên mặt biển phóng tên lửa hạ thủ máy bay.​
Đi sâu phân tích các tính năng, tham số của tàu ngầm SMX-26, ngoài những tính năng nổi bật cần có ở mọi loại tàu ngầm là: độ ồn thấp, tốc độ cao, khả năng phát hiện địch từ xa…, ta thấy những tàu ngầm kiểu này là sự bổ sung lí tưởng cho 6 tàu ngầm Kilo Việt Nam đặt mua từ Nga.

Tiêu chí của bài viết này không mặc định là phải mua loại tàu ngầm SMX-26, chúng ta đi sâu phân tích những đặc điểm của nó với mục đích từ một nguyên mẫu cụ thể tìm ra mô hình tàu ngầm phù hợp với đặc điểm tác chiến của nước ta, trở thành lực lượng nòng cốt trong bảo vệ vững chắc lãnh hải và chủ quyền biển đảo Việt Nam.
Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 865x418.

Khi tàu ngầm lặn, tất cả các càng và hệ thống chuyển hưởng đều thu vào, hệ thống vũ khí cũng được giấu trong thân​
Mô hình tàu ngầm kiểu SMX-26 rất phù hợp với tư tưởng tác chiến phòng thủ Việt Nam

Tàu ngầm Kilo của Nga là các tàu ngầm hạng trung với khả năng tác chiến khá mạnh, hoạt động xa bờ. Tuy vậy, Việt Nam có bờ biển dài, chỉ với 6 tàu ngầm Kilo thì không thể bao quát hết vùng biển rộng lớn của ta. Thế nên, sở hữu thêm 2 lữ tàu ngầm cỡ nhỏ (khoảng 14-16 tàu), tác chiến gần bờ là sự bổ sung hoàn hảo, tạo thành hệ thống phòng thủ nhiều lớp trong phạm vi lãnh hải Việt Nam.

Thứ nhất: Tàu ngầm cỡ nhỏ phù hợp với tư tưởng tác chiến của Việt Nam

Từ trước đến nay, chiến lược quốc phòng của Việt Nam luôn được xây dựng theo định hướng lấy “Bảo vệ Tổ quốc” làm tư tưởng chủ đạo nên các trang bị quốc phòng thường thiên về xu hướng phòng thủ.

Hơn nữa, do ngân sách quốc phòng hạn hẹp nên quân đội ta thường mua sắm các loại trang bị cỡ nhỏ nhưng có tính năng cơ động và hiệu quả tác chiến cao.
Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 800x622.

Tàu ngầm hạng trung Kilo 636 do Nga sản xuất có lượng giãn nước gần 4000 tấn​
Điều này có thể thấy rõ qua chiến lược phát triển tàu nổi của hải quân Việt Nam. Hiện trong biến chế của hải quân Việt Nam, ngoài 2 tàu hộ vệ đa năng lớp Gepard 3.9 có lượng giãn nước trên 2000 tấn, đa phần các tàu chiến Việt Nam đều thuộc loại chiến hạm nhỏ, cơ động như:

Tàu tên lửa lớp Osa lượng giãn nước gần 200 tấn, tàu tuần tiễu kiểu 10412 lớp Svetlyak tải trọng 364 tấn, tàu tên lửa kiểu 1241РЭ (1241RE) lớp Tarantul lượng giãn nước 500 tấn, tàu tên lửa kiểu 1241.8 Molniya cũng thuộc lớp Tarantul 550 tấn, tàu pháo TT400TP trên 400 tấn…
Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 853x444.

Nó còn có khả năng tiêu diệt các tàu mặt nước hạng nặng, có thể dùng tấn công tàu sân bay​
SMX-26 là tàu ngầm cỡ nhỏ, tính năng cơ động cao, khả năng tấn công đa dạng đối ngầm, đối hạm và phòng không rất phù hợp với tư tưởng tác chiến của hải quân Việt Nam.

