[Funland] Những loại vũ khí Âu Mỹ nên mua (nếu có khả năng)

Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Túm cái váy lại là LX là vô đối là trung tâm công nghệ của nhân loại là đi đầu là bộ não thế giới Mỹ chỉ là tên ăn cắp trộm chó không làm được gì hết .
Hai ông cop của nhau hết ... có gì mới đâu ..
 

Rồng đất

Xe máy
Biển số
OF-72430
Ngày cấp bằng
9/9/10
Số km
57
Động cơ
426,270 Mã lực
lýthuyết của bác lạ quá. A-10 chắc chắn sẽ không thể bị thay thế bởi f-35 bất cứphiên bản nào vì đơn thuần nó là 1 chiếc máy bay tấn công mặt đất hỗ trợ tầm gần.
điều này khó có thể thực hiện bởi F-35 . Trong các cuộc chiến gàn đây A-10 đã tỏrõ ưu thế của nó hơn cả F-16 F-15 F/A-18 về khả năng hỗ trợ lục quân . nếu cóthể bị thay thế nó sẽ bị thay thế bởi 1 chiếc A- nào đấy cũng có tốc độ hànhtrình chậm như nó mà thôi.
điểm yếu của nó là dễ bị các hệ phòng không nhỏ hạ gục thì ng ta sẽ phải có cácphuơng án bảo vệ nó tiên tiến hơn như đã từng làm như bảo vệ chủ động và thụ tđộng: bọc thép , đánh lừa tầm nhiệt ....... cháu đảm bảo với bác là F-35 không thểvác đc khẩu súng nào khác cái khẩu đã và đang đc trang bị với cơ số đạn 180v cả
F-35 cũng không hề vác nặng đc hơn A-10
cả 2 đều cùng same same vác được 10 tấn
A-10 làm sao vác tới 10 tấn được? F-35 mang vác nhiều hơn và bay khoẻ hơn nhiều.

F-35 thay thế cho A-10 không phải là lý thuyết tự tôi đặt ra đâu bạn ạ. Ý đồ thay thế A-10 bằng một trong những biến thể của F-35 đã có từ khi người ta quyết định tiến hành dự án JSF.

https://www.f35.com/the-f-35/f-35-overview/multi-mission-capability/platforms-the-f-35-is-replacing.aspx

Không chỉ trang trêncủa Lockheed Martin mà nhiều trang web khác cũng đề cập đến chuyện này. (Google “F-35 replaces A-10” sẽ thấy.) Vấn đề ở đây là sự khác biệt rất nhiều giữa F-35 và A-10 đã khiến cho không ít nhà bình luận đã chỉ trích và đưa ra những ý kiến không khác gì ý kiến của bạn.

Vì các máy bay A-10 thuộc quyền sử dụng của Không lực Mỹ nên mọi người nghĩ rằng phiên bản F-35A (cấtcánh và đáp thông thường) đang được biên chế cho Không lực Mỹ sẽ làm nhiệm vụ thay thế A-10. Nhưng từ đó đến giờ Không lực Mỹ vẫn chưa bao giờ cho ý kiến nào mới về vấn đề này. Chỉ có một điều là gần đây họ đưa ra kết luận rằng phiên bản F-35B (của Thủy quân Lục chiến) không thể “generate enough sorties” (ý bảo nhịp độ thi hành số lượng phi vụ trong ngày của mỗi chiếc) theo nhu cầu của Không quân nên họ sẽ không nghĩ tới việc sử dụng F-35B để thay thế A-10.

http://www.flightglobal.com/news/articles/usaf-f-35b-cannot-generate-enough-sorties-to-replace-a-10-371985/

Tuyên bố này vẫn chưa hài lòng hai phe ủng hộ và chống đối việc F-35 thay thế A-10, bởi vì F-35B là củaThủy quân Lục chiến. Còn F-35A và F-35C thì sao?

Phe chống đối thì cho rằng F-35 quá đắt tiền lại không được bảo vệ kiểu nồi đồng cối đá để hứng đủ loại đạn bắn phá trên chiến trường mà vẫn quay về căn cứ an toàn như A-10. F-35 cũng không có súng cannon 30mm bắn đầu đạn Uri nghèo với cơ số đạn lớn như A-10… Và nhiều lý do khác.

