[Funland] Những loại vũ khí Âu Mỹ nên mua (nếu có khả năng)

sonle77

Xe buýt
Biển số
OF-130249
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
612
Động cơ
378,739 Mã lực
Bác này, em nói bao nhiêu lần rồi ngâm cứu kĩ roài hẵn phát biểu, Iran, TT có S-300/400 hồi nào ? Mig 29 thì cả 2 cùng có và đều từng thua F-15/16 bác vừa lòng chưa nào ? F-15 quảng cáo là bất khả, nhưng theo nhiều tài liệu cũng từng gẫy cánh vì các loại Mig (nhưng Mỹ ko công nhận thì chịu) lẫn SAM cùi. F-15 đâu có cần Mig Su nào ra tay đâu tự rớt vì trục trặc hoài thôi. Rada độ của Iran từng vít cổ Sentinel đấy bác kìa
Sao báo chí đăng Nga bán cho IRAN S300 hay S400 rồi mà.Nếu IRAN mà có hệ thống phòng không đó,mỹ đánh iran kiểm chứng được ngay máy bay và tên lửa hành trình của Mỹ tiên tiến hay hệ thống phòng không của Nga tiên tiến hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Tin mới: :D

Problems With Motor Slow U.S. AMRAAM Buys

Mẽo gặp hạn roài rồi:
Problems With Motor Slow U.S. AMRAAM Buys
Feb. 14, 2012 - 05:31PM
"The Pentagon has slowed down its purchases of the new AIM-120D version of the Advanced Medium Range Air-to-Air Missile (AMRAAM) because of problems with producing its rocket motors, the U.S. Air Force’s top acquisition official said."

Hãng Raytheon té ra cóc biết làm động cơ tên lửa cỡ lớn, đang định đi mua động cơ Thụy Điển cắm vào. Hay gọi cách khác là đa quốc gia hay gì ấy nhẫy, kiểu như Mẽo góp xiền còn Âu góp trí tuệ :)) có đúng hông bác Rồng Đất ^^
 
Chỉnh sửa cuối:

Rồng đất

Xe máy
Biển số
OF-72430
Ngày cấp bằng
9/9/10
Số km
57
Động cơ
426,270 Mã lực
Bác ạ nhưng vấn đề là bạn rồng đất cho rằng, con F-35B chẳng học ai ngoài Mỹ cả, bạn ấy còn cho rằng Yak-38 là máy bay thất bại, bạn ấy còn cho rằng ko có Mỹ thì cũng ko có Yak-141, rồi bọn ấy con cho rằng Harrier cũng là sản phẩm của người Mỹ..... Nói chung là Mỹ sáng chế ra mọi thứ. Giống như "truyền thuyết" Ê đi sơn "phát minh" ra bóng đèn vậy đó =)) Đảm bảo Rồng đất là người tin sái quai hàm "truyền thuyết" đó

Ngộ độc nặng rồi
Cái này gọi là ăn mày quá khứ rồi cứ suy diễn là mình "vĩ đại" cho nên cái gì ai có cũng cho là bắt chước mình cả. Căn bệnh này tới giờ chưa khỏi cho nên hễ thấy ai làm được cái gì kha khá thì có cảm giác hơi nhục nhục rồi tuyên truyền cho nhau lúc trước ta cũng giỏi vậy đó... nhưng tại hết tiền nên mới khổ như thế này. :-"

Chẳng có ai ở đây bảo là người Mỹ sáng chế ra mọi thứ cả. Ngay cả câu chuyện về Edison, người hiểu biết quá trình phát triển của lãnh vực điện học không ai cho là ông ta đã phát minh ra bóng đèn cả. Nhưng không phải vì thế mà người ta chế nhạo như kiểu con nít hàng xóm với nhau mà phải công nhận rằng ông ta đã có công cải tiến bóng đèn và đưa nó vào đời sống con người hiệu quả. Cái gì đúng thì hãy bàn mà đã bàn thì hãy bàn chuyện cụ thể, chứ cái kiểu đưa ra tấm hình rồi nói cái này giống cái kia thì đứa con nít cũng làm được.