Thứ 2: Giá thành không cao

Các chuyên gia của DCNS cho biết, SMX-26 không hề sử dụng một công nghệ nào quá đắt đỏ. Các tính năng ưu việt của nó chủ yếu dựa trên thiết kế tối ưu và ý tưởng sáng tạo, ngay cả khả năng tàng hình của nó cũng dựa trên kết cấu vỏ liền thân và công nghệ vật liệu Composit cùng với khả năng giữ thăng bằng trong di chuyển để giảm lực cản của nước và hạn chế sóng âm.
Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 705x402.

Thiết kế cửa trượt dọc thân tàu làm cho nó có khả năng mang và thả các tàu đệm hơi dùng cho lực lượng tác chiến đặc biệt​
Các giải pháp thiết kế tối ưu đã làm con tàu có tính năng cơ động cao và khả năng tác chiến đa địa hình mà không cần sử dụng các công nghệ bổ trợ, giảm bớt các chi phí phát sinh.

Hơn nữa, tàu có kích thước và tải trọng chỉ nhỉnh hơn các loại tàu ngầm mini (tàu ngầm bỏ túi) một chút nên rõ ràng là chi phí đóng tàu không lớn..

Hiện chưa hình thành đơn giá của con tàu nhưng theo tính toán của các chuyên gia công nghệ, vào thời điểm hiện tại, giá của nó không bằng một nửa tàu ngầm Kilo (tàu Kilo có giá khoảng 350 triệu USD/chiếc). Sở hữu khoảng 2 lữ tàu ngầm dạng này cũng chỉ mất ngân sách ngang bằng 6 tàu ngầm Kilo.
Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 867x447.

Miệng đường ống hút khí kiểu phao tiêu nổi trên mặt biển, nếu không lại gần rất khó có thể quan sát được​
Thứ 3: Dễ dàng triển khai dã chiến mà không cần xây dựng căn cứ lớn, phù hợp bảo vệ các cụm đảo có địa hình phức tạp

Do vỏ tàu được thiết kế theo dạng liền thân không ghép mảnh, không phủ ngói cách âm nên SMX-26 chỉ có lượng giãn nước khoảng 1000 tấn (bằng 1/4 trọng lượng lặn của tàu ngầm Kilo là 3900 tấn) với kích thước 40x15x15 (bằng hơn một nửa kích thước Kilo).
Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 868x449.

Nhân viên trên tàu dùng hệ thống radar và cảm biến quét địa hình dưới đáy biển​
Với ưu thế tác chiến ở vùng nước nông, có khả năng tác chiến đa địa hình nên SMX-26 không cần phải xây dựng các căn cứ tàu ngầm bề thế ở các cảng nước sâu.

Nó có thể hoạt động gần bờ hoặc di chuyển trong các rạn san hô quanh các đảo nổi, đảo chìm nên chỉ cần xây dựng cơ sở sửa chữa giống như các công trình kiến trúc khác trên các đảo với cầu phao cơ động là có thể tiến hành sửa chữa, bảo dưỡng được.

Lợi thế có thể triển khai dã chiến biến nó trở thành lực lượng bảo vệ hải đảo rất quan trọng, nâng phạm vi hoạt động của tàu lên rất cao so với tiêu chí tác chiến gần bờ của nó.

3 càng nâng, hạ kiểu bánh xe giúp tàu đứng im dưới đáy biển, thả ống hút khí để kiên nhẫn phục kích “con mồi”​
Thứ 4: Tàu ngầm kiểu SMX-26 là sự bổ sung tác chiến rất hiệu quả cho tàu ngầm Kilo

Do kích thước lớn hơn nên Kilo không thể hoạt động ở các vùng nước nông và khu vực nguy hiểm như SMX-26, đây sẽ là sự bổ sung hoàn hảo về khu vực tác chiến.

SMX-26 còn có khả năng rải các thiết bị cảm biến trong khắp vùng biển nên càng nâng cao khả năng phát hiện tàu địch vốn đã khá ưu việt của Kilo, hơn nữa, nó còn có khả năng bảo vệ Kilo trước sự “nhòm ngó” của các máy bay trinh sát chống ngầm.
Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 833x440.