Phe ủng hộ thì chorằng A-10 đã lỗi thời và tới một lúc nào đó thì sẽ không tiếp tục bay được nữa. Với tình hình kinh tế hiện nay, khởi công nghiên cứu một loại máy bay “Attack” thì không khả thi. Cho nên F-35 là ứng viên bất khả kháng để thay thế A-10. Và họ cũng nhấn mạnh rằng A-10 chỉ có thể phát huy được sức mạnh khi không phận chiến trường bị phe ta áp đảo hoàn toàn. Nếu gặp đối thủ mạnh hơn các cuộc chiến vừa qua, khi máy bay đối phương có thể đánh trả và số lượng tên lửa cầm tay tăng lên thì A-10 khó tồn tại. Các hệ thống đánh lừa tầm nhiệt không đủ sứcbảo vệ và độ chậm chạp của A-10 vốn là gót chân Archilles của nó.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Rồng đất

Xe máy
Biển số
OF-72430
Ngày cấp bằng
9/9/10
Số km
57
Động cơ
426,270 Mã lực
Hô hô, Yak-141 là đồng nát mà sao Mỹ lại lấy để nặn ra con F-35B nhể =)) động đậy học hả đây nè ông cụ bịa
It the early 1990s Lockheed Martin entered into partnership with Yakovlev Design Bureau for further development of this aircraft. Results of this partnership is unknown, however Lockheed Martin possibly used experience gained from this project developing their own F-35 multi-role fighter.
It is worth mentioning that in the near future USA will operate a large numbers of F-35B Lightining II stealth multi-role fighters with supersonic speed and vertical take-off and landing capability, but propulsion system of the F-35B is very similar to that of the Yak-141, developed more than 20 years ago."
http://www.military-today.com/aircraft/yak_141.htm
Nữa này:
"Lockheed Martin learned its vertical takeoff and landing tricks from Yakovlev, and these lessons transferred to the X-35. The X-35 is now known as the F-35. It beat Boeing’s X-32 in the Joint Strike Fighter contest in a crushing defeat for Boeing and a massive coup for Lockheed Martin. A lot of it was made possible by the little Soviet plane that could … take off and land vertically."
http://air.blastmagazine.com/yak-141-freestyle/
Tỉnh chưa ?
Tớ nà tớ chán cho chú rồng lắm rồi, chui lên khỏi lòng đất coi thế giới nó thay đổi ra sao rồi đê
À khóai con Harrier nhể, vậy cho hỏi hiện tại F-35B giống Yak-38/141 hay AV-8B Harrier II (có phần của Mỹ) thế ạ =))
Sao thế? Sao chán nhanh thế? Đúng là thế giới đã thay đổi nhiều rồi cho nên mới có thông tin đa chiều đó cậu.

Đâu có ai không công nhận là có những điểm tương đồng đâu nhỉ? Cái chuyện Mỹ và Liên Xô cóp nhau là chuyện bình thường. Nhưng cải vã kiểu này giống cái thói quen con nít hàng xóm bi bô nói tao có thằng anh bà con có chiếc xe tốt hơn chiếc xe cũa thằng anh mầy...
Nhưng nếu bảo F-35B hoàn toàn là Yak-141 thì đúng là thấy sang bắt quàng làm họ đấy. Yak-141 chưa thử nghiệm xong đã bị bức tử rồi. Chắc chắn là cậu không biết Yak-38/141 sử dụng tới 3 động cơ làm quá nhiều công việc cùng một lúc, trong khi F-35B chỉ sử dụng có một động cơ mà thôi.