Nhìn cái con Yak-38 rồi bảo là nó vô đối tức là chỉ biết ra tới ngõ rồi tự mãn là mình đã đi một đàng học một sàng khôn. Chém chết nó vẫn lấy ngẫu hứng và khái niệm từ con Harrier, tuy có những cải tiến tương đối về VTOL nhưng do không khắc phục được động cơ trợ lực cho khí động học nên nó đã không phát huy được khả năng như mong muốn. Harrier chỉ dùng 1 động cơ vẫn tự nâng lên thẳng được. Yak-38 phải dùng tới 3 động cơ mà vẫn cà ẹc cà đụi, sử dụng chưa tới 10 năm đã xếp xó. Có cố cãi chày, cãi cối thì sự thật vẫn là như vậy.
http://www.fiddlersgreen.net/models/aircraft/YAK-38.html

Nhìn cái con Yak-141 rồi bảo là không có nó thì Mỹ chẳng chế được F-35B thì tức là mới biết thay cái bóng đèn lại cho mình là kỹ sư điện vậy.
 

Rồng đất

Xe máy
Biển số
OF-72430
Ngày cấp bằng
9/9/10
Số km
57
Động cơ
426,270 Mã lực
bác cho cháu biết lý do tại đâu mà bác nói thế này

Không lực Hoàng gia Anh đã đưa vào sử dụng 241 chiếc Harriers trong giai đoạn 1969-81. Thời gian này, Không lực Hoàng gia thiệt hại 25 phi công và có 83 vụ tai nạn khi hạ cánh trong khi hải quân Sô viết đưa vào sử dụng 115 chiếc Yak-38 trong giai đoạn 1974-80, và chỉ mất 4 phi công cùng 36 vụ tai nạn khi hạ cánh.
Một đặc điểm đáng chú ý của chiếc Yak-38 là nó có thể tự động hạ cánh. Chiếc máy bay có thể kết nối từ xa với một hệ thống máy tính trên tàu sân bay cho phép nó được hướng dẫn hạ cánh xuống boong hoàn toàn tự động không cần sự can thiệp của phi công. cái này hình như là Harrier chưa có nhỉ
Qua số liệu của bạn đưa ra thì tự nó cũng trả lời rồi. Harrier có quá trình sử dụng 12 năm, với biết bao nhiêu là chuyến bay, phi vụ? Yak-38 phục vụ được 6 năm và bao nhiêu phi vụ? Tổn thất của Harrier là 34% và Yak-38 là 31%. Năm 1982, Harrier được cơ hội chứng minh tài năng của nó ở quần đảo Falkland, và nhiều năm sau đó trong hàng loạt các cuộc chiến khác. Còn Yak-38 thì sau khi mang qua thử nghiệm bên chiến trường Afghanistan đã thể hiện quá yếu và bị ngừng sử dụng không lâu sau đó.

cái thằng sx đc có 3 mô hình trong đó chỉ có 2 cái có khả năng bay thì đc trang bị rada với điện tử tiên tiến cái gì ạ ?? và nó chết vì Nga thiếu tiền sau khủng hoảng 91 chư skhông phải là vì nó quá kém . bác chớ nhập nhèm 2 khái niệm
thằng 41 còn chết vì thiếu tiền thì thằng 43 sao ra đời nổi . tuy nhiên nếu năm đấy mà nó đã có lý thuyết là trọng tải cất cánh lên đến 24 tấn thì có lẽ cái JSF ra đời sau mà có vẻ cũng không quá trội đâu nhỉ
Đó chính là cái thực tế cần phải bàn. Một cái khái niệm mẫu thôi đã không hoàn thiện như ý muốn thì làm sao bảo rằng cái trọng tải lên đến... 24 tấn? Trong khi đó vẫn tiếp tục sử dụng 3 động cơ và việc cải tiến duy nhất chính là cái đuôi có thể cong xuống đất.
 