Tàu ngầm dễ dàng hạ thủ các loại máy bay trinh sát chống ngầm bằng hệ thống tên lửa phòng không và pháo Canon 20mm​
Từ trước đến nay, các tàu ngầm trên thế giới đều e ngại sự lùng sục của phương tiện chống ngầm này. Tàu ngầm thường không có khả năng phòng không nên khi bị phát hiện nó chỉ có cách vừa lẩn trốn vừa gọi lực lượng hỗ trợ.

Với hệ thống pháo và tên lửa phòng không kiểu trục đẩy lên mặt nước của mình, tàu ngầm SMX-26 có thể hạ sát loại máy bay vốn bay chậm và không có khả năng bảo vệ này, là sự bảo vệ đắc lực cho các tàu ngầm Kilo chỉ có khả năng chống ngầm, đối đất và đối hải.

Thứ 5: Rất phù hợp với chiến thuật tác chiến đặc công độc đáo của Việt Nam

Điểm đặc biệt của SMX-26 là nó có khả năng phản ứng nhanh rất hiệu quả, thiết kế cửa mở dạng trượt dọc còn cho phép nó mang theo cả những thiết bị đột nhập chuyên dụng của lực lượng đặc chủng như xuồng đệm hơi, tàu đệm khí cỡ nhỏ.

Ngoài ra, nó có thể mang theo 6 người nhái đặc chủng làm nhiệm vụ trinh sát, nắm bắt tình hình, nếu điều kiện thuận lợi người nhái có thể trực tiếp tấn công tàu địch. Tính năng độc đáo này hiếm khi thấy ở các tàu ngầm hiện đại của phương Tây, rất phù hợp với tác chiến kiểu đặc công nước của Việt Nam.
Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 865x452.

SMX-26 có thể chuyên chở thêm 6 người nhái đặc nhiệm giống đặc công nước Việt Nam​
SMX-26 có thiết kế càng nâng, hạ thân tàu kiểu bánh xe giống các bánh tiếp đất của máy bay. Khi tàu bơi trong nước nó được thu vào dưới bụng, khi thả ra nó giúp tàu có thể hạ xuống và di chuyển dưới đáy biển như một con cua.

SMX-26 còn có hệ thống ống thông khí ngầm dưới nước kiểu phao tiêu giúp tàu không cần nổi lên mà vẫn lấy được lượng dưỡng khí cần thiết. Ngoài ra, nó còn có thể rải các hệ thống cảm biến tích hợp thiết bị nhận biết địch - ta ở khoảng cách rất xa tàu để giám sát cả mặt biển và dưới nước ở phạm vi rất rộng.
Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 718x401.

Với 3 cái "chân" đặc biệt, nó có khả năng tìm kiếm các vực sâu hoặc các lạch nhỏ để ẩn nấp.​
Các đặc điểm này có thể giúp tàu khả năng di chuyển dưới đáy biển tìm kiếm các lạch nhỏ hoặc vũng sâu để ẩn nấp, tắt máy, tiềm phục dưới biển trong một thời gian dài, mà không bị phát hiện, rất phù hợp trong phương thức tác chiến phục kích, đón lõng tàu địch.

http://giaoduc.net.vn/Giao-duc-Quoc-phong/SMX26-su-bo-sung-hoan-hao-cho-tau-ngam-Kilo-Viet-Nam/253469.gd
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
VN mình mà tậu được 100 Chú Rafael thì ngon quá
Có thì cũng chả đủ tiền bảo dưỡng & duy trì h bay cho phi công .. vấn đề đầu tiên bao h cũng là vấn đề muôn thủa của các nước nghèo ..
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Phóng thử thành công tên lửa đối không ngoài tầm nhìn Meteor từ EF-2000 Typhoon
Cập nhật lúc :10:52 PM, 08/12/2012
Tiêm kích EF-2000 Typhoon đã tích hợp thành công tên lửa không đối không tầm xa Meteor.