- F-35B và Harrier giống nhau ở chỗ cả 2 cùng chỉ có một động cơ.
- F-35B giống Yak-141 ở chổ có cái đuôi phọt khí thải có thể xoay xuống được.
- Ngoài 2 cái đặc điểm này ra thì 2 chiếc này không thể nào so được với loại máy bay thế hệ 5 như F-35 cả.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Rồng đất

Xe máy
Biển số
OF-72430
Ngày cấp bằng
9/9/10
Số km
57
Động cơ
426,270 Mã lực
Yak-43 nè tng chí



Tng chí càng cùn thì càngha thêm lch s F-35, chkhác gì bn J-10/11 ca Tàu

Chán cho chú rng đt qu, toàn bathôi
Ý của cậu là F-35 bắt chước con này phải không? :))

Tội nghiệp cho cậu quá. Chắc cậu tưởng là vì nó mang số “Yak-43”cho nên nó cũ hơn “Yak-141”, hàm ý là Liên Xô đã đi trước Mỹ về thiết kế bên ngoài của F-35 chứ gì?

Sự thật là chiếcYak-43 này là “hậu sinh”, là phiên bản cải tiến của Yak-41, tức Yak-141. Yak-141 là ký hiệu người ta dùng ám chỉ chương trình sản phẩm thử nghiệm từ dự án Yak-41 của Liên Xô đã bị đóng cửa năm 1991. Yak-141 ra đời năm 1992, nhưng đến năm 1993 thì toàn bộ chương trình bị phá sản. Là phiên bản cải tiến thì chỉ có ra đời sau cái bản gốc thôi.

Có nghĩa là đây là bức hình của một fan nào đó tự vẽ để viết lại lịch sử, cố tình dìm hàng Mỹ mà thôi.

http://en.wikipedia.org/wiki/Yakovlev_Yak-43
 

Rồng đất

Xe máy
Biển số
OF-72430
Ngày cấp bằng
9/9/10
Số km
57
Động cơ
426,270 Mã lực
Đuơng nhiên khi đưa vào trang bhoc bay tp thì nó phi b đi, đthay thế bng huy hiu hoc quchuy các lc lượng không quân các nước s ti.Nhưng khi gii thiu cho quan khách, thì nó bt buc phi gii thiu các nước thy u đã đ ra nó

Thế chú có thy con F-22 nào bay mà có c Hoa Kì hay ko !!!

Ơ mà hng phi F-35 mãi ti2015 hay 16 gì đó mi đưa vào trangb à :| ba va thôi chú, F-16/18 còn bay kia kìa


Đây là pic ca cu này

Có t nào cho biết là nó được đưa vào trang b vy ?

Trời ạ. “thầy u” gì đẻ ra nó? Chỉ có “mạnh thường quân” là những nước bỏ tiền ra phụ cho Mỹ nghiên cứu nó để rồi sau này Mỹ mới chịu bán cho mà thôi.

Trên F-22, cũng như bất kỳ các máy bay nào của Không lực Mỹ cũng có cái hình biểu tượng của Mỹ với ngôi sao nằm trong vòng tròn và hai bên là các vạch đậm lợt (trước đây là đỏ trắng).





Cậu vào đây đọc xem Mỹ đã đưa F-35 vào trang bị hay chưa nhé?

https://www.fas.org/sgp/crs/weapons/RL30563.pdf

Đối với công chúng thì họ liên tục đưa ra biết bao nhiêu là vấn đề khó khăn tài chính, kỹ thuật, còn bảo là sẽ dời việc sản xuất đại trà (full production) tới năm 2017 nữa. Nhưng thực tế thì người Mỹ đã âm thầm đưa vào trang bị từ năm 2010 qua ít nhất là 5 kỳ LRIP (Low-rate Initial Production).

Sang giữa năm 2013 thì sẽ có hơn 100 chiếc F-35 trong biên chế các binh chủng KQ, TQLC và HQ. (Xem trang 18.) Cuối năm 2011 thì đã sản xuất 23 chiếc. Trong năm 2012 có thêm 32 chiếc.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Cậu cứ trả lời đi, con F-35B giống Yak-38/41/43 hay giống AV-8B II !!!!