Rồng đất

Xe máy
Biển số
OF-72430
Ngày cấp bằng
9/9/10
Số km
57
Động cơ
426,270 Mã lực
Tin mới: :D

Problems With Motor Slow U.S. AMRAAM Buys

Mẽo gặp hạn roài rồi:
Problems With Motor Slow U.S. AMRAAM Buys
Feb. 14, 2012 - 05:31PM
"The Pentagon has slowed down its purchases of the new AIM-120D version of the Advanced Medium Range Air-to-Air Missile (AMRAAM) because of problems with producing its rocket motors, the U.S. Air Force’s top acquisition official said."

Hãng Raytheon té ra cóc biết làm động cơ tên lửa cỡ lớn, đang định đi mua động cơ Thụy Điển cắm vào. Hay gọi cách khác là đa quốc gia hay gì ấy nhẫy, kiểu như Mẽo góp xiền còn Âu góp trí tuệ :)) có đúng hông bác Rồng Đất ^^
Nói vậy là không đúng rồi. Thứ nhất, cái động cơ trên AIM-120D là của công ty ATK cung cấp. Và ATK cũng chính là công ty cung cấp động cơ tầng thứ 3 cho tên lửa SM-3 Block 1B đấy. Mà SM-3 thì đã thử nghiệm thành công không có vấn đề.

http://finance.yahoo.com/news/atks-third-stage-rocket-motor-130800795.html

Vấn đề trục trặc ở đây không phải là do động cơ trang bị cho AIM-120D bị dỏm mà là do loại nhiên liệu rắn (đặc) trong động cơ không chịu được nhiệt độ quá lạnh (khi bay ở tầng cao). Bởi cấu trúc cơ bản của động cơ không có gì thay đổi và quy cách sản xuất cũng như thế hàng bao nhiêu năm nay cho đến khi người ta giới thiệu một loại nhiên liệu mới với thành phần khác biệt thì mới bắt đầu có sự cố. Do đó, Không lực Mỹ vẫn chấp nhận sản xuất lượt nhỏ, sau khi đã kiểm tra cẩn thận các động cơ vẫn làm việc tốt, trong khi chờ đợi tìm ra nguyên do khiến cho nhiên liệu bị đông.
 

Rồng đất

Xe máy
Biển số
OF-72430
Ngày cấp bằng
9/9/10
Số km
57
Động cơ
426,270 Mã lực
@Vietminh9x đã từng hỏi Mỹ có cái gì bắn xa hơn AIM-120D, thì câu trả lời là đây:

http://defense-update.com/products/t/18112010_t3.html



Đây là loại tên lửa T3 (Triple Target Terminator) có thể dùng chung cho các nhiệm vụ đối không (máy bay và tên lửa hành trình) và đối đất. Dự án tên lửa tầm xa, siêu vượt âm này nằm trong chương trình tên lửa thế hệ mới của DARPA có từ 2010 và sẽ bay trình diễn năm 2014.

Song song với chương trình này là DRADM (Dual-Role Air-Dominance Missile) của Không lực Mỹ.

http://defense-update.com/features/2008/august08/missiles_at_fb08.html

 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
Qua số liệu của bạn đưa ra thì tự nó cũng trả lời rồi. Harrier có quá trình sử dụng 12 năm, với biết bao nhiêu là chuyến bay, phi vụ? Yak-38 phục vụ được 6 năm và bao nhiêu phi vụ? Tổn thất của Harrier là 34% và Yak-38 là 31%. Năm 1982, Harrier được cơ hội chứng minh tài năng của nó ở quần đảo Falkland, và nhiều năm sau đó trong hàng loạt các cuộc chiến khác. Còn Yak-38 thì sau khi mang qua thử nghiệm bên chiến trường Afghanistan đã thể hiện quá yếu và bị ngừng sử dụng không lâu sau đó.