(ĐVO) Tiêm kích hiện đại nhất châu Âu EF-2000 Typhoon, sản phẩm hợp tác của Anh, Đức, Italia, Tây Ban Nha đã phóng thành công tên lửa không đối không tầm xa Meteor. Thử nghiệm diễn ra thành công vào ngày 4/12/2012 tại Anh.

Với thành công này, tên lửa không đối không tầm xa Meteor sẽ được đưa vào sản xuất hàng loạt và thay thế cho tên lửa không đối không tầm trung AIM-120 các biến thể của Mỹ đang được sử dụng cho EF-2000 Typhoon và một số tiêm kích khác của châu Âu.

Trước đó, tên lửa Meteor cũng đã tích hợp thành công vào tiêm kích JAS-39 Gripen của Thụy Điển.

Pháp cũng đã tích hợp thành công loại tên lửa này vào tiêm kích chủ lực của mình là Rafale. Hiện, Pháp đặt hàng 200 tên lửa Meteor để trang bị cho Rafale trong 2-3 năm tới.
Tiêm kích hiện đại nhất châu Âu đã tích hợp thành công tên lửa không đối không hiện đại Meteor.
Meteor là loại tên lửa không đối không tầm xa dẫn bằng radar chủ động, còn gọi là tên lửa không đối không ngoài tầm nhìn BVRAAM.

Đây là sản phẩm của Tập đoàn vũ khí MBDA (hợp nhất Aérospatiale-Matra của Pháp, Alenia Marconi Systems của Italia và Matra BAe Dynamics của Anh).

Tên lửa Meteor cung cấp khả năng tấn công chống lại các mục tiêu đường không tầm xa trong môi trường tác chiến điện tử cao.


Chương trình phát triển tên lửa Meteor được khởi xướng vào những năm 1990 nhằm chống lại mối đe dọa gia tăng từ các tên lửa không đối không ngoài tầm nhìn như R-77, R-27 của Nga.

Sự phát triển của Meteor gặp khá nhiều vấn đề rắc rối không không đạt được sự đồng thuận giữa các quốc gia trong vấn đề đóng góp kinh phí cho chương trình.

Bên cạnh đó, còn có một số trở ngại từ phía Mỹ khi việc ra đời của Meteor sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến thị phần xuất khẩu tên lửa AIM-120 AMRAAM do Raytheon của Mỹ sản xuất.

Meteor chính thức nhận được hợp đồng vào đầu năm 2000, đây được xem là một thiệt hại lớn cho Raytheon của Mỹ. Để an ủi đồng minh, Anh đã đặt hàng một số tên lửa AIM-120 AMRAAM cho EF-2000 Typhoon trước khi tên lửa Meteor đi vào sản xuất hàng loạt.

Tên lửa Meteor được trang bị động cơ ramjet TDR do Bayern-Chemie của Đức sản xuất, động cơ này cung cấp tốc độ vượt quá Mach 4. Tên lửa được dẫn hướng kết hợp quán tính và radar chủ động ở giai đoạn cuối.

Ngoài ra, tên lửa còn được trang bị hệ thống datalink cho phép tên lửa cập nhật các thông số về mục tiêu cũng như việc nhắm lại mục tiêu ở giai đoạn giữa nếu cần thiết.

Tên lửa được trang bị đầu nổ phân mảnh do TDW của Đức sản xuất. Meteor có tầm bắn từ 60-100km, tên lửa có 2 vây ổn định trên lưng, 2 cửa hút không khí phía dưới và 4 vây lái ở đuôi.