Còn để tôi trích lại cho cậu hiểu

It the early 1990s Lockheed Martin entered into partnership with Yakovlev Design Bureau for further development of this aircraft. Results of this partnership is unknown, however Lockheed Martin possibly used experience gained from this project developing their own F-35 multi-role fighter.
It is worth mentioning that in the near future USA will operate a large numbers of F-35B Lightining II stealth multi-role fighters with supersonic speed and vertical take-off and landing capability, but propulsion system of the F-35B is very similar to that of the Yak-141, developed more than 20 years ago."

http://www.military-today.com/aircraft/yak_141.htm

Nữa này:
"Lockheed Martin learned its vertical takeoff and landing tricks from Yakovlev, and these lessons transferred to the X-35. The X-35 is now known as the F-35. It beat Boeing’s X-32 in the Joint Strike Fighter contest in a crushing defeat for Boeing and a massive coup for Lockheed Martin. A lot of it was made possible by the little Soviet plane that could … take off and land vertically."
http://air.blastmagazine.com/yak-141-freestyle/

Tỉnh chưa ?
Ý của cậu là F-35 bắt chước con này phải không? :))

Tội nghiệp cho cậu quá. Chắc cậu tưởng là vì nó mang số “Yak-43”cho nên nó cũ hơn “Yak-141”, hàm ý là Liên Xô đã đi trước Mỹ về thiết kế bên ngoài của F-35 chứ gì?

Sự thật là chiếcYak-43 này là “hậu sinh”, là phiên bản cải tiến của Yak-41, tức Yak-141. Yak-141 là ký hiệu người ta dùng ám chỉ chương trình sản phẩm thử nghiệm từ dự án Yak-41 của Liên Xô đã bị đóng cửa năm 1991. Yak-141 ra đời năm 1992, nhưng đến năm 1993 thì toàn bộ chương trình bị phá sản. Là phiên bản cải tiến thì chỉ có ra đời sau cái bản gốc thôi.

Có nghĩa là đây là bức hình của một fan nào đó tự vẽ để viết lại lịch sử, cố tình dìm hàng Mỹ mà thôi.

http://en.wikipedia.org/wiki/Yakovlev_Yak-43
Yak-43 hậu sinh, thế F-35B là "tiền bối chắc" cậu cứ kiếm cái nguồn nào phản biện được thì quăng lên đây, còn ko thì cứ cãi cùn thôi. Để thiên hạ cứ cười vào mặt

Còn mấy câu này nữa chứ !

Cụ thể cho tồng chỉ khỏi bắt bẻ nhé, đó là Yakovlev Yak-38, BAE Sea Harrier Hawker Siddeley Harrier, tồng chí kiếm được con nào tương đương với 3 con này mà của Mỹ (tức là đầy đủ Northo, Boeing, Lockhe hay Prat gì đấy không có BAE hay Yak gì cả) thì quăng lên nhé
Tôi hỏi lại nó dùng cái gì đển dẫn bắn mục tiêu ngoài đường chân trời, khoảng cách là bao nhiêu và loại tên lửa nào có thể bắn được từ khoảng cách ấy (cho xấp xỉ 800 dặm, khoảng > 1200 km). Trả lời ngay đi đừng lảm nhảm bịa đặt và chém gió nữa. AIM-120D loại mới toanh nhất cũng chỉ có 200 km (theo 1 số nguồn là 160 km)
Vậy xin hỏi cái nữa là F-35A ngang ngữa với con nào vậy ạ !!! F-16/18, Mig-35, EF-2k hay Rafale !!!

Từ khóa "BAE Systems Inc" đâu ?

kiếm cái nguồn nào bẩu Mỹ rao bán F-35A cho Ấn nào


Tôi ko hỏi hình không lực Mỹ, tôi chỉ hỏi hình quốc kì của Mỹ thôi, hình này này



Trời ạ. “thầy u” gì đẻ ra nó? Chỉ có “mạnh thường quân” là những nước bỏ tiền ra phụ cho Mỹ nghiên cứu nó để rồi sau này Mỹ mới chịu bán cho mà thôi.

Trên F-22, cũng như bất kỳ các máy bay nào của Không lực Mỹ cũng có cái hình biểu tượng của Mỹ với ngôi sao nằm trong vòng tròn và hai bên là các vạch đậm lợt (trước đây là đỏ trắng).