Đó chính là cái thực tế cần phải bàn. Một cái khái niệm mẫu thôi đã không hoàn thiện như ý muốn thì làm sao bảo rằng cái trọng tải lên đến... 24 tấn? Trong khi đó vẫn tiếp tục sử dụng 3 động cơ và việc cải tiến duy nhất chính là cái đuôi có thể cong xuống đất.
mất 4 phí công với 25 phi công nó có khác nhau nhiêu đấy bác . ng tây coi trọng nhân mạng mà bác

vấn đề 141 bị dừng không phải nó kém mà vì nó thai nghén vào thời kì khủng hoảng nên nó chết nói bao lần nữa cho bác nghe ra nhỉ
nó đã có thể bay thử chứ có phải chỉ là mock up đâu
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
@Vietminh9x đã từng hỏi Mỹ có cái gì bắn xa hơn AIM-120D, thì câu trả lời là đây:

http://defense-update.com/products/t/18112010_t3.html



Đây là loại tên lửa T3 (Triple Target Terminator) có thể dùng chung cho các nhiệm vụ đối không (máy bay và tên lửa hành trình) và đối đất. Dự án tên lửa tầm xa, siêu vượt âm này nằm trong chương trình tên lửa thế hệ mới của DARPA có từ 2010 và sẽ bay trình diễn năm 2014.

Song song với chương trình này là DRADM (Dual-Role Air-Dominance Missile) của Không lực Mỹ.

http://defense-update.com/features/2008/august08/missiles_at_fb08.html

Mẽo nó bỏ cấm vận vũ khí .. chuyển cho VN mềnh ít hàng này thì ngon nhể .. mua chịu trả trong .. 30 năm.. :-bd
 

HUMMA

Xe hơi
Biển số
OF-87578
Ngày cấp bằng
6/3/11
Số km
166
Động cơ
409,155 Mã lực
Em là em sợ bom đạn lắm ạ. Em sợ chít
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
@Vietminh9x đã từng hỏi Mỹ có cái gì bắn xa hơn AIM-120D, thì câu trả lời là đây:

http://defense-update.com/products/t/18112010_t3.html



Đây là loại tên lửa T3 (Triple Target Terminator) có thể dùng chung cho các nhiệm vụ đối không (máy bay và tên lửa hành trình) và đối đất. Dự án tên lửa tầm xa, siêu vượt âm này nằm trong chương trình tên lửa thế hệ mới của DARPA có từ 2010 và sẽ bay trình diễn năm 2014.

Song song với chương trình này là DRADM (Dual-Role Air-Dominance Missile) của Không lực Mỹ.

http://defense-update.com/features/2008/august08/missiles_at_fb08.html

tin của bác nó bắt nguồn từ cái này
Boeing Wins Next Phase of U.S. Air Force Missile Technology Program
ST. LOUIS, May 31, 2007 -- Boeing [NYSE: BA] has been awarded a $4.2 million U.S. Air Force contract for the next phase of the Dual Role Air Dominance Missile -- Technology (DRADM-T) program, one of several efforts to develop technologies for the Joint Dual Role Air Dominance Missile (JDRADM).
JDRADM is the first next-generation advanced missile intended to conduct both air-to-air and air-to-ground missions in a single weapon.
DRADM-T focuses on the missile's propulsion and control systems. Boeing was selected following a competitive six-month Phase 1 study effort. Phase 2 will refine the technologies and configuration, leading to laboratory and ground testing. Boeing's Advanced Weapons and Missile Systems unit, part of Boeing Advanced Systems, will perform the work in St. Charles, Mo. The contract runs for 32 months.
Keith Smith, Boeing program manager for JDRADM, said, "The selection of Boeing for Phase 2 of the DRADM-T program demonstrates our customer's confidence in Boeing to develop the key technologies that will make the future JDRADM weapon a reality."
In 2006, Boeing competed for and won the warhead technology thrust program -- Multi-Role Responsive Ordnance Kill Mechanism -- of the JDRADM weapon. Boeing is currently executing the program's Phase 2 design and development efforts.
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Lão ngồi đấy mà mơ, bao giờ VN không còn ai đi Fiad thì may ra nhé!
Mơ được thì cứ mơ .. đang đi Fiat .. mơ về phờ ré rì .. cóa íu sao đâu ..