Dự kiến tên lửa Meteor sẽ đi vào sản xuất loạt từ năm 2013, bắt đầu đưa vào trang bị đại trà từ năm 2015. Ấn Độ cũng đã đề nghị MBDA tích hợp tên lửa Meteor vào tiêm kích SU-30MKI của họ.


http://quocphong.baodatviet.vn/Home/QPCN/Phong-thu-thanh-cong-ten-lua-doi-khong-ngoai-tam-nhin-Meteor-tu-EF2000-Typhoon/201212/246919.datviet
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
BAE Systems – Từ xe tăng tàng hình cho tới tàu sân bay

QĐND - Thứ Năm, 31/05/2012, 16:18 (GMT+7)
QĐND Online – Được khai sinh vào tháng 11-1999, sau cuộc sáp nhập giữa ba công ty BAE Systems, Marconi Electronic Systems và British Aerospace, tập đoàn BAE Systems của Anh đã trở thành một trong những tập đoàn sản xuất vũ khí hàng đầu thế giới. Không có nhiều tập đoàn trên thế giới có thể sản xuất từ khẩu súng, quả tên lửa, xe tăng tàng hình cho tới máy bay chiến đấu, tàu sân bay hay tàu ngầm hạt nhân...

Tàu sân bay mang tên Nữ hoàng Elizabeth do BAE Systems sản xuất
Với các thế mạnh công nghệ hàng không, thiết bị điện tử và cơ khí chính xác từ ba công ty con, tới thời điểm hiện tại, tập đoàn BAE Systems đang trở thành “thế lực” hàng đầu về công nghệ, quy mô sản xuất các loại vũ khí tiên tiến nhất trên thế giới.
Máy bay chiến đấu Typhoon, sản phẩm hợp tác mang đậm dấu ấn BAE Systems Với tiềm lực chất xám và sự hậu thuẫn cực mạnh về tài chính, BAE Systems có mặt trong hầu hết các lĩnh vực quân sự công nghệ cao, như sản xuất máy bay chiến đấu, máy bay dân dụng, máy bay không người lái, thiết bị điện tử quốc phòng công nghệ cao, vũ khí chống tàu ngầm (ASW), thiết bị hệ thống chỉ huy điện tử C3I, các loại tên lửa, hệ thống tấn công và phòng thủ không gian, tàu ngầm hạt nhân, tàu khu trục và tàu sân bay…
Một mẫu pháo tự hành mới của BAE Systems Một trong những nguyên nhân khiến BAE Systems càng ngày càng mạnh là bởi, các cuộc chiến ngày nay phụ thuộc nhiều vào việc do thám trên không và không kích thay vì giao chiến trên bộ. Cũng vì lý do này, các thiết bị do thám và truyền tin trên chiến trường ngày càng trở nên quan trọng trong chiến tranh hiện đại. Không có gì khó hiểu khi 10 công ty sản xuất vũ khí hàng đầu hiện nay đều là những công ty có bộ phận điện tử và công nghệ hàng không vũ trụ cực mạnh. Điều này đã cho thấy xu thế của chiến tranh hiện đại.
Tàu khu trục cũng là sản phẩm nổi tiếng của BAE Systems Năm 2000, tức một năm sau ngày sáp nhập, BAE Systems đã ngay lập đứng ở vị trí thứ 3 thế giới. Và sau 12 năm, hiện tại BAE Systems đang là một trong 10 tập đoàn hàng đầu về sản xuất vũ khí. Mới đây, BAE Systems đạt doanh số bán hàng là 37,5 tỷ bảng Anh. Năm 2011, BAE Systems đứng thứ nhất trong bảng xếp hạng 100 công ty sản xuất vũ khí hàng đầu thế giới, và đứng thứ 238, trong số 500 doanh nghiệp mạnh nhất thế giới.
Vũ khí với thương hiệu BAE Systems Theo ước tính, mỗi năm có hơn 1,5 nghìn tỷ USD được dùng cho các chi tiêu quân sự trên toàn thế giới (2,7% GDP thế giới). Theo tính toán, doanh số bán vũ khí và các dịch vụ quân sự toàn cầu của 100 nhà thầu quân sự lớn nhất thế giới hàng năm khoảng trên bốn trăm tỷ USD.
Tàu ngầm hạt nhân lớp Astute Mặc dù trong 2 năm gần đây, kinh tế thế giới kém phát triển, nhưng các nhà quản lý của BAE vẫn hi vọng chi tiêu quốc phòng của các chính phủ trong năm 2012 sẽ không giảm.
“Tàng hình” cho xe tăng là một trong những công nghệ mới nhất của BAE Systems “Tàng hình” cho xe tăng là một trong những công nghệ mới nhất của BAE Systems. Thiết bị ngụy trang này có thể giúp cho các phương tiện kỹ thuật quân sự mặt đất có khả năng "tàng hình" ở bất cứ địa hình nào. Lớp màng nano cực mỏng sẽ bao phủ lên toàn bộ vỏ và thân xe để tránh sự quan sát, phát hiện từ xa bằng các hệ thống radar của đối phương, che giấu được hoạt động và góp phần nâng cao đáng kể hiệu quả tác chiến.
Theo kế hoạch, những chiếc xe tăng đầu tiên trang bị thiết bị ngụy trang ảo kiểu này sẽ bắt đầu đưa vào thử nghiệm vào năm 2013 và biên chế, trang bị trong lực lượng vũ trang Anh vào năm 2015.