Cậu vào đây đọc xem Mỹ đã đưa F-35 vào trang bị hay chưa nhé?

https://www.fas.org/sgp/crs/weapons/RL30563.pdf

Đối với công chúng thì họ liên tục đưa ra biết bao nhiêu là vấn đề khó khăn tài chính, kỹ thuật, còn bảo là sẽ dời việc sản xuất đại trà (full production) tới năm 2017 nữa. Nhưng thực tế thì người Mỹ đã âm thầm đưa vào trang bị từ năm 2010 qua ít nhất là 5 kỳ LRIP (Low-rate Initial Production).

Sang giữa năm 2013 thì sẽ có hơn 100 chiếc F-35 trong biên chế các binh chủng KQ, TQLC và HQ. (Xem trang 18.) Cuối năm 2011 thì đã sản xuất 23 chiếc. Trong năm 2012 có thêm 32 chiếc.
Vậy tóm lại alf 2013 phải ko :)
 
Chỉnh sửa cuối:

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Bác ơi, chấp gì người ta ăn cơm Mỹ chẵng lẽ lại đi nâng bi hàng Âu sao được =))

đọc lại cái đoạn này của bác vui lắm ạ


Số lượng sx thấp ạ 231 cái cho riêng hải quân liên xô so với 433 cái AV-8 cho Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ ,Không quân Hoàng gia Anh ,Hải quân Hoàng gia Anh ,Hải quân Tây Ban Nha, Hải quân Italia có lẽ phát biểu của bác hơi chủ quan :)
Như đã nói ở trên Lockheed nhúng tay vào vụ yak-141 vào cuối năm 1991 sau khi yak-141 bị trùm mền vài tháng vì hải quân liên xô hết tièn


còn bảo yak-38 tải trọng thấp và tầm bay ngắn ư . hình như nó tải trọng và tầm bay đúng bằng Sea harrier đấy chứ nhỉ? và nó còn hơn hẳn balzac với vak191 đấy chứ
bác bảo AV-8 hoàn thiện thế sao nó không bay đc siêu âm ạ?
@Rồng đất

Ngay cái cửa hút khí/ cánh quạt "tản mát" ở lưng cũng phải lót dép học đòi "yak-38 chưa hoàn thiện"









Nó "giống" AV-8B Harrier II (cái này có bàn tay của Mỹ, nên rồng đất cứ thế mà bám càng) chỗ nào nhể ???!!!



Tồng chí rồng đất bịa mà ko có ảnh thì đúng là thua đứt roài, phải kiếm hình ảnh cho nó sinh động chớ
 
Chỉnh sửa cuối:

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,490
Động cơ
566,291 Mã lực
Các bác thi xem ai google nhanh hơn đấy à? :))
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Cậu cứ trả lời đi, con F-35B giống Yak-38/41/43 hay giống AV-8B II !!!!

Còn để tôi trích lại cho cậu hiểu

Yak-43 hậu sinh, thế F-35B là "tiền bối chắc" cậu cứ kiếm cái nguồn nào phản biện được thì quăng lên đây, còn ko thì cứ cãi cùn thôi. Để thiên hạ cứ cười vào mặt

Còn mấy câu này nữa chứ !

Vậy tóm lại alf 2013 phải ko :)
Khái niệm đường chân trời như cụ bảo là dư nào nhể ... khoảng cách tới hơn ngàn cây cơ à .. \:D/
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Thì theo quảng cáo của F-35 có hệ mắt thần EODAS gì đấy, là 1200 km, mà siêu tên lửa nào (missile chứ ko phải rocket nghen) có thể bắn từ khoảng cách đó !! thấy là 1 việc còn dẫn bắn được hay ko lại là việc #.