tin của bác nó bắt nguồn từ cái này
Úi trời .. cụ hoặc cụ lào có tiếng tây tốt thì dich hộ ae xem cái đoạn kia nóa nói cái gì với .. cãi nhau cho ló mấu .. :-|
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
túm lại là Boeing mới giành đc thầu vụ ngâm cứu giai đoạn 2 của cái gọi là dự án song nhiệm ưu thế thiên hỏa tiễn bao gồm châm cứu động cơ và hệ thống điều khiển và mô hình biểu diễn có thể sẽ đc trình diễn trong thời gian tuơng lai
cái tin ấy cháu thấy trên trang web của hãng boeing đấy nhé
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
túm lại là Boeing mới giành đc thầu vụ ngâm cứu giai đoạn 2 của cái gọi là dự án song nhiệm ưu thế thiên hỏa tiễn bao gồm châm cứu động cơ và hệ thống điều khiển và mô hình biểu diễn có thể sẽ đc trình diễn trong thời gian tuơng lai
cái tin ấy cháu thấy trên trang web của hãng boeing đấy nhé
Nhà cháo thấy cái tin này từ 2007 .. không biết bây h nó thành hình chưa hay vẫn .. ngâm kíu típ ạ ..
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
cháu chịu sao biết đc ạ =)) chả thấy cái dự án này nó nói năng chi nữa
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Chắc chết bố nóa òi ... không có là a Mẽo làm ầm ĩ lên ngay để còn .. đem bán .. \:D/
 
Biển số
OF-128
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
85,800
Động cơ
4,661,164 Mã lực
Nơi ở
Trạm sạc xe đạp điện
Mơ được thì cứ mơ .. đang đi Fiat .. mơ về phờ ré rì .. cóa íu sao đâu ..



Úi trời .. cụ hoặc cụ lào có tiếng tây tốt thì dich hộ ae xem cái đoạn kia nóa nói cái gì với .. cãi nhau cho ló mấu .. :-|
Để em báo bài xấu, lão này xui cãi nhau nhé!
 

Bong Bong

Xe tải
Biển số
OF-37709
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
336
Động cơ
474,660 Mã lực
Tình hình là kinh tế kiệt quệ thế này thì lấy đâu tiền ra mà mua đây ạ?
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Cái này xưa roài rồng đất ui, cái chính là nó có bắn được 1200 km ko ? chú nên nhớ range con hàng này lẫn AIM-120D cũng đếck bằng Phoenix nhé, biết Phuơng Hoàng ko đấy ?

@Vietminh9x đã từng hỏi Mỹ có cái gì bắn xa hơn AIM-120D, thì câu trả lời là đây:

http://defense-update.com/products/t/18112010_t3.html



Đây là loại tên lửa T3 (Triple Target Terminator) có thể dùng chung cho các nhiệm vụ đối không (máy bay và tên lửa hành trình) và đối đất. Dự án tên lửa tầm xa, siêu vượt âm này nằm trong chương trình tên lửa thế hệ mới của DARPA có từ 2010 và sẽ bay trình diễn năm 2014.

Song song với chương trình này là DRADM (Dual-Role Air-Dominance Missile) của Không lực Mỹ.

http://defense-update.com/features/2008/august08/missiles_at_fb08.html

 
Chỉnh sửa cuối:

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Trình độ luơn lẹo thượng thừa thiệt, thôi ko hỏi lại mấy câu hỏi cũ nữa, kẻo lại khóc ròng giờ ai cũng đã rõ ko có cái đồng nát Yak-141 thì còn lâu mới có F-35B, câu mới này....