http://www.qdnd.vn/qdndsite/vi-VN/61/43/115/115/115/191185/Default.aspx
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Rheinmetall thử nghiệm thành công vũ khí laser năng lượng cao 50kW
Mới đây, tập đoàn Rheinmetall của Đức đã thử nghiệm thành công hệ thống vũ khí laser mới năng lượng 50kW.

Chương trình được tiến hành vào cuối tháng 11/2012, diễn ra tại khuôn viên công ty Ochsenboden ở Thụy Sĩ, bao gồm các cuộc thử nghiệm phát hiện, theo dõi và tiêu diệt mục tiêu.
Với việc thử nghiệm thành công vũ khí mới này, Rheinmetall hy vọng sẽ đạt được những tiến bộ trong việc phát triển công nghệ vũ khí laser năng lượng cao (HEL).

Rheinmetall thử nghiệm thành công vũ khí laser năng lượng cao 50kW tại Thụy Sỹ.

Các thử nghiệm bao gồm ba loại mục tiêu giả định, mô tả các mục tiêu cứng, máy bay không người lái (UAV) và các tên lửa.
Hơn nữa, một quả bóng bằng thép giống như một quả đạn cối, bay với vận tốc 50 m/s cũng đã được hệ thống ngăn chặn thành công.
Cuộc thử nghiệm thành công đã cho thấy sự hiệu quả của vũ khí HLE 50 kW so với các phiên bản 10 kW năm ngoái.
Sự gia tăng gấp năm lần công suất laser đã chứng minh vũ khí năng lượng cao có thể thực hiện một cách hiệu quả các nhiệm vụ phòng không, chống đạn rocket, đạn pháo, cũng như hàng loạt các hoạt động chiến đấu khác.
Rheinmetall cho biết hệ thống HEL hoạt động theo nguyên lý chồng chất và tích lũy khi chiếu xạ vào một mục tiêu, hay còn gọi là công nghệ mô-đun.
Công nghệ mới này cho phép duy trì tốt năng lượng của các mô-đun laser riêng lẻ trong khi tăng hiệu suất tổng thể lên gấp nhiều lần.

Trong thử nghiệm đầu tiên, chùm tia laser 50 kw đã cắt đứt một thanh dầm thép dày 15 mm và cách xa 1 km.

Trong loạt thử nghiệm thứ hai, hệ thống HEL theo dõi và tiêu diệt một mô hình máy bay không người lái.
Cuộc thử nghiệm thứ ba, hệ thống HEL phát hiện, theo dõi và tiêu diệt thành công một tên lửa nhỏ, mô phỏng cuộc tấn công của đạn rocket và đạn pháo. Một quả bóng thép đường kính 82 mm và bay với vận tốc 50 m/s cũng đã được ngăn chặn.
Theo các dữ liệu thử nghiệm, các chuyên gia Rheinmetall cho rằng, hệ thống HEL mới có thể rút ngắn thời gian phát hiện và ngăn chặn kịp thời đạn súng cối ở khoảng cách xa, trong cả tình trạng thời tiết xấu.