À tiện thể các bác thử bàn xem con F-22 hay F-22A, con nào là phiên bản đánh đất nhĩ !!!
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
F/A-22 chứ ạ dẫm vào chân thằng F/A-117 chỉ chuyên ném bom
À bác rồng đất xem thế nào chứ F-15 F-16 F/A -18 và kể cả AV-8 có làm đc cái CAS như A-10 không ạ mà bác đòi lấy F-35 để thay A-10 ạ ???
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
cháu cũng thích cồn
 

Rồng đất

Xe máy
Biển số
OF-72430
Ngày cấp bằng
9/9/10
Số km
57
Động cơ
426,270 Mã lực
Bác ơi, chp gì người ta ăn cơm M chng lli đi nâng bi hàng Âusao được
Bi phải thế nào mới được người ta nâng bi… chứ còn hễ thấy sang bắt quàng làm họ thì…



Ngay cái cửa hút khí/ cánh quạt "tản mát" ở lưng cũng phải lót déphọc đòi "yak-38 chưa hoàn thiện".

Nó "giống" AV-8B Harrier II (cái này có bàn tay của Mỹ, nên rồngđất cứ thế mà bám càng) chỗ nào nhể ???!!!

Tồng chí rồng đất bịa mà ko có ảnh thì đúng là thua đứt roài, phải kiếm hìnhảnh cho nó sinh động chớ
Ủa, vậy là cu cậu chỉ thích coi hình chứ không thích đọc thông liệu kỹ thuật hả? Hèn chi nói hoài mà cứ như đờn gãi tai trâu vậy. Nữa nè nhé:

Con Yak-38 này trông tròn trịa mũm mĩm vậy chứ yếu lắm. Mang tới 3 cái động cơ mà chỉ lôi nổi cái thân lên thôi. Quảng cáo là maximum take-off weight tới… 11,3 tấn, nhưng thực tế là ít hơn như vậy. Đưa vào biên chế cho hải quân chưa tới 10 năm thì đã bị lôi về đất liền để làm dáng “chim bồ câu hòa bình”.



Theo Wiki:

However, towards the middle of the 1980s, the Yak-38 was removed from frontline service and transferred to land-based operations. The aircraft proved tohave problems in conditions of high heat/high humidity, was underpowered andlacked an adequate combat radius. In fact, due to these limitations, one of thenicknames that the aircraft earned in the Soviet naval jargon was "a pigeon of peace".Another less than flattering nickname earned due to inadequate combat radiuswas "fore-mast defense aircraft". In 1991, the type was retired fromthe Soviet Navy, and transferred to storage. A large number remain preserved asmemorials.



Còn con Harrier này thì ai cũng biết là có từ năm 1967, là “tiền bối” của Yak-38 (1971). Nó chỉ sử dụng 1 động cơ duy nhất và dùng 4 vectoring nozzle để làm các động tác VTOL hoặc STOVL. Harrier thì đã được hoàn thiện qua nhiều thế hệ, với mức độ sản xuất tổng cộng 824 chiếc. Và nó cũng đã từng tham chiến nhiều nơi trên thế giới. Nói chung nó là loại VTOL “hoàn thiện” hơn Yak-38.





Còn cái chú này, Yak-141 (tức Yak-41M) chỉ là phiên bản thử nghiệm chưa bao giờ hoàn thiện để đưa vào sản xuất. Cũng giống như tiền bối của nó là Yak-38, chiếc này cũng có 3 động cơ, và maximum take-off weight là 19,5 tấn. Ngoài ra, nó chẳng có trang bị hệ thống rađa hay điện tử tiên tiến gì hết.





Chỉ có em F-35B này mới là loại STOVLhoàn thiện nhất từ trước đến nay. Chỉ với1 động cơ duy nhất mà đã có maximum take-off weight 27,3 tấn. Với hàng loạt các công nghệ khoa học tiên tiến đang áp dụng cho máy bay thế hệ 5, thì chuyện so sánh giữa nó và các máy bay đời cũ là điều khập khiễng.







Còn cái này dưới đây là hình vẻ lại. Yak-43 chưa bao giờ có nguyên mẫu và chỉ là khái niệm đưa ra sau khi Yak-141 bị bức tử và chương trình JSF ra đời.










Xem ra thì ước muốn của fan có được chiếc giống F-35 không?