Vậy động cơ tuơng lai của AIM-120D là Mỹ hay Âu ? trả lời nhanh chóng gọn gàng !!!

Nói vậy là không đúng rồi. Thứ nhất, cái động cơ trên AIM-120D là của công ty ATK cung cấp. Và ATK cũng chính là công ty cung cấp động cơ tầng thứ 3 cho tên lửa SM-3 Block 1B đấy. Mà SM-3 thì đã thử nghiệm thành công không có vấn đề.

http://finance.yahoo.com/news/atks-third-stage-rocket-motor-130800795.html

Vấn đề trục trặc ở đây không phải là do động cơ trang bị cho AIM-120D bị dỏm mà là do loại nhiên liệu rắn (đặc) trong động cơ không chịu được nhiệt độ quá lạnh (khi bay ở tầng cao). Bởi cấu trúc cơ bản của động cơ không có gì thay đổi và quy cách sản xuất cũng như thế hàng bao nhiêu năm nay cho đến khi người ta giới thiệu một loại nhiên liệu mới với thành phần khác biệt thì mới bắt đầu có sự cố. Do đó, Không lực Mỹ vẫn chấp nhận sản xuất lượt nhỏ, sau khi đã kiểm tra cẩn thận các động cơ vẫn làm việc tốt, trong khi chờ đợi tìm ra nguyên do khiến cho nhiên liệu bị đông.


Cái này gọi là ăn mày quá khứ rồi cứ suy diễn là mình "vĩ đại" cho nên cái gì ai có cũng cho là bắt chước mình cả. Căn bệnh này tới giờ chưa khỏi cho nên hễ thấy ai làm được cái gì kha khá thì có cảm giác hơi nhục nhục rồi tuyên truyền cho nhau lúc trước ta cũng giỏi vậy đó... nhưng tại hết tiền nên mới khổ như thế này. :-"

Chẳng có ai ở đây bảo là người Mỹ sáng chế ra mọi thứ cả. Ngay cả câu chuyện về Edison, người hiểu biết quá trình phát triển của lãnh vực điện học không ai cho là ông ta đã phát minh ra bóng đèn cả. Nhưng không phải vì thế mà người ta chế nhạo như kiểu con nít hàng xóm với nhau mà phải công nhận rằng ông ta đã có công cải tiến bóng đèn và đưa nó vào đời sống con người hiệu quả. Cái gì đúng thì hãy bàn mà đã bàn thì hãy bàn chuyện cụ thể, chứ cái kiểu đưa ra tấm hình rồi nói cái này giống cái kia thì đứa con nít cũng làm được.

Nhìn cái con Yak-38 rồi bảo là nó vô đối tức là chỉ biết ra tới ngõ rồi tự mãn là mình đã đi một đàng học một sàng khôn. Chém chết nó vẫn lấy ngẫu hứng và khái niệm từ con Harrier, tuy có những cải tiến tương đối về VTOL nhưng do không khắc phục được động cơ trợ lực cho khí động học nên nó đã không phát huy được khả năng như mong muốn. Harrier chỉ dùng 1 động cơ vẫn tự nâng lên thẳng được. Yak-38 phải dùng tới 3 động cơ mà vẫn cà ẹc cà đụi, sử dụng chưa tới 10 năm đã xếp xó. Có cố cãi chày, cãi cối thì sự thật vẫn là như vậy.
http://www.fiddlersgreen.net/models/aircraft/YAK-38.html

Nhìn cái con Yak-141 rồi bảo là không có nó thì Mỹ chẳng chế được F-35B thì tức là mới biết thay cái bóng đèn lại cho mình là kỹ sư điện vậy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top