Hệ thống vũ khí HEL gắn trên một chiếc xe đặc biệt TM170..

“Những thử nghiệm này đã làm sáng tỏ mọi hoài nghi và chứng minh rằng hệ thống vũ khí HEL của Rheinmetall có thể tiêu diệt các mục tiêu ngay cả dưới điều kiện thời tiết khó khăn nhất, như tuyết, ánh sáng mặt trời, nước đá và mưa”, các báo cáo của Rheinmetall cho biết.
Các yêu cầu khắt khe về đảm bảo năng lượng và hệ thống làm mát cũng đã được giải quyết. Hơn nữa kích thước và khối lượng của hệ thống HEL được giảm thiểu trong khi năng lượng đã được tăng lên gấp nhiều lần.
So với năm ngoái, mật độ năng lượng (kW/m3) của hệ thống HEL đã tăng lên đáng kể, cho phép nó sản sinh gấp đôi năng lượng laser trên cùng một khối lượng.

Rheinmetall đang có kế hoạch giới thiệu một phiên bản HEL 60kW vào năm 2013.

Rheinmetall đang có kế hoạch giới thiệu một phiên bản HEL 60kW vào năm 2013, cung cấp năng lượng laser lớn hơn. Bên cạnh trạm vũ khí laser, Rheinmetall có thể sẽ kết hợp một nòng pháo 35mm ở phía trước để tăng thêm khả năng phòng ngự.
Điều này sẽ cho phép các kỹ sư Rheinmetall có thể nghiên cứu sự phối hợp giữa các vũ khí laser và pháo tự động. Bên cạnh đó, các nghiên cứu ứng dụng năng lượng thấp hơn là một phần của vũ khí HEL di động cũng được sử dụng.
Thử nghiệm này đã được thực hiện thành công với mô hình laser 1kW được gắn trên một chiếc xe đặc biệt TM170.

http://soha.vn/quan-su/rheinmetall-thu-nghiem-thanh-cong-vu-khi-laser-nang-luong-cao-50kw-20121219212755108.htm

Bổ sung

Ảnh độc: Mỹ thử thành công vũ khí khủng nhất thế giới
Cách đây vài ngày Lockheed Martin thông báo đã thử nghiệm thành công hệ thống vũ khí laser cỡ nhỏ ADAM (Area Defense Anti-Munitions) dùng để tiêu diệt 1 tên lửa ở khoảng cách 1,6 km trong vòng 3s…Khi đến khoảng cách khoảng từ 1,5 - 1,6 km tia Laze công suất 10 kW được phát ra từ một máy phát ở xa

Hệ thống được thử nghiệm từ đầu tháng 8/2012. Trong quá trình thử nghiệm, ADAM đã tiêu diệt được 1 UAV ở cự ly 1,5 km và 4 rocket ở cự ly gần 2 km.

Hình ảnh đốm sáng trên quả tên lửa chính là chỗ tiêu Laze được 1 máy phát công suất lớn cách đó 1,6 km chiếu vào

Quá trình nổ tung của quả tên lửa từ khi bị tiêu Laze công suất cao chiếu vào đến khi nổ tung chỉ mất có 3s

Quá trình phá hủy từng phần của quả tên lửa bởi tia Laze công suất cao


















PS: mà hình như tên lửa điều khiển bằn....dây phơi đồ thì phải :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
vũ khí laser ạ ;))
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
Nếu em không nhầm thì mấy con ở trên là hàng Ngỗ lắp trên chassis T. Lại còn 1 con giống đặc Shinka, chỉ thiếu mỗi khẩu 23 ly 4 nòng :))
còn bên dưới là hàng Đức hay sao í lắp trên chassis Leopard
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top