 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
Ủa, vậy là cu cậu chỉ thích coi hình chứ không thích đọc thông liệu kỹ thuậthả? Hèn chi nói hoài mà cứ như đờn gãytai trâu vậy. Nữa nè nhé:

Con Yak-38 này trông tròn trịa mũm mĩm vậy chứ yếu lắm. Mang tới 3 cái động cơ mà chỉ lôi nổi cái thân lên thôi. Quảng cáo là maximum take-off weight tới… 11,3 tấn, nhưng thực tế là ít hơn như vậy.
bác cho cháu biết lý do tại đâu mà bác nói thế này

Còn con Harrier này thì ai cũng biết là có từ năm 1967, là “tiền bối” của Yak-38 (1971). Nó chỉ sử dụng 1 động cơ duy nhất và dùng 4 vectoring nozzle để làm các động tác VTOL hoặc STOVL. Harrier thì đã được hoàn thiện qua nhiều thế hệ, với mức độ sản xuất tổng cộng 824 chiếc. Và nó cũng đã từng tham chiến nhiều nơi trên thế giới. Nói chung nó là loại VTOL “hoàn thiện” hơn Yak-38.
Không lực Hoàng gia Anh đã đưa vào sử dụng 241 chiếc Harriers trong giai đoạn 1969-81. Thời gian này, Không lực Hoàng gia thiệt hại 25 phi công và có 83 vụ tai nạn khi hạ cánh trong khi hải quân Sô viết đưa vào sử dụng 115 chiếc Yak-38 trong giai đoạn 1974-80, và chỉ mất 4 phi công cùng 36 vụ tai nạn khi hạ cánh.
Một đặc điểm đáng chú ý của chiếc Yak-38 là nó có thể tự động hạ cánh. Chiếc máy bay có thể kết nối từ xa với một hệ thống máy tính trên tàu sân bay cho phép nó được hướng dẫn hạ cánh xuống boong hoàn toàn tự động không cần sự can thiệp của phi công. cái này hình như là Harrier chưa có nhỉ

Còn cái chú này, Yak-141 (tức Yak-41M) chỉ là phiên bản thử nghiệm chưa bao giờ hoàn thiện để đưa vào sản xuất. Cũng giống như tiền bối của nó là Yak-38, chiếc này cũng có 3 động cơ, và maximum take-off weight là 19,5 tấn. Ngoài ra, nó chẳng có trang bị hệ thống rađa hay điện tử tiên tiến gì hết.
cái thằng sx đc có 3 mô hình trong đó chỉ có 2 cái có khả năng bay thì đc trang bị rada với điện tử tiên tiến cái gì ạ ?? và nó chết vì Nga thiếu tiền sau khủng hoảng 91 chư skhông phải là vì nó quá kém . bác chớ nhập nhèm 2 khái niệm
thằng 41 còn chết vì thiếu tiền thì thằng 43 sao ra đời nổi . tuy nhiên nếu năm đấy mà nó đã có lý thuyết là trọng tải cất cánh lên đến 24 tấn thì có lẽ cái JSF ra đời sau mà có vẻ cũng không quá trội đâu nhỉ
 

duccong997

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-137725
Ngày cấp bằng
8/4/12
Số km
21
Động cơ
368,110 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
29/3h Mỹ Hòa 3 , xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn , TP H
cái thằng sx đc có 3 mô hình trong đó chỉ có 2 cái có khả năng bay thì đc trang bị rada với điện tử tiên tiến cái gì ạ ?? và nó chết vì Nga thiếu tiền sau khủng hoảng 91 chư skhông phải là vì nó quá kém . bác chớ nhập nhèm 2 khái niệm
thằng 41 còn chết vì thiếu tiền thì thằng 43 sao ra đời nổi . tuy nhiên nếu năm đấy mà nó đã có lý thuyết là trọng tải cất cánh lên đến 24 tấn thì có lẽ cái JSF ra đời sau mà có vẻ cũng k hông quá trội đâu nhỉ
Lại cái bài thiếu tiền =)) minh không có ý gì mà thấy hơi cve63e3 thiếu thực tế.
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
bác lười đọc bài của cháu quá nhỉ cháu lấy tiếng Việt cho bác đọc nhé
Chương trình được bắt đầu vào năm 1975 với tên gọi Yak-141, một phát triển của Yak-38. Chuyến bay truyền thống của Yak-41 được diễn ra vào ngày 9 tháng 3, 1987, và chuyến bay lơ lửng diễn ra vào ngày 29 tháng 12, 1989. Tên gọi Yak-41M được chấp nhận vào khoảng năm 1991 để mang lại một sự thay đổi tới một cấu hình máy bay đa vai trò.
Vào tháng 8 1991, chương trình đã bị dừng lại do ngân sách quân đội bị cắt. Phòng thiết kế Yakovlev đã nỗ lực để làm dự án hồi sinh, kể cả đề nghị một phiên bản tiên tiến được biết đến như Yak-43, nhưng vẫn không tìm được sự quan tâm từ quân đội.
tiếng Anh đây
Following the announcement by the CIS that it could no longer fund development of the Yak-41M, Yakovlev immediately entered into discussions with several foreign partners who could help fund the program (a tactic they were also pursuing for development of the Yak-130 trainer, which was eventually developed in partnership with Aermacchi of Italy). Lockheed Martin, which was in the process of developing the X-35 for the US Joint Strike Fighter program, quickly stepped forward, and with their assistance 48-2 was displayed at the Farnborough Airshow in September 1992. Yakovlev announced that they had reached an agreement with Lockheed-Martin for funds of $385 to $400 million for three new prototypes and an additional static test aircraft to test improvements in design and avionics. Planned modifications for the proposed Yak-41M included an increase in STOL weight to 21,500 kg (47,400 lb). One of the prototypes would have been a dual-control trainer. Though no longer flyable, both 48-2 and 48-3 were exhibited at the 1993 Moscow airshow. The partnership began in late 1991, though it was not publicly revealed by Yakovlev until 6 September 1992, and was not revealed by Lockheed-Martin until June 1994
 

heocon0504

Xe tải
Biển số
OF-130305
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
477
Động cơ
378,202 Mã lực
Đáng lẽ trên thân F-35B phải có 1 lá cờ CCCP phần to nhất còn 9 lá cờ còn lại nhét xuống bụng máy bay mới phải
Bạn Rồng Lộn vào nhìn kỹ Yak-141 có phải loại vô dụng mà F-35B phải hít hà công nghệ sau chừng đó năm nhể
"It the early 1990s Lockheed Martin entered into partnership with Yakovlev Design Bureau for further development of this aircraft. Results of this partnership is unknown, however Lockheed Martin possibly used experience gained from this project developing their own F-35 multi-role fighter.
It is worth mentioning that in the near future USA will operate a large numbers of F-35B Lightining II stealth multi-role fighters with supersonic speed and vertical take-off and landing capability, but propulsion system of the F-35B is very similar to that of the Yak-141, developed more than 20 years ago."
http://www.military-today.com/aircraft/yak_141.htm
"Lockheed Martin learned its vertical takeoff and landing tricks from Yakovlev, and these lessons transferred to the X-35. The X-35 is now known as the F-35. It beat Boeing’s X-32 in the Joint Strike Fighter contest in a crushing defeat for Boeing and a massive coup for Lockheed Martin. A lot of it was made possible by the little Soviet plane that could … take off and land vertically."
http://air.blastmagazine.com/yak-141-freestyle/
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Con F-35 là đời sau .. việc nó học hỏi từ các chú đi trước cũng là bình thường ... có gì đâu .. bây h ngoài Mẽo ra chắc chả còn chú nào hào hứng với cái kiểu lên thẳng dư lày nhể ... Thấy giang hồ đồn để có thể cất cánh thẳng đứng dư lày thì máy bay ấy phải hi sinh cực nhiều tính năng bay & tầm tác chiến .. :-w
 

TaiMV

Xe điện
Biển số
OF-136764
Ngày cấp bằng
1/4/12
Số km
2,423
Động cơ
391,562 Mã lực
Nơi ở
Sáng ở Đồ Sơn & tối về Quất Lâm.
Các cụ đã nói vậy thì em nghị các bác lãnh đạo nhà ta không nên mua F 35 nữa, không lại mất đoàn kết nội bộ.(:|
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top